Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn môn học Ngữ văn Lớp 6 - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Trần Phú
Bài mở đầu: Hòa nhập vào môi trường mới
( 2 tiết) - Nói và nghe: chia sẻ cảm nghĩ về môi trường THCS.
- Đọc: Khám phá một chặng hành trình 1 tiết - Nhận biết được nội dung cơ bản của SGK Ngữ văn 6.
- Biết được một số phương pháp học tập môn Ngữ văn.
- Viết: Lập kế hoạch câu lạc bộ đọc sách 1 tiết - Biết lập kế hoạch câu lạc bộ đọc sách.
- Có trách nhiệm với việc học tập của bản thân.
Bài 1: Lắng nghe lịch sử nước mình
( 13 tiết)
Văn bản 1: Thánh Gióng 2 tiết - Tìm hiểu khái niệm truyền thuyết, chi tiết, cốt truyện, nhân vật, tìm hiểu văn bản Thánh Gióng.
Văn bản 2: Sự tích hồ gươm - Thực hành đọc hiểu Sự tích hồ gươm
Văn bản 3: Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân. 2 tiết - Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Thánh Gióng và Sự tích hồ gươm để hiểu hơn về chủ điểm: Lắng nghe lịch sử nước mình.
Thực hành Tiếng việt 2 tiết Tìm hiểu từ đơn, từ phức ( từ ghép, từ láy).
Nhận biết được nghĩa của một số thành ngữ cơ bản. Hoàn thành phần thực hành Tiếng việt.
Viết: Tóm tắt nội dung chính của một văn bản bằng sơ đồ 3 tiết - Tóm tắt được nội dung chính của một văn bản bằng sơ đồ
Nói và nghe: Thảo luận nhóm nhỏ về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất. 2 tiết - Biết thảo luận nhóm nhỏ về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất.
Phụ lục I KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN (Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT) TRƯỜNG: THCS TRẦN PHÚ TỔ: XÃ HỘI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGỮ VĂN, KHỐI LỚP 6 (Điều chỉnh theo hướng dẫn của CV số 4040/BGDĐT-GDTrH) (Năm học 2021 - 2022) I. Đặc điểm tình hình 1. Số lớp: 2 lớp 6 ; Số học sinh: 46; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 08; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 01 Đại học 07; Trên đại học: 0 Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. : Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........ 3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục) STT Thiết bị dạy học Số lượng Các bài thí nghiệm/thực hành Ghi chú 1 tranh 1 Thánh Gióng 2 tranh 1 Sự tích hồ gươm 3 tranh 1 Sọ dừa 4 tranh 1 Em bé thông minh 5 tranh 1 Bài học đường đời đầu tiên 4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục) STT Tên phòng Số lượng Phạm vi và nội dung sử dụng Ghi chú 1 2 ... II. Kế hoạch dạy học Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn 1. Phân phối chương trình KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC 2021 - 2022 MÔN: NGỮ VĂN LỚP: 6 Cả năm: 35 tuần x4 tiết = 140 tiết Học kì I: 18 tuần x4 tiết = 72 tiết Học kì II: 17 tuần x 4 tiết = 68 tiết HỌC KÌ I: 72 tiết Tuần Số tiết ppct Tên bài/ chủ đề Tên bài học Số tiết Yêu cầu cần đạt Hướng dẫn thực hiện 1 1 Bài mở đầu: Hòa nhập vào môi trường mới ( 2 tiết) - Nói và nghe: chia sẻ cảm nghĩ về môi trường THCS. - Đọc: Khám phá một chặng hành trình 1 tiết - Nhận biết được nội dung cơ bản của SGK Ngữ văn 6. - Biết được một số phương pháp học tập môn Ngữ văn. 2 - Viết: Lập kế hoạch câu lạc bộ đọc sách 1 tiết - Biết lập kế hoạch câu lạc bộ đọc sách. - Có trách nhiệm với việc học tập của bản thân. 3 - 4 Bài 1: Lắng nghe lịch sử nước mình ( 13 tiết) Văn bản 1: Thánh Gióng 2 tiết - Tìm hiểu khái niệm truyền thuyết, chi tiết, cốt truyện, nhân vật, tìm hiểu văn bản Thánh Gióng. Dạy 01 văn bản truyền thuyết. 2 Văn bản 2: Sự tích hồ gươm - Thực hành đọc hiểu Sự tích hồ gươm 5-6 Văn bản 3: Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân. 2 tiết - Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Thánh Gióng và Sự tích hồ gươm để hiểu hơn về chủ điểm: Lắng nghe lịch sử nước mình. 7-8 Thực hành Tiếng việt 2 tiết Tìm hiểu từ đơn, từ phức ( từ ghép, từ láy). Nhận biết được nghĩa của một số thành ngữ cơ bản. Hoàn thành phần thực hành Tiếng việt. 3 9 10 11 Viết: Tóm tắt nội dung chính của một văn bản bằng sơ đồ 3 tiết - Tóm tắt được nội dung chính của một văn bản bằng sơ đồ 3,4 12 13 Nói và nghe: Thảo luận nhóm nhỏ về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất. 2 tiết - Biết thảo luận nhóm nhỏ về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất. 14-15 Ôn tập 2 tiết - Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Lắng nghe lịch sử nước mình 4,5 Bài 2: Miền cổ tích ( 11 tiết) Văn bản 1: Sọ dừa - Tìm hiểu khái niệm truyện cổ tích, phân biệt giữa truyền thuyết và cổ tích. - Tìm hiểu văn bản Sọ Dừa Dạy 01 văn bản truyện cổ tích. 16 17 Văn bản 2: Em bé thông minh 2 tiết - Thực hành đọc hiểu Em bé thông minh 18 Văn bản 3: Chuyện cổ nước mình 1 tiết - Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Sọ Dừa và Em bé thông minh để hiểu hơn về chủ điểm: Miền cổ tích 19,20 Thực hành Tiếng việt 2 tiết - Nhận biết đặc điểm và chức năng liên kết câu của trạng ngữ - Biết cách sử dụng trạng ngữ để liên kết khi viết câu 6 7 21 22 Viết: Kể lại một truyện cổ tích 2 tiết - Hướng dẫn học sinh cách thức viết bài văn kể lại một truyện cổ tích ( 1 tiết) - Thực hành viết bài văn ( 1 tiết) 23 24 Nói và nghe: Kể lại một truyện cổ tích 2 tiết - Hướng dẫn học sinh cách thức kể lại một truyện cổ tích bằng lời văn của em ( 1 tiết) - Luyện nói trước lớp( 1 tiết) 25,26 Ôn tập 2 tiết - Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Miền cổ tích 27 28 Bài 3: Vẻ đẹp quê hương ( 14 tiết) Văn bản 1: Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương 2 tiết - Tìm hiểu đặc điểm thể thơ lục bát, tình cảm, cảm xúc của người viết thể hiện qua ngôn ngữ văn bản, bước đầu nhận xét được nét độc đáo của bài thơ. - Tìm hiểu những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương 8,9 29 30 Văn bản 2: Việt Nam quê hương ta 2 tiết - Thực hành đọc hiểu Việt Nam quê hương ta 31 Văn bản 3: Về bài ca dao “ Đứng bên ni đồng, ngó bên tê đồng” 1 tiết - Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương và Vẻ đẹp quê hương ta để hiểu hơn về chủ điểm: Vẻ đẹp quê hương 32,33 Thực hành Tiếng việt 2 tiết - Lựa chọn được từ ngữ phù hợp với việc thể hiện nghĩa của văn bản 9,10 34 35 Viết: Làm một bài thơ lục bát 2 tiết - Bước đầu biết làm bài thơ lục bát. 36 37 Viết: Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát 2 tiết - Biết viết đoạn văn đảm bảo các bước : Chuẩn bị trước khi viết, tìm ý và lập dàn ý, viết bài, xem lại và chỉnh sửa, rút kinh nghiệm. - Viết được đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát 10 38 39 Nói và nghe: Trình bày cảm xúc về một bài thơ lục bát 2 tiết - Trình bày được cảm xúc về một bài thơ lục bát 40 Ôn tập 1 tiết - Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Vẻ đẹp quê hương 11 12 41 42 Kiểm tra giữa kì 1 ( 2 tiết) Kiểm tra giữa kì 1 2 tiết - Hs vận dụng và đánh giá quá trình học tập, nhận thức của mình về các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe qua những bài đã học. 43 44 Bài 4: Những trải nghiệm trong đời ( 13 tiết) Văn bản 1: Bài học đường đời đầu tiên 2 tiết - Tìm hiểu về truyện đồng thoại: cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện, lời nhân vật. - Nhận biết ngôi kể - Nêu bài học ý nghĩa rút ra từ câu chuyện. 45 46 Văn bản 2: Giọt sương đêm 2 tiết - Thực hành đọc hiểu Giọt sương đêm Dạy tối thiểu 02 văn bản Văn bản 3: Vừa nhắm mắt, vừa mở cửa sổ - Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Bài học đường đời đầu tiên và Giọt sương đêm để hiểu hơn về chủ điểm: Những trải nghiệm trong đời 47 48 Thực hành tiếng việt 2 tiết - Mở rộng thành phần chính của câu bằng cụm từ. 13,14 49 50 Viết: Kể lại một trải nghiệm của bản thân 2 tiết - Tìm hiểu lí thuyết về một kỉ niệm của bản thân - Viết bài kể lại một trải nghiệm của bản thân 51 52 53 Nói và nghe: Kể lại một trải nghiệm của bản thân 3 tiết - Luyện nói kể lại một trải nghiệm của bản thân 14,15 54 Ôn tập 1 tiết - Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Những trải nghiệm trong đời 55 Trả bài kiểm tra giữa kì 1 1 tiết - Tự đánh giá được những nhận thức của bản thân về môn Ngữ văn - Thấy được năng lực của mình trong việc làm bài văn. 56 57 Bài 5: Trò chuyện cùng thiên nhiên ( 11 tiết) Văn bản 1: Lao xao ngày hè 2 tiết - Biết được hình thức ghi chép, cách kể sự việc, người kể chuyện ngôi thứ nhất của hồi kí. - Nhận biết chủ đề của văn bản - Nhận biết được tình cảm, cảm xúc của người viết thể hiện qua ngôn ngữ của văn bản. Dạy tối thiểu 02 văn bản 15,16 58 59 Văn bản 2: Thương nhớ bầy ong 2 tiết - Thực hành đọc hiểu Thương nhớ bầy ong Văn bản 3: Đánh thức trầu - Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Lao xao ngày hè và thương nhớ bầy ong để hiểu hơn về chủ điểm: Trò chuyện cùng thiên nhiên 60 61 Thực hành Tiếng việt 2 tiết - Nhận biết được biện pháp tu từ ẩn dụ, hoán dụ và tác dụng của chúng; vận dụng biện pháp tu từ khi nói và viết. 16 Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt Khuyến khích học sinh tự học 62,63,64 Nói và nghe: Trình bày về một cảnh sinh hoạt 3 tiết - Nói và nghe về cảnh sinh hoạt 17,18 65,66 Ôn tập 2 tiết - Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Trò chuyện cùng thiên nhiên 67 68,69 Kiểm tra, đánh giá cuối kì 1 ( 6 tiết) Ôn tập cuối học kì 1 3 tiết - Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong năm học 70 71 Kiểm tra cuối kì 1 2 tiết - Hs vận dụng và đánh giá quá trình học tập, nhận thức của mình về các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe trong kì 1. 72 Trả bài kiểm tra cuối kì 1 1 tiết - Tự đánh giá được những nhận thức của bản thân về môn Ngữ văn - Thấy được năng lực của mình trong việc làm bài văn. HỌC KÌ II: 17 TUẦN X 4 = 68 TIẾT Tuần Số tiết ppct Tên bài/ chủ đề Tên bài học Số tiết Yêu cầu cần đạt Hướng dẫn thực hiện 19 73 74 Bài 6: Điểm tựa tinh thần ( 11 tiết) Văn bản 1: Gió lạnh đầu mùa 2 tiết - Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật trong truyện, nêu được ấn tượng chung về văn bản, nhận biết được đề tài,chủ đề, câu chuyện, nhân vật, các chi tiết tiêu biểu trong chỉnh thể tác phẩm - Nêu được bài học, cách nghĩ, cách ứng xử gợi ra từ văn bản. - Tìm hểu văn bản Gió lạnh đầu mùa 75 76 Văn bản 2: Tuổi thơ tôi 2 tiết - Thực hành đọc hiểu Tuổi thơ tôi 20 77 Văn bản 3: Con gái của mẹ 1 tiết - Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Gió lạnh đầu mùa và Giọt sương đêm để hiểu hơn về chủ điểm: Những trải nghiệm trong đời 78 79 Thực hành Tiếng việt 2 tiết - Nghĩa văn cảnh của một từ ngữ khi đặt trong dấu ngoặc kép. - Đặc điểm, chức năng cơ bản của đoạn văn và văn bản. Viết: Viết biên bản về một cuộc họp, cuộc thảo luận hay một vụ việc - Viết được biên bản đúng quy cách Khuyến khích học sinh tự học 20,21 80,81 Nói và nghe: Tóm tắt nội dung trình bày của người khác 2 tiết - Tóm tắt được nội dung trình bày của người khác 82,83 Ôn tập 2 tiết - Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Điểm tựa tinh thần 21,22 84 85 Bài 7: Gia đình yêu thương ( 13 tiết) Văn bản 1: Những cánh buồm 2 tiết - Bước đầu nhận xét một số nét độc đáo của bài thơ, nêu được tác dụng của các yếu tố tự sự và miêu tả trong thơ. - Nhận biết tình cảm, cảm xúc của tác giả thể hiện qua ngôn ngữ thơ 86 87 Văn bản 2: Mây và sóng 2 tiết - Thực hành đọc hiểu Mây và sóng 88 Văn bản 3: Chị sẽ gọi em bằng tên 1 tiết - Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Những cánh buồm và Mây và sóng để hiểu hơn về chủ điểm: Gia đình yêu thương 23 89,90 Thực hành Tiếng việt 2 tiết - Nhận biết được từ đa nghĩa và từ đồng âm, phân tích tác dụng của chúng. 91 92 Viết: Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ 2 tiết - Viết được đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ 24 93 94 Nói và nghe: Tham gia thảo luận nhóm nhỏ về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất 2 tiết - Biết tham gia thảo luận nhóm nhỏ về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất 95,96 Ôn tập 2 tiết - Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Gia đình yêu thương 97 98 Bài 8: Những góc nhìn cuộc sống ( 10 tiết) Văn bản 1: Học thầy, học bạn 2 tiết - Nhận biết đặc điểm nổi bật của kiểu văn bản nghị luận, các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng trong văn bản, chỉ ra được mối liên hệ giữa các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng. - Tóm tắt được nội dung chính của một văn bản nghị luận có nhiều đoạn. - Tìm hiểu văn bản: Học thầy, học bạn Dạy tối thiểu 02 văn bản 25 99,100 Văn bản 2: Bàn về nhân vật Thánh Gióng 2 tiết - Thực hành đọc hiểu Bàn về nhân vật Thánh Gióng 26 Văn bản 3: Góc nhìn - Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Học thầy, học bạn và Bàn về nhân vật Thánh Gióng để hiểu hơn về chủ điểm: Những góc nhìn cuộc sống 101, 102 Thực hành Tiếng việt 2 tiết - Nhận biết từ mượn, cách sử dụng từ mượn - Nhận biết nghĩa một số yếu tố Hán Việt. Viết: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống - Biết viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống. Khuyến khích học sinh tự học Nói và nghe:Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống - Biết trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống. - Khuyến khích học sinh tự đọc 103 Ôn tập 1 tiết - Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Những góc nhìn cuộc sống 26,27 104, 105 Ôn tập giữa kì 2 2 tiết Học sinh hệ thống hóa các kiến thức đã học từ đầu học kì 2 đến nay. 106 107 Kiểm tra đánh giá giữa kì 2 Kiểm tra giữa học kì 2 2 tiết - Hs vận dụng và đánh giá quá trình học tập, nhận thức của mình về các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học. 27,28 108 109 Bài 9: Nuôi dưỡng tâm hồn ( 12 tiết) Văn bản 1: Lẵng quả thông 2 tiết - Nhận biết một số yếu tố của truyện - Nhận biết được chủ đề văn bản; tình cảm, cảm xúc của người viết thể hiện qua ngôn ngữ của văn bản, nhận biết phân tích được đặc điểm nhân vật; những điểm giống nhau và khác nhau giữa hai nhân vật trong hai văn bản. 110 111 Văn bản 2: Con muốn làm một cái cây 2 tiết - Thực hành đọc hiểu con muốn làm một cái cây 112 Văn bản 3: Và tôi nhớ khói 1 tiết - Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Lẵng quả thông và con muốn làm một cái cây để hiểu hơn về chủ điểm: Nuôi dưỡng tâm hồn 29 113 Thực hành Tiếng việt 1 tiết - Lựa chọn cấu trúc câu phù hợp với việc thể hiện nghĩa cảu văn bản. 114 115 Viết: Kể lại một trải nghiệm của bản thân 2 tiết - Biết viết bài kể lại một trải nghiệm của bản thân. 29,30 116 117 Nói và nghe: Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của bản thân 2 tiết - Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của bản thân 118 119 Ôn tập 2 tiết - Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Nuôi dưỡng tâm hồn 120 Trả bài kiểm tra giữa kì 2 1 tiết - Tự đánh giá được những nhận thức của bản thân về môn Ngữ văn - Thấy được năng lực của mình trong việc làm bài văn. 31 121 122 Bài 10: Mẹ thiên nhiên ( 1 2 tiết) Văn bản 1: Lễ cúng thần lúa của người Chơ - ro 2 tiết - Nhận biết được văn bản thuật lại một sự kiện, nêu được mối quan hệ giữa đặc điểm VB với mục đích của nó. - Nhận biết và hiểu được tác dụng của một số yếu tố trong văn bản thông tin; cách triển khai văn bản thông tin theo trật tự thời gian và theo quan hệ nhân quả; tóm tắt được các ý chính của mỗi văn bản. - Chỉ ra các mối liên hệ giữa các chi tiết, dữ liệu với thông tin cơ bản của văn bản; chỉ được những vấn đề đặt ra trong văn bản có liên quan đến suy nghĩ và hành động của bản thân. Dạy tối thiểu 02 văn bản. 123 124 Văn bản 2: Trái đất – mẹ của muôn loài 2 tiết - Thực hành đọc hiểu Trái đất – trẻ của muôn loài Văn bản 3: Hai cây phong - Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Lễ cúng thần lúa của người Chơ - ro và Trái đất – mẹ của muôn loài để hiểu hơn về chủ điểm: Mẹ thiên nhiên 32 125 126 Thực hành Tiếng việt 2 tiết Nhận biết được dấy phẩy, các phương tiện phi ngôn ngữ và công dụng của chúng. 127 128 Viết: Văn bản thuyết minh thuật lại một sự kiện 2 tiết - Bước đầu biết viết văn bản thuyết minh thuật lại một sự kiện. 33 129 130 Nói và nghe: Tóm tắt nội dung trình bày của người khác 2 tiết - Tóm tắt được nội dung trình bày của người khác. 131 132 Ôn tập 2 tiết - Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Mẹ thiên nhiên. 34,35 133 Bài 11: Bạn sẽ giải quyết việc này như thế nào? ( 3 tiết) Làm thế nào để giúp cô bé rắc rối lựa chọn sách? 1 tiết - Biết vận dụng kiến thức đời sống, kiến thức văn học và các kĩ năng đọc – viết- nói và nghe để giải quyết một tình huống. 134 Làm thế nào để bày tỏ tình cảm với bố mẹ? 1 tiết Quan tâm, yêu thương người khác 135 Làm thế nào để thực hiện một sản phẩm sáng tạo cho góc truyền thống của trường? 1 tiết Phát triển khả năng tư duy độc lập, biết chú ý các chứng cứ khi nhìn nhận đánh giá sự vật, hiện tượng, biết đánh giá vấn đề, tình huống dưới những góc nhìn khác nhau. 136 137 Kiểm tra đánh giá cuối kì 2 ( 5 tiết) Ôn tập cuối kì 2 2 tiết - Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong năm học. 35 138 139 Kiểm tra cuối học kì 2 2 tiết - Hs vận dụng và đánh giá quá trình học tập, nhận thức của mình về các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe trong năm học. 140 Trả bài kiểm tra cuối học kì 2 1 tiết - Tự đánh giá được những nhận thức của bản thân về môn Ngữ văn - Thấy được năng lực của mình trong việc làm bài văn. 2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ Bài kiểm tra, đánh giá Thời gian (1) Thời điểm (2) Yêu cầu cần đạt (3) Hình thức (4) Giữa Học kỳ 1 90 phút Tuần 10 Học sinh hiểu và vận dụng các kiến thức đã học vào bài làm của mình Tự luận Cuối Học kỳ 1 90 phút Tuần 18 Học sinh hiểu và vận dụng các kiến thức đã học vào bài làm của mình Tự luận Giữa Học kỳ 2 90 phút Tuần 27 Học sinh hiểu và vận dụng các kiến thức đã học vào bài làm của mình Tự luận Cuối Học kỳ 2 90 phút Tuần 35 Học sinh hiểu và vận dụng các kiến thức đã học vào bài làm của mình Tự luận (1) Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá. (2) Tuần thứ, tháng, năm thực hiện bài kiểm tra, đánh giá. (3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình). (4) Hình thức bài kiểm tra, đánh giá: viết (trên giấy hoặc trên máy tính); bài thực hành; dự án học tập. III. Các nội dung khác (nếu có): ....................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................... Duyệt của BGH nhà trường (Ký và ghi rõ họ tên) Buôn Hồ, ngày 20 tháng 9 năm 2021 Giáo viên làm KHDG (Ký và ghi rõ họ tên) Phạm Văn Thành
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_day_hoc_cua_to_chuyen_mon_mon_hoc_ngu_van_lop_6_nam.docx