Giáo án Thể dục Lớp 6 Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 2: Chạy cự li trung bình - Bài 1+2 - Năm học 2021-2022

Giáo án Thể dục Lớp 6 Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 2: Chạy cự li trung bình - Bài 1+2 - Năm học 2021-2022

I. MỤC TIÊU.

1. Kiến thức:

- Học sinh biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kỹ thuật chạy cự li trung bình: Đi, chạy thở sâu theo nhịp đơn, nhịp kép, chạy theo đường hình số 8.

- Học sinh kiên trì và lỗ lực khắc phục mệt mỏi trong tập luyện

2. Năng lực

2.1. Năng lực đặc thù:

- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Đồng thời cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho buổi tập cũng như quá trình phát triển thể chất của bản thân.

 - Năng lực vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác bổ trợ: Đi, chạy thở sâu nhịp đơn, nhịp kép, chạy theo đường hình số 8, chơi các trò chơi.

- Năng lực hoạt động TDTT: Tạo sự phát triển về năng lực thể lực, liên kết vận động trong tập luyện.

2.2.Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác bổ trợ đi, chạy thở sâu theo nhịp đơn, nhịp kép, chạy theo đường hình số 8 trong sách giáo khoa.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tự đề ra kế hoạch rèn luyện cho bản thân

2. Phẩm chất

- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.

- PC cần đạt: Tự lập, tự tin, cố gắng tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và tập thể.

 

doc 13 trang huongdt93 04/06/2022 3005
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 2: Chạy cự li trung bình - Bài 1+2 - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 08 /10/2021
Ngày dạy: 11-16/10/2021
CHỦ ĐỀ 2: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH
TIẾT 11: BÀI 1- CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KĨ THUẬT CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: 	
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kỹ thuật chạy cự li trung bình: Đi, chạy thở sâu theo nhịp đơn, nhịp kép, chạy theo đường hình số 8. 
- Học sinh kiên trì và lỗ lực khắc phục mệt mỏi trong tập luyện
2. Năng lực
2.1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Đồng thời cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho buổi tập cũng như quá trình phát triển thể chất của bản thân. 
 	- Năng lực vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác bổ trợ: Đi, chạy thở sâu nhịp đơn, nhịp kép, chạy theo đường hình số 8, chơi các trò chơi. 
- Năng lực hoạt động TDTT: Tạo sự phát triển về năng lực thể lực, liên kết vận động trong tập luyện. 
2.2.Năng lực chung 
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác bổ trợ đi, chạy thở sâu theo nhịp đơn, nhịp kép, chạy theo đường hình số 8 trong sách giáo khoa.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tự đề ra kế hoạch rèn luyện cho bản thân
2. Phẩm chất 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
- PC cần đạt: Tự lập, tự tin, cố gắng tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và tập thể.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Đối với giáo viên : Còi, vẽ ô nhảy tiếp sức, sơ đồ chạy hình số 8
2. Đối với học sinh : 
 SGK. Chuẩn bị trang phục, vệ sinh sân bãi. 
 III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Nội dung
LVĐ
Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp: 
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, khuỷu, gối,...Ép ngang, ép dọc.
- Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá cao gót, đánh tay tại chỗ. 
*Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức 
* Sản phẩm: Chuyển trạng thái cơ thể từ tĩnh sang trạng thái hoạt động vận động.
 8 -10p
- GV nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ HS, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
- GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn nhắc nhở HS khởi dộng kĩ các khớp. 
GV nêu yêu cầu trò chơi và hướng dẫn HS cán sự lớp điều hành chơi.
Sau phần chơi, đội nào thua sẽ đứng lên ngồi xuống 10 lần. 
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp học cho GV.
- HS chạy khởi động nhẹ nhàng trên sân > xếp hàng ngang theo đội hình dãn cách.
- HS tích cực, chủ động tham gia khởi động.
- HS chia làm 3 đội chơi. 
- Đại diện HS làm trọng tài.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
Học các động tác bổ trợ: 
- Cách đi, chạy thở sâu theo nhịp đơn
- Cách chạy thở sâu theo nhịp kép
- Cách chạy theo đường hình số 8
*Sản phẩm: HS bước đầu biết thực hiện kỹ thuật đi chạy thở sâu theo nhịp đơn, nhịp kép, chạy theo đường hình số 8.
6– 8p
GV giao nhiệm vụ cho HS tự nghiên cứu SGK trang 38 phần a, b, c. 
GV chốt kiến thức trọng tâm có thể GV làm mẫu từng kĩ thuật động tác chạy cho hs quan sát.
HS thực hiện nhiệm vụ học tập: Hoạt động cá nhân tìm hiểu kiến thức trong SGK
Cá nhân, cặp đôi, nhóm tập thử bài tập 
Các nhóm báo cáo kết quả, chia sẻ, nhận xét. 
C. HOẠT ĐỘNG L.TẬP.
1. Tập luyện các động tác bổ trợ: 
- Chạy theo đường hình số 8 
- Tập thở theo nhịp đơn, nhịp kép trong quá trình chạy. 
* Sản phẩm: HS biết và thực hiện được chạy theo đường hình số 8 kết hợp tập thở theo nhịp đơn, nhịp kép trong quá trình chạy. 
2. Trò chơi: “Ai nhảy dây được nhiều”
Cách chơi: Nhảy dây đơn cá nhân xem ai được nhiều nhất. 
18-20p
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.
- Tập luyện theo cá nhân và theo nhóm.
- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.
- Sửa sai cho học sinh.
GV nêu yêu cầu trò chơi và hướng dẫn HS cách chơi.
GV giám sát kết hợp với nhóm trưởng các nhóm. 
HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- Tập luyện theo cá nhân
- Tập luyện theo nhóm .
Dưới sự điều hành của nhóm trưởng, thay nhau chỉ huy.
HS quan sát đánh giá kết quả luyện tập của các bạn trong nhóm.
HS thi nhảy dây xem ai nhảy được nhiều nhất. Thi nhảy 2- 3 lần. 
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Củng cố lại kiến thức đã học thông qua bài tập. Vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn. 
+ Có thể vận dụng thở sâu theo nhịp đơn, nhịp kép trong những hoạt động nào? 
* Sản phẩm: Trả lời được câu hỏi liên quan hoặc tự tập tại nhà. Vận dụng tập luyện hàng ngày .
4-5p
- GV đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng kiến thức đã học.
- Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi với các bạn.
- HS trả lời câu hỏi.
- Áp dụng vào thực tiễn các trò chơi và các bài tập. 
HS tự tập luyện ở nhà và đề ra kế hoạch rèn luyện cho bản thân
E. HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh: Thực hiện các động tác thả lỏng. 
2. Nhận xét về các hoạt động học tập và giao nhiệm vụ học tập về nhà.
3. Xuống lớp
3- 4p
- Hướng dẫn học sinh thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá, nhắc nhở dặn dò. 
- HS thả lỏng tích cực, chú ý lắng nghe nhiệm vụ được giao.
Ngày soạn: 8/10/2021
Ngày dạy: 11-16/10/2021
CHỦ ĐỀ 2: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH
TIẾT 12: BÀI 1- CÁC ĐỘNG TÁC BỔ TRỢ KĨ THUẬT CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH (tiếp)
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: 	
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kỹ thuật chạy cự li trung bình: Chạy luồn cọc và chạy theo đường dích dắc.
- Học sinh kiên trì và lỗ lực khắc phục mệt mỏi trong tập luyện.
2. Năng lực
2.1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- Năng lực vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác bổ trợ: Chạy luồn cọc và chạy theo đường dích dắc, chơi trò chơi. 
- Năng lực hoạt động TDTT: Tạo sự phát triển về năng lực thể lực, liên kết vận động trong tập luyện. 
2.2.Năng lực chung 
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác bổ trợ chạy luồn cọc và chạy theo đường dích dắc trong sách giáo khoa.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tự đề ra kế hoạch rèn luyện cho bản thân
2. Phẩm chất 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
- PC cần đạt: Tự lập, tự tin, cố gắng tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và tập thể.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Đối với giáo viên : Còi, cọc, ghế cao vẽ đường dích dắc. 
2. Đối với học sinh : 
 SGK. Chuẩn bị trang phục, vệ sinh sân bãi. 
 III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Nội dung
LVĐ
Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp: 
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, khuỷu, gối,...Ép ngang, ép dọc.
- Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá cao gót, đánh tay tại chỗ. 
*Trò chơi: Chạy theo tín hiệu còi. 
* Sản phẩm: Chuyển trạng thái cơ thể từ tĩnh sang trạng thái hoạt động vận động.
3. Kiểm tra bài cũ : 
Em hãy nêu các động tác bổ trợ kĩ thuật chạy cự ly TB đã học. 
 8 -10p
- GV nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ HS, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
- GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn nhắc nhở HS khởi dộng kĩ các khớp. 
GV nêu yêu cầu trò chơi và hướng dẫn HS chơi.
GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra. Nhận xét đánh giá.
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp học cho GV.
- HS chạy khởi động nhẹ nhàng trên sân > xếp hàng vòng tròn cán sự điều hành khởi động và trò chơi. 
1- 2 HS trả lời câu hỏi, HS khác nhận xét, chia sẻ
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
*Học các động tác bổ trợ: 
- Cách chạy luồn cọc
- Cách chạy theo đường dích dắc. 
*Sản phẩm: HS bước đầu biết thực hiện kỹ thuật cách chạy luồn cọc và cách chạy theo đường dích dắc. 
6– 8p
GV giao nhiệm vụ cho HS tự nghiên cứu SGK trang 39 phần d, e 
GV chốt kiến thức trọng tâm có thể GV làm mẫu từng kĩ thuật động tác chạy cho hs quan sát.
HS thực hiện nhiệm vụ học tập: Hoạt động cá nhân tìm hiểu kiến thức trong SGK
Cá nhân, cặp đôi, nhóm tập thử bài tập 
Các nhóm báo cáo kết quả, chia sẻ, nhận xét. 
C. HOẠT ĐỘNG L.TẬP.
1. Tập luyện các động tác bổ trợ: 
- Chạy luồn cọc
- Chạy theo đường dích dắc. 
* Sản phẩm: HS biết và thực hiện được kỹ thuật cách chạy luồn cọc và cách chạy theo đường dích dắc. 
2. Trò chơi: “Thi nhảy dây tiếp sức theo nhóm” 
Cách chơi: Các nhóm sẽ thi nhảy dây với nhau xem nhóm nào có bạn nhảy lâu nhất. 
18- 20p
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.
- Tập luyện theo cá nhân và theo nhóm.
- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.
- Sửa sai cho học sinh.
GV nêu yêu cầu trò chơi và hướng dẫn HS cách chơi.
GV giám sát kết hợp với nhóm trưởng các nhóm. 
HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- Tập luyện theo cá nhân
- Tập luyện theo nhóm .
Dưới sự điều hành của nhóm trưởng, thay nhau chỉ huy.
HS quan sát đánh giá kết quả luyện tập của các bạn trong nhóm.
HS thi nhảy dây xem nhóm nào nhảy được lâu nhất. Thi nhảy 2- 3 lần. 
D.HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Củng cố lại kiến thức đã học thông qua bài tập. Vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn. 
+ Khi chạy luồn cọc các em cần chú điều gì?
+ Tại sao khi chạy trên đường vòng phải nghiêng người vào tâm của đường vòng? 
+ Tại sao phải giảm tốc độ và hạ thấp trọng tâm khi chuyển hướng chạy? 
* Sản phẩm: Trả lời được câu hỏi liên quan hoặc tự tập tại nhà. Vận dụng tập luyện hàng ngày .
4-5p
- GV đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng kiến thức đã học.
- Hướng dẫn HS vận dung các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi với các bạn.
- HS trả lời câu hỏi.
- Áp dụng vào thực tiễn các trò chơi và các bài tập. 
HS tự tập luyện ở nhà và đề ra kế hoạch rèn luyện cho bản thân
E. HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh: Thực hiện các động tác thả lỏng. 
2. Nhận xét về các hoạt động học tập và giao nhiệm vụ học tập về nhà.
3. Xuống lớp
3- 4p
- Hướng dẫn học sinh thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá, nhắc nhở dặn dò. 
- HS thả lỏng tích cực, chú ý lắng nghe nhiệm vụ được giao.
Ngày soạn: 8/10/2021
Ngày dạy: 11-16/10/2021
CHỦ ĐỀ 2: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH
TIẾT 13: BÀI 2 - CHẠY GIỮA QUÃNG TRÊN ĐƯỜNG THẲNG, ĐƯỜNG VÒNG
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: 	
- Học sinh làm quen kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường thẳng, đường vòng.
- Học sinh kiên trì và lỗ lực khắc phục mệt mỏi trong tập luyện.
2. Năng lực
2.1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- Năng lực vận động cơ bản: Thực hiện được kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường thẳng, đường vòng.
- Năng lực hoạt động TDTT: Tạo sự phát triển về năng lực thể lực, liên kết vận động trong tập luyện. 
2.2.Năng lực chung 
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh, nghiên cứu kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường thẳng, đường vòng trong sách giáo khoa.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tự đề ra kế hoạch rèn luyện cho bản thân
2. Phẩm chất 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
- PC cần đạt: Tự lập, tự tin, cố gắng tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và tập thể.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Đối với giáo viên : Còi, cọc, ghế cao vẽ vạch trò chơi. 
2. Đối với học sinh : 
 SGK. Chuẩn bị trang phục, vệ sinh sân bãi. 
 III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Nội dung
LVĐ
Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp: 
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, khuỷu, gối,...Ép ngang, ép dọc.
- Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá cao gót, đánh tay tại chỗ. 
*Trò chơi: Tìm nười chỉ huy 
* Sản phẩm: Chuyển trạng thái cơ thể từ tĩnh sang trạng thái hoạt động vận động.
3. Kiểm tra bài cũ : 
Em hãy nêu các động tác bổ trợ kĩ thuật chạy cự ly TB đã học. 
 8 -10p
- GV nhận lớp, kiểm tra sức khoẻ HS, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
- GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn nhắc nhở HS khởi dộng kĩ các khớp. 
GV nêu yêu cầu trò chơi và hướng dẫn HS chơi.
GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra. Nhận xét đánh giá.
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp học cho GV.
- HS chạy khởi động nhẹ nhàng trên sân > xếp hàng vòng tròn cán sự điều hành khởi động và trò chơi. 
1- 2 HS trả lời câu hỏi, HS khác nhận xét, chia sẻ
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
*Giới thiệu các giai đoạn chạy cự ly TB (Xuất phát, chạy tăng tốc độ sau xuất phát, chạy giữa quãng và chạy về đích)
*Nghiên cứu, tìm hiểu kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường thẳng và đường vòng.
*Sản phẩm: HS bước đầu làm quen kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường thẳng, đường vòng.
6 - 8p
GV giao nhiệm vụ cho HS tự nghiên cứu SGK trang 42 phần a,b 
GV chốt kiến thức trọng tâm cần thực hiện kĩ thuật và giao nhiệm vụ tập luyện. 
HS thực hiện nhiệm vụ: 
Hoạt động cá nhân tìm hiểu kiến thức trong SGK
Thảo luận nhóm
Các nhóm báo cáo kết quả, chia sẻ, nhận xét. 
C. HOẠT ĐỘNG L.TẬP.
1. Tập luyện các động tác bổ trợ: 
+ Chạy luồn cọc
- Chạy theo đường dích dắc. 
2. Tập kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường thẳng và đường vòng.
* Sản phẩm: HS thực hiện được các động tác bổ trợ và kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường thẳng và đường vòng.
3. Trò chơi: “Thi nhảy dây đơn” 
18- 20p
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu luyện tập.
- Tập luyện theo cá nhân và theo nhóm.
- Quan sát, đánh giá, chỉ dẫn học sinh tập luyện.
- Sửa sai cho học sinh.
GV nêu yêu cầu trò chơi và cho các nhóm chơi. 
GV giám sát kết hợp với nhóm trưởng các nhóm. 
HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
- Tập luyện theo cá nhân
- Tập luyện theo cặp đôi 
- Tập luyện theo nhóm 
Trên đường vòng sân trường
- Các nhóm chủ động đánh giá, nhận xét bạn sau khi thực hiện bài tập. 
- HS chơi trò chơi tích cực, vui vẻ
D.HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
*Đánh giá kết quả tiếp thu kiến thức mới của HS về kĩ thuật chạy giữa quãng trong chạy cự li trung bình, + So sánh mức độ mệt mỏi trong chạy cự li trung bình với chạy cự li ngắn.
* Sản phẩm: Biết vận dụng các bài tập vào tập luyện hàng ngày : Chạy trên địa hình tự nhiên để rèn luyện sức bền. 
4-5p
- GV đặt câu hỏi để HS liên hệ và vận dụng kiến thức đã học.
- Hướng dẫn HS vận dụng các động tác và trò chơi đã học để tập luyện buổi sáng và vui chơi với các bạn.
- HS trả lời câu hỏi.
- Áp dụng vào thực tiễn các trò chơi và các bài tập. 
HS tự tập luyện ở nhà và đề ra kế hoạch rèn luyện cho bản thân
E. HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh: Thực hiện các động tác thả lỏng. 
2. Nhận xét về các hoạt động học tập và giao nhiệm vụ học tập về nhà.
3. Xuống lớp
3- 4p
- Hướng dẫn học sinh thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá, nhắc nhở dặn dò. 
- HS thả lỏng tích cực, chú ý lắng nghe nhiệm vụ được giao.
Ngày soạn: 8/10/2021
Ngày giảng: 11-16/10/2021
TIẾT 14:KIỂM TRA GIỮA KÌ : CHỦ ĐỀ 1 CHẠY CỰ LI NGẮN (60 m)
I. MỤC TIÊU.
1. Về kiến thức: 
- Biết thực hiện các giai đoạn chạy cự li ngắn, đúng luật.
2. Năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Học sinh biết chọn vị trí, vệ sinh sân tập, đảm bảo an toàn trong kiểm tra. 
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được các giai đoạn chạy cự ly ngắn cự ly 60m. 
 - Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh tích cực hoàn thành yêu cầu kiểm tra. Đạt tiểu chuẩn rèn luyện thân thể.
2.2.Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra. 
 	- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được bài tập theo yêu cầu của giáo viên.
3. Phẩm chất:
- Trung thực: Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.
- Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Trách nhiệm, nhân ái: Học sinnh có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Đối với giáo viên : Còi. Cờ. đồng hồ bấm giờ, dây đích.
2. Đối với học sinh : Chuẩn bị trang phục, vệ sinh sân bãi, kẻ vạch xuất phát, đích.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Nội dung
ĐL
Hoạt động dạy và học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, khuỷu, gối,...Ép ngang, ép dọc.
- Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá cao gót, đánh tay tại chỗ, chạy đạp sau. 
- Chạy tăng tốc 20m.
* Sản phẩm: Chuyển trạng thái cơ thể từ tĩnh sang trạng thái hoạt động vận động
8 –10p 
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ kiểm tra.
- GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn nhắc nhở HS khởi dộng kĩ các khớp. 
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp học cho GV.
- HS chạy khởi động nhẹ nhàng trên sân > xếp hàng ngang theo đội hình dãn cách.
- HS tích cực, chủ động tham gia khởi động.
B. NỘI DUNG KIÊM TRA 
1. Kiêm tra giữ kì: Chủ đề chạy cự ly ngắn 60m.
2. Cách kiêm tra, xếp loại.
- Loại Đ: Thực hiện được 4 giai đoạn, chạy hết cự ly, nam đạt từ 11,5 – đến 12s, nữ từ đạt từ 12,2- 12,9s. Không phạm quy trong quá trình tham gia thi chạy. 
- Loại CĐ: HS chưa cố gắng hoàn thành 4 giai đoạn chạy cự ly ngắn 60m, còn phạm quy khi thi chạy, thành tích không đạt yêu cầu
Lưu ý: GV có thể cho HS kiểm tra lại lần 2, tuỳ thuộc vào mức độ thực hiện. 
3. Trò chơi nhẹ nhàng ( nếu có)
30p
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu giờ kiểm tra.
- Kiểm tra theo giới tính nam, nữ riêng.
- Phân công HS phối hợp với GV điều hành giờ kiểm tra.
- GV bấm giờ để theo dõi đánh giá kết quả thực hiện của HS
2HS /nhóm thi chạy (nam riêng, nữ riêng)
€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€
XP
 60m
Đích
C. HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh: Thực hiện các động tác thả lỏng. 
2. Nhận xét, đánh giá kết quả kiểm tra.
BTVN: giao nhiệm vụ học tập về nhà 
3. Xuống lớp
4-5p
- Học sinh tự thả lỏng
- Nhận xét đánh giá, nhắc nhở dặn dò. 
- HS thả lỏng tích cực, chú ý lắng nghe nhiệm vụ được giao.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_6_sach_chan_troi_sang_tao_chu_de_2_chay.doc