Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chủ đề: Vận động cơ bản - Tuần 7 - Tô Vĩnh Khôn

Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chủ đề: Vận động cơ bản - Tuần 7 - Tô Vĩnh Khôn

- Năng lực đặc thù

+ Vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được các động tác của bài thể dục liên hoàn. Học sinh thực hiện được kĩ thuật về đích và chạy giữa quãng.

+ Năng lực tham gia hoạt động thể dục thể thao: Học sinh tham gia tích cực, hiệu quả trong hoạt động trò chơi

- Năng lực chung:

 

doc 4 trang Mạnh Quân 24/06/2023 2070
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chủ đề: Vận động cơ bản - Tuần 7 - Tô Vĩnh Khôn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY 
CHỦ ĐỀ: Vận Động Cơ Bản
Môn học : Giáo dục Thể chất; lớp: 6
Thời gian thực hiện: 90 phút
Trường THCS Nguyễn huệ - Quận Tân Phú
T ổ - Văn - Thể - Mỹ
Tên giáo viên: Tô Vĩnh Khôn
Ngày: 	
NỘI DUNG BÀI DẠY: TUẦN 7
-Ôn: Từ nhịp 1 đến nhịp 20 bài thể dục liên hoàn 
- Học mới: kĩ thuật về đích, luyện tập giữa quãng trong chạy ngắn
- Trò chơi: Sóc qua thang dây
KIẾN THỨC HOẶC NỘI DUNG TRỌNG ĐIỂM:
- Ôn: Từ nhịp 1 đến nhịp 20 bài thể dục liên hoàn.
- Học mới: Kĩ thuật về đích, chạy giữa quãng trong chạy ngắn.
- Trò chơi: Sóc qua thang dây
I. Mục tiêu
1. Năng lực: 
- Năng lực đặc thù
+ Vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được các động tác của bài thể dục liên hoàn. Học sinh thực hiện được kĩ thuật về đích và chạy giữa quãng.
+ Năng lực tham gia hoạt động thể dục thể thao: Học sinh tham gia tích cực, hiệu quả trong hoạt động trò chơi
- Năng lực chung:
+Năng lực tự chủ tự học: Học sinh tự giác tích cực tập luyện; chủ động thực hiện nội dung ôn tập tại nhà; tự tham khảo kiến thức từ SGK và nguồn tư liệu khác.
+ Năng lực giao tiếp hợp tác: Tích cực, chủ động giao tiếp, phối hợp hiệu quả với giáo viên và bạn bè trong tập luyện.
+ Năng lực giải quyết vấn đề - sáng tạo: Nhận được lỗi sai khi thực hiện tập luyện, biết tự sửa sai 
2. Phẩm chất: 
Chăm chỉ, trung thực khi thực hiện nhiệm vụ được giao: có trách nhiệm với đồng đội khi tham gia trò chơi.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
- Giáo viên: Tranh, ảnh kỹ thuật của các động tác bổ trợ chạy cự li ngắn, Còi, dụng cụ trò chơi, dụng cụ bổ trợ chạy ngắn.
- Học sinh: Trang phục, vệ sinh sân tập
III. Tiến trình dạy học: 
Mục tiêu
Nội dung
Sản phẩm
Tổ chức hoạt động
Hoạt động 1: Mở đầu (15 phút)
- Tiếp nhận nhiệm vụ học tập
- Làm nóng cơ thể, tạo tâm thế săn sàng học tập.
- Nhận lớp; báo cáo sỉ số, tinh trạng sức khỏe.
- Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang.
 - Khởi động chuyên môn: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi tại chỗ
- Tiếp nhận lớp, nắm được tình trạng sức khỏe của lớp.
- Hoàn thành lượng vận động khởi động.
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập;
- Giáo viên nhận lớp; phổ biến nội dung và mục tiêu bài học.
- Lớp trưởng điều hành lớp khởi động:
* Thực hiện nhiệm vụ:
- Học sinh quan sát. lắng nghe và nhận nhiệm vụ
- Học sinh, tự giác, tích cực thực hiện động tác khởi động (Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi tại chỗ).
* Đánh giá kết quả thực hiện:
GV sử dụng phương pháp quan sát, công cụ là bảng kiểm để đánh giá 2 mức:
- Đáp ứng và chưa đáp ứng khả năng tiếp nhận các hoạt động vận động.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mời (30 phút)
- Học sinh ghi nhớ được các động tác của bài thể dục liên hoàn.
- Bài thể dục liên hoàn
- Hình thành kĩ năng thực hiện động tác của bài thể dục liên hoàn.
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
- Giáo viên thị phạm các động tác nhịp 1 đến nhịp 20 của bài thể dục liên hoàn và kĩ thuật về đích cho học sinh quan sát tiếp nhận.
- Giáo viên cho học sinh tập luyện mô phỏng động tác từ nhịp 1 đến nhịp 20 cùa bài thể dục liên hoàn và kĩ thuật về đích.
- Giáo viên nhờ 1 hoặc 2 học sinh thực hiện lại động tác từ nhịp 1 đến nhịp 20 bài thể dục liên hoàn kết hợp sửa sai, thị phạm động tác đúng.
- Giáo viên nhờ 1 hoặc 2 học sinh thực hiện lại kĩ thuật về đích kết hợp sửa sai, thị phạm động tác đúng.
* Thực hiện nhiệm vụ:
- Đại diện các nhóm lên thực hiện từ nhịp 1 đến nhịp 12 của bài thể dục liên hoàn và kĩ thuật về đích; các nhóm còn lại chú ý quan sát, nhận xét.
- Quan sát GV thị phạm và thực hiện bài tập.
* Đánh giá kết quả thực hiện:
GV đánh giá bằng phương pháp quan sát, đặt câu hỏi theo mức độ sau:
- Mức đạt: HS thực hiện đúng / đủ các bước KT
- Mức chưa đạt: HS thực hiện chưa đúng / đủ các bước KT.
- Học sinh ghi nhớ được kĩ thuật về đích và chạy giữa quãng trong chạy ngắn.
- Kĩ thuật vê đích
- Hình thành kĩ năng thực hiện kĩ thuật về đích và chạy giữa quãng trong chạy ngắn.
Hoạt động 3: Tập Luyện (30 phút)
- Thực hiện được các động tác trong bài thể dục liên hoàn.
- Tổ chức luyện tập theo yêu cầu của giáo viên.
- Hình thành kĩ năng thực hiện động tác từ nhịp 1 đến nhịp 20 của bài thể dục liên hoàn.
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập;
- Giáo viên nêu nội dung, yêu cầu, cách thực hiện bài tập, lưu ý những sai sót thường gặp và cách sử sai.
* Thực hiện nhiệm vụ: 
- Chia nhóm tập luyện lớp, nhóm, cá nhân.
* Đánh giá kết quả thực hiện:
GV đánh giá thông qua quan sát:
- Thực hiện cơ bản được KT/ Hoàn thành đủ số lần chạy
- Thực hiện chưa đúng KT/ Chưa hoàn thành đủ số lần chạy
- Thực hiện cơ bản được KT của giai đoạn xuất phát cao trong chạy cự li ngắn.
- Tổ chức luyện tập theo yêu cầu của giáo viên.
- Kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát trong chạy ngắn.
Hoạt động 4: Vận dụng (10 phút)
- Vận dụng được tốc độ trong vận động
- Trò chơi: Sóc qua thang dây
- Vận dụng được khả năng tốc độ trong vận động
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập;
- Giáo viên phổ biến cách chơi, luật chơi.
* Thực hiện nhiệm vụ học: Học sinh quan sát và thực hiện.
* Đánh giá kết quả thực hiện:
- GV đánh giá tuyên dương và nghe phản hồi từ học sinh
Hoạt động 5: Kết Thúc (5 phút)
Hồi phục sau tập luyện
Hồi tĩnh, nhận xét tiết học, hướng dẫn HS sử dụng SGK và tự tập luyện ở nhà
HS thả lỏng sau buổi tập
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập;
- Hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng, nhận xét giờ học
- Hướng dẫn HS sử dụng SGK và tự tập luyện ở nhà 
* Thực hiện nhiệm vụ học: 
- HS chú ý lắng nghe, tự đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của bản thân.
- HS tiếp nhận bài tập về nhà, tự tập luyện, các tình huống vận dụng.
IV. Hồ sơ dạy học:
4.1 Nội dung dạy học:
-Ôn: từ nhịp 1 đến nhịp 20 Bài thể duc liên hoàn.
- Học mới: Kĩ thuật về đích, chạy giữa quãng trong chạy ngắn.
- Trò chơi phát triển phản xạ và khéo léo đã được thống nhất trong kế hoạch tổ chuyên môn.
4.2 Các hồ sơ khác: (nếu có)
V. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: 
5.1. Kết quả đạt được: 	
5.2. Hạn chế, tồn tại: 	

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_6_to_vinh_khon_chu_de_van_dong_co_ban_tu.doc