Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn môn học Giáo dục công dân Lớp 6 - Năm học 2021-20212 - Trường THCS Nghi Sơn

Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn môn học Giáo dục công dân Lớp 6 - Năm học 2021-20212 - Trường THCS Nghi Sơn

Chủ đề 1: Bảo tồn, phát huy giá trị di sản Thành Nhà Hồ 4 1-4 - Cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về di sản lịch sử văn hóa Thành Nhà Hồ.

-Giúp học sinh hiểu rõ về giá trị lịch sử văn hóa Thành Nhà Hồ gắn với những công lao to lớn của quê hương Thanh Hóa.

-Thể hiện những sự kiện lịch sử cụ thể, sinh động về vùng đất, con người, truyền thống văn hóa, truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm sẽ giáo dục học sinh lòng tự hào về quê hương xứ Thanh. Phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. -Dạy học trên lớp, thực địa tại bảo tàng, với tổ chức tham quan thực tế;

- Sưu tầm quan sát tranh ảnh, tư liệu trưng bày, ngoại khoá.

- Thảo luận nhóm -Giáo dục công dân, Lịch sử, Ngữ văn

Chủ đề 2: Dưa lê, bánh đúc xứ Thanh 4 5-8 - Cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản những món ăn truyền thống gắn liền với đời sống vật chất tinh thần con người xứ Thanh;

- Giúp học sinh hiểu rõ về giá trị vật chất tinh thần từ những món ăn truyền thống;

- Thể hiện niềm tự hào về quê hương, đất nước; phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. - Dạy học trên lớp, quan thực tế;

- Sưu tầm quan sát tranh ảnh, tư liệu trưng bày, ngoại khoá.

- Thảo luận nhóm Sinh học, Công nghệ nông nghiệp, KHTN

Kiểm tra giữa kỳ 1 1 9 -Kiểm tra đánh giá kết quả nhận thức từ các chủ đề đã học;

- Giúp học sinh nhận ró ưu khuyết điểm; rèn kĩ năng; phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh; - Cho học sinh làm trên bài kiểm tra; GV giám sát và đánh giá kết quả;

Chủ đề 3:Trống đồng Đông Sơn: 4 10-13 - Cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về vùng đất, con người, những đặc trưng về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội, văn hóa, lịch sử, truyền thống qua di sản văn hóa Trống đồng Đông Sơn;

- Giúp học sinh hiểu rõ về nơi mình sinh sống về đặc điểm xã hội,về tình hình dân cư, kinh tế, lịch sử;

- Thể hiện những sự kiện lịch sử cụ thể, sinh động về vùng đất, con người, truyền thống văn hóa, truyền thống yêu nước, lòng tự hào về quê hương. Phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. - Dạy học trên lớp, thực địa tại bảo tàng, với tổ chức tham quan thực tế;

- Sưu tầm quan sát tranh ảnh, tư liệu trưng bày, ngoại khoá.

- Thảo luận nhóm Lịch sử

Chủ đề 4:Địa hình- Khoáng sản và các giá trị kinh tế 4 14-17 - Cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về vùng đất, con người, những đặc trưng về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội qua địa hình khoáng sản có giá trị kinh tế của Thanh Hóa;

- Giúp học sinh hiểu rõ về nơi mình sinh sống về đặc điểm tự nhiên, khoáng sản, về tình hình kinh tế, môi trường;

- Giáo dục học sinh lòng tự hào về quê hương; phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. - Dạy học trên lớp, thực địa, tổ chức tham quan thực tế;

- Sưu tầm quan sát tranh ảnh, ngoại khoá.

- Thảo luận nhóm Địa lí

 

docx 6 trang Hà Thu 28/05/2022 3390
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn môn học Giáo dục công dân Lớp 6 - Năm học 2021-20212 - Trường THCS Nghi Sơn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT TX NGHI SƠN
TRƯỜNG THCS NGHI SƠN
Số: 12/KH-THCSNS
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 Nghi Sơn¸ ngày 25 tháng 8 năm 2021
KẾ HOẠCH
Dạy - học nội dung giáo dục địa phương THCS năm học 2021-2022
	I. KẾ HOẠCH THEO PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH:
	1. Nội dung giáo dục địa phương lớp 6 (chương trình giáo dục 2018)
TT
 Chủ đề
Số tiết
Tiết PPCT
Nội dung trọng tâm
Phương pháp
tổ chức
Phân công tổ/nhóm CM
thực hiện
1
Chủ đề 1: Bảo tồn, phát huy giá trị di sản Thành Nhà Hồ
4
1-4
- Cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về di sản lịch sử văn hóa Thành Nhà Hồ. 
-Giúp học sinh hiểu rõ về giá trị lịch sử văn hóa Thành Nhà Hồ gắn với những công lao to lớn của quê hương Thanh Hóa.
-Thể hiện những sự kiện lịch sử cụ thể, sinh động về vùng đất, con người, truyền thống văn hóa, truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm sẽ giáo dục học sinh lòng tự hào về quê hương xứ Thanh. Phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
-Dạy học trên lớp, thực địa tại bảo tàng, với tổ chức tham quan thực tế;
- Sưu tầm quan sát tranh ảnh, tư liệu trưng bày, ngoại khoá.
- Thảo luận nhóm
-Giáo dục công dân, Lịch sử, Ngữ văn
2
Chủ đề 2: Dưa lê, bánh đúc xứ Thanh
4
5-8
- Cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản những món ăn truyền thống gắn liền với đời sống vật chất tinh thần con người xứ Thanh;
- Giúp học sinh hiểu rõ về giá trị vật chất tinh thần từ những món ăn truyền thống;
- Thể hiện niềm tự hào về quê hương, đất nước; phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
- Dạy học trên lớp, quan thực tế;
- Sưu tầm quan sát tranh ảnh, tư liệu trưng bày, ngoại khoá.
- Thảo luận nhóm
Sinh học, Công nghệ nông nghiệp, KHTN
3
Kiểm tra giữa kỳ 1
1
9
-Kiểm tra đánh giá kết quả nhận thức từ các chủ đề đã học;
- Giúp học sinh nhận ró ưu khuyết điểm; rèn kĩ năng; phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh;
- Cho học sinh làm trên bài kiểm tra; GV giám sát và đánh giá kết quả;
4
Chủ đề 3:Trống đồng Đông Sơn:
4
10-13
- Cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về vùng đất, con người, những đặc trưng về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội, văn hóa, lịch sử, truyền thống qua di sản văn hóa Trống đồng Đông Sơn;
- Giúp học sinh hiểu rõ về nơi mình sinh sống về đặc điểm xã hội,về tình hình dân cư, kinh tế, lịch sử; 
- Thể hiện những sự kiện lịch sử cụ thể, sinh động về vùng đất, con người, truyền thống văn hóa, truyền thống yêu nước, lòng tự hào về quê hương. Phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
- Dạy học trên lớp, thực địa tại bảo tàng, với tổ chức tham quan thực tế;
- Sưu tầm quan sát tranh ảnh, tư liệu trưng bày, ngoại khoá.
- Thảo luận nhóm
Lịch sử
5
Chủ đề 4:Địa hình- Khoáng sản và các giá trị kinh tế
4
14-17
- Cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về vùng đất, con người, những đặc trưng về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội qua địa hình khoáng sản có giá trị kinh tế của Thanh Hóa;
- Giúp học sinh hiểu rõ về nơi mình sinh sống về đặc điểm tự nhiên, khoáng sản, về tình hình kinh tế, môi trường; 
- Giáo dục học sinh lòng tự hào về quê hương; phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
- Dạy học trên lớp, thực địa, tổ chức tham quan thực tế;
- Sưu tầm quan sát tranh ảnh, ngoại khoá.
- Thảo luận nhóm
Địa lí
6
Kiểm tra cuối kỳ 1
1
18
-Kiểm tra đánh giá kết quả nhận thức từ các chủ đề đã học trong HKI;
- Giúp học sinh nhận ró ưu khuyết điểm; rèn kĩ năng; phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh;
- Cho học sinh làm trên bài kiểm tra; GV giám sát và đánh giá kết quả;
7
Chủ đề 5: Làng nghề chế biến nông - lâm sản ở Thanh Hóa
4
19-22
- Cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về vùng đất, con người, những đặc trưng về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội qua làng nghề chế biến nông - lâm sản ở Thanh Hóa
- Giúp học sinh hiểu rõ về nơi mình sinh sống về đặc điểm làng nghề chế biến nông- lâm sản một hoạt động quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội;
- Giáo dục học sinh lòng tự hào về quê hương; ý thức phát triển làng nghề truyền thống; phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
- Dạy học trên lớp, tổ chức tham quan thực tế;
- Sưu tầm quan sát tranh ảnh, tư liệu trưng bày, ngoại khoá.
- Thảo luận nhóm
Sinh học, Công nghệ nông nghiệp, KHTN
8
Chủ đề 6: Thanh Hóa thời tiền sử, sơ sử và Bắc thuộc
4
23-26
- Cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về vùng đất, con người, những đặc trưng về điều kiện kinh tế - xã hội, văn hóa, lịch sử, truyền thống về Thanh Hóa thời tiền sử, sơ sử và Bắc thuộc;
- Giúp học sinh hiểu rõ, sâu sắc những sự kiện lịch sử của Thanh Hóa trong thời kì đó;
- Thể hiện những sự kiện lịch sử cụ thể, sinh động về vùng đất, con người, truyền thống văn hóa, truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm; giáo dục học sinh lòng tự hào về quê hương; phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
- Dạy học trên lớp;
- Sưu tầm quan sát tranh ảnh, tư liệu trưng bày;
- Thảo luận nhóm
Lịch sử
9
Kiểm tra giữa kỳ 2
1
27
-Kiểm tra đánh giá kết quả nhận thức từ các chủ đề đã học;
- Giúp học sinh nhận ró ưu khuyết điểm; rèn kĩ năng; phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh;
- Cho học sinh làm trên bài kiểm tra; GV giám sát và đánh giá kết quả;
10
Chủ đề 7: Cộng đồng các dân tộc ở Thanh Hóa
3
28-30
- Cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về Cộng đồng các dân tộc ở Thanh Hóa qua đặc điểm, phân bố dân cư và những đặc điểm các dân tộc.
- Nhận thức sâu sắc; thể hiện lòng tự hào về quê hương đất nước con người;
- Phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
- Dạy học trên lớp, tổ chức tìm hiểu thực tế;
- Sưu tầm quan sát tranh ảnh, tư liệu trưng bày, ngoại khoá.
- Thảo luận nhóm
Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân
11
Chủ đề 8: Bảo vệ môi trường nước ở Thanh Hóa
4
31-34
- Cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về điều kiện tự nhiên, môi trường nước ở Thanh Hóa và những ảnh hưởng trực tiếp đến con người;
- Giúp học sinh hiểu rõ những giá trị cần thiết cảu môi trường nước và mối quan hệ với con người trong đời sống;
- Có ý thức bảo vệ môi trường nước góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp.
- Dạy học trên lớp, quan sát ngay tại địa phương;
- Sưu tầm quan sát tranh ảnh, ngoại khoá.
- Thảo luận nhóm
Sinh học, Hóa học
12
Kiểm tra cuối kỳ 2
1
35
-Kiểm tra đánh giá kết quả nhận thức từ các chủ đề đã học trong HKII
- Giúp học sinh nhận ró ưu khuyết điểm; rèn kĩ năng; phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh;
- Cho học sinh làm trên bài kiểm tra; GV giám sát và đánh giá kết quả;
	2. Nội dung giáo dục địa phương lớp 7,8,9
 Môn Ngữ văn lớp 7 
- Có phụ lục 2a đính kèm theo Công văn số 2386/SGDĐT-GDTrH ngày 06/8/2020 của Sở GDĐT Thanh Hóa về việc hướng dẫn xây dựng, thực hiện chương trình giáo dục nhà trường phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh;
 Môn Ngữ văn lớp 8 
-Có phụ lục 2a đính kèm theo Công văn số 2386/SGDĐT-GDTrH ngày 06/8/2020 của Sở GDĐT Thanh Hóa về việc hướng dẫn xây dựng, thực hiện chương trình giáo dục nhà trường phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh;
 Môn Ngữ văn lớp 9 
Có phụ lục 2a đính kèm theo Công văn số 2386/SGDĐT-GDTrH ngày 06/8/2020 của Sở GDĐT Thanh Hóa về việc hướng dẫn xây dựng, thực hiện chương trình giáo dục nhà trường phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh;
 Môn Lịch sử lớp 7,8,9 
- Có phụ lục 2a đính kèm theo Công văn số 2386/SGDĐT-GDTrH ngày 06/8/2020 của Sở GDĐT Thanh Hóa về việc hướng dẫn xây dựng, thực hiện chương trình giáo dục nhà trường phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh;
 Môn Địa lí lớp 7,8,9 
- Có phụ lục 2a đính kèm theo Công văn số 2386/SGDĐT-GDTrH ngày 06/8/2020 của Sở GDĐT Thanh Hóa về việc hướng dẫn xây dựng, thực hiện chương trình giáo dục nhà trường phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh;
II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
	-Nhà trường căn cứ kế hoạch GD địa phương phân công nhiệm vụ cho giáo viên đứng lớp;
	-Xây dựng phân phối chương trình, mục đích yêu cầu thực hiện;
	-Kiểm tra đánh giá và rút kinh nghiệm.
 Nghi Sơn, ngày 19 tháng 8 năm 2021
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
 Nguyễn Tiến Dũng 
 HIỆU TRƯỞNG
 (Ký tên, đóng dấu)
 Phạm Văn Quảng
GÓP Ý CỦA PHÒNG GD&ĐT

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_day_hoc_cua_to_chuyen_mon_mon_hoc_giao_duc_cong_dan.docx