Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2020-2021

Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2020-2021

I.Mục tiêu:

- Biết tên, cách thực hiện một số trò chơi và các bài tập nhảy xa ; đá lăng các hướng, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.

- Biết tên, cách thực hiện động tác 1 bước giậm nhảy đá lăng. Chơi trò chơi nhảy ô tiếp sức.

 - Thực hiện cơ bản đúng những bài tập trên.

II. Nôi dung:

Một số trò chơi rèn luyện sức mạnh chân, một số đ/t bổ trợ nhảy xa; 1 đá lăng , chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.

 III. Chuẩn bị :

Còi. 2 lá cờ nhỏ , đệm

IV. Tiến trình hoạt động:

 HĐ của GV Hđ của HS

 A/HĐ khởi động :

 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.

 - Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học

+/ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.

+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối.

+/ Trò chơi: GV tập chung lớp thành 4 hàng dọc chơi trò chơi phát triển sức mạnh đôi chân: Nhảy ô tiếp sức.

B/ HĐ hình thành kiến thức

- Đá lăng theo các chiều hướng khác nhau. Chạy bước nhỏ- chạy nâng cao đùi ; trò chơi nhảy ô tiếp sức, bật xa.

Gv tập chung lớp thành 4 hàng ngang hai hàng đối mặt làm mẫu đ/t chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, bật xa

Hs chia thành 4 nhóm thực hiện động tác bước nhỏ, nâng cao đùi.

GV giới thiệu động tác 1 bước Đá lăng, yêu cầu hs thực hiện thủ động tác khi đã nghiên cứu qua vi deo

Giao nhiệm vụ cho các nhóm tự nghiên cứu và tập luyện đ/t

GV chốt kiến thức

C/ HĐLuyện tập

-Hs tự điều khiển tổ thực hiện đ/t chạy bước nhỏ; nâng cai đùi. 1 bước đá lăng.

 -Giáo viên quan sát và sửa sai cho HS

- Từng nhóm tự đánh giá kết quả thu hoạch của cá nhân theo 2 mức Đạt, Chưa đạt.

D/HĐVận dụng

-GV chia số lượng HS trong lớp thành 2 nhóm.

-GV làm thăm, mỗi nhóm bôc thăm và tự tập luyện để tổ trưởng chỉ huy/ điều khiển tập các động tác nêu trên

-Nhóm còn lại quan sát và nhận xét, đánh giá bạn tập

- Thả lỏng: Rũ các khớp

E/ HĐTìm tòi mở rộng

 GV giao cho mỗi nhóm về nhà tự viết các nội dung đã học về nhảy xa, nhảy cao và tự tập các nội dung của bài tập sau:

 -Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi

 - 1 bước đá lăng

- GVhÖ thèng l¹i toµn bé néi dung bµi gi¶ng

- Nh©n xÐt giê häc

DÆn dß chuÈn bÞ giê sau học chủ đề 6 nhảy xa, nhảy cao.

- Nghiên cứu video động tác qua video tại trang thư viện điện tử nhà trường

- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè

-Tập trung lớp 4hàng ngang, 2 hàng đối mặt

 x x x x x x x x x x x x

 x x x x x x x x x x x x

 GV

 x x x x x x x x x x x x

 x x x x x x x x x x x x

x x x x x x x

 x x x x x x

 GV

x x x x x x x

 x x x x x x

HS tự nghiên cứu và thực hiện.1-2 lần

x x x x

x x x x

 GV

x x x x

x x x x

 x x x x x x x x x x x x nhóm1

 x x x x x x x x x x x x nhóm2

 GV

Hs tích cực thả lỏng

 x x x x x x x x x x x x

 x x x x x x x x x x x x

 GV

 x x x x x x x x x x x x

 x x x x x x x x x x x x

Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.

 

doc 128 trang Hà Thu 31/05/2022 1770
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 08/01/2021
Ngày giảng:11/01(Lớp 6c) 12/01(Lớp 6b); 14/01(Lớp 6a)
 Chủ đề 6: Tiết:37: NHẢY XA, NHẢY CAO
I.Mục tiêu:
- Biết tên, cách thực hiện một số trò chơi và các bài tập nhảy xa ; đá lăng các hướng, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
- Biết tên, cách thực hiện động tác 1 bước giậm nhảy đá lăng. Chơi trò chơi nhảy ô tiếp sức.
 - Thực hiện cơ bản đúng những bài tập trên. 
II. Nôi dung:
Một số trò chơi rèn luyện sức mạnh chân, một số đ/t bổ trợ nhảy xa; 1 đá lăng , chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
 III. Chuẩn bị :
Còi. 2 lá cờ nhỏ , đệm 
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học
+/ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
+/ Trò chơi: GV tập chung lớp thành 4 hàng dọc chơi trò chơi phát triển sức mạnh đôi chân: Nhảy ô tiếp sức.
B/ HĐ hình thành kiến thức
- Đá lăng theo các chiều hướng khác nhau. Chạy bước nhỏ- chạy nâng cao đùi ; trò chơi nhảy ô tiếp sức, bật xa.
Gv tập chung lớp thành 4 hàng ngang hai hàng đối mặt làm mẫu đ/t chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, bật xa
Hs chia thành 4 nhóm thực hiện động tác bước nhỏ, nâng cao đùi.
GV giới thiệu động tác 1 bước Đá lăng, yêu cầu hs thực hiện thủ động tác khi đã nghiên cứu qua vi deo 
Giao nhiệm vụ cho các nhóm tự nghiên cứu và tập luyện đ/t
GV chốt kiến thức
C/ HĐLuyện tập
-Hs tự điều khiển tổ thực hiện đ/t chạy bước nhỏ; nâng cai đùi. 1 bước đá lăng.
 -Giáo viên quan sát và sửa sai cho HS 
- Từng nhóm tự đánh giá kết quả thu hoạch của cá nhân theo 2 mức Đạt, Chưa đạt.
D/HĐVận dụng
-GV chia số lượng HS trong lớp thành 2 nhóm.
-GV làm thăm, mỗi nhóm bôc thăm và tự tập luyện để tổ trưởng chỉ huy/ điều khiển tập các động tác nêu trên
-Nhóm còn lại quan sát và nhận xét, đánh giá bạn tập
- Thả lỏng: Rũ các khớp
E/ HĐTìm tòi mở rộng
 GV giao cho mỗi nhóm về nhà tự viết các nội dung đã học về nhảy xa, nhảy cao và tự tập các nội dung của bài tập sau:
 -Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
 - 1 bước đá lăng
GVhÖ thèng l¹i toµn bé néi dung bµi gi¶ng 
Nh©n xÐt giê häc
DÆn dß chuÈn bÞ giê sau học chủ đề 6 nhảy xa, nhảy cao.
Nghiên cứu video động tác qua video tại trang thư viện điện tử nhà trường
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập trung lớp 4hàng ngang, 2 hàng đối mặt
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x
 x x x x x x
 GV
x x x x x x x
 x x x x x x
HS tự nghiên cứu và thực hiện.1-2 lần
x x x x 
x x x x
 GV
x x x x 
x x x x
 x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
Hs tích cực thả lỏng
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
Ngày soạn: 09/01/2021
Ngày giảng:12/01.(Lớp 6c) 15/01(Lớp 6b); 16/01(Lớp 6a)
Chủ đề 6: Tiết: 38: NHẢY XA, NHẢY CAO
I.Mục tiêu:
- Biết tên, cách thực hiện một số trò chơi rèn luyện phản xạ và phát triển sức nhanh, sức mạnh: Trò chơi Nhảylò cò tiếp sức; Học chạy đà tự do nhảy xa
- Biết tên, cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật nhảy xa, nhảy cao
- Thực hiện cơ bản đúng những bài tập trên. 
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
- Tôn trọng đoàn kết giúp đỡ nhau trong các hoạt động vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nôi dung:
- Một số trờ chơi rèn luyện phản xạ và phát triển sức nhanh, sức mạnh: Nhảy lò cò tiếp sức; Học chạy đà tự do nhảy xa
- Tổ chức đánh giá kết qủa hoạt động.
III. Chuẩn bị :
Còi. 2 lá cờ nhỏ, phấn kẻ sân.
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ1 khởi động :
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học
+/ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
+/ Trò chơi: GV tập chung lớp thành 4 hàng dọc chơi trò chơi phát triển sức mạnh đôi chân: Nhảy lò cò tiếp sức.
B/ HĐ2 hình thành kiến thức:
GV đưa ra bảng thống kê trang 201.
HĐ 1:
Tập hợp số HS trong lớp thành 4 hàng ngang ( như đội hình khởi động), GV làm mẫu động tác: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi.
HĐ 2:
Chia số lượng HS trong lớp thành 4 nhóm, phân công trưởng nhóm tập luyện theo 4 vị trí. GV ở trung tâm quan sát HS thực hiện động tác
HĐ 3:
GV giới thiệu động tác: Đá lăng trước; Đá lăng sau; Đá lăng sang ngang.
Tập thử kỹ thuật chạy đà tự do nhảy xa khi đã nghiên cứ động tác qua video ở nhà
Giao nhiệm vụ cho các nhóm tự nghiên cứu và tập luyện động tác
GV chốt kiến thức
C/ HĐ3 luyện tập
HĐ1
-Trên cơ sở những hiểu biết về nhảy xa, nhảy cao, mỗi học sinh tự điều khiển tố, nhóm thực hiện đông tác: Chạy bước nhỏ; Đá lăng trước; Đá lăng sau; Đá lăng sang ngang.
- Chạy đà tự do nhảy xa
 -Giáo viên quan sát và sửa sai cho HS 
HĐ 2
- Từng nhóm tự đánh giá kết quả thu hoạch của cá nhân theo 2 mức Đạt, Chưa đạt.
D/HĐ4 :HĐ vận dụng
-GV chia số lượng HS trong lớp thành 2 nhóm.
-GV làm thăm, mỗi nhóm bôc thăm và tự tập luyện để tổ trưởng chỉ huy/ điều khiển tập các động tác nêu trên
-Nhóm còn lại quan sát và nhận xét, đánh giá bạn tập
-Thả lỏng các khớp
E/ HĐ5 tìm tòi mở rộng
 GV giao cho mỗi nhớm về nhà tự viết các nội dung đã học về nhảy xa, nhảy cao và tự tập các nội dung của bài tập sau:
 -Chạy đà tự do nhảy xa
 -Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
GV hÖ thèng l¹i toµn bé néi dung bµi gi¶ng 
Nh©n xÐt giê häc
DÆn dß chuÈn bÞ giê sau học bài nhảy xa, nháy cao.
*
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập trung lớp 4hàng ngang, 2 hàng đối mặt
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x
 x x x x x x
 GV
x x x x x x x
 x x x x x x
GV CS
x x x x x x x
 x x x x x x
HS tự nghiên cứu và thực hiện.
x x x x 
x x x x
 GV
x x x x 
x x x x
 x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
 Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
Ngày soạn: 15/01/2021
Ngày giảng:18/01.(Lớp 6c) 19/01(Lớp 6b); 21/01(Lớp 6a)
Chủ đề 6: Tiết: 39: NHẢY XA, NHẢY CAO
I.Mục tiêu:
- Biết tên, cách thực hiện một số trò chơi rèn luyện phản xạ và phát triển sức nhanh, sức mạnh: Nhảy ô tiếp sức; Nhảy đổi chân; Chạy đà tự do nhảy xa. 
- Biết tên, cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật nhảy xa, nhảy cao
- Thực hiện cơ bản đúng những bài tập trên. 
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
- Tôn trọng đoàn kết giúp đỡ nhau trong các hoạt động vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nôi dung:
- Một số trờ chơi rèn luyện phản xạ và phát triển sức nhanh, sức mạnh: Nhảy ô tiếp sức; Nhảy đổi chân; Chạy đà tự do nhảy xa.
- Một số động tác bổ trợ kĩ thuật nhảy xa, nhảy cao, đá lăng các hướng khác nhau; Đà 1-3 bước giậm nhảy đá lăng; chạy đà giậm nhảy (kiểu nhảy tự nhiên).
- Tổ chức đánh giá kết qủa hoạt động.
III. Chuẩn bị :
Còi. 2 lá cờ nhỏ, phấn kẻ sân.
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ1 khởi động :
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học
+/ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
+/ Trò chơi: GV tập chung lớp thành 4 hàng dọc chơi trò chơi phát triển sức mạnh đôi chân: Nhảy ô tiếp sức.
B/ HĐ2 hình thành kiến thức:
GV đưa ra bảng thống kê trang 201.
HĐ 1:
Tập hợp số HS trong lớp thành 4 hàng ngang ( như đội hình khởi động), GV làm mẫu động tác: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi.
HĐ 2:
Chia số lượng HS trong lớp thành 4 nhóm, phân công trưởng nhóm tập luyện theo 4 vị trí. GV ở trung tâm quan sát HS thực hiện động tác
HĐ 3:
GV giới thiệu động tác: Chạy đà tự do nhảy xa
Giao nhiệm vụ cho các nhóm tự nghiên cứu và tập luyện động tác
GV chốt kiến thức
C/ HĐ3 luyện tập
HĐ1
-Trên cơ sở những hiểu biết về nhảy xa, nhảy cao, mỗi học sinh tự điều khiển tố, nhóm thực hiện đông tác: Chạy bước nhỏ; Đá lăng trước; Đá lăng sau; Đá lăng sang ngang.
 -Giáo viên quan sát và sửa sai cho HS 
HĐ 2
- Từng nhóm tự đánh giá kết quả thu hoạch của cá nhân theo 2 mức Đạt, Chưa đạt.
D/HĐ4 :HĐ vận dụng
-GV chia số lượng HS trong lớp thành 2 nhóm.
-GV làm thăm, mỗi nhóm bôc thăm và tự tập luyện để tổ trưởng chỉ huy/ điều khiển tập các động tác nêu trên
-Nhóm còn lại quan sát và nhận xét, đánh giá bạn tập
-Thả lỏng các khớp
E/ HĐ5 tìm tòi mở rộng
 GV giao cho mỗi nhớm về nhà tự viết các nội dung đã học về nhảy xa, nhảy cao và tự tập các nội dung của bài tập sau:
 -Nhảy ô tiếp sức, nhảy đổi chân, bật xa..
 -Đá lăng các hướng chiều hướng khác nhau (Đá lăng trước; Đá lăng sau; Đá lăng sang ngang).
 -Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
GVhÖ thèng l¹i toµn bé néi dung bµi gi¶ng 
Nh©n xÐt giê häc
DÆn dß chuÈn bÞ giê sau học bài nhảy xa, nháy cao.
*
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập trung lớp 4hàng ngang, 2 hàng đối mặt
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x
 x x x x x x
 GV
x x x x x x x
 x x x x x x
GV CS
x x x x x x x
 x x x x x x
HS tự nghiên cứu và thực hiện.
x x x x 
x x x x
 GV
x x x x 
x x x x
 x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
 Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
Ngày soạn: 17/01/2021
Ngày giảng:20/01.(Lớp 6c) 21/01(Lớp 6b); 23/01(Lớp 6a)
Chủ đề 6: Tiết: 40: NHẢY XA, NHẢY CAO
I.Mục tiêu:
- Biết và thực hiện được kỹ thuật một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức mạnh chân ( do GV chọn); Học: Bật xa, trò chơi “GV chọn ”.
- Biết tên, cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật nhảy xa, nhảy cao
- Thực hiện cơ bản đúng những bài tập trên. 
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
- Tôn trọng đoàn kết giúp đỡ nhau trong các hoạt động vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nôi dung:
Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức mạnh chân ( do GV chọn) Học: Bật xa, trò chơi “GV chọn ”.
- Tổ chức đánh giá kết qủa hoạt động.
III. Chuẩn bị :
Còi. 2 lá cờ nhỏ, phấn kẻ sân, đệm xốp.
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ1 khởi động :
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học
+/ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
+/ Trò chơi: GV tập chung lớp thành 4 hàng dọc chơi trò chơi phát triển sức mạnh đôi chân: Nhảy ô tiếp sức.
B/ HĐ2 hình thành kiến thức:
HĐ 1:
Tập hợp số HS trong lớp thành 4 hàng ngang ( như đội hình khởi động. Học sinh nc tập thử động tác : Bật xa tại chỗ.
HĐ 2:
Chia số lượng HS trong lớp thành 4 nhóm, phân công trưởng nhóm tập luyện theo 4 vị trí. GV ở trung tâm quan sát HS thực hiện động tác
HĐ 3:
GV giới thiệu động tác: Bật xa tại chỗ
Giao nhiệm vụ cho các nhóm tự nghiên cứu và tập luyện động tác
GV chốt kiến thức
C/ HĐ3 luyện tập
HĐ1
-Trên cơ sở những hiểu biết về nhảy xa, nhảy cao, mỗi học sinh tự điều khiển tố, nhóm thực hiện đông tác: Chạy bước nhỏ; Đá lăng trước; Đá lăng sau; Đá lăng sang ngang.
 -Giáo viên quan sát và sửa sai cho HS 
HĐ 2
- Từng nhóm tự đánh giá kết quả thu hoạch của cá nhân theo 2 mức Đạt, Chưa đạt.
D/HĐ4 :HĐ vận dụng
-GV chia số lượng HS trong lớp thành 2 nhóm.
-GV làm thăm, mỗi nhóm bôc thăm và tự tập luyện để tổ trưởng chỉ huy/ điều khiển tập các động tác nêu trên
-Nhóm còn lại quan sát và nhận xét, đánh giá bạn tập
-Thả lỏng các khớp
E/ HĐ5 tìm tòi mở rộng
 GV giao cho mỗi nhớm về nhà tự viết các nội dung đã học về nhảy xa, nhảy cao và tự tập các nội dung của bài tập sau:
 -Nhảy ô tiếp sức, nhảy đổi chân, bật xa..
 -Đá lăng các hướng chiều hướng khác nhau (Đá lăng trước; Đá lăng sau; Đá lăng sang ngang).
 -Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
GVhÖ thèng l¹i toµn bé néi dung bµi gi¶ng 
Nh©n xÐt giê häc
DÆn dß chuÈn bÞ giê sau học bài nhảy xa, nháy cao.
*
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập trung lớp 4hàng ngang, 2 hàng đối mặt
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x
 x x x x x x
 GV
x x x x x x x
 x x x x x x
GV CS
x x x x x x x
 x x x x x x
HS tự nghiên cứu và thực hiện.
x x x x 
x x x x
 GV
x x x x 
x x x x
 x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
 Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
Ngày soạn : 22/01/2021
Ngày giảng: 25/01(Lớp 6a,b,c) 
Chủ đề 7: Tiết:41 TTTC (BÓNG CHUYỀN)
I.Mục tiêu:
- Giới thiệu sơ lược về môn thể thao bóng chuyền.
-Một số bài tập bổ trợ phát triển thể lực chung, tư thế chuẩn bị và di chuyển cơ bản 
-Tung bắt bóng bằng 2 tay
- Thực hiện cơ bản đúng những bài tập trên. 
- Tôn trọng đoàn kết giúp đỡ nhau trong các hoạt động vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nôi dung:
- Giới thiệu sơ lược về môn thể thao bóng chuyền
-Một số bài tập bổ trợ phát triển thể lực chung, tư thế chuẩn bị và di chuyển cơ bản 
-Tung bắt bóng bằng 2 tay
III. Chuẩn bị :
Còi. Bóng chuyền.
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học
+/ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
+/ Trò chơi: 
Chia lớp thành 4 nhóm yêu cầu: mỗi nhóm tự tổ chức chơi 2-3 trò chơi biểu dương những nhóm tổ chức chơi tốt.
-GV gợi ý tên các trò chơi: như: Chuyền bóng tiếp sức. Không để bóng rơi.Chuyền và bắt bóng qua người ở giữa
B/ HĐ hình thành kiến thức:
HĐ 1:
- Giới thiệu sơ lược về môn thể thao bóng chuyền
HĐ 2: Gv giới thiệu và làm mẫu tư thế chuẩn bị và các động tác di chuyển
-Một số bài tập bổ trợ phát triển thể lực chung, tư thế chuẩn bị và di chuyển cơ bản .
-Tung bắt bóng bằng 2 tay
HĐ 3: 
-HS tập thử động tác qua việc nghiên cứu kỹ thuật động tác ở nhà
- Mỗi h/s tự nghiên cứu và tập thử
 - Tung bắt bóng bằng 2 tay
Gv chốt kiến thức
C/ HĐ luyện tập 
-Trên cơ sở những hiểu biết về môn bóng chuyền h/s tự tập theo nhóm 2-3 người
D/HĐ vận dụng.
 Gvchia số lượng h/strong lớp thành nhiều nhóm mỗi nhóm 2-4 người thực hiện với bóng và di chuyển
E/ HĐ5 tìm tòi, mở rộng
-GV giao nhiệm vụ lập bộ sưu tập về chủ đề bóng chuyền
-Hồi tĩnh thả lỏng: Rũ các khớp
GV hÖ thèng l¹i toµn bé néi dung bµi gi¶ng 
Nh©n xÐt giê häc
DÆn dß chuÈn bÞ giê sau: Giày ba ta.
Nghiên cứu video kỹ thuật môn bóng chuyền qua video tại trang thư viện điện tử nhà trường
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập trung lớp 4hàng ngang, 2 hàng đối mặt
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
HS tự nghiên cứu và thực hiện.
x x x x 
x x x x
 GV
x x x x 
x x x x
Hs chú ý tiếp thu động tác
x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
Ngày soạn : 22/01/2021
Ngày giảng: 25/01(Lớp 6a,b,c) 
Chủ đề 7: Tiết 42: TTTC (BÓNG CHUYỀN)
I.Mục tiêu:
- Biết tên, cách thực hiện một số trò chơi và các bài tập: Tư thế chuẩn bị:Di chuyển(Bước thường ,sang ngang, chạy) ; chuyền bóng thấp tay bằng hai tay; Một số động tác bổ trợ.
- Thực hiện cơ bản đúng những bài tập trên. 
- Tôn trọng đoàn kết giúp đỡ nhau trong các hoạt động vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nôi dung:
Làm quen với một số trò chơi về bóng , tư thế chuẩn bị chuyền bóng cao tay bằng hai tay
III. Chuẩn bị :
Còi. 8 quả bòng chuyền.
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học
+/ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
 +/ Trò chơi: 
GV tập chung lớp thành đội hình vòng tròn chơi trò chơi nhóm 3 nhóm bảy 
B/ HĐ hình thành kiến thức mới:
HĐ 1:
Gv giao cho 2-4 h/s một quả bóng chuyền bắt đầu tung và bắt bóng theo nhóm.
HĐ 2: Gv giới thiệuvà làm mẫu tư thế chuẩn bị và động tác chuyền bóng thấp tay trước mặt bằng hai tay 
HĐ 3: 
-HS tập thử động tác qua việc nghiên cứu kỹ thuật động tác ở nhà
-Mỗi h/s tự nghiên cứu và tập thử
 -Tung và bắt bóng bằng hai tay
C/ HĐ thực hành 
-Trên cơ sở những hiểu biết về chuyền bóng cao 
tay h/s tự tập theo nhóm 2-3 người
D/HĐ ứng dụng.
 Gvchia số lượng h/strong lớp thành nhiều nhóm mỗi nhoms3-4 người thức hiện chuyền và bắt bóng qua người ở giữa
E/ HĐ5 bổ sung
-GV giao nhiệm vụ lập bộ sưu tập về chủ đề bóng chuyền
-Hồi tĩnh thả lỏng: Rũ các khớp
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập chung lớp 4hàng ngang,2 hàng đối mặt
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
HS tự nghiên cứu và thực hiện.
x x x x 
x x x x
 GV
x x x x 
x x x x
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
Ngày soạn: 29/01/2021
Ngày giảng:01/02.(Lớp 6c) 22/02(Lớp 6b); 23/02(Lớp 6a)
Chủ đề 6: Tiết: 43: NHẢY XA, NHẢY CAO
I.Mục tiêu:
- Biết và thực hiện được kỹ thuật một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức mạnh chân ( do GV chọn); Ôn: Bật xa, chạy đà tự do nhảy xa. Trò chơi “GV chọn ”.
- Biết tên, cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật nhảy xa, nhảy cao
- Thực hiện cơ bản đúng những bài tập trên. 
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
- Tôn trọng đoàn kết giúp đỡ nhau trong các hoạt động vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nôi dung:
Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức mạnh chân ( do GV chọn); Ôn: Bật xa, chạy đà tự do nhảy xa. Trò chơi “GV chọn ”.
- Tổ chức đánh giá kết qủa hoạt động.
III. Chuẩn bị :
Còi. 2 lá cờ nhỏ, phấn kẻ sân, đệm xốp.
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ1 khởi động :
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học
+/ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
+/ Trò chơi: GV tập chung lớp thành 4 hàng dọc chơi trò chơi phát triển sức mạnh đôi chân: Bật xa tiếp sức chuyển vật.
B/ HĐ2 hình thành kiến thức:
HĐ 1:
Tập hợp số HS trong lớp thành 4 hàng ngang ( như đội hình khởi động), GV định hướng làm mẫu động tác: Bật xa tại chỗ.
-Chạy đà tự do nhảy xa
HĐ 2:
Chia số lượng HS trong lớp thành 4 nhóm, phân công trưởng nhóm tập luyện theo 4 vị trí. GV ở trung tâm quan sát HS thực hiện động tác
HĐ 3:
GV giới thiệu động tác: Bật xa tại chỗ. Chạy đà tự do nhảy xa.
Giao nhiệm vụ cho các nhóm tự nghiên cứu và tập luyện động tác
GV chốt kiến thức
C/ HĐ3 luyện tập
HĐ1
-Trên cơ sở những hiểu biết về nhảy xa, nhảy cao, mỗi học sinh tự điều khiển tố, nhóm thực hiện đông tác Bật xa. Chạy đà tự do nhảy xa.
 -Giáo viên quan sát và sửa sai cho HS 
HĐ 2
- Từng nhóm tự đánh giá kết quả thu hoạch của cá nhân theo 2 mức Đạt, Chưa đạt.
D/HĐ4 :HĐ vận dụng
-GV chia số lượng HS trong lớp thành 2 nhóm.
-GV làm thăm, mỗi nhóm tự tập luyện để tổ trưởng chỉ huy/ điều khiển tập các động tác nêu trên.
-Nhóm còn lại quan sát và nhận xét, đánh giá bạn tập
-Thả lỏng các khớp
E/ HĐ5 tìm tòi mở rộng
 GV giao cho mỗi nhớm về nhà tự viết các nội dung đã học về nhảy xa, nhảy cao và tự tập các nội dung của bài tập sau:
 -Nhảy ô tiếp sức, nhảy đổi chân, bật xa..
 -Đá lăng các hướng chiều hướng khác nhau (Đá lăng trước; Đá lăng sau; Đá lăng sang ngang).
 -Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
GVhÖ thèng l¹i toµn bé néi dung bµi gi¶ng 
Nh©n xÐt giê häc
DÆn dß chuÈn bÞ giê sau học bài nhảy xa, nháy cao.
*
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập trung lớp 4hàng ngang, 2 hàng đối mặt
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x
 x x x x x x
 GV
x x x x x x x
 x x x x x x
GV CS
x x x x x x x
 x x x x x x
HS tự nghiên cứu và thực hiện.
x x x x 
x x x x
 GV
x x x x 
x x x x
 x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
 Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
Ngày soạn: 21/02/2021
Ngày giảng:24/02.(Lớp 6c) 24/02(Lớp 6b); 24/02(Lớp 6a)
Chủ đề 6: Tiết: 44: NHẢY XA, NHẢY CAO
I.Mục tiêu:
- Biết và thực hiện được kỹ thuật một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức mạnh chân ( do GV chọn); Ôn: Bật xa, chạy đà tự do nhảy xa. Trò chơi “GV chọn ”.
- Biết tên, cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật nhảy xa, nhảy cao
- Thực hiện cơ bản đúng những bài tập trên. 
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
- Tôn trọng đoàn kết giúp đỡ nhau trong các hoạt động vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nôi dung:
Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức mạnh chân ( do GV chọn); Ôn: Bật xa, chạy đà tự do nhảy xa. Trò chơi “GV chọn ”.
- Tổ chức đánh giá kết qủa hoạt động.
III. Chuẩn bị :
Còi. 2 lá cờ nhỏ, phấn kẻ sân, đệm xốp.
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ1 khởi động :
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học
+/ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
+/ Trò chơi: GV tập chung lớp thành 4 hàng dọc chơi trò chơi phát triển sức mạnh đôi chân: Bật xa tiếp sức chuyển vật.
B/ HĐ2 hình thành kiến thức:
HĐ 1:
Tập hợp số HS trong lớp thành 4 hàng ngang ( như đội hình khởi động), GV định hướng làm mẫu động tác: Bật xa tại chỗ.
-Chạy đà tự do nhảy xa
HĐ 2:
Chia số lượng HS trong lớp thành 4 nhóm, phân công trưởng nhóm tập luyện theo 4 vị trí. GV ở trung tâm quan sát HS thực hiện động tác
HĐ 3:
GV giới thiệu động tác: Bật xa tại chỗ. Chạy đà tự do nhảy xa.
Giao nhiệm vụ cho các nhóm tự nghiên cứu và tập luyện động tác
GV chốt kiến thức
C/ HĐ3 luyện tập
HĐ1
-Trên cơ sở những hiểu biết về nhảy xa, nhảy cao, mỗi học sinh tự điều khiển tố, nhóm thực hiện đông tác Bật xa. Chạy đà tự do nhảy xa.
 -Giáo viên quan sát và sửa sai cho HS 
HĐ 2
- Từng nhóm tự đánh giá kết quả thu hoạch của cá nhân theo 2 mức Đạt, Chưa đạt.
D/HĐ4 :HĐ vận dụng
-GV chia số lượng HS trong lớp thành 2 nhóm.
-GV làm thăm, mỗi nhóm tự tập luyện để tổ trưởng chỉ huy/ điều khiển tập các động tác nêu trên.
-Nhóm còn lại quan sát và nhận xét, đánh giá bạn tập
-Thả lỏng các khớp
E/ HĐ5 tìm tòi mở rộng
 GV giao cho mỗi nhớm về nhà tự viết các nội dung đã học về nhảy xa, nhảy cao và tự tập các nội dung của bài tập sau:
 -Nhảy ô tiếp sức, nhảy đổi chân, bật xa..
 -Đá lăng các hướng chiều hướng khác nhau (Đá lăng trước; Đá lăng sau; Đá lăng sang ngang).
 -Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
GVhÖ thèng l¹i toµn bé néi dung bµi gi¶ng 
Nh©n xÐt giê häc
HD häc ë nhµ
Nghiên cứu video kỹ thuật chủ đề đá cầu qua video tại trang thư viện điện tử nhà trường 
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập trung lớp 4hàng ngang, 2 hàng đối mặt
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x
 x x x x x x
 GV
x x x x x x x
 x x x x x x
GV CS
x x x x x x x
 x x x x x x
HS tự nghiên cứu và thực hiện.
x x x x 
x x x x
 GV
x x x x 
x x x x
 x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
 Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
Ngày soạn: 23/02/2021
Ngày giảng:25/02.(Lớp 6c) 25/02(Lớp 6b); 26/02(Lớp 6a)
 Chủ đề 7+8: Tiết: 45 ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN
I.Mục tiêu:
- Biết tên, cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật đá cầu và một số trò chơi
- Thực hiện cơ bản đúng những bài tập trên. 
- Tôn trọng đoàn kết giúp đỡ nhau trong các hoạt động vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nôi dung:
- Thực hiện bài tập Nhảy đổi chân, ép dẻo cổ chân, lưng, hông, đá lăng các hướng, di chuyển đơn bước
Làm quen với cầu, tập tung cầu và bắt cầu bằng tay, tung và bắt cầu bằng tay, tung cầu và đỡ cầu , tâng cầu bằng đùi. Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên
III. Chuẩn bị :
Còi. Mỗi em 01 quả cầu, còi...
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học
+/ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
+/ Trò chơi: GV tập chung lớp thành vòng tròn hoặc hàng dọc hoặc hàng ngang chơi trò chơi.
 Các nhóm trưởng tổ chức điều khiển trò chơi nhảy ô tiếp sức
B/ HĐ hình thành kiến thức 
- GV làm mẫu, giới thiệu nội dung làm quen với cầu, tâng cầu, tung và bắt cầu bằng hai tay, tung và đỡ cầu bằng đùi, các động tác ép dẻo cổ chân... HS quan sát và tự nghiên cứu theo nhóm 
 -Mỗi nhóm chia thành nhiều cặp 2/cặp người tự ôn luyện các động tác trên.
CV chốt kiến thức
C/HĐ Luyện tập
HS tự điều khiển tổ nhóm thực hiện động tác
- Di chuyển theo các hướng
- Tung và bắt cầu bằng hai tay
-Tung và đỡ cầu bằng đùi
- GV quan sát sửa sai cho h/s
Chạy bền
Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên
D/HĐ Vận dụng
-Chia số lượng HS trong lớp ghép thành 2 nhóm 
- GV làm thăm mỗi nhóm bắt thăm và tự tập luyện các đ/t đã học
- Từng nhóm tự đánh giá kết quả thu hoạch của cá nhân theo 2 mức Đạt, Chưa đạt.
Thả lỏng các khớp
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
 GV giao cho mỗi nhóm về nhà tự tập các nội dung của bài tập sau:
 Tập di chuyển theo các hướng, tâng cầu bằng đùi 
GV hÖ thèng l¹i toµn bé néi dung bµi gi¶ng 
Nh©n xÐt giê kiểm tra
DÆn dß chuÈn bÞ giê sau 
Nghiên cứu video kỹ thuật chủ đề đá cầu qua video tại trang thư viện điện tử nhà trường 
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập trung lớp 4hàng ngang, 2 hàng đối mặt
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
HS điều khiển tổ nhóm thực hiện động tác
HS tự nghiên cứu và thực hiện.
x x x x 
x x x x
 GV
x x x x 
x x x x
GV CS
x x x x x x x
 x x x x x x
Hs tích cực thả lỏng
x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
Ngày soạn: 22/02/2021
Ngày giảng:25/02.(Lớp 6c) 26/02(Lớp 6b); 27/02(Lớp 6a)
 Chủ đề 7+8: Tiết: 46 ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN
I.Mục tiêu:
- Biết tên, cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật đá cầu và một số trò chơi
- Thực hiện cơ bản đúng những bài tập trên. 
- Tôn trọng đoàn kết giúp đỡ nhau trong các hoạt động vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nôi dung:
- Thực hiện bài tập Nhảy đổi chân, ép dẻo cổ chân, lưng, hông, đá lăng các hướng, di chuyển đơn bước
Làm quen với cầu, tập tung cầu và bắt cầu bằng tay, tung và bắt cầu bằng tay, tung cầu và đỡ cầu , tâng cầu bằng đùi. Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên
III. Chuẩn bị :
Còi. Mỗi em 01 quả cầu, còi...
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học
+/ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
+/ Trò chơi: GV tập chung lớp thành vòng tròn hoặc hàng dọc hoặc hàng ngang chơi trò chơi.
 Các nhóm trưởng tổ chức điều khiển trò chơi nhảy ô tiếp sức
B/ HĐ hình thành kiến thức 
- GV làm mẫu, giới thiệu nội dung làm quen với cầu, tâng cầu, tung và bắt cầu bằng hai tay, tung và đỡ cầu bằng đùi, các động tác ép dẻo cổ chân... HS quan sát và tự nghiên cứu theo nhóm 
 -Mỗi nhóm chia thành nhiều cặp 2/cặp người tự ôn luyện các động tác trên.
CV chốt kiến thức
C/HĐ Luyện tập
HS tự điều khiển tổ nhóm thực hiện động tác
- Di chuyển theo các hướng
- Tung và bắt cầu bằng hai tay
-Tung và đỡ cầu bằng đùi
- GV quan sát sửa sai cho h/s
Chạy bền
Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên
D/HĐ Vận dụng
-Chia số lượng HS trong lớp ghép thành 2 nhóm 
- GV làm thăm mỗi nhóm bắt thăm và tự tập luyện các đ/t đã học
- Từng nhóm tự đánh giá kết quả thu hoạch của cá nhân theo 2 mức Đạt, Chưa đạt.
Thả lỏng các khớp
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
 GV giao cho mỗi nhóm về nhà tự tập các nội dung của bài tập sau:
 Tập di chuyển theo các hướng, tâng cầu bằng đùi 
GV hÖ thèng l¹i toµn bé néi dung bµi gi¶ng 
Nh©n xÐt giê kiểm tra
DÆn dß chuÈn bÞ giê sau 
Nghiên cứu video kỹ thuật chủ đề đá cầu qua video tại trang thư viện điện tử nhà trường 
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập trung lớp 4hàng ngang, 2 hàng đối mặt
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x
HS điều khiển tổ nhóm thực hiện động tác
HS tự nghiên cứu và thực hiện.
x x x x 
x x x x
 GV
x x x x 
x x x x
GV CS
x x x x x x x
 x x x x x x
Hs tích cực thả lỏng
x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
 GV
 x x x x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x x x x 
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
Ngày soạn: 27/02/2021
Ngày giảng:01/3.(Lớp 6c) 02/3(Lớp 6b); 04/3(Lớp 6a)
 Chủ đề 7+8: Tiết: 47 ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN
I.Mục tiêu:
- Biết tên, cách thực hiện các động tác bổ trợ đá cầu và một số trò chơi:
- Thực hiện cơ bản đúng những bài tập trên. 
- Tôn trọng đoàn kết giúp đỡ nhau trong các hoạt động vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nôi dung:
- Đá cầu: Các động tác bổ trợ. Tâng cầu tổng hợp. Chuyền cầu theo nhóm.
- Chạy bền: Nhảy dây bền.
 III. Chuẩn bị :
Còi. Mỗi em 01 quả cầu, cột, lưới.
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học
+/ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
+/ Trò chơi: 
Chia lớp thành 4 nhóm giao nhiệm vụ: mỗi nhóm tự tổ chức chơi 2-3 trò chơi biểu dương những nhóm tổ chức chơi tốt.
-GV gợi ý tên các trò chơ

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_7_chuong_trinh_hoc_ki_2_nam_hoc_2020_202.doc