Giáo án Thể dục Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Chủ đề 4: Bài tập thể dục - Bài 1+2

Giáo án Thể dục Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Chủ đề 4: Bài tập thể dục - Bài 1+2

I. MỤC TIÊU.

1. Năng lực:

1.1. Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động quan sát tranh ảnh phục vụ bài học.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác chia sẻ để trình bày thông tin về động tác và biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi phát triển sự khéo léo theo yêu cầu của giáo viên.

1.2. Năng lực đặc thù

- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Học sinh biết chọn vị trí, vệ sinh sân tập

- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được động tác từ 1- 11của bài thể dục liên hoàn, thường xuyên rèn luyện tư thế đúng đẹp.

- Năng lực hoạt động TDTT: Có sự phát triển về năng lực liên kết vận động, năng lực định hướng và năng lực nhịp điệu

2. Phẩm chất:

 - Trung thực: HS tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.

- Chăm chỉ: HS chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi.

- Trách nhiệm, nhân ái: Học sinh có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao và biết giúp đỡ bạn tập luyện.

 

docx 12 trang huongdt93 04/06/2022 3930
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Chủ đề 4: Bài tập thể dục - Bài 1+2", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 
Ngày giảng: 
CHỦ ĐỀ 4 : BÀI TẬP THỂ DỤC ( 7 tiết )
Bài 1: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN (Từ nhịp 1- 11) ( 2 tiết)
( Tiết 37- 38)
I. MỤC TIÊU.
1. Năng lực:
1.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động quan sát tranh ảnh phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác chia sẻ để trình bày thông tin về động tác và biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi phát triển sự khéo léo theo yêu cầu của giáo viên.
1.2. Năng lực đặc thù
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Học sinh biết chọn vị trí, vệ sinh sân tập
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được động tác từ 1- 11của bài thể dục liên hoàn, thường xuyên rèn luyện tư thế đúng đẹp.
- Năng lực hoạt động TDTT: Có sự phát triển về năng lực liên kết vận động, năng lực định hướng và năng lực nhịp điệu 
2. Phẩm chất:
 - Trung thực: HS tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.
- Chăm chỉ: HS chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi.
- Trách nhiệm, nhân ái: Học sinh có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao và biết giúp đỡ bạn tập luyện.
THIẾT BỊ HỌC LIỆU.
1. Giáo viên: Còi, Tranh bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1- 11, dây 01 chiếc.
2. Học sinh: SGK, Vệ sinh sân bãi; chuẩn bị trang phục, dụng cụ tập luyện.
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC ( Tiết 37)
Nội dung
Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
*Nội dung: 
1. Nhận lớp: 
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, khuỷu, gối,...Ép ngang, ép dọc.
- Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá cao gót, 
Trò chơi: Tìm người chỉ huy 
3. Kiểm tra bài cũ : 
? Ở bậc tiểu học em đã học bài thể dục nào?
* Sản phẩm: Chuyển trạng thái cơ thể từ tĩnh sang trạng thái hoạt động vận động.
- GV nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ HS, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
- GV di chuyển và quan sát, nhắc nhở HS khởi động kĩ các khớp. 
GV nêu yêu cầu trò chơi và hướng dẫn HS chơi.
GV GV có thể gợi ý cho HS.
GV giới thiệu bài học. 
- Cán sự: Điểm số và báo cáo sĩ số tình hình lớp học cho giáo viên.
€€€€€€€
€€€€€€€
€GV
- HS chạy khởi động nhẹ nhàng trên sân > xếp hàng vòng tròn cán sự điều hành khởi động và trò chơi. 
1- 2 HS trả lời câu hỏi, HS khác nhận xét, chia sẻ
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
Nội dung: 
*Nghiên cứu, tìm hiểu thực hiện động tác bài thể dục từ nhịp 1 đến nhịp 11. 
*Sản phẩm: HS quan sát và bước đầu biết cách thực hiện được từ nhịp 1-11.
GV giao nhiệm vụ cho HS tự nghiên cứu SGK trang 49, 50. 
GV chốt kiến thức trọng tâm cần thực hiện kĩ thuật 
HS thực hiện nhiệm vụ: 
- Hoạt động cá nhân tìm hiểu động tác trong SGK
+ Nhóm trưởng điều hành nhóm. HS hoạt động cá nhân – nhóm tìm hiểu động tác trong SGK. 
€ € €	 € € €
€ € €	 € € €
 (N1) (N2)
 €GV
Các nhóm báo cáo kết quả, chia sẻ, nhận xét. 
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP.
*Nội dung: 
1. Tập luyện bài thể dục từ nhịp 1 – nhịp 11. 
* Sản phẩm: HS thực hiện được từ nhịp 1 đến nhịp 11 bài thể dục liên hoàn. 
2. Trò chơi phát triển sự khéo léo (đi qua dây).
– Chuẩn bị: HS chia 3 đội, mỗi đội đứng thành một hàng dọc sau vạch xuất phát.
– Thực hiện: Lần lượt từng HS của mỗi đội ngả người ra sau đi qua các sợi dây để đến
đích, đi không chạm dây (chạm dây xuất phát lại). HS tiếp theo chỉ xuất phát khi HS phía trước đã vượt qua vạch đích, đội hoàn thành đầu tiên là đội thắng cuộc. 
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.
- Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm.
- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.
- Sửa sai cho học sinh.
GV đánh giá kết quả HS tập luyện. Có thể cho HS tập lại đồng loạt 
GV nêu yêu cầu trò chơi và cho các nhóm chơi. 
GV giám sát kết hợp với nhóm trưởng các nhóm. 
HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
Hoạt động theo nhóm trưởng điều hành:
- Tập luyện theo cá nhân. 
- Tập luyện theo cặp đôi: HS luân phiên đếm nhịp cho bạn tập. tự đánh giá bạn khi luyện tập.
- Tập luyện theo nhóm: 
HS luân phiên chỉ huy nhóm luyện tập từ chậm đến nhanh. Quan sát đánh giá kết quả tập luyện các bạn trong nhóm
- Các nhóm báo cáo kết quả, chủ động đánh giá, nhận xét bạn sau khi thực hiện bài tập. 
- Lớp chia làm 3 đội chơi. Đội nào thua sẽ nhảy lò cò 1 vòng trường.
D.HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
*Nội dung: 
Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng:
+ Nêu tác dụng của luyện tập bài tập thể dục liên hoàn. 
+ Có thể sử dụng bài tập thể dục liên hoàn để luyện tập vì mục đích gì?
* Sản phẩm: Sử dụng bài tập để rèn luyện tư thế, rèn luyện năng lực liên kết vận động và nhịp điệu 
- GV đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng kiến thức đã học.
- HS trả lời câu hỏi.. 
- HS tự tập luyện ở nhà và đề ra kế hoạch rèn luyện cho bản thân
E. HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh: Thực hiện các động tác thả lỏng. 
2. Nhận xét về các hoạt động học tập ( Ưu điểm, hạn chế..) và giao nhiệm vụ học tập về nhà.
3. Xuống lớp
- Hướng dẫn học sinh thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá, nhắc nhở dặn dò. 
HS thả lỏng tích cực
€ € € € €
 € € € € €
€ € € € €
€CS
Đội hình xuống lớp.
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
 €GV
Ngày soạn:
Ngày giảng: lớp lớp ..
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC ( Tiết 38)
Nội dung
Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
Nội dung: 
1. Nhận lớp: 
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, khuỷu, gối,...Ép ngang, ép dọc.
- Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá cao gót 
*Trò chơi: Chạy theo tín hiệu còi.
3. Kiểm tra bài cũ : 
Em hãy thực hiện từ nhịp 1- 11 bài thể dục liên hoàn.
* Sản phẩm: Chuyển trạng thái cơ thể từ tĩnh sang trạng thái hoạt động vận động. 
- GV nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ HS, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
- GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn nhắc nhở HS khởi dộng kĩ các khớp. 
GV nêu yêu cầu trò chơi và hướng dẫn HS chơi.
GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra. Nhận xét đánh giá.
- Cán sự: Điểm số và báo cáo sĩ số tình hình lớp học cho giáo viên.
€€€€€€€
€€€€€€€
€GV
- HS chạy khởi động nhẹ nhàng trên sân > xếp hàng vòng tròn cán sự điều hành khởi động và trò chơi. 
1- 2 HS lên thực hiện. HS khác nhận xét, chia sẻ
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
Nội dung, sảm phẩm: 
*Đã thực hiện ở tiết 37
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP.
*Nội dung: 
1. Tập luyện bài thể dục từ nhịp 1 – nhịp 11. 
* Sản phẩm: HS thực hiện được từ nhịp 1 đến nhịp 11 bài thể dục liên hoàn, rèn luyện tư thế đúng đẹp. 
2. Trò chơi phát triển sự khéo léo (đi qua dây).
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.
- Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm.
- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.
- Sửa sai cho học sinh.
GV đánh giá kết quả HS tập luyện. Có thể cho HS tập lại đồng loạt 
GV nêu yêu cầu trò chơi và cho các nhóm chơi. 
GV giám sát kết hợp với nhóm trưởng các nhóm. 
HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
Hoạt động theo nhóm trưởng điều hành:
- Tập luyện theo cá nhân. 
- Tập luyện theo cặp đôi: HS luân phiên đếm nhịp cho bạn tập. tự đánh giá bạn khi luyện tập.
- Tập luyện theo nhóm: 
HS luân phiên chỉ huy nhóm luyện tập từ chậm đến nhanh. Quan sát đánh giá kết quả tập luyện các bạn trong nhóm
- Các nhóm báo cáo kết quả, chủ động đánh giá, nhận xét bạn sau khi thực hiện bài tập. 
- Lớp chia làm 3 đội chơi. Đội nào thua sẽ nhảy lò cò 1 vòng trường.
D.HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
*Nội dung: 
Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng:
?Hãy nêu sự khác nhau về đếm nhịp giữa BTDLH và bài TD phát triển chung ở tiểu học. 
- Tự đứng trước gương tập lại động tác và tìm xem bài thể dục này phát triển nhóm cơ nào?
* Sản phẩm: Sử dụng bài tập để rèn luyện tư thế, rèn luyện năng lực liên kết vận động và nhịp điệu 
- GV đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng kiến thức đã học.
- HS trả lời câu hỏi.. 
- HS tự tập luyện ở nhà và đề ra kế hoạch rèn luyện cho bản thân
E. HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh: Thực hiện các động tác thả lỏng. 
2. Nhận xét về các hoạt động học tập ( Ưu điểm, hạn chế..) và giao nhiệm vụ học tập về nhà.
3. Xuống lớp
- Hướng dẫn học sinh thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá, nhắc nhở dặn dò. 
- HS thả lỏng tích cực
€ € € € €
 € € € € €
€ € € € €
€CS
Đội hình xuống lớp.
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
 €GV
Ngày soạn: 
Ngày giảng: 
CHỦ ĐỀ 4 : BÀI TẬP THỂ DỤC ( 7 tiết )
Bài 2: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN (Từ nhịp 12- 23) ( 2 tiết)
( Tiết 39 - 40)
I. MỤC TIÊU.
1. Năng lực:
1.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động quan sát tranh ảnh phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác chia sẻ để trình bày thông tin về động tác và biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi phát triển sự khéo léo theo yêu cầu của giáo viên.
1.2. Năng lực đặc thù
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Học sinh biết chọn vị trí, vệ sinh sân tập
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được động tác từ 1 – 23 của bài thể dục liên hoàn.
- Năng lực hoạt động TDTT: Có sự phát triển về năng lực liên kết vận động, năng lực định hướng và năng lực nhịp điệu 
2. Phẩm chất:
 - Trung thực: HS tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.
- Chăm chỉ: HS chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi.
- Trách nhiệm, nhân ái: Học sinh có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao và biết giúp đỡ bạn tập luyện.
THIẾT BỊ HỌC LIỆU.
1. Giáo viên: Còi, Tranh bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1- 23, Vòng..
2. Học sinh: SGK, Vệ sinh sân bãi; chuẩn bị trang phục, dụng cụ tập luyện.
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC ( Tiết 39)
Nội dung
Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
*Nội dung: 
1. Nhận lớp: 
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, khuỷu, gối,...Ép ngang, ép dọc.
- Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá cao gót, 
Trò chơi: Đội nào kết thúc đầu tiên 
3. Kiểm tra bài cũ : Em hãy thực hiện từ nhịp 1- 11 bài thể dục liên hoàn. 
* Sản phẩm: Chuyển trạng thái cơ thể từ tĩnh sang trạng thái hoạt động vận động.
- GV nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ HS, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
- GV di chuyển và quan sát, nhắc nhở HS khởi động kĩ các khớp. 
GV nêu yêu cầu trò chơi và hướng dẫn HS chơi.
GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra.
GV nhận xét đánh giá
- Cán sự: Điểm số và báo cáo sĩ số tình hình lớp học cho giáo viên.
€€€€€€€
€€€€€€€
€GV
- HS chạy khởi động nhẹ nhàng trên sân > xếp hàng vòng tròn cán sự điều hành khởi động và trò chơi. 
- HS lên thực hiện, HS khác nhận xét, chia sẻ. 
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
Nội dung: 
*Nghiên cứu, tìm hiểu thực hiện động tác bài thể dục từ nhịp 12 đến nhịp 123. 
(Học: Từ nhịp 12 đến 23)
*Sản phẩm: HS quan sát và bước đầu biết cách thực hiện được từ nhịp 12- 23.
GV giao nhiệm vụ cho HS tự nghiên cứu SGK trang 54- 55. 
+ GV chốt kiến thức (Làm mẫu động tác và phân tích ngắn gọn).
Có thể cho HS tập lại đồng loạt.
HS thực hiện nhiệm vụ: 
- Hoạt động cá nhân tìm hiểu động tác trong SGK
+ Nhóm trưởng điều hành nhóm. HS hoạt động cá nhân – nhóm tìm hiểu động tác trong SGK. 
€ € €	 € € €
€ € €	 € € €
 (N1) (N2)
 €GV
Các nhóm báo cáo kết quả, chia sẻ, nhận xét. 
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP.
*Nội dung: 
1. Tập luyện bài thể dục từ nhịp 1 – nhịp 23. 
* Sản phẩm: HS thực hiện được từ nhịp 1 đến nhịp 23 bài thể dục liên hoàn. 
2. Trò chơi phát triển sự khéo léo (chuyền vòng).
- Chuẩn bị: Các bạn tham gia trò chơi được chia thành nhiều đội, mỗi đội đứng thành một vòng tròn nắm tay nhau, mặt hướng vào trong.
- Thực hiện: Vòng được treo giữa hai tay của hai bạn. Chuyền vòng qua từng bạn trong đội cho đến bạn cuối cùng, khi chuyền vòng không được rời tay nhau. Đội hoàn thành đầu tiên là đội thắng cuộc.
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.
- Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm.
- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.
- Sửa sai cho học sinh.
GV đánh giá kết quả HS tập luyện. Có thể cho HS tập lại đồng loạt 
GV nêu yêu cầu trò chơi và cho các nhóm chơi. 
GV giám sát kết hợp với nhóm trưởng các nhóm. 
HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
Hoạt động theo nhóm trưởng điều hành:
- Tập luyện theo cá nhân. 
- Tập luyện theo cặp đôi: HS luân phiên đếm nhịp cho bạn tập. tự đánh giá bạn khi luyện tập.
- Tập luyện theo nhóm: 
HS luân phiên chỉ huy nhóm luyện tập từ chậm đến nhanh. Quan sát đánh giá kết quả tập luyện các bạn trong nhóm
- Các nhóm báo cáo kết quả, chủ động đánh giá, nhận xét bạn sau khi thực hiện bài tập. 
Đội nào thua sẽ nhảy lò cò 1 vòng trường.
D.HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
*Nội dung: 
HS sử dụng các bài tập đã học để luyện tập ở nhà, trong giờ ra chơi.
- Tự luyện tập các động tác thể dục đã học ở nhà.
- Tập luyên thể dục ở nhà có tác dụng gì?
* Sản phẩm: Sử dụng bài tập để rèn luyện tư thế, rèn luyện năng lực liên kết vận động và nhịp điệu 
- GV hướng dẫn học sinh vận dụng bài tập đã học vào thực tiễn.
+ Chơi các trò chơi đã học trong giờ ra chơi, ngoài giờ lên lớp.
+ Luyên tập các động tác thể dục cùng bạn trong giờ ra chơi hoặc ở nhà.
- HS trả lời câu hỏi.. 
- HS tự tập luyện ở nhà và trong giời ra chơi.
E. HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh: Thực hiện các động tác thả lỏng. 
2. Nhận xét về các hoạt động học tập ( Ưu điểm, hạn chế..) và giao nhiệm vụ học tập về nhà.
3. Xuống lớp
- Hướng dẫn học sinh thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá, nhắc nhở dặn dò. 
HS thả lỏng tích cực
€ € € € €
 € € € € €
€ € € € €
€CS
Đội hình xuống lớp.
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
 €GV
Ngày soạn:
Ngày giảng: lớp lớp ..
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC ( Tiết 40)
Nội dung
Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
Nội dung: 
1. Nhận lớp: 
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, khuỷu, gối,...Ép ngang, ép dọc.
- Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá cao gót 
*Trò chơi: Chạy theo tín hiệu còi.
3. Kiểm tra bài cũ : 
Em hãy thực hiện từ nhịp 12- 23 bài thể dục liên hoàn.
* Sản phẩm: Chuyển trạng thái cơ thể từ tĩnh sang trạng thái hoạt động vận động. 
- GV nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ HS, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
- GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn nhắc nhở HS khởi dộng kĩ các khớp. 
GV nêu yêu cầu trò chơi và hướng dẫn HS chơi.
GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra. Nhận xét đánh giá.
- Cán sự: Điểm số và báo cáo sĩ số tình hình lớp học cho giáo viên.
€€€€€€€
€€€€€€€
€GV
- HS chạy khởi động nhẹ nhàng trên sân > xếp hàng vòng tròn cán sự điều hành khởi động và trò chơi. 
1- 2 HS lên thực hiện. HS khác nhận xét, chia sẻ
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
Nội dung, sảm phẩm: 
*Đã thực hiện ở tiết 39
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP.
*Nội dung: 
1. Tập luyện bài thể dục từ nhịp 1 – nhịp 23 
* Sản phẩm: HS thực hiện được từ nhịp 1 đến nhịp 23 bài thể dục liên hoàn, rèn luyện tư thế đúng đẹp. 
2. Trò chơi phát triển sự khéo léo (chuyền vòng).
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.
- Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm.
- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.
- Sửa sai cho học sinh.
GV đánh giá kết quả HS tập luyện. Có thể cho HS tập lại đồng loạt 
GV nêu yêu cầu trò chơi và cho các nhóm chơi. 
GV giám sát kết hợp với nhóm trưởng các nhóm. 
HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
Hoạt động theo nhóm trưởng điều hành:
- Tập luyện theo cá nhân. 
- Tập luyện theo cặp đôi: HS luân phiên đếm nhịp cho bạn tập. tự đánh giá bạn khi luyện tập.
- Tập luyện theo nhóm: HS luân phiên chỉ huy nhóm luyện tập từ chậm đến nhanh. Quan sát đánh giá kết quả tập luyện các bạn trong nhóm
- Các nhóm báo cáo kết quả, chủ động đánh giá, nhận xét bạn sau khi thực hiện bài tập. 
D.HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
*Nội dung: 
Vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn.
- Tập các động tác thể dục đã chọc theo các hướng khác nhau. 
- Tự luyện tập các động tác thể dục đã học ở nhà.
- Tập luyên thể dục ở nhà có tác dụng gì?
* Sản phẩm: Tự chủ động tập thuộc các động tác bài thể dục từ nhịp 1- 23. 
GV thay đổi yêu cầu đội hình tập luyện theo hướng: Tăng tốc độ thực hiện bài tập, tăng
độ chính xác về tư thế, hạn chế khả năng quan sát lẫn nhau của HS, 
- HS trả lời câu hỏi.. 
- HS tự tập luyện ở nhà và đề ra kế hoạch rèn luyện cho bản thân
E. HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh: Thực hiện các động tác thả lỏng. 
2. Nhận xét về các hoạt động học tập ( Ưu điểm, hạn chế..) và giao nhiệm vụ học tập về nhà.
3. Xuống lớp
- Hướng dẫn học sinh thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá, nhắc nhở dặn dò. 
HS thả lỏng tích cực
€ € € € €
 € € € € €
€ € € € €
€CS
Đội hình xuống lớp.
€€€€€€€
€€€€€€€
€€€€€€€
 €GV

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_6_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_ch.docx