Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 45-53

Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 45-53

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

BÀI TD - BẬT NHẢY

- Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - Bài thể dục: Luyện tập nâng cao chất lượng bài thể dục 9 động tác

- Bật nhảy : Ôn chạy đà tự do nhảy xa, động tác nhảy bước bộ trên không.Trò chơi “ Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”

-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện

2. Năng lực

- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày

-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới

-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập

3. Phẩm chất

- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên: - Giáo án, còi,Tranh các động tác bổ trợ

2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát

 

docx 40 trang Hà Thu 31/05/2022 3110
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 45-53", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NgàySoạn : Ngày dạy:
Tuần 24- Tiết 45
MỤC TIÊU
Kiến thức:

BÀI TD - BẬT NHẢY (KT 15’) - CHẠY BỀN
Học sinh biết cách thực hiện các động tác	: - Bài thể dục: Ôn 8 động tác đã học. Học động tác điều hòa
Bật nhảy : Kiểm tra 15’ nội dung bật nhảy
Chạy bền: : Luyện tập chạy bền 450m với nam, 400m với nữ.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
Năng lực
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật, thành tích KT ở mức đạt trở lên
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
Phẩm chất
Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Giáo viên: - Giáo án, sổ ghi điểm, còi,Tranh các động tác bổ trợ
Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
Nội dung: HS tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
Tổ chức thực hiện:
Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
Giáo viên phổ biến nội dung bài học
Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Mục tiêu:
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
Nội dung:
T/hiện kỹ thuật tương đối chuẩn xác, TT ở mức đạt trở lên.
Cách cầm cờ và cách thực hiện	biên độ và nhịp điệu các động tác
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy bền
Sản phẩm:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Hoạt động 1:
1. Bài TD:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Ôn 8 động tác Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 2: Bật nhảy:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng, mỗi đợt 3-5 HS được bật xa 3 lần lấy thành tích của lần xa nhất.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực
* Yêu cầu: HS thực hiện đúng đẹp động tác đã học,nắm và thực hiện được động tác mới và nghiêm túc trong tập luyện.
- Học động tác điều hoà
=> Kết quả bài kiểm tra:
CÁCH CHO ĐIỂM
Điểm kiểm tra cho theo mức độ kĩ thuật và thành tích đạt đư- ợc của từng học sinh.
-Loại đạt :Thực hiện kỹ thuật tương đối chuẩn xác, thành tích đạt với Nam từ 1m60 trở lên
,với Nữ từ 1m40 trở lên
hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
-Loại chưa đạt: Kỹ thuật thiếu chính xác, thành tích dưới mức đạt
Hoạt động 3: Chạy bền: Trên địa hình TN
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
-Ôn lại KT động tác 1-8 bài TD, ĐT đà 3,5 , 7 bước giậm nhảy
-GV yêu cầu HS biết cách phân phối sức và kết hợp thở khi chạy
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
CHUẨN BỊ Ở NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi
Soạn : Ngày dạy :
Tuần 24- Tiết 46
MỤC TIÊU
Kiến thức:

BÀI TD - BẬT NHẢY
Học sinh biết cách thực hiện các động tác	: - Bài thể dục: Luyện tập nâng cao chất lượng bài thể dục 9 động tác
Bật nhảy : Ôn chạy đà tự do nhảy xa, động tác nhảy bước bộ trên không.Trò chơi “ Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
Năng lực
Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
Phẩm chất
Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Giáo viên: - Giáo án, còi,Tranh các động tác bổ trợ
Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
Nội dung: HS tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
Tổ chức thực hiện:
Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
Giáo viên phổ biến nội dung bài học
Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không
Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Mục tiêu:
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
Nội dung:
KT cơ bản các ĐT bổ trợ cho bật nhảy
Cách cầm cờ và cách thực hiện	biên độ và nhịp điệu các động tác
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy bền
Sản phẩm:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Hoạt động 1:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
* Yêu cầu: HS thực hiện chính
1. Bài TD: Ôn 9 động tác BTD.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 2: Bật nhảy:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Ôn chạy đà tự do của nhảy xa
xác, đẹp, đúng phương hướng, biên độ, nhịp điệu bài thể dục, biết thở đúng nhịp khi thực hiện các động tác.
Ôn chạy đà tự do của nhảy xa
Ôn động tác bước bộ trên không chạy 3- 5 bước và giậm nhảy dùng sức của chân giậm mạnh để bật người lên cao – ra trước . Tiếp theo chân giậm duỗi thẳng ở phía sau, chân lăng nâng đùi lên cao, cẳng chân thả lỏng, 2 tay đánh phối hợp cách tay ngang vai để
- Ôn động tác bước bộ trên không : - Trò chơi “ Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”
* Yêu cầu: HS chơi nghỉêm túc đúng luật, đảm bảo an toàn trong khi chơi
giữ thăng bằng. Giữ tư thế như vậy là tư thế bước bộ trên không, khi tiếp đất chú ý khuỵu gối để giảm chấn động cho cơ thể
- Trò chơi “ Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”
* Yêu cầu: HS chơi nghỉêm túc đúng luật, đảm bảo an toàn trong khi chơi
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
-Ôn lại KT động tác 1-9 bài TD, ĐT đà 1,3 bước giậm nhảy
-GV yêu cầu HS biết cách phân phối sức và kết hợp thở khi chạy
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
CHUẨN BỊ Ở NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi
Ngày soạn : Ngày dạy :
Tuần 25- Tiết 49
BÀI TD - BẬT NHẢY - CHẠY BỀN
MỤC TIÊU
Kiến thức:
Học sinh biết cách thực hiện các động tác	: - Bài thể dục:Luyện tập nâng cao chất lượng bài thể dục 9 động tác
Bật nhảy : Ôn chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
Chạy bền: : Luyện tập chạy bền 500m với nam, 450m với nữ.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
Năng lực
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
Phẩm chất
Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Giáo viên: - Giáo án, còi,Tranh các động tác bổ trợ
Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
Nội dung: HS tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
Tổ chức thực hiện:
Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
Giáo viên phổ biến nội dung bài học
Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Mục tiêu:
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
Nội dung:
KT cơ bản các ĐT bổ trợ cho bật nhảy
Cách cầm cờ và cách thực hiện	biên độ và nhịp điệu các động tác
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy bền
Sản phẩm:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
Thực hiện cơ bản đúng thứ tự nhịp điệu và biên độ các động tác. Đồng thời biết phân phối sức hợp lý trong khi chạy
Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Hoạt động 1:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Bài TD: Ôn 9 động tác BTD.
- Học động tác điều hoà
Hoạt động 2: Bật nhảy:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Ôn chạy đà tự do tập đà 7, 9, 11.
-GV hướng dẫn HS bật nhảy
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
Yêu cầu: HS thực hiện chính xác, đẹp, đúng phương hướng, biên độ, nhịp điệu bài thể dục, biết thở đúng nhịp khi thực hiện các động tác.
Yêu cầu: HS thực hiện đúng đẹp động tác đã học,nắm và thực hiện được động tác mới và nghiêm túc trong tập luyện.
- Ôn chạy đà tự do tập đà 7, 9, 11. Động tác chạy tốt độ tăng dần chạy đà phải đạt được tốc độ cao khi bước cuối cùng chân giậm đưa nhanh mạnh tích cực từ trên xuống dưới giậm cả bàn chân
vào ván và bật người lên cao về trước sau khiỉời khỏi mặt đất giữtư thế “Bước bộ” sau đó đưa chân giậm về trước phối hợp với chân lăng thành tư thế ngồi xổm. sau đó vươn hai chân vè trước, thân người ngả ra trước 2 tay đánh vòng từ trên cao ra trước
Xuống thấp ra sau. Khi chạm đất cần nhanh chóng co gối kết hợp với thân trên ngả ra trước 2 tay đưa từ sau ra tước để giữ thăng bằng và khuỵu gối để giảm
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 3: Chạy bền: Trên địa hình TN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
chân động
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
-Ôn lại KT động tác 1-9 bài TD, ĐT đà 3,5 , 7 bước giậm nhảy
-GV yêu cầu HS biết cách phân phối sức và kết hợp thở khi chạy
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
CHUẨN BỊ Ở NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi
Ngày dạy:
Tuần 26- Tiết 49
ĐÁ CẦU – BẬT NHẢY – CHẠY BỀN
MỤC TIÊU
Kiến thức:
Học sinh biết cách thực hiện các động tác	: - Bật nhảy : Trò chơi nhảy vào vòng tròn tiếp sức , học chạy đà chính diện giậm
- Đá cầu : Ôn tâng cầu bằng đùi,Tâng cầu bằng má bàn trong chân.
Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
Năng lực
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
Phẩm chất
Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Giáo viên: - Giáo án, còi,Tranh các động tác bổ trợ
Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát, cầu đá
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
Nội dung: HS tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
Tổ chức thực hiện:
Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
Giáo viên phổ biến nội dung bài học
Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Mục tiêu:
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
Nội dung:
KT cơ bản các ĐT bổ trợ cho bật nhảy
HS nắm và thực hiện được KT tâng cầu
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy bền
Sản phẩm:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
-Thực hiện cơ bản đúng các động tác. Đồng thời biết phân phối sức hợp lý trong khi chạy
Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Hoạt động 1: Đá cầu:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Ôn tâng cầu bằng đùi.
TTCB Đứng chân thuận phía sau hơi co gối nửa bàn chân trên chạm đất trọng tâm dồn vào chân trước
Động tác: Tung cầu lên cao khoảng 30- 40 cm cách ngực khoảng 20-40 cm mắt nhìn theo cầu để dự đoán hướng cầu rơi. Di chuyển về phía cầu rơi co gối chân thuận dùng đùi tâng cầu lên cao tiếp theo di chuyển theo hướng cầu tâng tiếp
- Tâng cầu bằng má trong bàn chân.
TTCB Đứng hai chân rộng bằng vai tay thuận cầm cầu cao ngang thắt lưng
Động tác tay cầm cầu hơi hạ cổ tay và cẳng tay xuống một chút để lấy đà rồi tung cầu lên cao khoảng 40- 60 cm. Cách ngực
khoảng 30 -80 cm. Mắt nhìn theo cầu di chuyển về phía cầu rơi. Dồn trọng tâm vào chân trụ
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 2: Bật nhảy:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Chạy đà chính diện co chân qua xà
* YC chạy đà nghiêm túc vuông góc với xà co chân nhảy qua xà
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
chân thuận co cẳng chân hướng má trong bàn chân lên cao để tâng cầu. Tiếp theo hạ chân xuống di chuyển về phía cầu rơi để tâng cầu
HS thực hành bật nhảy theo hướng dẫn
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 3: Chạy bền: Trên địa hình TN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV cho HS chạy bền trên địa hình TN
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
-Ôn lại KT động tác 1-9 bài TD, ĐT đà 3,5 , 7 bước giậm nhảy
-GV yêu cầu HS biết cách phân phối sức và kết hợp thở khi chạy
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
CHUẨN BỊ Ở NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi
Ngày soạn : Ngày dạy :
Tuần 26- Tiể 50:
BẬT NHẢY- ĐÁ CẦU
MỤC TIÊU
Kiến thức:
Học sinh biết cách thực hiện các động tác	: - Bật nhảy : Ôn chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà:Trò chơi “Lò cò tiếp sức”
- Đá cầu : Ôn tâng cầu bằng đùi,Tâng cầu bằng má bàn trong chân. Học tư thế chuẩn bị và di chuyển bước trượt ngang và bước trượt chếch.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
Năng lực
Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
Phẩm chất
Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Giáo viên: - Giáo án, còi,Tranh các động tác bổ trợ
Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát, cầu đá
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
Nội dung: HS tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
Tổ chức thực hiện:
Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
Giáo viên phổ biến nội dung bài học
Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Mục tiêu:
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
Nội dung:
KT cơ bản các ĐT bổ trợ cho bật nhảy
HS nắm và thực hiện được KT tâng cầu
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt
Sản phẩm:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Hoạt động 1: Đá cầu: -
Ôn tâng cầu bằng đùi, má trong
Ôn tâng cầu bằng đùi, má trong
- KT bước trượt chếch :
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát,
Kĩ thuật di chuyển bước trượt ngang.
Để đón cầu ở hai bên thân cần sử dụng bước trượt ngang cầu bay sang bên phải thì chân phải bước trước chân trái bước theo sau cầu bay sang bên trái thì thực hiện ngược lại
KT bước trượt chếch : Để đón cầu của đối phương đá sang bay bổng ở phía trước ta cần dùng bước trượt chếch. Cầu rơi về phía nào thì chân phía đó bước trước, sau đó đến chân kia cả hai chân đều trượt là
nhận xét
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 2: Bật nhảy:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Chạy đà chính diện co chân qua xà
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
TTCB Đứng chân lăng trước chân giậm phía sau hơi co mũi chân chạm đất thân người thẳng hai tay buông tự nhiên trọng tâm dồn vào chân trước mặt quay về hướng xà điểm giậm nhảy cách xà hơn độ dài của chân một chút
Động tác chạy đà 3-5 bước giậm nhảy chân lăng đá mạnh ra trước lên cao tiếp theo giữ chân lăng thẳng co chân giậm nhảy hơi ngả thân trên qua xà
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
-Ôn lại KT động tác đà 3,5 , 7 bước giậm nhảy
-GV yêu cầu HS nắm và thực hiện KT tâng cầu, di chuyển tương đối tốt
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
CHUẨN BỊ Ở NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi
Ngày soạn : Ngày dạy : Tuần 27: Tiết 51
MỤC TIÊU
Kiến thức:

ĐÁ CẦU – BẬT NHẢY – CHẠY BỀN
Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - Bật nhảy :Ôn đà ba bước giậm nhảy vào hố cát , chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà
Đá cầu : Ôn tâng cầu bằng đùi,Tâng cầu bằng má bàn trong chân. Học tâng cầu bằng mu bàn chân
Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
Năng lực
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
Phẩm chất
Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Giáo viên: - Giáo án, còi,Tranh các động tác bổ trợ
Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát, cầu đá
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
Nội dung: HS tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
Tổ chức thực hiện:
Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
Giáo viên phổ biến nội dung bài học
Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Mục tiêu:
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
Nội dung:
KT cơ bản các ĐT bổ trợ cho bật nhảy
HS nắm và thực hiện được KT tâng cầu
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về các giai đoạn chạy bền
Sản phẩm:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Hoạt động 1: Đá cầu:
- Ôn tâng cầu bằng đùi, má trong (T 49)
- Ôn tâng cầu bằng đùi, má trong
- Tâng cầu bằng mu bàn chân
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 2: Bật nhảy:
(T 49)
- Tâng cầu bằng mu bàn chân
TTCB đứng chân trước chân sau chân cùng tay cầm cầu phía sau chạm đất bằng nửa B/C tay cầm cầu cao ngang thắt lưng
Động tác tung nhẹ cầu lên cao khoảng 30 -80 cm co chân sau nâng đùi lên cao sao cho mu bàn chân hướng về phía cầu rơi dùng mu bàn chân tâng cầu lên ở độ cao hợp lí .
* Yêu cầu phối hợp nhịp nhàng đúng kĩ thuật chân tay xác định đúng hướng cầu
Ôn chạy đà 3 bước giậm nhảy vào hố
Hoạt động 3. Chạy bền : - Chạy trên địa hình tự nhiên.
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV cho HS Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá
- Ôn chạy đà 3 bước giậm nhảy vào hố
TTCB đứng chân trước chân sau chân lăng đặt phía sau đà chạy tự nhiên thoải mái tự nhiên phối hợp nhịp nhàng đá lăng đúng kĩ thuật kết hợp đánh hai tay từ sau ra trước lên cao giữ chân lăng thẳng co chân giậm nhảy và ngả thân trên qua xà khi tiếp đất theo thứ tự chân giậm rồi đến chân lăng
* YC chạy đà nghiêm túc vuông góc với xà co chân nhảy qua xà
kết quả của HS
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
-Ôn lại KT động tác 1-9 bài TD, ĐT đà 3,5 , 7 bước giậm nhảy
-GV yêu cầu HS biết cách phân phối sức và kết hợp thở khi chạy
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
CHUẨN BỊ Ở NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi
Ngày soạn : Ngày dạy :
Tuần 27- Tiết 52
MỤC TIÊU
Kiến thức:

BẬT NHẢY - ĐÁ CẦU
Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - Đá cầu : Ôn tâng cầu bằng đùi tâng cầu bằng má trong bàn chân, tâng cầu bằng mu bàn chân
Bật nhảy ôn chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà . Học bật nhảy bằng hai chân tay với vào vật trên cao, trò chơi lò cò tiếp sức
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
Năng lực
Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
Phẩm chất
Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Giáo viên: - Giáo án, còi,Tranh các động tác bổ trợ
Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc xới cát, cầu đá
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
Nội dung: HS tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
Tổ chức thực hiện:
Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
Giáo viên phổ biến nội dung bài học
Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Mục tiêu:
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
Nội dung:
KT cơ bản các ĐT bổ trợ cho bật nhảy
HS nắm và thực hiện được KT tâng cầu
-Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt
Sản phẩm:
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Hoạt động 1: Đá cầu:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Gv hướng dẫn cho HS thao tác để đá cầu
- Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong, tâng cầu bằng mu
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 2: Bật nhảy:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Ôn chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà nội dung xem tiết 49 -51
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết
bàn chân. Nội dung xem tiết 49 - 51
*Yêu cầu tâng cầu đúng kĩ thuật phối hợp nhịp nhàng đúng kĩ thuật tập theo nhóm
- Ôn chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà nội dung xem tiết 49 -51
Học kĩ thuật bật nhảy tay với vật trên cao
TTCB đứng hai chân rộng gần bằng vai mũi hai bàn chân hướng vào trong hai tay buông tự nhiên. Điểm dọi của vật treo cao cách mũi
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
chân khoảng 30- 40 cm
Động tác co hai chân lấy đà đồng thời mắt nhìn vật trên cao phối hợp với hai tay đưa ra sau. Giậm nhảy mạnh bằng hai chân bật người chếch trước hướng lên cao hai tay hoặc một tay với vào vật. Khi tiếp đất chú ý khuỵu gối để giảm chấn động cho cơ thể.
* YC kết hợp tốt sức lực phối hợp nhịp nhàng với vật trên ca
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
-Ôn lại KT động tác đà 3,5 , 7 bước giậm nhảy
-GV yêu cầu HS nắm và thực hiện KT tâng cầu, di chuyển tương đối tốt
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
Tổ chức thực hiện:
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
CHUẨN BỊ Ở NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học s

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_7_tiet_45_53.docx