Giáo án Tin học Lớp 6 - Tiết 65+66 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Ngọc Khuyên
I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức:
- Học sinh biết và hiểu được mục đích và yêu cầu của tiết thực hành để nhận được kết quả tốt sau tiết thực hành.
- Học sinh biết được ý nghĩa và tầm quan trọng của tiết thực hành.
- Học sinh hiểu hơn các bước, thao tác đã được học trong các tiết lý thuyết.
2. Kĩ năng:
- Học sinh thực hiện được vận dụng các kĩ năng soạn thảo, tạo bảng và biên tập; định dạng, trang trí để trình bày nội dung đẹp, rõ ràng.
- Học sinh thực hiện thành thạo vận dụng các kĩ năng soạn thảo, tạo bảng và biên tập; định dạng, trang trí để trình bày nội dung đẹp, rõ ràng.
3.Thái độ:
-Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học.
4. Xác định nội dung trọng tâm của bài: Thực hành tổng hợp
5. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung: Tự học; Hợp tác; Sử dụng CNTT
- Năng lực chuyên biệt: Kỹ năng, hiểu biết về phần mềm; Thao tác với phần mềm, thiết bị CNTT-TT
II. CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
Giáo viên:
- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính, phòng máy
- Học liệu: Giáo án, sách giáo khoa
Học sinh: Sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập
Ngày soạn: 25/04/2021 Ngày giảng: 6A: 6B: 6C: Tuần 32 Tiết 65 BÀI THỰC HÀNH 9: Danh bạ của riêng em I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Hướng dẫn HS các thao tác tạo bảng, soạn thảo và biên tập nội dung trong các ô của bảng 2. Kỹ năng: Vận dụng các kỹ năng định dạng để trình bày nội dung các ô trong bảng 3. Thái độ: Thực hiện nghiêm túc nội qui phòng máy. 4. Xác định nội dung trọng tâm của bài: Thực hành tạo bảng 5. Định hướng phát triển năng lực: - Năng lực chung: Tự học; Hợp tác; Sử dụng CNTT - Năng lực chuyên biệt: Kỹ năng, hiểu biết về phần mềm; Thao tác với phần mềm, thiết bị CNTT-TT II. CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC Giáo viên: - Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính, phòng máy - Học liệu: Giáo án, sách giáo khoa Học sinh: Sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP 1. Ổn định tổ chức (1’): 6A 6B: 6C: 2. Kiểm tra bài cũ:(5’): 3.Tiến trình bài học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung HĐ 1. Tạo danh bạ của riêng em. - GV: Phân nhóm cho HS ngồi vào máy tính - Hướng dẫn HS khởi động máy tính. - HS: Làm theo sự hướng dẫn của GV. - GV: Nêu cách chèn hình ảnh vào văn bản? - Áp dụng các kiến thức về định dạng đoạn văn bản, bố trí hình ảnh trên trang văn bản để làm bài tập thực hành. - GV: Trong quá trình thực hành có thể học sinh mắc về lỗi chữ, lỗi độ rộng các cột, thiếu các hàng cần bổ sung nên giáo viên hướng dẫn theo dõi quan sát hỗ trợ cho từng nhóm HS nhận nhiệm vụ: - Khởi động Word. - Tạo bảng biểu (SGK - 108). - Thay đổi độ rộng tùy ý của hàng hoặc cột(có thể chèn các hàng hoặc các cột). - Lưu văn bản với tên Thuc_hanh9.doc - Hoàn thiện bảng danh bạ trang 144 - sgk HĐ2:Soạn báo cáo kết quả học tập. GV: Phân nhóm cho HS ngồi vào máy tính - Hướng dẫn HS khởi động máy tính. - HS: Làm theo sự hướng dẫn của GV. - GV: Nêu cách chèn hình ảnh vào văn bản? - Áp dụng các kiến thức về định dạng đoạn văn bản, bố trí hình ảnh trên trang văn bản để làm bài tập thực hành. - GV: Để học sinh tự thực hành và yêu cầu các nhóm hỗ trợ nhau - GV: Làm mẫu và quan sát từng nhóm thực hành - Khởi động Word. - Tạo bảng biểu: Kết quả học tập học kỳ II (SGK - 144). - Thay đổi độ rộng tùy ý của hàng hoặc cột(có thể chèn các hàng hoặc các cột). - Lưu văn bản với tên Ket_qua.doc - Sau đó học sinh chèn thêm cột Giáo viên sau cột môn học và điền tên giáo viên vào - Chỉnh độ rộng của cột Môn học nhỏ hơn chỉ vừa đủ - Chèn thêm các hàng ở phía dưới bổ sung thêm môn học: Hóa học, Công nghệ, Sinh học, Thể dục, GDCD Kết quả học tập học kỳ II (SGK - 144). 4. Luyện tập – củng cố:(3’) Tiếp tục thực hành ở nhà nếu có máy tính. 5. Hướng dẫn học tập ở nhà.(1’) Đọc trước chuẩn bị cho bài tiếp theo T/M Tổ CM Kí duyệt Đào Thị Kim Thúy Ngày soạn: 25/04/2021 Ngày giảng: 6A: 6B: 6C: Tuần 32 Tiết 66 BÀI THỰC HÀNH TỔNG HỢP: Du lịch ba miền I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức: - Học sinh biết và hiểu được mục đích và yêu cầu của tiết thực hành để nhận được kết quả tốt sau tiết thực hành. - Học sinh biết được ý nghĩa và tầm quan trọng của tiết thực hành. - Học sinh hiểu hơn các bước, thao tác đã được học trong các tiết lý thuyết. 2. Kĩ năng: - Học sinh thực hiện được vận dụng các kĩ năng soạn thảo, tạo bảng và biên tập; định dạng, trang trí để trình bày nội dung đẹp, rõ ràng. - Học sinh thực hiện thành thạo vận dụng các kĩ năng soạn thảo, tạo bảng và biên tập; định dạng, trang trí để trình bày nội dung đẹp, rõ ràng. 3.Thái độ: -Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học. 4. Xác định nội dung trọng tâm của bài: Thực hành tổng hợp 5. Định hướng phát triển năng lực: - Năng lực chung: Tự học; Hợp tác; Sử dụng CNTT - Năng lực chuyên biệt: Kỹ năng, hiểu biết về phần mềm; Thao tác với phần mềm, thiết bị CNTT-TT II. CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC Giáo viên: - Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính, phòng máy - Học liệu: Giáo án, sách giáo khoa Học sinh: Sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP 1. Ổn định tổ chức (1’): 6A 6B: 6C: 2. Kiểm tra bài cũ:(5’): 3.Tiến trình bài học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung HĐ 1. Thực hành *Giới thiệu về mục đích và yêu cầu của bài thực hành. - Vận dụng các kiến thưc, kĩ năng đã được học để làm bài thực hành tổng hợp. - Hướng dẫn HS thực hành. Đưa ra các yêu cầu để các em thực hiện. - Hướng dẫn HS thực hành. Đưa ra các yêu cầu để các em thực hiện. - Hướng dẫn các em trong quá trình thực hành. - Lắng nghe Gv giới thiệu và đọc lại mục đích – yêu cầu bài thực hành. - Thực hành dưới sự hướng dẫn của giáo viên. - Thực hành dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Soạn, chỉnh sửa và định dạng trang quảng cáo du lịc theo mẫu trong sgk - 145 4. Luyện tập – củng cố:(3’) - Giáo viên đánh giá kết quả tiết thực hành - Tuyên giương các em làm tốt, nhiệt tình. Phê bình nhắc nhở những em chưa nghiêm túc trong tiết thực hành. 5. Hướng dẫn học tập ở nhà.(1’) Đối với bài học ở tiết này: - Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay. - Về nhà thực hiện lại các thao tác đã được học (nếu có điều kiện) Đối với bài học ở tiết tiếp theo: - Xem lại tất cả các thao tác đã được học để tiết sau ôn tập kiểm tra học kì II. T/M Tổ CM Kí duyệt Đào Thị Kim Thúy
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_lop_6_tiet_6566_nam_hoc_2020_2021_nguyen_ngo.doc