Giáo án Tin học Lớp 6 - Chủ đề: Bài tập thực hành 3 - Định dạng văn bản trong word số

Giáo án Tin học Lớp 6 - Chủ đề: Bài tập thực hành 3 - Định dạng văn bản trong word số

 HĐ1.

- Tên hoạt động: Câu 1 (sgk trang 61)

- Mục đích: Thực hiện soạn thảo văn bản tiếng Việt.

- Nhiệm vụ: khởi động Word, định dạng trang in, nhập văn bản.

- Phương thức hoạt động: thực hành trên máy tính.

- Thiết bị, học liệu được sử dụng: sách giáo khoa.

- Sản phẩm học tập: văn bản nha_trang.docx.

- Báo cáo: kết quả thực hành trên máy tính. - Giao việc: yêu cầu hs khởi động máy tính, định dạng trang in, nhập văn bản theo mẫu sgk.

- Hướng dẫn, hỗ trợ: hướng dẫn học sinh thực hành nhóm, giúp đỡ khi cần.

- Phương án đánh giá: đánh giá dựa vào báo cáo kết quả thực hành trên máy tính của các nhóm.

- Dự kiến tình huống xảy ra và giải pháp: Hs không gõ được dấu tiếng Việt, gv cần hướng dẫn hs sử dụng phần mềm hỗ trợ (Unikey, Viet key, )

 Du lịch biển đảo Nha Trang – Khánh Hòa

(sgk trang 61)

 

docx 2 trang haiyen789 5410
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 6 - Chủ đề: Bài tập thực hành 3 - Định dạng văn bản trong word số", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT: 
Ngày soạn: 
Ngày dạy: 
KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN TIN HỌC
Chủ đề: BÀI TẬP THỰC HÀNH 3. ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN TRONG WORD Số tiết: 1
1. Yêu cầu cần đạt:
2. Nội dung trọng tâm:
 3. Thiết bị dạy học + dụng cụ học tập: Phòng máy, SGK.
4. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Thời gian
Hoạt động của học sinh
Hoạt động của giáo viên
Nội dung+ Ghi bảng
A. Hoạt động khởi động:
- Tên hoạt động: Hướng dẫn ban đầu.
- Mục đích: Giới thiệu các bài tập thực hành.
- Nhiệm vụ: Chia nhóm TH và khởi động máy tính. 
- Phương thức hoạt động: Thực hành
- Giao việc: Yêu cầu học sinh kiểm tra máy tính và khởi động.
- Hướng dẫn, hỗ trợ: hướng dẫn học sinh cách khởi động, trợ giúp khi cần.
Kiểm tra máy tính và khởi động.
B. Hoạt động khám phá: 
 HĐ1. 
- Tên hoạt động: Câu 1 (sgk trang 61)
- Mục đích: Thực hiện soạn thảo văn bản tiếng Việt.	
- Nhiệm vụ: khởi động Word, định dạng trang in, nhập văn bản.
- Phương thức hoạt động: thực hành trên máy tính.
- Thiết bị, học liệu được sử dụng: sách giáo khoa.
- Sản phẩm học tập: văn bản nha_trang.docx.
- Báo cáo: kết quả thực hành trên máy tính.	
- Giao việc: yêu cầu hs khởi động máy tính, định dạng trang in, nhập văn bản theo mẫu sgk.
- Hướng dẫn, hỗ trợ: hướng dẫn học sinh thực hành nhóm, giúp đỡ khi cần.
- Phương án đánh giá: đánh giá dựa vào báo cáo kết quả thực hành trên máy tính của các nhóm. 
- Dự kiến tình huống xảy ra và giải pháp: Hs không gõ được dấu tiếng Việt, gv cần hướng dẫn hs sử dụng phần mềm hỗ trợ (Unikey, Viet key, )
 Du lịch biển đảo Nha Trang – Khánh Hòa
(sgk trang 61)
 HĐ2. 
- Tên hoạt động: Câu 2 (sgk trang 61)
- Mục đích: Định dạng kí tự, định dạng đoạn, định dạng trang trong văn bản.
- Nhiệm vụ: Mở văn bản, định dạng văn bản theo mẫu.
- Phương thức hoạt động: thực hành trên máy tính.
- Thiết bị, học liệu được sử dụng: sách giáo khoa.
- Sản phẩm học tập: văn bản nha_trang.docx.
- Báo cáo: kết quả thực hành trên máy tính.	
- Giao việc: yêu cầu hs mở và định dạng văn bản theo mẫu sgk.
- Hướng dẫn, hỗ trợ: hướng dẫn học sinh thực hành nhóm, giúp đỡ khi cần.
- Phương án đánh giá: đánh giá dựa vào báo cáo kết quả thực hành trên máy tính của các nhóm. 
- Dự kiến tình huống xảy ra và giải pháp: Hs định dạng chưa được hiệu ứng, gạch chân nét đôi. Gv hướng dẫn học sinh cách định dạng bằng cách sử dụng hộp thoai Font. 
 Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa
(sgk trang 61)
C. Hoạt động trải nghiệm:
- Tên hoạt động: Câu 3 (sgk trang 62)
- Mục đích: Thực hiện soạn thảo văn bản tiếng Việt. Định dạng kí tự, định dạng đoạn, định dạng trang trong văn bản.
- Nhiệm vụ: Sưu tầm một số bài thơ hoặc ca dao về công ơn cha mẹ. Sau đó, gõ lại và in ra giấy.
- Phương thức hoạt động: Sưu tầm trên mạng, thực hành trên máy tính.
- Thiết bị, học liệu được sử dụng: sách giáo khoa, mạng Internet.
- Sản phẩm học tập: văn bản cong_on_cha_me.docx.
- Báo cáo: kết quả thực hành trên máy tính.	
- Giao việc: Yêu cầu hs sưu tầm một số bài thơ hoặc ca dao về công ơn cha mẹ. Sau đó, gõ lại và in ra giấy.
- Hướng dẫn, hỗ trợ: gợi ý cho học sinh cách sưu tầm. Giúp đỡ khi học sinh gặp khó khăn.
- Phương án đánh giá: Đánh giá trực tiếp quá trình thực hiện và kết quả hoạt động nhóm.
- Dự kiến tình huống xảy ra và giải pháp: học sinh gặp khó khăn khi sử dụng mạng để sưu tầm tài liệu. Kiểm tra kết nối mạng cho các máy tính.
(sgk trang 62)
* Rút kinh nghiệm:
Ưu điểm: 	
Hạn chế: 	
Hướng khắc phục: 	
Ngày tháng năm
Duyệt của BGH nhà trường
Tổ trưởng chuyên môn
Người soạn

Tài liệu đính kèm:

  • docxchu_de_bai_tap_thuc_hanh_3_dinh_dang_van_ban_trong_word_so.docx