Giáo án Toán Lớp 6 (Sách Chân trời sáng tạo) - Bài: Bài tập cuối Chương I

Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 6 (Sách Chân trời sáng tạo) - Bài: Bài tập cuối Chương I", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết theo KHDH: BÀI : BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG I Thời gian thực hiện: (03 tiết) I. Mục tiờu 1. Về kiến thức: - Hệ thống lại cho học sinh cỏc khỏi niệm về tập hợp, cỏc phộp tớnh cộng, trừ, nhõn, chia, nõng lờn luỹ thừa. - Củng cố cho hs cỏc tớnh chất của phộp cộng và phộp nhõn số tự nhiờn. - Vận dụng cỏc tớnh chất của cỏc phộp tớnh số tự nhiờn trong tớnh toỏn một cỏch hợp lý. Giải quyết được những vấn đề thực tiễn gắn với thực hiện cỏc phộp tớnh như tớnh tiền mua sắm, tớnh tiền lói..... - ễn tập tớnh chất chia hết của một tổng, cỏc dấu hiệu chia hết và số nguyờn tố, hợp số. - ễn tập cỏc kiến thức về ước, bội, ước chung, bội chung, ệCLN và BCNN . 2. Về năng lực: * Năng lực chung: - Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được cỏc nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp. - Năng lực giao tiếp và hợp tỏc: HS phõn cụng được nhiệm vụ trong nhúm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhúm để hoàn thành nhiệm vụ. * Năng lực đặc thự: - Năng lực giao tiếp toỏn học: Nờu được cỏc đặc điểm dấu hiệu chia hết cho 2; 3; 5; 9 cỏch tỡm BC ; BCNN ; ệC ; ệCLN . - Năng lực sử dụng cụng cụ và phương tiện học toỏn: Sử dụng mỏy tớnh cầm tay giải quyết cỏc bài toỏn thực hiện phộp tớnh và tỡm BCNN;ệC;ệCLN . - Năng lực tư duy và lập luận toỏn học, năng lực giải quyết vấn đề toỏn học, năng lực mụ hỡnh húa toỏn học: thực hiện được cỏc thao tỏc tư duy so sỏnh, phõn tớch, tổng hợp, khỏi quỏt húa, để giải bài tập một số bài tập cú nội dung gắn với thực tiễn ở mức độ đơn giản. -Tớch hợp: Toỏn học và cuộc sống 3. Về phẩm chất: - Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ cỏc hoạt động học tập một cỏch tự giỏc, tớch cực. - Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong bỏo cỏo kết quả hoạt động cỏ nhõn và theo nhúm, trong đỏnh giỏ và tự đỏnh giỏ. - Trỏch nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, cú chất lượng cỏc nhiệm vụ học tập. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Giỏo viờn: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng cú chia đơn vị, bảng phụ, mỏy chiếu, phiếu bài tập (cỏc bài tập bổ sung). 2. Học sinh: SGK, thước thẳng, que kem. III. Tiến trỡnh dạy học Tiết 1 1. Hoạt động 1: Mở đầu. (10 phỳt) a) Mục tiờu: Củng cố lại cỏc kiến thức trọng tõm của chương I. b) Nội dung: Quan sỏt sơ đồ tư duy chương I và trả lời cõu hỏi, nhận xột, đỏnh giỏ sơ đồ tư duy của từng nhúm. c) Sản phẩm: Sơ đồ tư duy của chương I về tập hợp số tự nhiờn, cỏc phộp tớnh trong tập hợp số tự nhiờn, số nguyờn tố, hợp số, dấu hiệu chia hết 2; 3; 5; 9; BC, ƯC, BCNN, ƯCLN. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GV giao nhiệm vụ học tập Mỗi cỏ nhõn nhớ lại cỏc nội dung đó học. - GV nờu yờu cầu Cỏc nội dung đó học của chương I là gỡ? * HS thực hiện nhiệm vụ: - HS quan sỏt sơ đồ tư duy ụn tập chương I và trả lời cỏc cõu hỏi của GV. * Bỏo cỏo, thảo luận: - Mỗi hỡnh ảnh GV yờu cầu khoảng 2 HS trả lời miệng. - HS cả lớp lắng nghe, nhận xột. - GV treo sơ đồ tư duy mà HS cỏc nhúm chuẩn bị sẵn ở nhà lờn bảng để HS nhúm khỏc nhận xột * Kết luận, nhận định: - GV chuẩn húa cõu trả lời của HS. - GV nhận xột, đỏnh giỏ về việc thực hiện nhiệm vụ của HS 2. Hoạt động 2: Luyện tập Hoạt động 2.1: Dạng 1: Cỏc dạng toỏn về tập hợp (7 phỳt) a) Mục tiờu: Hệ thống lại cho học sinh cỏc dạng toỏn về tập hợp. b) Nội dung: - Thực hiện cõu hỏi trắc nghiệm 1; 2 trong SGK trang 45 và làm một số bài toỏn bổ sung. c) Sản phẩm: - Kết quả cõu hỏi trắc nghiệm 1; 2 trong SGK trang 45 và bài toỏn bổ sung. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GV giao nhiệm vụ học tập 1: GV yờu cầu mỗi cỏ nhõn đọc đề và làm bài tập sau Bài toỏn về tập hợp: Bài 1: Viết cỏc tập hợp sau bằng cỏch liệt kờ cỏc phần tử, sau đú điền kớ hiệu thớch hợp vào ụ trống: a) A x N /10 x 16 b) B x N * / x 8 5 A ; 7 B ; 7;8 A * HS thực hiện nhiệm vụ 1: - Cho HS lần lượt lờn bảng làm bài tập 1. - Hướng dẫn, hỗ trợ: GV gợi ý Bài 1: Hỏi: Cú mấy cỏch để viết một tập hợp? Giải: Hỏi: Cỏch viết ở đề bài là cỏch viết gỡ? a) A 10;11;12;13;14;15 * Bỏo cỏo kết quả nhiệm vụ 1: - GV yờu cầu HS trả lời cỏc cõu hỏi phản biện. b) B 1;2;3;4;5;6;7 - HS quan sỏt, lắng nghe, nhận xột và nờu cõu 5 A ; 7 B ; 7;8 A . hỏi phản biện. * Kết luận, nhận định 1: - GV chớnh xỏc húa kết quả của bài toỏn 1. - GV đỏnh giỏ, nhận xột thỏi độ hoạt động của lớp, kĩ năng diễn đạt trỡnh bày của HS. * GV giao nhiệm vụ học tập 2: - GV yờu cầu hai bạn cựng bàn một nhúm đọc cõu hỏi trắc nghiệm 1 và 2 trong SGK trang 45 chọn đỏp ỏn đỳng. * HS thực hiện nhiệm vụ 2: - HS thực hiện đọc cõu hỏi trắc nghiệm 1 và 2 trong SGK trang 45. Cõu hỏi trắc nghiệm - Thảo luận nhúm và rỳt ra cõu trả lời. 1. Đỏp ỏn đỳng - Hướng dẫn, hỗ trợ: GV quan sỏt hỗ trợ HS thực C X t;h;a;n hiện. 2. Đỏp ỏn đỳng * Bỏo cỏo, thảo luận 2: - GV yờu cầu 2 HS nờu kết quả. C X x N x 5. - HS cả lớp quan sỏt, lắng nghe và nhận xột. * Kết luận, nhận định 2: - GV nhận xột hoạt động của nhúm, chuẩn húa kết quả nhúm - GV củng cố lại cỏc cỏch viết của một tập hợp. Hoạt động 2.2: Dạng 2: Cỏc phộp tớnh trong tập hợp số tự nhiờn: (25 phỳt) a) Mục tiờu: - Củng cố cỏc phộp tớnh cộng, trừ, nhõn, chia, nõng lờn luỹ thừa. - Sử dụng thành thạo mỏy tớnh để tớnh giỏ trị của 1 biểu thức. b) Nội dung: - Thực hiện nội dung cõu hỏi trắc nghiệm 3 và 4 trong SGK trang 46. - Làm bài tập tự luận 1 trong SGK trang 46 và một số bài tập thờm. c) Sản phẩm: - Kết quả cõu hỏi trắc nghiệm 3 và 4 trong SGK trang 46 và bài tập tự luận 1 trong SGK trang 46 và một số bài tập thờm. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GV giao nhiệm vụ học tập 1: - Hoạt động nhúm 2 bạn cựng bàn một nhúm. - Đọc cõu hỏi trắc nghiệm 3 và 4 trong SGK trang 46 chọn đỏp ỏn đỳng. * HS thực hiện nhiệm vụ 1: - HS thực hiện đọc cõu hỏi trắc nghiệm 3 và 4 trong SGK trang 46. - Thảo luận nhúm và rỳt ra cõu trả lời. Cõu hỏi trắc nghiệm - Hướng dẫn, hỗ trợ: GV quan sỏt hỗ trợ 3. Đỏp ỏn đỳng HS thực hiện. D a.b a.c a.(c b). * Bỏo cỏo, thảo luận 1: - GV yờu cầu 2 HS nờu kết quả. 4. Đỏp ỏn đỳng - HS cả lớp quan sỏt, lắng nghe và nhận C 14.99 1386. xột. * Kết luận, nhận định 1: - GV nhận xột hoạt động nhúm, chuẩn húa kết quả. - GV củng cố lại một số tớnh chất của cỏc phộp tớnh trong tập hợp số tự nhiờn. * GV giao nhiệm vụ học tập 2: Bài toỏn về thứ tự thực hiện cỏc phộp tớnh. HS thực hiện theo cỏ nhõn. Bài 1 : Thực hiện phộp tớnh a) 3.52 16:22 Bài 1 : Thực hiện phộp tớnh. 2 2 b) 306:[119 (23 6)] a) 3.5 16:2 3.25 16:4 c) 14.51 14.6– 47.14 75 4 71 Giỏo viờn gọi 3 HS lờn bảng làm bài tập b) 306: [119 (23 6)] Hỏi: Hóy nờu thứ tự thực hiện cỏc phộp 306:[119 17] tớnh? 306:102 3 * HS thực hiện nhiệm vụ 2: c) 14.51 14.6– 47.14 - HS trả lời cõu hỏi GV. 1 4. 51 6– 47 - 3 Hs lờn bảng thực hiện bài tập. 1 4.10 140 * Bỏo cỏo, thảo luận 2: - HS quan sỏt, nhận xột và tự kiểm tra lại cỏc bài tập trong vở. * Kết luận, nhận định 2: - GV nhận xột tớnh chớnh xỏc, đỏnh giỏ mức độ thực hiện của HS. * GV giao nhiệm vụ học tập 3: Bài tập tự luận 1/ sgk/46 - Yờu cầu HS làm bài tập tự luận 1. a) A 37.173 62.173 173 * HS thực hiện nhiệm vụ 3: 173. 37 62 1 - HS sử dụng thước mỏy tớnh và vận dụng 173.100 17300 cỏc kiến thức đó học làm bài. b) B 72.99 28.99–900 4 HS lờn bảng làm bài. * Bỏo cỏo, thảo luận 3: 99. 2 28 –900 - Yờu cầu HS nhận xột bài làm trờn bảng, 9900–900 9000 kiểm tra chộo bài làm trong vở của nhau. c) C 23 .3– 110 15 :42 * Kết luận, nhận định 3: 24–1 23 - GV đỏnh giỏ bài làm và chỉ ra những sai d) D 62 :4.3 2.52 – 2010 sút ( nếu cú) 36:4.3 2.25–1 27 50 –1 6 * GV giao nhiệm vụ học tập 4: Bài toỏn tớnh nhanh Bài 2 : Tớnh nhanh a) 135+360 +65 40 b) 463 318 137 22 c) 20+21+22+..... 29 30 Hỏi: Làm cỏch nào để thực hiện phộp tớnh Bài 2: Tớnh nhanh nhanh? a) 1 35 360 65 40 Giỏo viờn gọi 3 HS lờn bảng làm bài tập 135 65 360 40 * HS thực hiện nhiệm vụ 4: 200 400 600 - HS trả lời cõu hỏi GV. b) 463 318 137 22 - 3 Hs lờn bảng thực hiện bài tập. 463 137 318 22 * Bỏo cỏo, thảo luận 4: 600 340 940 - HS quan sỏt, nhận xột và tự kiểm tra lại c)20 21 22 29 30 cỏc bài tập trong vở. * Kết luận, nhận định 4: - GV chuẩn húa kết quả. 20 30 21 29 22 28 23 27 24 26 25 50 50 50 50 50 25 275 Hướng dẫn tự học ở nhà (3 phỳt): - Xem lại cỏc bài tập đó sửa, ụn lại cỏc cỏch viết tập hợp, cỏc tớnh chất của cỏc phộp tớnh trong tập hợp số tự nhiờn. - Làm bài tập sau: Đọc trước cỏc bài tập cũn lại SGK trang 46; 47. - Chuẩn bị bài mới: ễn lại cỏc dấu hiệu chia hết và cỏc cỏch tỡm BC, ệC, BCNN,ệCLN . Tiết 2 Hoạt động 2.3: Dạng 3: Cỏc dạng toỏn tỡm x (12 phỳt) a) Mục tiờu: Củng cố lại một số bài toỏn tỡm x và dấu hiệu chia hết của 2; 3; 5; 9. b) Nội dung: - Thực hiện bài tập tự luận 2 SGK/46 và một số bài tập bổ sung. c) Sản phẩm: - Kết quả bài tập tự luận 2 và bài tập tỡm x . d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GV giao nhiệm vụ học tập 1: a)15: x 2 3 Giỏo viờn tổ chức cho HS hoạt động nhúm làm bài x 2 15 : 3 tập. x 2 5 Bài toỏn tỡm x x 5 2 Bài 2: Tỡm x : x 3 b)70 5 x 3 45 a. 15: x 2 3 b. 70 5 x 3 45 5 x 3 70 45 c. 200: x 5 22.52 5 x 3 25 d. 23 x 32 53 43 x 3 25:5 x 3 5 25 x 1 25 e. 5 .5 5 x 5 3 * HS thực hiện nhiệm vụ 1: x 8 - HS hoạt động nhúm 5. c)200: x 5 22.52 - Hướng dẫn, hỗ trợ: GV quan sỏt hỗ trợ HS thực 200: x 5 4.25 hiện chớnh xỏc cỏc thao tỏc. 200: x 5 100 * Bỏo cỏo, thảo luận 1: x 5 200 :100 - GV yờu cầu đại diện 5 nhúm hoàn thành nhanh x 5 2 nhất lờn bảng trỡnh bày và trả lời cỏc cõu hỏi phản x 2 5 x 7 biện. d)23 x 32 53 43 - HS cỏc nhúm quan sỏt, lắng nghe, nhận xột và nờu 8 x 9 125 64 cỏc cõu hỏi phản biện. * Kết luận, nhận định 1: 8 x 9 61 Giỏo viờn nhận xột và đỏnh giỏ. x 9 61 8 Đỏnh giỏ kết quả thực hiện nhiệm vụ của HS x 9 53 x 53 9 GV chốt lại kiến thức x 62 25 x 1 25 e)5 .5 5 25 x 1 25 5 5 25 x 1 25 x 1 25 25 x 1 0 x 1 * GV giao nhiệm vụ học tập 2: - Yờu cầu HS làm bài tập tự luận 2 sgk/46 vào vở. GV gợi ý: Nờu cỏc dấu hiệu chia hết cho 2; 3; 5; 9 * HS thực hiện nhiệm vụ 2: - HS vận dụng cỏc dấu hiệu chia hết cho 2; 3; 5; 9 đó học làm bài vào bài tập. 2 HS lờn bảng làm bài. * Bỏo cỏo, thảo luận 2: 2. a) x 1; 4;7 và y 0 - Yờu cầu HS nhận xột bài làm trờn bảng, kiểm tra chộo bài làm trong vở của nhau. b) x 3 và y 5 * Kết luận, nhận định 2: - GV đỏnh giỏ bài làm và chỉ ra những sai sút (nếu cú) Hoạt động 2.4: Dạng 4: Một số bài toỏn tỡm bội và ước (12 phỳt) a) Mục tiờu: Củng cố cỏc cỏch tỡm BC, ệC, BCNN,ệCLN . b) Nội dung: - Thực hiện cõu hỏi trắc nghiệm 5 và 6 sgk/46. - Thực hiện bài tập tự luận 3 và 7 sgk/46 và một số bài tập bổ sung. c) Sản phẩm: - Kết quả thực hiện cõu hỏi trắc nghiệm 5 và 6 sgk/46 và bài tập tự luận 3 và 7 sgk/46 và một số bài tập bổ sung. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GV giao nhiệm vụ học tập 1: GV yờu cầu mỗi HS đọc cõu hỏi trắc nghiệm 5 và 6 trong SGK trang 46 chọn đỏp ỏn đỳng. * HS thực hiện nhiệm vụ 1: - HS thực hiện đọc cõu hỏi trắc nghiệm 5 và 6 trong SGK trang 46. - Thảo luận nhúm và rỳt ra cõu trả lời. - Hướng dẫn, hỗ trợ: GV quan sỏt hỗ trợ HS thực hiện. Cõu hỏi trắc nghiệm * Bỏo cỏo, thảo luận 1: 5. Đỏp ỏn đỳng - GV yờu cầu 2 HS nờu kết quả. D a.b a.c a.(c b). - HS cả lớp quan sỏt, lắng nghe và nhận xột. 6. Đỏp ỏn đỳng * Kết luận, nhận định 1: C 14.99 1386.. - GV củng cố lại cỏch dựng mỏy tớnh để tỡm BCNN và ệCLN * GV giao nhiệm vụ học tập 2: - Yờu cầu HS làm bài tập tự luận 3 và 7 sgk/ 46 vào vở. - Gọi 2 Hs lờn bảng trỡnh bày bài 3. - HS sử dụng mỏy tớnh để hoàn thiện bài 7. * HS thực hiện nhiệm vụ 2: - 2 HS lờn bảng trỡnh bày bài 3. 3.a) A 12; b) B 180. - HS sử dụng mỏy tớnh cầm tay để hoàn thiện bài 7. 7. Hoàn thiện bảng: * Bỏo cỏo, thảo luận 2: a 8 24 140 - Yờu cầu HS nhận xột trờn bảng, kiểm tra chộo bài b 10 28 60 7 vẽ trong vở của nhau. ệCLN a,b 2 4 20 - GV chiếu kết quả đỳng lờn bảng. * Kết luận, nhận định 2: BCNN a,b 40 168 420 - GV nhận xột tớnh chớnh xỏc của HS. ệCLN a,b . 80 672 8400 BCNN a,b a.b 80 672 8400 Nhận xột ệCLN a,b .BCNN a,b a.b . Hoạt động 2.5: Dạng 4: Vận dụng BC, ƯC vào giải cỏc bài toỏn thực tế (18 phỳt) a) Mục tiờu: Vận dụng vào giải cỏc bài toỏn thực tế. b) Nội dung: - Thực hiện bài tập tự luận 8 sgk/47. c) Sản phẩm: - Kết quả bài tập tự luận 8 sgk/47. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GV giao nhiệm vụ học tập 1: - Yờu cầu HS thực hành bài tập tự luận 8 trong SGK Bài tập tự luận 8/SGK/47. trang 47. Giải * HS thực hiện nhiệm vụ 1: Số lượng tỳi quà nhiều nhất mà - HS đọc, phõn tớch đề tự luận 8 trong SGK trang 47 nhúm cỏc bạn cú thể chia là ước và tỡm lời giải. chung lớn nhất của 48; 32và 56 - Hướng dẫn, hỗ trợ: Số lượng tỳi quà nhiều nhất ệCLN 48;32;56 8 . mà nhúm cỏc bạn cú thể chia là ước chung lớn nhất của 48;32và 56 Vậy số lượng tỳi quà nhiều nhất mà nhúm bạn cú thể chia là 8 (tỳi) . * Bỏo cỏo, thảo luận 1: Khi đú, số lượng vở trong mỗi tỳi - GV yờu cầu khoảng 2 HS nờu cỏch làm bài, 1 HS là 48:8 6 (quyển) lờn bảng viết lời giải. Số lượng thước kẻ trong mỡi tỳi là - HS dưới lớp lắng nghe, quan sỏt, nhận xột. 32:8 4 (chiếc); * Kết luận, nhận định 1: Số lượng bỳt chỡ trong mỗi tỳi là - GV khẳng định kết quả đỳng và đỏnh giỏ mức độ 56:8 7 (chiếc). hoàn thành của HS. Hướng dẫn tự học ở nhà (2 phỳt) - Ghi nhớ cỏc dấu hiệu chia hết cho 2; 3; 5 ;9. Cỏc cỏch tỡm BC, BCNN, ệC, ệCLN . - Xem lại cỏc bài tập đó giải. - Tỡm hiểu trước nội dung cỏc bài tập 4; 5; 6; 9 SGK trang 46; 47. Tiết 3 Hoạt động 2.6: Dạng 5: Cỏc bài toỏn thực tế (38 phỳt) a) Mục tiờu: - Vận dụng được cỏc kiến thức trọng tõm của chương I vào giải bài tập cú nội dung gắn với thực tiễn. b) Nội dung: Làm bài tập tự luận 4; 5; 6; 9 sgk/ 46; 47. c) Sản phẩm: - Kết quả bài tập tự luận 4; 5; 6; 9 sgk/ 46; 47. d) Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung * GV giao nhiệm vụ học tập 1: - Yờu cầu HS thực hành bài tập tự luận 4 trong SGK trang 46. * HS thực hiện nhiệm vụ 1: - HS đọc, phõn tớch đề tự luận 4 trong SGK trang 46 Bài tập tự luận 4/SGK/46. và tỡm lời giải. Giải - Hướng dẫn, hỗ trợ: Số tiền vốn là Số tiền vốn bỏ ra bao nhiờu? 100.16500 70.9800 2336000 Số tiền bỏn được? (đồng). Số tiền bỏn được là Số tiền lói? 93.20000 64.15000 2820000 * Bỏo cỏo, thảo luận 1: (đồng). - GV yờu cầu khoảng 2 HS nờu cỏch làm bài, 1 HS lờn Số tiền lói là bảng viết lời giải. 2820000– 2336000 484000 - HS dưới lớp lắng nghe, quan sỏt, nhận xột. (đồng). * Kết luận, nhận định 1: Lớp 6A khụng hoàn thành mục - GV khẳng định kết quả đỳng và đỏnh giỏ mức độ tiờu đề ra. hoàn thành của HS. * GV giao nhiệm vụ học tập 2: - Yờu cầu HS thực hành bài tập tự luận 5 trong SGK trang 46. * HS thực hiện nhiệm vụ 2: Bài tập tự luận 5/SGK/46. - HS đọc, phõn tớch đề tự luận 5 trong SGK trang 46 Số tế bào con cú được sau lần và tỡm lời giải. phõn chia thứ tư, thứ năm, thứ sỏu * Bỏo cỏo, thảo luận 2: lần lượt là 24 , 25 , 26 - GV yờu cầu khoảng 2 HS nờu cỏch làm bài, 1 HS lờn (hoặc 16; 32; 64). bảng viết lời giải. - HS dưới lớp lắng nghe, quan sỏt, nhận xột. * Kết luận, nhận định 2: - GV khẳng định kết quả đỳng và đỏnh giỏ mức độ hoàn thành của HS. * GV giao nhiệm vụ học tập 3: - GV yờu cầu HS hoạt động nhúm 4 bằng kĩ thuật khăn trải bàn: Quan sỏt hỡnh bài tập 6, thực hiện hoạt động bài tập 6 trong SGK trang 46. Bài tập tự luận 6/SGK/46. * HS thực hiện nhiệm vụ 3: Huy cú 36 que tăm. Số hỡnh trong - HS hoạt động nhúm 4 theo kĩ thuật khăn trải bàn để mỗi trường hợp là thực hiện bài tập 6 trong SGK. a. Mỗi hỡnh cần 3 que tăm, nờn - Hướng dẫn, hỗ trợ: GV quan sỏt hỗ trợ HS thực hiện Huy xếp được 12 hỡnh. chớnh xỏc cỏc thao tỏc. b. Mỗi hỡnh cần 4 que tăm, nờn * Bỏo cỏo, thảo luận 3: Huy xếp được 9 hỡnh. - GV yờu cầu đại diện 2 nhúm hoàn thành nhanh nhất c. Mỗi hỡnh cần 9 que tăm, nờn lờn bảng trỡnh bày và trả lời cỏc cõu hỏi phản biện. Huy xếp được 4 hỡnh. - HS cỏc nhúm quan sỏt, lắng nghe, nhận xột và nờu d. Mỗi hỡnh cần 12 que tăm, nờn cõu hỏi phản biện. Huy xếp được 3 hỡnh. * Kết luận, nhận định 3: - GV chớnh xỏc húa kết quả của hoạt động của bài tập 6. - GV đỏnh giỏ, nhận xột thỏi độ hoạt động nhúm, mức độ đạt được của sản phẩm nhúm, kĩ năng diễn đạt trỡnh bày của HS. 3. Hoạt động 3: Vận dụng (5 phỳt) a) Mục tiờu: - Vận dụng cỏc kiến thức để giải bài tập cú nội dung gắn với thực tiễn ở mức độ đơn giản. - Giao nhiệm vụ tự học cho HS. b) Nội dung: - Giải quyết bài toỏn thực tiễn. - Thực hiện nhiệm vụ tự học theo cỏ nhõn. c) Sản phẩm: - Kết quả thực hiện cỏc nhiệm vụ trờn. d) Tổ chức thực hiện: GV giao nhiệm vụ 1: - Yờu cầu HS hoạt động nhúm 4 ngoài giờ học giải quyết bài toỏn thực tiễn: Đố vui sgk/47
Tài liệu đính kèm:
giao_an_toan_lop_6_sach_chan_troi_sang_tao_bai_bai_tap_cuoi.docx