Giáo án Thể dục Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Chương trình cả năm - Năm học 2021-2022 - Trần Thúy Nga

Giáo án Thể dục Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Chương trình cả năm - Năm học 2021-2022 - Trần Thúy Nga

I. Mục tiêu bài học

1. Kiến thức

- Trang bị cho HS một số kiến thức và kĩ năng ban đầu về chạy cự li ngắn.

- Nhận biết được các động tác bổ trợ và biết cách luyện tập chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác, chạy đạp sau. Ôn tập chạy chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, trò chơi phát triển sức nhanh (Chạy tiếp sức ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn

- Học mới: Chạy đạp sau

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau và tự tổ chức trò chơi vận động

Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác chạy đạp sau.

3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi

II .Thiết bị dạy học và học liệu

+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

 

docx 219 trang huongdt93 04/06/2022 2541
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Chương trình cả năm - Năm học 2021-2022 - Trần Thúy Nga", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Ngày soạn:
Tiết 1 Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 1 CHẠY CỰ LI NGẮN (60 m)
BÀI 1: CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KĨ THUẬT CHẠY CỰ LI NGẮN
I. Mục tiêu bài học
1. Kiến thức
- Trang bị cho HS một số kiến thức và kĩ năng ban đầu về chạy cự li ngắn.
- Nhận biết được các động tác bổ trợ và biết cách luyện tập chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. Trò chơi
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác, chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, trò chơi phát triển sức nhanh (Chạy tiếp sức ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi và tự tổ chức trò chơi vận động
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.	
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Hoạt động mở đầu
+ Nhận lớp
- HS tập hợp báo cáo.
- GV nhận lớp
+ Khởi động
- Chạy khởi động 2 vòng sân
- Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc 
5– 7’
2 x 8N
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
 Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.
2. Hoạt động hình thành kiến thức
- Giới thiệu nội dung bài học vê chạy cự li ngắn
- Học mới: Chạy bước nhỏ.
 Chạy nâng cao đùi
- Các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển thể chất.
- Dinh dưỡng đối với sức khỏe và phát triển thể chất.
18-20’
GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi và cho hs quan sát 
GV quan sát sữa sai cho từng hs.
- Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ.
- Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV
- Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập
GV quan sát sữa sai cho từng hs.
€ € € € € € 
 € € € € € € € € € € € € 
 € € € € € € 
 € 
Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác
- HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh.
- Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác
- Thực hiện các động tác theo nhịp đếm và động tác mẫu của giáo viên.
- HS lắng nghe
3 Hoạt động tập luyện
Luyện tập chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
Trò chơi phát triển sức nhanh (Chạy tiếp sức )
10’
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.
- Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm.
- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.
- Sửa sai cho học sinh.
- GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật.
- HS lắng nghe
- Tập luyện theo cá nhân
- Tập luyện theo cặp đôi 
- Tập luyện theo nhóm 
- Đội hình tập luyện
- HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ.
4. Hoạt động vận dụng
- Luyện tập chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển thể chất.
- Dinh dưỡng đối với sức khỏe và phát triển thể chất.
3’
- Thay đổi yêu cầu và đội hình tập luyện theo hướng: Tăng tốc độ thực hiện bài tập, tăng độ chính xác về tư thế.
- Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng.
- Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn.
? Sức khỏe và sự phát triển thể chất của con người phụ thuộc vào nhưng yếu tố nào?
? Chất dinh dưỡng thiết yếu đối với sự sống và phát triển của con người là những chất nào?
- Thực hiện theo yêu cầu vận dụng.
- Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv.
Đội hình tập luyện theo nhóm
- Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện tập.
- HS trả lời sau khi nghiên cứu SGK.
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Phục hồi sau tập luyện
- Nhận xét về các hoạt động học tập và Giao nhiệm vụ học tập về nhà
- Xuống lớp
 4'
- GV điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân
- GV nhắc nhở nhẹ nhàng, tuyên dương và động viên HS kịp thời qua từng hoạt động.
- Hướng dẫn học sinh sử dụng SGK và chẩn bị bài mới
-Xuống lớp: Gv hô giải tán.
- HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV.
- HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện
- HS đáp khỏe
Tuần 1 Ngày soạn:
Tiết 2 Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 1 CHẠY CỰ LI NGẮN (60 m)
BÀI 1: CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KĨ THUẬT CHẠY CỰ LI NGẮN
I. Mục tiêu bài học
1. Kiến thức
- Trang bị cho HS một số kiến thức và kĩ năng ban đầu về chạy cự li ngắn.
- Nhận biết được các động tác bổ trợ và biết cách luyện tập chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác, chạy đạp sau. Ôn tập chạy chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, trò chơi phát triển sức nhanh (Chạy tiếp sức ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn
- Học mới: Chạy đạp sau 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau và tự tổ chức trò chơi vận động
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác chạy đạp sau.
3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.	
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
II .Thiết bị dạy học và học liệu 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Hoạt động mở đầu
+ Nhận lớp
- HS tập hợp báo cáo.
- GV nhận lớp
+ Khởi động
- Chạy khởi động 2 vòng sân
- Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc 
5-7'
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
 Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.
2. Hoạt động hình thành kiến thức
- Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
- Học mới: Chạy đạp sau 
sau.
18-20'
- Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV
- Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập
GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác chạy đạp sau và cho hs quan sát 
GV quan sát sữa sai cho từng hs.
- Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ.
- HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV.
- HS nhận nhiệm vụ mới
€ € € € € € 
 € € € € € € € € € € € € 
 € € € € € € 
 € 
Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác
- HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh.
- Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng về động tác
3 Hoạt động tập luyện
Luyện tập chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau
Trò chơi phát triển sức nhanh (Chạy tiếp sức)
10'
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.
- Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm.
- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.
- Sửa sai cho học sinh.
- GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật.
- HS lắng nghe
- Tập luyện theo cá nhân
- Tập luyện theo cặp đôi 
- Tập luyện theo nhóm 
- Đội hình tập luyện
- HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ.
4. Hoạt động vận dụng
- Luyện tập chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau
- Chế độ dinh dưỡng hợp lí trong quá trình tập luyện TDTT
3’
- Thay đổi yêu cầu và đội hình tập luyện theo hướng: Tăng tốc độ thực hiện bài tập, tăng độ chính xác về tư thế.
- Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng.
- Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn
? Kể tên 1 số lương thực, thực phẩm có các chất dinh dưỡng thiết yếu đối với bản thân khi hoạt động TDTT
- GV kể thêm các loại thực phẩm
- Thực hiện theo yêu cầu vận dụng.
- Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv.
Đội hình tập luyện theo nhóm
- Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện
- HS trả lời câu hỏi
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Phục hồi sau tập luyện
- Nhận xét về các hoạt động học tập và Giao nhiệm vụ học tập về nhà
- Xuống lớp
 4'
- GV điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân
- GV nhắc nhở nhẹ nhàng, tuyên dương và động viên HS kịp thời qua từng hoạt động.
- Hướng dẫn học sinh sử dụng SGK và chẩn bị bài mới
- Xuống lớp: Gv hô giải tán.
- HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV.
- HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện
- HS đáp khỏe
Tuần 2 Ngày soạn:
Tiết 3 Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 1 CHẠY CỰ LI NGẮN (60 m)
BÀI 2: CHẠY GIỮA QUÃNG
I. Mục tiêu bài học
1. Kiến thức:
- Làm quen với nội dung và yêu cầu của giai đoạn chạy giữa quãng trên đường thẳng.
- Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Nhận biết được động tác và bước đầu biết cách luyện tập.
2. Về năng lực: 
2.1 Năng lực chung: 
-Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác chạy giữa quãng. Ôn tập chạy chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, trò chơi phát triển sức nhanh (Người thừa thứ ba ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác chạy giữa quãng, bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau và tự tổ chức trò chơi vận động
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác chạy giữa quãng.
3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.	
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Hoạt động mở đầu
+ Nhận lớp
- HS tập hợp báo cáo.
- GV nhận lớp
+ Khởi động
- Chạy khởi động 2 vòng sân
- Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc 
5-7'
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.
2. Hoạt động hình thành kiến thức
- Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Học mới: Chạy giữa quãng.
18-20'
- Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV
- Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập
GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác chạy giữa quãng.
 và cho hs quan sát tranh
GV quan sát sữa sai cho từng hs.
- Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ.
HS th- HS nhận nhiệm vụ mới
€ € € € € € 
 € € € € € € € € € € € € 
 € € € € € € 
 € 
Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác
- HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh.
- Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng vềđộngtác
thực hiện đồng loạt.
3 Hoạt động tập luyện
Luyện tập chạy giữa quãng
Trò chơi phát triển sức nhanh (Người thừa thứ ba)
10'
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.
- Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm.
- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.
- Sửa sai cho học sinh.
- GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật.
- HS lắng nghe
- Tập luyện theo cá nhân
- Tập luyện theo cặp đôi 
- Tập luyện theo nhóm 
- Đội hình tập luyện
- HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ.
4. Hoạt động vận dụng
- Luyện tập chạy giữa quãng và các yêu cầu vận dụng của GV
4'
- Thay đổi yêu cầu và đội hình tập luyện theo hướng: Tăng tốc độ thực hiện bài tập, tăng độ chính xác về tư thế.
- Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng.
- Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn
- Thực hiện theo yêu cầu vận dụng.
- Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv.
Đội hình tập luyện theo nhóm
- Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn tập luyện
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Phục hồi sau tập luyện
- Nhận xét về các hoạt động học tập và Giao nhiệm vụ học tập về nhà
- Xuống lớp
3'
- GV điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân
- GV nhắc nhở nhẹ nhàng, tuyên dương và động viên HS kịp thời qua từng hoạt động.
- Hướng dẫn học sinh sử dụng SGK và chẩn bị bài mới
- Xuống lớp: Gv hô giải tán.
- HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV.
- HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện
- HS đáp khỏe
Tuần 2 Ngày soạn:
Tiết 4 Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 1 CHẠY CỰ LI NGẮN (60 m)
BÀI 2: CHẠY GIỮA QUÃNG
I. Mục tiêu bài học
1. Kiến thức:
- Làm quen với nội dung và yêu cầu của giai đoạn chạy giữa quãng trên đường thẳng.
- Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Nhận biết được động tác và bước đầu biết cách luyện tập.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác thở trong chạy giữa quãng. Ôn tập chạy chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, trò chơi phát triển sức nhanh (Chạy tiếp sức ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau chạy giữa quãng kết hợp với thở khi chạy. Và tự tổ chức trò chơi vận động
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác thở trong chạy giữa quãng.
3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.	
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Hoạt động mở đầu
+ Nhận lớp
- HS tập hợp báo cáo.
- GV nhận lớp
+ Khởi động
- Chạy khởi động 2 vòng sân
- Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc 
5-7'
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.
2. Hoạt động hình thành kiến thức
- Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Học mới: Thở trong tập luyện cự li ngắn 
18-20'
- Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV
- Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập
GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác thở trong chạy cự li ngắn.
 và cho hs quan sát 
GV quan sát sữa sai cho từng hs.
- Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ.
HS th- HS nhận nhiệm vụ mới
€ € € € € € 
 € € € € € € € € € € € € 
 € € € € € € 
 € 
Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác
- HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh.
- Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng vềđộngtác
thực hiện đồng loạt.
3 Hoạt động tập luyện
Luyện tập chạy giữa quãng, kết hợp với thở
Trò chơi phát triển sức nhanh (Chạy tiếp sức)
10'
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.
- Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm.
- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.
- Sửa sai cho học sinh.
- GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật.
- HS lắng nghe
- Tập luyện theo cá nhân
- Tập luyện theo cặp đôi 
- Tập luyện theo nhóm 
- Đội hình tập luyện
- HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ.
4. Hoạt động vận dụng
- Luyện tập chạy giữa quãng và các yêu cầu vận dụng của GV
4'
- Thay đổi yêu cầu và đội hình tập luyện theo hướng: Tăng tốc độ thực hiện bài tập, tăng độ chính xác về tư thế.
- Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng.
- Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn
- Thực hiện theo yêu cầu vận dụng.
- Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv.
Đội hình tập luyện theo nhóm
- Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Phục hồi sau tập luyện
- Nhận xét về các hoạt động học tập và Giao nhiệm vụ học tập về nhà
- Xuống lớp
3'
- GV điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân
- GV nhắc nhở nhẹ nhàng, tuyên dương và động viên HS kịp thời qua từng hoạt động.
- Hướng dẫn học sinh sử dụng SGK và chẩn bị bài mới
- Xuống lớp: Gv hô giải tán.
- HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV.
- HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện
- HS đáp khỏe
Tuần 3 Ngày soạn:
Tiết 5 Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 1 CHẠY CỰ LI NGẮN (60 m)
BÀI 3: XUẤT PHÁT VÀ CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT
I. Mục tiêu bài học
1. Kiến thức
- Làm quen với xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát
- Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau chạy giữa quãng.
- Học mới: Xuất phát cao trong chạy cự li ngắn 
- Nhận biết được khẩu lệnh xuất phát, thứ tự thực hiện và cấu trúc động tác.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác Xuất phát cao. Ôn tập chạy chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, trò chơi phát triển sức nhanh (Bắt bóng nhanh) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau chạy giữa quãng kết hợp với thở khi chạy, xuất phát cao. Và tự tổ chức trò chơi vận động
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác xuát phát cao.
3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.	
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Hoạt động mở đầu
+ Nhận lớp
- HS tập hợp báo cáo.
- GV nhận lớp
+ Khởi động
- Chạy khởi động 2 vòng sân
- Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc 
5-7'
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.
2. Hoạt động hình thành kiến thức
- Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau chạy giữa quãng.
- Học mới: Xuất phát cao trong chạy cự li ngắn 
18-20'
- Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV
- Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập
GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác xuất phát cao trong chạy cự li ngắn.
 và cho hs quan sát 
GV quan sát sữa sai cho từng hs.
- Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ.
HS th- HS nhận nhiệm vụ mới
€ € € € € € 
 € € € € € € € € € € € € 
 € € € € € € 
 € 
Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác
- HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh.
- Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng vềđộngtác
thực hiện đồng loạt.
3 Hoạt động tập luyện
Luyện tập xuất phát cao chạy giữa quãng, kết hợp với thở
Trò chơi phát triển sức nhanh (Bắt bóng nhanh)
10'
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.
- Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm.
- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.
- Sửa sai cho học sinh.
- GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật.
- HS lắng nghe
- Tập luyện theo cá nhân
- Tập luyện theo cặp đôi 
- Tập luyện theo nhóm 
- Đội hình tập luyện
- HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ.
4. Hoạt động vận dụng
- Luyện tập chạy giữa quãng và các yêu cầu vận dụng của GV
4'
- Thay đổi yêu cầu và đội hình tập luyện theo hướng: Tăng tốc độ thực hiện bài tập, tăng độ chính xác về tư thế.
- Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng.
- Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn
- Thực hiện theo yêu cầu vận dụng.
- Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv.
Đội hình tập luyện theo nhóm
- Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Phục hồi sau tập luyện
- Nhận xét về các hoạt động học tập và Giao nhiệm vụ học tập về nhà
- Xuống lớp
3'
- GV điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân
- GV nhắc nhở nhẹ nhàng, tuyên dương và động viên HS kịp thời.
- Hướng dẫn học sinh sử dụng SGK và chẩn bị bài mới
- Xuống lớp: Gv hô giải tán.
- HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV.
- HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện
- HS đáp khỏe
Tuần 3 Ngày soạn:
Tiết 6 Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 1 CHẠY CỰ LI NGẮN (60 m)
BÀI 3: XUẤT PHÁT VÀ CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT
I. Mục tiêu bài học
1. Kiến thức
- Làm quen với xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát
- Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau chạy giữa quãng. - Học mới: Chạy lao sau xuất phát.
- Nhận biết được khẩu lệnh xuất phát, thứ tự thực hiện và cấu trúc động tác.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác chạy lao sau xuất phát cao. Ôn tập chạy chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi, trò chơi phát triển sức nhanh (Chạy tiếp sức ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác xuất phát cao, chạy lao sau xuất phát, chạy giữa quãng kết hợp với thở khi chạy. Và tự tổ chức trò chơi vận động
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được các động tác chạy lao sau xuất phát cao.
3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.	
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tến trình dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Hoạt động mở đầu
+ Nhận lớp
- HS tập hợp báo cáo.
- GV nhận lớp
+ Khởi động
- Chạy khởi động 2 vòng sân
- Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc 
5-7'
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.
2. Hoạt động hình thành kiến thức
- Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy giữa quãng.
- Học mới: Chạy lao sau xuất phát.
18-20'
- Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV
- Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập
GV phân tích, làm mẫu từng kĩ thuật động tác chạy lao sau xuất phát.
 và cho hs quan sát 
GV quan sát sữa sai cho từng hs.
- Cho học sinh tập thử các nhịp theo hình ảnh đã ghi nhớ.
HS th- HS nhận nhiệm vụ mới
€ € € € € € 
 € € € € € € € € € € € € 
 € € € € € € 
 € 
Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác
- HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh.
- Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng vềđộngtác
thực hiện đồng loạt.
3 Hoạt động tập luyện
Luyện tập xuất phát cao chạy giữa quãng, kết hợp với thở
Trò chơi phát triển sức nhanh (Chạy nhanh tiếp sức)
10'
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.
- Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm.
- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.
- Sửa sai cho học sinh.
- GV hướng dẫn học sinh chơi: phổ biến luân chơi, cách chơi. Khen thưởng, kỷ luật.
- HS lắng nghe
- Tập luyện theo cá nhân
- Tập luyện theo cặp đôi 
- Tập luyện theo nhóm 
- Đội hình tập luyện
- HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ.
4. Hoạt động vận dụng
- Luyện tập chạy giữa quãng và các yêu cầu vận dụng của GV
4'
- Thay đổi yêu cầu và đội hình tập luyện theo hướng: Tăng tốc độ thực hiện bài tập, tăng độ chính xác về tư thế.
- Đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng.
- Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi cung các bạn
- Thực hiện theo yêu cầu vận dụng.
- Thảo luận, trả lời câu hỏi của Gv.
Đội hình tập luyện theo nhóm
- Cán sự hướng dẫn lớp hướng dẫn luyện
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Phục hồi sau tập luyện
- Nhận xét về các hoạt động học tập và Giao nhiệm vụ học tập về nhà
- Xuống lớp
3'
- GV điều hành lớp thả lỏng cơ toàn thân
- GV nhắc nhở nhẹ nhàng, tuyên dương và động viên HS 
- Hướng dẫn học sinh sử dụng SGK và chẩn bị bài mới
- Xuống lớp: Gv hô giải tán.
- HS tập trung thực hiện theo chỉ dẫn của GV.
- HS nhận nhiệm vụ mới về nhà hoàn thiện
- HS đáp khỏe
Tuần 4 Ngày soạn:
Tiết 7 Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 1 CHẠY CỰ LI NGẮN (60 m)
BÀI 3: XUẤT PHÁT VÀ CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT
I. Mục tiêu bài học
1. Kiến thức
- Làm quen với xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát
- Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau chạy giữa quãng. - Học mới: Một số điều luật thi đấu các môn chạy 
- Nhận biết được khẩu lệnh xuất phát, thứ tự thực hiện và cấu trúc động tác.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước một số điều luật thi đấu các môn chạy và Ôn tập một số nội dung đã học, trò chơi phát triển sức nhanh (Người thừa thứ ba ) trong sách giáo khoa hoặc do GV chọn. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các động tác xuất phát cao, chạy lao sau xuất phát, chạy giữa quãng kết hợp với thở khi chạy. Và tự tổ chức trò chơi vận động
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Thực hiện được một số điều luật thi đấu các môn chạy.
3.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.	
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
Nội dung
LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Hoạt động mở đầu
+ Nhận lớp
- HS tập hợp báo cáo.
- GV nhận lớp
+ Khởi động
- Chạy khởi động 2 vòng sân
- Xoay các khớp, ép ngang, ép dọc 
5-7'
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh khởi động.
Đội hình nhận lớp 
€€€€€€€€
€€€€€€€
 €
 - GV cho lớp dàn hàng để thực hiện khởi động.
2. Hoạt động hình thành kiến thức
- Ôn tập: ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy giữa quãng.
- Học mới: Một số điều luật thi đấu các môn chạy 
18-20'
- Cho học sinh tập đồng loạt theo nhịp đếm và động tác mẫu của GV
- Chỉ dẫn HS những sai sót thường gặp trong khi tập
GV phân tích, làm mẫu một số điểm luật trong thi đấu chạy cự li ngắn.
 và cho hs quan sát 
GV quan sát sữa sai cho từng hs.
HS th- HS nhận nhiệm vụ mới
€ € € € € € 
 € € € € € € € € € € € € 
 € € € € € € 
 € 
Đội hình HS quan sát GV làm mẫu động tác
- HS chú ý lắng nghe, quan sát các hình ảnh.
- Ghi nhớ thực hiện động tác theo nhịp đếm, hình thành biểu tượng đúng vềđộngtác
thực hiện đồng loạt.
3 Hoạt động tập luyện
Luyện tập xuất phát cao chạy giữa quãng, kết hợp với thở
Trò chơi phát triển sức nhanh (Người thừa thứ ba)
10'
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.
- Tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm.
- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.
- Sửa sai cho học sinh.
- GV hướng d

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_6_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_ch.docx