Bài giảng Sinh học Lớp 6 - Bài 23: Cây có hô hấp không

Bài giảng Sinh học Lớp 6 - Bài 23: Cây có hô hấp không

Với các thông tin thu nhận được từ thí nghiệm theo các em để ứng dụng hiện tượng hô hấp trên chúng ta có thể tạo ra sản phẩm gì trong thực tế sử dụng trong bữa ăn hằng ngày?

Căn cứ vào hiện tượng hô hấp ở cây xanh cô muốn các em làm một sản phẩm như sau: Các nhóm triển khai, làm một sản phẩm là “giá đỗ”.

Yêu cầu các nhóm hoàn thành tốt sản phẩm, sử dụng được trong gia đình. Sản phẩm cần thỏa mãn một số tiêu chí cơ bản như sau:

 + Sản phẩm làm đúng kĩ thuật theo bản thiết kế.

 + Không sử dụng các thành phần độc hại.

 + Dễ làm, độ đồng đều cao, chất lượng tốt.

 + Chi phí sản xuất hợp lý với gia đình.

(HS đọc kỹ phiếu đánh giá số 1)

 

pptx 16 trang haiyen789 4610
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Sinh học Lớp 6 - Bài 23: Cây có hô hấp không", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
? Em hãy cho biết: Khi con người và các động vật hô hấp lấy chất khí gì và thải ra khí gì?	? Cây xanh có hô hấp không?Thống nhất kế hoạch triển khai dự ánHoạt động chínhThời lượngHoạt động 1: Giao nhiệm vụ dự ánTiết 1 (làm tại lớp)Hoạt động 2: Nghiên cứu kiến thức nền và kiến thức liên quan để lên kế hoạch, thiết kế cách làm sản phẩmTiết 1 (làm tại lớp)Hoạt động 3: Báo cáo phương án, cách làmTiết 1 (làm tại lớp)Hoạt động 4: Thực hiện làm giá đỗ, thử nghiệm, điều chỉnh (nếu có)1 tuần (HS tự làm tại gia đình theo nhóm hoặc tại phòng thực hành của trường)Hoạt động 5: Báo cáo, thuyết trình sản phẩmTiết 2 (làm tại lớp)Với các thông tin thu nhận được từ thí nghiệm theo các em để ứng dụng hiện tượng hô hấp trên chúng ta có thể tạo ra sản phẩm gì trong thực tế sử dụng trong bữa ăn hằng ngày?Căn cứ vào hiện tượng hô hấp ở cây xanh cô muốn các em làm một sản phẩm như sau: Các nhóm triển khai, làm một sản phẩm là “giá đỗ”.Yêu cầu các nhóm hoàn thành tốt sản phẩm, sử dụng được trong gia đình. Sản phẩm cần thỏa mãn một số tiêu chí cơ bản như sau:	+ Sản phẩm làm đúng kĩ thuật theo bản thiết kế. 	+ Không sử dụng các thành phần độc hại.	+ Dễ làm, độ đồng đều cao, chất lượng tốt.	+ Chi phí sản xuất hợp lý với gia đình.(HS đọc kỹ phiếu đánh giá số 1)Nghiên cứu tài liệu, các thí nghiệm để hiểu rõ hơn về quá trình hô hấp ở cây xanh, nguyên liệu, sản phẩm, khái niệm, sơ đồ của quá trình hô hấp từ đó xác định được cơ sở khoa học của việc thiết kế cách tiến hành làm giá đỗ, đưa ra được phương án tối ưu cho sản phẩm. (Phiếu HT số 3, 4)HS vận dụng kiến thức về hô hấp ở cây xanh làm việc theo nhóm để hoàn thiện bản thiết kế cách làm của nhóm (vật liệu, cách chuẩn bị, cách tiến hành); hình vẽ sản phẩm (nếu có)(Phiếu HT số 5)Chai nhựa 1,5 lítQue nhang dùng để đâm thủng chaiHạt đỗ 100g – 150gThauBước 1: Dùng que nhang đâm vào que nhựa để tạo thành nhiều lỗ nhỏ. Bước 2: Rửa sạch hạt đỗ.Bước 3: - Ngâm hạt đỗ trong vòng 1 giờ. (3 phần nước thường, 2 phần nước nóng.)Bước 3: - Cho hạt đỗ vào chai, cho vào chỗ tối.Bước 3: - Tắm cho hạt đỗ mỗi ngày hai lần, mỗi lần 5 phút.Ngày 1Các nhóm về nhà triển khai làm giá đỗ theo thiết kế của nhóm mình, ghi lại các điều chỉnh (nếu có) của bản thiết kế sau khi đã hoàn thiện sản phẩm và ghi lại giải thích; Các nhóm tham khảo thêm các tài liệu phục vụ cho việc làm giá đỗ (SHD, Internet ) và tham khảo thêm ý kiến tư vấn của GV bộ môn (nếu gặp khó khăn).

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_sinh_hoc_lop_6_bai_23_cay_co_ho_hap_khong.pptx