Giáo án Toán Khối 6 (Sách Chân trời sáng tạo) - Chương 9

Giáo án Toán Khối 6 (Sách Chân trời sáng tạo) - Chương 9
docx 44 trang Gia Viễn 05/05/2025 100
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Toán Khối 6 (Sách Chân trời sáng tạo) - Chương 9", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Ngày dạy: Ngày soạn:
Tiết theo KHBD:
 BÀI 1: PHÉP THỬ NGHIỆM - SỰ KIỆN
 Thời gian thực hiện: (3 tiết)
I. Mục tiêu:
1. Về kiến thức:
 - HS nhận biết được khái niệm phép thử nghiệm.
 - Biết cách ghi lại kết quả khi lặp lại một phép thử đơn giản nhiều lần và liệt kê 
lại tất cả các khả năng có thể xảy ra của phép thử đó một cách trực tiếp hoặc sử dụng kí 
hiệu rút gọn.
 - Nhận biết được các sự kiện chắc chắn, không thể và có thể xảy ra.
2. Về năng lực:
* Năng lực chung:
 - Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà 
và tại lớp.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết 
hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành 
nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù:
- Năng lực giao tiếp toán học: 
 + HS hiểu được khái niệm phép thử nghiệm, liệt kê được tập hợp tất cả các kết 
quả có thể xảy ra của phép thử nghiệm nào đó.
 + Nghe hiểu, đọc hiểu và ghi chép được các thông tin toán học cần thiết.
 + Trình bày, diễn đạt được các nội dung, ý tưởng, giải pháp toán học trong sự 
tương tác với người khác.
 + Sử dụng hiệu quả ngôn ngữ toán học (chữ số, chữ cái, kí hiệu )
 + Thể hiện được sự tự tin khi trình bày, diễn đạt, nêu câu hỏi, thảo luận, tranh 
luận các nội dung, ý tưởng liên quan đến toán học.
 - Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, 
năng lực mô hình hóa toán học: 
 + Thực hiện được các thao tác tư duy như: so sánh, phân tích, tổng hợp, đặc biệt 
hóa, khái quát hóa, tương tự; quy nạp, diễn dịch . để hình thành khái niệm phép thử 
nghiệm.
 Trang 1 + Nhận biết, phát hiện được vấn đề cần giải quyết, lựa chọn, đề xuất được cách 
thức, giải pháp giải quyết vấn đề từ đó hoàn thành HĐKP 1, hoàn thành bài tập thực 
hành 1.
3. Về phẩm chất:
 - Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
 - Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo 
nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
 - Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
 1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, phiếu học tập, bảng phụ hoặc 
máy chiếu.
 2. Học sinh: SGK, thước thẳng, bảng nhóm, con xúc xắc 6 mặt, hộp giấy và bốn 
mảnh giấy ghi số lần lượt 1, 2, 3, 4.
III. Tiến trình dạy học:
Tiết 1: 
1. Hoạt động 1: Mở đầu (10 phút)
a) Mục tiêu: Gợi động cơ tìm hiểu về phép thử nghiệm.
b) Nội dung: HS dự đoán việc gieo xúc xắc thì những khả năng nào có thể xuất hiện. 
HS thực hiện gieo con xúc xắc 6 lần và ghi lại số chấm xuất hiện ở mỗi lần gieo được.
c) Sản phẩm: HS ghi lại số chấm xuất hiện ở mỗi lần gieo được khi gieo con xúc xắc 6 
lần dưới dạng bảng thống kê.
d) Tổ chức thực hiện:
 Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập: - Dự đoán khả năng nào có thể xuất 
- GV yêu cầu HS hoạt động theo nhóm tổ: hiện khi gieo xúc xắc (Các kết quả có 
+ Câu 1: Dự đoán khả năng nào có thể xuất thể xảy ra khi gieo con xúc xắc là: 1, 
hiện khi gieo xúc xắc? 2, 3, 4, 5, 6).
+ Câu 2: Thực hiện gieo con xúc xắc 6 lần và - Thực hiện gieo con xúc xắc 6 lần và 
ghi lại số chấm xuất hiện ở mỗi lần gieo được ghi lại số chấm xuất hiện ở mỗi lần 
(thống kê dưới dạng bảng). gieo được (thống kê dưới dạng bảng).
* HS thực hiện nhiệm vụ:
- HS thảo luận nhóm dự đoán và hoàn thành 
được bảng thống kê.
* Báo cáo, thảo luận: 
 Trang 2 Hoạt động của GV và HS Nội dung
- GV chọn 2 nhóm hoàn thành nhiệm vụ Lần gieo thứ Số chấm
nhanh nhất lên trình bày kết quả dưới dạng 
bảng. 1
- HS cả lớp quan sát, lắng nghe, nhận xét.
 2
* Kết luận, nhận định:
- GV nhận xét các câu trả lời của HS, nhận xét 3
dữ liệu trên bảng. 4
- GV đặt vấn đề vào bài mới: Việc làm trên 
được gọi là phép thử nghiệm. Bài học hôm 5
nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kĩ vấn đề 6
này. 
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (33 phút)
Hoạt động 2.1: Phép thử nghiệm
a) Mục tiêu:
- Học sinh nhận biết được khái niệm phép thử nghiệm, đọc được bảng dữ liệu ban đầu.
- Biết cách ghi lại kết quả khi lặp lại một phép thử đơn giản nhiều lần và liệt kê lại tất cả 
các khả năng có thể xảy ra của phép thử đó một cách trực tiếp hoặc sử dụng kí hiệu rút 
gọn.
b) Nội dung: Học sinh đọc, trả lời các câu hỏi ở phần HĐKP 1; từ đó rút ra khái niệm 
phép thử nghiệm và hoàn thành thực hành 1.
c) Sản phẩm:
 - Lời giải HĐKP 1.
 - Khái niệm về phép thử nghiệm.
 - Lời giải thực hành 1.
d) Tổ chức thực hiện:
 Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập 1: 1. Phép thử nghiệm: 
- Yêu cầu HS lớp hoạt động cá nhân đọc a) HĐKP 1a.
và trả lời câu hỏi ở HĐKP 1a sgk trang + Bạn Hùng đã tung đồng xu 10 lần. Kết 
105. quả của lần thứ nhất là mặt sấp, lần thứ 
- Yêu cầu HS nêu nhận xét: Kết quả của năm là mặt ngửa.
phép thử được ghi lại dưới dạng kí hiệu + Có 2 kết quả khác nhau có thể xảy ra, 
nào? đó là kết quả đồng xu hiện ra mặt sấp 
 Trang 3 Hoạt động của GV và HS Nội dung
* HS thực hiện nhiệm vụ 1: hoặc đồng xu hiện ra mặt ngửa.
- HS đọc và trả lời câu hỏi ở HĐKP 1a sgk - Nhận xét: Kết quả của phép thử được 
trang 105. ghi lại dưới dạng kí hiệu là chữ.
- HS nêu nhận xét. VD: Ta có thể ký hiệu mặt sấp là S, mặt 
* Báo cáo, thảo luận 1: ngửa là N 
- GV yêu cầu một vài HS đứng tại chỗ trả 
lời.
- HS cả lớp theo dõi, nhận xét 
* Kết luận, nhận định 1: 
- GV chính xác hóa các kết quả và nhận 
xét mức độ hoàn thành của HS.
* GV giao nhiệm vụ học tập 2: b) HĐKP 1b.
- Yêu cầu HS lớp thực hiện thảo luận theo + Kết quả bốc thăm lần thứ 5 là số 4, kết 
nhóm bàn: quả bốc thăm lần thứ 6 là số 1.
+ Đọc và trả lời câu hỏi ở HĐKP 1b sgk + Có 4 kết quả khác nhau có thể xảy ra, 
trang 105. đó là các kết quả 1, 2, 3, 4.
- Yêu cầu HS thực hiện theo nhóm tổ: Mỗi + Kết quả bốc thăm:
bạn trong nhóm bốc một lá thăm, xem số 
rồi trả lại hộp và ghi kết quả thu được vào Lần bốc thứ Số thăm
bảng. 1
- Yêu cầu HS nêu nhận xét: Kết quả của 
phép thử được ghi lại dưới dạng nào? 2
- Yêu cầu HS nêu nhận xét: Kết quả của 3
phép thử ở phần HĐKĐ đầu giờ được ghi 
lại dưới dạng nào? 4
- Gv: Từ các HĐKP trên, em hãy cho biết 
như thế nào là một phép thử nghiệm? 
* HS thực hiện nhiệm vụ 2: * Nhận xét:
- HS đọc và trả lời câu hỏi ở HĐKP 1b sgk - Kết quả của phép thử được ghi lại dưới 
trang 105. dạng số.
- HS thực hiện theo nhóm tổ theo yêu cầu - Kết quả của phép thử ở phần HĐKĐ 
và ghi kết quả thu được vào bảng. đầu giờ được ghi lại dưới dạng số (số 
- HS nêu các nhận xét. chấm ở mỗi mặt của con xúc xắc).
 Trang 4 Hoạt động của GV và HS Nội dung
* Báo cáo, thảo luận 2: * Khái niệm: Trong trò chơi (thí nghiệm) 
- GV yêu cầu một vài HS đứng tại chỗ nêu tung đồng xu; bốc thăm; gieo xúc xắc; 
các nhận xét. quay sổ số; ; mỗi lần tung đồng xu hay 
- GV yêu cầu 2 HS làm bài nhanh nhất lên bốc thăm như trên được gọi là một phép 
ghi bảng. thử nghiệm.
- GV yêu cầu đại diện hai nhóm nhanh 
nhất trình bày bảng thống kê của nhóm.
- HS cả lớp theo dõi, nhận xét.
* Kết luận, nhận định 2: 
- GV nhận xét kết quả thực hiện nhiệm vụ 
và đánh giá mức độ hoàn thành của HS.
- Từ đó GV chốt kiến thức về khái niệm về 
phép thử nghiệm.
+ Yêu cầu một số HS nhắc lại khái niệm.
* GV giao nhiệm vụ học tập 3: c) Ví dụ 1:
- Yêu cầu HS lớp thực hiện đọc ví dụ 1 ở * Ví dụ: (SGK trang 106).
sgk trang 106. * Thực hành 1: Liệt kê kết quả của phép 
- Yêu cầu HS hoạt động cá nhân làm bài thử gieo 1 con xúc xắc 6 mặt: 
thực hành 1. X {1;2;3;4;5;6}
* HS thực hiện nhiệm vụ 3: * Khi thực hiện phép thử nghiệm (trò 
- HS đọc ví dụ 1 ở sgk trang 106. chơi, thí nghiệm, ) ta rất khó để dự 
- HS hoạt động cá nhân làm bài thực hành đoán chính xác kết quả của mỗi phép thử 
1. nghiệm đó. Tuy nhiên ta có thể liệt kê 
 được tập hợp tất cả các kết quả có thể 
- Hướng dẫn, hỗ trợ: thực hiện tương tự ví 
 xảy ra của phép thử nghiệm đó.
dụ 1 cho phép thử nghiệm tung xúc xắc ở 
HĐKĐ đầu giờ.
* Báo cáo, thảo luận 3: 
- GV yêu cầu 2 HS làm bài nhanh nhất lên 
ghi bảng.
- HS cả lớp theo dõi, nhận xét.
* Kết luận, nhận định 3: 
- GV nhận xét kết quả thực hiện nhiệm vụ 
và đánh giá mức độ hoàn thành của HS.
 Trang 5 Hoạt động của GV và HS Nội dung
- GV giới thiệu khái niệm phương pháp 
liệt kê tập hợp các kết quả có thể xảy ra 
của phép thử nghiệm nào đó.
Hướng dẫn tự học ở nhà (2 phút)
- Xem lại các kiến thức trong hoạt động 1: Phép thử nghiệm.
- Xem bài tập mẫu 1; 2 trang 118; 119 SBT
- Làm bài tập 1; 2; 3 trang 107 SGK.
 + Hướng dẫn, hỗ trợ: thực hiện tương tự ví dụ 1 phép thử nghiệm.
- Đọc trước và tìm hiểu hoạt động 2: Sự kiện.
Tiết 2:
Hoạt động 2.2: Sự kiện (35 phút)
 a) Mục tiêu: Nhận biết được các sự kiện chắc chắn, không thể và có thể xảy ra.
b) Nội dung: HS thực hiện các bài toán ở và phần vào vở (SGK trang 
106, 107), giáo viên chấm điểm sản phẩm.
c) Sản phẩm: Các câu trả lời của HS ở và phần .
d) Tổ chức thực hiện: 
 Hoạt động của GV và HS Nội dung
 * GV giao nhiệm vụ học tập 1: GV yêu 2. Sự kiện
 cầu HS hoạt động theo nhóm. Trong phép thử ở câu b, các sự 
 - * HS thực hiện nhiệm vụ 1: kiện sau có thê xảy ra hay không?
 - Đọc và thực hiện trong SGK trang - Bốc được lá thăm ghi số nhỏ hơn 5
 106. - Bốc được lá thăm ghi số lẻ
 - Bốc được lá thăm ghi số chia hết cho 5
 - Thảo luận nhóm và hoàn thành các yêu 
 cầu.
 * Báo cáo, thảo luận 1: Trả lời:
 - GV gọi mỗi nhóm 1 bạn đại diện lên trả - Sự kiện bốc được lá thăm ghi số nhỏ 
 lời câu hỏi. hơn 5 chắc chắn xảy ra.
 - Sự kiện bốc được lá thăm ghi số lẻ có 
 - HS cả lớp quan sát, lắng nghe, nhận xét. thể xảy ra.
 * Kết luận, nhận định 1: - Sự kiện bốc được lá thăm ghi số chia 
 - Rút ra nhận xét từ hết cho 5 không thể xảy ra.
 - GV: Khi thực hiện phép thử nghiệm, có 
 những sự kiện chắc chắn xảy ra, có những 
 sự kiện không thể xảy ra và cũng có những 
 sự kiện có thể xảy ra.
 Trang 6 Hoạt động của GV và HS Nội dung
- GV: Chẳng hạn như khi ta gieo 1 con xúc 
xắc 6 mặt và quan sát số chấm xuất hiện ở 
mặt phía trên thì:
+ Sự kiện số chấm nhỏ hơn 7 chắc chắn 
xảy ra.
+ Sự kiện số chấm lớn hơn 7 không thể xảy 
ra.
+ Sự kiện số chấm là số chẵn có thể xảy ra.
 Ví dụ 2: 
* GV giao nhiệm vụ học tập 2: 
 Trong hộp có 1 bóng màu xanh và 9 
- Đọc đề Ví dụ 2 SGK trang 106.
 bóng màu đỏ có kích thước giống nhau. 
- GV yêu cầu HS xác định mức độ xảy ra An lấy ra đồng thời 2 bóng từ hộp. Hỏi 
của các sự kiện ở Ví dụ 2. các sự kiện sau là chắc chắn, không thể 
- Theo dõi GV hướng dẫn Ví dụ 2 SGK hay có thể xảy ra?
trang 106. - An lấy được 2 bóng màu xanh
* HS thực hiện nhiệm vụ 2: - An lấy được ít nhất 1 bóng màu đỏ
- HS đọc đề Ví dụ 2 SGK trang 106. - An lấy được 2 bóng màu đỏ
- HS xác định mức độ xảy ra của các sự 
kiện ở Ví dụ 2.
- Theo dõi GV hướng dẫn Ví dụ 2 SGK 
trang 106. Giải:
 - Do trong hộp chỉ có 1 bóng màu xanh 
* Báo cáo, thảo luận 2: 
 nên sự kiện “An lấy ra được 2 bóng màu 
- HS cả lớp theo dõi GV hướng dẫn Ví dụ xanh” không thể xảy ra. 
2 SGK trang 106. - Trong hai bóng lấy ra hoặc cũng có 
* Kết luận, nhận định 2: màu đỏ, hoặc có 1 bóng xanh và 1 bóng 
- GV nhấn mạnh: Khi thực hiện phép thử đỏ nên sự kiện “An lấy được ít nhất một 
nghiệm, có những sự kiện chắc chắn xảy bóng màu đỏ” chắc chắn xảy ra.
ra, có những sự kiện không thể xảy ra và - Sự kiện “An lấy được 2 bóng màu đỏ” 
cũng có những sự kiện có thể xảy ra. có thể xảy ra. 
* GV giao nhiệm vụ học tập 3: Trong hộp có 9 tấm thẻ giống 
 nhau được đánh số từ 1 đến 9. Lấy ra 
- GV yêu cầu 1 HS đọc một thẻ từ hộp. Hỏi mỗi sự kiện sau là 
- Hoạt động theo 4 nhóm thực hiện yêu cầu chắc chắn, không thể hay có thể xảy ra? 
của phần SGK trang 107. - Số của thẻ lấy ra là số chẵn. 
 - Số của thẻ lấy ra là số lẻ. 
* HS thực hiện nhiệm vụ 3: - Số của thẻ lấy ra chia hết cho 10. 
- HS thực hiện nhiệm vụ trên theo hình - Số của thẻ lấy ra nhỏ hơn 10.
thức 4 nhóm bằng kỹ thuật khăn trải bàn. Giải:
* Báo cáo, thảo luận 3: +Các sự kiện “Số của thể lấy ra là số 
- Các nhóm báo cáo sản phẩm của nhóm chẵn” và “Số của thể lấy ra là số lẻ” là 
 Trang 7 Hoạt động của GV và HS Nội dung
 mình, các nhóm khác quan sát và đánh giá. sự kiện có thể xảy ra. 
 * Kết luận, nhận định 3: + Sự kiện “Số của thể lấy ra chia hết 
 - GV đánh giá kết quả của các nhóm, chính cho 10” là không thể xảy ra.
 xác hóa kết quả. + Sự kiện “Số của thể lấy ra nhỏ hơn 
 10” là chắc chăn.
 Như vậy ta thấy :
 - phép thử là một hoạt động không 
 biết trước kết quả xảy ra khi ta thực 
 hiện phép thử một lần.
 Ví dụ: Gieo xúc xắc một lần
 - Sự kiện một tập hợp các kết quả có 
 thể xảy ra
 Ví dụ: khi gieo xúc xắc để mặt xúc xắc nhỏ 
 hơn 5 thì kết quả có thể xảy ra là: 1 chấm, 
 2 chấm, 3 chấm, 4 chấm.
3. Hoạt động 3: Luyện tập (8 phút)
a) Mục tiêu: Học sinh củng cố lại kiến thức thông qua một số bài tập.
b) Nội dung: HS dựa vào kiến thức đã học vận dụng làm BT.
c) Sản phẩm: Kết quả của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
 Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập Bài 4: SGK trang 107
- GV yêu cầu HS hoàn thành bài tập bài 4 Gieo 2 con xúc xắc cân đối và quan sát số 
SGK – tr 107 chấm xuất hiện ở mặt trên mỗi con xúc 
* HS thực hiện nhiệm vụ xắc. Hãy đánh giá xem các sự kiện sau là 
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, thảo luận đưa ra chắc chắn, không thể hay có thể xảy ra. 
đáp án a) Tổng số chấm xuất hiện trên hai con xúc 
* Báo cáo, thảo luận xắc bằng 1. 
- Các nhóm treo bảng phụ sản phẩm của b) Tích số chấm xuất hiện trên hai con xúc 
nhóm mình, các nhóm khác quan sát và xắc bằng 1. 
đánh giá. c) Tổng số chấm xuất hiện trên hai con xúc 
* Kết luận, nhận định: xắc lớn hơn 1. 
- GV đánh giá kết quả của các nhóm, chính d) Hai mặt xuất hiện cùng số chấm. 
xác hóa kết quả. Giải:
 a) Sự kiện “Tổng số chấm xuất hiện trên 
 hai con xúc xắc bằng 1”là sự kiện không 
 thể vì khi gieo, số cấm xuất hiện trên mỗi 
 con xúc xắc ít nhất là 1, nên tổng số chấm 
 luôn lớn hơn hoặc bằng 2. 
 b) Sự kiện “Tích số chấm xuất hiện trên 
 Trang 8 Hoạt động của GV và HS Nội dung
 hai con xúc xắc bằng 1” là sự kiện có thể 
 vì sự kiện này sẽ xảy ra khi cả hai con xúc 
 xắc đều xuất hiện mặt 1 chấm. 
 c) Theo lập luận ở cầu (a) thì sự kiện 
 “Tổng số chấm xuất hiện trên hai con xúc 
 xắc lớn hơn 1” là sự kiện chắc chắn. 
 d) Sự kiện “Hai mặt xuất hiện cùng số 
 chấm” có thể xảy ra hoặc không xảy ra 
 trong mỗi lần gieo nên nó là sự kiện có 
 thể.
 Hướng dẫn tự học ở nhà (2 phút)
- Đọc lại toàn bộ nội dung bài đã học.
- Sau bài học này, em đã làm được những gì? 
 + Liệt kế được các kết quả có thể xảy ra của một phép thử nghiệm. 
 + Nhận biết được các sự kiện chắc chắn, không thể và có thể xảy ra.
- Chuẩn bị các bài tập vận dụng 1, 2, 3, SGK trang 107. Các bài tập SBT trang 121.
 TIẾT 3:
3. Hoạt động 3: Luyện tập (40 phút)
a) Mục tiêu: 
- Vận dụng được kiến thức đã học để liệt kê các kết quả có thể xảy ra của một phép thử 
nghiệm.
- Nhận biết được các sự kiện chắc chắn, không thể và có thẻ xảy ra.
b) Nội dung: Làm được các bài tập: Bài 1, 2 (sgk/ 102); Bài 4 (sbt/ 120); Bài 5, 8 (sbt/ 
120).
c) Sản phẩm: Lời giải các bài tập.
d) Tổ chức thực hiện: 
 Hoạt động của GV và HS Nội dung
 Dạng 1: Liệt kê các kết quả có thể xảy ra Dạng 1: Liệt kê các kết quả có thể 
 của một phép thử nghiệm. xảy ra của một phép thử nghiệm.
 *GV giao nhiệm vụ học tập 1 Bài tập 1 (SGK trang 102)
 - Yêu cầu HS hoạt động theo cá nhân làm bài a) Có hai kết quả có thể xảy ra 
 tập 1 SGK trang 102. là: 
 * HS thực hiện nhiệm vụ 1 1) Lấy được bút chì.
 - HS thực hiện hoạt động cá nhân giải bài tập 2) Lấy được bút bi.
 1. b) Có 7 kết quả có thể xảy ra khi 
 Trang 9 Hoạt động của GV và HS Nội dung
* Báo cáo, thảo luận 1 bạn Lan chọn 1 ngày trong 
- GV yêu cầu 1 HS trả lời miệng tại chỗ. tuần để học bơi đó là: Thứ 
- HS cả lớp lắng nghe và nhận xét. Hai, thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, 
 thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật.
* Kết luận, nhận định 1
- GV khẳng định kết quả đúng và đánh giá 
mức độ hoàn thành của HS.
*GV giao nhiệm vụ 2 Bài tập 2 ( SGK trang 102)
- Yêu cầu HS hoạt động cặp đôi làm bài tập 2 Tập hợp các kết quả có thể xảy ra 
SGK trang 102: Liệt kê tập hợp các kết quả có trong mỗi lần quay là: 
thể xảy ra trong mỗi lần quay. 0;1;2;3;4;5;6;7;8;9
* HS thực hiện nhiệm vụ 2
HS thực hiện nhiệm vụ theo cặp đôi
+ Liệt kê tập hợp các kết quả có thể xảy ra 
trong mỗi lần quay.
+ Hướng dẫn, hỗ trợ: các khả năng có thể xảy 
ra sau mỗi lần quay ( một trong mười quả 
bóng được đánh số thứ tự từ 0 đến 9 rơi xuống 
lỗ)?
* Báo cáo, thảo luận 2
- HS báo cáo theo cặp đôi.
- Các cặp đôi HS khác nhận xét.
* Kết luận, nhận định 2
- GV nhận xét kết quả thực hiện nhiệm vụ và 
đánh giá mức độ hoàn thành của HS.
* GV giao nhiệm vụ học tập 3 Bài tập 4 ( SBT trang 120)
- GV chia lớp thành 4 nhóm thực hiện giải bài Các kết quả có thể xảy ra:
tập 4 SBT trang 120. 1) Thứ Ba, thứ Năm.
 2) Thứ Năm, Chủ Nhật.
* HS thực hiện nhiệm vụ 3
 3) Thứ Ba, Chủ Nhật.
- HS thực hiện nhiệm vụ theo nhóm giải bài 
tập 4 SBT trang 120.
* Báo cáo, thảo luận 3
- Đại diện 1 nhóm báo cáo kết quả.
- Các nhóm còn lại nhận xét, chỉnh sửa, bổ 
sung.
* Kết luận, nhận định 3
- GV nhận xét kết quả hoạt động của các 
nhóm, đánh giá mức độ hoàn thành của các 
em.
 Trang 10

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_khoi_6_sach_chan_troi_sang_tao_chuong_9.docx