Giáo án Hình học Lớp 6 - Tiết 15: Trả bài kiểm tra học kì I - Năm học 2010-2011
1. Mục tiêu:
a. Kkiến thức: Giúp học sinh hiểu được yêu cầu của bài kiểm tra, nắm được đáp án, biểu điểm cụ thể bài kiểm tra (Câu 6 phần tự luận).
b. Kỹ năng: Giúp học sinh thấy được những ưu, nhược điểm trong quá trình làm bài, nhận ra những sai lầm mà mình mắc phải khi làm bài.
c. Thái độ: Thầy điều chỉnh phương pháp dạy, trò điều chỉnh phương pháp học cho phù hợp, nâng cao chất lượng môn học.
2. Chuẩn bị của GV và HS:
a. Chuẩn bị của GV: Giáo án, đáp án bài kiểm tra và những ưu, nhược điểm của học sinh khi làm bài.
b. Chuẩn bị của HS: Đồ dùng học tập và làm lại bài kiểm tra.
3. Tiến trình bài dạy:
a. Kiểm tra bài cũ : (Kết hợp trong quá trình giảng bài)
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hình học Lớp 6 - Tiết 15: Trả bài kiểm tra học kì I - Năm học 2010-2011", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 23/12/2010 Ngày dạy: 25/12/2010 Dạy lớp: 6A Ngày dạy: 25/12/2010 Dạy lớp: 6B Ngày dạy: 25/12/2010 Dạy lớp: 6C Tiết 15. TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ I 1. Mục tiêu: a. Kkiến thức: Giúp học sinh hiểu được yêu cầu của bài kiểm tra, nắm được đáp án, biểu điểm cụ thể bài kiểm tra (Câu 6 phần tự luận). b. Kỹ năng: Giúp học sinh thấy được những ưu, nhược điểm trong quá trình làm bài, nhận ra những sai lầm mà mình mắc phải khi làm bài. c. Thái độ: Thầy điều chỉnh phương pháp dạy, trò điều chỉnh phương pháp học cho phù hợp, nâng cao chất lượng môn học. 2. Chuẩn bị của GV và HS: a. Chuẩn bị của GV: Giáo án, đáp án bài kiểm tra và những ưu, nhược điểm của học sinh khi làm bài. b. Chuẩn bị của HS: Đồ dùng học tập và làm lại bài kiểm tra. 3. Tiến trình bài dạy: a. Kiểm tra bài cũ : (Kết hợp trong quá trình giảng bài) b. Nội dung dạy bài mới: * Gv nêu đáp án biểu điểm (22’): (Câu 6 phần tự luận). Đề bài Đáp án Biểu điểm B. Phần tự luận: B. Phần tự luận: Câu 6: (2 điểm) Câu 6: (2 điểm) a) Vẽ ba điểm A, B, C trên tia Ox sao cho OA = 3cm; OB = 7cm; OC = 5cm. Tính độ dài AC, BC? 0,5 b) Điểm C có là trung điểm của đoạn thẳng AB không? Vì sao? Do OA < OC (3cm < 5cm) nên A nằm giữa O và C 0,25 OA +AC = OC hay AC = OC – OA AC = 5cm – 3cm = 2cm 0,25 Do OC < OB (5cm < 7cm) nên C nằm giữa O và B 0,25 OC + CB = OB hay BC = OB – OC BC = 7cm – 5cm = 2cm. 0,25 Điểm C là trung điểm của đoạn thẳng AB. 0,5 Vì C nằm giữa A , B và AC = BC (= 2 cm) * Nhận xét bài làm của học sinh: (16’) Ưu điểm: + Đa số các em làm bài tương đối tốt phần trắc nghiệm. + Trình bày tương đối sạch sẽ, ngắn gọn. + Bài tập tự luận một số em vẽ hình đúng, chính xác, đa số các em làm chính xác ý thứ nhất của câu a. Nhược điểm: + Một số em làm phần trắc nghiệm chưa đúng. + Phần tự luận: Câu a ý thứ nhất một số em lập luận chưa chặt chẽ. Hầu như các em không làm được ý thứ 2 câu a và câu b. c. Củng cố - Luyện tập: (7’) + Giải đáp thắc mắc của học sinh (nếu có). + Nhấn mạnh cách tính độ dài đoạn thẳng và các cách lập luận để có điểm nằm giữa 2 điểm. Hướng dẫn về nhà (2') - Xem kỹ bài chữa của bài kiểm tra học kỳ. Tự ôn tập những kiến thức cơ bản của chương 1. - Đọc trước bài: “Nửa mặt phẳng”.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_hinh_hoc_lop_6_tiet_15_tra_bai_kiem_tra_hoc_ki_i_nam.doc