Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 11-15 - Năm học 2018-2019
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết các tên các động tác bổ trợ chạy nhanh, chạy bước nhỏ nâng cao đùi chạy đạp sau. Học sinh biết tên các động tác bổ trợ ném bóng.
- Học sinh hiểu và biết cách thực hiện động tác bổ trợ chạy nhanh, thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng.
2. Kỹ năng:
- Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ chạy nhanh chạy nhanh. Hiểu các động tác bổ trợ ném bóng và biết cách thực hiện động tác.
3. Thái độ.
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Thông qua nội dung chạy nhanh rèn phản xạ nhanh cho học sinh. Rèn khả năng phối hợp cơ thể qua nội dung ném bóng.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, Tranh các động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném, đường chạy
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
Ngày soạn: 22/10/ Tuần 11 Ngày dạy: Tiết 21 CHẠY NHANH – TTTC – CHẠY BỀN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết các tên các động tác bổ trợ chạy nhanh, chạy bước nhỏ nâng cao đùi chạy đạp sau. Học sinh biết tên các động tác bổ trợ ném bóng. - Học sinh hiểu và biết cách thực hiện động tác bổ trợ chạy nhanh, thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng. 2. Kỹ năng: - Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ chạy nhanh chạy nhanh. Hiểu các động tác bổ trợ ném bóng và biết cách thực hiện động tác. 3. Thái độ. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn. - Thông qua nội dung chạy nhanh rèn phản xạ nhanh cho học sinh. Rèn khả năng phối hợp cơ thể qua nội dung ném bóng. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi, Tranh các động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném, đường chạy 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối - Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: Học nội dung Ném bóng. 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ ném bóng: - Cách cầm bóng. - Tại chỗ ra sức cuối cùng. - Kĩ thuật 4 bước đà chéo. 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét - Kiến thức: Biết cách thực hiện các động tác cầm bóng, tại chỗ ra sức cuối cùng, 4 bước đà chéo - Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Tại chỗ ra sức cuối cùng, 4 bước đà chéo. 3. Hoạt động luyện tập a. một số động tác bổ trợ chạy nhanh - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau * Yêu cầu: Thả lỏng tích cực khi chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi thân người không ngả về sau cố gắng đưa đùi lên cao. - Trò chơi “ Ai nhanh hơn”. * yêu cầu: Chơi trò chơi vui vẻ, an toàn, tạo được hứng thú cho học sinh. b. TTTC “ Ném bóng” Một số động tác bổ trợ ném bóng - Tung bóng từ tay nọ sang tay kia - Cúi người chuyển bóng qua chân - Vặn mình chuyển bóng từ tay nọ sang tay kia - Tung bóng phía sau lưng băng 1 tay * Yêu cầu: tập đúng các động tác bổ trợ c. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền 350m( nam), 300m (nữ). *Yêu cầu: Bước chạy phối hợp nhịp nhàng với đánh tay chân tiếp đất bằng nửa bàn chân trên hít thở sâu đúng nhịp phân phối sức hợp 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi – phúc đáp phục vụ bài học Ngày soạn: 22/10/ Tuần 11 Ngày dạy: Tiết 22 CHẠY NHANH – TTTC I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết các tên các động tác bổ trợ chạy nhanh, chạy bước nhỏ nâng cao đùi chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh 30 - 50m. Học sinh biết tên các động tác bổ trợ ném bóng. - Học sinh hiểu và biết cách thực hiện động tác bổ trợ chạy nhanh, xuất phát cao chạy nhanh cự ly 30 - 50m, thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng. 2. Kỹ năng: - Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ chạy nhanh chạy nhanh, chạy nhanh cự ly 30 - 50m tương đối thành thạo. Hiểu các động tác bổ trợ ném bóng và biết cách thực hiện động tác. 3. Thái độ. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn. - Thông qua nội dung chạy nhanh rèn phản xạ nhanh cho học sinh. Rèn khả năng phối hợp cơ thể qua nội dung ném bóng. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi, đường chạy,bóng ném... 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối - Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động luyện tập a. Một số động tác bổ trợ chạy nhanh - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau * Yêu cầu: Thả lỏng tích cực khi chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi thân người không ngả về sau cố gắng đưa đùi lên cao. Chạy đạp sau đạp mạnh chân xuống đất ở phía sau sao cho đầu gối hông và cẳng chân và thân người chếch với mặt đất phối hợp với chân co gối ở phía trước. b. XP cao chạy nhanh 30 – 50m * Yêu cầu: Phản xạ nhanh với hiệu lệnh XP chạy lao đúng kĩ thuật phát huy tốt tốc độ đạt được thành tích cao nhất của bản thân. c. TTTC “ Ném bóng” Một số động tác bổ trợ ném bóng. - Tung bóng từ tay nọ sang tay kia - Cúi người chuyển bóng qua chân - Vặn mình chuyển bóng từ tay nọ sang tay kia - Tung bóng phía sau lưng băng 1 tay - cách cầm bóng. - Tại chỗ ra sức cuối cùng. - Kĩ thuật 4 bước đà chéo * Yêu cầu: tập đúng các động tác bổ trợ, cách cầm bóng, tại chỗ ra sức cuối cùng, 4 bước đà chéo 3. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 4. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi – phúc đáp phục vụ bài học Kiểm tra, ngày tháng năm Ngµy so¹n: 29-10- TuÇn 12 Ngµy d¹y: TiÕt 23 ch¹y nhanh – tttc I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - Ch¹y nhanh: LuyÖn tËp vµ n©ng cao kÜ n¨ng ch¹y bíc nhá, ch¹y n©ng cao ®ïi, ch¹y ®¹p sau. XP cao ch¹y nhanh 30 - 60m. TTTC: “NÐm bãng” «n mét sè c¸c ®éng t¸c bæ trî. «n ch¹y 4 bíc ®µ chÐo. Häc giai ®o¹n ra søc cuèi cïng.. 2. Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới -Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập 3. Thái độ. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn. - Thông qua nội dung chạy nhanh rèn phản xạ nhanh cho học sinh. Rèn khả năng phối hợp cơ thể qua nội dung ném bóng. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi, Tranh các động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném, đường chạy 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối - Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: Học nội dung Ném bóng. - VÆn m×nh chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia - Tung bãng phÝa sau lng b¨ng 1 tay - c¸ch cÇm bãng. - T¹i chç ra søc cuèi cïng. - ¤n kÜ thuËt 4 bíc ®µ chÐo. - Häc giai ®o¹n ra søc cuèi cïng. Giai ®o¹n ra søc cuèi cïng b¾t ®Çu khi ch©n kh¸c bªn tay cÇm bãng ®a ra ch¹m ®Êt tiÕp theo xoay gãt ch©n ®¹p m¹nh xuèng ®Êt vµ xoay th©n ngêi tõ vai híng nÐm thµnh ngùc híng nÐm, th©n ngêi vµ tay cÇm bãng ìn cong c¨ng nh mét c¸ch cung sau ®ã ®ïn søc m¹nh cña tay ®Ó nÐm bãng ®i xa, phèi hîp víi lùc ®¹p ch©n sau vµ søc m¹nh cña tay 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ ném bóng: - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ, KT chạy ngắn 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Hoạt động 2: Mét sè ®éng t¸c bæ trî ch¹y nhanh Ch¹y bíc nhá, ch¹y n©ng cao ®ïi, ch¹y ®¹p sau * Yªu cÇu: Th¶ láng tÝch cùc khi ch¹y bíc nhá, ch¹y n©ng cao ®ïi th©n ngêi kh«ng ng¶ vÒ sau cè g¾ng ®a ®ïi lªn cao. - XP cao ch¹y nhanh 30 - 60m. * Yªu cÇu: XP nhanh ®óng kÜ thuËt thùc hiÖn ®óng c¸c giai ®o¹n ch¹y lao- chay gi÷a qu·ng ph¸t huy hÕt kh¶ n¨ng cña b¶n th©n. Kiến thức: -Biết cách thực hiện các động tác cầm bóng, tại chỗ ra sức cuối cùng, 4 bước đà chéo -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy ngắn Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Tại chỗ ra sức cuối cùng, 4 bước đà chéo. -Thực hiện cơ bản đúng, đồng thời phát huy tốc độ cao 30m 3. Hoạt động luyện tập -Ôn lại KT ra sức cuối cùng ném bóng -Ôn KT XP chạy 30-60m 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Ngµy so¹n: 29/11/ TuÇn 12 Ngµy d¹y: TiÕt 24 KiÓm tra ch¹y ng¾n I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Thực hiện kiểm tra nội dung chạy ngắn cự ly 60m 2. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng khéo léo, chính xác. Đồng phát triển các tố chất nhanh mạnh phản xạ của cơ thể, nắm và thực hiện đúng luật, phát huy kỹ năng tự rèn luyện 3. Thái độ: Nghiêm túc trong giờ kiểm tra 4. Năng lực phẩm chất. - Năng lực tự quản lý, hợp tác, năng lực vận động, tự đánh giá trong học tập - Tự lập, tự tin, trung thực II: Chuẩn bị: 1. Giáo viên: - Đường chạy, đồng hồ bấm giây, dây đích 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập III: Các phương pháp và kỹ thuật dạy học: - Phương pháp kiểm tra đánh giá. IV: Tổ chức các hoạt động học tập: Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động chung bài thể dục tay không 5 động tác - Khởi động chuyên môn xoay kỹ khớp cổ chân cổ tay đầu gối, hông . 2. Hoạt động kiểm tra đánh giá - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy 60m. - Mỗi HS chỉ tham gia kiểm tra một lần. - Gọi theo nhóm 2 - 3 HS kiểm tra chạy một đợt cự li 60m. - Cán sự lớp hô cho các bạn XP. - GV ở trên đích bấm giây và ghi thành tích của từng học sinh. Cách xếp loại -Loại đạt : Cơ bản thực hiện đúng kỹ thuật, phối hợp tương đối linh hoạt giữa các giai đoạn, nhất là giai đoạn XP và giữa chạy giữa quãng Thành tích : Nam <12”, Nữ <13”3 Loại chưa đạt : Kỹ thuật còn sai nhiều, phối hợp chưa linh hoạt các giai đoạn kỹ thuật, chạy hết cự ly Thành tích: Nam >12”, Nữ >13”3 Kiểm tra xong giáo viên cho lớp tập trung thả lỏng đọc thành tích và xêp loại cho học sinh nghe Tuyên dương những học sinh có thành tích cao, nhắc nhở những học sinh thành tích còn hạn chế Hướng dẫn học sinh về nhà tập thêm cuối kỳ I, KT chạy ngắn lấy điểm học kỳ I Kiểm tra, ngày tháng năm Ngµy so¹n: 5-11- TuÇn 13 Ngµy d¹y: TiÕt 25 tttc – ch¹y bÒn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - Ch¹y nhanh: LuyÖn tËp vµ n©ng cao kÜ n¨ng ch¹y bíc nhá, ch¹y n©ng cao ®ïi, ch¹y ®¹p sau. XP cao ch¹y nhanh 30 - 60m. TTTC: “NÐm bãng” «n mét sè c¸c ®éng t¸c bæ trî. «n ch¹y 4 bíc ®µ chÐo. Häc giai ®o¹n ra søc cuèi cïng.. 2. Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới -Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập 3. Thái độ. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn. - Thông qua nội dung chạy nhanh rèn phản xạ nhanh cho học sinh. Rèn khả năng phối hợp cơ thể qua nội dung ném bóng. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi, Tranh các động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném, đường chạy 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối - Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: Học nội dung Ném bóng. - VÆn m×nh chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia - Tung bãng phÝa sau lưng bằng1 tay. - Cói ngưêi chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia qua khoeo ch©n. TTCB ®øng 2 ch©n réng h¬n vai 2 tay dang ngang, bµn tay sÊp, mét tay cÇm bãng. §éng t¸c cói ngêi, chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia qua khoeo ch©n lu©n phiªn nhau kh«ng ®Ó 2 ch©n bÞ co. * Yªu cÇu: Nghiªm tóc tËp luyÖn tËp ®óng c¸c ®éng t¸c bæ trî - c¸ch cÇm bãng. - ¤n kÜ thuËt 4 bíc ®µ chÐo kh«ng bãng. - ¤n giai ®o¹n ra søc cuèi cïng. Giai ®o¹n ra søc cuèi cïng b¾t ®Çu khi ch©n kh¸c bªn tay cÇm bãng ®a ra ch¹m ®Êt tiÕp theo xoay gãt ch©n ®¹p m¹nh xuèng ®Êt vµ xoay th©n ngêi tõ vai híng nÐm thµnh ngùc híng nÐm, th©n ngêi vµ tay cÇm bãng ìn cong c¨ng nh mét c¸nh cung sau ®ã dïng søc m¹nh cña tay ®Ó nÐm bãng ®i xa, phèi hîp víi lùc ®¹p ch©n sau vµ søc m¹nh cña tay. Hoạt động 2: Luyện chạy bền Nam chạy 450m, nữ 350m 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ ném bóng: - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ, KT chạy ngắn 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Kiến thức: -Biết cách thực hiện các động tác cầm bóng, tại chỗ ra sức cuối cùng, 4 bước đà chéo -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy bền Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Tại chỗ ra sức cuối cùng, 4 bước đà chéo. -Thực hiện cơ bản đúng, đồng thời biết phân phối sức hợp lý 3. Hoạt động luyện tập -Ôn lại KT ra sức cuối cùng ném bóng -GV yêu cầu HS biết cách phân phối sức và kết hợp thở khi chạy 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Ngµy so¹n: 5 -11- TuÇn 13 Ngµy d¹y: TiÕt 26 tttc – ch¹y bÒn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - TTTC: “NÐm bãng” «n mét sè c¸c ®éng t¸c bæ trî. «n ch¹y 4 bíc ®µ chÐo vµ giai ®o¹n ra søc cuèi cïng häc gi÷ th¨ng b»ng. - Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. 2. Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới -Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập 3. Thái độ. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn. - Thông qua nội dung chạy nhanh rèn phản xạ nhanh cho học sinh. Rèn khả năng phối hợp cơ thể qua nội dung ném bóng. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi, Tranh các động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném, đường chạy 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối - Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: Học nội dung Ném bóng. - VÆn m×nh chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia - Tung bãng phÝa sau lng b»ng 1 tay. - Cói ngêi chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia qua khoeo ch©n. TTCB ®øng 2 ch©n réng h¬n vai 2 tay dang ngang, bµn tay sÊp, mét tay cÇm bãng. §éng t¸c cói ngêi, chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia qua khoeo ch©n lu©n phiªn nhau kh«ng ®Ó 2 ch©n bÞ co. - Häc kÜ thuËt gi÷ th¨ng b»ng Sau khi nÐm bãng ®i th× nhanh chãng bËt ®æi ch©n vµ hãp bông khuþu gèi 2 tay dang ngang. - ¤n kÜ thuËt 4 bíc ®µ chÐo kh«ng bãng. - ¤n giai ®o¹n ra søc cuèi cïng. Giai ®o¹n ra søc cuèi cïng b¾t ®Çu khi ch©n kh¸c bªn tay cÇm bãng ch¹m ®Êt tiÕp theo xoay gãt ch©n ®¹p m¹nh xuèng ®Êt vµ xoay th©n ngêi tõ vai híng nÐm thµnh ngùc híng nÐm, th©n ngêi vµ tay cÇm bãng ìn cong nh mét c¸nh cung sau ®ã dïng søc m¹nh cña tay ®Ó nÐm bãng ®i xa, phèi hîp víi lùc ®¹p ch©n sau vµ søc m¹nh cña tay. Hoạt động 2: Luyện chạy bền Nam chạy 450m, nữ 350m 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ ném bóng: - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ, KT chạy ngắn 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Kiến thức: -Biết cách thực hiện các động tác cầm bóng, tại chỗ ra sức cuối cùng, 4 bước đà chéo -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy bền Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Tại chỗ ra sức cuối cùng, 4 bước đà chéo. -Thực hiện cơ bản đúng, đồng thời biết phân phối sức hợp lý 3. Hoạt động luyện tập -Ôn lại KT ra sức cuối cùng ném bóng -GV yêu cầu HS biết cách phân phối sức và kết hợp thở khi chạy 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Kiểm tra, ngày tháng năm Ngµy so¹n: 12-11- TuÇn 14 Ngµy d¹y: TiÕt 27 TTTC-CHẠY BỀN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - TTTC: “NÐm bãng” «n mét sè c¸c ®éng t¸c bæ trî. «n ch¹y 4 bíc ®µ chÐo vµ giai ®o¹n ra søc cuèi cïng ,gi÷ th¨ng b»ng. Hoµn thiÖn kÜ thuËt nÐm bãng. - Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. 2. Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới -Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập 3. Thái độ. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn. - Thông qua nội dung chạy nhanh rèn phản xạ nhanh cho học sinh. Rèn khả năng phối hợp cơ thể qua nội dung ném bóng. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi, Tranh các động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném, đường chạy 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối - Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: Học nội dung Ném bóng. - VÆn m×nh chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia - Tung bãng phÝa sau lng b¨ng 1 tay. - Cói ngêi chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia qua khoeo ch©n. TTCB ®øng 2 ch©n réng h¬n vai 2 tay dang ngang, bµn tay sÊp, mét tay cÇm bãng. §éng t¸c cói ngêi, chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia qua khoeo ch©n lu©n phiªn nhau kh«ng ®Ó 2 ch©n bÞ co. - ¤n kÜ thuËt gi÷ th¨ng b»ng Sau khi nÐm bãng ®i th× nhanh chãng bËt ®æi ch©n vµ hãp bông khuþu gèi, 2 tay dang ngang. - ¤n kÜ thuËt 4 bíc ®µ chÐo kh«ng bãng. - ¤n giai ®o¹n ra søc cuèi cïng. - Hoµn thiÖn c¸c giai ®o¹n cña kÜ thuËt nÐm bãng. + Ch¹y ®µ 7 - 11 bíc thùc hiÖn toµn bé c¸c giai ®o¹n cña kÜ thuËt nÐm bãng tËp kh«ng bãng. + TËp ch¹y ®µ 11 - 13 bíc nÐm bãng ®i xa kÕt hîp toµn bé c¸c giai ®o¹n. Hoạt động 2: Luyện chạy bền Nam chạy 450m, nữ 350m 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ ném bóng: - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ, KT chạy ngắn 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Kiến thức: -Biết cách thực hiện các động tác cầm bóng, tại chỗ ra sức cuối cùng, 4 bước đà chéo -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy bền Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Tại chỗ ra sức cuối cùng, 4 bước đà chéo. -Thực hiện cơ bản đúng, đồng thời biết phân phối sức hợp lý 3. Hoạt động luyện tập -Ôn lại KT ra sức cuối cùng ném bóng -GV yêu cầu HS biết cách phân phối sức và kết hợp thở khi chạy 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Ngµy so¹n: 12-11- TuÇn 14 Ngµy d¹y : TiÕt 28 tttc – ch¹y bÒn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - TTTC: “NÐm bãng: «n mét sè c¸c ®éng t¸c bæ trî. «n ch¹y 4 bíc ®µ chÐo vµ giai ®o¹n ra søc cuèi cïng ,gi÷ th¨ng b»ng. Hoµn thiÖn kÜ thuËt nÐm bãng. Luyện ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. 2. Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới -Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập 3. Thái độ. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn. - Thông qua nội dung chạy nhanh rèn phản xạ nhanh cho học sinh. Rèn khả năng phối hợp cơ thể qua nội dung ném bóng. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi, Tranh các động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném, đường chạy 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối - Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: Học nội dung Ném bóng. - VÆn m×nh chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia - Tung bãng phÝa sau lng b»ng 1 tay. - Cói ngêi chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia qua khoeo ch©n. TTCB ®øng 2 ch©n réng h¬n vai 2 tay dang ngang, bµn tay sÊp, mét tay cÇm bãng. §éng t¸c cói ngêi, chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia qua khoeo ch©n lu©n phiªn nhau kh«ng ®Ó 2 ch©n bÞ co. * Yªu cÇu: Nghiªm tóc tËp luyÖn tËp ®óng c¸c ®éng t¸c bæ trî. - ¤n kÜ thuËt gi÷ th¨ng b»ng Sau khi nÐm bãng ®i th× nhanh chãng bËt ®æi ch©n vµ hãp bông khuþu gèi, 2 tay dang ngang. - ¤n kÜ thuËt 4 bíc ®µ chÐo kh«ng bãng. - ¤n giai ®o¹n ra søc cuèi cïng. - Hoµn thiÖn c¸c giai ®o¹n cña kÜ thuËt nÐm bãng. + TËp ch¹y ®µ 11 – 13 – 15 bíc nÐm bãng ®i xa kÕt hîp toµn bé c¸c giai ®o¹n. Hoạt động 2: Luyện chạy bền Nam chạy 450m, nữ 350m 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ ném bóng: - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ, KT chạy ngắn 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Kiến thức: -Biết cách thực hiện các động tác cầm bóng, tại chỗ ra sức cuối cùng, 4 bước đà chéo -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy bền Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Tại chỗ ra sức cuối cùng, 4 bước đà chéo. -Thực hiện cơ bản đúng, đồng thời biết phân phối sức hợp lý 3. Hoạt động luyện tập -Ôn lại KT ra sức cuối cùng ném bóng -GV yêu cầu HS biết cách phân phối sức và kết hợp thở khi chạy 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Kiểm tra, ngày tháng năm Ngµy so¹n: 19-11- TuÇn 15 Ngµy d¹y: TiÕt 29 tttc – ch¹y bÒn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - TTTC: “NÐm bãng: «n mét sè c¸c ®éng t¸c bæ trî. «n ch¹y 4 bíc ®µ chÐo vµ giai ®o¹n ra søc cuèi cïng ,gi÷ th¨ng b»ng. Hoµn thiÖn kÜ thuËt nÐm bãng. Luyện ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. 2. Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới -Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập 3. Thái độ. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn. - Thông qua nội dung chạy nhanh rèn phản xạ nhanh cho học sinh. Rèn khả năng phối hợp cơ thể qua nội dung ném bóng. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi, Tranh các động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném, đường chạy 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối - Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: Học nội dung Ném bóng. - VÆn m×nh chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia - Tung bãng phÝa sau lng b¨ng 1 tay. - Cói ngêi chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia qua khoeo ch©n. TTCB ®øng 2 ch©n réng h¬n vai 2 tay dang ngang, bµn tay sÊp, mét tay cÇm bãng. §éng t¸c cói ngêi, chuyÓn bãng tõ tay nä sang tay kia qua khoeo ch©n lu©n phiªn nhau kh«ng ®Ó 2 ch©n bÞ co. * Yªu cÇu: Nghiªm tóc tËp luyÖn tËp ®óng c¸c ®éng t¸c bæ trî. - ¤n kÜ thuËt gi÷ th¨ng b»ng Sau khi nÐm bãng ®i th× nhanh chãng bËt ®æi ch©n vµ hãp bông khuþu gèi 2 tay dang ngang. - ¤n kÜ thuËt 4 bíc ®µ chÐo kh«ng bãng. - ¤n giai ®o¹n ra søc cuèi cïng. - Hoµn thiÖn c¸c giai ®o¹n cña kÜ thuËt nÐm bãng. + TËp ch¹y ®µ 13 - 15 bíc nÐm bãng ®i xa kÕt hîp toµn bé c¸c giai ®o¹n. Hoạt động 2: Luyện chạy bền Nam chạy 450m, nữ 350m 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ ném bóng: - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ, KT chạy ngắn 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Kiến thức: -Biết cách thực hiện các động tác cầm bóng, tại chỗ ra sức cuối cùng, 4 bước đà chéo -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy bền Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Tại chỗ ra sức cuối cùng, 4 bước đà chéo. -Thực hiện cơ bản đúng, đồng thời biết phân phối sức hợp lý 3. Hoạt động luyện tập -Ôn lại KT ra sức cuối cùng ném bóng -GV yêu cầu HS biết cách phân phối sức và kết hợp thở khi chạy 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Ho
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tuan_11_15_nam_hoc_2018_2019.doc