Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2020-2021 - Lê Thị Yến

Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2020-2021 - Lê Thị Yến

I.MỤC TIÊU.

1.Kiến thức :

- Biết cách thực hiện đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang, trò chơi: Nhảy ô tiếp sức.

- Biết tên và cách thực hiện đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy- xuất phát, trò chơi: Chạy tiếp sức.

2.Kỹ năng:

- HS thực hiện được đá lăng sang ngang, thực hiện cơ bản đúng đá lăng trước, đá lăng trước - sau, trò chơi: Nhảy ô tiếp sức.

- HS thực hiện được các động tác đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát; trò chơi: Chạy tiếp sức.

3.Thái độ - hành vi:

- HS có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập, tự giác, tích cực tập luyện để hoàn tốt yêu cầu bài học.

- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.

4.Định hướng phát triển năng lực:

a.Năng lực chung : nhanh, mạnh, bền, khéo.

b.Năng lực chuyên biệt: phát triển sức nhanh trong vận động.

5.Phương pháp tổ chức và kỹ thuật dạy học:

- Phương pháp tổ chức dạy học: Hoạt động cá nhân, nhóm tự nghiên cứu, tự kiểm tra đánh giá vận dụng

- Kỹ thuật dạy học: Vòng bi, 3 lần 3

 

doc 95 trang Hà Thu 31/05/2022 1520
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2020-2021 - Lê Thị Yến", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 GIÁO ÁN
THỂ DỤC 6 HỌC KỲ II
Năm học 2020-2021 
Ngày soạn
Ngày giảng
Lớp
6A2
6A7
10/01/2020
Ngày
19/01
19/01
 TiÕt 37: 
1. Bật nhảy: Học một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước; Đá lăng trước - sau; Đá lăng sang ngang. Trò chơi : Nhảy ô tiếp sức. 
2. Chạy nhanh: Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát.Trò chơi: Chạy tiếp sức.
I.MỤC TIÊU.
1.Kiến thức :
- Biết cách thực hiện đá lăng trước, đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang, trò chơi: Nhảy ô tiếp sức.
- Biết tên và cách thực hiện đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy- xuất phát, trò chơi: Chạy tiếp sức.
2.Kỹ năng:
- HS thực hiện được đá lăng sang ngang, thực hiện cơ bản đúng đá lăng trước, đá lăng trước - sau, trò chơi: Nhảy ô tiếp sức.
- HS thực hiện được các động tác đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát; trò chơi: Chạy tiếp sức.
3.Thái độ - hành vi:
- HS có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập, tự giác, tích cực tập luyện để hoàn tốt yêu cầu bài học.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
4.Định hướng phát triển năng lực:
a.Năng lực chung : nhanh, mạnh, bền, khéo.
b.Năng lực chuyên biệt: phát triển sức nhanh trong vận động.
5.Phương pháp tổ chức và kỹ thuật dạy học:
- Phương pháp tổ chức dạy học: Hoạt động cá nhân, nhóm tự nghiên cứu, tự kiểm tra đánh giá vận dụng 
- Kỹ thuật dạy học: Vòng bi, 3 lần 3
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
- Địa điểm : Sân trường.
- Phương tiện : 	Còi, 4 cờ mốc, kẻ sân.
III. néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp
Nội dung
Định Lượng
Phương pháp tổ chức
1. PHẦN MỞ ĐẦU.
a. Nhận lớp:
b. Khởi động: 
* Chung:
+ Chạy khởi động.
+ Tập 5 động tác tay không: Đầu cổ, tay ngực, bụng, chân, phối hợp.
+ Xoay các khớp : Đầu cổ, vai, hông, gối, cổ tay- cổ chân.
+ ép dây chằng: dọc - ngang.
* Chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
7 - 8’
1- 2’
4 - 5’
100m
2l x 8n
 2l x8n
 2l x8n
2l x 8n
 2- 3 ph
- ĐH : 4 hàng ngang.
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp, GV phổ biến nội dung, mục tiờu giờ học.
- Do lớp trưởng dẫn đầu chạy theo một hàng trên địa hình tự nhiên.
- ĐH : 
 x x x x x x x 
 x x x x x x x 
cs 
 x x x x x x x 
 x x x x x x x 
- HS thực hiện theo hiệu lệnh còi của GV. 
2. PHẦN CƠ BẢN.
a. Bật nhảy.
* Học :
+ Đá lăng trước.
+ Đá lăng trước - sau.
+ Đá lăng sang ngang
* Củng cố: 
+ Đá lăng trước. Đá lăng trước - sau. Đá lăng sang ngang
* Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức
b. Chạy nhanh:
* Học :
+ Đứng mặt hướng chạy - xuất phát
+ Đứng vai hướng chạy - xuất phát
+ Đứng lưng hướng chạy - xuất phát
* Củng cố: 
+ Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát
* Trò chơi: “Chạy tiếp sức.
Bật nhảy.
Chạy nhanh.
30’- 32’
1 - 2l
2 - 3l
 2 - 3l
 1 - 2
1lần
5’
1lần
1 - 2l
2 - 3l
1 lần
5’
5’ - 7’
5’ - 7’
- GV thi phạm - giảng giải nhanh kĩ thuật.
- Hs quan sát, ghi nhớ kỹ thuật.
- HS thực hiện đồng loạt theo hiệu lệnh của GV .
- ĐH : 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
cs x x x x x x x x
- Thực hiện theo nhóm 2 - 3 HS.
- GV quan sát HS tập luyện, sửa sai.
- 1- 2 HS thực hiện, HS khác nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- GV tổ chức và hướng dẫn học sinh chơi.
- ĐH : 
- GV thi phạm - giảng giải kỹ thuật.
- Hs quan sát, ghi nhớ kỹ thuật.
- HS thực hiện đồng loạt theo hiệu lệnh của GV .
- ĐH : 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
cs x x x x x x x x
- Thực hiện theo nhóm 2 - 4 HS.
- 1- 2 HS thực hiện, HS khác nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- ĐH :
cb xp cs
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
* Chia nhóm luyện tập :
+ Nhóm 1:Tổ 1 + 2.
+ Nhóm 2:Tổ 3 + 4.
3. PHẦN KẾT THÚC.
a. Thả lỏng.
- Thả lỏng chân tay.
- Cúi thả lỏng.
b. Nhận xét:
- Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của học sinh.
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
c. Hệ thống bài: (nếu chưa hoạt động trong phần cơ bản)
d. BTVN: Các động tác đá lăng.
5’
2l x 8n
2l x 8n
3 ph
- HS thực hiện theo khẩu lệnh của GV hoặc cán sự lớp.
- ĐH :
 x x x x x x x x
x x x x x x x x
 x x x x x x x x
x x x x x x x x
 cs
- GV nhận xét ngắn gọn, khen những HS có ý thức tập luyện tốt, nhắc nhở những HS chưa có ý thức tập luyện cần cố gắng.
- Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực hiện.
- GV giao bài tập về nhà cho HS.
Ngày soạn
Ngày giảng
Lớp
6A2
6A7
10/01/2020
Ngày
19/01
19/01
Tiết 38: 
1. Bật nhảy: Ôn động tác Đá lăng trước; Đá lăng trước - sau; Đá lăng sang ngang. Trò chơi : Nhảy ô tiếp sức. 
2. Chạy nhanh : Ôn động tác Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát. Trò chơi: Chạy tiếp sức. 
3. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên. 
I . MỤC TIÊU. 
1.Kiến thức :
- Biết cách thực hiện đá lăng trước; đá lăng trước - sau; đá lăng sang ngang, trò chơi: Nhảy ô tiếp sức.	
- Biết cách thực hiện đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát ; trò chơi: Chạy đuổi. 
- Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
2.Kỹ năng:
- HS thực hiện được đá lăng sang ngang, thực hiện cơ bản đúng đá lăng trước; đá lăng trước - sau; trò chơi: Nhảy ô tiếp sức.	
- HS thực hiện được các động tác đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát; trò chơi : Chạy tiếp sức.
- HS thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên.
 3.Thái độ - hành vi:
- HS có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập, tự giác tích cực tập luyện để hoàn tốt yêu cầu bài học. Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
4. Định hướng phát triển năng lực
- Năng lực chung : nhanh, mạnh, bền, khéo.
- Năng lực chuyên biệt: phát triển sức nhanh, mạnh, khéo trong vận động.
5 . Phương pháp tổ chức và kỹ thuật dạy học.
- Phương pháp tổ chức dạy học: hoạt động cá nhân, nhóm, tự nghiên cứu , nhóm quay vòng, tự kiểm tra đánh giá, vận dụng thực tế 
- Kỹ thuật dạy học: Tia chớp, 3 lần 3, ổ bi , kt thuật hđ nhóm
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
Địa điểm : Sân trường.
- Phương tiện : 	Còi, 4 cờ mốc, kẻ sân.
III. néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp
Nội dung
Định Lượng
Phương pháp tổ chức
1. PHẦN MỞ ĐẦU.	
a. Nhận lớp:
b. Khởi động: 
* Chung:
+ Chạy khởi động.
+ Tập 5 động tác tay không: Đầu cổ, tay ngực, bụng, chân, phối hợp.
+ Xoay các khớp : Đầu cổ, vai, hông, gối, cổ tay cổ chân.
+ Ép dây chằng: dọc - ngang.
* Chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
c. Kiểm tra bài cũ:
+ Đá lăng sang ngang. Đứng lưng hướng chạy - xuất phát.
7 - 8’
1- 2 ‘
5’ - 6’
100 m
2l x 8n
2l x 8n
2l x 8n
1- 2ph
1 lần
- ĐH : 4 hàng ngang.
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp, GV phổ biến nội dung, mục tiêu giờ học.
- Do lớp trưởng dẫn đầu chạy theo một hàng trên địa hình tự nhiên.
- ĐH : 
 x x x x x x x 
 x x x x x x x 
 cs
x x x x x x x 
 x x x x x x x 
- HS thực hiện theo hiệu lệnh còi của GV.
- Gọi 1 - 2 HS thực hiện, HS khác nhận xét. 
- Giáo viên nhận xét và cho điểm 
2. PHẦN CƠ BẢN.
a. Bật nhảy.
+ Đá lăng trước.
+ Đá lăng trước - sau.
+ Đá lăng sang ngang
* Củng cố: 
+ Đá lăng trước. Đá lăng trước - sau. 
* Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức.
b. Chạy nhanh:
+ Đứng mặt hướng chạy - xuất phát
+ Đứng vai hướng chạy - xuất phát
+ Đứng lưng hướng chạy - xuất phát
* Củng cố: 
+ Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát
Trò chơi: Chạy tiếp sức;
Chuẩn bị:
Cách thực hiện: GV hướng dẫn.
Bật nhảy.
Chạy nhanh.
c. Chạy bền:
 Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên:
 + Nam : 400 m.
 + Nữ : 300 m 
30 - 32’
2 - 3l
2 - 3l
2 - 3l
1lần
5’
 2 - 3l
2 - 3l
 2 - 3l
1 lần
5’
5’ - 7’
5’ - 7’
5’
- HS thực hiện đồng loạt theo hiệu lệnh của GV hoặc cán sự lớp.
- ĐH : 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
cs
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
- Thực hiện theo nhóm 2 - 3 HS.
- GV quan sát HS tập luyện, sửa sai.
- 1- 2 HS thực hiện, HS khác nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- GV tổ chức và hướng dẫn học sinh chơi.
- ĐH : xp cs
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- HS thực hiện đồng loạt theo hiệu lệnh của GV .
- ĐH : 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
cs x x x x x x x x
- Thực hiện theo nhóm 2 - 4 HS.
- 1- 2 HS thực hiện, HS khác nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
- ĐH:
 cs
x x x x x
x x x x x
x x x x x 
x x x x x
* Chia nhóm luyện tập :
+ Nhóm 1:Tổ 1 + 2.
+ Nhóm 2:Tổ 3 + 4. 
- HS chạy theo 1 hàng, nam chạy trước nữ chạy sau.
*Yêu cầu: HS khi chạy biết cách phân phối sức để có thể hoàn thành khối lượng vận động.
3. PHẦN KẾT THÚC.
a. Thả lỏng.
- Thả lỏng chân tay.
- Cúi thả lỏng.
b. Nhận xét:
- Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của học sinh.
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
c. Hệ thống bài: (nếu chưa hoạt động trong phần cơ bản)
d. BTVN: Chạy vòng số 8 
5’
2l x 8n
2l x 8n
2 - 3 ph
- HS thực hiện theo khẩu lệnh của GV hoặc cán sự lớp.
- ĐH : 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
cs x x x x x x x x
- GV nhận xét ngắn gọn, khen những HS có ý thức tập luyện tốt, nhắc nhở những HS chưa có ý thức tập luyện cần cố gắng.
- Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực hiện.
- GV giao bài tập về nhà cho HS.
Kiến an;Ngày 11 tháng 01 năm 2021
Xác nhận BGH 
Xác nhận tổ, nhóm chuyên môn
Đỗ Đình Quỳnh
Ngày soạn
Ngày giảng
Lớp
6A2
6A7
15/01/2020
Ngày
26/01
26/01
TiÕt 39:
1. Bật nhảy: Ôn động tác Đá lăng trước; Đá lăng trước - sau; Đá lăng sang ngang. Học: Đà một bước đá lăng. 
2. Chạy nhanh: Ôn động tác đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát. Học: Trò chơi Chạy tiếp sức chuyển vật.
I . MỤC TIÊU. 
1. Kiến thức :
- Biết cách thực hiện đá lăng trước; đá lăng trước - sau; đá lăng sang ngang, Đà một bước đá lăng. 
- Biết cách thực hiện đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy- xuất phát ; trò chơi: Chạy tiếp sức chuyển vật.
2. Kỹ năng:
- HS thực hiện cơ bản đúng đá lăng trước; đá lăng trước- sau; đá lăng sang ngang ; thực hiện được Đà một bước đá lăng. 
- HS thực hiện cơ bản đúng động tác đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát; thực hiện được trò chơi : Chạy tiếp sức chuyển vật.
3. Thái độ - hành vi:
- HS cã tinh thÇn ®oµn kÕt, gióp ®ì nhau trong häc tËp, tù gi¸c tÝch cùc tËp luyÖn ®Ó hoµn tèt yªu cÇu bµi häc. BiÕt vËn dông c¸c kiÕn thøc ®· häc vµo thùc tiÔn.
4. Định hướng phát triển năng lực
-Năng lực chung : nhanh, mạnh, bền, khéo.
-Năng lực chuyên biệt: phát triển sức nhanh, mạnh, khéo trong vận động.
5 . Phương pháp tổ chức và kỹ thuật dạy học.
-Phương pháp tổ chức dạy học: hoạt động cá nhân, nhóm, tự nghiên cứu , nhóm quay vòng, tự kiểm tra đánh giá, vận dụng thực tế 
- Kỹ thuật dạy học: Tia chớp, 3 lần 3, ổ bi , kt thuật hđ nhóm
II. §Þa ®iÓm - ph­¬ng tiÖn.
§Þa ®iÓm : S©n tr­êng.
- Ph­¬ng tiÖn : 	Cßi, 4 cê mèc, kÎ s©n.
III. néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp
Néi dung
Định Lượng
Phương pháp tổ chức
1. PHẦN MỞ ĐẦU.
a. Nhận lớp:
b. Khởi động: 
* Chung:
+ Chạy khởi động.
+ Tập 5 động tác tay không: Đầu cổ, tay ngực, bụng, chân, phối hợp.
+ Xoay các khớp : Đầu cổ, vai, hông, gối, cổ tay- cổ chân.
+ Ép dây chằng: dọc - ngang.
c. KiÓm tra bµi cò:
+ §¸ l¨ng tr­íc - sau. §øng l­ng h­íng ch¹y- xuÊt ph¸t
7 - 8’
1’
5’ - 7’
 100m
2l x 8n
2l x 8n
2l x 8n
1 - 2lần
- ĐH : 4 hàng ngang.
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp, GV phổ biến nội dung, mục tiêu giờ học.
- Do lớp trưởng dẫn đầu chạy theo một hàng trên địa hình tự nhiên.
xxxxx
- ĐH : 
 x x x x x x x 
 x x x x x x x 
 x	
 cs 
- Gọi 1 - 2 HS thực hiện, HS khác nhận xét. 
- Giáo viên nhận xét xếp loại. 
2. PHẦN CƠ BẢN.
a. Bật nhảy.
+ Đá lăng trước.
+ Đá lăng trước - sau.
+ Đá lăng sang ngang
* Học :
+ Đà 1 bước đá lăng
 + luyện tập: Đà 1 bước đá lăng
* Củng cố: 
+ Đà 1 bước đá lăng. 
b. Chạy nhanh:
* Ôn tập:
+ Đứng mặt hướng chạy - xuất phát
+ Đứng vai hướng chạy - xuất phát
+ Đứng lưng hướng chạy - xuất phát
* Học :
+ Trò chơi: Chạy tiếp sức chuyển vật.
(SGV thể dục 6 tr 33)
 Chuẩn bị: GVHD
 Cách chơi : GVHD
Bật nhảy.
Chạy nhanh.
* Củng cố: 
+ Đứng vai hướng chạy - xuất phát
30 - 32’
2 - 3l
2 - 3l
2 - 3l
1- 2lÇn
2 - 3l
1lÇn
2 - 3l
2 - 3l
2 -3l
 5’ -7’
5’ - 7’
 1 lÇn
- HS thực hiện đồng loạt theo hiệu lệnh của GV .
- ĐH : 
 x x x x x x x 
xxxxxxx
 x x x x x x x 
 x	
 x 
 cs x 
 x
 x
 x
 x 
 x
- GV thi phạm - giảng giải nhanh kĩ thuật
- Hs quan sát, ghi nhớ kỹ thuật.
- HS thực hiện đồng loạt theo hiệu lệnh của GV .
- ĐH : 
 x x x x x x x 
xxxxxxx
 x x x x x x x 
 x	
 x 
 cs x 
 x
 x
 x
 x 
 x
- Thực hiện theo nhóm 2 HS. 
- GV quan sát HS tập luyện, sửa sai.
- 1- 2 HS thực hiện, HS khác nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
xxxxxx
- HS thực hiện đồng loạt theo hiệu lệnh của GV .
- ĐH : 
 x x x x x x x 
 x x x x x x x 
 x	
 x 
 cs x 
 x
 x
 x
 x 
 x
- Thực hiện theo nhóm 2 - 4 HS.
- GV tổ chức và hướng dẫn học sinh chơi.
- ĐH :
cb xp cs
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
* Chia nhóm luyện tập :
+ Nhóm 1:Tổ 1 + 2.
+ Nhóm 2:Tổ 3 + 4.
- 1- 2 HS thực hiện, HS khác nhận xét. GV nhận xét, bổ sung.
3. PHẦN KẾT THÚC.
a. Thả lỏng.
- Thả lỏng chân tay.
- Cúi thả lỏng.
b. Nhận xét:
- Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của học sinh.
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
c. Hệ thống bài: (nếu chưa hoạt động trong phần cơ bản)
d. BTVN: Đà 1 bước đá lăng.
5’
2l x 8n
2l x 8n
 2- 3 ph
- HS thực hiện theo khẩu lệnh của GV hoặc cán sự lớp.
- ĐH : 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
cs x x x x x x x x
- GV nhận xét ngắn gọn, khen những HS có ý thức tập luyện tốt, nhắc nhở những HS chưa có ý thức tập luyện cần cố gắng.
- Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực hiện.
- GV giao bài tập về nhà cho HS.
Ngày soạn
Ngày giảng
Lớp
6A2
6A7
15/01/2020
Ngày
26/01
26/01
TiÕt 40:
1. Bật nhảy: Ôn tập và trò chơi (do GV chọn); Học: Đà 1 bước giậm nhảy- đá lăng. 2. Chạy nhanh: Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát. Học: Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông. 
3. Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên.
I . MỤC TIÊU. 
1. Kiến thức :
- Biết cách thực hiện đá lăng ngang; đà 1 bước- đá lăng, trũ chơi: Nhảy ô tiếp sức. Đà 1 bước giậm nhảy- đá lăng.
- Biết cỏch thực hiện đứng (mặt, vai, lưng ) hướng chạy- xuất phát; Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông.
- Biết cách phân phối sức chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- HS thực hiện cơ bản đúng đá lăng ngang; đà 1 bước- đá lăng, trũ chơi: Nhảy ô tiếp sức. Đà 1 bước giậm nhảy- đá lăng.
- HS thực hiện được các động tác đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát; Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông.
- HS thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên.
3. Thái độ - hành vi:
- HS có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập, tự giác tích cực tập luyện để hoàn tốt yêu cầu bài học. Biết vận dụng các kiến thức đó học vào thực tiễn.
4.Định hướng phát triển năng lực:
 a.Năng lực chung : nhanh, mạnh, bền, khéo.
 b.Năng lực chuyên biệt: phát triển sức nhanh trong vận động.
5.Phương pháp tổ chức và kỹ thuật dạy học:
- Phương pháp tổ chức dạy học: Hoạt động cá nhân, nhóm tự nghiên cứu, tự kiểm tra đánh giá vận dụng 
- Kỹ thuật dạy học: Vòng bi, 3 lần 3
II. §Þa ®iÓm - ph­¬ng tiÖn.
- §Þa ®iÓm : S©n tr­êng.
 - Ph­¬ng tiÖn : 	Cßi, 4 cê mèc, kÎ s©n.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Néi dung
§Þnh L­îng
Ph­¬ng ph¸p tæ chøc
1. PhÇn më ®Çu.
a. NhËn líp:
b. Khëi ®éng: 
* Chung:
+ Ch¹y khëi ®éng.
+ TËp 5 ®éng t¸c tay kh«ng: §Çu cæ, tay ngùc, bông, ch©n, phèi hîp.
+ Xoay c¸c khíp : §Çu cæ, vai, h«ng, gèi, cæ tay - cæ ch©n.
+ Ðp d©y ch»ng: däc - ngang.
c. KiÓm tra bµi cò:
+ §µ 1 b­íc ®¸ l¨ng.
7 - 8’
1’
5’ - 6’
 100m 
2l x 8n
2l x 8n
 2l x 8n
1 lÇn
- §H : 4 hµng ngang.
- GV vµ HS lµm thñ tôc nhËn líp, GV phæ biÕn néi dung, môc tiªu giê häc.
- Do líp tr­ëng dÉn ®Çu ch¹y theo mét hµng trªn ®Þa h×nh tù nhiªn.
- §H :
- §H : 
 x x x x x x x 
xxxxxxx
 x x x x x x x 
 x	
 x 
 cs x 
 x
 x
 x
 x 
 x
- Gäi 1 - 2 HS thùc hiÖn, HS kh¸c nhËn xÐt. 
- Gi¸o viªn nhËn xÐt vµ xÕp lo¹i. 
2. PHÇN c¬ b¶n.
a. BËt nh¶y.
+ §¸ l¨ng sang ngang.
+ §µ 1 b­íc - ®¸ l¨ng
* Häc :
+ §µ 1 b­íc giËm nh¶y - ®¸ l¨ng.
+ LuyÖn tËp: §µ 1B giËm nh¶y- ®¸ l¨ng
* Cñng cè: 
+ §µ 1 b­íc giËm nh¶y- ®¸ l¨ng. 
b. Ch¹y nhanh:
* ¤n tËp:
+ §øng mÆt h­íng ch¹y - xuÊt ph¸t
+ §øng vai h­íng ch¹y - xuÊt ph¸t
 + §øng l­ng h­íng ch¹y- xuÊt ph¸t
* Häc : 
+ Ch¹y b­íc nhá.
+ ChuÈn bÞ: §øng th¼ng 2 tay bu«ng tù nhiªn, 2 bµn ch©n gµn s¸t vµo nhau, 2 mòi ch©n s¸t v¹ch xuÊt ph¸t.
+ §éng t¸c: Hai ch©n lu©n phiªn ch¹y nh÷ng b­íc nhá vÒ ph¸i tr­íc, t¨ng dÇn tÇn sè. Khi bµn ch©n ch¹m ®Êt cÇn nhÑ nhµng vµ cã thao t¸c h¬i miÕt xuèng ®Êt sao cho bµn ch©n ch¹m ®Êt tõ mòi bµn ch©n ®Õn hÕt nöa bµn ch©n trªn. Cæ ch©n cÇn linh ho¹t, kh«ng ®Ó c¶ ch©n hoÆc gãt ch©n ch¹m ®Êt, toµn th©n th¶ láng.
+ Ch¹y gãt ch¹m m«ng.
+ ChuÈn bÞ: Nh­ n©ng cao ®ïi.
+ §éng t¸c: B­íc ra tr­íc mét b­íc ch©n sau hÊt gãt ch¹m m«ng ch©n tr­íc ch¹m ®Êt b»ng nöa bµn ch©n trªn. Hai tay h¬i co ®¸nh phèi hîp nhÞp nhµng víi ch©n.
+ LT: Ch¹y b­íc nhá.
 Ch¹y n©ng cao ®ïi.
* Cñng cè: 
+ Ch¹y b­íc nhá, ch¹y gãt ch¹m m«ng.
BËt nh¶y.
Ch¹y nhanh.
c. Ch¹y bÒn:
LuyÖn tËp ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn
+ Nam ch¹y 400m 
+ N÷ ch¹y 300m.
30 - 32’
2 - 3l
2 - 3l
1lÇn
2 - 3l
1- 2lÇn
1 - 2l
1 - 2l
 1 - 2 l
1- 2 lÇn
1 - 2l
2 - 3l
 1- 3 l
1 lÇn
5’ - 7’
5’ - 7’
5’
- HS thùc hiÖn ®ång lo¹t theo hiÖu lÖnh cña GV .
- §H : 
 x x x x x x x 
xxxxxxx
 x x x x x x x 
 x	
 x 
 cs x 
 x
 x
 x
 x 
 x
- GV thi ph¹m - gi¶ng gi¶i nhanh kÜ thuËt
- Hs quan s¸t, ghi nhí kü thuËt.
- HS thùc hiÖn ®ång lo¹t theo hiÖu lÖnh cña GV .
- §H : 
 x x x x x x x 
xxxxxxx
 x x x x x x x 
 x	
 x 
 cs x 
 x
 x
 x
 x 
 x 
- Thùc hiÖn theo nhãm 2 HS. 
- GV quan s¸t, söa sai cho HS.
- 1- 2 HS thùc hiÖn, HS kh¸c nhËn xÐt. GV nhËn xÐt bæ sung.
- HS thùc hiÖn ®ång lo¹t theo hiÖu lÖnh cña GV .
- §H : 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
cs
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
- GV thi ph¹m vµ nªu ng¾n gän kÜ thuËt ®éng t¸c.
- HS quan s¸t vµ ghi nhí kÜ thuËt ®éng t¸c.
- Thùc hiÖn ®ång lo¹t t¹i chç.
- §H :
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
cs
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x 
- Thùc hiÖn theo nhãm 4 hs. 
- §H : 10 m
x x x x x
x x x x x 
x x x x x
x x x x x 
- 1- 2 HS thùc hiÖn, HS kh¸c nhËn xÐt. GV nhËn xÐt, bæ sung.
* Chia nhãm luyÖn tËp :
+ Nhãm 1: Tæ 1 + 2.
+ Nhãm 2: Tæ 3 + 4. 
- HS ch¹y theo 1 hµng, nam ch¹y tr­íc, n÷ ch¹y sau
*Yªu cÇu: HS khi ch¹y biÕt c¸ch ph©n phèi søc ®Ó cã thÓ hoµn thµnh khèi l­îng vËn ®éng
3. PhÇn kÕt thóc.
a. Th¶ láng.
- Th¶ láng ch©n tay.
- Cói th¶ láng.
b. NhËn xÐt:
- Tinh thÇn ,th¸i ®é, kÕt qu¶ tËp luyÖn cña häc sinh.
- NhËn xÐt ­u nh­îc ®iÓm cña tiÕt häc
c. HÖ thèng bµi d¹y:
d. BTVN: §µ 1 b­íc giËm nh¶y - ®¸ l¨ng.
5’
2l x 8n
2l x 8n
 1 - 2 ph
- HS thùc hiÖn theo khÈu lÖnh cña GV hoÆc c¸n sù líp.
- §H : 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
cs x x x x x x x x
- GV nhËn xÐt ng¾n gän, khen nh÷ng HS cã ý thøc tËp luyÖn tèt, nh¾c nhë nh÷ng HS ch­a cã ý thøc tËp luyÖn cÇn cè g¾ng.
- Gv hÖ thèng l¹i néi dung bµi nh÷ng ®iÓm cÇn chó ý khi thùc hiÖn.
- GV giao bµi tËp vÒ nhµ cho HS.
Kiến an;Ngày 16 tháng 01 năm 2021
Xác nhận BGH 
Xác nhận tổ, nhóm chuyên môn
Đỗ Đình Quỳnh
Ngày soạn
Ngày giảng
Lớp
6A2
6A7
04/03/2020
Ngày
11/03
9/03
 TiÕt 41: 
1. BËt nh¶y: ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî vµ bµi tËp ph¸t triÓn søc m¹nh cña ch©n (do GV chän) ; Häc: BËt xa ; Trß ch¬i BËt xa tiÕp søc. 
2. Ch¹y nhanh : ¤n tËp, trß ch¬i (do GV chän). Häc: Ch¹y n©ng cao ®ïi. 
I . MỤC TIÊU. 
1. Kiến thức :
- Biết cách thực hiện đà 1 bước đá lăng, Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Bật xa; trò chơi: “Bật xa tiếp sức”. 
- Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông; chạy nâng cao đùi; Đứng tại chỗ đánh tay; Đi chuyển sang chạy nhanh 20 - 30m; Trò chơi “Chạy tiếp sức”.
2. Kỹ năng:	
- HS thực hiện cơ bản đúng đà 1 bước đá lăng, Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; thực hiện được Bật xa; trò chơi: “Bật xa tiếp sức”. 
- HS thực hiện cơ bản đúng các động tác đứng (mặt, vai) hướng chạy – xuất phát; Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông; thực hiện được chạy nâng cao đùi ; Trò chơi “Chạy tiếp sức”.
- HS thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên.
3. Thái độ:
- HS có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập, tự giác tích cực tập luyện để hoàn tốt yêu cầu bài học. Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
4.Định hướng phát triển năng lực:
 a.Năng lực chung : nhanh, mạnh, bền, khéo.
 b.Năng lực chuyên biệt: phát triển sức nhanh trong vận động.
5.Phương pháp tổ chức và kỹ thuật dạy học:
- Phương pháp tổ chức dạy học: Hoạt động cá nhân, nhóm tự nghiên cứu, tự kiểm tra đánh giá vận dụng 
- Kỹ thuật dạy học: Vòng bi, 3 lần 3
II. §Þa ®iÓm - ph­¬ng tiÖn.
§Þa ®iÓm : S©n tr­êng.
- Ph­¬ng tiÖn : 	Cßi, 4 cê mèc, kÎ s©n.
III. néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp
Néi dung
§Þnh L­îng
Ph­¬ng ph¸p tæ chøc
1. PhÇn më ®Çu.
a. NhËn líp:
b. Khëi ®éng: 
* Chung:
+ Ch¹y khëi ®éng.
+ TËp 5 ®éng t¸c tay kh«ng: §Çu cæ, tay ngùc, bông, ch©n, phèi hîp.
+ Xoay c¸c khíp : vai, h«ng, gèi, cæ tay cæ ch©n.
+ Ðp d©y ch»ng: däc - ngang.
* Chuyªn m«n:
+ §¸ l¨ng tr­íc – sau.
+ §¸ l¨ng sang ngang.
c. KiÓm tra bµi cò:
+ §µ 1 b­íc giËm nh¶y ®¸ l¨ng.
+ Ch¹y b­íc nhá, gãt ch¹m m«ng.
7 - 8’
1’
5’ - 7’
150-200m
2l x 8n
2l x 8n
2l x 8n
2 – 3l
1- 2ph
1 lÇn
- §H : 4 hµng ngang.
- GV vµ HS lµm thñ tôc nhËn líp, GV phæ biÕn néi dung, môc tiªu giê häc.
- Do líp tr­ëng dÉn ®Çu ch¹y theo mét hµng trªn ®Þa h×nh tù nhiªn.
xxxxxxx
- §H : 
 x x x x x x x 
 x x x x x x x 
 x	
 x 
 cs x 
 x
 x
 x
 x 
 x 
- HS thùc hiÖn theo hiÖu lÖnh cßicña GV.
- Gäi 1 – 2 HS thùc hiÖn, HS kh¸c nhËn xÐt. 
- Gi¸o viªn nhËn xÐt vµ cho ®iÓm 
2. PHÇN c¬ b¶n.
a. BËt nh¶y.
+ §µ 1 b­íc ®¸ l¨ng
+ §µ 1 b­íc giËm nh¶y ®¸ l¨ng.
* Häc :
+ BËt xa
- ChuÈn bÞ : 
§øng th¼ng hai bµn ch©n song song s¸t vµo nhau hoÆc c¸ch nhau 5 – 10 cm. §Çu hai bµn ch©n s¸t mÐp v¹ch giËm nh¶y, hai tay bu«ng tù nhiªn.
- §éng t¸c :
Hai tay ®­a ra tr­íc lªn cao, ®ång thêi d­ín th©n ng­êi, hai bµn ch©n kiÔng. 
§­a hai tay tõ trªn cao xuèng thÊp, ra sau. Hai ch©n khuþu gèi, h¹ thÊp träng t©m, ch©n tr¹m ®Êt b»ng c¶ bµn ch©n, th©n trªn ng¶ vÒ tr­íc. 
Dïng søc m¹nh cña ®ïi, søc bËt cña hai bµn ch©n ®¹p m¹nh xuèng ®¸t ®Ó ng­êi rêi khái mÆt ®Êt lªn cao ra tr­íc ( ®Ëy lµ thao t¸c quan träng nhÊt khi bËt xa). Hai tay ®¸nh ra tr­íc, lªn cao. TiÕp theo dïng hai bµn ch©n ch¹m ®Êt, sau ®ã khuþu gèi ®Ó gi¶m chÊn ®éng, phèi hîp víi ®­a hai tay ra tr­íc ®Ó gi÷ th¨ng b»ng, kÕt thóc ®éng t¸c. 
* Cñng cè: 
+ BËt xa.
* Trß ch¬i : “BËt xa tiÕp søc”.
b. Ch¹y nhanh:
* ¤n tËp:
+ Ch¹y b­íc nhá.
+ Ch¹y gãt ch¹m m«ng.
* Häc : 
+ Ch¹y n©ng cao ®ïi.
+ ChuÈn bÞ: §øng s¸t v¹ch xuÊt ph¸t, thËn trªn h¬i ng¶ vÒ tr­íc, hai tay bu«ng tù nhiªn.
+ §éng t¸c: B­íc ra tr­íc mét b­íc ch©n sau hÊt gãt ch¹m m«ng ch©n tr­íc ch¹m ®Êt b»ng nöa bµn ch©n trªn. Hai tay h¬i co ®¸nh phèi hîp nhÞp nhµng víi ch©n.
* Cñng cè: 
+ Ch¹y n©ng cao ®ïi.
* Trß ch¬i : Ch¹y tiÕp søc.
ChuÈn bÞ: HS ®øng thµnh 4 hµng däc sau v¹ch x.ph¸t.
C¸ch ch¬i : LÇn l­ît tõng hs ch¹y tíi ®Ých sau ®ã ch¹y ng­îc trë l¹i hµng cña m×nh. TiÕp tôc b¹n thø 2 trong hµng ch¹y nh­  b¹n thø 1,cø nh­ vËy ®Õn b¹n cuèi cïng.
BËt nh¶y.
Ch¹y nhanh.
30 - 32’
2 – 3l
2 – 3l
2 – 3l
2 – 3l
1lÇn
2 – 3l
1lÇn
5’
1 lÇn
2 – 3l
2 – 3l
1 lÇn
1 - 2l
2 – 3l
1 lÇn
5’
5’ – 7’
5’ – 7’
- HS thùc hiÖn ®ång lo¹t theo hiÖu lÖnh cña GV .
- §H : 
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
cs x x x x x x x x
- GV thi ph¹m – gi¶ng gi¶i nhanh kÜ thuËt
- Hs quan s¸t, ghi nhí kü thuËt.
- HS thùc hiÖn ®ång lo¹t theo hiÖu lÖnh cña GV .
- §H :
 x x x x x x x x
x x x x x x x x
 x x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV quan s¸t, söa sai cho HS.
- 1- 2 HS thùc hiÖn, HS kh¸c nhËn xÐt. GV nhËn xÐt, bæ sung.
- §H : 5 - 6m
x x x x x
x x x x x 
x x x x x
x x x x x 
- Tõng tæ thùc hiÖn
- §H : 
 x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
 x x x x x x x x
- GV thi ph¹m vµ nªu ng¾n gän kÜ thuËt ®éng t¸c.
- HS quan s¸t vµ ghi nhí kÜ thuËt ®éng t¸c.
- Thùc hiÖn ®ång lo¹t t¹i chç.
- §H :
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
cs
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x 
- Thùc hiÖn theo nhãm 4 hs. 
- §H : 10 m
x x x x x
x x x x x 
x x x x x
x x x x x 
- 1- 2 HS thùc hiÖn, HS kh¸c nhËn xÐt. GV nhËn xÐt, bæ sung.
- GV tæ chøc vµ h­íng dÉn häc sinh ch¬i.
- §H :
cb xp cs
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
* Chia nhãm luyÖn tËp :
+ Nhãm 1: Tæ 1 + 2.
+ Nhãm 2: Tæ 3 + 4. 
3. PhÇn kÕt thóc.
a. Th¶ láng.
- Th¶ láng ch©n tay.
- Cói th¶ láng.
b. NhËn xÐt:
- Tinh thÇn ,th¸i ®é, kÕt qu¶ tËp luyÖn cña häc sinh.
- NhËn xÐt ­u nh­îc ®iÓm cña tiÕt häc
c. HÖ thèng bµi: (nÕu ch­a ho¹t ®éng trong phÇn c¬ b¶n)
d. BTVN: ¤n tËp ch¹y n©ng cao ®ïi
5’
2l x 8n
2l x 8n
3 - 5l
- HS thùc hiÖn theo khÈu lÖnh cña GV hoÆc c¸n sù líp.
- §H :
 x x x x x x x x
x x x x x x x x
 x x x x x x x x
x x x x x x x x
 cs
- GV nhËn xÐt ng¾n gän, khen nh÷ng HS cã ý thøc tËp luyÖn tèt, nh¾c nhë nh÷ng HS ch­a cã ý thøc tËp luyÖn cÇn cè g¾ng.
- Gv hÖ thèng l¹i ND bµi nh÷ng ®iÓm cÇn chó ý khi thùc hiÖn.
- GV giao bµi tËp vÒ nhµ cho HS.
Ngày soạn
Ngày giảng
Lớp
6A2
6A7
04/03/2020
Ngày
11/03
9/03
TiÕt 42: 
1. BËt nh¶y: ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî, bµi tËp ph¸t triÓn søc m¹nh cña ch©n vµ trßch¬i (do GV chän).
2. Ch¹y nhanh: ¤n tËp, trß ch¬i (do GV chän). Häc: §øng t¹i chç ®¸nh tay. Di chuyÓn sang ch¹y nhanh 20 - 30m. 
3. Ch¹y bÒn : Ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. 
I . MỤC TIÊU. 
1. Kiến thức :
- Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển sức mạnh của chân; Đà 3 bước giậm nhảy (vào hố cát hoặc đệm); trò chơi: “Bật xa tiếp sức”.
- Biết cách thực hiện đứng tại chỗ đánh tay; Đi chuyển sang chạy nhanh 20 - 30m; Trò chơi “Chạy tiếp sức”. Xuất phát cao - chạy nhanh 20 - 30m. 
- Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- HS thực hiện cơ bản đúng đà 1 bước giậm nhảy đá lăng; Bật xa; trò chơi: “Bật xa tiếp sức”. thực hiện được đà 3 bước giậm nhảy (vào hố cát hoặc đệm).
- HS thực hiện cơ bản đúng đứng tại chỗ đánh tay, đi chuyển sang chạy nhanh 20 - 30m; thực hiện được xuất phát cao - chạy nhanh 20 - 30m ; Trò chơi “Chạy tiếp sức”.
- HS thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên.
3. Thái độ:
- HS có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập, tự giác tích cực tập luyện để hoàn tốt yêu cầu bài học. Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
4. Năng lực:
 - Năng lực chung: phát triển năng lực tổ chức, quản lí,giao tiếp, hợp tác
 - Năng lực chuyên biệt: bạo dạn, nhanh nhẹn, tự tin, phòng tránh chấn thương.
5. Phương pháp và kỹ thuật dạy học
- Phương pháp dạy học: Hoạt động nhóm, giảng giải, trực quan, hoàn chỉnh, phân đoạn, sửa chữa động tác sai.
- Kỹ thuật dạy học: Tư duy, đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, điều phối, phản hồi.
II. §Þa ®iÓm - ph­¬ng tiÖn.
§Þa ®iÓm : S©n tr­êng.
- Ph­¬ng tiÖn : 	Cßi, 4 cê mèc, kÎ s©n.
III. néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp
Néi dung
§Þnh L­îng
Ph­¬ng ph¸p tæ chøc
1. PhÇn më ®Çu.
a. NhËn líp:
b. Khëi ®éng: 
* Chung:
+ Ch¹y khëi ®éng.
+ TËp 5 ®éng t¸c tay kh«ng: §Çu cæ, tay ngùc, bông, ch©n, phèi hîp.
+ Xoay c¸c khíp : vai, h«ng, gèi, cæ tay cæ ch©n.
+ Ðp d©y ch»ng: däc - ngang.
* Chuyªn m«n:
+ Ch¹y b­íc nhá, n©ng cao ®ïi, gãt ch¹m m«ng.
c. KiÓm tra bµi cò:
+ Ch¹y n©ng cao ®ïi.
7 - 8’
1’
5’ – 7’
150-200m
2l x 8n
2l x 8n
2l x 8n
1- 2ph
1 lÇn
- §H : 4 hµng ngang.
- GV vµ HS lµm thñ tôc nhËn líp, GV phæ biÕn néi dung, môc tiªu giê häc.
- Do líp tr­ëng dÉn ®Çu ch¹y theo mét hµng trªn ®Þa h×nh tù nhiªn.
- §H : 
 x x x x x x x 
 x x x x x x x 
 cs
 x x x x x x x 
 x x x x x x x 
- HS thùc hiÖn theo hiÖu lÖnh cßicña GV.
- Gäi 1 – 2 HS thùc hiÖn, HS kh¸c nhËn xÐt. 
- Gi¸o viªn nhËn xÐt vµ cho ®iÓm 
2. PHÇN c¬ b¶n.
a. BËt nh¶y.
+ §¸ l¨ng tr­íc – sau.
+ §µ 1 b­íc giËm nh¶y ®¸ l¨ng.
+ BËt xa
* Cñng cè: 
+ BËt xa.
* Trß ch¬i : “BËt xa tiÕp søc”.
b. Ch¹y nhanh:
* ¤n tËp:
+ Ch¹y b­íc nhá.
+ Ch¹y gãt ch¹m m«ng.
+ Ch¹y n©ng cao ®ïi.
* Häc : 
+ §øng t¹i chç ®¸nh tay.
+ §i chuyÓn sang ch¹y 20 - 30m
* Cñng cè: 
+ §i chuyÓn sang ch¹y 20 - 30m
* Trß ch¬i : “Ch¹y tiÕp søc”.
ChuÈn bÞ: HS ®øng thµnh 4 hµng däc sau v¹ch x.ph¸t.
C¸ch ch¬i : LÇn l­ît tõng hs ch¹y tíi ®Ých sau ®ã ch¹y ng­îc trë l¹i hµng cña m×nh. TiÕp tôc b¹n thø 2 trong hµng ch¹y nh­  b¹n thø 1,cø nh­ vËy ®Õn b¹n cuèi cïng.
BËt nh¶y.
Ch¹y nhanh.
c. Ch¹y bÒn:
LuyÖn tËp ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn
+ Nam ch¹y 500m 
+ N÷ ch¹y 400m.
30 - 32’
2 – 3l
2 – 3l
2 – 3l
1lÇn
5’
2 – 3l
2 – 3l
2 – 3l
1 lÇn
1 - 2l
2 – 3l
1 lÇn
5’
5’ – 7’
5’ – 7’
5’
- HS thùc hiÖn ®ång lo¹t theo hiÖu lÖnh cña GV .
- §H : 
 x x x x x x x 
 x x x x x x x 
 cs
 x x x x x x x 
 x x x x x x x 
- §H :
 x x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV quan s¸t, söa sai cho HS.
- 1- 2 HS thùc hiÖn, HS kh¸c nhËn xÐt. GV nhËn xÐt, bæ sung.
- §H : 5 - 6m
x x x x x
x x x x x 
x x x x x
x x x x x 
- Thùc hiÖn theo nhãm 4 ng­êi
- §H : 10 m
x x x x x
x x x x x 
x x x x x
x x x x x 
- GV thi ph¹m vµ nªu ng¾n gän kÜ thuËt ®éng t¸c.
- HS quan s¸t vµ ghi nhí kÜ thuËt ®éng t¸c.
- Thùc hiÖn ®ång lo¹t t¹i chç.
- §H :
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x
cs
 x x x x x x x x
 x x x x x x x x 
- Thùc hiÖn theo nhãm 4 hs. 
- §H : 10 m
x x x x x
x x x x x 
x x x x x
x x x x x 
- 1- 2 HS thùc hiÖn, HS kh¸c nhËn xÐt. GV nhËn xÐt, bæ sung.
- GV tæ chøc vµ h­íng dÉn häc sinh ch¬i.
- §H :
cb xp cs
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
* Chia nhãm luyÖn tËp :
+ Nhãm 1: Tæ 1 + 2.
+ Nhãm 2: Tæ 3 + 4. 
- HS ch¹y theo 1 hµng, nam ch¹y tr­íc n÷ ch¹y sau
*Yªu cÇu: HS khi ch¹y biÕt c¸ch ph©n phèi søc ®Ó cã thÓ hoµn thµnh khèi l­îng vËn ®éng
3. PhÇn kÕt thóc.
a. Th¶ láng.
- Th¶ láng ch©n tay.
- Cói th¶ láng.
b. NhËn xÐt:
- Tinh thÇn ,th¸i ®é, kÕt qu¶ tËp luyÖn cña häc sinh.
- NhËn xÐt ­u nh­îc ®iÓm cña tiÕt häc
c. HÖ thèng bµi: (nÕu ch­a ho¹t ®éng trong phÇn c¬ b¶n)
d. BTVN: ¤n tËp §øng t¹i chç ®¸nh tay vµ ch¹y b­íc nhá.
5’
2l x 8n
2l x 8n
3 - 5l
- HS thùc hiÖn theo khÈu lÖnh cña GV hoÆc c¸n sù líp.
- §H :
 x x x x x x x x
x x x x x x x x
 x x x x x x x x
x x x x x x x x
 cs
- GV nhËn xÐt ng¾n gän, khen nh÷ng HS cã ý thøc tËp luyÖn tèt, nh¾c nhë nh÷ng HS ch­a cã ý thøc tËp luyÖn c

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_6_chuong_trinh_hoc_ki_2_nam_hoc_2020_202.doc