Giáo án Toán Lớp 6 - Chương II - Chủ đề 1: Đầu tư kinh doanh
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 6 - Chương II - Chủ đề 1: Đầu tư kinh doanh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết theo KHDH: Chương II: SỐ NGUYÊN BÀI: HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM CHỦ ĐỀ 1: ĐẦU TƯ KINH DOANH Thời gian thực hiện: 3 tiết I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học xong bài này, HS cần đạt: - Nhận biết được các khái niệm về tài chính, kinh doanh: tài chính, vốn, chi phí, doanh thu, lợi nhuận, ... - Nhận biết được các cách tính lợi nhuận trong kinh doanh, từ đó xác định được lợi nhuận thu được của một hoạt động kinh doanh. - Giải quyết được những vấn đề thực tiễn gắn với thực hiện các phép tính về số nguyên khi thực hiện hoạt động trải nghiệm: đầu tư kinh doanh. 2. Năng lực: * Năng lực chung: - Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. *Năng lực chuyên biệt: - Năng lực giao tiếp toán học: Dựa vào số liệu tính toán được lợi nhuận của một hoạt động kinh doanh bất kì. - Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình hóa toán học: thực hiện được các thao tác tư duy so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, để hình thành khái niệm về tài chính và kinh doanh, biết cách tính lợi nhuận kinh doanh, từ đó thiết lập được hoạt động đầu tư kinh doanh có hiệu quả. - Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán: sử dụng được máy tính và các phương tiện kết nối internet. 3. Về phẩm chất: - Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực. - Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá. - Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, bảng phụ hoặc máy chiếu, phiếu đánh giá, tiền giả định 4 cọc (mỗi cọc tiền trị giá 500 000 đồng, cắt sẵn từ giấy A4 màu: 1 000 đồng, 2 000 đồng, 5 000 đồng, 10 000 đồng, 20 000 đồng, 50 000 đồng). 2. Học sinh: SGK, thước thẳng, bảng nhóm, máy tính cầm tay, giấy A4, A0, sản phẩm kinh doanh (chuẩn bị theo ý tưởng của nhóm chọn). III. Tiến trình dạy học Tiết 1 1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút) a) Mục tiêu: Tạo hứng thú vào bài mới. b) Nội dung: Hãy kể tên một số game show truyền hình về khởi nghiệp mà em biết c) Sản phẩm: Làm quen với khái niệm khởi nghiệp, đầu tư, kinh doanh. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GV giao nhiệm vụ học tập: Em hãy kể tên một số game show truyền - GV nêu yêu cầu: Em hãy kể tên một số hình về khởi nghiệp mà em biết? game show truyền hình về khởi nghiệp mà em biết? * HS thực hiện nhiệm vụ: - HS trả lời cá nhân * Báo cáo, thảo luận: - GV tổng hợp các câu trả lời. - HS cả lớp lắng nghe, nhận xét. * Kết luận, nhận định: - GV nhận xét các câu trả lời của HS - GV đặt vấn đề vào bài mới: Khởi nghiệp có rất nhiều hình thức, và đầu tư kinh doanh cũng là một cách để khởi nghiệp. Trong bài học này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các Shark tank: Thương vụ bạc tỉ: 20h30 thứ khái niệm về tài chính, kinh doanh và cùng tư hàng tuần trên VTV3. nhau thực hành trải nghiệm kinh doanh. Quốc gia khởi nghiệp: 20h10 tối thứ 6 hàng tuần trên VTV1 Café khởi nghiệp: 6h50 sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV1 Khởi nghiệp công nghệ: 12h trưa thứ 7 hàng tuần trên VTV3. Khởi nghiệp: 21h10 Thứ Ba, Thứ Năm, Thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTC16 cho nhà nông 2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức Hoạt động 2.1: Một số kiến thức về tài chính, kinh doanh (15 phút) a) Mục tiêu: HS nhận biết được thế nào là tài chính, kinh doanh, tìm hiểu các yếu tố cơ bản trong kinh doanh và cách tăng lợi nhuận. b) Nội dung: - Thực hiện mục 1 trong SGK trang 89. - Nêu khái niệm tài chính, kinh doanh và các yếu tố liên quan - Tìm hiểu các cách tăng lợi nhuận, phân tích ưu nhược điểm của từng cách. - Tìm hiểu kĩ năng tìm kiếm thông tin và trình bày sản phẩm. c) Sản phẩm: - Kết quả thực hiện hoạt động 1 trong SGK trang 89. - Nhận biết được khái niệm tài chính, kinh doanh và các yếu tố liên quan, các kết quả được ghi chép lại vào vở. - Hiểu cách tăng lợi nhuận cơ bản theo 2 hướng: tăng doanh thu hoặc giảm chi phí, vốn. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GV giao nhiệm vụ học tập 1: I. Nội dung chính của chủ đề - GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 1. Một số kiến thức về tài chính, kinh doanh 4: Dùng các thiết bị có kết nối * Tài chính: Internet, tham khảo SGK để tra cứu - Tài chính là tổng số tiền có được của một cá thông tin với các từ khóa về kinh nhân, một tổ chức, một doanh nghiệp, hoặc một doanh như: tài chính, kinh doanh, quốc gia. vốn, giá cả, chi phí vận hành, doanh - Tài chính của một cá nhân được gọi là tài chính thu, lợi nhuận, lãi, lỗ. cá nhân. * HS thực hiện nhiệm vụ 1: * Kinh doanh: - HS hoạt động nhóm 4 trên giấy A0 - Vốn là số tiền ban đầu bỏ ra. để thực hiện hoạt động 1 trong SGK. - Giá cả ở đây bao gồm cả giá mua vào và giá bán ra. - Hướng dẫn, hỗ trợ: GV quan sát hỗ - Chi phí vận hành: là số tiền bỏ ra để thực hiện trợ HS thực hiện. việc kinh doanh. * Báo cáo, thảo luận 1: Điểm khác biệt giữa vốn và CPVH: vốn chỉ số - GV yêu cầu đại diện 1 nhóm hoàn tiền kinh doanh ban đầu, CPVH để duy trì hoạt thành nhanh nhất lên bảng trình bày động kinh doanh sau đó. và trả lời các câu hỏi phản biện. Các - Tổng số tiền mà ta thu được sau khi kết thúc hoạt động kinh doanh là doanh thu. nhóm còn lại chấm chéo bài và nhận - Lợi nhuận: doanh thu trừ đi vốn và chi phí vận xét theo phần chấm của nhóm 1. hành * Kết luận, nhận định 1: - Lãi nếu lợi nhuận của kinh doanh là dương - GV chính xác hóa kết quả của hoạt - Lỗ nếu lợi nhuận của kinh doanh là âm. động 1. * Cách tăng lợi nhuận kinh doanh: - GV đánh giá, nhận xét thái độ hoạt - Cách 1: Tăng doanh thu: tức là sẽ tăng giá sản động nhóm, mức độ đạt được của phẩm lên (không khả thi lắm vì sẽ mất một số sản phẩm nhóm, kĩ năng diễn đạt khách hàng) hoặc sẽ đưa ra các chiến lược trình bày của HS. marketing quảng bá sản phẩm của mình để thu hút nhiều người mua hơn. - Cách 2: Giảm chi phí vận hành và vốn. Chính là tìm cách có được đơn vị vận chuyển chi phí thấp hơn, tìm nơi nhập hàng giá rẻ hơn, * GV giao nhiệm vụ học tập 2: 2. Kiến thức toán học: - Các em vừa tìm hiểu một số kiến * Công thức tính lợi nhuận thức về tài chính và kinh doanh. Vậy Lợi nhuận = A – ( B + C) các em có biết trong kinh doanh, Trong đó, A là doanh thu, B là vốn, C là chi phí người ta rất quan tâm đến lợi nhuận. vận hành. Vậy cách tính lợi nhuận là như thế nào? Yêu cầu HS áp dụng cách tính lợi nhuận vào ví dụ. Ví dụ: Một cửa hàng bán quần áo nhập về một * HS thực hiện nhiệm vụ 2: mẫu váy mới và bán được 100 chiếc trong tháng - HS thảo luận nhóm, tham khảo đầu tiên với giá 255 000 đồng/một chiếc váy. SGK Khi đó, cửa hàng mua vào với giá là 195 000 đồng/một chiếc váy. Do tìm được nơi nhập hàng - Hướng dẫn, hỗ trợ: GV quan sát hỗ với giá rẻ hơn là 185 000đồng/một chiếc váy nên trợ HS thực hiện các yêu cầu chung tháng sau cửa hàng đã giảm giá bán còn của lớp (nhiệt tình, nghiêm túc, ). 235 000 đồng/một chiếc váy và bán được 125 * Báo cáo, thảo luận 2: chiếc. Hỏi tháng nào cửa hàng thu được nhiều lợi - HS nêu công thức tính lợi nhuận. nhuận hơn? - HS thực hành làm ví dụ. Lời giải - HS cả lớp quan sát, lắng nghe và Trong tháng đầu tiên, ta thấy: Số tiền cửa hàng bỏ ra là: nhận xét. 195 000. 100 19 500 000 (đồng) * Kết luận, nhận định 2: Doanh thu của cửa hàng là: - GV chốt lại công thức và kết quả ví 255 000. 100 25 500 000 (đồng) dụ. Lợi nhuận của cửa hàng là: 25 500 000 –19 500 000 6 000 000 (đồng) Trong tháng sau, ta thấy: Số tiền cửa hàng bỏ ra là: 185 000. 125 23 125 000 (đồng) Doanh thu của cửa hàng là: 235 000. 125 29 375 000 (đồng) Lợi nhuận của cửa hàng là: 29 375 000 – 23 125 000 6 250 000 (đồng) Do 6 250 000 > 6 000 000 nên cửa hàng đã thu được nhiều lợi nhuận hơn trong tháng sau. * GV giao nhiệm vụ học tập 3 3. Kĩ năng tìm kiếm thông tin, trình bày sản - Yêu cầu HS hoạt động nhóm 4 phẩm theo kĩ thuật khăn trải bàn để tìm Ví dụ: Tìm kiếm thông tin và giới thiệu sản phẩm hiểu và mô tả sản phẩm, đối tượng “vở Hồng Hà” sử dụng sản phẩm, chất lượng cạnh tranh và giá thành sản phẩm (GV đưa ra sản phẩm cụ thể: vở Hồng Hà) - GV yêu cầu HS về nhà hoàn thành báo cáo thu thập thông tin về tài chính, kinh doanh qua cha mẹ, người thân, phương tiện thông tin truyền thông. * HS thực hiện nhiệm vụ: - HS trình bày, giới thiệu vở Hồng Hà (tại lớp) - HS tìm hiểu, hoàn thành báo cáo thu hoạch. (về nhà) * Báo cáo, thảo luận: Gợi ý: - GV yêu cầu đại diện 1 nhóm lên + Mô tả sản phẩm một cách ngắn gọn, chính xác. bảng trình bày và trả lời các câu hỏi + Điểm đặc biệt so với sản phẩm khác cùng loại phản biện. + Lợi ích của sản phẩm - HS các nhóm quan sát, lắng nghe, + Giá cả, ưu đãi (nếu có) nhận xét và nêu câu hỏi phản biện. + Đối tượng sử dụng * Kết luận, nhận định: + Thông tin liên hệ đặt hàng. - GV đánh giá, nhận xét thái độ hoạt động nhóm, mức độ đạt được của sản phẩm nhóm, kĩ năng diễn đạt trình bày của HS. Hoạt động 2.2: Thực hành lập kế hoạch kinh doanh (25 phút) a) Mục tiêu: HS thực hiện được các bước cơ bản để lập kế hoạch kinh doanh cụ thể. b) Nội dung: Tiến hành các bước lập kế hoạch kinh doanh. c) Sản phẩm: Kế hoạch kinh doanh cụ thể. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GV giao nhiệm vụ học tập: 4. Lập kế hoạch kinh doanh cụ thể, chi tiết. GV phân chia nhiệm vụ: chia lớp - Lập kế hoạch ghi lại trên giấy (ghi rõ nhiệm vụ, thành 4 nhóm tương ứng với 4 tổ. đóng góp, thời gian hoàn thành nhiệm vụ của từng Mỗi tổ trưởng tương ứng với một cá nhân trong nhóm, phiếu đánh giá cá nhân do nhóm trưởng phụ trách). nhóm trưởng. HS lựa chọn mặt - Lựa chọn sản phẩm (mặt hàng kinh doanh). hàng kinh doanh với số vốn đề ra Đăng kí số lượng các mặt hàng muốn bán. của mỗi nhóm là 500 000 đồng. GV - Lựa chọn hình thức kinh doanh: Trình bày ý có các gợi ý: Đồ dùng học tập, đồ tưởng, kế hoạch kinh doanh gồm: ý tưởng kinh ăn vặt, đồ handmade, phụ kiện, doanh, nhu cầu, đối tượng khách hàng, tính tổng GV đưa ra các bước để lập kế số tiền bỏ ra, lợi nhuận dự định. hoạch kinh doanh. - Xác định cách thức quảng cáo, thông tin về sản * HS thực hiện nhiệm vụ: phẩm, bảo đảm các yêu cầu: Sản phẩm đáp ứng nhu cầu gì của khách hàng, giá cả có hợp lí - HS ghi chép các nhiệm vụ cần làm, cách thực hiện không? Lợi ích của sản phẩm? Khuyến mãi nếu - HS phân chia nhiệm vụ cá nhân, có. chọn mặt hàng dự kiến. Yêu cầu: Tất cả các thành viên trong nhóm đều * Báo cáo, thảo luận: phải tham gia, bước đầu hoàn thiện yêu cầu mong muốn. - Các nhóm trưởng lên báo cáo kế hoạch kinh doanh của nhóm mình với GV, đưa ra câu hỏi trong quá trình thực hiện. * Kết luận, nhận định: Các tiêu chí đánh giá ban đầu: - GV nhận xét, bổ sung cho kế Kế hoạch chi tiết, rõ ràng, cụ thể. hoạch của từng nhóm hoàn chỉnh Ý tưởng tốt, sáng tạo, thu hút, khả thi, hợp lí. Tính toán lợi nhuận chính xác hơn. Hướng dẫn tự học ở nhà: - Học thuộc các kiến thức đã học về tài chính, kinh doanh, các cách tăng lợi nhuận, công thức tính lợi nhuận. - Thu thập thông tin về tài chính, kinh doanh qua cha mẹ, người thân, phương tiện thông tin truyền thông. - Nhắc nhở HS hoàn thiện kế hoạch kinh doanh và chuẩn bị thực hành bán hàng trong tiết học tới. (Chuẩn bị sản phẩm kinh doanh). Tiết 2: 3. Hoạt động 3: Phân chia tiền giả định cho hoạt động kinh doanh (5 phút) a) Mục tiêu: HS mỗi nhóm nhận tiền giả định, đóng vai người mua hàng khi nhóm khác thực hành kinh doanh. b) Nội dung: Phân chia, tổ chức chia tiền giả định cho HS. c) Sản phẩm: Cách thức các nhóm phân chia tiền giả định kinh doanh. Kết quả phân chia tiền giả định kinh doanh. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GV giao nhiệm vụ học tập: 5. Phân chia tiền giả định GV công khai tiêu chí đánh giá - Mỗi nhóm được nhận 500 000 đồng giả định để hoạt động nhóm. thực hiện nhiệm vụ mua hàng. Các nhóm phân - Nhóm trưởng các nhóm lên nhận chia đều cho các thành viên và mua hàng theo tiền giả định của nhóm mình. nhu cầu của riêng mình và giải thích lí do vì sao - Khi mỗi nhóm thực hành kinh mua món hàng đó. doanh, các nhóm còn lại dùng tiền Quy định hệ thống tiền giả định: Bìa màu A4 cắt giả định đóng vai người mua hàng. nhỏ. * HS thực hiện nhiệm vụ: Tiền giả định Giá trị tương Số lượng - HS ghi chép các nhiệm vụ cần làm, ứng (tờ) cách thực hiện 1 000 đồng 30 - Các nhóm phân chia nhiệm vụ cá 2 000 đồng 35 nhân. 5 000 đồng 20 * Báo cáo, thảo luận: - Nhóm trưởng lên báo cáo việc 10 000 đồng 10 phân chia của từng nhóm. 20 000 đồng 5 * Kết luận, nhận định: 50 000 đồng 2 - GV chốt lại các nhiệm vụ. 4. Hoạt động 4: Thực hành bán hàng của các nhóm (10 phút/nhóm) a) Mục tiêu: Các nhóm được thực hành trải nghiệm hoạt động kinh doanh. b) Nội dung: HS mỗi nhóm thực hiện hoạt động kinh doanh đã chuẩn bị từ tiết trước. c) Sản phẩm: Các mặt hàng kinh doanh. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GV giao nhiệm vụ học tập: 6. Thực hành bán hàng. - Nhóm kinh doanh chuẩn bị bán - Nhóm kinh doanh chuẩn bị sản phẩm kinh hàng, nhóm mua hàng chuẩn bị tiền doanh để bày bán trên mặt bàn, sử dụng các kĩ giả định mua hàng. năng marketing để bán hàng. - Thứ tự thực hiện bán hàng: nhóm - Nhóm mua hàng mỗi nhóm được nhận 500 000 1- nhóm 2- nhóm 3- nhóm 4. đồng giả định để thực hiện nhiệm vụ mua hàng. * HS thực hiện nhiệm vụ: Các nhóm phân chia đều cho các thành viên và - Nhóm kinh doanh chuẩn bị sản mua hàng theo nhu cầu của riêng mình và giải phẩm kinh doanh để bày bán trên thích lí do vì sao em mua món hàng đó. mặt bàn, sử dụng các kĩ năng marketing để bán hàng. - Nhóm mua hàng đóng vai người mua hàng, đi mua hàng theo nhu cầu và sở thích. * Báo cáo, thảo luận: - HS thực hành kinh doanh và mua hàng. * Kết luận, nhận định: - GV chốt lại các hoạt động của các nhóm. Hướng dẫn tự học ở nhà: - Tập các kĩ năng thuyết trình mua, bán sản phẩm, kĩ năng giới thiệu sản phẩm, kĩ năng kêu gọi nhà đầu tư (nếu có thể). Tiết 3: 5. Hoạt động 5: Thực hành tính lợi nhuận thực tế (6 phút) a) Mục tiêu: Các nhóm được thực hành tính lợi nhuận thực tế trong hoạt động kinh doanh. b) Nội dung: HS mỗi nhóm thực hiện tính lợi nhuận của hoạt động kinh doanh tiết trước. c) Sản phẩm: Lợi nhuận các nhóm thu được. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GV giao nhiệm vụ học tập: 7. Tính toán lợi nhuận kinh doanh thực tế Mỗi nhóm dựa vào số liệu kinh Công thức tính lợi nhuận: doanh của tiết trước, tính toán lợi Lợi nhuận = A – ( B + C) nhuận cho hoạt động kinh doanh đó. Trong đó, A là doanh thu, B là vốn, C là chi phí * HS thực hiện nhiệm vụ: vận hành. - Các nhóm dựa vào kiến thức tính lợi nhuận của tiết trước để tính toán lợi nhuận thực tế của nhóm mình. * Báo cáo, thảo luận: - Nhóm trưởng báo cáo kết quả của nhóm mình. * Kết luận, nhận định: - GV nhận xét lãi, lỗ của hoạt động kinh doanh của các nhóm. 6. Hoạt động 6: Báo cáo ý tưởng, kế hoạch kinh doanh (8 phút/nhóm) a) Mục tiêu: Các nhóm trình bày các ý tưởng và kế hoạch kinh doanh. b) Nội dung: HS mỗi nhóm thuyết trình ý tưởng và kế hoạch kinh doanh vừa thực hiện. c) Sản phẩm: Báo cáo kinh doanh. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GV giao nhiệm vụ học tập: 8. Báo cáo ý tưởng và kế hoạch kinh doanh. Dựa vào kế hoạch đã lập tiết trước, - Xác định sản phẩm kinh doanh, tìm hiểu thống các nhóm báo cáo trước lớp kế kê mặt hàng và giá gốc. hoạch và ý tưởng kinh doanh của - Xác định đối tượng, nhu cầu khách hàng, mục mình. tiêu kinh doanh. * HS thực hiện nhiệm vụ: - Xác định thành phần nhân viên. - Đại diện các nhóm lần lượt lên - Lên kế hoạch Marketing, quảng cáo sản phẩm. trình bày. - Xác định nguồn vốn bỏ ra, thành phần, số lượng * Báo cáo, thảo luận: mỗi sản phẩm, dự kiến lợi nhuận. - Nhóm trưởng báo cáo kết quả của - Báo cáo lợi nhuận thực tế: Hoàn thiện bảng tính nhóm mình. doanh thu và lợi nhuận. * Kết luận, nhận định: - GV nhận xét kế hoạch, ý tưởng kinh doanh của các nhóm. 7. Hoạt động 7: Nhận xét, đánh giá (7 phút) a) Mục tiêu: Nhận xét và đánh giá các nhóm. b) Nội dung: - GV nhận xét hai nhóm, các nhóm nhận xét lẫn nhau c) Sản phẩm: - Đánh giá hoạt động kinh doanh của các nhóm. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GV giao nhiệm vụ học tập: 9. Nhận xét, góp ý. - Các nhóm tự đánh giá nhóm mình và đánh giá nhóm bạn với các tiêu Đánh giá theo bảng đánh giá tiêu chí kèm theo chí đã cho. * HS thực hiện nhiệm vụ: - GV phát phiếu đánh giá cho các nhóm. - HS phát biểu và điền phiếu đánh giá * Báo cáo, thảo luận: - Nhóm trưởng báo cáo kết quả của nhóm mình. * Kết luận, nhận định: - GV chốt nhận xét đánh giá từng nhóm. Hướng dẫn tự học ở nhà: - Dựa trên các ý tưởng kinh doanh đã thực hiện, rút kinh nghiệm từ bài học đầu tư kinh doanh đầu tiên, HS sẽ tự xây dựng một ý tưởng kinh doanh hoàn chỉnh và nộp kế hoạch cho GV. - Gợi ý: Phong bao lì xì tết; tất Noel, hội chợ ẩm thực, PHIẾU ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG NHÓM Nhóm: Lớp: Tên hoạt động: Mục đánh giá Tiêu chí Chi tiết Điểm tối đa Kết quả 1.Đánh giá quá trình 1. Sự tham gia của các thành 10 hoạt động của nhóm viên: Tham gia đầy đủ (Điểm tối đa 20) 2. Sự hợp tác của các thanh viên: 10 Tinh thần hợp tác tốt 2. Đánh giá bài thuyết 1. Ý tưởng: thu hút, sáng tạo, 10 trình kế hoạch của khả thi nhóm 2. Nội dung: kế hoạch rõ ràng, 10 (Điểm tối đa 30) chi tiết, cụ thể, tính toán chính xác 3. Trình bày: mạch lạc, cuốn 10 hút, thuyết phục 3. Đánh giá kết quả 1.Marketing 20 hoạt động kinh doanh 2. Lợi nhuận 20 (Điểm tối đa 50) 3. Kêu gọi nhà đầu tư 10 TỔNG ĐIỂM 100
Tài liệu đính kèm:
giao_an_toan_lop_6_chuong_ii_chu_de_1_dau_tu_kinh_doanh.docx



