Giáo án Tin học Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Chủ đề E: Ứng dụng tin học - Bài 11: Định dạng văn bản - Nguyễn Thị Trắng - Trường THCS Phong Đông

Giáo án Tin học Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Chủ đề E: Ứng dụng tin học - Bài 11: Định dạng văn bản - Nguyễn Thị Trắng - Trường THCS Phong Đông

1.Khởi động

- Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản.

2 . Hình thanh kiến thức

Hoạt động 2.

-Trình bày được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng trong phần mềm soạn thảo văn bản.

-Thực hiện được việc định dạng đoạn văn bản trình bày trang văn bản và in.

Hoạt động 3.

Soạn một bài văn bản trên phần mềm soạn thảo văn bản nội dung và định dạng theo mẫu.

3. Luyện tập

Cũng cố về một số kiến thức trọng tậm của nội dung bài học qua câu hỏi và bài tập

4. Vận dụng

Soạn thảo một bài viết về cảm nghĩ của cá nhân về nhóm bạn thân trong lớp và định dạng theo mẫu

 

docx 20 trang huongdt93 04/06/2022 3670
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Chủ đề E: Ứng dụng tin học - Bài 11: Định dạng văn bản - Nguyễn Thị Trắng - Trường THCS Phong Đông", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thông tin chung về chủ đề/bài học
Cấp lớp: 6
Chủ đề E: Ứng dụng tin học (09 Tiết)
Chủ đề con: Định dạng văn bản( 2 Tiết)
Bài học: Bài 11: Định dạng văn bản 
Vị trí của chủ đề/bài học: Tiết số 03 và 04 trong 09 tiết của chủ đề E
YCCĐ của chủ đề/bài học trong CT:
– Trình bày được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng, tìm kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản.
– Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in.
– Sử dụng được công cụ tìm kiếm và thay thế của phần mềm soạn thảo.
– Trình bày được thông tin ở dạng bảng.
– Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàng ngày.
– Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản.
– Sắp xếp được một cách logic và trình bày được dưới dạng sơ đồ tư duy các ý tưởng, khái niệm.
– Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin.
– Sử dụng được phần mềm để tạo sơ đồ tư duy đơn giản phục vụ học tập và trao đổi thông tin.
YCCĐ CỦA CHỦ ĐỀ CON : Bài 11: Định dạng đoạn văn bản 
– Trình bày được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng trong phần mềm soạn thảo văn bản.
– Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in.
– Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàng ngày.
– Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản.
Thời lượng dạy học dự kiến: 02 tiết
Thông tin giáo viên thực hiện
Nguyễn Thị Trắng- sinh năm: 15/06/1985-Trường TH-THCS Phong Đông
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MINH HOẠ
Bài 11: Định dạng văn bản( 2 Tiết)
KIẾN THỨC TRỌNG TÂM
1.Khởi động
- Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản.
2 . Hình thanh kiến thức
Hoạt động 2. 
-Trình bày được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng trong phần mềm soạn thảo văn bản.
-Thực hiện được việc định dạng đoạn văn bản trình bày trang văn bản và in.
Hoạt động 3. 
Soạn một bài văn bản trên phần mềm soạn thảo văn bản nội dung và định dạng theo mẫu.
3. Luyện tập
Cũng cố về một số kiến thức trọng tậm của nội dung bài học qua câu hỏi và bài tập
4. Vận dụng
Soạn thảo một bài viết về cảm nghĩ của cá nhân về nhóm bạn thân trong lớp và định dạng theo mẫu
I. MỤC TIÊU
Phẩm chất, năng lực
Yêu cầu cần đạt
STT
NĂNG LỰC TIN HỌC
NLa
Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông
 Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản.
1
Trình bày được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng trong phần mềm soạn thảo văn bản.
2
- Thực hiện được việc định dạng đoạn văn bản trình bày trang văn bản và in.
3
NLd
Ứng dụng CNTT và truyền thông trong học và tự học.
- Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hằng ngày
4
NĂNG LỰC CHUNG
Giải quyết vấn đề và sáng tạo
Biết phân tích, tóm tắt những thông tin liên quan từ nhiều nguồn khác nhau để thực hiệc các thao tác định dạng đoạn văn bản
5
Năng lực giao tiếp và hợp tác: 
– Biết đặt ra mục đích giao tiếp và hiểu được vai trò quan trọng của việc đặt mục tiêu trước khi giao tiếp.
– Hiểu được nội dung và phương thức giao tiếp cần phù hợp với mục đích giao tiếp và biết vận dụng để giao tiếp hiệu quả.
– Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp; nhận biết được ngữ cảnh giao tiếp và đặc điểm, thái độ của đối tượng giao tiếp.
-Hiểu được mục đích giao tiếp trong các hoạt động nhóm
6
Tự chủ và tự học
– Tự đặt được mục tiêu học tập để nỗ lực phấn đấu thực hiện.
– Biết lập và thực hiện kế hoạch học tập; lựa chọn được các nguồn tài liệu học tập phù hợp; lưu giữ thông tin có chọn lọc bằng ghi tóm tắt,
- Tự đọc và tự khám phá kiến thức qua các hoạt động học
7
PHẨM CHẤT CHỦ YẾU
Phẩm chất chăm chỉ
Cố gắng hoàn thành nhiệm vụ học tập, có ý thức vận dụng kiến thức đã học để giải quyết nhiệm vụ học tập
1
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Thiết bị dạy học
GV
HS
Thiết bị
Máy chiếu, máy tính giáo viên; Sách giáo khoa Tin học 6
Sách giáo khoa Tin học 6; Dụng cụ học tập (bút, tập học, thước ..)
Phần mềm
PM STVB Word
Học liệu
Phiếu học tập số 1 và phiếu học tập số 2 , phiếu tổng hợp
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiến trình dạy học trực tiếp
TT
Mục tiêu
Nội dung dạy học trọng tâm
PP/KTDH chủ đạo
Phương án đánh giá
Học liệu, tài nguyên
Phương pháp
Công cụ
Hoạt động 1.Khởi động
Phần mềm soạn thảo văn bản
5p’
1,6
Biết được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản.
+ Dạy học giải quyết vấn đề
 + Dạy học hợp tác
Phương pháp đánh giá qua sản phẩm học tập.
Bài tập
Phiếu học tập số 1
2.Hình thanh kiến thức 
Hoạt động 2.
Định dạng văn bản và in
40p’
2,3,5,6,7
+ Hiểu được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng trong phần mềm soạn thảo văn bản
+ Thực hành được các thao tác định dạng đoạn văn bản, trình bày trang , in theo mẫu, yêu cầu
+ Dạy học hợp tác
+ Dạy học giải quyết vấn đề
+ Dạy học thực hành
+ Phương pháp đánh giá qua sản phẩm học tập.
Bài tập
Câu hỏi
Phiếu học tập số 2
Bài mẫu 1
Bài mẫu 2
Tiết 2
2.Hình thanh kiến thức 
Hoạt động 3. 
Thực hành định dạng văn bản
20p’
 3, 4,5,7
+ Khám phá các lệnh định dạng đoạn văn bản, hướng trang, lề trang , lưu bài qua một số hình ảnh:
+ Soạn một bài văn bản trên phần mềm soạn thảo văn bản theo mẫu
+ Dạy học khám phá
+ Dạy học thực hành
+ Phương pháp đánh giá qua sản phẩm học tập.
Bài tập
Câu hỏi
Phiếu học tập số 3
Bài mẫu 3
Hoạt động 4. Luyện tập 
Cũng cố về một số kiến thức trọng tậm của nội dung bài học
5p’
2,5,7
Ôn lại kiến thức về các lệnh định dạng đoạn văn bản, hướng trang, lề trang qua một số câu hỏi 
+ Dạy học giải quyết vấn đề
- Phương pháp vấn đáp
Bài tập
Phiếu học tập tổng hợp
Hoạt động 5. Vận dụng 
Soạn thảo một bài viết về cảm nghĩ của cá nhân về nhóm bạn thân trong lớp và định dạng như bài mẫu 
20p’
3,4,5,6
Viết được một bài văn bản nói về cảm nghĩ của cá nhân về nhóm bạn thân trong lớp vào cuốn sổ lưu niệm
+ Dạy học thực hành
+ Phương pháp đánh giá qua sản phẩm học tập.
Bài tập
Bài mẫu 4
B. CÁC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động 1: Khởi động (5 phút)
1. Mục tiêu:
- Biết thế nào là phần mềm soạn thảo văn bản. Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản.
2. Nội dung
* Phần mềm soạn thảo văn bản
- Khái niệm phần mềm
- Chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản
+ Tạo và định dạng văn bản
+ Biên tập, chỉnh sửa nội dung
+ Lưu trữ văn bản
+ In văn bản
3.Sản phẩm học tập
Kết quả là đáp án phù hợp trên phiếu học tập số 01 mà GV đưa ra.
4. Tổ chức hoạt động học
Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
- GV hướng dẫn HS hoạt động nhóm bằng cách quan sát trên màn hình máy chiếu về nội phiếu học tập cho hoạt động nhóm đôi
Hướng dẫn: 
- HS hoạt động theo nhóm đôi
- GV Phát phiếu học tập cho các nhóm.
- Thời gian thực hiện 2 phút.
Thực hiện nhiệm vụ học tập:
- HS thảo luận và ghi câu trả lời trên phiếu.
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
Tên nhóm: ..
Yêu cầu: Em hãy khoanh tròn vào những chức năng của phần mềm soạn thảo văn bản mà em sẽ sử dụng để tạo nội dung cuốn sổ lưu niệm.
A. Định dạng văn bản
B. Biên tập, chỉnh sửa nội dung
C. Lưu trữ văn bản
D. In văn bản
C. Chia sẻ và làm việc cộng tác với bạn trên cùng một tài liệu.
E. Lưu trữ cuốn sổ nhờ công nghệ đám mây 
Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ:
-GV tổ chức cho các nhóm báo cáo kết quả, kiểm tra lẫn nhau (đại diện các nhóm báo cáo, ý kiến nhận xét của các nhóm khác về câu trả lời của nhóm bạn) sau đó GV nhận xét câu trả lời của HS và chốt kiến thức.
-Giáo viên nhận xét, đánh giá câu trả lời của học sinh và chốt kiến thức.
- HS ghi bài
Hoạt động 2: Khám phá các thuộc tính định dạng đoạn trên một văn bản, trang văn bản cho trước và in. (35 phút) 
* Định dạng đoạn văn bản
1. Mục tiêu	
- Trình bày được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng trong phần mềm soạn thảo văn bản.
- Thực hiện được việc định dạng đoạn văn bản, trình bày trang văn bản và in.
2. Nội dung
* Định dạng đoạn văn bản
-HS hoàn thành phiếu học tập số 2 
 -HS đọc thông tin trong sách giáo khoa sau đó cá nhân trả lời câu hỏi sau
? Em hãy nêu các tính chất của định dạng đoạn văn bản?
-Nhóm lên thực hành thao tác định dạng đoạn văn bản theo mẫu. (bài mẫu 1)
3. Sản phẩm học tập
Đáp án trả lời trên phiếu học tập số 2 của học sinh
Kết quả thực hành trên bài mẫu 1
4. Tổ chức hoạt động học
Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV hướng dẫn HS hoạt động nhóm bằng cách quan sát trên màn hình máy chiếu về nội dung cần nghiên cứu bài mẫu 1 và phiếu học tập số 2 cho hoạt động theo nhóm 
 Hướng dẫn: 
- HS hoạt động theo nhóm 
- GV Phát phiếu học tập cho các nhóm.
- Thời gian thực hiện 5 phút.
Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS quan sát bài mẫu 1
Bài mẫu 1
Em hãy quan sát đoạn văn bản đang được chọn (đoạn văn bản thứ 2) bài mẫu. Em hãy đánh dấu P vào ô chứa đúng thuộc tính định dạng của đoạn vào phiếu học tập số 2
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
Tên nhóm: ..
Em hãy đánh dấu P vào ô chứa đúng thuộc tính định dạng của đoạn.
- HS hoàn thành phiếu học tập số 2
- HS đọc thông tin trong sách giáo khoa sau đó cá nhân trả lời câu hỏi sau
? Em hãy nêu các tính chất của định dạng đoạn văn bản?
Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ
-GV tổ chức cho các nhóm báo cáo kết quả, kiểm tra lẫn nhau (bằng hình thức chấm chéo kết quả của nhau) sau đó GV yêu cầu đại diện nhóm lên thực hành thao tác định dạng đoạn văn bản theo mẫu. (bài mẫu 1)
- GV thực hiện thao tác định dạng đoạn văn bản trên máy tính, đồng thời chốt luôn câu trả lời cho mỗi câu hỏi trên phiếu học tập. 
* Định dạng trang văn bản
1. Mục tiêu	
- Trình bày được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng trong phần mềm soạn thảo văn bản.
2. Nội dung
Tình huống: GV đưa ra một trang văn bản trong đó việc đặt lề trên, dưới, trái, phải, hướng giấy, không phù hợp. HS quan sát và nhận xét.
3. Sản phẩm học tập
Những câu trả lời của HS
4. Tổ chức hoạt động học
Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV hướng dẫn HS hoạt động cá nhân bằng cách quan sát trên màn hình máy chiếu về nội dung cần nghiên cứu bài mẫu 2 và trả lời câu hỏi giáo viên đặt ra .
Hướng dẫn: 
- HS hoạt động cá nhân
- GV trình chiếu một trang văn bản có lề trên, dưới, trái , phải không phù hợp.
Bài mẫu 2
- HS quan sát và nhận xét về trang văn bản đó và đưa ra cách giải quyết vấn đề.
Thực hiện nhiệm vụ học tập
-HS trả lời nhanh về tình huống giáo viên đặt ra
Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ
GV nhận xét các câu trả lời của học sinh; Thực hiện các thao tác định dạng trang văn bản cho học sinh cùng quan sát sau đó chốt lại kiến thức chính.
* In văn bản
1. Mục tiêu	
- Thực hiện được việc in văn bản 
2. Nội dung
GV Hướng dẫn HS các bước để thực hiện thao tác in văn bản, sau đó đặt câu hỏi: Để in văn bản ta sử dụng lệnh gì? Yêu cầu thực hành.
3. Sản phẩm học tập
Câu trả lời của HS, kết quả thực hành trên máy tính
4. Tổ chức hoạt động học
Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV hướng dẫn HS hoạt động cá nhân bằng cách quan sát trên màn hình máy chiếu về nội dung cần nghiên cứu và trả lời câu hỏi giáo viên đặt ra .
Hướng dẫn: 
- HS hoạt động cá nhân
-GV thực hiện thao tác in văn bản và giải thích các tùy chọn trong hộp thoại Print
-HS quan sát trả lời câu hỏi
Thực hiện nhiệm vụ học tập
-HS trả lời nhanh câu hỏi giáo viên đặt ra khi đang thao tác trên máy tính, thực hành in văn bản
Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ
-Giáo viên nhận xét, đánh giá câu trả lời và thao tác thực hành của học sinh, chốt kiến thức.
- HS ghi bài
TIẾT 2:
Hoạt động 3: Thực hành định dạng văn bản (30 phút)
1.Mục tiêu
- Thực hiện được việc định dạng đoạn văn bản trình bày trang văn bản và in.
- Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hằng ngày
2. Nội dung
- HS hoàn thành phiếu học tập số 3 
-Nhóm khám phá các lệnh định dạng đoạn văn bản, hướng trang, lề trang , lưu bài qua một số hình ảnh:
* Cách thay đổi hướng trang
* Cách thay đổi lề trang
* Cách lưu bài
-Soạn một bài văn bản trên phần mềm soạn thảo văn bản theo bài mẫu 3
3. Sản phẩm học tập
Đáp án trả lời trên phiếu học tập số 3 của học sinh
Kết quả bài soạn thao văn bản như bài mẫu 3
4. Tổ chức hoạt động học
Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV hướng dẫn HS hoạt động nhóm bằng cách quan sát trên màn hình máy chiếu về nội thực hành bài mẫu 3 và phiếu học tập số 3 cho hoạt động theo nhóm .
Hướng dẫn: 
- HS hoạt động theo nhóm 
- GV Phát phiếu học tập cho các nhóm.
- Thời gian thực hiện 2 phút.
- GV hướng dẫn HS hoạt động nhóm khám phá các lệnh định dạng đoạn văn bản, hướng trang, lề trang , lưu bài
- HS soạn một bài văn bản trên phần mềm soạn thảo văn bản theo bài mẫu 3
Thực hiện nhiệm vụ học tập
-HS hoàn thành phiếu học tập số 3
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3
Tên nhóm: ..
Em hãy khoanh tròn vào đáp án có câu trả lời đúng.
Câu 1. Việc làm đầu tiên khi muốn thiết lập định dạng cho một đoạn văn bản là:
A. Vào thẻ Home, chọn nhóm lệnh Paragraph.
B. Cần phải chọn toàn bộ đoạn văn bản.
C. Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí bất kì trong đoạn văn bản.
D. Nhấn phím Enter.
Câu 2. Ghép tác dụng của lệnh ở cột bên trái với mỗi nút lệnh tương ứng ở cột bên phải cho phù hợp.
-HS soạn một bài văn bản trên phần mềm soạn thảo văn bản theo bài mẫu 3
Bài mẫu 3
Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ
-GV tổ chức cho các nhóm báo cáo kết quả, kiểm tra lẫn nhau (đại diện các nhóm báo cáo, ý kiến nhận xét của các nhóm khác câu trả lời, bài soạn thảo của nhóm bạn) sau đó GV nhận xét câu trả lời , bài soạn thảo của nhóm và chốt kiến thức.
Hoạt động 4: Luyện tập Cũng cố về một số kiến thức trọng tậm của nội dung bài học. (15 phút) 
1.Mục tiêu
Trình bày được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng trong phần mềm soạn thảo văn bản.
2.Nội dung
Ôn lại kiến thức về các lệnh định dạng đoạn văn bản, hướng trang, lề trang qua một số câu hỏi và bài tập
3. Sản phẩm học tập
Đáp án trả lời trên phiếu học tập số 4 của học sinh
4. Tổ chức hoạt động học
Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV hướng dẫn HS hoạt động cá nhân bằng cách quan sát trên màn hình máy chiếu về phiếu học tập số 4 
Hướng dẫn: 
- HS hoạt động cá nhân 
- GV Phát phiếu học tập cho HS
- Thời gian thực hiện 5 phút.
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS hoàn thành phiếu học tập tổng hợp
PHIẾU HỌC TẬP TỔNG HỢP
Họ và tên: ..
Câu 1: Nêu tính chất của đoạn văn bản?
Câu 2: Hãy điền tác dụng định dạng đoạn văn bản của các nút lệnh sau đây.
-Nút dùng để .
- Nút dùng để ..............................................................................
Câu 3 Điền vào chổ trống câu sau để câu hoàn chỉnh.
	- Lệnh New dùng để..............................................................................
- Lệnh Print dùng để............................................................................
Câu 4 . Để đặt hướng cho trang văn bản, trên thẻ Page Layout vào nhóm lệnh Page Setup sử dụng lệnh:
A. Orientation	B. Size	C. Margins	D. Columns
Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ
GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả, kiểm tra lẫn nhau (bằng hình thức chấm chéo kết quả của nhau) sau đó GV nhận xét, chốt ý.
Hoạt động 5. Vận dụng Soạn thảo một bài viết về cảm nghĩ của cá nhân về nhóm bạn thân trong lớp và định dạng như bài mẫu 4
1.Mục tiêu
- Thực hiện được việc định dạng đoạn văn bản trình bày trang văn bản và in.
- Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hằng ngày
2. Nội dung
Soạn thảo một bài viết về cảm nghĩ của cá nhân về nhóm bạn thân trong lớp và định dạng như bài mẫu 4 gồm các yêu cầu:
Soạn thảo văn bản, chèn hình ảnh
Căn lề các đoạn văn
Căn lề và định dạng trang 
Lưu bài
3. Sản phẩm học tập
 - HS hoàn thành bài soạn thảo của cá nhân và định định dạng như bài mẫu 4
4. Tổ chức hoạt động học
Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV hướng dẫn HS hoạt động nhóm bằng cách quan sát trên màn hình máy chiếu về nội thực hành bài mẫu4 .
Hướng dẫn: 
- HS hoạt động theo nhóm hoàn thành bài soạn thảo theo bài mẫu 4
Thực hiện nhiệm vụ học tập
-HS hoàn thành bài soạn thảo theo bài mẫu 4
Bài mẫu 4
Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ
GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả, kiểm tra lẫn nhau (bằng hình thức kiểm tra kết quả của nhau và đưa ra nhận xét) sau đó GV nhận xét, chốt ý.
V. HỒ SƠ DẠY HỌC
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
Tên nhóm: ..
Yêu cầu: Em hãy khoanh tròn vào những chức năng của phần mềm soạn thảo văn bản mà em sẽ sử dụng để tạo nội dung cuốn sổ lưu niệm.
A. Định dạng văn bản
B. Biên tập, chỉnh sửa nội dung
C. Lưu trữ văn bản
D. In văn bản
C. Chia sẻ và làm việc cộng tác với bạn trên cùng một tài liệu.
E. Lưu trữ cuốn sổ nhờ công nghệ đám mây 
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
Tên nhóm: ..
Em hãy đánh dấu P vào ô chứa đúng thuộc tính định dạng của đoạn.
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3
Tên nhóm: ..
Em hãy khoanh tròn vào đáp án có câu trả lời đúng.
Câu 1. Việc làm đầu tiên khi muốn thiết lập định dạng cho một đoạn văn bản là:
A. Vào thẻ Home, chọn nhóm lệnh Paragraph.
B. Cần phải chọn toàn bộ đoạn văn bản.
C. Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí bất kì trong đoạn văn bản.
D. Nhấn phím Enter.
Câu 2. Ghép tác dụng của lệnh ở cột bên trái với mỗi nút lệnh tương ứng ở cột bên phải cho phù hợp.
Bài mẫu 3
PHIẾU HỌC TẬP TỔNG HỢP
Họ và tên: ..
Câu 1: Nêu tính chất của đoạn văn bản?
Câu 2: Hãy điền tác dụng định dạng đoạn văn bản của các nút lệnh sau đây.
-Nút dùng để .
- Nút dùng để ..............................................................................
Câu 3 Điền vào chổ trống câu sau để câu hoàn chỉnh.
	- Lệnh New dùng để..............................................................................
- Lệnh Print dùng để............................................................................
Câu 4 . Để đặt hướng cho trang văn bản, trên thẻ Page Layout vào nhóm lệnh Page Setup sử dụng lệnh:
A. Orientation	B. Size	C. Margins	D. Columns
Bài mẫu 4

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_lop_6_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_ch.docx