Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm (Bản đẹp)

Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm (Bản đẹp)

I: Mục tiêu:

1. Kiến thức: Biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến việc nâng cao sức khỏe, thể lực, và tác hại của việc thếu vận động.

2. Kĩ năng: Vận động trong các giờ học thể dục hàng ngày.

3. Yêu cầu: HS có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, giữ gìn vệ sinh chung khi tập luyện TDTT

II. Địa điểm, phương tiện:

 - Địa điểm: Học tại lớp học.

 - Phương tiện: Giáo án, một số hình ảnh minh hoạ.

III. Tiến trình lên lớp:

 

doc 147 trang Hà Thu 31/05/2022 2050
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm (Bản đẹp)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Ngày soạn:
Tiết 1: 	Ngày dạy: 
LÝ THUYẾT: LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA TDTT (MỤC 1)
I: Mục tiêu:
1/ Kiến thức: Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết về một số lợi ích của việc tham gia thường xuyên của tập luyện TDTT.
2/ Kĩ năng: Có thái độ hành vi đúng dắn trong ứng xử với bạn và tự giác,tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học TD,tự học,tự tập luyện hàng ngày.
II. Địa điểm – phương tiện:
 - Tập trên địa hình bằng phẳng của sân trường 
 - Dụng cụ: còi,tranh ảnh. 
III. Tiến trình lên lớp:	
Nội dung
ĐL
Phương pháp-tổ chức
A. Phần mở đầu:
- Ổn định tổ chức lớp, kiểm tra sĩ số.
GV- Phổ biến nội dung - yêu cầu của tiết học.
B. Phần cơ bản:
1. Lợi ích góp phần hình thành giáo dục nhân cách cho học sinh:
* Kết luận:- Cái quý nhất của mỗi con người là sức khoẻ và trí tuệ. Có sức khoẻ tốt tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại.
- TDTT giúp hs có được sức khoẻ tốt. Từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả hơn,chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục,để cá em trở thành những con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi hs phải có tính kỉ luật cao,tinh thần và trách nhiệm trước tập thể lớp,tác phong nhanh nhẹn có sự cố gắng, tính thật thà,trung thực v.v... chính là góp phần giáo dục đạo đưc và hình thành nhân cách cho học sinh.
- Tập luyện TDTT thường xuyên có kế hoạch giúp cho các em có 1 nếp sống lành mạnh, vui tươi,học tập và làm việc khoa học.
 - Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống,chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như: sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo chính xác.
2. Nội dung chương trình TD lớp 6:
+ Lý thuyết. 
+ Đội hình đội ngũ. 
+ Bài thể duc phát triển chung. 
+ Chạy nhanh. 
+ Chạy.
+ Bật nhảy.
+ Đá cầu.
+ Thể thao tự chọn.
3. Một số quy định khi học tập bộ môn:
* GV đưa ra 1 số quy định khi học tập bộ môn:
- Có giày ba ta để luyện tập.
- Đầu tóc gọn gàng(nếu tóc dài thì phải buộc cho gọn lại).
- Khuýên khích mặc quần áo thể thao trong giờ thể dục.
- Có ý thức kĩ luật,tác phong nhanh nhẹn trong học tập...
C.Phần kết thúc:
1/ Củng cố:
? Theo em TDTT có tác dụng góp phần nâng cao chất lượng các môn học hay không ? Tại sao ?
2/ HDVN:
? Lên kế hoạch tập luyện cho bản thân.
1-2p
30-35p
25p
5p
4-5p
5-7p
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
- GV phổ biến ND-YC buổi học.
Câu hỏi:
? Ngoài giờ học em có tham gia tập luyện môn TDTT nào không.
? Tại sao nói TDTT lại góp pần hình thành,giáo dục nhân cách cho HS.
- HS lời câu hỏi của GV -Học sinh khác bổ sung
- HS trao đổi nhóm để nêu được 1 số lợi ích do TDTT mang lại.
- Đại diện các nhóm trả lời ; nhóm khác nhận xét bổ sung -> GV chốt lại 1 số ý chính.
- GV gợi ý cho HS:Khi tham gia TDTT rèn luyện cho em những đức tính gì ?
? Ngoài rèn luyện các đức tính trên TDTT còn có tác dụng gì nữa.
- Đại diện các nhóm trả lời ; nhóm khác nhận xét bổ sung -> GV chốt lại 1 số ý chính.
- Biên chế tổ chức lớp học:
+ Mỗi lớp chia ra 4 -5 tổ 
+Mỗi lớp cử ra: 1 người làm lớp trưởng và 1 lớp phó.
+Mỗi tổ cử ra: 1 tổ trưởng và 1 tổ phó.
-GV nêu các nội dung của chương trình học.
- GV nêu các quy định riêng đối với môn học.
- 2 HS trả lời, lớp nhận xét GV bổ sung và chốt lại nội dung bài
- GV: Giao bài tập về nhà, nhận xét giờ học.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuần 1 Ngày soạn:
Tiết 2: Ngày dạy: 
LỢI ÍCH VÀ TÁC DỤNG CỦA TDTT (Mục 2)
I: Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến việc nâng cao sức khỏe, thể lực, và tác hại của việc thếu vận động.
2. Kĩ năng: Vận động trong các giờ học thể dục hàng ngày.
3. Yêu cầu: HS có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, giữ gìn vệ sinh chung khi tập luyện TDTT
II. Địa điểm, phương tiện:
 - Địa điểm: Học tại lớp học.
 - Phương tiện: Giáo án, một số hình ảnh minh hoạ.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp - tổ chức
A. Phần mở đầu:
a. Ổn định tổ chức lớp,kiểm tra sĩ số.
GV- Phổ biến nội dung - yêu cầu của tiết học.
b. Kiểm tra bài cũ:
? TDTT góp phần giáo dục hình thành nhân cách cho học sinh như thế nào ?
B. Phần cơ bản:
1. Tác dụng của TDTT đến cơ thể:
- Tập luyện TDTT thường xuyên dúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ phát triển thể hiện ở sức nhanh, sức mạnh, sức bền,sự khéo léo chính xác..
 - Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương phát triển nhanh và trẻ lâu hơn, xương dày lên,cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ tăng lên.
- Tập luyện TDTT làm cho cơ xương phát triển tạo ra vẻ đẹp,dáng đi khoẻ mạnh của con người.
- Tập luyện TDTT sẽ làm cho tim khoẻ lên,sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bả ra ngoài được nhanh hơn, nhờ vậy khúi huyết lưu thông,ăn ngon,ngủ tốt,học tốt có nghĩa là sức khoẻ được tăng lên.
- Tập luyện TDTT lồng ngực và phổi nở ra các cơ làm chức năg hô hấp được khoẻ và độ đàn hồi tăng.Khả năng của cac cơ xương tham gia vào hoạt động hô hấp củng linh hoạt lên, nhờ vậy lượng trao đổi khí ở phổi tăng làm cho máu giàu ô xi hơn, sức khoẻ được tăng lên.
* Nói tóm lại: TDTT có nhiều lợi ích kì diệu nên Bác Hồ đã từng kêu gọi toàn dân tập TD .
2. Một số quy định khi học tập bộ môn:
a. Trang phục:
 - Trang phục thể thao rộng rãi, dễ vận động.
 - Có giày ba ta, giày thể thao để tập luyện.
b. Biên chế tổ tập luyện.
- Lớp chia thành 4 hàng, đứng từ cao đến thấp dần, tập hợp theo đội hình hang ngang.
- Khi phân tổ tập luỵên quay vòng, lớp chia thành 2 nhóm, mỗi tổ do 1 cán sự điều khiển.
c. Một số quy định khi tập luyện.
- Tập chung lớp nhanh nhẹn, khẩn trương.
- Học sinh ra vào lớp đúng giờ.
- Học sinh tập trung nghiêm túc trong giờ học.
Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập theo yêu cầu của tiết học.
Không uống nước, rửa chân tay trong tiết học.
Làm vệ sinh sân bãi trước giờ học.
Luyện tập nghiêm túc dưới sự chỉ dẫn của giáo viên để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc
C.Phần kết thúc:
- Củng cố: 
? Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến cơ xương.
? Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến tim và hệ mạch.
? Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến cơ quan hô hấp.
- Nhận xét dặn dò:
 -Học bài và ôn các động tác đã học của phần ĐHĐN,chạy bền.
3-5p
1-2p
2-3p
30-35p
25p
8-10p
5p
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
- GV phổ biến ND-YC buổi học.
- GV gọi 2 HS trả lời, lớp nhận xét GV nhận xét và cho điểm.
? Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến cơ thể.
- Biên chế tổ chức lớp học:
+ Mỗi lớp chia ra 4 -5 tổ 
+Mỗi lớp cử ra: 1 người làm lớp trưởng và 1 lớp phó.
+Mỗi tổ cử ra: 1 tổ trưởng và 1 tổ phó.
- HS trao đổi nhóm để tìm ra câu trả lời.
Đại diện các nhóm trả lời - nhóm khác nhận xét bổ sung -> GV chốt lại các ý chính.
GV gợi ý:
? Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến cơ xương.
? Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến tim và hệ mạch.
? Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến cơ quan hô hấp.
GV nêu 1 số ví dụ để làm dẫn chứng
GV nêu các yêu cầu riêng đối với môn học.
GV nêu 1 số ví dụ để làm dẫn chứng
GV gọi 2 HS trả lời
HS nhận xét..GV chốt lại vấn đề.
- Nhận xét dặn dò:
 - Học bài và ôn các động tác đã học của phần ĐHĐN, chạy bền.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuần 2 Ngày soạn:
Tiết 3: Ngày dạy: 
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- BÀI THỂ DỤC
I. Mục tiêu:
1/ ĐHĐN:- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ; đứng nghiêm, đứng nghỉ ; quay phải, quay trái, quay đằng sau ; cách chào, báo cáo ra – vào lớp.
- Kỹ năng: Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ; đứng nghiêm, đứng nghỉ ; quay phải, quay trái, quay đằng sau ; cách chào, báo cáo ra – vào lớp.
2/ Bài thể dục phát triển chung: - Biết tên và cách thực hiện động tác: Vươn thở, tay, ngực.
- Kỹ năng: Thực hiện đượcđộng tác: Vươn thở, tay, ngực.
3/Yêu cầu: HS có ý thức tự giác tập luyện, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn.
II/ Địa điểm- Phương tiện:
 - Tập trên địa hình bằng phẳng của sân trường 
 - Phương tiện: Giáo án, còi,tranh (ảnh). 
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp-tổ chức
A/ phần mở đầu:
1. Ổn định tổ chức lớp:
- Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS.
- Chỉnh đốn đội hình
- GVphổ biến nội dung, yêu cầu của tiết học.
2. Khởi động:
Xoay các khớp cổ tay,cổ 
chân, khớp gối, hông vai,cổ, ép ngang,ép dọc.
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:
-Tập hợp hàng dọc:
Khẩu lệnh: thành 1 (2,3,4..) hàng dọc... 
Tập hợp!
 - Dóng hàng: 
+ khẩu lệnh “nhìn trước.... thẳng! ”
+ khẩu lệnh: “thôi !”
- Điểm số từ 1 đến hết và 1-2,1-2 đến hết.
+ Khẩu lệnh: Từng tổ (hoặc cả lớp) từ 1 đến hết....điểm số !”
+ Khẩu lệnh:Từng tổ (hoặc cả lớp) theo 1-2,1-2...điểm số !”
- Đứng nghiêm, đứng nghỉ
 + Khẩu lệnh. “nghiêm !” 
 + Khẩu lệnh. “ nghĩ !”
 -Quay trái, quay phải,đằng sau quay 
+ Khẩu lệnh “bênh trái .quay !”
+ Khẩu lệnh “bệnh phải quay !”
 + Khẩu lệnh “ đằng sau quay!”
- Chào,báo cáo xin phép ra vào lớp 
+ Cho lớp nghiêm -> đi về phía GV( cách 
1-2 m) để báo cáo:
Báo cáo thầy (cô) giáo, tổng số có mặt X, 
vắng bạn Y,bạn E xin kiến tập,báo cáo 
hết.
+ GV: Được!
+ Cán sự quay lại vị trí và hô:chúc thầy 
(cô) giáo Khoẻ ! -> GV chào lại:Chúc các em khỏe !
* Củng cố:Ôn các đông tác đã học của phần ĐHĐN
2: Bài thể dục lớp 6:
Động tác vươn thở:
 (2) Động tác tay:
 (3) Động tác ngực
* Củng cố: các động tác đã học cuả bài TD:Vươn thở, tay, ngực, 
C. Phần kết thúc.
1.Thả lỏng.- thả lỏng các khớp, rũ tay chân.
2 Nhận xét và dặn dò HS bài tập về nhà: Ôn các động tác đã học của phần ĐHĐN ;chạy nhanh ; chạy bền
- Giải tán.
6-8p
1-2p
5-6p
2lx8n
30-32p
15-16p
15-16p
4-5p
2-3p
2lx8n
1-2p
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
- GV phổ biến ND-YC buổi học.
- GV hướng dẫn cho học sinh cách:Chào,báo cáo xin phép ra vào lớp.
- Cho lớp thực hiện nhiều lần - GV theo dõi để uốn nắn.
€€€€€€€€
€€€€€€€€
€€€€€€€€
€€€€€€€€
€
€
ĐH tập luyện
Cho lớp thực hiện nhiều lần - GV theo dõi để uốn nắn 
- GV gọi 1 tổ lên thực hiện thử - cho lớp nhận xét -> GV sửa sai.
- Giáo viên phân tích, làm mẫu kết hợp thị phạm lần lượt các động tác để học sinh quan sát.
- Học sinh luyện tập đồng loạt theo GV sau đó phân nhóm để tập luyện:
- GV quan sát sửa sai cho từng nhóm 
- GV gọi 1 tổ lên thực hiện thử - cho lớp nhận xét -> GV sửa sai.
- GVdồn hàng và dặn dò HS tập ở nhà
- GV và HS thực hiện xuống lớp
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuần 2 Ngày soạn:
Tiết 4:	Ngày dạy: 
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- BÀI THỂ DỤC- CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - ĐHĐN: biết các khẩu lệnh tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng.
 - Bài thể dục: Biết tên và cách thực hiện các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng.
 - chạy bền: biết cách thực hiện chạy theo vòng số 8.
2. Kĩ năng: - ĐHĐN: thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng.
 - Bài thể dục: thực hiện được các động tác:Vươn thở, tay, ngực,chân, bụng.
 - chạy bền: thực hiện chạy theo vòng sô 8.
3. Yêu cầu: - ý thức tổ chức, tác phong nhanh nhẹn trong giờ học.
II/ Địa điểm- Phương tiện:
 - Tập trên địa hình bằng phẳng của sân trường 
 - Phương tiện: Giáo án, còi, tranh (ảnh). 
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp-tổ chức
A/ phần mở đầu:
1Ổn định tổ chức lớp:
- Kiểm tra sĩ số - Chỉnh đốn đội hình.
-Phổ biến nội dung - yêu cầu của tiết học.
2. Khởi động:
Xoay các khớp cổ tay,cổ 
chân, khớp gối, hông vai,cổ.
Ép dọc, ép ngang.
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:
-Tập hợp hàng ngang:
Khẩu lệnh: thành 1 (2,3,4..) hàng ngang... 
tập hợp!
 - Dóng hàng: 
+ khẩu lệnh “nhìn phải (trái).... thẳng !”.. thôi
- Điểm số từ 1 đến hết và 1-2,1-2 đến hết.
+ Khẩu lệnh:”cả lớp từ 1 đến hết....điểm số !”
+Khẩu lệnh:”cả lớp Theo 1-2,1-2...điểm số !”
- Dàn hàng ngang,Dồn hàng.
- Dàn hàng ngang:
+ Khẩu lệnh:“Em A làm chuẩn,cách 1 cánh (sải)tay...dàn hàng !”
+ Khẩu lệnh:“Em A làm chuẩn,cách 1 cánh (sải)tay...giãn hàng !”
+ Khẩu lệnh:Thôi !
- Dồn hàng:+ Khẩu lệnh:“Em A làm chuẩn (HS A giơ tay và hô to “Có”)....dồn hàng !”
2 Bài thể dục:
* Ôn 3 động tác đã học: vươn thở, tay, ngực.
* Học mới 2 động tác:
(4) Động tác Chân:
(5) Động tác Bụng:
* Củng cố: các động tác đã học cuả bài TDPTC:Vươn thở, tay, ngực, 
3. Chạy bền:Chạy vòng số 8.
C. Phần kết thúc.
1.Thả lỏng.
- Đi bộ thả lỏng, hít thở sâu.
- Rũ tay chân.
2 Nhận xét và dặn dò HS bài tập về nhà: Ôn các động tác đã học của bài TDPTCvà phần ĐHĐN.
- Giải tán 
6-8P
1-2P
1 lần
5-6P
2lx8n
30-32p
12-13p
12-13p
6p
1 lần
4-5p
2lx8n
1-2p
1lần
- Lớp trưởng điều khiển lớp dàn hàng để thực hiện khởi động
- GV yêu cầu các nội dung cần ôn và cho lớp ôn tập trung theo ĐH hàng ngang.
- - GV Chia nhóm tự ôn luyện - GV theo dõi sửa sai.
-GV quan sát sửa sai cho từng nhóm
- GV yêu cầu nội dung ôn tập và cho lớp tập đồng loạt - GV theo dõi nhắc nhở.
- Giáo viên tiếp tục phân tích kết hợp thị phạm động tác: chân, bụng.
- Học sinh luyện tập đồng loạt theo GV.tập cùng chiều, ngược chiều. 
- Sau đó cho cán sự điều khiển GV theo dõi sửa chữa động tác.
- GV phân nhóm để tập luyện:
- GV quan sát sửa sai cho từng nhóm 
- GV gọi 1 tổ lên thực hiện thử - cho lớp nhận xét -> GV sửa sai
- GV hướng dẫn học sinh cách chạy và triển khai cho các nhóm chạy.
- GV quan sát và nhắc nhở.
- GV cho hs thu nhỏ vòng lại để thả lỏng nhẹ nhàng hít thở sâu.
- GVdồn hàng và dặn dò HS tập ở nhà.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuần 3 Ngày soạn:10/09/2018
Tiết 5:	Ngày dạy: 13/09/2018
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- BÀI THỂ DỤC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - ĐHĐN: biết cách giậm chân tại chỗ, đi điều – đứng lại.
- Bài thể dục: Biết tên và cách thực hiện các động tác: Vặn mình, phối hợp.
2. Kĩ năng: - ĐHĐN: thực hiện cơ bản đúng giậm chân tại chỗ, đi điều – đứng lại.
- Bài thể dục: thực hiện được các động tác: Vặn mình, phối hợp.
3. Yêu cầu: - ý thức tổ chức, tác phong nhanh nhẹn, tính kỉ luật cao trong giờ học.
II/ Địa điểm- Phương tiện:
 - Tập trên địa hình bằng phẳng của sân trường 
 - Phương tiện: Giáo án, còi, tranh (ảnh). 
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.ổn định tổ chức lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
 - Chỉnh đốn đội hình.
 - Phổ biến nội dung - yêu cầu của tiết học.
2. Khởi động:
Xoay các khớp cổ tay,cổ 
chân, khớp gối, hông vai,cổ.
Ép dọc, ép ngang.
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:
Học mới:Giậm chân tại chỗ,đi đều,đứng lại.
- Khẩu lệnh: Giậm chân...giậm !
+ Nhịp 1 rơi vào chân trái và tay phải đánh ra trước vuông góc 
+ Nhịp 2:rơi vào chân phải và tay trái đánh ra trước vuông góc 
- Khẩu lệnh: Đứng lại...đứng !
+ Sau khẩu lệnh:Đứng lại...đứng !thì tiếp tục giậm thêm 1 nhịp chân trái và 1 nhịp chân phải,2 tay duổi thẳng 2 bên đùi.( chú ý động lệnh đứng phải rơi vào chân phải )
- Khẩu lệnh: Đi đều...bước ! 
+Sau khẩu lệnh:Đi đều...bước !: HS đồng loạt bước chân trái ra trước đúng vào nhịp 1,chân phải bước ra trước vào nhịp 2 và đánh tay phối hợp như giậm chân tại chỗ ( đ/t cứ tiếp tục lặp lại như vậy
-Khẩu lệnh: Đứng lại...đứng !
+ Sau khẩu lệnh:Đứng lại...đứng !thì tiếp tục bước thêm 1 bước chân trái ra trước và đưa chân phải lên đứng lại. 
* Củng cố:Ôn các đông tác đã họcc của 
phần ĐHĐN
2.Bài TDPTC:
* Ôn 5 động tác đã học:- Vươn thở; Tay; 
 Ngực ; Chân ; Bụng.
* Học mới:
(6) Động tác:Vặn mình
(7) Động tác:Phối hợp.
Củng cố: các động tác đã học cuả bài TDPTC:Vươn thở, tay, ngực, 
C. Phần kết thúc.
1.Thả lỏng.
- Thực hiện 1 số động tác thả lỏng: 
2 Nhận xét và dặn dò HS bài tập về nhà: Ôn các động tác đã học của bài TDPTCvà phần ĐHĐN.
- Giải tán 
6-8p
1-2p
1lần
5-6p
2lx8n
30-32p
15-16p
15-16p
4-5P
2-3p
2lx8n
1-2p
- Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sĩ 
số cho GV
- GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.
- Giáo viên phân tích kết hợp thị phạm lần lượt các kĩ năng động tác để học sinh quan sát.
 Học sinh luyện tập đồng loạt theo GV. Sau đó cho cán sự điều khiển GV theo dõi sửa chữa động tác.
GV phân nhóm để tập luyện:
- GV quan sát sửa sai cho từng nhóm
- GV gọi 1 tổ lên thực hiện thử - cho lớp nhận xét -> GV sửa sai.
- GV yêu cầu nội dung ôn tập và cho lớp tập đồng loạt - GV theo dõi nhắc nhở.
- Chú ý: Thực hiện đứng,đều, đẹp và đi hết biên độ đ/t.
- Giáo viên tiếp tục phân tích kết hợp thị phạm lần lượt các động tác để học sinh quan sát.
- Học sinh luyện tập đồng loạt theo GV.tập cùng chiều, ngược chiều. 
Sau đó cho cán sự điều khiển, GV theo dõi sửa chữa động tác.
- GV phân nhóm để tập luyện:
- GV quan sát sửa sai cho từng nhóm.
- GV gọi 1 tổ lên thực hiện thử - cho lớp nhận xét -> GV sửa sai.
- Đội hình thả lỏng: như ĐHKĐ
- GV dặn dò HS tập ở nhà.
ĐHNX: như đội hình nhận lớp.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuần 3 Ngày soạn:11/09/2018
Tiết 5: Ngày dạy: 14/09/2018
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- BÀI THỂ DỤC- CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - ĐHĐN: biết các khẩu lệnh, cách đi điều, đi điều vòng phải (trái).
 - Bài thể dục: Biết tên và cách thực hiện các 7 động tác thể dục đã học.
 - chạy bền: biết cách thực hiện trò chơi 2 lần hít vào, hai lần thở ra chạy theo vòng số 8.
2. Kĩ năng: - ĐHĐN: thực hiện được đi điều, đi điều vòng phải (trái). 
- Bài thể dục: thực hiện được 7 động tác đã học
- chạy bền: thực hiện được trò chơi 2 lần hít vào, hai lần thở ra, chạy theo vòng số 8.
3. Yêu cầu: - ý thức tổ chức, tác phong nhanh nhẹn trong giờ học.
II/ Địa điểm- Phương tiện:
 - Tập trên địa hình bằng phẳng của sân trường 
 - Phương tiện: Giáo án, còi, tranh (ảnh). 
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.ổn định tổ chức lớp:
- Kiểm tra sĩ số 
 - Chỉnh đốn đội hình.
- Phổ biến nội dung - yêu cầu của tiết học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp cổ tay,cổ
chân, khớp gối, hông vai,cổ.
- Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,gót chạm mông
- Ép ngang,ép dọc.
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:* Ôn các kĩ năng của ĐHĐN 
-Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng,
-Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số 1-2,1-2 và từ 1 đến hết.
- Đứng nghiêm,nghỉ, quay phải,trái,đằng sau.
- Giậm chân tại chỗ,đi đều,đứng lại 
* Học đi đều vòng các hướng:
Khẩu lệnh:Vòng bên phải (Trái)...bước !
- Chú ý: động lệnh bước bao giờ củng rơi vào phía chân vòng chuyển hướng. Khi bẻ góc nhửng em đi hàng trong cần chậm lại,nhũng em đi hàng ngoài phải đi nhanh.
2.Bài TDPTC:
* Ôn 7 động tác đã học:
- Động tác Vươn thở.
- Động tác Tay.
- Động tác Ngực.
- Động tác Chân.
-Động tác Bụng.
- Động tác Vặn mình.
- Động tác Phối hợp.
 - Chú ý: Thực hiện đứng,đều, đẹp và đi hết biên độ đ/t
* Củng cố: các động tác đã học cuả bài TDPTC:
3. Chạy bền:
* Trò chơi: 2 lần hít vào,2 lần thở ra.
- Chuẩn bị: Chạy chậm theo vòng tròn.
- Cách chơi: 2 lần hít vào liên tiếp bằng mủi,2 lần thở ra lien tiếp bằng miệng.(Tưng đương với 2 bước chạy với 1 lần hít hoặc thở).
*Ôn Chạy vòng số 8.
C/ Phần kết thúc:
1.Thả lỏng.
- Chạy nhẹ nhàng. 
- Đi bộ thả lỏng, hít thở sâu.
- Thực hiện 1 số động tác thả lỏng: vươn thở, tay, chân,toàn thân, điều hoà.
2 Nhận xét và dặn dò HS bài tập về nhà: Ôn các động tác đã học của bài TDPTCvà phần ĐHĐN.
- Giải tán 
6-8p
1-2p
5-6p
2lx8n
30-32p
12-13p
12-13p
6p
4-5p
2-3p
2lx8n
1-2p
- Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sĩ 
số cho GV.
- GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.
- Giáo viên tiếp tục phân tích kết hợp thị phạm kĩ năng động tác đi đều vòng các hướng để học sinh quan sát.
- Học sinh luyện tập đồng loạt theo GV. Sau đó cho cán sự điều khiển GV theo dõi sửa chữa động tác.
-Chia nhóm tự ôn luyện - GV sửa sai.
- GV yêu cầu các nội dung cần ôn và cho lớp ôn tập trung.
-Chia nhóm tự ôn luyện - theo sự điều khiển của nhóm trưởng - GV dõi và quản lí chung.
- GV quan sát sửa sai cho từng nhóm 
- GV gọi 1 tổ lên thực hiện thử - cho lớp nhận xét -> GV sửa sai.
- GV hướng dẫn các nhóm lần lượt chạy phối hợp hít thở - GV theo dõi nhắc nhở.
- GV cho hs thu nhỏ vòng lại để thả lỏng nhẹ nhàng hít thở sâu.
- GVdồn hàng và dặn dò HS tập ở nhà.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuần 4 Ngày soạn:17/09/2018
Tiết 7:	Ngày dạy: 20/09/2018
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- BÀI THỂ DỤC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - ĐHĐN: biết cách giậm chân tại chỗ, đi điều – đứng lại, đi điều vòng phải (trái).
 - Bài thể dục: Biết tên và cách thực hiện các động tác: nhảy, điều hòa.
2. Kĩ năng: - ĐHĐN: thực hiện được giậm chân tại chỗ, đi điều – đứng lại, đi điều vòng phải (trái).
 - Bài thể dục: thực hiện được các động tác: nhảy, điều hòa.
3. Yêu cầu: - ý thức tổ chức, tác phong nhanh nhẹn trong giờ học.
II/ Địa điểm- Phương tiện:
- Tập trên địa hình bằng phẳng của sân trường 
- Phương tiện: giáo án, còi,tranh ảnh thể dục. 
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A/ phần mở đầu
1.ổn định tổ chức lớp:- Kiểm tra sĩ số 
- Chỉnh đốn đội hình
- Phổ biến nội dung - yêu cầu của tiết học.
2. Khởi động:
Xoay các khớp cổ tay,cổ 
chân, khớp gối, hông vai,gối.
- Ép ngang,ép dọc.
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:
* Ôn các kĩ năng của ĐHĐN mà học sinh thực hiện còn yếu:
- Đứng nghiêm,nghỉ, quay phải,trái,đằng sau.
- Giậm chân tại chỗ,đi đều,đứng lại 
* Đi đều vòng các hướng:
Khẩu lệnh:Vòng bên phải (Trái)...bước !
2.Bài TDPTC:* Ôn 7 động tác đã học:
- Động tác Vươn thở
- Động tác Tay
- Động tác Ngực
- Động tác Chân 
-Động tác Bụng
- Động tác Vặn mình
- Động tác Phối hợp
* Học mới:- Động tác nhảy:
- Động tác điều hoà:
* Củng cố: các động tác đã học cuả bài TDPTC:
C.Phần kết thúc.
1.Thả lỏng.
- Chạy nhẹ nhàng. 
- Đi bộ thả lỏng, hít thở sâu.
- Thực hiện 1 số động tác thả lỏng: vươn thở, tay, chân,toàn thân, điều hoà.
2 Nhận xét và dặn dò HS bài tập về nhà: Ôn các động tác đã học của bài TDPTCvà phần ĐHĐN.
- Giải tán 
6-8p
1-2p
5-6p
2lx8n
30-32p
15-16p
15-16p
4-5p
2-3p
2lx8n
1-2p
- Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sĩ 
số cho GV.
- GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.
- GV yêu cầu các nội dung cần ôn và cho lớp ôn tập trung.
-Chia nhóm tự ôn luyện.
- GV theo dõi sửa sai chung cho các nhóm.
- GV yêu cầu các nội dung cần ôn và cho lớp ôn tập trung 
- Giáo viên tiếp tục phân tích kết hợp thị phạm lần lượt các động tác để học sinh quan sát.
- Học sinh luyện tập đồng loạt theo GV.
Sau đó cho cán sự điều khiển GV theo dõi sửa chữa động tác.
-Chia nhóm tự ôn luyện - theo sự điều khiển của nhóm trưởng - GV dõi và quản lí chung
- GV quan sát sửa sai cho từng nhóm 
- GV gọi 1 tổ lên thực hiện thử - cho lớp nhận xét -> GV sửa sai
- GV cho hs thu nhỏ vòng lại để thả lỏng nhẹ nhàng hít thở sâu.
 GVdồn hàng và dặn dò HS tập ở nhà 
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuần 4 Ngày soạn:18/09/2018
Tiết 8: Ngày dạy: 21/09/2018
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- BÀI THỂ DỤC- CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - ĐHĐN: biết cách giậm chân tại chỗ, đi điều – đứng lại, đi điều vòng phải (trái).
 - Bài thể dục: Biết tên và cách thực hiện 9 động tác đã học.
 - Chạy bền: biết cách thực hiện chạy theo vòng số 8.
2. Kĩ năng: - ĐHĐN: thực hiện được giậm chân tại chỗ, đi điều – đứng lại, đi điều vòng phải (trái).
 - Bài thể dục: thực hiện được 9 động tác đã học.
 - Chạy bền: Thực hiện được chạy theo vòng số 8 trên sân trường.
3. Yêu cầu: HS có ý thức tự giác tập luyện, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn.
II/ Địa điểm- Phương tiện:
 + Tập trên địa hình bằng phẳng của sân trường.
 + Phương tiện: còi, phấn, tranh ảnh. 
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.ổn định tổ chức lớp:- Kiểm tra sĩ số 
 - Chỉnh đốn đội hình
- Phổ biến nội dung - yêu cầu của tiết học.
2. Khởi động:
- Xoay các khớp cổ tay,cổ 
chân, khớp gối, hông vai,cổ.
- Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,gót chạm mông
- Ép ngang,ép dọc.
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:
* Ôn các kĩ năng của ĐHĐN mà học sinh thực hiện còn yếu:
- Tập hợp hàng ngang,dàn và dồn hàng
- Đứng nghiêm,nghỉ, quay phải,trái,đằng sau.
- Giậm chân tại chỗ,đi đều,đứng lại 
- Đi đều vòng các hướng:
Khẩu lệnh:Vòng bên phải (Trái)...bước !
2.Bài TDPTC:
* Ôn 9 động tác đã học:
- Động tác Vươn thở
- Động tác Tay
- Động tác Ngực
- Động tác Chân 
-Động tác Bụng
- Động tác Vặn mình
- Động tác Phối hợp
- Động tác nhảy:
- Động tác điều hoà:
* Chú ý: Thực hiện đúng,đều,đẹp và 
* Củng cố: các động tác đã học cuả bài TDPTC:
3. Chạy bền:Chạy vòng số 8.
C. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng.
- Đi bộ thả lỏng, hít thở sâu.
- Thực hiện 1 số động tác thả lỏng: vươn thở, tay, chân,toàn thân, điều hoà.
2 Nhận xét và dặn dò HS bài tập về nhà: Ôn các động tác đã học của bài TDPTCvà phần ĐHĐN.
- Giải tán.
6-8p
1-2p
5-6p 2lx8n
30-32p
12-13p
12-13p
3l
6p
4-5p
2-3p
2lx8n
1-2p
- Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sĩ 
số cho GV.
- GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.
- GV yêu cầu các nội dung cần ôn và cho lớp ôn tập trung -GV theo dõi và sửa sai.
-Chia nhóm tự ôn luyện - GV tiếp tục theo dõi sửa sai.
- GV yêu cầu các nội dung cần ôn và cho lớp ôn tập trung theo nhịp hô của GV 
Sau đó cho cán sự điều khiển GV theo dõi sửa chữa động tác.
-Chia nhóm tự ôn luyện - theo sự điều khiển của nhóm trưởng - GV dõi và quản lí chung
- GV quan sát sửa sai cho từng nhóm 
- GV gọi từng tổ lên thực hiện thử - cho các tổ khác nhận xét -> GV sửa sai
- GV hướng dẫn lại cho học sinh cách chạy và triển khai cho các nhóm chạy 
GV quan sát và nhắc nhở.
- GV cho hs thu nhỏ vòng lại để thả lỏng nhẹ nhàng hít thở sâu.
 GVdồn hàng và dặn dò HS tập ở nhà 
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuần 5 Ngày soạn:24/09/2018
Tiết 9:	Ngày dạy: 27/09/2018
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- BÀI THỂ DỤC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - ĐHĐN: biết cách giậm chân tại chỗ, đi điều – đứng lại, đi điều vòng phải (trái).
 - Bài thể dục: Biết tên và cách thực hiện 9 động tác đã học.
2. Kĩ năng: - ĐHĐN: thực hiện được giậm chân tại chỗ, đi điều – đứng lại, đi điều vòng phải (trái).
 - Bài thể dục: thực hiện co bản đúng 9 động tác đã học.
3. Yêu cầu: HS có ý thức tự giác tập luyện, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn.
II/ Địa điểm- Phương tiện:
 + Tập trên địa hình bằng phẳng của sân trường 
 + Phương tiện: còi,vôi, tranh ảnh. 
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1.ổn định tổ chức lớp:- Kiểm tra sĩ số
 - Chỉnh đốn đội hình
- Phổ biến nội dung - yêu cầu của tiết học.
2. Khởi động:Xoay các khớp cổ tay,cổ 
chân, khớp gối, hông vai,cổ.
-ép ngang,ép dọc.
B. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN:* Ôn các kĩ năng của ĐHĐN: - Đi đều,đứng lại.
- Đi đều vòng trái,phải.
* Học để thực hiện được động tác đổi chân khi đi đều sai nhịp: Khi đang đi đèu chân trái bước về trước chạm đất vào nhịp 2,chân phải bước về trước chạm đất vào nhịp 1 là sai 
 - Đ/t đổi chân:Thay bằng bước chan sau về trước như bình thường thì ta thực hiện 1 bước trượt để chân trước tiếp tục bước về trước,rồi đi bình thường. 
* Củng cố:Ôn các động tác đã học của 
phần ĐHĐN: động tác đổi chân khi đi đều sai nhịp:
2.Bài TDPTC:* Ôn 9 động tác đã học:
- Động tác Vươn thở
- Động tác Tay
- Động tác Ngực
- Động tác Chân 
-Động tác Bụng
- Động tác Vặn mình
- Động tác Phối hợp
- Động tác nhảy:
- Động tác điều hoà:
* Chú ý: Thực hiện đúng,đều,đẹp và 
* Củng cố: các động tác đã học cuả bài TDPTC:
C. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng.
- Thực hiện 1 số động tác thả lỏng: vươn thở, tay, chân,toàn thân, điều hoà.
- Rũ tay chân.
2 Nhận xét và dặn dò HS bài tập về nhà: Ôn các động tác đã học của bài TDPTCvà phần ĐHĐN.
- Giải tán.
6-8p
1-2p
5-6p
2lx8n
30-32p
15-16p
15-16p
3l
4-5p
2-3p
2lx8n
1-2p
- Lớp trưởng tập hợp lớp và báo cáo sĩ 
số cho GV.
- GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.
- GV yêu cầu các nội dung cần ôn và cho lớp ôn tập trung.
-Chia nhóm tự ôn luyện - GV theo dõi sửa sai.
GV hướng dẫn học sinh cách thực hiện,kết hợp thị phạm để học sinh quan sát
- Cho lớp tập luyện GV theo dõi sửa sai 
- GV gọi 1 tổ lên thực hiện thử - cho lớp 
nhận xét -> GV sửa sai.
- GV yêu cầu các nội dung cần ôn và cho lớp ôn tập trung theo nhịp hô của GV 
Sau đó cho cán sự điều khiển GV theo dõi sửa chữa động tác.
-Chia nhóm tự ôn luyện - theo sự điều khiển của nhóm trưởng - GV dõi và quản lí chung.
- GV quan sát sửa sai cho từng nhóm 
- GV gọi từng tổ lên thực hiện thử - cho các tổ khác nhận xét -> GV sửa sai.
- GV cho hs thu nhỏ vòng lại để thả lỏng nhẹ nhàng hít thở sâu.
-ĐH 
-GVdồn hàng và dặn dò HS tập ở nhà.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuần 5 Ngày soạn:25/09/2018
Tiết 10:	Ngày dạy: 28/09/2018
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - ĐHĐN: biết cách đi điều – đứng lại, đi điều vòng phải (trái), đổi chân khi đi điều sai nhịp.
 - Bài thể dục: Biết tên và cách thực hiện 9 động tác đã học.
 - Chạy bền: biết cách chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc.
2. Kĩ năng: - ĐHĐN: thực hiện cơ bản đúng đi điều – đứng lại, đi điều vòng phải (trái), đổi chân khi đi điều sai nhịp.
 - Bài thể dục: thực hiện co bản đúng 9 động tác đã học.
 - Chạy bền: thực hiện được chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc.
3. Yêu cầu: HS có ý thức tự giác tập luyện, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn.
II/ Địa điểm-Phuong tiện:
 + Tập trên địa hình bằng phẳng của sân trường 
 + Phương tiện: còi, ảnh toàn bài thể dục.
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1.ổn định tổ chức lớp:- Kiểm tra sĩ số 
 - Chỉnh đốn đội hình.
- Phổ biến nội dung - yêu cầu của tiết học.
2. Khởi động:Xoay các khớp cổ tay,cổ 
chân, k

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_6_chuong_trinh_ca_nam_ban_dep.doc