Giáo án Đại số Lớp 6 - Tiết 89: Luyện tập (Tính chất phép nhân phân số) - Trần Hải Nguyên - Trường THCS Ngãi Tứ

Giáo án Đại số Lớp 6 - Tiết 89: Luyện tập (Tính chất phép nhân phân số) - Trần Hải Nguyên - Trường THCS Ngãi Tứ

I . MỤC TIÊU :

1/ Kiến thức : Củng cố , khắc sâu phép nhân và t/c cơ bản của phép nhân phân số .

2/ Kỹ năng : Có kĩ năng vận dụng linh hoạt các kiến thức để giải bài tập .

3/ Thái độ : Cẩn thận , chính xác trong tính toán .

II. CHUẨN BỊ :

1/ Đối với GV : Bảng phụ, giáo án, phấn màu .

2/ Đối với HS : Kiến thức cũ , BT về nhà.

 

doc 2 trang huongdt93 06/06/2022 1940
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đại số Lớp 6 - Tiết 89: Luyện tập (Tính chất phép nhân phân số) - Trần Hải Nguyên - Trường THCS Ngãi Tứ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 30 tiết : 89
Ngày soạn : 9/3/2016
Ngày dạy : 
 (TÍNH CHẤT PHÉP NHÂN PHÂN SỐ)
I . MỤC TIÊU : 
1/ Kiến thức : Củng cố , khắc sâu phép nhân và t/c cơ bản của phép nhân phân số .
2/ Kỹ năng : Có kĩ năng vận dụng linh hoạt các kiến thức để giải bài tập . 
3/ Thái độ : Cẩn thận , chính xác trong tính toán .
II. CHUẨN BỊ : 
1/ Đối với GV : Bảng phụ, giáo án, phấn màu . 
2/ Đối với HS : Kiến thức cũ , BT về nhà.
III . TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
TG
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Hoạt động 1 :
15
Sửa BT về nhà 
BT 76.b,c SGK-P.39
BT 77.a,b SGK-P.39
- Gọi 2 HS lên bảng sưă BT , cả lớp chú ý theo dõi .
- Cho lớp nhận xét .
- Đánh giá , cho điểm .
- Gọi 2 HS lên bảng thực hiện .
* Gợi ý : cho HS rút gọn rồi thay số vào tính toán .
- Cho lớp nhận xét .
- Ngoài cách giải trên còn cách nào khác không ? 
* Tóm lại : trước khi giải một bài toán , cần phải đọc kĩ đề rồi tìm cách giải thích hợp và đơn giản .
- HS1 :
- HS2 : 
- Nhận xét . 
2 HS giải bảng .
- Thay số trước rồi giải sau .
Hoạt động 2 :
25
Luyện tập 
Tính N = 12.
BT tìm chỗ sai 
BT 83 SGK-P.41 
 A C B
 · · ·
 Việt Nam 
BT 79 SGK-P.40
- Bài toán có mấy cách giải ? Kể ra 
- Gọi 2 HS lên giải theo 2 cách , cả lớp làm việc độc lập .
- Bảng phụ : Tìm chỗ sai trong bài giải sau đây 
 = 
- Gọi 1 HS đọc đề bài toán .
- Bài toán có mấy đại lượng ? Chỉ ra các đại lượng đó .
- Có mấy bạn tham gia chuyển động ? 
- Vễ sơ đồ bài toán và yêu cầu HS tóm tắc bài toán vào bảng .
- Hãy tính AC và BC .
- Đã biết vận tốc và thời gian , để tính quãng đường ta làm như thế nào ? 
- Gọi 1 HS lên bảng trình bày , cả lớp làm vào tập .
- Cho lớp nhận xét .
- Chia lớp thành 2 nhóm , mỗi nhóm chia thành nhiều tốp để tính 1 ® 2 chữ .
- Cho nhóm kia nhận xét .
- Hai cách : theo thứ tự và theo t/c phân phối .
- HS1 : N = 12.
- HS2 : N 
- HS đọc kĩ bài giải rồi trả lời 
 Dòng 2 sai ; vì bỏ qua phép toán ở ngoặc thứ nhất .
- Đọc BT .
- Có 3 đại lượng : V ; S ; t 
- Có 2 bạn tham gia chuyển động .
V (km/h)
t
(h)
S
(km)
Việt 
15
AC
Nam
12
BC
- Trả lời : S = V.t 
1 HS lên bảng trình bày .
- Nhận xét , bổ sung .
- Thảo luận và làm việc theo nhóm , tốp trong 5 phút .
- Đại diện 1 nhóm lên điền vào .
 LƯƠNG THẾ VINH 
- Nhận xét chéo .
Hoạt động 3 : Dặn dò
5
- Cần đọc kĩ đề bài để tìm cách giải thích hợp , đơn giản .
- Cần tránh những sai lầm khi thực hiện phép tính .
- Làm thêm các BT 80 , 81 , 82 SGK-P.40,41 . Xem trước bài phép chia phân số .

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dai_so_lop_6_tiet_89_luyen_tap_tinh_chat_phep_nhan_p.doc