Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chủ đề 5 - Năm học 2021-2022 - Tiết 48: Ôn kĩ thuật tâng cầu bằng đùi, mu bàn chân, bằng má trong bàn chân

Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chủ đề 5 - Năm học 2021-2022 - Tiết 48: Ôn kĩ thuật tâng cầu bằng đùi, mu bàn chân, bằng má trong bàn chân

- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.

- Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện.

- GV di chuyển và quan sát, hướng dẫn cho HS thực hiện khởi động.

 

docx 7 trang Mạnh Quân 24/06/2023 1860
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chủ đề 5 - Năm học 2021-2022 - Tiết 48: Ôn kĩ thuật tâng cầu bằng đùi, mu bàn chân, bằng má trong bàn chân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn ngày : 5/2/2022
Giảng ngày: 7-12/2/2022
CHỦ ĐỀ 5 : THỂ THAO TỰ CHỌN ( ĐÁ CẦU) – (Tiết 5)
Tiết 48: Ôn kĩ thuật tâng cầu bằng đùi, mu bàn chân, bằng má trong bàn chân. 
I. MỤC TIÊU.
1. Năng lực: 
1.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động thực hiện kĩ thuật động tác phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác chia sẻ để trình bày thông tin về động tác và biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập. 
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS thực hiện được các nhiệm vụ học tập.
1.2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Học sinh biết chọn vị trí, vệ sinh sân tập luyện. 
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được kĩ thuật tâng cầu bằng đùi, mu bàn chân, tâng cầu bằng má trong bàn chân. 
- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh tham gia tập luyện, trò chơi có trách nhiệm.
2. Phẩm chất:
- Trung thực: HS tự giác tham gia các hoạt động và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.
- Chăm chỉ: Học sinh chủ động tích cực hoàn thành lượng vận động của bài tập.
- Trách nhiệm, nhân ái: HS có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao và biết giúp đỡ bạn tập luyện. 
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Đối với giáo viên: Còi. Cầu.
2. Đối với học sinh: Vệ sinh sân bãi , mỗi học sinh một quả cầu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Nội dung
Hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
*Nội dung: 
1. Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ học sinh. 
2. Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
+ Xoay các khớp.
+ Ép dọc, ép ngang. 
+ Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá cao gót, đá lăng trước. 
3. Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực hiện kĩ thuật tâng cầu bằng đùi. 
*Sản phẩm: Chuyển trạng thái cơ thể từ hđ tĩnh sang trạng thái hoạt động vận động.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. 
- Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện.
- GV di chuyển và quan sát, hướng dẫn cho HS thực hiện khởi động.
GV gọi 1- 2HS lên kiểm tra. 
GV nhận xét, đánh giá cho điểm.
- Cán sự: Điểm số và báo cáo sĩ số tình hình lớp học cho giáo viên.
- Cán sự lớp điều hành khởi động.
 € € € € € 
€ € € € € 
€ € € € € 
HS trả lời. HS khác nhận xét chia sẻ. 
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
* Nội dung, sản phẩm: Đã thực hiện ở tiết 47
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP.
*Nội dung:
1. Luyện tập: Kĩ thuật tâng cầu bằng các điểm chạm 
( bằng đùi, má trong má ngoài, mu bàn chân) 
*Sản phẩm: HS thực hiện được kĩ thuật tâng cầu bằng các điểm chạm (bằng đùi, má trong má ngoài, mu bàn chân) 
2. Trò chơi: “Thi tâng cầu”
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập.
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.
- GV giao nhiệm vụ cho HS tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm.
- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.
- Sửa sai cho học sinh.
GV nêu yêu cầu và giao nhiệm vụ cho HS làm trọng tài.
HS thực hiện nhiệm vụ học tập.
- HS lắng nghe
- Tập luyện theo cá nhân
- Tập luyện theo cặp đôi 
- Tập luyện theo nhóm 
HS chơi trò chơi theo hướng dẫn của giáo viên.
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG.
*Nội dung: Vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn.
- HS sử dụng các bài tập đã học để luyện tập ở nhà, trong giờ ra chơi.
- Tự luyện tập các động tác di chuyển đã học ở nhà.
- Thường xuyên tập tâng cầu bằng các điểm chạm, nâng cao sức khoẻ, rèn sức bền, thể lực tốt. 
*Sản phẩm: HS hiểu biết vận dụng các bài tập ngoài giờ, ở nhà...
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập.
- GV hướng dẫn học sinh vận dụng bài tập đã học vào thực tiễn.
HS thực hiện nhiệm vụ học tập.
- HS lĩnh hội kiến thức từ giáo viên.
- Tự luyện tập ở nhà và giờ ra chơi.
E. HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh: Thực hiện các động tác thả lỏng. 
2. Nhận xét về các hoạt động học tập và giao nhiệm vụ học tập về nhà. 
3. Xuống lớp.
- Hướng dẫn học sinh thả lỏng
- Nhận xét đánh giá, nhắc nhở dặn dò. 
- HS thả lỏng tích cực, chú ý lắng nghe nhiệm vụ được giao.
Soạn ngày : 5/2/2022
Giảng ngày: 7-12/2/2022
CHỦ ĐỀ 5 : THỂ THAO TỰ CHỌN ( ĐÁ CẦU) – (Tiết 6)
Tiết 49: Ôn kĩ thuật tâng cầu bằng đùi, mu bàn chân, bằng má trong bàn chân. 
I. MỤC TIÊU.
1. Năng lực: 
1.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động thực hiện kĩ thuật động tác phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác chia sẻ để trình bày thông tin về động tác và biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập. 
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS thực hiện được các nhiệm vụ học tập.
1.2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Học sinh biết chọn vị trí, vệ sinh sân tập luyện. 
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được kĩ thuật tâng cầu bằng đùi, mu bàn chân, tâng cầu bằng má trong bàn chân. 
- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh tham gia tập luyện, trò chơi có trách nhiệm.
2. Phẩm chất:
- Trung thực: HS tự giác tham gia các hoạt động và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.
- Chăm chỉ: Học sinh chủ động tích cực hoàn thành lượng vận động của bài tập.
- Trách nhiệm, nhân ái: HS có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao và biết giúp đỡ bạn tập luyện. 
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Đối với giáo viên: Còi. Cầu.
2. Đối với học sinh: Vệ sinh sân bãi , mỗi học sinh một quả cầu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Nội dung
Hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
*Nội dung: 
1. Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ học sinh. 
2. Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
+ Xoay các khớp.
+ Ép dọc, ép ngang. 
+ Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá cao gót, đá lăng trước. 
3. Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực hiện kĩ thuật tâng cầu bằng đùi. 
*Sản phẩm: Chuyển trạng thái cơ thể từ hđ tĩnh sang trạng thái hoạt động vận động.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. 
- Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện.
- GV di chuyển và quan sát, hướng dẫn cho HS thực hiện khởi động.
GV gọi 1- 2HS lên kiểm tra. 
GV nhận xét, đánh giá cho điểm.
- Cán sự: Điểm số và báo cáo sĩ số tình hình lớp học cho giáo viên.
- Cán sự lớp điều hành khởi động.
 € € € € € 
€ € € € € 
€ € € € € 
HS trả lời. HS khác nhận xét chia sẻ. 
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
* Nội dung, sản phẩm: Đã thực hiện ở tiết 47
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP.
*Nội dung:
1. Luyện tập: Kĩ thuật tâng cầu bằng các điểm chạm 
( bằng đùi, má trong má ngoài, mu bàn chân) 
*Sản phẩm: HS thực hiện được kĩ thuật tâng cầu bằng các điểm chạm (bằng đùi, má trong má ngoài, mu bàn chân) 
2. Trò chơi: “Chạy tiếp sức chuyển vật”
Cách chơi: Mỗi đội có 1 quả cầu để trong ô tròn, lần lượt HS chạy lên ô tròn lấy quả cầu cầm chạy về đưa cho bạn thứ 2, cứ vậy cho đến hết đội nào xong trước là chiến thắng. 
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập.
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.
- GV giao nhiệm vụ cho HS tập luyện theo cá nhân, cặp đôi và theo nhóm.
- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.
- Sửa sai cho học sinh.
GV nêu yêu cầu, hướng dẫn HS chơi và giao nhiệm vụ cho HS làm trọng tài.
HS thực hiện nhiệm vụ học tập.
- HS lắng nghe
- Tập luyện theo cá nhân
- Tập luyện theo cặp đôi 
- Tập luyện theo nhóm 
HS chơi trò chơi theo hướng dẫn của giáo viên.
Chi lớp thành 3 đội chạy tiếp sức chuyển vật (quả cầu cho bạn). 
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG.
*Nội dung: Vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn.
- HS sử dụng các bài tập đã học để luyện tập ở nhà, trong giờ ra chơi.
- Tự luyện tập các động tác di chuyển đã học ở nhà.
- Thường xuyên tập tâng cầu bằng các điểm chạm, nâng cao sức khoẻ, rèn sức bền, thể lực tốt. 
*Sản phẩm: HS hiểu biết vận dụng các bài tập ngoài giờ, ở nhà...
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập.
- GV hướng dẫn học sinh vận dụng bài tập đã học vào thực tiễn.
HS thực hiện nhiệm vụ học tập.
- HS lĩnh hội kiến thức từ giáo viên.
- Tự luyện tập ở nhà và giờ ra chơi.
E. HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh: Thực hiện các động tác thả lỏng. 
2. Nhận xét về các hoạt động học tập và giao nhiệm vụ học tập về nhà. 
3. Xuống lớp.
- Hướng dẫn học sinh thả lỏng
- Nhận xét đánh giá, nhắc nhở dặn dò. 
- HS thả lỏng tích cực, chú ý lắng nghe nhiệm vụ được giao.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_6_chu_de_5_nam_hoc_2021_2022_tiet_48_on.docx