Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bài thể dục Chạy bền - Năm học 2020-2021 - Đào Quang Tráng
A-MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; đi đều- đứng lại; đi đều vòng phải (trái);
- Bài TD: Ôn:vươn thở, tay, ngực, Chân , Bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
- Chạy bền: chạy trên sân trường.
2. Kỹ năng
- Biết cách tập hợp hàng ngang, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng.
- Thực hiện được 9 động tác Bài TD.
- Biết thực hiện động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
3. Thái độ
Tập luyện nghiêm túc, biết vận dụng ở trong và ngoài nhà trường.
4. Năng lực cần phát triển
Ý thức tổ chức kỹ luật, hình thành tư thế cơ bản và phát triển sức bền.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bài thể dục Chạy bền - Năm học 2020-2021 - Đào Quang Tráng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:12/10/2020 Tiết PPCT: 11 ĐHĐN- BÀI THỂ DỤC- CHẠY BỀN A-MỤC TIÊU 1. Kiến thức - ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; đi đều- đứng lại; đi đều vòng phải (trái); - Bài TD: Ôn:vươn thở, tay, ngực, Chân , Bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa. - Chạy bền: chạy trên sân trường. 2. Kỹ năng - Biết cách tập hợp hàng ngang, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng. - Thực hiện được 9 động tác Bài TD. - Biết thực hiện động tác hồi tĩnh sau khi chạy. 3. Thái độ Tập luyện nghiêm túc, biết vận dụng ở trong và ngoài nhà trường. 4. Năng lực cần phát triển Ý thức tổ chức kỹ luật, hình thành tư thế cơ bản và phát triển sức bền. B-ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN 1- Địa điểm : sân thể dục trường 2- Phương tiện: giáo án, còi. C-TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY: NỘI DUNG THỜI GIAN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I-PHẦN MỞ ĐẦU 1-Gv ổn định tổ chức lớp 2-Gv kiểm tra sĩ số 3-Gv phổ biến nội dung bài học. * Khởi động: - Khớp: cổ, vai, khuỷu tay, hông, gối, cổ tay cổ chân. - Căng cơ: tay vai, ngực, lườn, vặn mình, lưng bụng, gập thân chéo,ưỡn thân, đá chân, ép ngang-ép dọc. - Chạy: bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mong. 8phút LT tập trung lớp thành 4 hàng ngang, cho lớp điểm số báo cáo. ĐHTT ∆(GV) Từ ĐH tập trung lớp giãn hàng cách nhau 1 sải tay khởi động ĐHKĐ ∆ II-PHẦN CƠ BẢN 1-ĐHĐN + Ôn lại một số kĩ năng đã học. - đi đều vòng phải, vòng trái. - khẩu lệnh “ Vòng bên phải .. bước - khẩu lệnh “ Vòng bên trái .. bước. 2- Bài TD- Tập luyện nâng cao bài thể dục động tác vươn thở động tác tay động tác ngực động tác chân động tác bụng động tác vặn mình động tác phối hợp động tác nhảy động tác điều hòa 3- Chạy bền: Nam chạy 3vòng sân Nữ chạy 2 vòng sân 32phút 14’ 12’ 6’ Giáo viên nhắc lại và thực hiện mẫu 1 số kiến thức. sau đó chia nhóm ra tập luyện. Nhóm 1 Nhóm 2 ∆ Nhóm 3 Nhóm 4 Mỗi nhóm cử ra 1 người để chỉ huy. Giáo viên quan sát, sửa sai nếu có Lớp trưởng điều khiển lớp ôn những động tác đã học . Chia nhóm tập luyên theo đội hình như trên Gv quan sát sữa sai nếu có. Giáo viên chia thành nhiều đợt chạy nam, nữ riêng. ∆ III-PHẦN KẾT THÚC Gv cho lớp hồi tĩnh, thả lõng Gv nhận xét buổi học Gv dặn dò và cho bài tập về nhà 5 phút ĐHTL GV HÔ THỂ DỤC ĐỒNG LOẠT HỌC SINH HÔ KHỎE. Rút kinh nghiệm: . Ngày soạn: 12/10/2020 Tiết PPCT: 12 ĐHĐN- BÀI THỂ DỤC- CHẠY BỀN. A-MỤC TIÊU 1. Kiến thức - ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; đi đều- đứng lại; đi đều vòng phải (trái); Đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Bài TD: Ôn:vươn thở, tay, ngực, Chân , Bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa. - Chạy bền: chạy trên sân trường. 2. Kỹ năng - Biết cách tập hợp hàng ngang, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng. - Thực hiện được 9 động tác Bài TD. - Biết thực hiện động tác hồi tĩnh sau khi chạy. 3. Thái độ Tập luyện nghiêm túc, biết vận dụng ở trong và ngoài nhà trường. 4. Năng lực cần phát triển Ý thức tổ chức kỹ luật, hình thành tư thế cơ bản và phát triển sức bền. B-ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN 1- Địa điểm : sân thể dục trường 2- Phương tiện: giáo án, còi. C-TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY: NỘI DUNG THỜI GIAN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I-PHẦN MỞ ĐẦU 1-Gv ổn định tổ chức lớp 2-Gv kiểm tra sĩ số 3-Gv phổ biến nội dung bài học. * Khởi động: - Khớp: cổ, vai, khuỷu tay, hông, gối, cổ tay cổ chân. - Căng cơ: tay vai, ngực, lườn, vặn mình, lưng bụng, gập thân chéo,ưỡn thân, đá chân, ép ngang-ép dọc. - Chạy: bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mong. 8phút LT tập trung lớp thành 4 hàng ngang, cho lớp điểm số báo cáo. ĐHTT ∆(GV) Từ ĐH tập trung lớp giãn hàng cách nhau 1 sải tay khởi động. ∆ II-PHẦN CƠ BẢN 1-ĐHĐN + Ôn lại một số kĩ năng đã học. - đi đều vòng phải. - đi đều vòng trái. - khẩu lệnh “ Vòng bên phải .. bước - khẩu lệnh “ Vòng bên trái .. bước. 2- Bài TD- Tập luyện nâng cao bài thể dục 9 động tác bài thể dục. 2- Chạy bền : Luyện tập chạy bền trên sân trường. Nam: 4 vòng (400 m). Nữ: 3 vòng (300 m). * Lưu ý: - Hít thở sâu và đều khi chạy. - Khi chạy về tới đích không được nằm, không ngồi xuống liền. 30 phút 10’ 16’ 6’ Giáo viên nhắc lại và thực hiện mẫu 1 số kiến thức. sau đó chia nhóm ra tập luyện. Nhóm 1 Nhóm 2 ∆ Nhóm 3 Nhóm 4 Mỗi nhóm cử ra 1 người để chỉ huy. Giáo viên quan sát, sửa sai nếu có Lớp trưởng điều khiển lớp ôn những động tác đã học . Chia nhóm tập luyên theo đội hình như trên Gv quan sát sữa sai nếu có. Giáo viên chia thành nhiều đợt chạy nam, nữ riêng. ∆ III-PHẦN KẾT THÚC Gv cho lớp hồi tĩnh, thả lõng Gv nhận xét buổi học Gv dặn dò và cho bài tập về nhà 5 phút ĐHTL GV HÔ THỂ DỤC ĐỒNG LOẠT HỌC SINH HÔ KHỎE Rút kinh nghiệm: . Ngày soạn: 19/10/2020 Tiết PPCT: 13 ĐHĐN- BÀI THỂ DỤC- CHẠY BỀN. A-MỤC TIÊU 1. Kiến thức - ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số; đi đều- đứng lại; đi đều vòng phải (trái); Đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Bài TD: Ôn:vươn thở, tay, ngực, Chân , Bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa. - Chạy bền: chạy trên sân trường. 2. Kỹ năng - Biết cách tập hợp hàng ngang, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng. - Thực hiện được 9 động tác Bài TD. - Biết thực hiện động tác hồi tĩnh sau khi chạy. 3. Thái độ Tập luyện nghiêm túc, biết vận dụng ở trong và ngoài nhà trường. 4. Năng lực cần phát triển Ý thức tổ chức kỹ luật, hình thành tư thế cơ bản và phát triển sức bền. B-ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN 1- Địa điểm : sân thể dục trường 2- Phương tiện: giáo án, còi. C-TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY: NỘI DUNG THỜI GIAN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I-PHẦN MỞ ĐẦU 1-Gv ổn định tổ chức lớp 2-Gv kiểm tra sĩ số 3-Gv phổ biến nội dung bài học. * Khởi động: - Khớp: cổ, vai, khuỷu tay, hông, gối, cổ tay cổ chân. - Căng cơ: tay vai, ngực, lườn, vặn mình, lưng bụng, gập thân chéo,ưỡn thân, đá chân, ép ngang-ép dọc. - Chạy: bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mong. 8phút LT tập trung lớp thành 4 hàng ngang, cho lớp điểm số báo cáo. ĐHTT ∆(GV) Từ ĐH tập trung lớp giãn hàng cách nhau 1 sải tay khởi động. ∆ II-PHẦN CƠ BẢN 1-ĐHĐN + Ôn lại một số kĩ năng đã học. - đi đều vòng phải. - đi đều vòng trái. - khẩu lệnh “ Vòng bên phải .. bước - khẩu lệnh “ Vòng bên trái .. bước. 2- Bài TD- Tập luyện nâng cao bài thể dục 9 động tác bài thể dục. 2- Chạy bền : Luyện tập chạy bền trên sân trường. Nam: 4 vòng (400 m). Nữ: 3 vòng (300 m). * Lưu ý: - Hít thở sâu và đều khi chạy. - Khi chạy về tới đích không được nằm, không ngồi xuống liền. 30 phút 10’ 16’ 6’ Giáo viên nhắc lại và thực hiện mẫu 1 số kiến thức. sau đó chia nhóm ra tập luyện. Nhóm 1 Nhóm 2 ∆ Nhóm 3 Nhóm 4 Mỗi nhóm cử ra 1 người để chỉ huy. Giáo viên quan sát, sửa sai nếu có Lớp trưởng điều khiển lớp ôn những động tác đã học . Chia nhóm tập luyên theo đội hình như trên Gv quan sát sữa sai nếu có. Giáo viên chia thành nhiều đợt chạy nam, nữ riêng. ∆ III-PHẦN KẾT THÚC Gv cho lớp hồi tĩnh, thả lõng Gv nhận xét buổi học Gv dặn dò và cho bài tập về nhà 5 phút ĐHTL GV HÔ THỂ DỤC ĐỒNG LOẠT HỌC SINH HÔ KHỎE Rút kinh nghiệm: . Ngày soạn: 19/10/2020 Tiết PPCT: 14 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN A-MỤC TIÊU: 1-Kiến thức - ĐHĐN: Đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải (trái) và một số nội dung hs thực hiện còn yếu. - Chạy bền : luyện tập chạy bền trong sân trường. 2-Kỹ năng - ĐHĐN thực hiện tương đối chính xác các nội dung. - Chạy bền hít thở sâu và đều. 3-Thái độ Tập luyện nghiêm túc tích cực. 4-Năng lực cần phát triển Tính kỹ luật và phát triển sức bền. B-ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN 1- Địa điểm : sân thể dục trường 2- Phương tiện: giáo án, còi. C-TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY: NỘI DUNG THỜI GIAN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I-PHẦN MỞ ĐẦU 1-Gv ổn định tổ chức lớp 2-Gv kiểm tra sĩ số 3-Gv phổ biến nội dung bài học. * Khởi động: - Khớp: cổ, vai, khuỷu tay, hông, gối, cổ tay cổ chân. - Căng cơ: tay vai, ngực, lườn, vặn mình, lưng bụng, gập thân chéo,ưỡn thân, đá chân, ép ngang-ép dọc. - Chạy: bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mong. 8phút LT tập trung lớp thành 4 hàng ngang, cho lớp điểm số báo cáo. ĐHTT ∆(GV) Từ ĐH tập trung lớp giãn hàng cách nhau 1 sải tay khởi động. ∆ II-PHẦN CƠ BẢN 1-ĐHĐN + Ôn lại một số kĩ năng đã học. - đi đều vòng phải. - đi đều vòng trái. - khẩu lệnh “ Vòng bên phải .. bước - khẩu lệnh “ Vòng bên trái .. bước. trò chơi : Chạy đuổi Chuẩn bị kẻ 2 hay nhiều đường chạy kẻ vạch chuẩn bị và xuất phát cách nhau tối thiểu 1,5 m. Kẻ vạch xuất phát 1 chách vvạch xuất phát 2 4-5m . Vách đích cách vạch xuất phát 1 từ 15-30m. Trò chơi được chia thành nhiều đợt. 2- Chạy bền : Luyện tập chạy bền trên sân trường. Nam: 4 vòng (400 m). Nữ: 3 vòng (300 m). * Lưu ý: - Hít thở sâu và đều khi chạy. - Khi chạy về tới đích không được nằm, không ngồi xuống liền. 32 phút 22’ 10’ Giáo viên nhắc lại và thực hiện mẫu 1 số kiến thức. sau đó chia nhóm ra tập luyện. Nhóm 1 Nhóm 2 ∆ Nhóm 3 Nhóm 4 Mỗi nhóm cử ra 1 người để chỉ huy. Giáo viên quan sát, sửa sai nếu có. Gv phổ biến cách chơi và luật chơi Gv cho hs chơi nháp 1 lần sau đo cho hs chơi gv quan sát và nhắc nhở hs chơi ĐHCTC CB XP1 XP2 Đ Giáo viên chia thành nhiều đợt chạy nam, nữ riêng. ∆ III-PHẦN KẾT THÚC Gv cho lớp hồi tĩnh, thả lõng Gv nhận xét buổi học Gv dặn dò và cho bài tập về nhà 5 phút ĐHTL GV HÔ THỂ DỤC ĐỒNG LOẠT HỌC SINH HÔ KHỎE Rút kinh nghiệm: . Ngày soạn: 26/10/2020 Tiết PPCT: 15 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN A-MỤC TIÊU: 1-Kiến thức - ĐHĐN: Đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải (trái) và một số nội dung hs thực hiện còn yếu. - Chạy bền : luyện tập chạy bền trong sân trường. 2-Kỹ năng - ĐHĐN thực hiện tương đối chính xác các nội dung. - Chạy bền hít thở sâu và đều. 3-Thái độ Tập luyện nghiêm túc tích cực. 4-Năng lực cần phát triển Tính kỹ luật và phát triển sức bền. B-ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN 1- Địa điểm : sân thể dục trường 2- Phương tiện: giáo án, còi. C-TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY: NỘI DUNG THỜI GIAN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I-PHẦN MỞ ĐẦU 1-Gv ổn định tổ chức lớp 2-Gv kiểm tra sĩ số 3-Gv phổ biến nội dung bài học. * Khởi động: - Khớp: cổ, vai, khuỷu tay, hông, gối, cổ tay cổ chân. - Căng cơ: tay vai, ngực, lườn, vặn mình, lưng bụng, gập thân chéo,ưỡn thân, đá chân, ép ngang-ép dọc. - Chạy: bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mong. 8 phút LT tập trung lớp thành 4 hàng ngang, cho lớp điểm số báo cáo. ĐHTT ∆(GV) Từ ĐH tập trung lớp giãn hàng cách nhau 1 sải tay khởi động ĐHKĐ ∆ II-PHẦN CƠ BẢN 1-ĐHĐN + Ôn lại một số kĩ năng đã học. - đi đều vòng phải. - đi đều vòng trái. - khẩu lệnh “ Vòng bên phải .. bước - khẩu lệnh “ Vòng bên trái .. bước. trò chơi : Chạy đuổi Chuẩn bị kẻ 2 hay nhiều đường chạy kẻ vạch chuẩn bị và xuất phát cách nhau tối thiểu 1,5 m. Kẻ vạch xuất phát 1 chách vvạch xuất phát 2 4-5m . Vách đích cách vạch xuất phát 1 từ 15-30m. Trò chơi được chia thành nhiều đợt. 2- Chạy bền : Luyện tập chạy bền trên sân trường. Nam: 4 vòng (400 m). Nữ: 3 vòng (300 m). * Lưu ý: - Hít thở sâu và đều khi chạy. - Khi chạy về tới đích không được nằm, không ngồi xuống liền. 32 phút 22’ Lớp trưởng điều khiển cho hs tập luyện ĐHTL Gv quan sát và sữa sai cho hs nếu có. Gv phổ biến cách chơi và luật chơi Gv cho hs chơi nháp 1 lần sau đo cho hs chơi gv quan sát và nhắc nhở hs chơi ĐHCTC CB XP1 XP2 Đ Giáo viên chia thành nhiều đợt chạy nam, nữ riêng. ∆ III-PHẦN KẾT THÚC Gv cho lớp hồi tĩnh, thả lõng Gv nhận xét buổi học Gv dặn dò và cho bài tập về nhà 5 phút ĐHTL GV HÔ THỂ DỤC ĐỒNG LOẠT HỌC SINH HÔ KHỎE Rút kinh nghiệm: . Ngày soạn: 26/10/2020 Tiết PPCT: 16 LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA TẬP LUYỆN TDTT(MỤC 2) A-MỤC TIÊU: 1-Kiến thức Tác dụng của thể dục thể thao đến cơ thể. 2-Kỹ năng Biết được tác dụng của TDTT đến cơ thể. 3-Thái độ Tập luyện nghiêm túc, chú ý lắng nghe. 4-Năng lực cần phát triển Tính kỹ luật và tự giác tập luyện TDTT. B-ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN 1- Địa điểm : sân thể dục trường 3- Phương tiện: giáo án, còi. C-TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY: NỘI DUNG THỜI GIAN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I-PHẦN MỞ ĐẦU 1-Gv ổn định tổ chức lớp 2-Gv kiểm tra sĩ số 3-Gv phổ biến nội dung bài học. 6 phút Gv tập trung lớp thành 4 hàng ngang, cho lớp điểm số báo cáo. ĐHTT II-PHẦN CƠ BẢN Tác dụng của TDTT đến cơ thể: - Tập luyện TDTT thương xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ phát triển thể hiện ở sức nhanh, sức bền, độ đàn hồi và đọ linh hoạt của cơ thể tăng lên - Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn các tế bào xương phát triển nhanh và trẻ lâu, xương dày lên, cứng và dai hơn khả năng chống đỡ tăng lên - Tập luyên TDTT là cho cơ xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khoẻ mạnh của con người. - tập luyện TDTT sẽ làm cho tim khoẻ lên, sự vận chuyện máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bã ra ngoài cũng được thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy khí huyết được lưu thông , ngườ tập được ăn ngon , ngủ tốt , học tốt, có nghĩa là sức khoẻ được tăng lên. - Nhờ tập luyện TDTT thương xuyên lồng ngực và phổ nở ra, các cơ làm chức năng hô hấp được khoẻ và độ đàn hồi tăng ,khả năng của các cơ ,xương tham gia vào hoạt động hô hấp cũng linh hoạt lên.nhờ vậy lương trao đỗi khí ở phổi tăng làm cho máu giau oxi hơn , sức khoẻ được tăng lên. 34 phút Từ đội hình tập trung 4 hàng ngang Gv cho hs ngồi xuống học lý thuyết ĐHHT III-PHẦN KẾT THÚC Gv tóm tắt lại một số nội dung chính đẵ học Gv nhận xét buổi học Gv dặn dò hs và cho bài tập về nhà 5 phút ĐHXL GV HÔ THỂ DỤC ĐỒNG LOẠT HỌC SINH HÔ KHỎE Rút kinh nghiệm: . Ngày soạn: 02/11/2020 Tiết PPCT: 17 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN A-MỤC TIÊU: 1-Kiến thức - ĐHĐN: Đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải (trái) và một số nội dung hs thực hiện còn yếu. - Chạy bền : luyện tập chạy bền trong sân trường. 2-Kỹ năng - ĐHĐN thực hiện tương đối chính xác các nội dung. - Chạy bền hít thở sâu và đều. 3-Thái độ Tập luyện nghiêm túc tích cực. 4-Năng lực cần phát triển Tính kỹ luật và phát triển sức bền. B-ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN 1- Địa điểm : sân thể dục trường 2- Phương tiện: giáo án, còi. C-TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY: NỘI DUNG THỜI GIAN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I-PHẦN MỞ ĐẦU 1-Gv ổn định tổ chức lớp 2-Gv kiểm tra sĩ số 3-Gv phổ biến nội dung bài học. * Khởi động: - Khớp: cổ, vai, khuỷu tay, hông, gối, cổ tay cổ chân. - Căng cơ: tay vai, ngực, lườn, vặn mình, lưng bụng, gập thân chéo,ưỡn thân, đá chân, ép ngang-ép dọc. - Chạy: bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mong. 8 phút LT tập trung lớp thành 4 hàng ngang, cho lớp điểm số báo cáo. ĐHTT ∆(GV) Từ ĐH tập trung lớp giãn hàng cách nhau 1 sải tay khởi động. ∆ II-PHẦN CƠ BẢN 1-ĐHĐN + Ôn lại một số kĩ năng đã học. - đi đều vòng phải. - đi đều vòng trái. - khẩu lệnh “ Vòng bên phải .. bước - khẩu lệnh “ Vòng bên trái .. bước. 2- Chạy bền : Luyện tập chạy bền trên sân trường. Nam: 4 vòng (400 m). Nữ: 3 vòng (300 m). * Lưu ý: - Hít thở sâu và đều khi chạy. - Khi chạy về tới đích không được nằm, không ngồi xuống liền. 32 phút 22’ 10’ Giáo viên nhắc lại và thực hiện mẫu 1 số kiến thức. sau đó chia nhóm ra tập luyện. Nhóm 1 Nhóm 2 ∆ Nhóm 3 Nhóm 4 Mỗi nhóm cử ra 1 người để chỉ huy. Giáo viên quan sát, sửa sai nếu có. Giáo viên chia thành nhiều đợt chạy nam, nữ riêng. ∆ III-PHẦN KẾT THÚC Gv cho lớp hồi tĩnh, thả lõng Gv nhận xét buổi học Gv dặn dò và cho bài tập về nhà 5 phút ĐHTL GV HÔ THỂ DỤC ĐỒNG LOẠT HỌC SINH HÔ KHỎE Rút kinh nghiệm: . Ngày soạn: 02/11/2020 Tiết PPCT: 18 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN A-MỤC TIÊU: 1-Kiến thức - ĐHĐN: Đi đều- đứng lại, tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Chạy bền : luyện tập chạy bền trong sân trường. 2-Kỹ năng - ĐHĐN thực hiện tương đối chính xác các nội dung. - Chạy bền hít thở sâu và đều. 3-Thái độ Tập luyện nghiêm túc tích cực. 4-Năng lực cần phát triển Tính kỹ luật và phát triển sức bền. B-ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN 1- Địa điểm : sân thể dục trường 2- Phương tiện: giáo án, còi. C-TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY: NỘI DUNG THỜI GIAN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I-PHẦN MỞ ĐẦU 1-Gv ổn định tổ chức lớp 2-Gv kiểm tra sĩ số 3-Gv phổ biến nội dung bài học. * Khởi động: - Khớp: cổ, vai, khuỷu tay, hông, gối, cổ tay cổ chân. - Căng cơ: tay vai, ngực, lườn, vặn mình, lưng bụng, gập thân chéo,ưỡn thân, đá chân, ép ngang-ép dọc. - Chạy: bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mong. 8 phút LT tập trung lớp thành 4 hàng ngang, cho lớp điểm số báo cáo. ĐHTT ∆(GV) Từ ĐH tập trung lớp giãn hàng cách nhau 1 sải tay khởi động. ∆ II-PHẦN CƠ BẢN 1-ĐHĐN + Ôn lại một số kĩ năng đã học. - đi đều vòng phải. - đi đều vòng trái. - khẩu lệnh “ Vòng bên phải .. bước - khẩu lệnh “ Vòng bên trái .. bước. 2- Chạy bền : Luyện tập chạy bền trên sân trường. Nam: 4 vòng (400 m). Nữ: 3 vòng (300 m). * Lưu ý: - Hít thở sâu và đều khi chạy. - Khi chạy về tới đích không được nằm, không ngồi xuống liền. 32 phút 22’ 10’ Giáo viên nhắc lại và thực hiện mẫu 1 số kiến thức. sau đó chia nhóm ra tập luyện. Nhóm 1 Nhóm 2 ∆ Nhóm 3 Nhóm 4 Mỗi nhóm cử ra 1 người để chỉ huy. Giáo viên quan sát, sửa sai nếu có. Giáo viên chia thành nhiều đợt chạy nam, nữ riêng. ∆ III-PHẦN KẾT THÚC Gv cho lớp hồi tĩnh, thả lõng Gv nhận xét buổi học Gv dặn dò và cho bài tập về nhà 5 phút ĐHTL GV HÔ THỂ DỤC ĐỒNG LOẠT HỌC SINH HÔ KHỎE Rút kinh nghiệm: . Ngày soạn: 09/11/2020 Tiết PPCT:19 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN A-MỤC TIÊU: 1-Kiến thức - ĐHĐN: Đi đều- đứng lại, tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Chạy bền : luyện tập chạy bền trong sân trường. 2-Kỹ năng - ĐHĐN thực hiện tương đối chính xác các nội dung. - Chạy bền hít thở sâu và đều. 3-Thái độ Tập luyện nghiêm túc tích cực. 4-Năng lực cần phát triển Tính kỹ luật và phát triển sức bền. B-ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN 1- Địa điểm : sân thể dục trường 2- Phương tiện: giáo án, còi. C-TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY: NỘI DUNG THỜI GIAN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I-PHẦN MỞ ĐẦU 1-Gv ổn định tổ chức lớp 2-Gv kiểm tra sĩ số 3-Gv phổ biến nội dung bài học. * Khởi động: - Khớp: cổ, vai, khuỷu tay, hông, gối, cổ tay cổ chân. - Căng cơ: tay vai, ngực, lườn, vặn mình, lưng bụng, gập thân chéo,ưỡn thân, đá chân, ép ngang-ép dọc. - Chạy: bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mong. 8 phút LT tập trung lớp thành 4 hàng ngang, cho lớp điểm số báo cáo. ĐHTT ∆(GV) Từ ĐH tập trung lớp giãn hàng cách nhau 1 sải tay khởi động ĐHKĐ ∆ II-PHẦN CƠ BẢN 1-ĐHĐN + Ôn lại một số kĩ năng đã học. - đi đều vòng phải. - đi đều vòng trái. - khẩu lệnh “ Vòng bên phải .. bước - khẩu lệnh “ Vòng bên trái .. bước. 2- Chạy bền : Luyện tập chạy bền trên sân trường. Nam: 4 vòng (400 m). Nữ: 3 vòng (300 m). * Lưu ý: - Hít thở sâu và đều khi chạy. - Khi chạy về tới đích không được nằm, không ngồi xuống liền. 32 phút 22’ 10’ Giáo viên nhắc lại và thực hiện mẫu 1 số kiến thức. sau đó chia nhóm ra tập luyện. Nhóm 1 Nhóm 2 ∆ Nhóm 3 Nhóm 4 Mỗi nhóm cử ra 1 người để chỉ huy. Giáo viên quan sát, sửa sai nếu có. Giáo viên chia thành nhiều đợt chạy nam, nữ riêng. ∆ III-PHẦN KẾT THÚC Gv cho lớp hồi tĩnh, thả lõng Gv nhận xét buổi học Gv dặn dò và cho bài tập về nhà 5 phút ĐHTL GV HÔ THỂ DỤC ĐỒNG LOẠT HỌC SINH HÔ KHỎE Rút kinh nghiệm: . Ngày soạn: 09/11/2020 Tiết PPCT: 20 KIỂM TRA GIỮA HKI A-MỤC TIÊU: 1-Kiến thức - ĐHĐN: Đi đều- đứng lại, tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số. tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số. 2-Kỹ năng - ĐHĐN thực hiện tương đối chính xác các nội dung. 3-Thái độ Tập luyện nghiêm túc tích cực. 4-Năng lực cần phát triển Tính kỹ luật . B-ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN 1- Địa điểm : sân thể dục trường 2- Phương tiện: giáo án, còi. C-TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY: NỘI DUNG THỜI GIAN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I-PHẦN MỞ ĐẦU 1-Gv ổn định tổ chức lớp 2-Gv kiểm tra sĩ số 3-Gv phổ biến nội dung buổi kiểm tra. * Khởi động: - Khớp: cổ, vai, khuỷu tay, hông, gối, cổ tay cổ chân. - Căng cơ: tay vai, ngực, lườn, vặn mình, lưng bụng, gập thân chéo,ưỡn thân, đá chân, ép ngang-ép dọc. - Chạy: bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mong. 8 phút LT tập trung lớp thành 4 hàng ngang, cho lớp điểm số báo cáo. ĐHTT ∆(GV) Từ ĐH tập trung lớp giãn hàng cách nhau 1 sải tay khởi động ĐHKĐ ∆ II-PHẦN CƠ BẢN KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Đi đều, đứng lại. tập hợp hang ngang, hàng dọc, dóng hàng CÁCH CHO ĐIỂM Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng hs Đạt: Thực hiện tương đối đúng các kỹ năng. Chưa đạt: Thực hiện chưa đúng các kỹ năng, 32 phút Gv phổ biến và dặn dò trước lúc kiểm tra kiểm tra chia thành nhiều đợt mỗi đợt kiểm tra từ 3 đến 5 em ĐHKT ∆ III-PHẦN KẾT THÚC Gv cho lớp hồi tĩnh, thả lõng Gv nhận xét buổi kiểm tra Gv đọc điểm và dặn dò cho bài tập về nhà 5 phút ĐHTL GV HÔ THỂ DỤC ĐỒNG LOẠT HỌC SINH HÔ KHỎE Rút kinh nghiệm: .
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_bai_the_duc_chay_ben_nam_hoc_2020_2021.docx