Giáo án Thể dục Lớp 6 - Năm học 2021-2022 - Tiết 69: Trải nghiệm Đấu tập: Nam, nữ, phối hợp

Giáo án Thể dục Lớp 6 - Năm học 2021-2022 - Tiết 69: Trải nghiệm Đấu tập: Nam, nữ, phối hợp

Nội dung: Vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn.

- HS về tìm hiểu tham khảo cách thi đấu đá cầu đơn, đôi, đồng đội trên mạng

*Sản phẩm: HS hiểu biết vận dụng các bài tập ngoài giờ, ở nhà.

 

docx 6 trang Mạnh Quân 24/06/2023 2030
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Năm học 2021-2022 - Tiết 69: Trải nghiệm Đấu tập: Nam, nữ, phối hợp", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn ngày : 
Giảng ngày: 
CHỦ ĐỀ 5 : THỂ THAO TỰ CHỌN ( ĐÁ CẦU) – (Tiết 23)
Tiết 69: Trải nghiệm Đấu tập: Nam, nữ, phối hợp
I. MỤC TIÊU.
1. Năng lực: 
1.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS tích cực chủ động thực hiện đấu tập
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác chia sẻ để trình bày thông tin về đấu tập và biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập. 
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS thực hiện được các nhiệm vụ học tập.
1.2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Học sinh biết chọn vị trí, vệ sinh sân tập luyện. 
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh biết đấu tập và vận dụng được một số điều luật cơ bản trong đá cầu vào đấu tập.
- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh tham gia tập luyện tích cực. 
2. Phẩm chất:
- Trung thực: HS tự giác tham gia các hoạt động và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.
- Chăm chỉ: Học sinh chủ động tích cực hoàn thành lượng vận động của bài tập.
- Trách nhiệm, nhân ái: HS có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao và biết giúp đỡ bạn tập luyện. 
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Đối với giáo viên: Còi. Cầu. Lưới, cột
2. Đối với học sinh: Mỗi học sinh một quả cầu. Chuẩn bị sân lưới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Nội dung
Hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
*Nội dung: 
1. Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ học sinh. 
2. Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
+ Xoay các khớp.
+ Ép dọc, ép ngang. 
+ Tập các động tác bổ trợ: 
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá cao gót, đá lăng trước. 
3. Kiểm tra bài cũ: Nêu cách tính điểm một trận đấu. 
*Sản phẩm: Chuyển trạng thái cơ thể từ hđ tĩnh sang trạng thái hoạt động vận động.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. 
- Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện.
- GV di chuyển và quan sát, hướng dẫn cho HS thực hiện khởi động.
GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra. 
GV nhận xét, đánh giá cho điểm.
- Cán sự: Điểm số và báo cáo sĩ số tình hình lớp học cho giáo viên.
- Cán sự lớp điều hành khởi động.
€ € € € €
€ € € € €
€ € € € €
€
HS khởi động kĩ các khớp. 
HS trả lời, HS khác nhận xét chia sẻ. 
B.HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
*Nội dung: Hướng dẫn cách đấu tập, tính điểm. 
*Sản phẩm: HS hiểu biết về cách vào đấu tập, tính điểm.
GV hướng dẫn HS đấu tập, cách tính điểm
Gọi 2 HS vào thực hành và tính điểm khi thi đấu. 
HS chú ý nghe 
 € € €€ €
€ € €€ €
HS chú ý nghe cùng trao đổi với GV. 
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP.
*Nội dung:
 Đấu tập: Đôi nam, nữ, phối hợp. 
*Sản phẩm: HS biết, và được đấu tập, tính điểm trận đấu
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập.
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.
- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh đấu tập.
GV bao quát nhắc nhở. GV củng cố bài. 
HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe
- HS vào đấu tập và tính điểm.
Các nhóm thi đấu với nhau. 
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG.
*Nội dung: Vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn.
- HS về tìm hiểu tham khảo cách thi đấu đá cầu đơn, đôi, đồng đội trên mạng 
*Sản phẩm: HS hiểu biết vận dụng các bài tập ngoài giờ, ở nhà...
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập.
- GV hướng dẫn học sinh vận dụng bài tập đã học vào thực tiễn.
HS thực hiện nhiệm vụ học tập.
- HS lĩnh hội kiến thức từ giáo viên.
- Tự luyện tập ở nhà và giờ ra chơi.
E. HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh: Thực hiện các động tác thả lỏng. 
2. Nhận xét về các hoạt động học tập và giao nhiệm vụ học tập về nhà. 
3. Xuống lớp.
- Hướng dẫn học sinh thả lỏng
- Nhận xét đánh giá, nhắc nhở dặn dò. 
- HS thả lỏng tích cực, chú ý lắng nghe nhiệm vụ được giao.
Soạn ngày : 
Giảng ngày: 
CHỦ ĐỀ 5 : THỂ THAO TỰ CHỌN ( ĐÁ CẦU) – (Tiết 24)
Tiết 70: Trải nghiệm Đấu tập: Nam, nữ, phối hợp
I. MỤC TIÊU.
1. Năng lực: 
1.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS tích cực chủ động thực hiện đấu tập
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác chia sẻ để trình bày thông tin về đấu tập và biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập. 
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS thực hiện được các nhiệm vụ học tập.
1.2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Học sinh biết chọn vị trí, vệ sinh sân tập luyện. 
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh biết đấu tập và vận dụng được một số điều luật cơ bản trong đá cầu vào đấu tập.
- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh tham gia tập luyện tích cực. 
2. Phẩm chất:
- Trung thực: HS tự giác tham gia các hoạt động và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.
- Chăm chỉ: Học sinh chủ động tích cực hoàn thành lượng vận động của bài tập.
- Trách nhiệm, nhân ái: HS có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao và biết giúp đỡ bạn tập luyện. 
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Đối với giáo viên: Còi. Cầu. Lưới, cột
2. Đối với học sinh: Mỗi học sinh một quả cầu. Chuẩn bị sân lưới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Nội dung
Hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
*Nội dung: 
1. Nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ học sinh. 
2. Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
+ Xoay các khớp.
+ Ép dọc, ép ngang. 
+ Tập các động tác bổ trợ: 
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá cao gót, đá lăng trước. 
3. Kiểm tra bài cũ: Không 
*Sản phẩm: Chuyển trạng thái cơ thể từ hđ tĩnh sang trạng thái hoạt động vận động.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. 
- Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện.
- GV di chuyển và quan sát, hướng dẫn cho HS thực hiện khởi động.
- Cán sự: Điểm số và báo cáo sĩ số tình hình lớp học cho giáo viên.
- Cán sự lớp điều hành khởi động.
€ € € € €
€ € € € €
€ € € € €
€
HS khởi động kĩ các khớp. 
B.HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
*Nội dung: Cho các tổ bốc thăm đấu tập với nhau.
*Sản phẩm: HS hiểu biết về cách vào đấu tập, tính điểm, xếp hạng. 
GV cho các nhóm bốc thăm đấu tập với nhau. Phân công HS làm trọng tài, lật bảng điểm. 
HS chú ý nghe 
 € € €€ €
€ € €€ €
HS đại diện bốc thăm đấu tập giữa các nhóm. 
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP.
*Nội dung:
 Đấu tập: Đôi nam, nữ, phối hợp. 
*Sản phẩm: HS biết, và được đấu tập, tính điểm trận đấu, xếp hạng. 
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập.
- GV cho HS vào đấu tập. 
GV bao quát nhắc nhở. GV củng cố bài. 
HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS vào đấu tập và tính điểm.
Các nhóm thi đấu với nhau. 
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG.
*Nội dung: Vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn.
- HS về tìm hiểu tham khảo cách thi đấu đá cầu đơn, đôi, đồng đội trên mạng 
*Sản phẩm: HS hiểu biết vận dụng các bài tập ngoài giờ, ở nhà...
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập.
- Gv dặn dò, chia sẻ một số trận đấu cần học tập. 
HS thực hiện nhiệm vụ học tập.
- HS lĩnh hội kiến thức từ giáo viên.
- Tự luyện tập ở nhà và giờ ra chơi.
E. HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh: Thực hiện các động tác thả lỏng. 
2. Nhận xét về các hoạt động học tập và giao nhiệm vụ học tập về nhà. 
3. Xuống lớp.
- Hướng dẫn học sinh thả lỏng
- Nhận xét đánh giá, nhắc nhở dặn dò. 
- HS thả lỏng tích cực, chú ý lắng nghe nhiệm vụ được giao.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_6_nam_hoc_2021_2022_tiet_69_trai_nghiem.docx