Giáo án Giáo dục thể chất - Chủ đề: Vận động cơ bản - Tuần 27 - Tô Vĩnh Khôn

Giáo án Giáo dục thể chất - Chủ đề: Vận động cơ bản - Tuần 27 - Tô Vĩnh Khôn

- Năng lực đặc thù

+ Vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được các động tác ra sức cuối cùng của nội dung ném bóng. Học sinh thực hiện được các kĩ thuật dẫn bóng di chuyển.

+ Năng lực tham gia hoạt động thể dục thể thao: Học sinh tham gia tích cực, hiệu quả trong hoạt động trò chơi

- Năng lực chung:

+Năng lực tự chủ tự học: Học sinh tự giác tích cực tập luyện; chủ động thực hiện nội dung ôn tập tại nhà; tự tham khảo kiến thức từ SGK và nguồn tư liệu khác.

 

docx 3 trang Mạnh Quân 27/06/2023 2340
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất - Chủ đề: Vận động cơ bản - Tuần 27 - Tô Vĩnh Khôn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY 
CHỦ ĐỀ: Vận Động Cơ Bản
Môn học: Giáo dục Thể chất; lớp: 6
Thời gian thực hiện: 45 phút
Trường THCS Nguyễn huệ - Quận Tân Phú
T ổ - Văn - Thể - Mỹ
Tên giáo viên: Tô Vĩnh Khôn
Ngày 28/3/2022 – 01/04/2022
NỘI DUNG BÀI DẠY: TUẦN 27
- Ném bóng: Luyện tập tại chỗ ném bóng trúng mục tiêu 
- Bóng rổ: Luyện tập di chuyển dẫn bóng
- Trò chơi: Ném bóng tiếp sức
KIẾN THỨC HOẶC NỘI DUNG TRỌNG ĐIỂM:
- Ném bóng: Luyện tập tại chỗ ném bóng trúng mục tiêu.
- Bóng rổ: Luyện tập di chuyển dẫn bóng.
- Trò chơi: Ném bóng tiếp sức
I. Mục tiêu
1. Năng lực: 
- Năng lực đặc thù
+ Vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được các động tác ra sức cuối cùng của nội dung ném bóng. Học sinh thực hiện được các kĩ thuật dẫn bóng di chuyển.
+ Năng lực tham gia hoạt động thể dục thể thao: Học sinh tham gia tích cực, hiệu quả trong hoạt động trò chơi
- Năng lực chung:
+Năng lực tự chủ tự học: Học sinh tự giác tích cực tập luyện; chủ động thực hiện nội dung ôn tập tại nhà; tự tham khảo kiến thức từ SGK và nguồn tư liệu khác.
+ Năng lực giao tiếp hợp tác: Tích cực, chủ động giao tiếp, phối hợp hiệu quả với giáo viên và bạn bè trong tập luyện.
+ Năng lực giải quyết vấn đề - sáng tạo: Nhận được lỗi sai khi thực hiện tập luyện, biết tự sửa sai 
2. Phẩm chất: 
Chăm chỉ, trung thực khi thực hiện nhiệm vụ được giao: có trách nhiệm với đồng đội khi tham gia trò chơi.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
- Giáo viên: Bóng tennis, mục tiêu ném bóng, bóng rổ, bóng nhựa nhỏ, cột nhựa.
- Học sinh: Trang phục, vệ sinh sân tập
III. Tiến trình dạy học: 
Mục tiêu
Nội dung
Sản phẩm
Tổ chức hoạt động
Hoạt động 1: Mở đầu (10 phút)
- Tiếp nhận nhiệm vụ học tập
- Làm nóng cơ thể, tạo tâm thế săn sàng học tập.
- Nhận lớp; báo cáo sỉ số, tinh trạng sức khỏe.
- Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang.
 - Khởi động chuyên môn: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi tại chỗ
- Tiếp nhận lớp, nắm được tình trạng sức khỏe của lớp.
-Hoàn thành lượng vân động khởi động.
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập;
- Giáo viên nhận lớp; phổ biến nội dung và mục tiêu bài học.
- Lớp trưởng điều hành lớp khởi động:
* Thực hiện nhiệm vụ:
- Học sinh quan sát. lắng nghe và nhận nhiệm vụ
- Học sinh, tự giác, tích cực thực hiện động tác khởi động (Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi tại chỗ).
* Đánh giá kết quả thực hiện:
GV sử dụng phương pháp quan sát, công cụ là bảng kiểm để đánh giá 2 mức:
- Đáp ứng và chưa đáp ứng khả năng tiếp nhận các hoạt động vận động.
Hoạt động 2: Luyện tập (20 phút)
- Học sinh ghi nhớ được Động tác ra sức cuối cùng của nội dung ném bóng.
- Động tác ra sức cuối cùng
- Hình thành kĩ năng thực hiện động tác ra sức cuối cùng.
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
- Giáo viên cho học sinh tập luyện mô phỏng động tác ra sức cuối cùng của nội dung ném bóng, kỹ thuật tại chỗ dẫn bóng và di chuyển dẫn bóng.
- Giáo viên cho cả lớp thực hiện lại động tác ra sức cuối cùng của nội dung ném bóng và kĩ thuật di chuyển dẫn bóng kết hợp sửa sai, thị pham động tác đúng.
* Thực hiện nhiệm vụ:
- Cả lớp thực hiện động tác ra sức cuối cùng và kỹ thuật di chuyển dẫn bóng.
- Quan sát GV thị phạm và thực hiện bài tập.
* Đánh giá kết quả thực hiện:
GV đánh giá bằng phương pháp quan sát, đặt câu hỏi theo mức độ sau:
- Mức đạt: HS thực hiện đúng / đủ các bước KT
- Mức chưa đạt: HS thực hiện chưa đúng / đủ các bước KT.
- Học sinh ghi nhớ được kĩ thuật di chuyển dẫn bóng.
- Kĩ thuật di chuyển dẫn bóng.
- Hình thành kĩ năng thực hiện được kĩ thuật dẫn bóng
Hoạt động 3: Vận dụng (10 phút)
- Vận dụng được những gì đã học ở nội dung ném bóng
- Trò chơi “Ném bóng tiếp sức”:
* Cách chơi: Em đầu tiên cằm quả bóng nhựa khi có hiêu lệnh chạy nhanh đến vạch ném quả bóng vào rổ để cách vạch 3m, Nếu ném không vào thì chạy nhặt quả bóng đó trỏ về vạch ném cho đến khi bóng vào rổ sau đó di chuyển đến nơi để bóng lấy 1 quả chạy nhanh về trao cho bạn thứ 2 tiếp tục thực hiện cho đến hết thời gian đội nào ném vào rổ nhiều nhất là đội chiesn thắng. 
- Vận dụng được khả năng phán đoán chính xác, phản xạ và tốc độ trong chạy cự li ngắn vào trò chơi. 
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập;
- Giáo viên phổ biến cách chơi, luật chơi.
* Thực hiện nhiệm vụ học: Học sinh quan sát và thực hiện.
* Đánh giá kết quả thực hiện:
- GV đánh giá tuyên dương và nghe phản hồi từ học sinh
Hoạt động 5: Kết Thúc (5 phút)
Hồi phục sau tập luyện
Hồi tĩnh, nhận xét tiết học, hướng dẫn HS sử dụng SGK và tự tập luyện ở nhà
HS thả lỏng sau buổi tập
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập;
- Hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng, nhận xét giờ học
- Hướng dẫn HS sử dụng SGK và tự tập luyện ở nhà 
* Thực hiện nhiệm vụ học: 
- HS chú ý lắng nghe, tự đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của bản thân.
- HS tiếp nhận bài tập về nhà, tự tập luyện, các tình huống vận dụng.
IV. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
5.1. Kết quả đạt được: 	
5.2. Hạn chế, tồn tại: 	

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_to_vinh_khon_chu_de_van_dong_co_ba.docx