Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chủ đề: Vận động cơ bản - Tuần 7 - Tô Vĩnh Khôn
- Năng lực đặc thù
+ Vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được các động tác của bài thể dục liên hoàn. Học sinh thực hiện được kĩ thuật về đích và chạy giữa quãng.
+ Năng lực tham gia hoạt động thể dục thể thao: Học sinh tham gia tích cực, hiệu quả trong hoạt động trò chơi
- Năng lực chung:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chủ đề: Vận động cơ bản - Tuần 7 - Tô Vĩnh Khôn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY CHỦ ĐỀ: Vận Động Cơ Bản Môn học : Giáo dục Thể chất; lớp: 6 Thời gian thực hiện: 90 phút Trường THCS Nguyễn huệ - Quận Tân Phú T ổ - Văn - Thể - Mỹ Tên giáo viên: Tô Vĩnh Khôn Ngày: NỘI DUNG BÀI DẠY: TUẦN 7 -Ôn: Từ nhịp 1 đến nhịp 20 bài thể dục liên hoàn - Học mới: kĩ thuật về đích, luyện tập giữa quãng trong chạy ngắn - Trò chơi: Sóc qua thang dây KIẾN THỨC HOẶC NỘI DUNG TRỌNG ĐIỂM: - Ôn: Từ nhịp 1 đến nhịp 20 bài thể dục liên hoàn. - Học mới: Kĩ thuật về đích, chạy giữa quãng trong chạy ngắn. - Trò chơi: Sóc qua thang dây I. Mục tiêu 1. Năng lực: - Năng lực đặc thù + Vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được các động tác của bài thể dục liên hoàn. Học sinh thực hiện được kĩ thuật về đích và chạy giữa quãng. + Năng lực tham gia hoạt động thể dục thể thao: Học sinh tham gia tích cực, hiệu quả trong hoạt động trò chơi - Năng lực chung: +Năng lực tự chủ tự học: Học sinh tự giác tích cực tập luyện; chủ động thực hiện nội dung ôn tập tại nhà; tự tham khảo kiến thức từ SGK và nguồn tư liệu khác. + Năng lực giao tiếp hợp tác: Tích cực, chủ động giao tiếp, phối hợp hiệu quả với giáo viên và bạn bè trong tập luyện. + Năng lực giải quyết vấn đề - sáng tạo: Nhận được lỗi sai khi thực hiện tập luyện, biết tự sửa sai 2. Phẩm chất: Chăm chỉ, trung thực khi thực hiện nhiệm vụ được giao: có trách nhiệm với đồng đội khi tham gia trò chơi. II. Thiết bị dạy học và học liệu: - Giáo viên: Tranh, ảnh kỹ thuật của các động tác bổ trợ chạy cự li ngắn, Còi, dụng cụ trò chơi, dụng cụ bổ trợ chạy ngắn. - Học sinh: Trang phục, vệ sinh sân tập III. Tiến trình dạy học: Mục tiêu Nội dung Sản phẩm Tổ chức hoạt động Hoạt động 1: Mở đầu (15 phút) - Tiếp nhận nhiệm vụ học tập - Làm nóng cơ thể, tạo tâm thế săn sàng học tập. - Nhận lớp; báo cáo sỉ số, tinh trạng sức khỏe. - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang. - Khởi động chuyên môn: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi tại chỗ - Tiếp nhận lớp, nắm được tình trạng sức khỏe của lớp. - Hoàn thành lượng vận động khởi động. * Chuyển giao nhiệm vụ học tập; - Giáo viên nhận lớp; phổ biến nội dung và mục tiêu bài học. - Lớp trưởng điều hành lớp khởi động: * Thực hiện nhiệm vụ: - Học sinh quan sát. lắng nghe và nhận nhiệm vụ - Học sinh, tự giác, tích cực thực hiện động tác khởi động (Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi tại chỗ). * Đánh giá kết quả thực hiện: GV sử dụng phương pháp quan sát, công cụ là bảng kiểm để đánh giá 2 mức: - Đáp ứng và chưa đáp ứng khả năng tiếp nhận các hoạt động vận động. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mời (30 phút) - Học sinh ghi nhớ được các động tác của bài thể dục liên hoàn. - Bài thể dục liên hoàn - Hình thành kĩ năng thực hiện động tác của bài thể dục liên hoàn. * Chuyển giao nhiệm vụ học tập: - Giáo viên thị phạm các động tác nhịp 1 đến nhịp 20 của bài thể dục liên hoàn và kĩ thuật về đích cho học sinh quan sát tiếp nhận. - Giáo viên cho học sinh tập luyện mô phỏng động tác từ nhịp 1 đến nhịp 20 cùa bài thể dục liên hoàn và kĩ thuật về đích. - Giáo viên nhờ 1 hoặc 2 học sinh thực hiện lại động tác từ nhịp 1 đến nhịp 20 bài thể dục liên hoàn kết hợp sửa sai, thị phạm động tác đúng. - Giáo viên nhờ 1 hoặc 2 học sinh thực hiện lại kĩ thuật về đích kết hợp sửa sai, thị phạm động tác đúng. * Thực hiện nhiệm vụ: - Đại diện các nhóm lên thực hiện từ nhịp 1 đến nhịp 12 của bài thể dục liên hoàn và kĩ thuật về đích; các nhóm còn lại chú ý quan sát, nhận xét. - Quan sát GV thị phạm và thực hiện bài tập. * Đánh giá kết quả thực hiện: GV đánh giá bằng phương pháp quan sát, đặt câu hỏi theo mức độ sau: - Mức đạt: HS thực hiện đúng / đủ các bước KT - Mức chưa đạt: HS thực hiện chưa đúng / đủ các bước KT. - Học sinh ghi nhớ được kĩ thuật về đích và chạy giữa quãng trong chạy ngắn. - Kĩ thuật vê đích - Hình thành kĩ năng thực hiện kĩ thuật về đích và chạy giữa quãng trong chạy ngắn. Hoạt động 3: Tập Luyện (30 phút) - Thực hiện được các động tác trong bài thể dục liên hoàn. - Tổ chức luyện tập theo yêu cầu của giáo viên. - Hình thành kĩ năng thực hiện động tác từ nhịp 1 đến nhịp 20 của bài thể dục liên hoàn. * Chuyển giao nhiệm vụ học tập; - Giáo viên nêu nội dung, yêu cầu, cách thực hiện bài tập, lưu ý những sai sót thường gặp và cách sử sai. * Thực hiện nhiệm vụ: - Chia nhóm tập luyện lớp, nhóm, cá nhân. * Đánh giá kết quả thực hiện: GV đánh giá thông qua quan sát: - Thực hiện cơ bản được KT/ Hoàn thành đủ số lần chạy - Thực hiện chưa đúng KT/ Chưa hoàn thành đủ số lần chạy - Thực hiện cơ bản được KT của giai đoạn xuất phát cao trong chạy cự li ngắn. - Tổ chức luyện tập theo yêu cầu của giáo viên. - Kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát trong chạy ngắn. Hoạt động 4: Vận dụng (10 phút) - Vận dụng được tốc độ trong vận động - Trò chơi: Sóc qua thang dây - Vận dụng được khả năng tốc độ trong vận động * Chuyển giao nhiệm vụ học tập; - Giáo viên phổ biến cách chơi, luật chơi. * Thực hiện nhiệm vụ học: Học sinh quan sát và thực hiện. * Đánh giá kết quả thực hiện: - GV đánh giá tuyên dương và nghe phản hồi từ học sinh Hoạt động 5: Kết Thúc (5 phút) Hồi phục sau tập luyện Hồi tĩnh, nhận xét tiết học, hướng dẫn HS sử dụng SGK và tự tập luyện ở nhà HS thả lỏng sau buổi tập * Chuyển giao nhiệm vụ học tập; - Hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng, nhận xét giờ học - Hướng dẫn HS sử dụng SGK và tự tập luyện ở nhà * Thực hiện nhiệm vụ học: - HS chú ý lắng nghe, tự đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của bản thân. - HS tiếp nhận bài tập về nhà, tự tập luyện, các tình huống vận dụng. IV. Hồ sơ dạy học: 4.1 Nội dung dạy học: -Ôn: từ nhịp 1 đến nhịp 20 Bài thể duc liên hoàn. - Học mới: Kĩ thuật về đích, chạy giữa quãng trong chạy ngắn. - Trò chơi phát triển phản xạ và khéo léo đã được thống nhất trong kế hoạch tổ chuyên môn. 4.2 Các hồ sơ khác: (nếu có) V. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: 5.1. Kết quả đạt được: 5.2. Hạn chế, tồn tại:
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_to_vinh_khon_chu_de_van_dong_co_ban_tu.doc