Kế hoạch bài dạy Tự nhiên và xã hội Lớp 2 Chân trời sáng tạo - Tuần 6

Kế hoạch bài dạy Tự nhiên và xã hội Lớp 2 Chân trời sáng tạo - Tuần 6

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức, kĩ năng

Sau bài học, HS:

- Nêu tên và một số hoạt động của những sự kiện được tổ chức ở trường.

- Nhận được sự tham gia của HS trong sự kiện đó và chia sẻ cảm nhận của bản thân.

 2. Năng lực, phẩm chất:

- Năng lực: đưa ra ý kiến, phân tích và ra quyết định để giải quyết tình huống trong bài học; thu thập thông tin .; quan sát, nhận biết, mô tả các sự kiện ở trường học.

- Phẩm chất: chăm chỉ, yêu thích lao động, nhân ái

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC

 - Gv: Các hình trong SGK bài 6, một số hình hoặc clip về các trường sự kiện.

 - HS: SGK, VBT, sản phẩm được làm trong các sự kiện (nếu có)

 

docx 5 trang Bảo Trúc 12/04/2024 1340
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tự nhiên và xã hội Lớp 2 Chân trời sáng tạo - Tuần 6", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Thứ ngày tháng năm 20
 Tự nhiên và xã hội: Một số sự kiện ở trường em
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng
Sau bài học, HS:
- Nêu tên và một số hoạt động của những sự kiện được tổ chức ở trường. 
- Nhận được sự tham gia của HS trong sự kiện đó và chia sẻ cảm nhận của bản thân.
 2. Năng lực, phẩm chất:
- Năng lực: đưa ra ý kiến, phân tích và ra quyết định để giải quyết tình huống trong bài học; thu thập thông tin ..; quan sát, nhận biết, mô tả các sự kiện ở trường học.
- Phẩm chất: chăm chỉ, yêu thích lao động, nhân ái
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
 - Gv: Các hình trong SGK bài 6, một số hình hoặc clip về các trường sự kiện.
 - HS: SGK, VBT, sản phẩm được làm trong các sự kiện (nếu có)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

5’
27’
3’

1.Hoạt động khởi động và khám phá 
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Thi nói nhanh”.
 -GV phổ biến luật chơi: GV gọi ngẫu nhiên một HS và yêu cầu nói về một điều khiển ở trường. Sau đó , HS đó tiếp tục mời bạn khác đi. 
-GV cho HS chơi trò chơi để dẫn dắt vào bài học: “Một số sự kiện ở trường em”. 
- GV ghi tựa bài lên bảng, vài HS nhắc lại.
2. Hoạt động hình thành kiến thức
Hoạt động 1: Nêu tên và hoạt động trong các sự kiện ở trường 
- GV cho HS quan sát hình 1, 2 trang 26; hình 3 trang 27 trong SGK và thảo luận nhóm để nêu tên và một số hoạt động của sự kiện được tổ chức ở trưởng.
-GV tổ chức cho HS chia sẻ các sự kiện được tổ chức ở trường học (trường bạn An tổ chức sự kiện lễ khai giảng, trường bạn Nam tổ chức ngày hội đọc sách, hội xuân tuổi thơ, ..). 
 - GV nêu câu hỏi: Các bạn HS đã tham gia như thế nào? 
* Kết luận: Một số sự kiện thường được tổ chức ở trường học như lễ khai giảng, ngày hội đọc sách, hội xuân tuổi thơ, ... Ở mỗi sự kiện, các bạn học được tham gia nhiều hoạt động vui chơi và bổ ích. 
 Hoạt động 2: Các sự kiện ở trường em 
- GV tổ chức cho HS thị nói nhanh: Tên sự kiện mà em đã tham gia ở trường. 
- GV tổ chức thảo luận: Chia sẻ với các bạn về một sự kiện ở trưởng mà các em thích nhất. Trong sự kiện đó, các bạn HS đã tham gia như thế nào? 
 - GV và HS nhận xét. 
* Kết luận: Bên cạnh các hoạt động học, nhà trường còn tổ chức một số sự kiện để học sinh được trải nghiệm, có thêm nhiều kiến ​​thức và kỹ năng bổ ích. 
 GV dẫn dắt HS nêu từ khoá của bài: “Sự kiện - Trải nghiệm”.
3. Hoạt động tiếp nối sau bài học
- GV yêu cầu HS vẽ một số hoạt động thích hợp nhất ở một số sự kiện được tham gia ở trưởng. 
 - GV nhận xét tiết học, tuyên dương

-HS nghe luật chơi, và tham gia chơi 
- 2-3 HS nhắc lại.
-HS chia sẻ tranh ảnh về các thành viên trong gia đình trong nhóm
-HS chia sẻ các sự kiện được tổ chức ở trương trước lớp
-HS trả lời
-HS tham gia nhận xét
-HS lắng nghe
-HS thi nói nhanh về các sự kiện đã tham gia ở trường
-HS lên trước lớp chia sẻ với các bạn
-HS nhận xét
- HS chú ý lắng nghe, thực hiện

 Thứ ngày tháng năm 20
 Tự nhiên và xã hội: Ngày Nhà giáo Việt Nam
(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng
Sau bài học, HS:
 - Nêu được tên, một số hoạt động và ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam.
 - Chia sẻ cảm nhận của bản thân về ngày Nhà giáo Việt Nam. 
 - Biết cách thể hiện lòng biết ơn cô giáo. 
 - Thực hiện giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường.
2. Năng lực, phẩm chất:
- Năng lực: đưa ra ý kiến, phân tích và ra quyết định để giải quyết tình huống trong bài học; thu thập thông tin ..; Nêu và thực hiện được những việc làm bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô giáo
- Phẩm chất: chăm chỉ, yêu thích lao động
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: + Các hình trong bài 7 SGK. + Các công cụ để làm thiệp như: giấy A4, giấy thủ công, hồ, hồ, bút mực, bút màu, ... 
- HS: SGK, VBT, vật liệu để làm thiệp chúc mừng thầy giáo, cô giáo.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

5’
27’
3’

1. Hoạt động khởi động và khám phá 
- GV tổ chức cho HS hát hoặc đọc thơ về thầy giáo, cô giáo. 
 - GV nhận chung và hướng dẫn vào bài học: “Ngày Nhà giáo Việt Nam”
 - GV ghi tựa bài lên bảng, vài HS nhắc lại.
2. Hoạt động hình thành kiến thức
Hoạt động 1: Tìm hiểu sự kiện ngày Nhà giáo Việt Nam 
- GV cho HS quan sát hình 1 trong SGK trang 28 và trả lời câu hỏi: 
+ Trường bạn An sắp có sự việc gì? 
+ Sự việc đó có nghĩa như thế nào ? 
+ Mọi người đang làm việc để chuẩn bị cho sự kiện đó? 
- GV tổ chức cho HS chia sẻ câu trả lời trước lớp. 
- GV nêu câu hỏi: Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày nào? Ngày Nhà giáo Việt Nam có nghĩa là gi? 
* Kết luận: Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 là ngày các em HS thể hiện sự biết ơn, lòng biết ơn của mình với các thầy, cô giáo. Ở trường học, ngày này cũng được tổ chức với nhiều hoạt động có nghĩa là tri ân thầy cô. 
Hoạt động 2: Một số hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 
- GV yêu cầu HS quan sát các hình 2, 3, 4, 5 trong SGK trang 29 và trả lời câu hỏi: 
+ Nêu những hoạt động mà bạn An và các bạn tham gia để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam . 
+ Các bạn đã tham gia những hoạt động đó như thế nào? 
 - Sau đó, GV yêu cầu HS quan sát hình 6, 7, 8 trong SGK trang 29 và trả lời câu hỏi: 
+ Sau khi tham gia các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, An và các bạn đã làm gì? 
- GV và HS cùng nhận xét, rút ​​ra kết luận. 
* Kết luận: Có nhiều hoạt động diễn ra để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. 
 Hoạt động 3: Liên hệ bản thân 
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: 
+ Các hoạt động em đã tham gia để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. 
+ Em thích nhất hoạt động nào? Vi sao? 
 - GV và HS cùng nhận xét và rút ra kết luận. * Kết luận: Chúng tôi tích cực tham gia các hoạt động học, văn nghệ, thể thao, .. để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. 
3. Hoạt động tiếp nối sau bài học
- GV yêu cầu HS viết khoảng 5 câu kể lại những hoạt động mà em đã tham gia để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam hoặc vẽ hình thầy, cô giáo em yêu mến nhất.
-GV nhận xét tiết học, tuyên dương
- HS hát hoặc đọc thơ về thầy giáo, cô giáo. 
- 2-3 HS nhắc lại.
-HS quan sát hình trả lời câu hỏi
-HS chia sẻ trước lớp 
-HS tham gia nhận xét
-HS lắng nghe
-HS quan sát hình , trả lời câu hỏi
-HS quan sát hình , trả lời câu hỏi
-HS lắng nghe
- HS trả lời câu hỏi
-HS nhận xét
- HS nghe.
-HS thực hiện
- HS chú ý lắng nghe, thực hiện

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tu_nhien_va_xa_hoi_lop_2_chan_troi_sang_tao.docx