Giáo án Hình học Lớp 6 - Tiết 15: Trả bài kiểm tra học kì I - Năm học 2010-2011

Giáo án Hình học Lớp 6 - Tiết 15: Trả bài kiểm tra học kì I - Năm học 2010-2011

1. Mục tiêu:

a. Kkiến thức: Giúp học sinh hiểu được yêu cầu của bài kiểm tra, nắm được đáp án, biểu điểm cụ thể bài kiểm tra (Câu 6 phần tự luận).

b. Kỹ năng: Giúp học sinh thấy được những ưu, nhược điểm trong quá trình làm bài, nhận ra những sai lầm mà mình mắc phải khi làm bài.

c. Thái độ: Thầy điều chỉnh phương pháp dạy, trò điều chỉnh phương pháp học cho phù hợp, nâng cao chất lượng môn học.

2. Chuẩn bị của GV và HS:

a. Chuẩn bị của GV: Giáo án, đáp án bài kiểm tra và những ưu, nhược điểm của học sinh khi làm bài.

b. Chuẩn bị của HS: Đồ dùng học tập và làm lại bài kiểm tra.

3. Tiến trình bài dạy:

a. Kiểm tra bài cũ : (Kết hợp trong quá trình giảng bài)

 

doc 2 trang tuelam477 3630
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hình học Lớp 6 - Tiết 15: Trả bài kiểm tra học kì I - Năm học 2010-2011", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 23/12/2010
Ngày dạy: 25/12/2010
Dạy lớp: 6A
Ngày dạy: 25/12/2010 
Dạy lớp: 6B
Ngày dạy: 25/12/2010
Dạy lớp: 6C
Tiết 15. TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ I
1. Mục tiêu:
a. Kkiến thức: Giúp học sinh hiểu được yêu cầu của bài kiểm tra, nắm được đáp án, biểu điểm cụ thể bài kiểm tra (Câu 6 phần tự luận).
b. Kỹ năng: Giúp học sinh thấy được những ưu, nhược điểm trong quá trình làm bài, nhận ra những sai lầm mà mình mắc phải khi làm bài.
c. Thái độ: Thầy điều chỉnh phương pháp dạy, trò điều chỉnh phương pháp học cho phù hợp, nâng cao chất lượng môn học.
2. Chuẩn bị của GV và HS:
a. Chuẩn bị của GV: Giáo án, đáp án bài kiểm tra và những ưu, nhược điểm của học sinh khi làm bài.
b. Chuẩn bị của HS: Đồ dùng học tập và làm lại bài kiểm tra.
3. Tiến trình bài dạy:
a. Kiểm tra bài cũ : (Kết hợp trong quá trình giảng bài)
b. Nội dung dạy bài mới:
* Gv nêu đáp án biểu điểm (22’): (Câu 6 phần tự luận). 
Đề bài
Đáp án
Biểu điểm
B. Phần tự luận:
B. Phần tự luận:
Câu 6: (2 điểm)
Câu 6: (2 điểm)
a) Vẽ ba điểm A, B, C trên tia Ox sao cho OA = 3cm; OB = 7cm; OC = 5cm. Tính độ dài AC, BC?
0,5
b) Điểm C có là trung điểm của đoạn thẳng AB không? Vì sao?
Do OA < OC (3cm < 5cm) nên A nằm giữa O và C 
0,25
 OA +AC = OC
 hay AC = OC – OA 
 AC = 5cm – 3cm = 2cm
0,25
Do OC < OB (5cm < 7cm) nên C nằm giữa O và B 
0,25
 OC + CB = OB 
hay BC = OB – OC 
 BC = 7cm – 5cm = 2cm.
0,25
Điểm C là trung điểm của đoạn thẳng AB. 
0,5
Vì C nằm giữa A , B và AC = BC (= 2 cm)
* Nhận xét bài làm của học sinh: (16’)
Ưu điểm: 
+ Đa số các em làm bài tương đối tốt phần trắc nghiệm.
+ Trình bày tương đối sạch sẽ, ngắn gọn.
+ Bài tập tự luận một số em vẽ hình đúng, chính xác, đa số các em làm chính xác ý thứ nhất của câu a. 
Nhược điểm: 
+ Một số em làm phần trắc nghiệm chưa đúng.
+ Phần tự luận: Câu a ý thứ nhất một số em lập luận chưa chặt chẽ. Hầu như các em không làm được ý thứ 2 câu a và câu b.
c. Củng cố - Luyện tập: (7’)
+ Giải đáp thắc mắc của học sinh (nếu có).
+ Nhấn mạnh cách tính độ dài đoạn thẳng và các cách lập luận để có điểm nằm giữa 2 điểm.
Hướng dẫn về nhà (2')
- Xem kỹ bài chữa của bài kiểm tra học kỳ. Tự ôn tập những kiến thức cơ bản của chương 1.
- Đọc trước bài: “Nửa mặt phẳng”. 	

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hinh_hoc_lop_6_tiet_15_tra_bai_kiem_tra_hoc_ki_i_nam.doc