Giáo án môn Toán Lớp 6 - Tiết 59 đến 101 - Năm học 2017-2018
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án môn Toán Lớp 6 - Tiết 59 đến 101 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n : 31/12 /2017 Ngµy giảng : 8/1 /2018 TiÕt 59: Quy t¾c chuyÓn vÕ- LuyÖn tËp. i. Môc tiªu : 1. KiÕn thøc: HiÓu vµ vËn dông ®óng tÝnh chÊt: NÕu a = b th× a + c = b + c vµ ngîc l¹i; nÕu a = b th× b = a; quy t¾c chuyÓn vÕ. 2. Kü n¨ng: - VËn dông thµnh th¹o quy t¾c chuyÓn vÕ - VËn dông quy t¾c chuyÓn vÕ ®Ó t×m c¸c gi¸ trÞ cña x trong bµi to¸n t×m x. 3. Th¸i ®é: Trung thùc, cÈn thËn, hîp t¸c. 4. Năng lực – Phẩm chất: a) Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác, b) Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ II.ChuÈn bÞ: 1 - GV: Hai c©n ®Üa, 2 qu¶ c©n 1kg vµ 2 nhãm ®å vËt. 2 - HS : B¶ng nhãm . III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp: Đàm thoại, thuyết trình, hoạt động nhóm, luyện tập thực hành 2. Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, đặt câu hỏi, động não IV. TỔ CHỨC CÁC HOAT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Hoạt động khởi động * Tæ chøc líp: * Kiểm tra bài cũ (kết hợp trong bài) Câu hỏi: Tính giá trị của các biểu thức sau: A = 9 – (– 8 + 5) B = (2010 + 12) – 2010 GV: Gọi hai HS lên bảng – HS1 làm câu a) – HS 2 làm câu b) Đáp án - biểu điểm A = 9 – ( – 8 + 5) = 9 + 8 – 5 = 12 B = (2010 + 12) – 2010 = 2010 + 12 – 2010 = 12 GV hỏi thêm HS dưới lớp: Hãy so sánh A và B? A = B hay 9 – (– 8 + 5) = (2010 + 12) – 2010 GV: Gọi HS nhận xét, đánh giá cho điểm *Khởi động: Từ bài toán trên, ta có A = B. Ở đây, ta đã dùng dấu “=” để chỉ sự bằng nhau của hai biểu thức A và B và khi viết A = B, ta được một đẳng thức. Mỗi 1 đẳng thức có hai vế, biểu thức A ở bên trái dấu “=” gọi là vế trái. Biểu thức B ở bên phải dấu “=” gọi là vế phải. Hãy cho biết vế trái và vế phải của đẳng thức sau: (chiếu lên bảng phụ) a) x – 2 = - 3 b) x + 8 = (- 5) + 4 Vậy đẳng thức có tính chất gì? Từ A + B + C = D => A + B = D – C dựa vào quy tắc nào (chiếu lên bảng phụ)? Bài học hôm nay ta cùng nghiên cứu. 2. Hoạt động hình thành kiến thức: Ho¹t ®éng cña GV-HS Nội dung cần đạt Ho¹t ®éng 1: 1. TÝnh chÊt cña ®¼ng thøc - Phương pháp: Đàm thoại, thuyết trình, hoạt động nhóm, luyện tập thực hành - Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, đặt câu hỏi, động não - Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác, - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ GV: Yªu cÇu HS ®äc ?1, quan s¸t, th¶o luËn ?1: NhËn xÐt: nhãm. + Khi c©n th¨ng b»ng, nÕu ®ång thêi ta cho HS: Th¶o luËn nhãm, rót ra kÕt luËn thªm 2 vËt (2 lîng) nh nhau vµo 2 ®Üa c©n GV: §iÒu chØnh vµ rót ra nhËn xÐt: th× c©n vÉn th¨ng b»ng. + Ngîc l¹i (xem tõ ph¶i sang tr¸i) nÕu ®ång thêi ta lÊy bít tõ 2 ®Üa c©n 2 vËt nÆng b»ng nhau th× c©n vÉn th¨ng b»ng. GV: giíi thiÖu tiÕp: T¬ng tù nh "c©n ®Üa" ®¼ng thøc còng cã hai t/c (2t/c ®Çu- SGK) - Yªu cÇu HS ph¸t biÓu theo ng«n ng÷ to¸n häc GV: Giíi thiÖu t/c thø 3 ®Ó HS tiÖn vËn dông khi gi¶i bµi to¸n : t×m x, biÕn ®æi biÓu thøc, * TÝnh chÊt: + NÕu a = b th× a + c = b + c + NÕu a + c = b + c th× a = b + NÕu a = b th× b = a Ho¹t ®éng 2: 2. VÝ dô - Phương pháp: Đàm thoại, thuyết trình, . luyện tập . - Kĩ thuật: đặt câu hỏi, . - Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ 2 GV: Giíi thiÖu vÝ dô: VÝ dô: T×m sè nguyªn x, biÕt: x - 2 = -3 GV híng dÉn: Thªm 2 vµo c¶ hai vÕ ®Ó vÕ Gi¶i: x - 2 = -3 tr¸i chØ cßn x x - 2 + 2 = -3 + 2 HS: Lµm bµi x = -3 + 2 x = -1 GV: Yªu cÇu HS lµm ?2 HS: Lªn b¶ng lµm ?2: T×m sè nguyªn x, biÕt: x + 4 = -2 Gi¶i: x + 4 = -2 x + 4 + (-4) = -2 + (-4) x = -2 - 4 Gv chốt kiến thức x = -6 Ho¹t ®éng 3: 3. Quy t¾c chuyÓn vÕ - Phương pháp: Đàm thoại, thuyết trình, hoạt động nhóm, luyện tập thực hành - Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, đặt câu hỏi, động não - Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác, - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ GV: Tõ ®¼ng thøc: x - 2 = -3 ta ®îc x = -3 + 2 x + 4 = -2 ta ®îc x = -2 - 4 - Chóng ta cã thÓ rót ra nhËn xÐt g× khi chuyÓn mét sè h¹ng tõ vÕ nµy sang vÕ kia cña mét ®¼ng thøc ? HS: Nªu nhËn xÐt GV: VËy muèn chuyÓn mét h¹ng tö tõ vÕ nµy sang vÕ kia cña mét ®¼ng thøc ta lµm nh thÕ nµo? HS: - Ph¶i ®æi dÊu h¹ng tö ®ã, dÊu "+" thµnh dÊu * Quy t¾c: (SGK) "-" vµ dÊu "-" thµnh dÊu "+" GV: Yªu cÇu HS nh¾c l¹i quy t¾c * VÝ dô: T×m sè nguyªn x, biÕt: GV: Giíi thiÖu vÝ dô: a) x - 2 = -6 a) x - 2 = -6 x = -6 + 2 (?) §Ó t×m ®îc x ta ph¶i chuyÓn h¹ng tö x = -4 nµo? b) x - (-4) = 1 GV: Lu ý HS (c©u b) quy 2 dÊu (dÊu cña sè x + 4 = 1 h¹ng vµ dÊu cña phÐp tÝnh) vÒ mét dÊu råi x = 1 - 4 míi tÝnh. x = -3 HS: 2HS lªn b¶ng lµm GV: Yªu cÇu HS lµm ?3 theo nhãm ?3: x + 8 = (-5) + 4 3 HS: Ho¹t ®éng nhãm x + 8 = -1 x = -1 - 8 Chốt: Với biểu thức mà có dấu của phép x = -9 toán và dấu của số hạng trước khi chuyển vế ta cần quy 2 dấu về một. GV: Nªu nhËn xÐt: PhÐp trõ lµ phÐp to¸n ngîc cña phÐp céng * NhËn xÐt: (SGK) 3.Ho¹t ®éng LuyÖn tËp - Phương pháp: Đàm thoại, thuyết trình, hoạt động nhóm, luyện tập thực hành - Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, đặt câu hỏi, động não - Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác, - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ - Yªu cÇu 2HS lªn b¶ng lµm Bµi tËp 61(SGK) (Lu ý: Cã thÓ ¸p dông t/c cña ®¼ng thøc hoÆc quy t¾c dÊu ngoÆc) a) 7 - x = 8 - (-7) 7 - x = 15 -x = 15 - 7 -x = 8 x = -8 b) x - 8 = (-3) - 8 x - 8 = -11 x = -11 + 8 x = -3 GV: Yªu cÇu HS ho¹t ®éng nhãm Bµi tËp 62(SGK) HS: Ho¹t ®éng nhãm a) a = 2 nªn a = 2 hoÆc a = -2 §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi b) a 2 = 0 nªn a + 2 = 0 hay a = -2 - Yªu cÇu HS ®äc ®Ò bµi Bµi tËp 64(SGK) - GV híng dÉn a) a + x = 5 x = 5 - a b) a - x = 2 - x = 2 - a x = -(2 - a) x = -2 + a - Yªu cÇu HS nªu c¸ch lµm Bµi tËp 66(SGK) 4 - (27 - 3) = x - (13 - 4) 4 - 24 = x - 9 -20 = x - 9 x = -20 + 9 4 x = -11 - Yªu cÇu HS nh¾c l¹i quy t¾c chuyÕn vÕ 4.Hoạt động vận dụng - HS nh¾c l¹i tÝnh chÊt cña ®¼ng thøc vµ quy t¾c chuyÓn vÕ. - Lµm bµi tËp 61 SGK/ 87 - HS ph¸t biÓu c¸c tÝnh chÊt vµ quy t¾c chuyÓn vÕ. Bµi 61 a/ 7 - x = 8 - (- 7) 7 - x = 8 +7 7 - x = 15 - x = 8 x = - 8 b/ x = - 3 5.Hoạt động tìm tòi,mở rộng Tìm số nguyên x biết: a) +2 – x = 0 b) - 3 = - x *Về nhà + Häc thuéc tÝnh chÊt ®¼ng thøc, quy t¾c chuyÓn vÕ. + Lµm bµi 63; 65/ SGK/ 87;133,137,139,142/SBT/106. . Ngµy so¹n : 1/1 /2018 Ngµy giảng : 9/1 /2018 TiÕt 60: nh©n hai sè nguyªn kh¸c dÊu. i. Môc tiªu : 1. KiÕn thøc: HiÓu ®îc quy t¾c nh©n hai sè nguyªn kh¸c dÊu. 2. Kü n¨ng: - TÝnh ®óng tÝch cña hai sè nguyªn kh¸c dÊu. - VËn dông quy t¾c chuyÓn vÕ ®Ó t×m c¸c gi¸ trÞ cña x trong bµi to¸n t×m x. 3.Th¸i ®é: Trung thùc, cÈn thËn, hîp t¸c. 4. Năng lực – Phẩm chất: a) Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác, b) Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ II.ChuÈn bÞ: 1 - GV: B¶ng phô, phÊn mµu. 2 - HS : B¶ng nhãm . III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp: Đàm thoại, thuyết trình, hoạt động nhóm, luyện tập thực hành 5 2. Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, đặt câu hỏi, động não IV. TỔ CHỨC CÁC HOAT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Hoạt động khởi động * Tæ chøc líp: * Kiểm tra bài cũ: - Câu hỏi: Phát biểu quy tắc chuyển vế? Nêu các tính chất của đẳng thức? Vận dụng giải 64 ( SGK-86). - Đáp án - biểu điểm Phát biểu đúng quy tắc được 3 điểm Nêu đúng mỗi tính chất được 1 điểm Bài 64 (SGK- 86) a) a + x = 5 => x = 5 - a ( 2 điểm) b) a - x = 2 => x = a - 2 ( 2 điểm) *Khởi động:Hoàn thành phép tính: (-3). 4= (-3)+ (-3)+ (-3) +(-3) = Theo cách trên hãy tính: (-5).3 = 2.(-6) = Trao đổi trong nhóm và nhận xét về GTTD và về dấu của tích hai số nguyên khác dấu. 2. Hoạt động hình thành kiến thức: Ho¹t ®éng cña GV- HS Néi dung cần đạt Ho¹t ®éng 1: 1. NhËn xÐt më ®Çu - Phương pháp: Đàm thoại, thuyết trình, hoạt động nhóm, luyện tập thực hành - Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, đặt câu hỏi, động não - Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác, - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ GV: Yªu cÇu HS th¶o luËn nhãm ?1; ?2; ?3 ?1: (-3) . 4 = (-3)+(-3)+(-3)+(-3) = -12 trong 5 phót ?2: (-5) . 3 = (-5)+(-5)+(-5) = -15 HS: Th¶o luËn nhãm 2 . (-6)= (-6)+ (-6) = -12 §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi ?3: NhËn xÐt: + GTT§ cña tÝch b»ng tÝch c¸c GTT§ + TÝch hai sè nguyªn kh¸c dÊu mang dÊu "-" (lu«n lµ mét sè nguyªn ©m) 6 GV: VËy qua c¸c ? võa lµm em h·y ®Ò xuÊt quy t¾c nh©n hai sè nguyªn kh¸c dÊu? HS: ®Ò xuÊt ph¬ng ¸n Ho¹t ®éng 2: 2. Quy t¾c nh©n hai sè nguyªn kh¸c dÊu - Phương pháp: Đàm thoại, thuyết trình, hoạt động nhóm, luyện tập thực hành - Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, đặt câu hỏi, động não - Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác, - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ GV: Yªu cÇu HS nh¾c l¹i 1 ph¬ng ¸n. GV: ChÝnh x¸c ho¸ sau ®ã yªu cÇu HS ®äc l¹i quy t¾c trong SGK vµ chó ý HS: §äc quy t¾c * Quy t¾c: (SGK) GV: Nªu vÝ dô * VÝ dô: (?) Khi mét s¶n phÈm sai quy c¸ch bÞ trõ 10 Khi mét s¶n phÈm sai quy c¸ch bÞ trõ 000® nghÜa lµ ®îc thëng bao nhiªu? 10000® nghÜa lµ ®îc thëng thªm - 10000® (?) VËy l¬ng cña anh c«ng nh©n ®ã b»ng VËy l¬ng cña anh c«ng nh©n ®ã lµ: bao nhiªu? 40 . 20 000 + 10 . (-10 000) = 800 000 + (-100 000) = 700 000 ® GV: ThËt ra ta thêng tÝnh tæng sè tiÒn ®îc nhËn trõ ®i tæng sè tiÒn bÞ ph¹t, nghÜa lµ tÝnh: 40 . 20 000 - 10 . 10 000 = 700 000® GV: Yªu cÇu HS lµm ?4 Bæ sung: c) (-2) . 3 ?4 d) 111 . (-10 a) 5 . (-14) = -60 HS: Lªn b¶ng b) (-25) . 3 = -300 c) (-2) . 3 = -6 - Yªu cÇu HS th¶o luËn nhãm tr¶ lêi d) 111 . (-10) = - 1110 Bµi tËp/ B¶ng phô: Cã thÓ nhËn xÐt ngay c¸c kÕt qu¶ sau lµ sai kh«ng? V× sao? a) -17 . 10 = 170 a) (-6) . 3 = 18 c) (-2) . 8 = 16 Tr¶ lêi: KÕt qu¶ lµ sai. V× kÕt qu¶ ph¶i lµ sè ©m 3.Ho¹t ®éng LuyÖn tËp - Phương pháp: Đàm thoại, thuyết trình, hoạt động nhóm, luyện tập thực hành 7 - Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, đặt câu hỏi, động não - Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác, - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ - Yªu cÇu HS ®äc ®Ò bµi Bµi tËp 73(SGK) 4HS lªn b¶ng lµm a) (-5) . 6 = - 30 b) 9 . (-3) = -27 c) (-10) . 11 = -110 d) 150 . (-4) = -600 - Yªu cÇu HS tr¶ lêi Bµi tËp 74 SGK) ( Cã: 125 . 4 = 500. VËy a) (-125) . 4 = -500 b) (-4) . 125 = -500 c) 4 . (-125) = -500 GV: Cã ph¶i tÝnh kÕt qu¶ råi míi so s¸nh Bµi tËp 75(SGK) ? kh«ng a) (-67) . 8 < 0 HS: Kh«ng b) 15 . (-3) < 15 GV: híng dÉn c) (-7) . 2 < -7 GV: - Yªu cÇu HS ho¹t ®éng nhãm - Yªu cÇu HS nªu c¸ch tÝnh ë 2 « cuèi Bµi tËp 76(SGK)/ b¶ng phô HS: Ho¹t ®éng nhãm. §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ x 5 -18 18 -25 lêi GV: NhËn xÐt c¸c nhãm y -7 10 -10 40 GV: Chèt l¹i kiÕn thøc cña bµi x . y -35 -180 -180 -1000 4.Hoạt động vận dụng - GV yªu cÇu HS ph¸t biÓu l¹i quy t¾c nh©n hai sè nguyªn kh¸c dÊu. - HS ph¸t biÓu quy t¾c. x 5 -18 18 -25 y -7 10 -10 40 x.y -35 -180 -180 -1000 5.Hoạt động tìm tòi,mở rộng Dự đoán giá trị của số nguyên x thỏa mãn đẳng thức dưới đây và kiểm tra xem có đúng không? a) - 8.x = - 72 b) -4.x = - 40 c) 6.x = -54 *Về nhà + Häc thuéc quy t¾c nh©n hai sè nguyªn kh¸c dÊu. So s¸nh víi quy t¾c céng hai sè nguyªn kh¸c dÊu. + Lµm bµi 77 (sgk/89). 1334;137;139;144(SBT/106 -10 8 Ngµy so¹n : 5 /1 /2018 Ngµy giảng :13/ 1 /2018 TiÕt 61: nh©n hai sè nguyªn cïng dÊu. i.Môc tiªu : 1. KiÕn thøc: HiÓu ®îc quy t¾c nh©n hai sè nguyªn cïng dÊu 2. Kü n¨ng: - BiÕt vËn dông quy t¾c ®Ó tÝnh ®óng tÝch cña c¸c sè nguyªn. - TÝnh ®óng, nhanh tÝch cña hai sè nguyªn cïng dÊu. 3. Th¸i ®é: Trung thùc, cÈn thËn, hîp t¸c. 4. Năng lực – Phẩm chất: a) Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác, b) Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ II.ChuÈn bÞ: 1 - GV: B¶ng phô, phÊn mµu. 2 - HS : B¶ng nhãm . III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp: Đàm thoại, thuyết trình, hoạt động nhóm, luyện tập thực hành 2. Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, đặt câu hỏi, động não IV. TỔ CHỨC CÁC HOAT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Hoạt động khởi động * Tæ chøc líp: * Kiểm tra bài cũ: - Câu hỏi: Phát biểu quy tắc nhân 2 số nguyên khác dấu? Vận dụng giải bài 77(SGK-89) - Đáp án - biểu điểm Quy tắc: (SGK-88) ( 4đ) Bài 77 (SGK- 89) a) x = 3 => 250 . x = 250 . 3 = 750 dm = 75 m (2đ) b) x = -2 => 250 .(-2) = - 500 dm = - 50m (2đ) Vậy nếu 1 bộ tăng 3 dm => 250 bộ tăng 75 m Nếu 1 bộ tăng - 2 dm => 250 bộ tăng - 50 m (hay giảm 50 m) (2đ) *Khởi động: 1.Tính a)12.3; b)5.120 c)(+5).(+120) ?Muốn nhân hai số nguyên dương ta làm như thế nào? 2.Hãy quan sát kết quả của 4 tích đầu, dự đoán 2 tích cuối 3.(-4)= - 12 2.(-4)= - 8 9 1.(-4)= - 4 0.(-4) = 0 (-1).(-4) = ? (-2).(-4) = ? ?Muốn nhân hai số nguyên âm ta làm như thế nào? 2. Hoạt động hình thành kiến thức: Ho¹t ®éng cña GV- HS Néi dung cần đạt Ho¹t ®éng 1: 1. NhËn hai sè nguyªn d¬ng - Phương pháp: Đàm thoại, thuyết trình, luyện tập . - Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, đặt câu hỏi, - Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ GV: Sè nguyªn d¬ng lµ g×? HS: lµ sè nguyªn lín h¬n 0 GV: Nh©n hai sè nguyªn d¬ng (hai sè tù nhiªn kh¸c 0) chÝnh lµ phÐp nh©n hai sè tù nhiªn - Yªu cÇu HS lµm ?1 ?1 - Bæ sung: (+3).(+9) a) 12 . 3 = 36 b) 5 . 120 = 600 Gv nhận xét chữa bài c) (+3).(+9) = 27 Ho¹t ®éng 2: 2. Nh©n hai sè nguyªn ©m - Phương pháp: Đàm thoại, thuyết trình, hoạt động nhóm, luyện tập thực hành - Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, đặt câu hỏi, động não - Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác, - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ GV: VËy cßn nh©n hai sè nguyªn ©m th× thÕ nµo? GV: Treo b¶ng phô ghi ?2 Híng dÉn HS thÊy ®îc: 3 . (-4) = -12 T¨ng 4 lµ gi¶m ®i -4 2 . (-4) = -8 - VËy nÕu trong tÝch cña hai sè nguyªn kh¸c dÊu: NÕu 1 thõa sè gi÷ nguyªn, 1 thõa sè gi¶m ®i 1 ®¬n vÞ th× tÝch gi¶m nh thÕ nµo? HS: Th× tÝch gi¶m ®i 1 lîng b»ng thõa sè gi÷ nguyªn ®ã - Yªu cÇu HS th¶o luËn nhãm lµm ?2 ?2 (-1).(-4) = 4 (-2).(-4) = 8 10
Tài liệu đính kèm:
giao_an_mon_toan_lop_6_tiet_59_den_101_nam_hoc_2017_2018.doc



