Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Lê Công Tân - Trường THCS Thạch Hiệp

Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Lê Công Tân - Trường THCS Thạch Hiệp

I. NHIỆM VỤ:

1. Đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ( từ 1 đến hết và 1 – 2, 1 – 2 đến hết). Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau, cách chào, báo cáo xin phép ra, vào lớp.

 2. Bài thể dục: Học 3 động tác: Vươn thở, tay, ngực.

II. YÊU CẦU:

1. Kiến thức:

- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau; cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp.

- Biết cách thực hiện bài thể dục động tác: Vươn thở, tay, ngực.

2. Kĩ năng:

- Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau; cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp

 - Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục động tác: Vươn thở, tay, ngực.

3. Thái độ.

- Biết tự nâng cao thành tích, sức khỏe và tổ chức kỹ luật tốt, phòng tránh chấn thương khi tập luyện.

III. THỜI GIAN:

 1 tiết

IV. ĐỊA ĐIỂM:

Sân trường

V. DỤNG CỤ:

 Còi

 

doc 190 trang Hà Thu 31/05/2022 1990
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Lê Công Tân - Trường THCS Thạch Hiệp", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 1
BÀI: LÝ THUYẾT
Tiết CT: 1
Thời gian dạy: ..
I. NHIỆM VỤ:
 1. Lý thuyết: Lợi ích tác dụng của thể dục thể thao.
 2. Biên chế tổ tập luyện.
II. YÊU CẦU:
1. Kiến thức: 
- Biết một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT.
2. Kĩ năng: 
Vận dụng trong các giờ học Thể dục và tự tập hằng ngày.
3. Thái độ. 
- Tổ chức kỹ luật tốt, phòng tránh chấn thương khi tập luyện. 
III. THỜI GIAN:
 1 tiết
IV. ĐỊA ĐIỂM:
Sân trường
V. DỤNG CỤ: Còi
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
2. Phổ biến nội dung:
3. Khởi động: 
 + Xoay các khớp.
 + ép dọc – ép ngang.
4. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra bài cũ
5p
1L/đt
1L/đt
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số lớp cho giáo viên.
- Giáo viên phổ biến ngắn gọn.
- Học sinh chú ý lắng nghe.
- Giáo viên đi lại quan sát nhắc nhở .
- Học sinh tích cực khởi động.
Đội hình nhận lớp
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚
 (€GV)
 Đội hình khởi động
 € € € € € 
 € € € € € €
 € € € € € 
 € € € € € € 
 € (€GV)
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Lợi ích tác dụng của thể dục thể thao.
2. Tóm tắt nội dung thể dục 6.
3. Chọn cán sự tổ tập luyện.
- Chọn cán sự lớp:
* Củng cố
- Nêu tác dụng của việc tập luyện thể dục thể thao?
35p
- Nắm và hiểu được nội dung bài học:
+ Phßng choáng bÖnh tËt.
+ T¨ng tuæi thä.
+ T¨ng c­êng søc khoÎ.
+ Ph¸t triÓn c¸c tè chÊt vËn ®éng
+ C¬ thÓ l­u th«ng tuÇn hoµn tèt h¬n.
+ Cßn sai ph­¬ng ph¸p th× sẽ bÞ m¾c bÖnh nh­ ph¸t triÓn kh«ng ®Òu,
- Nắm được nội dung chương trình học.
- Cán sự thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. 
+ Chọn cán sự điều khiển.
+ Chọn học sinh có năng khiếu và nhanh nhẹn trong lôùp.
+ Mặc trang phục đúng theo quy định.
+ có kỷ luật trong giờ học.
- Hiểu và nêu được các nội dung bài.
Đội hình tập luyện
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ € €€€€€€€€
 (€GV)
Đội hình củng cố
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ €€€€€€€€€
 (€GV)
III. PHẦN KẾT THÚC
1.Thả lỏng.
2. Nhận xét.
3. Dặn dò.
4. Xuống lớp.
5p
1L/đt
- Học sinh tích cực thả lỏng các khớp.
- Đánh giá thái độ học tập của học sinh.
- Về nhà tập luyện thường xuyên đúng theo quy định
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục xuống lớp
 Đội hình thả lỏng
 € € € € € 
 € € € € € €
 € € € € € 
 € € € € € € 
(€GV)
 Đội hình xuống lớp
‚‚‚‚‚‚‚‚
‚‚‚‚‚‚‚‚
‚‚‚‚‚‚‚‚
‚‚‚‚‚‚‚‚‚
(€GV)
Duyệt của Ban Giám Hiệu Ngày ..tháng năm ..
 Người soạn
 Đoàn Văn Hoàn 
NHẬN XÉT VÀ BỔ SUNG:
GIÁO ÁN SỐ : 1
BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC
Tiết CT: 2
Thời gian dạy: 
I. NHIỆM VỤ:
1. Đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ( từ 1 đến hết và 1 – 2, 1 – 2 đến hết). Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau, cách chào, báo cáo xin phép ra, vào lớp.
 2. Bài thể dục: Học 3 động tác: Vươn thở, tay, ngực.
II. YÊU CẦU:
1. Kiến thức: 
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau; cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp. 
- Biết cách thực hiện bài thể dục động tác: Vươn thở, tay, ngực.
2. Kĩ năng: 
- Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, đằng sau; cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp
 - Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục động tác: Vươn thở, tay, ngực.
3. Thái độ. 
- Biết tự nâng cao thành tích, sức khỏe và tổ chức kỹ luật tốt, phòng tránh chấn thương khi tập luyện. 
III. THỜI GIAN:
 1 tiết 
IV. ĐỊA ĐIỂM:
Sân trường
V. DỤNG CỤ:
 Còi
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
2. Phổ biến nội dung:
3. Khởi động: 
 + Xoay các khớp.
 + ép dọc – ép ngang.
4. Kiểm tra bài cũ: Lợi ích của TDTT là gì?
5p
1L/đt
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số lớp cho giáo viên.
- Giáo viên phổ biến ngắn gọn.
- Học sinh chú ý lắng nghe.
- Giáo viên đi lại quan sát, nhắc nhở.
- Học sinh tích cực khởi động.
- Trả lời đúng và hiểu nội dung bài.
Đội hình nhận lớp
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
‚‚‚‚‚‚‚‚‚
 (€GV)
 Đội Hình Khởi động
 € € € € € 
 € € € € € €
 € € € € € 
 € € € € € € 
 € (€GV)
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Đội hình đội ngũ:
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số.
- Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
2. Bài thể dục:
- Học 3 động tác:
+ Động tác Vươn thở
+ Động tác Tay
+ Động tác Ngực
* Củng cố
- Thực hiện các động tác quay, cách báo cáo? Thực hiện 3 động tác vươn thở, tay, ngực?
30p
4-5L
4-5L
4-5L
2L x 8N
- Giáo viên phân tích, làm mẫu
- Học sinh chú ý lắng nghe và quan sát
- Hô rõ khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác nhanh nhẹn, khẩn trương.
- Thực hiện đúng thao tác, động tác dứt khoát, khi dứt động lệnh.
- Giáo viên chú ý quan sát, sửa sai
- Học sinh tập luyện nghiêm túc.
- Bóa cáo, xin phép ra vào lớp to và rõ rang.
- Giáo viên phân tích làm mẫu kĩ thuật động tác.
- Học sinh chú ý lắng nghe và quan sát.
+ Động tác Vươn thở
- Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đồng thời đưa hai tau sang ngang lên cao chếch hình chữ V, long bàn tay hướng vào nhau, vươn ngực, mặt hướng lên cao. 
- Nhịp 2: Đưa hai tay từ trên cao theo chiều lườn xuống thấp, bắt chéo hai tay trước bụng. Đầu hơi cúi,hóp bụng và ngực.
- Nhịp 3: Tương tự như nhịp 1.
- Nhịp 5, 6 ,7 ,8 tương tự như nhịp 1 , 2, 3, 4 nhưng đổi chân.
- Thuộc và tập đúng biên độ
- Phối hợp với nhịp thở
- Giáo viên phân tích làm mẫu kĩ thuật động tác.
- Học sinh chú ý lắng nghe và quan sát.
+ Động tác Tay
- Nhịp 1: Chân trái bước sang ngang rộng bằng vai, hai tay sang hai bên lên cao vỗ vào nhau, vươn ngực, mắt nhìn theo tay.
- Nhịp 2: Co hai tay, khuỷu tay hướng xuống dưới – ra trước, hai bàn tay nắm lại gập cổ bàn tay, lòng bàn tay hướng vào người, mặt hướng phía trước.
- Nhịp 3: Đưa hai tẩy trước, sau đó chuyển thành dang ngang bằng vai,bàn tay ngửa, ngực ưỡn, mặt nhùn phía trước.
- Nhịp 4: về TTCB
- NhỊP 5 ,6 ,7, 8 tương tự như nhịp 1, 2 ,3 ,4 nhưng đổi chân.
- Thuộc và tập đúng biên độ
- Phối hợp với nhịp thở
- Giáo viên phân tích làm mẫu kĩ thuật động tác.
- Học sinh chú ý lắng nghe và quan sát.
+ Động tác Ngực
- Nhịp 1: Chân trái bước một bước, cả bàn chân chạm đất,Chân phải chạm đất bằng nửa bàn chân trên, đồng thời đưa hai tay ra trước,đánh mạnh sang ngang, bàn tay ngửa, ngực ưỡn, mắt nhìn phái trước.
- Nhịp 2: Đưa hai tay ra trước song song cao ngang vai, bàn tay sấp, mắt nhìn theo tay.
- Nhịp 3: Đánh mạnh hai tay sang ngang, bàn tay ngửa, mặt hướng trước.
- Nhịp 4: Về TTCB
- Nhịp 5 ,6 ,7 ,8 tương tự như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân.
- Thuộc và tập đúng biên độ
- Phối hợp với nhịp thở.
- Giáo viên, học sinh chú ý quan sát và đưa ra nhận xét.
- Thực hiện cơ bản đúng động tác.
Đội Hình tập luyện ĐHĐN
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ €€€€€€€€€ 
 ‚( HS )
 (€GV) 
Đội hình tập luyện BTD
 € € € € € €
 € € € € € 
 € € € € € € 
 € (€GV
Đội hình tập luyện BTD
 € € € € € €
 € € € € € 
 € € € € € € 
 € (€GV
Đội hình củng cố
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
‚‚‚‚‚‚‚‚‚
 (€GV)
III. PHẦN KẾT THÚC
1.Thả lỏng.
2. Nhận xét.
3. Dặn dò.
4. Xuống lớp.
5p
1L/đt
- Học sinh tích cực thả lỏng các khớp.
- Đánh giá thái độ học tập của học sinh.
- Về nhà tập luyện thường xuyên các bài mới học đúng theo quy định.
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục xuống lớp.
Đội hình thả lỏng
 € € € € € 
 € € € € € €
 € € € € € 
 € € € € € € 
 € (€GV)
Đội hình xuống lớp
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
‚‚‚‚‚‚‚‚‚
(€GV)
Duyệt của Ban Giám Hiệu Ngày ..tháng năm .
 Người soạn
	 Đoàn Văn Hoàn
NHẬN XÉT VÀ BỔ SUNG:
GIÁO ÁN SỐ : 2
BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
Tiết CT: 3,4
Thời gian dạy: 
I. NHIỆM VỤ:
 1. Đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Dàn hàng ngang, dồn hàng.
 - Giậm chân tại chỗ đi đều đứng lại.
 2. Bài thể dục: Ôn động tác vươn thở, tay, ngực.
 - Học động tác: Chân, bụng, vặn mình, phối hợp.
 3. Chạy bền: Chạy vòng số 8.
II. YÊU CẦU:
1. Kiến thức: 
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số dàn hàng, dồn hàng, giậm chân tại chỗ đi đều đứng lại.
- Biết cách thực hiện các động tác: Chân, bụng, vặn mình, phối hợp. 
- Biết cách chạy bền vòng số 8.
2. Kĩ năng: 
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Dàn hàng ngang, dồn hàng.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Chân, bụng, vặn mình, phối hợp.
- Thực hiện được chạy bền vòng số 8.
3. Thái độ. 
- Biết tự nâng cao thành tích, sức khỏe và tổ chức kỹ luật tốt, phòng tránh chấn thương khi tập luyện. 
III. THỜI GIAN:
 2 tiết 
IV. ĐỊA ĐIỂM:
Sân trường
V. DỤNG CỤ: Còi
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
2. Phổ biến nội dung
3. Khởi động: 
- Xoay các khớp.
- ép dọc – ép ngang.
4. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện 3 động tác vươn thở, tay, ngực?
15p
1L/đt
- Lớp trưởng tập trung lớp,báo cáo sĩ số lớp cho giáo viên.
- Giáo viên phổ biến ngắn gọn.
- Học sinh chú ý lắng nghe.
- Giáo viên đi lại quan sát.
- Học sinh tích cực khởi động.
- Giáo viên chú ý quan sát, nhận xét.
- Học sinh thực hiện cơ bản đúng 3 động tác.
Đội hình nhận lớp
 ‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ 
 (€GV)
Đội hình khởi động
 € € € € € 
 € € € € € €
 € € € € € 
 € € € € € € 
 € (€GV)
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Đội hình đội ngũ: 
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Dàn hàng ngang, dồn hàng.
- Giậm chân tại chỗ đi đều đứng lại.
2. Bài thể dục: 
- Ôn động tác vươn thở, tay, ngực.
- Học động tác: 
+ Động tác Chân:
+Động tác bụng:
+Động tác Vặn mình:
+ Động tác Phối hợp.
* Củng cố:
- Hãy thực hiện 3 động tác bụng, vặn mình và phối hợp?
3. Chạy bền: 
Chạy vòng số 8.
65p
2-3L
4-5L / đt
4-5L/đt
4-5L/đt
4-5L/đt
2L x 8N
Nam 3 v 
Nữ 2 v
Giáo viên phân tích từng kỹ thuật.
Học sinh chú ý lăng nghe
- Tác phong nhanh nhẹn, tập đúng thao tác, theo hiệu lệnh.
- giáo viên chú ý quan sát sửa sai
- Học sinh tập luyện nghiêm túc.
- Thực hiện động tác đúng, đều theo nhịp đếm, biết sửa sai khi đi sai nhịp
- Thuộc và tập đúng kỹ thuật động tác, đúng biên độ.
- Giáo viên phân tích làm mẫu kĩ thuật động tác.
- Học sinh chú ý lắng nghe, quan sát.
- Nhịp 1: Kiễng hai gót bàn chân, hai tay dang ngang, bàn tay sấp, mắt hướng phía trước.
- Nhịp 2: Hạ hai gót chạm đất, khụy gối hạ thấp trọng tâm,, thân thẳng, đồng thời đưa hai tay ra trước song song cao ngang ngực, bàn tay úp, mặt hướng trước mắt nhìn theo tay.
- Nhịp 3: Kiễng hai gót chân, người đứng thẳng hai tay dang ngang, bàn tay ngửa.
- Nhịp 4: Về TTCB
- Nhịp 5, 6, 7 ,8 tương tự như nhị 1, 2, 3 ,4 nhưng đổi chân.
- Giáo viên đi lại quan sát nhắc nhở sửa sai
- Học sinh tập luyện nghiêm túc.
- Động tác bụng:
- Giáo viên phân tích làm mẫu kĩ thuật động tác.
- Học sinh chú ý lắng nghe, quan sát.
- Nhịp 1: Chân trái buwocs sang ngang rộng bằng vai, hai tay đưa ra trước, lên cao song song, long bàn tay hướng vào nhau, mặt ngửa, mắt nhìn theo tay.
- Nhịp 2: Từ từ gập thân ra trước, chân thẳng, tay chạm bàn chân, mắt nhìn theo tay.
- Nhịp 3: Nâng thân, đưa hai tay ra trước, sang ngang, bàn tay ngửa, mặt hướng trước.
- Nhịp 4: Về TTCB
- Nhịp 5, 6, 7, 8 tương tự như nhịp 1, 2 ,3 ,4 nhưng đổi chân.
- Giáo viên đi lại quan sát nhắc nhở sửa sai
- Học sinh tập luyện nghiêm túc.
- Giáo viên phân tích làm mẫu kĩ thuật động tác.
- Học sinh chú ý lắng nghe, quan sát.
+Động tác Vặn mình:
- Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai hai tay chống hông, mặt nhìn phía trước.
- Nhịp 2: Vận mình sang trái, đồng thời hai tay đưa ra trước, sang ngang, đánh mạnh ra sau, bàn tay ngửa, mắt nhìn theo bàn tay trái, hai chân thẳng, không xoay bàn chân.
- Nhịp 3: Về tư thế như nhịp 1.
- Nhịp 4 Vê TTCB.
-Nhịp 5,6,7 , 8 tương tự nhuwnhipj 1, 2 ,3 ,4 nhưng đổi chân , hướng vặn mình.
- Giáo viên đi lại quan sát nhắc nhở sửa sai
- Học sinh tập luyện nghiêm túc.
- Giáo viên phân tích làm mẫu kĩ thuật động tác.
- Học sinh chú ý lắng nghe, quan sát. 
+ Động tác Phối hợp.
- Nhịp 1: Bước chân trái ra trước một bước chếch 45 độ khụy gối, đồng thời tay trái đưa về trước chếch lên cao, tay phải đưa ra sau chếch xuống dưới, trọng tâm dồn nhiều vào chân trước, chân sau kiễng, mắt nhìn theo bàn tay trái, hai bàn tay sấp, các ngon tay khép lại.
-Nhịp 2: Đưa chân trái về với chân phải, đồng thời gập thân, bần tay chạm bàn chân, mắt nhìn theo tay
- Nhịp 3: Nâng thân, hai tay đưa ra trước sang ngang, bần tây ngửa, mặt hướng phái trước.
- Nhịp 4: Về TTCB
- Nhịp 5, 6 ,7 ,8 tương tự như nhịp 1 ,2 ,3 4 nhưng đổi chân.
- Giáo viên đi lại quan sát nhắc nhở sửa sai
- Học sinh tập luyện nghiêm túc.
- Thực hiện tương đối chính xác các biên độ động tác
- Biết cách phối hợp nhịp thở với bước chạy.
Đội hình tập luyện 
ĐHĐN
 €€€€€€€
 €€€€€€€ €€€€€€€€ (€GV)
Đội hình tập luyện BTD
 € € € € € €
 € € € € € 
 € € € € € € 
 € (€GV
Đội hình tập luyện BTD
 € € € € € €
 € € € € € 
 € € € € € € 
 € (€GV
Đội hình tập luyện BTD
 € € € € € €
 € € € € € 
 € € € € € € 
 € (€GV
Đội hình tập luyện BTD
 € € € € € €
 € € € € € 
 € € € € € € 
 € (€GV
Đội hình củng cố
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ €€€€€€€€€
 (€GV) 
Đội hình chạy bền
III.PHẦN KẾT THÚC
1.Thả lỏng. 
2. Nhận xét.
3. Dặn dò.
4. Xuống lớp.
10p
1L/đt
- Thả lỏng các khớp tay, chân, toàn thân.
- Đánh giá thái độ học tập của học sinh.
- Về nhà tập luyện thường xuyên các bài mới học đúng theo quy định.
- giáo viên và học sinh làm thủ tục xuống lớp.
Đội hình thả lỏng
 € € € € € 
 € € € € € €
 € € € € € 
 € € € € € € 
(€GV)
Đội hình xuống lớp
‚‚‚‚‚‚‚‚
‚‚‚‚‚‚‚‚
‚‚‚‚‚‚‚‚
‚‚‚‚‚‚‚‚ 
(€GV)
Duyệt của Ban Giám Hiệu Ngày ..tháng ..năm 
 Người soạn
 Đoàn Văn Hoàn 
NHẬN XÉT VÀ BỔ SUNG
 .
GIÁO ÁN SỐ : 3
BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
Tiết CT: 5,6
Thời gian dạy: 
I. NHIỆM VỤ:
 1. Đội hình đội ngũ: Ôn một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu.
 - Học: Đi đều, đi đều vòng phải, vòng trái.
 2. Bài thể dục: 
 - Ôn 7 động tác đã học.
 - Học 2 động tác: Nhảy, điều hoà
 3. Chạy bền: 
 - Chạy vòng số 8.
 - Trò chơi: Hai lần hít vào, hai lần thở ra.
II. YÊU CẦU:
1. Kiến thức: 
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều, đi đều vòng phải, vòng trái.
- Biết cách thực hiện các động tác: Nhảy, điều hoà. 
- Biết cách tổ chức chơi trò chơi và hít thở đều.
2. Kĩ năng: 
- Thực hiện được đi đều, đi đều vòng phải vòng trái.
- Thực hiện được động tác: Nhảy, điều hoà.
- Thực hiện được cách tổ chức chơi trò chơi và hít thở đều.
3. Thái độ. 
- Biết tự nâng cao thành tích, sức khỏe và tổ chức kỹ luật tốt, phòng tránh chấn thương khi tập luyện. 
III. THỜI GIAN:
 2 tiết 
IV. ĐỊA ĐIỂM:
Sân trường
V. DỤNG CỤ:
 Còi
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
2. Phổ biến nội dung
3. Khởi động: Xoay các khớp.
4. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kỹ thuật giậm chân tại chỗ và 2 động tác phối hợp, bụng?
15p
1L/đt
1L/đt
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số lớp cho giáo viên.
- Giáo viên phổ biến ngắn gọn.
- Học sinh chú ý lắng nghe.
- Giáo viên đi lại quan sát, nhắc nhở.
- Học sinh tích cực khởi động.
- Thực hiện tương đối chính xác kĩ thuật và động tác theo yêu cầu.
Đội hình nhận lớp
 ‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
 (€GV)
Đội hình khởi động
 € € € € € €
 € € € € € 
 € € € € € € 
 € (€GV)
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Đội hình đội ngũ: 
- Ôn một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu.
- Học: Đi đều, đi đều vòng phải, vòng trái.
2. Bài thể dục:
- Ôn 7 động tác đã học.
- Học 2 động tác: 
+ Động Tác Nhảy
+ Động tác Điều hoà
.
- Trò chơi: Hai lần hít vào, hai lần thở ra.
* Củng cố
- Thực hiện kỹ thuật đi đều, vòng phải, trái và động tác điều hoà ?
3. Chạy bền: 
- Chạy vòng số 8.
65p
2-3L
4-5L
2x8 nhịp
4-5L
4-5L/đt
2-3 hiệp
1L/1 đt
Nam 3v
 Nữ 2v
- Khẩn trương khi có hiệu lệnh, tác phong nhanh nhẹn, tập đúng thao tác theo hiệu lệnh. 
- giáo viên chú ý quan sát nhắc nhở, sửa sai
- Học sinh tập luyện nghiêm túc.
- Giáo viên phân tích làm mẫu kỹ thụt động tác
- Học sinh chú ý lắng nghe, quan sát.
- Giáo viên đi lại quan sát nhắc nhở, sửa sai.
- Học sinh tập luyện nghiêm túc.
- Thực hiện động tác đúng đều theo nhịp đếm.
- Thuộc và tập đúng động tác, đúng kỹ thuật, biên độ
- Giáo viên phân tích làm mẫu từng kỹ thuật động tác.
- Học sinh chú ý lắng nghe, quan sát.
+ Động Tác Nhảy
- Nhịp 1: Bật nhảy, khi rơi xuống hai chân chạm đất rộng bằng vai, đồng thời hai tai vỗ vào nhau, mắt nhìn theo tay.
- Nhịp 2: Bật nhảy về TTCB
- Nhịp 3: Bật nhảy như nhịp 1, hai tay dang ngang, bàn tay sấp, mắt nhìn phía trước.
- Nhịp 4: Bật nhảy về TTCB.
- Nhịp 5, 6 ,7 , 8 tương tự như nhịp 1 ,2 ,3 ,4 nhưng đổi chân.
- Thực hiện động tác với tốc độ chậm và hít thở đều, thả lỏng cơ khớp.
- Giáo viên đi lại quan sát nhắc nhở, sửa sai
- Học sinh tập luyện nghiên túc.
- Giáo viên phân tích làm mẫu từng kỹ thuật động tác.
- Học sinh chú ý lắng nghe, quan sát.
- Động tác điều hòa:
+ Nhịp 1: Co gối chân trái lên một cách nhẹ nhàng, hai tay dang ngang lòng bàn tay úp.
+ Nhịp 2: trở về tư thế chuẩn bị, hai tay vắt chéo trước bụng, đầu hơi cúi.
+ Nhịp 3: tương tự như nhịp 1 nhưng đổi chân.
+ Nhịp 4: trở về TTCB.
+ Nhịp 5, 6, 7, 8 tương tự như nhịp 1, 2, 3, 4.
- Thực hiện động tác với tốc độ chậm và hít thở đều, thả lỏng cơ khớp.
- giáo viên đi lại quan sát nhắc nhở, sửa sai
- Học sinh tập luyện nghiên túc.
-Giáo viên phân tích , hướng dẫn luật chơi, cách chơi cho học sinh.
- Học sinh chú ý lắng nghe.
- Nắm được luật chơi và tham gia chơi tích cực.
- Thực hiện đúng kỹ thuật
- Chạy với tốc độ vừa sức, biết cách phối hợp nhịp thở với bước chạy
Đội hình tập luyện ĐHĐN
 €€€€€€€€ €€€€€€€€€ 
 (€GV) 
 Đội hình tập luyện BTD
 € € € € € 
 € € € € € €
 € € € € € 
 € € € € € €
€
 (€GV) 
(€GV) 
 Đội hình trò chơi 
Đội hình củng cố
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ €€€€€€€€€
 (€GV)
 Đội hình chạy bền
III.PHẦN KẾT THÚC
1.Thả lỏng.
2. Nhận xét.
3. Dặn dò.
4. Xuống lớp.
10p
1L/đt
- Thả lỏng các khớp tay, chân, toàn thân
- Đánh giá thái độ học tập của học sinh.
- Về nhà tập luyện thường xuyên các bài mới học đúng theo quy định.
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục xuống lớp.
Đội hình thả lỏng
 € € € € € 
 € € € € € €
 € € € € € 
 € € € € € € 
 € (€GV)
Đội hình xuống lớp
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
‚‚‚‚‚‚‚‚‚
 (€GV)
Duyệt của Ban Giám Hiệu Ngày ..tháng ..năm ..
 Người soạn
 Đoàn Văn Hoàn
NHẬN XÉT VÀ BỔ SUNG: 
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
GIÁO ÁN SỐ : 4
BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
Tiết CT: 7,8
Thời gian dạy: 
I. NHIỆM VỤ:
 1. Đội hình đội ngũ: Ôn một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu.
 - Đi đều, đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
 2. Bài thể dục: 
 - Ôn 9 động tác đã học: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hoà.
 3. Chạy bền: 
 - Chạy vòng số 8.
II. YÊU CẦU:
1. Kiến thức: 
- Biết cách thực hiện đi đều, đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết cách thực hiện và biết tên cách thực hiện 9 động tác.
- Biết cách thực hiện chạy vòng số 8.
2. Kĩ năng: 
- Thực hiện được đi đều, đi đều vòng phải, vòng trái. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Thực hiện cơ bản đúng 9 động tác bài thể dục.
- Thực hiện được chạy vòng số 8.
3. Thái độ. 
- Biết tự nâng cao thành tích, sức khỏe và tổ chức kỹ luật tốt, phòng tránh chấn thương khi tập luyện. 
III. THỜI GIAN:
 2 tiết 
IV. ĐỊA ĐIỂM:
Sân trường
V. DỤNG CỤ:
 Còi
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
2. Phổ biến nội dung
3. Khởi động:
+ Xoay các khớp.
+ ép dọc – ép ngang
4. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kỹ thuật đi đều vòng phải và 2 động tác nhảy, chân?
15p
1L/đt
1L/đt
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số lớp cho giáo viên
- GV phổ biến ngắn gọn.
- Học sinh chú ý lắng nghe.
- Học sinh tích cực khởi động.
- Giáo viên đi lại qua sát nhắc nhở sửa sai.
- Thực hiện được yêu cầu kĩ thuật.
Đội hình nhận lớp
 ‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚
‚‚‚‚‚‚‚‚
 (€GV)
Đội hình khởi động
€ € € € € €
€ € € € €
€ € € € € €
 € (€GV)
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Đội hình đội ngũ: 
- Ôn một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu.
- Đi đều, đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
2. Bài thể dục: 
- Ôn 9 động tác đã học: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hoà.
* Củng cố
- Thực hiện 9 động tác của bài thể dục phát triển chung và đi đều vòng phải, trái
3. Chạy bền: 
- Chạy vòng số 8.
65p
4-5L
 5-6L
4-5L/đt
Nam 3v
 Nữ 2v
1L/đt
- Tác phong nhanh nhẹn, tập đúng thao tác theo hiệu lệnh
- Thực hiện động tác đều theo nhịp đếm, biết sửa sai khi sai nhịp.
- Giáo viên đi lại quan sát nhắc nhở, sửa sai.
- Học sinh tập luyện nghiêm túc.
- Thuộc và tập đúng động tác, đúng kỹ thuật, biên độ và nhớ tên thứ tự từng động tác.
- giáo viên đi lại quan sát sửa sai.
- Học sinh tập luyện nghiêm túc.
- Thực hiện đúng các động tác.
- Phân sức hợp luyện trên toàn cự ly, bước chạy thoải mái.
 €€€€€€€€ €€€€€€€€€ 
Đội hình đội ngũ
(€GV) 
Đội hình tập luyện BTD
 €
 € € € € € 
 € € € € € €
Đội hình củng cố
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ €€€€€€€€€ 
 (€GV)
Đội hình tập luyện chạy bền 
III. PHẦN KẾT THÚC
1.Thả lỏng.
2. Nhận xét.
3. Dặn dò.
4. Xuống lớp
10p
1L/đt
- Thả lỏng các khớp tay, chân, toàn thân.
- Đánh giá thái độ học tập của học sinh.
- Về nhà tập luyện thường xuyên các bài mới học đúng theo quy định.
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục xuống lớp.
 Đội hình thả lỏng
 € € € € € 
 € € € € € €
 € € € € € 
 € € € € € € 
 € (€GV)
Đội hình xuống lớp
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
‚‚‚‚‚‚‚‚‚
 €GV
Duyệt của Ban Giám Hiệu Ngày ..tháng ..năm 
 Người soạn
	 Đoàn Văn Hoàn
NHẬN XÉT VÀ BỔ SUNG:
 .........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
GIÁO ÁN SỐ : 5
BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
Tiết CT: 9,10
Thời gian dạy: 
I. NHIỆM VỤ:
 1. Đội hình đội ngũ: 
 - Đi đều, đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
 - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
 2. Bài thể dục: 
 - Ôn và hoàn chỉnh 9 động tác đã.
 3. Chạy bền: 
 - Chạy tại chỗ chạy theo đường gấp khúc.
II. YÊU CẦU:
1. Kiến thức: 
- Biết cách thực hiện đi đều, đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái. Đổi chân khi đi đều sai nhịp. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Biết cách thực hiện và biết tên 9 động tác bài thể dục.
- Biết cách thực hiện chạy tại chỗ và chạy đường gấp khúc.
2. Kĩ năng: 
- Thực hiện được đi đều, đi đều vòng phải, vòng trái. Đổi chân khi đi đều sai nhịp. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Thực hiện cơ bản đúng 9 động tác bài thể dục.
- Thực hiện được chạy tại chỗ và chạy đường gấp khúc.
3. Thái độ. 
- Biết tự nâng cao thành tích, sức khỏe và tổ chức kỹ luật tốt, phòng tránh chấn thương khi tập luyện. 
III. THỜI GIAN:
 2 tiết 
IV. ĐỊA ĐIỂM:
Sân trường
V. DỤNG CỤ: Còi
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
. Nhận lớp
2. Phổ biến nội dung
3. Khởi động:
+ Xoay các khớp.
+ ép dọc – ép ngang
4. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện 9 động tác bài thể dục ?
15p
1L/đt
1L/đt
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số lớp cho giáo viên
- GV phổ biến ngắn gọn.
- Học sinh chú ý lắng nghe.
- Học sinh tích cực khởi động.
- Giáo viên đi lại qua sát nhắc nhở sửa sai.
- Thực hiện được yêu cầu kĩ thuật.
Đội hình nhận lớp
 ‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚
‚‚‚‚‚‚‚‚
 (€GV)
Đội hình khởi động
€ € € € € €
€ € € € €
€ € € € € €
 € (€GV)
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Đội hình đội ngũ: 
- Đi đều, đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
2. Bài thể dục: 
- Ôn và hoàn chỉnh 9 động tác đã.
* Củng cố
- Thực hiện 9 động tác của bài thể dục phát triển chung và đi đều vòng phải, trái
3. Chạy bền: 
- Chạy tại chỗ chạy theo đường gấp khúc.
65p
4-5L
5-6L
4-5L/đt
 1L/đt
Nam 3v
 Nữ 2v
- Tác phong nhanh nhẹn, 
thực hiện động tác đều theo nhịp đếm, biết sửa sai khi sai nhịp.
- Khẩn trương tập hợp và biết cách so hàng nhanh.
- giáo viên đi lại quan sát nhắc nhở sửa sai.
- Học sinh tập luyện nghiêm túc.
- Thuộc và tập đúng động tác, đúng kỹ thuật, biên độ và nhớ tên thứ tự từng động tác.
- Giáo viên đi lại quan sát nhắc nhở sửa sai.
- Học sinh tập luyện nghiêm túc.
- Thực hiện đúng các động tác.
- Phân sức hợp luyện trên toàn cự ly, bước chạy thoải mái.
- Hs chạy theo đường gấp khúc 
Đội hình tập luyện ĐHĐN
 €€€€€€€€ €€€€€€€€€ 
(€GV) 
 €
 € € € € € 
 € € € € € €
Đội hình tập luyện BTD
Đội hình củng cố
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ €€€€€€€€€
 (€GV)
III. PHẦN KẾT THÚC
1.Thả lỏng.
2. Nhận xét.
3. Dặn dò.
4. Xuống lớp.
10p
1L/đt
- Thả lỏng các khớp tay, chân, toàn thân.
- Đánh giá thái độ học tập của học sinh.
- Về nhà tập luyện thường xuyên các bài mới học đúng theo quy định.
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục xuống lớp.
Đội hình thả lỏng
 € € € € € 
 € € € € € €
 € € € € € 
 € € € € € € 
 € (€GV)
Đội hình xuống lớp
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
 ‚‚‚‚‚‚‚‚
‚‚‚‚‚‚‚‚‚
 (€GV
Duyệt của Ban Giám Hiệu Ngày ..tháng ..năm 
 Người soạn
 Đoàn Văn Hoàn
NHẬN XÉT VÀ BỔ SUNG:
 ..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
GIÁO ÁN SỐ : 6
BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
Tiết CT: 11,12
Thời gian dạy: 
I. NHIỆM VỤ:
 1. Đội hình đội ngũ: Ôn.
 - Đi đều, đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái. 
 - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
 2. Bài thể dục: 
 - Ôn và hoàn chỉnh 9 động tác đã học.
 3. Chạy bền: 
 - Chạy trên địa hình tự nhiên. Học một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
II. YÊU CẦU:
1. Kiến thức: 
- Biết cách thực hiện đi đều, đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái. Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết cách thực hiện thuộc 9 động tác thể dục.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên và các động tác hồi tĩnh.
2. Kĩ năng: 
- Thực hiện được đi đều, đi đều vòng phải, trái. Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Đổi chân khi đi đều sai nhịp. 
- Thực hiện cơ bản đúng và thuộc 9 động tác thể dục.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên và các động tác hồi tĩnh.
3. Thái độ. 
- Biết tự nâ

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_6_chuong_trinh_ca_nam_le_cong_tan_truong.doc