Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2

Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Học sinh biết cỏch thực hiện cỏc động tỏc: - Bật nhảy: Học một số động tác bổ trợ đá lăng trớc , đá lăng sau , đá lăng sang ngang trò chơi nhảy ô tiếp sức.

- Chạy nhanh: đứng ( mặt, vai, lng)hớng chạy- Xuất phát, trò chơi “chạy tiếp sức”

-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện

2. Kỹ năng:

-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới

-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập

3. Thái độ.

- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.

- Thông qua nội dung học rèn luyện cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết

4. Năng lực, phẩm chất.

- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày

- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

II: CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên: - Giáo án, còi, cờ, tranh các động tác bổ trợ, đư¬ờng chạy, hố nhảy xa

2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập

III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học: Ph¬¬ương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai

2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng.

 

doc 66 trang Hà Thu 31/05/2022 4160
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n: 25-12- 
 TuÇn: 20
Ngµy d¹y : 	 TiÕt: 37 
 BẬT NHẢY - CHẠY NHANH
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - BËt nh¶y: Häc mét sè ®éng t¸c bæ trî ®¸ l¨ng tr­íc , ®¸ l¨ng sau , ®¸ l¨ng sang ngang trß ch¬i nh¶y « tiÕp søc.
- Ch¹y nhanh: ®øng ( mÆt, vai, l­ng)h­íng ch¹y- XuÊt ph¸t, trß ch¬i “ch¹y tiÕp søc”
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Thông qua nội dung học rèn luyện cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, cờ, tranh các động tác bổ trợ, đường chạy, hố nhảy xa 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: 1. BËt nh¶y: 
- Häc mét sè ®éng t¸c bæ trî.
 + §¸ l¨ng tr­íc.TTCB ®øng trªn mét ch©n, ch©n kia th¶ láng.
§éng t¸c dïng søc cña ®ïi ®¸ l¨ng m¹nh ch©n vÒ tr­íc lªn cao, sau ®ã th¶ láng bu«ng ch©n vÒ vÞ trÝ chuÈn bÞ. §éng t¸c lÆp ®i lËp l¹i mét c¸ch nhÞp nhµng, th¶ láng, khi ®¸ lªn cao, bµn ch©n trô theo ®µ kiÔng gãt th©n v­¬n lªn, m¾t nh×n theo bµn ch©n l¨ng.
 +§¸ l¨ng sau. TTCB nh­ ®¸ l¨ng tr­íc. §éng t¸c thùc hiÖn nh­ trªn nh­ng khi ch©n l¨ng bu«ng tõ trªn cao phÝa tr­íc xuèng thÊp, th× dïng søc ®¸ m¹nh lªn cao ë phÝa sau. Khi ®¸ ch©n lªn cao ë phÝa sau , kh«ng h¹ thÊp träng t©m mµ kiÔng gãt ch©n trô.
- §¸ l¨ng sang ngang. - Trß ch¬i “ Nh¶y « tiÕp søc”
Hoạt động 2: 2. Ch¹y nhanh: 
- ¤n ®øng mÆt, vai , l­ng h­íng ch¹y XP.
- Trß ch¬i “ Ch¹y tiÕp søc”
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn một số động tác kỹ thuật bật nhảy:
- GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ, KT chạy ngắn
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác bật nhảy cơ bản
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy ngắn
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác và sự khéo léo trong các tình huống sử lý cầu
-Thực hiện cơ bản đúng, đồng thời phát huy tốc độ cao 30m
3. Hoạt động luyện tập
-Ôn lại KT bật nhảy
-Ôn KT XP chạy 30-60m
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
Ngµy so¹n : 25-12- TuÇn :20 
 Ngày dạy Tiết :38 
BËt nh¶y – ch¹y nhanh – ch¹y bÒn
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - BËt nh¶y: ¤n mét sè ®éng t¸c ®¸ l¨ng tr­íc - sau, ®¸ l¨ng sang ngang trß ch¬i “nh¶y « tiÕp søc”.
Ch¹y nhanh: ®øng ( mÆt , vai, l­ng ) h­íng ch¹y – XuÊt ph¸t, trß ch¬i “ch¹y tiÕp søc”
 Ch¹y bÒn: Trªn ®Þa h×nh tù nhiªn.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Thông qua nội dung học rèn luyện cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, cờ, tranh các động tác bổ trợ, đường chạy, hố nhảy xa 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: 
1. BËt nh¶y:
- Häc mét sè ®éng t¸c bæ trî.
+ §¸ l¨ng tr­íc - sau
 + §¸ l¨ng sang ngang TTCB ®øng trªn mét ch©n, ch©n kia th¶ láng.
§éng t¸c dïng søc cña ®ïi ®¸ l¨ng sang ngang lªn cao, sau ®ã th¶ láng bu«ng xuèng( kh«ng ch¹m ®Êt, mµ h¬i co l¹i tr­íc hoÆc sau ch©n trô) TiÕp theo lÊy ®µ tiÕp tôc ®¸ ch©n sang ngang, lªn cao. §éng t¸c lÆp l¹i mét c¸ch nhÞp nhµng, th¶ láng.
- Trß ch¬i “ Nh¶y « tiÕp søc”
Hoạt động 2: Ch¹y nhanh: 
- ¤n ®øng mÆt, vai , l­ng h­íng ch¹y XP.
- Trß ch¬i “ Ch¹y tiÕp søc”
Hoạt động 3: Ch¹y bÒn: trªn ®Þa h×nh tù nhiªn.
 * Yªu cÇu HS nghiªm tóc ch¹y, ch¹y hÕt cự ly quy định
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn một số động tác kỹ thuật bật nhảy:
- GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ, KT chạy ngắn
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác bật nhảy cơ bản
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy ngắn
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác và sự khéo léo trong các tình huống sử lý cầu
-Thực hiện cơ bản đúng, đồng thời phát huy tốc độ cao 30m
3. Hoạt động luyện tập
-Ôn lại KT bật nhảy
-Ôn KT XP chạy 30-60m
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
Ngµy so¹n : 1-1- Tuần 21 Ngµy d¹y : Tiết 39
BËt nh¶y – ch¹y nhanh 
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - BËt nh¶y: ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî ®¸ l¨ng tr­íc - sau , ®¸ l¨ng sang ngang. Häc ®µ mét b­íc ®¸ l¨ng.
- Ch¹y nhanh: ®øng ( mÆt , vai, l­ng ) h­íng ch¹y – XuÊt ph¸t. Häc trß ch¬i “ch¹y tiÕp søc chuyÓn vËt”
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Thông qua nội dung học rèn luyện cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, cờ, tranh các động tác bổ trợ, đường chạy, hố nhảy xa 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: BËt nh¶y: - ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî. 
+ §¸ l¨ng tr­íc, + §¸ l¨ng sau. 
+ §¸ l¨ng ngang TTCB ®øng trªn mét ch©n, ch©n kia th¶ láng.
§éng t¸c dïng søc cña ®ïi ®¸ l¨ng sang ngang lªn cao, sau ®ã th¶ láng bu«ng xuèng( kh«ng ch¹m ®Êt, mµ h¬i co l¹i tr­íc hoÆc sau ch©n trô) TiÕp theo lÊy ®µ tiÕp tôc ®¸ ch©n sang ngang, lªn cao. §éng t¸c lÆp l¹i mét c¸ch nhÞp nhµng, th¶ láng.
- Häc ®µ mét b­íc ®¸ l¨ng.
TTCB ®ứng ch©n l¨ng tr­íc, ch©n giËm sau, 2 tay bu«ng tù nhiªn 
§éng t¸c ch©n giËm b­íc ra tr­íc mét b­íc, ch©n l¨ng ®¸ m¹nh tõ sau ra tr­íc lªn cao 2 tay phèi hîp ®¸nh cao ®Ó gi÷ th¨ng b»ng.
Hoạt động 2: Ch¹y nhanh:
- ¤n ®øng mÆt, vai , l­ng h­íng ch¹y XP.
 * Yªu cÇu XP nhanh víi hiÖu lÖnh ch¹y ®óng kÜ thuËt.
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn một số động tác kỹ thuật bật nhảy:
- GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ, KT chạy ngắn
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác bật nhảy cơ bản
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy ngắn
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác và sự khéo léo trong các tình huống sử lý cầu
-Thực hiện cơ bản đúng, đồng thời phát huy tốc độ cao 30m
3. Hoạt động luyện tập
-Ôn lại KT bật nhảy
-Ôn KT XP chạy 30-60m
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
Ngµy so¹n: 1-01- Tuần 21 
Ngµy d¹y : Tiết 40
BËt nh¶y – ch¹y nhanh – ch¹y bÒn
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác - BËt nh¶y: ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî ®¸ l¨ng tr­íc - sau , ®¸ l¨ng sang ngang. Häc ®µ mét b­íc giËm nh¶y ®¸ l¨ng - ®¸ l¨ng.
- Ch¹y nhanh: Mét sè ®éng t¸c bæ trî ph¸t triÓn søc nhanh. Häc bËt xa Trß ch¬i “ 
- Ch¹y bÒn: Trªn ®Þa h×nh tù nhiªn.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Thông qua nội dung học rèn luyện cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, cờ, tranh các động tác bổ trợ, đường chạy, hố nhảy xa 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: BËt nh¶y: 
- ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî.
- Häc ®µ mét b­íc giËm nh¶y ®¸ l¨ng.
TTCB ®øng ch©n l¨ng tr­íc, ch©n giËm sau, 2 tay bu«nh tù nhiªn 
§éng t¸c ch©n giËm b­íc ra tr­íc mét b­íc, gãt bµn ch©n giËm ch¹m ®Êt. GiËm nh¶y nhanh m¹nh tÝch cùc ®ång thêi ®¸ ch©n l¨ng tõ sau ra tr­íc lªn cao, 2 tay ®¸nh m¹nh tõ sau ra tr­íc lªn cao ë t­ thÕ 2 tay khuúnh sang hai bªn th©n trªn th¼ng hoÆc h¬i ng¶ vÒ tr­íc. Khi tiÕp ®Êt chó ý khuþu gèi ®Ó gi¶m chÊn ®éng. 
- Häc bËt xa.
TTCB ®øng th¼ng 2 tay bu«ng tù nhiªn. §éng t¸c tõ tõ ®­a hai tay lªn cao tiÕp theo ®­a tay tö trªn xuèng d­íi ra tr­íc xuèng d­íi ra sau khuþu gèi. TiÕp theo dïng søc cña ®ïi kÕt hîp ®¸nh tay bËt ng­êi lªn cao vÒ tr­íc
Hoạt động 2: Ch¹y nhanh: 
- ¤n ®øng mÆt, vai , l­ng h­íng ch¹y XP.
- Trß ch¬i “ Ch¹y tiÕp søc”
Hoạt động 3: Ch¹y bÒn: trªn ®Þa h×nh tù nhiªn.
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn một số động tác kỹ thuật bật nhảy:
- GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ, KT chạy ngắn
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác bật nhảy cơ bản
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy ngắn
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác và sự khéo léo trong các tình huống sử lý cầu
-Thực hiện cơ bản đúng, đồng thời phát huy tốc độ cao 30m
3. Hoạt động luyện tập
-Ôn lại KT bật nhảy
-Ôn KT XP chạy 30-60m
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học
Ngµy so¹n : 8-01- Tuần 22 
Ngµy d¹y : Tiết 41
BËt nh¶y – ch¹y nhanh 
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác BËt nh¶y: ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî, bµi tËp ph¸t triÓn søc m¹nh ch©n. Häc bËt xa t¹i chç.Trß ch¬i “ bËt xa tiÕp søc”.
- Ch¹y nhanh: ¤n tËp c¸c ®éng t¸c bæ trî ph¸t triÓn søc m¹nh cña ch©n. Häc ch¹y n©ng cao ®ïi.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Thông qua nội dung học rèn luyện cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, cờ, tranh các động tác bổ trợ, đường chạy, hố nhảy xa 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: BËt nh¶y: - ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî. 
+ §¸ l¨ng tr­íc. + §¸ l¨ng sau. 
- Bµi tËp ph¸t triÓn søc m¹nh ch©n 
+ TËp ®øng lªn ngåi xuèng.
+ TËp bËt co gèi.
- Häc bËt xa t¹i chç.TTCB ®øng th¼ng 2 bµn ch©n song song s¸t nhau.2 tay bu«ng tù nhiªn.
§éng t¸c 2 tay ®­a ra tr­íc lªn cao ®ång thêi d­ín th©n ng­êi 2 ch©n kiÔng tiÕp ®ã ®­a 2 tay tõ trªn cao xuèng thÊp ra sau, 2 ch©n khuþu gèi h¹ thÊp träng t©m ch©n ch¹m ®Êt b»ng c¶ bµn ch©n tiÕp ®ã dïng søc m¹nh cña c¬ ®ïi søc bËt cña ch©n ®¹p m¹nh xuèng ®Êt ®Ó ®­a ng­êi ®i xa 
Hoạt động 2: Ch¹y nhanh: 
 - ¤n ch¹y b­íc nhá, ch¹y gãt ch¹m m«ng.
- Häc ch¹y n©ng cao ®ïi. §éng t¸c khi ®­a ch©n vÒ tr­íc cÇn chñ ®éng n©ng cao ®ïi sao cho ®Çu gèi cao ngang hoÆc h¬n th¾t l­ng. Th©n trªn th¼ng hoÆc h¬i nh¶ vÒ tr­íc 
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn một số động tác kỹ thuật bật nhảy:
- GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ, KT chạy ngắn
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác bật nhảy cơ bản
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy ngắn
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác và sự khéo léo trong các tình huống sử lý cầu
-Thực hiện cơ bản đúng, đồng thời phát huy tốc độ cao 30m
3. Hoạt động luyện tập
-Ôn lại KT bật nhảy, -Ôn KT XP chạy 30-60m
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
Ngµy so¹n. 8-01- Tuần 22
Ngµy d¹y : Tiết 42
BËt nh¶y – ch¹y nhanh- ch¹y bÒn
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác : BËt nh¶y: ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî, bµi tËp ph¸t triÓn søc m¹nh ch©n và trß ch¬i. Häc t¹i chç ®¸nh tay.
- Ch¹y nhanh: ¤n tËp.Trß ch¬i “ch¹y tiÕp søc chuyÓn vËt”. Häc ®øng t¹i chç ®¸nh tay, ®i chuyÓn sang ch¹y nhanh 20 – 30m.
- Ch¹y bÒn: Trªn ®Þa h×nh tù nhiªn.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Thông qua nội dung học rèn luyện cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, cờ, tranh các động tác bổ trợ, đường chạy, hố nhảy xa 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: BËt nh¶y: - ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî. 
+ §¸ l¨ng tr­íc. +§¸ l¨ng sau. 
- Bµi tËp ph¸t triÓn søc m¹nh ch©n 
+ TËp ®øng lªn ngåi xuèng.
+ TËp bËt co gèi.
3. Ch¹y bÒn: trªn ®Þa h×nh tù nhiªn 
- ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî.
Hoạt động 2: Ch¹y nhanh: 
- ¤n ch¹y b­íc nhá. - Ch¹y n©ng cao ®ïi. - ¤n ch¹y gãt ch¹m m«ng.
- Häc ®øng t¹i chç ®¸nh tay.TTCB ®øng ch©n tr­íc ch©n sau hoÆc 2 ch©n réng b»ng vai gèi h¬i khuþu, 2 tay co tr­íc sau.
§éng t¸c ®¸nh tay theo nhÞp h« t¨ng dÇn, gãc ®é gi÷a c¸ch tay vµ c¶ng tay nhá dÇn ®Õn møc ®é hîp lÝ. Khi ®¸nh tay chñ yÕu ®¸nh m¹nh khuûu tay ra phÝa sau.
- Líp tËp ch¹y 25m kÕt hîp ®¸nh tay
Hoạt động 3: Ch¹y bÒn: trªn ®Þa h×nh tù nhiªn.
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn một số động tác kỹ thuật bật nhảy:
- GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ, KT chạy ngắn
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác bật nhảy cơ bản
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy ngắn
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác và sự khéo léo trong các tình huống sử lý cầu
-Thực hiện cơ bản đúng, đồng thời phát huy tốc độ cao 30m
3. Hoạt động luyện tập
-Ôn lại KT bật nhảy
-Ôn KT XP chạy 30-60m
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học
Ngµy so¹n :15-01- Tuần 23
Ngµy d¹y : Tiết 43
 BËt nh¶y – ch¹y nhanh 
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - BËt nh¶y: ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî, bµi tËp ph¸t triÓn søc m¹nh ch©n và trß ch¬i.Häc ®µ 3 b­íc – giËm nh¶y vµo hè c¸t.
- Ch¹y nhanh: ¤n tËp.Trß ch¬i “ch¹y tiÕp søc”. Häc XPcao ch¹y nhanh 20 – 30m.
- Ch¹y bÒn: Trªn ®Þa h×nh tù nhiªn.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Thông qua nội dung học rèn luyện cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, cờ, tranh các động tác bổ trợ, đường chạy, hố nhảy xa 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: BËt nh¶y: - ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî. 
- ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî.
+ §¸ l¨ng tr­íc, đ¸ l¨ng sau. 
- Bµi tËp ph¸t triÓn søc m¹nh ch©n 
+ TËp ®øng lªn ngåi xuèng. + TËp bËt co gèi.
- Häc ®µ 3 b­íc giËm nh¶y:§éng t¸c ch¹y t¨ng dÇn tèc ®é sau ®ã giËm nh¶y m¹nh b»ng ch©n giËm nh¶y®­a ng­êi lªn cao, ra tr­íc tiÕp theo co ch©n giËm ®­a vÒ tr­íc phèi hîp víi ch©n l¨ng ch¹m ®Êt b»ng 2 ch©n 2 tay phèi hîp tù nhiªn, khi tiÕp c¸t khuþu gèi ®Ó gi¶m chÊn ®éng.
Hoạt động 2: Ch¹y nhanh: 
- ¤n ch¹y b­íc nhá. - Ch¹y n©ng cao ®ïi. - ch¹y gãt ch¹m m«ng. 
- Häc XP cao ch¹y 30m TTCB ®øng ch©n tr­íc ch©n sau hoÆc 2 ch©n réng h¬n vai tay ®Ó tr­íc sau. §éng t¸c khi co lÖnh sẵn sµng th× khuþu gèi kiªng gãt ch©n, cã lÖnh ch¹y th× nhanh chãng ®¹p ®Êt vµ rêi v¹ch XP ch¹y nhanh.
- Trß ch¬i “ Ch¹y tiÕp søc chuyÓn vËt” 
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn một số động tác kỹ thuật bật nhảy:
- GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ, KT chạy ngắn
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác bật nhảy cơ bản
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy ngắn
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác và sự khéo léo trong các tình huống sử lý cầu
-Thực hiện cơ bản đúng, đồng thời phát huy tốc độ cao 30m
3. Hoạt động luyện tập
-Ôn lại KT bật nhảy, -Ôn KT XP chạy 30-60m
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
Ngµy so¹n :15-01- Tuần 23
Ngµy d¹y : Tiết 44
BËt nh¶y – ch¹y nhanh 
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - BËt nh¶y: ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî, bµi tËp ph¸t triÓn søc m¹nh ch©n, trß ch¬i. Häc ®µ 3 b­íc – giËm nh¶y vµo hè c¸t.
- Ch¹y nhanh: ¤n tËp.Trß ch¬i “ch¹y tiÕp søc’. Häc XPcao ch¹y nhanh 20 – 30m.
- Ch¹y bÒn: Trªn ®Þa h×nh tù nhiªn.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Thông qua nội dung học rèn luyện cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, cờ, tranh các động tác bổ trợ, đường chạy, hố nhảy xa 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: BËt nh¶y: - ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî. 
+ §¸ l¨ng tr­íc. §¸ l¨ng sau. 
* Yªu cÇu HS nghiªm tóc tËp luyÖn TËp c¸c ®éng t¸c bæ trî ®óng kÜ thuËt khi ®¸ ch©n th¼ng.
- ¤n ®µ 3 b­íc giËm nh¶y vµo hè c¸t TTCB ®øng ch©n l¨ng tr­íc, c¶ bµn ch©n ch¹m ®Êt, träng t©m dån vµo ch©n tr­íc, 2 tay bu«ng tù nhiªn.
§éng t¸c ch¹y t¨ng dÇn tèc ®é sau ®ã giËm nh¶y m¹nh b»ng ch©n giËm nh¶y®­a ng­êi lªn cao, ra tr­íc tiÕp theo co ch©n giËm ®­a vÒ tr­íc phèi hîp víi ch©n l¨ng ch¹m ®Êt b»ng 2 ch©n 2 tay phèi hîp , khi tiÕp c¸t khuþu gèi ®Ó gi¶m chÊn ®éng.
Hoạt động 2: Ch¹y nhanh: 
- ¤n XP cao ch¹y 30m TTCB ®øng ch©n tr­íc ch©n sau hoÆc 2 ch©n réng h¬n vai tay ®Ó tr­íc sau. §éng t¸c khi co lÖnh s¨n sµng th× khuþu gèi kiªng gãt ch©n, cã lÖnh ch¹y th× nhanh chãng ®¹p ®Êt vµ rêi v¹ch XP ch¹y nhanh. 
- Trß ch¬i“ Ch¹y tiÕp søc chuyÓn vËt
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn một số động tác kỹ thuật bật nhảy:
- GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ, KT chạy ngắn
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác bật nhảy cơ bản
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy ngắn
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác và sự khéo léo trong các tình huống sử lý cầu
-Thực hiện cơ bản đúng, đồng thời phát huy tốc độ cao 30m
3. Hoạt động luyện tập
-Ôn lại KT bật nhảy, -Ôn KT XP chạy 30-60m
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
Ngµy so¹n : 22-01- Tuần 24
Ngµy d¹y : Tiết 45
BẬT NHẢY- CHẠY NHANH (KT 15’ BẬT NHẢY)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác : 
- BËt nh¶y: Kiểm tra 15’ nội dung bật nhảy - Ch¹y nhanh: ¤n tËp-TC“ch¹y tiÕp søc’. Häc XPcao ch¹y nhanh 20- 30m.
- Ch¹y bÒn: Trªn ®Þa h×nh tù nhiªn.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật động tác, TT kiểm tra ở mức đạt trở lên.
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Thông qua nội dung học rèn luyện cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, sổ ghi điểm còi, cờ, tranh các động tác bổ trợ, đường chạy, hố nhảy xa 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: KiÓm tra bật nhảy: nam, n÷ riªng, mçi ®ît 3- 5 HS ®­îc bËt xa 3 lÇn lÊy thµnh tÝch cña lÇn xa nhÊt.
C¸ch cho ®iÓm
 §iÓm kiÓm tra cho theo møc ®é kÜ thuËt vµ thµnh tÝch ®¹t ®­îc cña tõng häc sinh.
-Loại đạt :Thực hiện kỹ thuật tương đối chuẩn xác, thành tích đạt được đối với Nam từ 1m50 trở lên, Nữ từ 1m40 trở lên
Hoạt động 2: Ch¹y nhanh: 
- ¤n XP cao ch¹y 40m TTCB ®øng ch©n tr­íc ch©n sau hoÆc 2 ch©n réng h¬n vai tay ®Ó tr­íc sau. §éng t¸c khi co lÖnh s¨n sµng th× khuþu gèi kiÔng gãt ch©n, cã lÖnh ch¹y th× nha

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_6_chuong_trinh_hoc_ki_2.doc