Giáo án Đại số Lớp 6 - Tiết 89: Luyện tập (Tính chất phép nhân phân số) - Trần Hải Nguyên - Trường THCS Ngãi Tứ
I . MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : Củng cố , khắc sâu phép nhân và t/c cơ bản của phép nhân phân số .
2/ Kỹ năng : Có kĩ năng vận dụng linh hoạt các kiến thức để giải bài tập .
3/ Thái độ : Cẩn thận , chính xác trong tính toán .
II. CHUẨN BỊ :
1/ Đối với GV : Bảng phụ, giáo án, phấn màu .
2/ Đối với HS : Kiến thức cũ , BT về nhà.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đại số Lớp 6 - Tiết 89: Luyện tập (Tính chất phép nhân phân số) - Trần Hải Nguyên - Trường THCS Ngãi Tứ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 30 tiết : 89 Ngày soạn : 9/3/2016 Ngày dạy : (TÍNH CHẤT PHÉP NHÂN PHÂN SỐ) I . MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : Củng cố , khắc sâu phép nhân và t/c cơ bản của phép nhân phân số . 2/ Kỹ năng : Có kĩ năng vận dụng linh hoạt các kiến thức để giải bài tập . 3/ Thái độ : Cẩn thận , chính xác trong tính toán . II. CHUẨN BỊ : 1/ Đối với GV : Bảng phụ, giáo án, phấn màu . 2/ Đối với HS : Kiến thức cũ , BT về nhà. III . TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : TG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Hoạt động 1 : 15 Sửa BT về nhà BT 76.b,c SGK-P.39 BT 77.a,b SGK-P.39 - Gọi 2 HS lên bảng sưă BT , cả lớp chú ý theo dõi . - Cho lớp nhận xét . - Đánh giá , cho điểm . - Gọi 2 HS lên bảng thực hiện . * Gợi ý : cho HS rút gọn rồi thay số vào tính toán . - Cho lớp nhận xét . - Ngoài cách giải trên còn cách nào khác không ? * Tóm lại : trước khi giải một bài toán , cần phải đọc kĩ đề rồi tìm cách giải thích hợp và đơn giản . - HS1 : - HS2 : - Nhận xét . 2 HS giải bảng . - Thay số trước rồi giải sau . Hoạt động 2 : 25 Luyện tập Tính N = 12. BT tìm chỗ sai BT 83 SGK-P.41 A C B · · · Việt Nam BT 79 SGK-P.40 - Bài toán có mấy cách giải ? Kể ra - Gọi 2 HS lên giải theo 2 cách , cả lớp làm việc độc lập . - Bảng phụ : Tìm chỗ sai trong bài giải sau đây = - Gọi 1 HS đọc đề bài toán . - Bài toán có mấy đại lượng ? Chỉ ra các đại lượng đó . - Có mấy bạn tham gia chuyển động ? - Vễ sơ đồ bài toán và yêu cầu HS tóm tắc bài toán vào bảng . - Hãy tính AC và BC . - Đã biết vận tốc và thời gian , để tính quãng đường ta làm như thế nào ? - Gọi 1 HS lên bảng trình bày , cả lớp làm vào tập . - Cho lớp nhận xét . - Chia lớp thành 2 nhóm , mỗi nhóm chia thành nhiều tốp để tính 1 ® 2 chữ . - Cho nhóm kia nhận xét . - Hai cách : theo thứ tự và theo t/c phân phối . - HS1 : N = 12. - HS2 : N - HS đọc kĩ bài giải rồi trả lời Dòng 2 sai ; vì bỏ qua phép toán ở ngoặc thứ nhất . - Đọc BT . - Có 3 đại lượng : V ; S ; t - Có 2 bạn tham gia chuyển động . V (km/h) t (h) S (km) Việt 15 AC Nam 12 BC - Trả lời : S = V.t 1 HS lên bảng trình bày . - Nhận xét , bổ sung . - Thảo luận và làm việc theo nhóm , tốp trong 5 phút . - Đại diện 1 nhóm lên điền vào . LƯƠNG THẾ VINH - Nhận xét chéo . Hoạt động 3 : Dặn dò 5 - Cần đọc kĩ đề bài để tìm cách giải thích hợp , đơn giản . - Cần tránh những sai lầm khi thực hiện phép tính . - Làm thêm các BT 80 , 81 , 82 SGK-P.40,41 . Xem trước bài phép chia phân số .
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dai_so_lop_6_tiet_89_luyen_tap_tinh_chat_phep_nhan_p.doc