Giáo án Đại số Lớp 6 - Tiết 19: Luyện tập - Trần Hải Nguyên - Trường THCS Ngãi Tứ

Giáo án Đại số Lớp 6 - Tiết 19: Luyện tập - Trần Hải Nguyên - Trường THCS Ngãi Tứ

I – MỤC TIÊU :

1/- Kiến thức : Củng cố kiến thức về tính chất chia hết của một tổng

2/- Kỹ năng : Rèn luyện kỹ năng giải BT

3/- Thái độ : Rèn luyện tính chính xác, thận trọng khi giải bài toán

II- CHUẨN BỊ :

1/- Đối với GV : Bảng phụ, phấn màu, giáo án luyện tập

2/- Đối với HS : Ôn bài cũ, làm BT

 Phát triển năng lực suy tuận của HS

III – TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :

TG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ

1/- Hoạt động 1 : Kiểm tra

12

Bài tập 87/36

a) x : 2 thì A :2

(hoặc x chẵn thì A :2)

b) x :2 thì A :2

( hoặc x lẻ thì A :2) a)- Ổn định : Kiểm tra sĩ số

b)- Kiểm tra bài cũ :

Yêu cầu hs làm việc cá nhân giải bài tập 87

Chọn bảng phụ của 1 vài hs để kiểm tra

Sửa những sai sót của học sinh ( nếu có )

Hoàn chỉnh bài giải để học sinh sửa BT

Lên bảng làm Bt

Mở tập BT để GV kiểm tra

Học sinh làm BT 87 bằng bảng phụ

Nhận xét bài làm của bạn

 

doc 2 trang huongdt93 06/06/2022 1730
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đại số Lớp 6 - Tiết 19: Luyện tập - Trần Hải Nguyên - Trường THCS Ngãi Tứ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 7 tiết : 19 
Ngày soạn : 20/9/2015
Ngày dạy : . .
 (TÍNH CHẤT CHIA HẾT MỘT TỔNG)
I – MỤC TIÊU : 
1/- Kiến thức : Củng cố kiến thức về tính chất chia hết của một tổng 
2/- Kỹ năng : Rèn luyện kỹ năng giải BT
3/- Thái độ : Rèn luyện tính chính xác, thận trọng khi giải bài toán 
II- CHUẨN BỊ : 
1/- Đối với GV : Bảng phụ, phấn màu, giáo án luyện tập 
2/- Đối với HS : Ôn bài cũ, làm BT
	 Phát triển năng lực suy tuận của HS
III – TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 
TG
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1/- Hoạt động 1 : Kiểm tra
12
Bài tập 87/36
a) x : 2 thì A :2
(hoặc x chẵn thì A :2)
b) x :2 thì A :2
( hoặc x lẻ thì A :2)
a)- Ổn định : Kiểm tra sĩ số 
b)- Kiểm tra bài cũ : 
Yêu cầu hs làm việc cá nhân giải bài tập 87
Chọn bảng phụ của 1 vài hs để kiểm tra 
Sửa những sai sót của học sinh ( nếu có )
Hoàn chỉnh bài giải để học sinh sửa BT
Lên bảng làm Bt
Mở tập BT để GV kiểm tra
Học sinh làm BT 87 bằng bảng phụ 
Nhận xét bài làm của bạn
Họat động 2
10
Bài tập 88/36
Yêu cầu hs họp nhóm giải BT 88/36 sgk
Kiểm tra nhắc nhở các nhóm yếu 
Thu bài của các nhóm và cho lớp nhận xét
Phân tích và khẳng định câu trả lời đúng 
Làm việc theo nhóm giải BT 88/36
Cả nhóm thảo luận tìm hướng giải quyết bài toán 
Thư ký tập hợp ý kiến trả lời câu hỏi 
Các nhóm nộp bài giải
Hoạt động 3
8
BT 89 trang 36
a) Đúng 
b) Sai 
c) Đúng 
d) Sai
- GV treo bảng phụ bài tập 89 SGk
- Cho hs lên bảng điền vào bảng của BT
- Cho hs nhận xét bổ sung - ý kiến 
- Khẳng định ý đúng 
HS suy nghĩ điền vào ô trống 
Gọi 4 học sinh lần lượt lên bảng làm BT
Học sinh khác nhận xét bổ sung ( nếu có )
Hoạt động 4
10
Bài tập 90/36
a) Gạch dưới số 3
b) Gạch dưới số 2
c) Gạch dưới số 3
_ Cho hs hoạt động nhóm, yêu cầu hs giải BT 90
- Quan sát theo dõi các nhóm yếu
- Thu bài các nhóm cho cả lớp nhận xét
- Khẳng định ý đúng . Nhận xét quá trình học tập theo nhóm của các nhóm 
Làm việc theo nhóm 
Nhóm trưởng phân công việc làm cho các bạn trong nhóm 
Thư ký tổng hợp ghi lên bảng phụ nộp Gv
Nhận xét bài làm các nhóm khác 
Hoạt động 5 Củng cố - Dặn dò
5
1/ Hướng dẫn các bài tập 118,119 sách bài tập các hs có điều kiện nên làm thêm 
2/ Ôn lại bài đã học 
Xem trước bài " Dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5 "

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dai_so_lop_6_tiet_19_luyen_tap_tran_hai_nguyen_truon.doc