Giáo án Ngữ văn Lớp 6 - Tiết 68: Hoạt động ngữ văn "Thi kể chuyện" - Năm học 2019-2020
A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức: giúp HS nhận biết được
Giúp HS nhớ và kể lại một câu chuyện đã học.
2. Kĩ năng:
Lôi cuốn HS tham gia các hoạt động về Ngữ Văn.
3. Thái độ:
Yêu thích văn chương, thích làm văn kể chuyện.
4. Định hướng phát triển năng lực cho HS:
- Năng lực giải quyết vấn đề: Tổng hợp vấn đề
- Năng lực hợp tác: Biết chia sẻ, phối hợp hành động
B. CHUẨN BỊ
1. GV: Chuẩn bị 3 bộ tranh:
+ Thánh Gióng
+ Thạch Sanh
+ Ếch ngồi đáy giếng
2. HS: Chuẩn bị một câu chuyện để thi kể trước lớp.
C. CÁC KĨ NĂNG SỐNG GIÁO DỤC TRONG BÀI
- Kĩ năng giao tiếp: HS trình báy lưu loát câu chuyện; tự tin trước đám đông.
D. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức : 6A . 6B .
2. Kiểm tra kiến thức cũ: (không)
3. Bài mới
*Hoạt động khởi động: GV giới thiệu bài mới
Ngày xây dựng kế hoạch: 4/12/2018 Ngày thực hiện: 6A: /12/2018; 6B: /12/2018 Tiết 68. HOẠT ĐỘNG NGỮ VĂN: THI KỂ CHUYỆN A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: giúp HS nhận biết được Giúp HS nhớ và kể lại một câu chuyện đã học. 2. Kĩ năng: Lôi cuốn HS tham gia các hoạt động về Ngữ Văn. 3. Thái độ: Yêu thích văn chương, thích làm văn kể chuyện. 4. Định hướng phát triển năng lực cho HS: - Năng lực giải quyết vấn đề: Tổng hợp vấn đề - Năng lực hợp tác: Biết chia sẻ, phối hợp hành động B. CHUẨN BỊ 1. GV: Chuẩn bị 3 bộ tranh: + Thánh Gióng + Thạch Sanh + Ếch ngồi đáy giếng 2. HS: Chuẩn bị một câu chuyện để thi kể trước lớp. C. CÁC KĨ NĂNG SỐNG GIÁO DỤC TRONG BÀI - Kĩ năng giao tiếp: HS trình báy lưu loát câu chuyện; tự tin trước đám đông. D. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức : 6A . 6B .. 2. Kiểm tra kiến thức cũ: (không) 3. Bài mới *Hoạt động khởi động: GV giới thiệu bài mới Hoạt động 1: Thi kể chuyện (20 phút) Hoạt động của thầy và trò Nội dung * GV nêu yêu cầu kể chuyện: - Kể chứ không đọc. Lời kể phải rõ ràng, mạch lạc, diễn cảm, có ngữ điệu - Phát âm đúng - Đàng hoàng, tự tin, nhìn vào người nghe - Biết mở đầu, biết cảm ơn người nghe - GV giới thiệu 3 bộ tranh: + Thánh Gióng + Thạch Sanh + Ếch ngồi đáy giếng - Tổ chức thi theo nhóm - Ba nhóm tự chọn người kể, tự treo tranh - GV hướng dẫn các nhóm nhận xét đánh giá - GV tổng hợp, đánh giá I. Kể chuyện theo tranh: * Hoạt động 2: Thi diễn kịch (20 phút) - GV tổ chức đóng kịch theo nhóm + Văn bản: Lợn cưới, áo mới + Văn bản: Treo biển - Các nhóm khác đánh giá diễn xuất, nội dung của từng nhóm - Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả sắm vai diễn của HS II. Thi diễn kịch: 4. Củng cố : GV chốt các nội dung bài học. 5. Hướng dẫn học ở nhà - Đọc lại các văn bản đã học và đọc thêm trong chương trình ngữ văn 6 - Soạn bài: Vài nét về văn học Thái Nguyên E. RÚT KINH NGHIỆM - ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_ngu_van_lop_6_tiet_8_hoat_dong_ngu_van_thi_ke_chuyen.doc