Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm (Bản hay)

Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm (Bản hay)

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Kiến thức:

- Nhằm trang bị cho HS một số hiểu biết đúng về TDTT. Để các em tích cực rèn luyện thân thể.

2. Năng lực

- Năng lực cần đạt: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực tự học, năng lực tự nghiên cứu.

3. Phẩm chất

- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

Học sinh nghiêm túc học tập, ghi chép bài đầy đủ, có tinh thần học hỏi và trao đổi để giờ học đạt kết quả cao.

II- THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên: SGV, tài liệu tham khảo

2. Học sinh: Vở ghi

III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS

b. Nội dung: HS tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.

c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.

d. Tổ chức thực hiện:

- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số

- Giáo viên phổ biến nội dung bài học

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

a. Mục tiêu:

Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học

b. Nội dung:

- Giải thích tập TT ở học sinh THCS có thể là trò chơi vận động bài thể dục .

- Giới thiệu về ích lợi của TDTT đối với đời sống con người để từ đó HS xác định rõ tinh thần học tập

c. Sản phẩm:

-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập

 

docx 321 trang Hà Thu 31/05/2022 2710
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm (Bản hay)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 
 Ngày dạy : 
Tuần 1- Tiết 1 
LỢI ÍCH, TÁC DỤNG CỦA THỂ DỤC THỂ THAO
( mục 1 )
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức: 
- Nhằm trang bị cho HS một số hiểu biết đúng về TDTT. Để các em tích cực rèn luyện thân thể.
2. Năng lực
- Năng lực cần đạt: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực tự học, năng lực tự nghiên cứu.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
Học sinh nghiêm túc học tập, ghi chép bài đầy đủ, có tinh thần học hỏi và trao đổi để giờ học đạt kết quả cao. 
II- THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGV, tài liệu tham khảo 
2. Học sinh: Vở ghi
III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện: 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: 
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
b. Nội dung: 
- Giải thích tập TT ở học sinh THCS có thể là trò chơi vận động bài thể dục ...
- Giới thiệu về ích lợi của TDTT đối với đời sống con người để từ đó HS xác định rõ tinh thần học tập
c. Sản phẩm: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
d. Tổ chức thực hiện: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Hoạt động 1: 
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
- GV cần giải thích tập TT ở học sinh THCS có thể là trò chơi vận động bài thể dục ...
- GV nêu vấn đề dưới dạng câu hỏi cho HS phát biểu tranh luận đi đến kêt luận.
- GV giới thiệu về ích lợi của TDTT đối với đời sống con người để từ đó HS xác định rõ tinh thần học tập
- Hướng dẫn gợi mở cho HS liên hệ với phong trào TDTT ở địa phương.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS nghiên cứu tìm hiểu
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Lợi ích, tác dụng của TDTT:
a. Góp phần hình thành nhân cách HS:
- Cái qui nhất của con người là sưc khoẻ và trí tuệ có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tôt hơn và ngược lại TDTT giúp học sinh có được sức khoẻ tốt.
- Khi tham gia các học động TDTT đòi hỏi HS phải có tích kỷ luật cao tinh thần trách nhiệm tác phong nhanh nhẹn chính là góp phầngiáo dục và hình thành nhanh cách học sinh.
- Tập luyện TDTT thường xuyên giúp học sinh có nếp sống lành mạnh làm việc khoa học.
- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống chữa bệnh và phát triển các tố chât thể lực như sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo chính xác.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP 
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện: 
- TD của TDTT góp phần hình thành nhân cách HS như thế nào ?
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
* HƯỚNG DẪN Ở NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
Ngày soạn: 
Tuần 1- Tiết 2
 Ngày dạy : 
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác 
- Đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số( từ 1- hết và theo chu kỳ 1- 2) , đứng nghiêm, nghỉ; quay các hướng, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp
- Bài thể dục: Học 3 kỹ thuật động tác:Vươn thở, tay, ngực. 
tương đối chuẩn xác 
- Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Năng lực
- Năng lực cần đạt: NL vận động, NL hợp tác, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Phẩm chất
- Phẩm chất cần đạt: Trung thực, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II- THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện:
* Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
* Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
* Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: 
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
b. Nội dung: 
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
c. Sản phẩm: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
d. Tổ chức thực hiện: 
Hoạt động của GV-HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Hoạt động 1: ĐHĐN
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
- Thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh 
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
Chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
Hoạt động 2: 
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
Cho HS thực hiện bài thể dục với các động tác =>
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
-HS biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bài thể dục
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập 
* Bài thể dục:
- Động tác vươn thở: 2 lần- 8 nhịp, 5, 6,7, 8 đổi bên.
- Động tác tay: 2 lần 8 nhịp, 5, 6,7, 8 như 1,2,3,4 đổi bên.
- Động tác ngực: 2 lần- 8 nhịp, 5, 6,7, 8 như 1,2,3,4 đổi bên.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP 
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện: 
-Ôn động tác ĐHĐN
- KT đá lăng, GV yêu cầu HS biết cách xác định chân giậm
- GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện: 
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
* HƯỚNG DẪN Ở NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu 
Ngày soạn: 
Ngày dạy:
Tuần 2- Tiết 3: 
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác 
- ĐHĐN: Ôn Tập hợp hàng ngang,dóng hàng, điểm số. Dàn hàng ngang, dồn hàng. 
 - TDTK: Ôn 3 kỹ thuật động tác:Vươn thở, tay, ngực. Học mới 2 động tác: Chân; bụng. 
 - Chạy bền: Chạy vòng số 8 
 - Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Năng lực
- Năng lực cần đạt: NL tự quản lí, NL thể lực, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Phẩm chất
- Phẩm chất cần đạt: Tự lập, dũng cảm, kiên trì
- Rèn cho học sinh có thói quen tập tự học, tự tập hàng ngày, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
II- THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện: 
*. Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
*. Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
*. Vào bài:
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: 
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
b. Nội dung: 
Cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh
c. Sản phẩm: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
d. Tổ chức thực hiện: 
Hoạt động của GV-HS
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động 1: * ĐHĐN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Ôn các nội dung ĐHĐN đã học
Ôn Tập hợp hàng ngang, dóng hàng,dồn hàng, dàn hàng, đ/số.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bài thể dục:
*.Bài thể dục:
- Ôn tập 3 động tác đã học
- Học 2 động tác mới:
- Động tác chân: 2 lần- 8 nhịp, 5, 6,7, 8 đổi bên.
- Động tác bụng : 2 lần 8 nhịp, 5, 6,7, 8 đổi bên.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP 
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện: 
-Ôn động tác ĐHĐN, ôn 5 động tác TDTK
- GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện: 
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
* HƯỚNG DẪN Ở NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu 
Ngày soạn: 
Tuần 2 
Ngày dạy: 
Tiết 4 
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức: 
 Học sinh biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN: Giậm chân tại chỗ, đi đều- đứng lại. .
TDTK : Ôn 5 kỹ thuật động tác thể dục đã học. Học mới 2 động tác:Vặn mình, phối hợp: 
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Năng lực
- Năng lực cần đạt: NL vận động, NL sáng tạo, NL hợp tác, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Phẩm chất
- Phẩm chất cần đạt: Đoàn kết, cao thượng, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II- THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện: 
*. Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
*. Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
*. Vào bài:
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
b. Nội dung: 
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
c. Sản phẩm: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
d. Tổ chức thực hiện: 
Hoạt động của GV-HS
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động 1: ĐHĐN
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
- Ôn các nội dung ĐHĐN đã học
- Học: Giậm chân tại chỗ, đi đều- đứng lại
Khẩu lệnh giậm chân tại chỗ ... giậm. Dứt động lệnh giậm HS đồng loạt nhấc chân trái lên tiếp theo đên chân phải tay đánh trước sau. Nhịp rơi vào chân trái nhịp 2 rơi vào chân phải..
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 2: Bài thể dục
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
Ôn tập 5 động tác đã học
Học 2 động tác mới:
- Động tác vặn mình :2 lần- 8 nhịp.
- Động tác phối hợp : 2 lần 8 nhịp.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
Chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT Bµi thÓ dôc:
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP 
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện: 
- Ôn động tác ĐHĐN
- Ôn 7 động tác TDTK
- GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện: 
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
* HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu 
Ngày soạn:
Tuần 3 
Ngày dạy:
Tiết 5 
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác 
ĐHĐN: Ôn tập một số kỹ năng đã học ( do GV chọn ). Học đi đều, vòng phải, vòng trái
TDTK: Ôn 7 động tác thể dục đã học.
- Chạy bền :Tiếp tục ôn tập trò chơi " Hai lần hít vào, hai lần thở ra, chạy vòng số 8
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Năng lực
- Năng lực cần đạt: NL hợp tác, NL quản lí, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
3. Phẩm chất
- Rèn cho học sinh có thói quen tự giác tập luyện, say mê môn học và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
- Phẩm chất cần đạt: Kiên trì, học hỏi, tự tin, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II- THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện: 
*. Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
*. Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
*. Vào bài:
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
b. Nội dung: 
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
c. Sản phẩm: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
d. Tổ chức thực hiện: 
Hoạt động của GV-HS
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động 1: ĐHĐN
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
Ôn các nội dung ĐHĐN đã học
Học: Đi đều vòng phải (trái)
 KLvòng bên phải(trái)- bước động tác động lệnh bước bao giờ cũng rơi vòng chân sẽ vòng để chuyển hướng , dứt động lệnh bước thêm 1 bước về trước rồi đạt bàn chân chạm đát chéch về phía phải vòng đẩy người quay về phía đó 90o sau đó tiếp tục đi.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 2: : Bài thể dục:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
Ôn tập 7 động tác đã học
* Yêu cầu thực hiện đúng biên độ động tác
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 3: Chạy bền
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
- Trò chơi" Hai lần hít vào, hai lần thở ra "- Chạy vòng số 8
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT Bµi thÓ dôc:
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập tập 
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP 
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện: 
- Ôn động tác ĐHĐN, ôn 7 động tác TDTK
- GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện: 
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
* HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu 
Ngày soạn: Tuần 3
Ngày dạy: Tiết 6
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC	 
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác
ĐHĐN: Ôn tập một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu ( do GV chọn ). 
TDTK: Ôn bài thể dục. Học 2 động tác mới nhảy và điều hoà 
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Năng lực
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
3. Phẩm chất
- Năng lực cần đạt: NL vận động, NL giao tiếp, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II- THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện: 
*. Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
*. Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
*. Vào bài:
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
b. Nội dung: 
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
c. Sản phẩm: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
d. Tổ chức thực hiện: 
Hoạt động của GV-HS
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động 1: ĐHĐN
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
- Ôn các nội dung ĐHĐN còn yếu( đi đều đứng lại, đi đều vòng trái, phải)
* Yêu cầu đi đúng kĩ thuật biết cách vòng trái phải hàng ngũ ngay ngắn, biết cách đổi chân khi sai nhịp.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 2: Bài thể dục
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
- Ôn tập bài thể dục 7 động tác đã học
* Yêu cầu tập đúng, đều đẹp.
- Học động tác nhảy và điều hoà 
ND xem sách TD 6 T29
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT Bµi thÓ dôc:
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập tập 
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP 
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện: 
- Ôn động tác ĐHĐN
- Ôn 9 động tác TDTK
- GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện: 
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
* HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu 
Ngày soạn: Tuần 4
Ngày dạy: Tiết 7 
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác
 Đội hình đội ngũ: Ôn tập một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu ( do GV chọn ). 
 Bài thể dục: Ôn bài thể dục 9 động tác đã học. 
- Chạy bền : chạy vòng số 8
- Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Năng lực
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
- Rèn cho học sinh có ý thức trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
3. Phẩm chất
- Năng lực cần đạt: NL tự quản lí, NL thể lực, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Đoàn kết, trung thực, tự tin, tự chủ.
II- THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện: 
*. Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
*. Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
*. Vào bài:
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
b. Nội dung: 
Hoàn thành tốt thao tác của bài tập và nắm được nội dung bài học
c. Sản phẩm: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
d. Tổ chức thực hiện: 
Hoạt động của GV-HS
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động 1: ĐHĐN 
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
- Ôn các nội dung ĐHĐN còn yếu( đi đều đứng lại, đi đều vòng trái, phải)
 * Yêu cầu đi đúng kĩ thuật biết cách vòng trái phải hang ngũ ngay ngắn, biết cách đổi chân khi sai nhịp.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 2: Bài thể dục
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
Ôn tập bài thể dục 9 động tác đã học
 *Yêu cầu thực hiện đúng động tác hoàn thành bài theo cấu trúc phương hướng biên độ và nhịp điệu. Biết thực hiện động tác kết hợp với thở.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Hoạt động 3: Chạy bền
 - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 
- Chạy vòng số 8.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV cho HS thực hành
Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
- Nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT Bµi thÓ dôc:
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập 
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP 
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để luyện tập
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện: 
- Ôn động tác ĐHĐN, ôn 7 động tác TDTK
- GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a. Mục tiêu : Học sinh củng cố lại kiến thức.
b. Nội dung : HS vận dụng kiến thức đã hướng dẫn để vận dụng luyện tập
c. Sản phẩm : Bài luyện tập của HS
d. Tổ chức thực hiện: 
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
* HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu 
Ngày soạn: Tuần 4
Ngày dạy: Tiết 8
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGỮ - BÀI THỂ DỤC
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác: 
 Đội hình đội ngũ: đi đều - đứng lại,đi đều vòng phải, trái, đổi chân khi đi sai nhịp . 
 Bài thể dục: Hoàn thiện bài thể dục 9 động tác 
2. Năng lực
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
- Rèn cho học sinh có tinh thần dũng cảm, vượt qua mọi khó khăn và có thái độ nghiêm túc trong giờ học.
3. Phẩm chất
- Năng lực cần đạt: NL sáng tạo, NL thể lực, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Trung thực, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II- THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 
a. Mục tiêu: giới thiệu về chủ đề bài học, tạo hứng khởi cho HS
b. Nội dung: HS tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c. Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện: 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_6_chuong_trinh_ca_nam_ban_hay.docx