Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2019-2020

Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2019-2020

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Nhằm trang bị cho HS một số hiểu biết đúng về TDTT. Để các em tích cực rèn luyện thân thể.

2. Kỹ năng:

-Biết được lợi ích tác dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hoàn, hô hấp và quá trình trao đổi

- Học sinh thấy rõ được lợi ích và tác dụng của TDTT để áp dụng vào quá trình học tập cũng như tự tập hàng ngày.

3. Thái độ.

 Học sinh nghiêm túc học tập, ghi chép bài đầy đủ, có tinh thần học hỏi và trao đổi để giờ học đạt kết quả cao.

4. Năng lực, phẩm chất.

- Năng lực cần đạt: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực tự học, năng lực tự nghiên cứu.

- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

II: CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên: SGV, tài liệu tham khảo

2. Học sinh: Vở ghi

 

doc 158 trang Hà Thu 31/05/2022 1980
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 14-8-2019 
 Ngày dạy : Tuần 1 
 Tiết 1 
Lợi ích, tác dụng của thể dục thể thao
( mục 1 )
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Nhằm trang bị cho HS một số hiểu biết đúng về TDTT. Để các em tích cực rèn luyện thân thể.
2. Kỹ năng: 
-Biết được lợi ích tác dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hoàn, hô hấp và quá trình trao đổi 
- Học sinh thấy rõ được lợi ích và tác dụng của TDTT để áp dụng vào quá trình học tập cũng như tự tập hàng ngày.
3. Thái độ. 
 Học sinh nghiêm túc học tập, ghi chép bài đầy đủ, có tinh thần học hỏi và trao đổi để giờ học đạt kết quả cao. 
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực tự học, năng lực tự nghiên cứu.
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: SGV, tài liệu tham khảo 
2. Học sinh: Vở ghi
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề, vấn đáp. 
2. Kĩ thuật dạy học: Động não, nhóm, thảo luận
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: 
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp dạy học đặt vấn đề, giải quyết vấn đề, vấn đáp. 
2. Hình thức tổ chức dạy học: Nhóm, thảo luận, động não.
 Lợi ích, tác dụng của TDTT:
a. Góp phần hình thành nhân cách HS:
- Cái qui nhất của con người là sưc khoẻ và trí tuệ có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tôt hơn và ngược lại TDTT giúp học sinh có được sức khoẻ tốt.
- Khi tham gia các học động TDTT đòi hỏi HS phải có tích kỷ luật cao tinh thần trách nhiệm tác phong nhanh nhẹn chính là góp phầngiáo dục và hình thành nhanh cách học sinh.
- Tập luyện TDTT thường xuyên giúp học sinh có nếp sống lành mạnh làm việc khoa học.
- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống chữa bệnh và phát triển các tố chât thể lực như sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo chính xác.
*Các biện pháp thực hiện
 Các hoạt động của GV
- GV Thực hiện PP phân tích giảng giải.
- GV cho HS thấy được ý nghĩa của luyện tập TDTT
- Chia nhóm thảo luận
Kiến thức:
- GV cần giải thích tập TT ở học sinh THCS có thể là trò chơi vận động bài thể dục ...
- GV nêu vấn đề dưới dạng câu hỏi cho HS phát biểu tranh luận đi đến kêt luận.
- GV giới thiệu về ích lợi của TDTT đối với đời sống con người để từ đó HS xác định rõ tinh thần học tập
- Hướng dẫn gợi mở cho HS liên hệ với phong trào TDTT ở địa phương.
Kỹ năng
- Rèn cho HS kỹ năng thực hiện động tác đúng
- Kỹ năng sử sai
3. Hoạt động luyện tập
- TD của TDTT góp phần hình thành nhân cách HS như thế nào ?
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
Ngày soạn: 14-8-2019 Tuần 1
 Ngày dạy : Tiết 2 
đội hình đội ngũ - bài thể dục
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác Đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số( từ 1- hết và theo chu kỳ 1- 2) , đứng nghiêm, nghỉ; quay các hướng, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp
- Bài thể dục: Học 3 kỹ thuật động tác:Vươn thở, tay, ngực. 
tương đối chuẩn xác 
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: NL vận động, NL hợp tác, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Trung thực, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Sử dụng PP phân đoạn, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện đồng loạt, tổ, quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
* Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
* Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
* Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: 
1. Phương pháp dạy học: Sử dụng phân đoạn, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Hình thức tổ chức dạy học: tập luyện đồng loạt, tổ, quay vòng...
*. ĐHĐN
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
Chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
Hoạt động 2: 
1. Phương pháp dạy học: Sử dụng phân đoạn, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Hình thức tổ chức dạy học: tập luyện đồng loạt, tổ, quay vòng...
* Bài thể dục:
- Động tác vươn thở:2 lần- 8 nhịp, 5, 6,7, 8 đổi bên.
- Động tác tay: 2 lần 8 nhịp, 5, 6,7, 8 như 1,2,3,4 đổi bên.
- Động tác ngực: 2 lần- 8 nhịp, 5, 6,7, 8 như 1,2,3,4 đổi bên.
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn HS thực hiện
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó 
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT Bµi thÓ dôc:
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập 
3. Hoạt động luyện tập
-Ôn động tác ĐHĐN
- KT đá lăng, GV yêu cầu HS biết cách xác định chân giậm
- GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu 
 Kiểm tra, ngày tháng năm 2019 
Ngày soạn: 21-8-2019 Tuần 2 
Ngày dạy: Tiết 3 
đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác - - - ĐHĐN: Ôn Tập hợp hàng ngang,dóng hàng, điểm số. Dàn hàng ngang, dồn hàng. 
 - TDTK: Ôn 3 kỹ thuật động tác:Vươn thở, tay, ngực. Học mới 2 động tác: Chân; bụng. 
 - Chạy bền: Chạy vòng số 8 
 - Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập tự học, tự tập hàng ngày, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: NL tự quản lí, NL thể lực, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Tự lập, dũng cảm, kiên trì
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: PP phân đoạn, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện tổ, nhóm,quay vòng, nhóm...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
*. Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
*. Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
*. Vào bài:
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: 
1. Phương pháp dạy học: PP phân đoạn, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Hình thức tổ chức dạy học: tập luyện quay vòng, nhóm..
*. ĐHĐN
 Ôn các nội dung ĐHĐN đã học
Ôn Tập hợp hàng ngang, dóng hàng,dồn hàng, dàn hàng, đ/số.
Hoạt động 2: : 
1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện theo nhóm...
 *.Bài thể dục:
- Ôn tập 3 động tác đã học
- Học 2 động tác mới:
- Động tác chân: 2 lần- 8 nhịp, 5, 6,7, 8 đổi bên.
- Động tác bụng : 2 lần 8 nhịp, 5, 6,7, 8 đổi bên.
Hoạt động 3: 1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện theo nhóm...
 *.Chạy bền:
- Chạy vòng số 8
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn HS thực hiện
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó 
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT Bµi thÓ dôc:
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
3. Hoạt động luyện tập
-Ôn động tác ĐHĐN, ôn 5 động tác TDTK
- GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu 
Ngày soạn: 21-8-2019 Tuần 2 
Ngày dạy: Tiết 4 
đội hình đội ngũ - bài thể dục
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
 Học sinh biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN: Giậm chân tại chỗ, đi đều- đứng lại. .
TDTK : Ôn 5 kỹ thuật động tác thể dục đã học. Học mới 2 động tác:Vặn mình, phối hợp: 
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, hăng say tập luyện.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: NL vận động, NL sáng tạo, NL hợp tác, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Đoàn kết, cao thượng, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: PP đồng loạt, phân đoạn, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng, nhóm...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
*. Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
*. Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
*. Vào bài:
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: 
1. Phương pháp dạy học: PP đồng loạt, phân đoạn, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Hình thức tổ chức dạy học: tập luyện tổ, nhóm, quay vòng, nhóm...
*.ĐHĐN :Ôn các nội dung ĐHĐN đã học
Học: Giậm chân tại chỗ, đi đều- đứng lại
Khẩu lệnh giậm chân tại chỗ ... giậm. Dứt động lệnh giậm HS đồng loạt nhấc chân trái lên tiếp theo đên chân phải tay đánh trước sau. Nhịp rơi vào chân trái nhịp 2 rơi vào chân phải..
Hoạt động 2:. : 
*. Bài thể dục: Ôn tập 5 động tác đã học
Học 2 động tác mới:
- Động tác vặn mình :2 lần- 8 nhịp.
- Động tác phối hợp : 2 lần 8 nhịp.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau.
Chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn HS thực hiện
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó 
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT Bµi thÓ dôc:
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
3. Hoạt động luyện tập
- Ôn động tác ĐHĐN
- Ôn 7 động tác TDTK
- GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu 
 Kiểm tra, ngày tháng năm 2019 
Ngày soạn: 28-8-2019 Tuần 3 
Ngày dạy: Tiết 5 
 đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác 
ĐHĐN: Ôn tập một số kỹ năng đã học ( do GV chọn ). Học đi đều, vòng phải, vòng trái
TDTK: Ôn 7 động tác thể dục đã học.
- Chạy bền :Tiếp tục ôn tập trò chơi " Hai lần hít vào, hai lần thở ra, chạy vòng số 8
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tự giác tập luyện, say mê môn học và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: NL hợp tác, NL quản lí, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Kiên trì, học hỏi, tự tin, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: PP phân đoạn, lặp lại, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện tổ nhóm, quay vòng, nhóm...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
*. Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
*. Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
*. Vào bài:
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: 
1. Phương pháp dạy học: PP phân đoạn, lặp lại, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Hình thức tổ chức dạy học: tập luyện tổ, nhóm,quay vòng, nhóm
 *. ĐHĐN
Ôn các nội dung ĐHĐN đã học
Học: Đi đều vòng phải (trái)
 KLvòng bên phải(trái)- bước động tác động lệnh bước bao giờ cũng rơi vòng chân sẽ vòng để chuyển hướng , dứt động lệnh bước thêm 1 bước về trước rồi đạt bàn chân chạm đát chéch về phía phải vòng đẩy người quay về phía đó 90o sau đó tiếp tục đi.
Hoạt động 2: : 
*. Bài thể dục:
Ôn tập 7 động tác đã học
* Yêu cầu thực hiện đúng biên độ động tác
Hoạt động 3:
*. Chạy bền:
- Trò chơi" Hai lần hít vào, hai lần thở ra "- Chạy vòng số 8
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn HS thực hiện
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó 
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT Bµi thÓ dôc:
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập tập 
3. Hoạt động luyện tập
-Ôn động tác ĐHĐN, ôn 7 động tác TDTK
- GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu 
Ngày soạn: 28-8-2019 Tuần 3
Ngày dạy: Tiết 6
đội hình đội ngũ - bài thể dục	 
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác
ĐHĐN: Ôn tập một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu ( do GV chọn ). 
TDTK: Ôn bài thể dục. Học 2 động tác mới nhảy và điều hoà 
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: NL vận động, NL giao tiếp, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: PP hoàn chỉnh, phân đoạn, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện, tổ, quay vòng, nhóm...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
*. Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
*. Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
*. Vào bài:
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: 
1. Phương pháp dạy học: PP lặp lại, hoàn chỉnh, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Hình thức tổ chức dạy học: tập luyện, tổ, quay vòng, nhóm...
 ĐHĐN 
- Ôn các nội dung ĐHĐN còn yếu( đi đều đứng lại, đi đều vòng trái, phải)
* Yêu cầu đi đúng kĩ thuật biết cách vòng trái phải hàng ngũ ngay ngắn, biết cách đổi chân khi sai nhịp.
Hoạt động 2: 
*. Bài thể dục:
- Ôn tập bài thể dục 7 động tác đã học
* Yêu cầu tập đúng, đều đẹp.
- Học động tác nhảy và điều hoà 
ND xem sách TD 6 T29
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn HS thực hiện
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó 
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT Bµi thÓ dôc:
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập tập 
3. Hoạt động luyện tập
- Ôn động tác ĐHĐN
- Ôn 9 động tác TDTK
- GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu 
 Kiểm tra, ngày tháng năm 2019 
Ngày soạn: 4-9-2019 Tuần 4
Ngày dạy: Tiết 7 
đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác
 Đội hình đội ngũ: Ôn tập một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu ( do GV chọn ). 
 Bài thể dục: Ôn bài thể dục 9 động tác đã học. 
- Chạy bền : chạy vòng số 8
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có ý thức trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: NL tự quản lí, NL thể lực, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Đoàn kết, trung thực, tự tin, tự chủ.
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng, nhóm...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
*. Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
*. Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
*. Vào bài:
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: 1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Hình thức tổ chức dạy học: tập luyện quay vòng, nhóm...
 ĐHĐN
- Ôn các nội dung ĐHĐN còn yếu( đi đều đứng lại, đi đều vòng trái, phải)
 * Yêu cầu đi đúng kĩ thuật biết cách vòng trái phải hang ngũ ngay ngắn, biết cách đổi chân khi sai nhịp.
Hoạt động 2: 1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng, nhóm...
*. Bài thể dục:
.Ôn tập bài thể dục 9 động tác đã học
 *Yêu cầu thực hiện đúng động tác hoàn thành bài theo cấu trúc phương hướng biên độ và nhịp điệu. Biết thực hiện động tác kết hợp với thở.
Hoạt động 3: 
 Chạy bền : chạy vòng số 8.
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn HS thực hiện
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó 
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT Bµi thÓ dôc:
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập 
3. Hoạt động luyện tập
-Ôn động tác ĐHĐN, ôn 7 động tác TDTK
- GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu 
Ngày soạn: 4-9-2019 Tuần 4
Ngày dạy: Tiết 8
đội hình đội ngũ - bài thể dục
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác: 
 Đội hình đội ngũ: đi đều - đứng lại,đi đều vòng phải, trái, đổi chân khi đi sai nhịp . 
 Bài thể dục: Hoàn thiện bài thể dục 9 động tác 
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có tinh thần dũng cảm, vượt qua mọi khó khăn và có thái độ nghiêm túc trong giờ học.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: NL sáng tạo, NL thể lực, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Trung thực, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng, nhóm...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: 1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Hình thức tổ chức dạy học: tập luyện quay vòng, nhóm...
*. ĐHĐN 
- Ôn các nội dung ĐHĐN còn yếu( đi đều đứng lại, đi đều vòng trái, phải)
 * Yêu cầu đi đúng kĩ thuật biết cách vòng trái phải hang ngũ ngay ngắn, biết cách đổi chân khi sai nhịp.
- Cách đổi chân khi sai nhịp khi đang đi đều nếu bị sai nhịp chân thì thay bằng 
bước chân sau về trước thì nhanh chóng chuyển thành một bước trượt để chân trước tiếp tục bước về trước sau đó tiếp tục đi đều một cách bình thường.
Hoạt động 2: 
*. Bài thể dục:
Ôn tập bài thể dục 9 động tác đã học
*Yêu cầu thực hiện đúng động tác hoàn thành bài
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn HS thực hiện
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó 
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT Bµi thÓ dôc:
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập 
3. Hoạt động luyện tập
- Ôn động tác ĐHĐN
- Ôn 9 động tác TDTK
- GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu 
 Kiểm tra, ngày tháng năm 2019 
Ngày soạn: 11-9-2019 Tuần 5
Ngày dạy: Tiết 9 
đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - Đội hình đội ngũ: đi đều - đứng lại ,đi đều vòng phải trái ,đổi chân khi đi sai nhịp 
 Bài thể dục: Hoàn thiện bài thể dục 9 động tác. 
 Chạy bền: Chạy tại chỗ, chạy theo đường gấp khúc -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, ý thức trách nhiệm trước tập thể
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: NL giao tiếp, NL thể lực, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Đoàn kết, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng, nhóm...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
*. Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
*. Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
*. Vào bài:
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: 1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Hình thức tổ chức dạy học: tập luyện quay vòng, nhóm...
 ĐHĐN
- Ôn các nội dung ĐHĐN còn yếu( đi đều đứng lại, đi đều vòng trái, phải)
- Cách đổi chân khi sai nhịp khi đang đi đều nếu bị sai nhịp chân thì thay bằng bước chân sau về trước thì nhanh chóng chuyển thành một bước trượt để chân trước tiếp tục bước về trước sau đó tiếp tục đi đều một cách bình thường.
Hoạt động 2: 1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng, nhóm...
*. Bài thể dục:
Ôn tập bài thể dục 9 động tác đã học.
* Yêu cầu thực hiện đúng động tác hoàn thành bài theo cấu trúc phương hướng biên độ, nhịp điệu. Biết thực hiện ĐT kết hợp với thở.
Hoạt động 3
Chạy bền : chạy vòng số 8.
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn HS thực hiện
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó 
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện các động tác ĐHĐN di chuyển nhanh nhẹn, đúng với hiệu lệnh
- Thực hiện tương đối chuẩn các ĐT Bµi thÓ dôc:
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập Hình thành cho HS năng lực giao tiếp.
3. Hoạt động luyện tập
-Ôn động tác ĐHĐN, ôn 7 động tác TDTK
- GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu 
Ngày soạn: 11-9-2019 Tuần 5
Ngày dạy: Tiết 10 
đội hình đội ngũ (kiểm tra 15P) - bài thể dục 
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác: Đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số, đi đều - đứng lại ,đi đều vòng phải, trái ,đổi chân khi đi sai nhịp . Kết hợp kiểm t

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_6_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2019_2020.doc