Giáo án Tin học Lớp 6 - Chủ đề: Bài tập thực hành 3 - Định dạng văn bản trong word số
HĐ1.
- Tên hoạt động: Câu 1 (sgk trang 61)
- Mục đích: Thực hiện soạn thảo văn bản tiếng Việt.
- Nhiệm vụ: khởi động Word, định dạng trang in, nhập văn bản.
- Phương thức hoạt động: thực hành trên máy tính.
- Thiết bị, học liệu được sử dụng: sách giáo khoa.
- Sản phẩm học tập: văn bản nha_trang.docx.
- Báo cáo: kết quả thực hành trên máy tính. - Giao việc: yêu cầu hs khởi động máy tính, định dạng trang in, nhập văn bản theo mẫu sgk.
- Hướng dẫn, hỗ trợ: hướng dẫn học sinh thực hành nhóm, giúp đỡ khi cần.
- Phương án đánh giá: đánh giá dựa vào báo cáo kết quả thực hành trên máy tính của các nhóm.
- Dự kiến tình huống xảy ra và giải pháp: Hs không gõ được dấu tiếng Việt, gv cần hướng dẫn hs sử dụng phần mềm hỗ trợ (Unikey, Viet key, )
Du lịch biển đảo Nha Trang – Khánh Hòa
(sgk trang 61)
Tiết PPCT: Ngày soạn: Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN TIN HỌC Chủ đề: BÀI TẬP THỰC HÀNH 3. ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN TRONG WORD Số tiết: 1 1. Yêu cầu cần đạt: 2. Nội dung trọng tâm: 3. Thiết bị dạy học + dụng cụ học tập: Phòng máy, SGK. 4. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Thời gian Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Nội dung+ Ghi bảng A. Hoạt động khởi động: - Tên hoạt động: Hướng dẫn ban đầu. - Mục đích: Giới thiệu các bài tập thực hành. - Nhiệm vụ: Chia nhóm TH và khởi động máy tính. - Phương thức hoạt động: Thực hành - Giao việc: Yêu cầu học sinh kiểm tra máy tính và khởi động. - Hướng dẫn, hỗ trợ: hướng dẫn học sinh cách khởi động, trợ giúp khi cần. Kiểm tra máy tính và khởi động. B. Hoạt động khám phá: HĐ1. - Tên hoạt động: Câu 1 (sgk trang 61) - Mục đích: Thực hiện soạn thảo văn bản tiếng Việt. - Nhiệm vụ: khởi động Word, định dạng trang in, nhập văn bản. - Phương thức hoạt động: thực hành trên máy tính. - Thiết bị, học liệu được sử dụng: sách giáo khoa. - Sản phẩm học tập: văn bản nha_trang.docx. - Báo cáo: kết quả thực hành trên máy tính. - Giao việc: yêu cầu hs khởi động máy tính, định dạng trang in, nhập văn bản theo mẫu sgk. - Hướng dẫn, hỗ trợ: hướng dẫn học sinh thực hành nhóm, giúp đỡ khi cần. - Phương án đánh giá: đánh giá dựa vào báo cáo kết quả thực hành trên máy tính của các nhóm. - Dự kiến tình huống xảy ra và giải pháp: Hs không gõ được dấu tiếng Việt, gv cần hướng dẫn hs sử dụng phần mềm hỗ trợ (Unikey, Viet key, ) Du lịch biển đảo Nha Trang – Khánh Hòa (sgk trang 61) HĐ2. - Tên hoạt động: Câu 2 (sgk trang 61) - Mục đích: Định dạng kí tự, định dạng đoạn, định dạng trang trong văn bản. - Nhiệm vụ: Mở văn bản, định dạng văn bản theo mẫu. - Phương thức hoạt động: thực hành trên máy tính. - Thiết bị, học liệu được sử dụng: sách giáo khoa. - Sản phẩm học tập: văn bản nha_trang.docx. - Báo cáo: kết quả thực hành trên máy tính. - Giao việc: yêu cầu hs mở và định dạng văn bản theo mẫu sgk. - Hướng dẫn, hỗ trợ: hướng dẫn học sinh thực hành nhóm, giúp đỡ khi cần. - Phương án đánh giá: đánh giá dựa vào báo cáo kết quả thực hành trên máy tính của các nhóm. - Dự kiến tình huống xảy ra và giải pháp: Hs định dạng chưa được hiệu ứng, gạch chân nét đôi. Gv hướng dẫn học sinh cách định dạng bằng cách sử dụng hộp thoai Font. Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa (sgk trang 61) C. Hoạt động trải nghiệm: - Tên hoạt động: Câu 3 (sgk trang 62) - Mục đích: Thực hiện soạn thảo văn bản tiếng Việt. Định dạng kí tự, định dạng đoạn, định dạng trang trong văn bản. - Nhiệm vụ: Sưu tầm một số bài thơ hoặc ca dao về công ơn cha mẹ. Sau đó, gõ lại và in ra giấy. - Phương thức hoạt động: Sưu tầm trên mạng, thực hành trên máy tính. - Thiết bị, học liệu được sử dụng: sách giáo khoa, mạng Internet. - Sản phẩm học tập: văn bản cong_on_cha_me.docx. - Báo cáo: kết quả thực hành trên máy tính. - Giao việc: Yêu cầu hs sưu tầm một số bài thơ hoặc ca dao về công ơn cha mẹ. Sau đó, gõ lại và in ra giấy. - Hướng dẫn, hỗ trợ: gợi ý cho học sinh cách sưu tầm. Giúp đỡ khi học sinh gặp khó khăn. - Phương án đánh giá: Đánh giá trực tiếp quá trình thực hiện và kết quả hoạt động nhóm. - Dự kiến tình huống xảy ra và giải pháp: học sinh gặp khó khăn khi sử dụng mạng để sưu tầm tài liệu. Kiểm tra kết nối mạng cho các máy tính. (sgk trang 62) * Rút kinh nghiệm: Ưu điểm: Hạn chế: Hướng khắc phục: Ngày tháng năm Duyệt của BGH nhà trường Tổ trưởng chuyên môn Người soạn
Tài liệu đính kèm:
- chu_de_bai_tap_thuc_hanh_3_dinh_dang_van_ban_trong_word_so.docx