Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 21-36

Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 21-36

I/ Mục tiêu

1. Kiến thức

- Học sinh biết tên các động tác bổ trợ ném bóng

- Học sinh hiểu và thực hiện đư¬ợc các động tác bổ trợ ném bóng, chạy bền trên địa hình tự nhiên đúng kỹ thuật.

2. Kỹ năng:

- Học sinh thực hiện đư¬¬ợc động tác bổ trợ ném bóng đi xa.

- Học sinh thực các động tác ném bóng tương đối chính xác chạy bền đúng kỹ thuật và chạy đúng khả năng của bản thân.

3. Thái độ.

- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.

- Rèn và nâng cao tính tổ chức kỷ luật của học sinh, thông qua chạy bền rèn cho học sinh khả năng chịu khó v¬ượt khó.

4. Năng lực, phẩm chất.

- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày

- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

II: CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên: - Giáo án, còi, đư¬ờng chạy

2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập

III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học: Ph¬¬ương pháp sử dụng lời nói, trực quan và sửa chữa đt sai

2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng

 

doc 32 trang Hà Thu 31/05/2022 2400
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 21-36", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 22 /10/ Tuần 11 
Ngày dạy: Tiết 21 
 TTTC - CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu 
1. Kiến thức 
- Học sinh biết tên các động tác bổ trợ ném bóng
- Học sinh hiểu và thực hiện được các động tác bổ trợ ném bóng, chạy bền trên địa hình tự nhiên đúng kỹ thuật.
2. Kỹ năng: 
- Học sinh thực hiện được động tác bổ trợ ném bóng đi xa.
- Học sinh thực các động tác ném bóng tương đối chính xác chạy bền đúng kỹ thuật và chạy đúng khả năng của bản thân.
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Rèn và nâng cao tính tổ chức kỷ luật của học sinh, thông qua chạy bền rèn cho học sinh khả năng chịu khó vượt khó. 
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, đường chạy
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, trực quan và sửa chữa đt sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
1. Hoạt động khởi động 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân, cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Học nội dung Ném bóng.
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật luyện tập quay vòng.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn lại kĩ thuật và làm mẫu kĩ thuật bổ trợ:
+ Tung bóng từ tay nọ sang tay kia
+ Cúi người chuyển bóng qua chân 
+ Học cách cầm bóng bằng tay thuận
- GV nhắc nhở và sửa những lỗi thường mắc
3. Trong quá trình giảng có thể gọi 1-2 hs thực hiện lại bài tập, GV nhận xét và sửa sai
4. Hoạt động của HS
- HS quan sát, nghe HD của GV
- HS thực hành và hỏi những động tác chưa hiểu.
- HS luyện tập theo cá nhân hoặc nhóm
Hoạt động 2: - Luyện tập chạy bền 300m( nam), 250m (nữ). 
*Yêu cầu bước chạy phải phối hợp nhịp nhàng với đánh tay.chân tiếp đất bằng nửa bàn chân trên. Hít thở sâu đúng nhịp phân phối sức hợp lý, một số động tác hồi tĩnh sau chạy
- Kiến thức:Biết cách thực hiện các động tác tung bóng từ tay nọ sang tay kia, cúi người chuyển bóng qua chân, học cách cầm bóng bằng tay thuận
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác động tác trên 
3.Hoạt động luyện tập
- GV củng cố lại các KT ném bóng
- Các yêu cầu cơ bản về kỹ, chiến thuật, phân phối sức trong chạy bền
4. Hoạt động vận dụng
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi – phúc đáp phục vụ bài học
Ngày soạn : 22 /10/ Tuần 11 
Ngày dạy : Tiết 22 
 TTTC - CHẠY BỀN 
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết tên các động tác bổ trợ ném bóng
- Học sinh hiểu và thực hiện được các động tác bổ trợ ném bóng, chạy bền trên địa hình tự nhiên đúng kỹ thuật.
2. Kỹ năng: 
- Học sinh thực hiện được động tác bổ trợ ném bóng đi xa.
- Học sinh thực các động tác ném bóng tương đối chính xác chạy bền đúng kỹ thuật và chạy đúng khả năng của bản thân.
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn.
- Rèn và nâng cao tính tổ chức kỷ luật của học sinh, thông qua chạy bền rèn cho học sinh khả năng chịu khó vượt khó. 
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, đường chạy
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, trực quan và sửa chữa đt sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh ND: Động tác bổ trợ ném bóng
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Học nội dung Ném bóng.
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật luyện tập quay vòng.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn lại kĩ thuật và làm mẫu kĩ thuật bổ trợ:
+ Tung bóng từ tay nọ sang tay kia
+ Cúi người chuyển bóng qua chân 
 + Tung và bắt bóng bằng 2 tay 
 + Ngồi xổm tung và bắt bóng 
- GV nhắc nhở những lỗi thường mắc
3. Trong quá trình giảng có thể gọi 1-2 hs thực hiện lại bài tập, GV nhận xét và sửa sai
4. Hoạt động của HS
- HS quan sát, nghe HD của GV
- HS thực hành và hỏi những động tác chưa hiểu.
- HS luyện tập theo cá nhân hoặc nhóm
Hoạt động 2: Luyện tập chạy bền 300m( nam), 250m (nữ). 
* Yêu cầu bước chạy phải phối hợp nhịp nhàng với đánh tay, chân tiếp đất bằng nửa bàn chân trên tay đánh nhịp nhàng ăn khớp với chân, hít thở sâu đúng nhịp. Biết cách phân phối sức hợp lý khi chạy.
- Kiến thức: Biết cách thực hiện các động tác:
 + Tung bóng từ tay nọ sang tay kia
+ Cúi người chuyển bóng qua chân 
 + Tung và bắt bóng bằng 2 tay 
 + Ngồi xổm tung và bắt bóng 
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác động tắc trên 
3.Hoạt động luyện tập
- GV củng cố lại các KT ném bóng
- Các yêu cầu cơ bản về kỹ, chiến thuật, phân phối sức trong chạy bền
4. Hoạt động vận dụng
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi – phúc đáp phục vụ bài học 
 Kiểm tra, ngày tháng năm 
Ngµy so¹n: 29 -10- TuÇn 12 
 Ngµy d¹y: TiÕt 23 
tttc - Ch¹y bÒn
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - TTTC: “NÐm bãng” ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî nÐm bãng. Häc ®øng vai h­íng nÐm, xoay ng­êi nÐm bãng ®i xa.
Luyện Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn 
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ. 
-Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày
-Rèn cho học sinh tính cách trung thực ,vui vẻ ,tự tin quyết đoán .Tinh thần nghiêm túc trong giờ học
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, đường chạy
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, trực quan và sửa chữa đt sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh ND: Động tác bổ trợ ném bóng
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Học nội dung Ném bóng.
- Tung bãng tõ tay nä sang tay kia
- Cói ng­êi chuyÓn bãng qua ch©n 
 TTCB ®ứng 2 ch©n réng h¬n vai 2 tay 
- Tung vµ b¾t bãng b»ng 2 tay 
- Ngåi xæm tung vµ b¾t bãng 
TTCB ngåi xæm 1 tay cÇm bãng
§éng t¸c tung bãng lªn cao. Di chuyÓn theo t­ thÕ nh¶y cãc vÒ phÝa bãng r¬i xuèng và lại tiÕp tôc tung bãng.
- ¤n c¸ch cÇm bãng cÇm bãng 
- Häc ®øng vai h­íng nÐm, xoay ng­êi nÐm bãng ®i xa.
*TTCB ®øng ch©n réng h¬i vai tay thu©n cÇm bãng tay kia ®Ó chÐch lªn cao ë phÝa tr­íc ch©n tr­íc th¼ng mòi bµn ch©n chÐch theo h­íng nÐm träng t©m dån vµo ch©n sau 
§éng t¸c xoay ngùc vÒ h­íng nÐm t¹o ch©n sau, h«ng, th©n trªn vµ tay cÇm bãng thµnh h×nh c¸ch cung gËp th©n dung søc m¹nh cña tay nÐm bãng ®i xa sau ®ã b­íc ch©n sau lªn ®Ó gi÷ th¨ng b»ng.
Hoạt động 2: Luyện tập chạy bền 300m( nam), 250m (nữ). .
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật luyện tập quay vòng.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn lại kĩ thuật và làm mẫu kĩ thuật bổ trợ:
- GV nhắc nhở những lỗi thường mắc
3. Trong quá trình giảng có thể gọi 1-2 hs thực hiện lại bài tập, GV nhận xét và sửa sai
4. Hoạt động của HS
- HS quan sát, nghe HD của GV
- HS thực hành và hỏi những động tác chưa hiểu.
- HS luyện tập theo cá nhân hoặc nhóm
- Kiến thức: Biết cách thực hiện các động tác:
 + Tung bóng từ tay nọ sang tay kia
+ Cúi người chuyển bóng qua chân 
 + Tung và bắt bóng bằng 2 tay 
 + Ngồi xổm tung và bắt bóng 
+Biết phân phối sức trong khi chạy
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác động tắc trên 
3.Hoạt động luyện tập
- GV củng cố lại các KT ném bóng
- Các yêu cầu cơ bản về kỹ, chiến thuật, phân phối sức trong chạy bền
4. Hoạt động vận dụng
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
Ngµy so¹n: 29-10- TuÇn 12 
Ngµy d¹y: TiÕt 24 
 tttc - Ch¹y bÒn
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - TTTC: “NÐm bãng” ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî nÐm bãng. ¤n ®øng vai h­íng nÐm, xoay ng­êi nÐm bãng ®i xa. Häc ®µ 1 b­íc nÐm bãng ®i xa.
- Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn 
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ. 
-Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày
-Rèn cho học sinh tính cách trung thực ,vui vẻ ,tự tin quyết đoán .Tinh thần nghiêm túc trong giờ học
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, đường chạy, bóng ném
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, trực quan và sửa chữa đt sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh ND: Động tác bổ trợ ném bóng
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Học nội dung Ném bóng.
- Tung bãng tõ tay nä sang tay kia
- Cói ng­êi chuyÓn bãng qua ch©n 
- Tung vµ b¾t bãng b»ng 2 tay 
- ¤n ®øng vai h­íng nÐm, xoay ng­êi nÐm bãng ®i xa.
TTCB ®øng ch©n réng h¬i vai tay thuận cÇm bãng 
§éng t¸c xoay ngùc vÒ h­íng nÐm t¹o ch©n sau, h«ng, th©n trªn vµ tay cÇm bãng thµnh h×nh c¸ch cung gËp th©n dung søc m¹nh cña tay nÐm bãng ®i xa sau ®ã b­íc ch©n sau lªn ®Ó gi÷ th¨ng b»ng.
- Häc ®µ 1 b­íc nÐm bãng ®i xa
§t¸c b­íc ch©n sau ra tr­íc 1 b­íc dµi xoay ng­êi thµnh vai h­íng nÐm tay cÇm bãng ®­a lªn cao vßng ra tr­íc xuèng thÊp ra, ra sau träng t©m dån nhiÒu vao ch©n sau bµn ch©n sau h­íng chÕch sang bªn, bµn ch©n tr­íc h­íng chếch nhiÒu vÒ h­íng nÐm tiÕp theo xoay hai ch©n vµ ngùc t¹o thµnh h×nh c¸ch cung. GËp nhanh th©n trªn, dïng søc m¹nh tay, søc vuèt cña cæ tay vµ ngãn tay nÐm bãng ®i xa nÐm xong bËt ®æi ch©n gi÷ th¨ng b»ng.
Hoạt động 2: Luyện tập chạy bền 300m( nam), 250m (nữ). .
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật luyện tập quay vòng.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn lại kĩ thuật và làm mẫu kĩ thuật bổ trợ:
- GV nhắc nhở những lỗi thường mắc
3. Trong quá trình giảng có thể gọi 1-2 hs thực hiện GV nhận xét và sửa sai
4. Hoạt động của HS
- HS quan sát, nghe HD của GV
- HS thực hành và hỏi những động tác chưa hiểu.
- HS luyện tập theo cá nhân hoặc nhóm
- Kiến thức: Biết cách thực hiện các động tác:
 + Tung bóng từ tay nọ sang tay kia
+ Cúi người chuyển bóng qua chân 
 + Tung và bắt bóng bằng 2 tay 
 + Ngồi xổm tung và bắt bóng 
+Biết phân phối sức trong khi chạy
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác động tắc trên 
3.Hoạt động luyện tập
- GV củng cố lại các KT ném bóng
- Các yêu cầu cơ bản về kỹ, chiến thuật, phân phối sức trong chạy bền
4. Hoạt động vận dụng
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
	 Kiểm tra, ngày tháng năm 
Ngµy so¹n: 5-11- TuÇn 13 
Ngµy d¹y: TiÕt 25 
tttc - Ch¹y bÒn
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - TTTC: “NÐm bãng” ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî nÐm bãng. ¤n ®øng vai h­íng nÐm, xoay ng­êi nÐm bãng ®i xa, ®µ 1 b­íc nÐm bãng ®i xa. Häc ®µ 2 b­íc chÐo nÐm bãng ®i xa.
- Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. 
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ. 
-Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày
-Rèn cho học sinh tính cách trung thực ,vui vẻ ,tự tin quyết đoán .Tinh thần nghiêm túc trong giờ học
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, đường chạy, bóng ném
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, trực quan và sửa chữa đt sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh ND: Động tác bổ trợ ném bóng
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Học nội dung Ném bóng.
- Tung bãng tõ tay nä sang tay kia
- Cói ng­êi chuyÓn bãng qua ch©n 
- Tung vµ b¾t bãng b»ng 2 tay 
- ¤n vai h­íng nÐm, xoay ng­êi nÐm bãng xa.
- ¤n ®µ 1 b­íc nÐm bãng ®i xa.
§éng t¸c b­íc ch©n sau ra tr­íc 1 b­íc dµi xoay ng­êi thµnh vai h­íng nÐm tay cÇm bãng ®­a lªn cao vßng ra tr­íc 
xuèng thÊp ra, ra sau träng t©m dån nhiÒu vao ch©n sau bµn ch©n sau h­íng chÕch sangbªn, bµn ch©n tr­íc h­íng chÐch nhiÒu vÒ h­íng nÐm tiÕp theo xoay hai ch©n vµ ngùc t¹o thµnh h×nh c¸ch cung. GËp nhanh th©n trªn, dïng søc m¹nh tay, søc vuèt cña cæ tay vµ ngãn tay nÐm bãng ®i xa nÐm xong bËt ®æi ch©n ®Ó gi÷ th¨ng b»ng.
- Häc kÜ thuËt 2 b­íc ®µ chÐo.
 B­íc1: B­íc ch©n cïng tay víi tay cÇm bãng ra tr­íc, tay cÇm bãng duçi ra tr­íc vßng xuèng d­íi 
 B­íc 2: Bø¬c ch©n kh¸c víi tay cÇm bãng ra tr­íc ®­a h«ng cïng bªn vµ m¸ ngoµi bµn ch©n theo h­íng ch¹y khi bµn ch©n ch¹m ®Êt mòi ch©n h­íng vµo trong ®ång thêi xoay ngùc vµ vai h¬i chÕch theo h­íng ch¹y tay cÇm bãng ®­a xuèng thÊp ra sau.
Hoạt động 2: Luyện tập chạy bền 300m( nam), 250m (nữ). .
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật luyện tập quay vòng.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn lại kĩ thuật và làm mẫu kĩ thuật bổ trợ:
- GV nhắc nhở những lỗi thường mắc
3. Trong quá trình giảng có thể gọi 1-2 hs thực hiện GV nhận xét và sửa sai
4. Hoạt động của HS: - HS quan sát, nghe HD của GV
- HS thực hành và hỏi những động tác chưa hiểu.
- HS luyện tập theo cá nhân hoặc nhóm
- Kiến thức: Biết cách thực hiện các động tác:
 + Tung bóng từ tay nọ sang tay kia
+ Cúi người chuyển bóng qua chân 
 + Tung và bắt bóng bằng 2 tay 
 + Ngồi xổm tung và bắt bóng 
+Biết phân phối sức trong khi chạy
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác động tắc trên 
3.Hoạt động luyện tập
- GV củng cố lại các KT ném bóng
- Các yêu cầu cơ bản về kỹ, chiến thuật, phân phối sức trong chạy bền
4. Hoạt động vận dụng
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
Ngµy so¹n: 5 -11- TuÇn 13 
Ngµy d¹y: TiÕt 26 
 tttc - Ch¹y bÒn
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - TTTC: “NÐm bãng” ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî nÐm bãng. h­¬ng nÐm,®µ 1 b­íc nÐm bãng ®i xa. Häc ®µ 4 b­íc chÐo nÐm bãng ®i xa.
- Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ. 
-Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày
-Rèn cho học sinh tính cách trung thực ,vui vẻ ,tự tin quyết đoán .Tinh thần nghiêm túc trong giờ học
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, đường chạy, bóng ném
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, trực quan và sửa chữa đt sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh ND: Động tác bổ trợ ném bóng
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Học nội dung Ném bóng.
- Tung bãng tõ tay nä sang tay kia
- Cói ng­êi chuyÓn bãng qua ch©n 
- Tung vµ b¾t bãng b»ng 2 tay 
- ¤n ®µ 1 b­íc nÐm bãng ®i xa.
nhiÒu vÒ h­íng nÐm tiÕp theo xoay hai 
- ¤n kÜ thuËt 4 b­íc ®µ chÐo.
 +B­íc 1: B­íc ch©n cïng tay víi tay cÇm bãng ra tr­íc, tay cÇm bãng duçi ra tr­íc vßng xuèng d­íi 
 +B­íc 2: Bø¬c ch©n kh¸c víi tay 
cÇm bãng ra tr­íc ®­a h«ng cïng bªn vµ m¸ ngoµi bµn ch©n theo h­íng ch¹y khi bµn ch©n ch¹m ®Êt mòi ch©n h­íng vµo trong ®ång thêi xoay ngùc vµ vai h¬i chÕch theo h­íng ch¹y tay cÇm bãng ®­a xuèng thÊp ra sau.
 + B­íc 3: B­íc ch©n cïng bªn tay cÇm bãng ra tr­íc khi ch©n ch¹m ®Êt mòi ch©n chÕch ra ngoµi thùc hiÖn nhanh ng¶ th©n ng­êi ra sau träng t©m c¬ thÓ kh«ng v­ît qu¸ bµn ch©n ch¹m ®Êt tay cÇm bãng ®­a ra sau lªn cao.
 + B­íc 4: Bước ch©n kh¸c víi tay cÇm bãng ra tr­íc bµn ch©n khi ch¹m ®Êt mòi ch©n chÕch vµo trong vai vµ h­íng theo h­íng nÐm b­íc nµy cÇn thùc hiÖn nhanh vµ dµi tay cÇm bãng ë sau
Hoạt động 2: Luyện tập chạy bền 300m( nam), 250m (nữ). .
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật luyện tập quay vòng.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn lại kĩ thuật và làm mẫu kĩ thuật bổ trợ:
- GV nhắc nhở những lỗi thường mắc
3. Trong quá trình giảng có thể gọi 1-2 hs thực hiện GV nhận xét và sửa sai
4. Hoạt động của HS: - HS quan sát, nghe HD của GV
- HS thực hành và hỏi những động tác chưa hiểu.
- HS luyện tập theo cá nhân hoặc nhóm
- Kiến thức: Biết cách thực hiện các động tác:
 + Tung bóng từ tay nọ sang tay kia
+ Cúi người chuyển bóng qua chân 
 + Tung và bắt bóng bằng 2 tay 
 + Ngồi xổm tung và bắt bóng 
+Biết phân phối sức trong khi chạy
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác động tắc trên 
3.Hoạt động luyện tập
- GV củng cố lại các KT ném bóng
- Các yêu cầu cơ bản về kỹ, chiến thuật, phân phối sức trong chạy bền
4. Hoạt động vận dụng
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
	 Kiểm tra, ngày tháng năm 
Ngµy so¹n:12/11/ TuÇn 14 
Ngµy d¹y: TiÕt 27 
 tttc - Ch¹y bÒn
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác :- TTTC: “NÐm bãng” ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî nÐm bãng, ®µ 1 b­íc nÐm bãng ®i xa. ¤n ®µ 4 b­íc chÐo nÐm bãng ®i xa. Häc giai ®o¹n gi÷ th¨ng b»ng
- Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ. 
-Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày
-Rèn cho học sinh tính cách trung thực ,vui vẻ ,tự tin quyết đoán .Tinh thần nghiêm túc trong giờ học
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng...
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, đường chạy, bóng ném
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, trực quan và sửa chữa đt sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh ND: Động tác bổ trợ ném bóng
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Học nội dung Ném bóng.
- Tung vµ b¾t bãng b»ng 2 tay 
- ¤n ®µ 1 b­íc nÐm bãng ®i xa.
nhiÒu vÒ h­íng nÐm tiÕp theo xoay hai 
- Tung bãng tõ tay nä sang tay kia
- Cói ng­êi chuyÓn bãng qua ch©n 
- ¤n ®µ 1 b­íc nÐm bãng ®i xa.
- ¤n kÜ thuËt 4 b­íc ®µ chÐo
(Như tiết 26)
- Häc giai ®o¹n gi÷ th¨ng b»ng nh»m kh«ng bÞ ph¹m qui 
Sau khi bóng rời tay, chân phía sau nhanh chóng bước về trước 1 bước. Đồng thời ngả thân trên về trước, chân trước duỗi song song mặ đất, 2 tay dang ngang giữ thăng bằng
Hoạt động 2: Luyện tập chạy bền 300m( nam), 250m (nữ). .
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật luyện tập quay vòng.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn lại kĩ thuật và làm mẫu kĩ thuật bổ trợ:
- GV nhắc nhở những lỗi thường mắc
3. Trong quá trình giảng có thể gọi 1-2 hs thực hiện GV nhận xét và sửa sai
4. Hoạt động của HS: - HS quan sát, nghe HD của GV
- HS thực hành và hỏi những động tác chưa hiểu.
- HS luyện tập theo cá nhân hoặc nhóm
- Kiến thức: Biết cách thực hiện các động tác:
 + Tung bóng từ tay nọ sang tay kia
+ Cúi người chuyển bóng qua chân 
 + Tung và bắt bóng bằng 2 tay 
 + Ngồi xổm tung và bắt bóng 
+Biết phân phối sức trong khi chạy
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác động tắc trên 
3.Hoạt động luyện tập
- GV củng cố lại các KT ném bóng
- Các yêu cầu cơ bản về kỹ, chiến thuật, phân phối sức trong chạy bền
4. Hoạt động vận dụng
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
Ngµy so¹n: 12-11- TuÇn 14 
Ngµy d¹y: TiÕt 28 
tttc - Ch¹y bÒn
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - TTTC: “NÐm bãng” ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî nÐm bãng. ¤n ®µ 4 b­íc chÐo, tËp ®i th­êng thùc hiÖn ®µ 4 b­íc nÐm bãng ®i xa.
- Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. 
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ. 
-Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày
-Rèn cho học sinh tính cách trung thực ,vui vẻ ,tự tin quyết đoán .Tinh thần nghiêm túc trong giờ học
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, đường chạy, bóng ném
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, trực quan và sửa chữa đt sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh ND: Động tác bổ trợ ném bóng
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Học nội dung Ném bóng.
- Tung vµ b¾t bãng b»ng 2 tay 
- ¤n ®µ 1 b­íc nÐm bãng ®i xa.
nhiÒu vÒ h­íng nÐm tiÕp theo xoay hai 
- Tung bãng tõ tay nä sang tay kia
- Cói ng­êi chuyÓn bãng qua ch©n 
- ¤n ®µ 1 b­íc nÐm bãng ®i xa.
- ¤n kÜ thuËt 4 b­íc ®µ chÐo
*TËp ®i th­êng thùc hiÖn ®µ 4 b­íc nÐm bãng ®i xa
- Động tác di chuyển chậm 
- Động tác di chuyển nhanh dần 
- Thực hiện động tác có và không có bóng
Hoạt động 2: Luyện tập chạy bền 300m( nam), 250m (nữ). .
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật luyện tập quay vòng.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn lại kĩ thuật và làm mẫu kĩ thuật bổ trợ:
- GV nhắc nhở những lỗi thường mắc
3. Trong quá trình giảng có thể gọi 1-2 hs thực hiện GV nhận xét và sửa sai
4. Hoạt động của HS: - HS quan sát, nghe HD của GV
- HS thực hành và hỏi những động tác chưa hiểu.
- HS luyện tập theo cá nhân hoặc nhóm
- Kiến thức: Biết cách thực hiện các động tác:
 + Tung bóng từ tay nọ sang tay kia
+ Cúi người chuyển bóng qua chân 
 + Tung và bắt bóng bằng 2 tay 
 + Ngồi xổm tung và bắt bóng 
+Biết phân phối sức trong khi chạy
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác động tắc trên 
3.Hoạt động luyện tập
- GV củng cố lại các KT ném bóng
- Các yêu cầu cơ bản về kỹ, chiến thuật, phân phối sức trong chạy bền
4. Hoạt động vận dụng
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
 Kiểm tra, ngày tháng năm 
Ngµy so¹n: 19-11- TuÇn 15 
Ngµy d¹y TiÕt 29 
tttc - Ch¹y bÒn
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - TTTC: “NÐm bãng” ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî nÐm bãng. ¤n ®µ 4 böíc chÐo, tËp ch¹y ®µ vµ thùc hiÖn ®µ 4 b­íc nÐm bãng ®i xa.
- Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn.
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
3. Thái độ. 
-Tạo cho học sinh thói quen về cách thực hiện nề nếp học tập hàng ngày
-Rèn cho học sinh tính cách trung thực ,vui vẻ ,tự tin quyết đoán .Tinh thần nghiêm túc trong giờ học
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ. Có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, đường chạy, bóng ném
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp sử dụng lời nói, trực quan và sửa chữa đt sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh ND: Động tác bổ trợ ném bóng
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Học nội dung Ném bóng.
- Tung vµ b¾t bãng b»ng 2 tay 
- ¤n ®µ 1 b­íc nÐm bãng ®i xa.
nhiÒu vÒ h­íng nÐm tiÕp theo xoay hai 
- Tung bãng tõ tay nä sang tay kia
- Cói ng­êi chuyÓn bãng qua ch©n 
- ¤n ®µ 1 b­íc nÐm bãng ®i xa.
- ¤n kÜ thuËt 4 b­íc ®µ chÐo
*TËp ®i th­êng thùc hiÖn ®µ 4 b­íc nÐm bãng ®i xa
- Động tác di chuyển chậm 
- Động tác di chuyển nhanh dần 
- Thực hiện động tác có và không có bóng
* TËp ch¹y ®µ vµ thùc hiÖn 4 b­íc ®µ chÐo nÐm bãng ®i xa.
Hoạt động 2: Luyện tập chạy bền 300m( nam), 250m (nữ). .
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật luyện tập quay vòng.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn lại kĩ thuật và làm mẫu kĩ thuật bổ trợ:
- GV nhắc nhở những lỗi thường mắc
3. Trong quá trình giảng có thể gọi 1-2 hs thực hiện GV nhận xét và sửa sai
4. Hoạt động của HS: - HS quan sát, nghe HD của GV
- HS thực hành và hỏi những động tác chưa hiểu.
- HS luyện tập theo cá nhân hoặc nhóm
- Kiến thức: Biết cách thực hiện các động tác:
 + Tung bóng từ tay nọ sang tay kia
+ Cúi người chuyển bóng qua chân 
 + Tung và bắt bóng bằng 2 tay 
 + Ngồi xổm tung và bắt bóng 
+Biết phân phối sức trong khi chạy
- Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác động tắc trên 
3.Hoạt động luyện tập
- GV củng cố lại các KT ném bóng
- Các yêu cầu cơ bản về kỹ, chiến thuật, phân phối sức trong chạy bền
4. Hoạt động vận dụng
Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
Ngµy so¹n: 19-11- TuÇn 15 
Ngµy d¹y: TiÕt 30 
 Tttc(KT 15’) - Ch¹y bÒn
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác: - TTTC: “NÐm bãng” Hoµn thiÖn kÜ thuËt nÐm bãng, kiểm tra 15’
Luyện Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. 
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_6_tiet_21_36.doc