Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn môn học Ngữ văn Lớp 6 - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Trần Phú

Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn môn học Ngữ văn Lớp 6 - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Trần Phú

Bài mở đầu: Hòa nhập vào môi trường mới

( 2 tiết) - Nói và nghe: chia sẻ cảm nghĩ về môi trường THCS.

- Đọc: Khám phá một chặng hành trình 1 tiết - Nhận biết được nội dung cơ bản của SGK Ngữ văn 6.

- Biết được một số phương pháp học tập môn Ngữ văn.

 - Viết: Lập kế hoạch câu lạc bộ đọc sách 1 tiết - Biết lập kế hoạch câu lạc bộ đọc sách.

- Có trách nhiệm với việc học tập của bản thân.

Bài 1: Lắng nghe lịch sử nước mình

( 13 tiết)

 Văn bản 1: Thánh Gióng 2 tiết - Tìm hiểu khái niệm truyền thuyết, chi tiết, cốt truyện, nhân vật, tìm hiểu văn bản Thánh Gióng.

 Văn bản 2: Sự tích hồ gươm - Thực hành đọc hiểu Sự tích hồ gươm

 Văn bản 3: Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân. 2 tiết - Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Thánh Gióng và Sự tích hồ gươm để hiểu hơn về chủ điểm: Lắng nghe lịch sử nước mình.

 Thực hành Tiếng việt 2 tiết Tìm hiểu từ đơn, từ phức ( từ ghép, từ láy).

Nhận biết được nghĩa của một số thành ngữ cơ bản. Hoàn thành phần thực hành Tiếng việt.

 Viết: Tóm tắt nội dung chính của một văn bản bằng sơ đồ 3 tiết - Tóm tắt được nội dung chính của một văn bản bằng sơ đồ

 Nói và nghe: Thảo luận nhóm nhỏ về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất. 2 tiết - Biết thảo luận nhóm nhỏ về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất.

 

docx 20 trang Hà Thu 30/05/2022 3880
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn môn học Ngữ văn Lớp 6 - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Trần Phú", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG: THCS TRẦN PHÚ
TỔ: XÃ HỘI
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGỮ VĂN, KHỐI LỚP 6
(Điều chỉnh theo hướng dẫn của CV số 4040/BGDĐT-GDTrH)
(Năm học 2021 - 2022)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 2 lớp 6 ; Số học sinh: 46; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 08; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 01 Đại học 07; Trên đại học: 0
 Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
: Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT
Thiết bị dạy học
Số lượng
Các bài thí nghiệm/thực hành
Ghi chú
1
tranh
1
 Thánh Gióng
2
tranh
1
 Sự tích hồ gươm
3
tranh
1
 Sọ dừa
 4
tranh
1
 Em bé thông minh
 5
tranh
1
 Bài học đường đời đầu tiên
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT
Tên phòng
Số lượng
Phạm vi và nội dung sử dụng
Ghi chú
1
2
...
II. Kế hoạch dạy học Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn
1. Phân phối chương trình
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC 2021 - 2022
MÔN: NGỮ VĂN LỚP: 6
Cả năm:
 35 tuần x4 tiết = 140 tiết
Học kì I: 
18 tuần x4 tiết = 72 tiết
Học kì II: 
17 tuần x 4 tiết = 68 tiết
HỌC KÌ I: 72 tiết
Tuần
Số tiết ppct
Tên bài/ chủ đề
Tên bài học
Số tiết 
Yêu cầu cần đạt
Hướng dẫn thực hiện
 1
1
Bài mở đầu: Hòa nhập vào môi trường mới
( 2 tiết)
- Nói và nghe: chia sẻ cảm nghĩ về môi trường THCS.
- Đọc: Khám phá một chặng hành trình
1 tiết
- Nhận biết được nội dung cơ bản của SGK Ngữ văn 6.
- Biết được một số phương pháp học tập môn Ngữ văn.
2
- Viết: Lập kế hoạch câu lạc bộ đọc sách
1 tiết
- Biết lập kế hoạch câu lạc bộ đọc sách.
- Có trách nhiệm với việc học tập của bản thân.
3 - 4
Bài 1: Lắng nghe lịch sử nước mình
( 13 tiết)
Văn bản 1: Thánh Gióng
2 tiết
- Tìm hiểu khái niệm truyền thuyết, chi tiết, cốt truyện, nhân vật, tìm hiểu văn bản Thánh Gióng. 
Dạy 01 văn bản truyền thuyết.
 2
Văn bản 2: Sự tích hồ gươm
 - Thực hành đọc hiểu Sự tích hồ gươm
5-6 
Văn bản 3: Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân.
2 tiết
- Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Thánh Gióng và Sự tích hồ gươm để hiểu hơn về chủ điểm: Lắng nghe lịch sử nước mình.
7-8
Thực hành Tiếng việt 
2 tiết
Tìm hiểu từ đơn, từ phức ( từ ghép, từ láy). 
Nhận biết được nghĩa của một số thành ngữ cơ bản. Hoàn thành phần thực hành Tiếng việt.
 3
9
10
11
Viết: Tóm tắt nội dung chính của một văn bản bằng sơ đồ
3 tiết 
- Tóm tắt được nội dung chính của một văn bản bằng sơ đồ
 3,4
12
13
Nói và nghe: Thảo luận nhóm nhỏ về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất.
2 tiết 
- Biết thảo luận nhóm nhỏ về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất.
14-15
Ôn tập
2 tiết 
- Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Lắng nghe lịch sử nước mình
 4,5
Bài 2: Miền cổ tích 
( 11 tiết)
Văn bản 1: Sọ dừa
- Tìm hiểu khái niệm truyện cổ tích, phân biệt giữa truyền thuyết và cổ tích.
- Tìm hiểu văn bản Sọ Dừa
Dạy 01 văn bản truyện cổ tích.
16
17
Văn bản 2: Em bé thông minh
2 tiết 
- Thực hành đọc hiểu Em bé thông minh
18
Văn bản 3: Chuyện cổ nước mình
1 tiết 
- Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Sọ Dừa và Em bé thông minh để hiểu hơn về chủ điểm: Miền cổ tích
19,20
Thực hành Tiếng việt 
2 tiết 
- Nhận biết đặc điểm và chức năng liên kết câu của trạng ngữ
- Biết cách sử dụng trạng ngữ để liên kết khi viết câu 
 6
 7
21
22
Viết: Kể lại một truyện cổ tích
2 tiết
- Hướng dẫn học sinh cách thức viết bài văn kể lại một truyện cổ tích ( 1 tiết)
- Thực hành viết bài văn ( 1 tiết)
23
24
Nói và nghe: Kể lại một truyện cổ tích
2 tiết
- Hướng dẫn học sinh cách thức kể lại một truyện cổ tích bằng lời văn của em ( 1 tiết)
- Luyện nói trước lớp( 1 tiết)
25,26
Ôn tập
2 tiết
- Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Miền cổ tích
27
28
Bài 3: Vẻ đẹp quê hương
( 14 tiết)
Văn bản 1: Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương
2 tiết
- Tìm hiểu đặc điểm thể thơ lục bát, tình cảm, cảm xúc của người viết thể hiện qua ngôn ngữ văn bản, bước đầu nhận xét được nét độc đáo của bài thơ.
 - Tìm hiểu những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương 
 8,9
29
30
Văn bản 2: Việt Nam quê hương ta
2 tiết
- Thực hành đọc hiểu Việt Nam quê hương ta
31
Văn bản 3: Về bài ca dao “ Đứng bên ni đồng, ngó bên tê đồng”
1 tiết
- Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương và Vẻ đẹp quê hương ta để hiểu hơn về chủ điểm: Vẻ đẹp quê hương
32,33
Thực hành Tiếng việt 
2 tiết
- Lựa chọn được từ ngữ phù hợp với việc thể hiện nghĩa của văn bản
 9,10
34
35
Viết: Làm một bài thơ lục bát
2 tiết 
- Bước đầu biết làm bài thơ lục bát.
36
37
Viết: Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát
2 tiết
- Biết viết đoạn văn đảm bảo các bước : Chuẩn bị trước khi viết, tìm ý và lập dàn ý, viết bài, xem lại và chỉnh sửa, rút kinh nghiệm.
- Viết được đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát
 10
38
39
Nói và nghe: Trình bày cảm xúc về một bài thơ lục bát
2 tiết
- Trình bày được cảm xúc về một bài thơ lục bát
40
Ôn tập
1 tiết
- Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Vẻ đẹp quê hương
 11
 12
41
42
Kiểm tra giữa kì 1
( 2 tiết)
Kiểm tra giữa kì 1 
2 tiết 
- Hs vận dụng và đánh giá quá trình học tập, nhận thức của mình về các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe qua những bài đã học.
43
44
Bài 4: Những trải nghiệm trong đời
( 13 tiết)
Văn bản 1: Bài học đường đời đầu tiên
2 tiết
- Tìm hiểu về truyện đồng thoại: cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện, lời nhân vật.
- Nhận biết ngôi kể
- Nêu bài học ý nghĩa rút ra từ câu chuyện.
45
46
Văn bản 2: Giọt sương đêm
2 tiết
- Thực hành đọc hiểu Giọt sương đêm
Dạy tối thiểu 02 văn bản
Văn bản 3: Vừa nhắm mắt, vừa mở cửa sổ
- Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Bài học đường đời đầu tiên và Giọt sương đêm để hiểu hơn về chủ điểm: Những trải nghiệm trong đời
47
48
Thực hành tiếng việt 
2 tiết
- Mở rộng thành phần chính của câu bằng cụm từ.
 13,14
49
50
Viết: Kể lại một trải nghiệm của bản thân
2 tiết
- Tìm hiểu lí thuyết về một kỉ niệm của bản thân
- Viết bài kể lại một trải nghiệm của bản thân
51
52
53
Nói và nghe: Kể lại một trải nghiệm của bản thân
3 tiết
- Luyện nói kể lại một trải nghiệm của bản thân
 14,15
54
Ôn tập
1 tiết
- Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Những trải nghiệm trong đời
55
 Trả bài kiểm tra giữa kì 1
1 tiết
 - Tự đánh giá được những nhận thức của bản thân về môn Ngữ văn 
- Thấy được năng lực của mình trong việc làm bài văn.
56
57
Bài 5: Trò chuyện cùng thiên nhiên
( 11 tiết)
Văn bản 1: Lao xao ngày hè
2 tiết
- Biết được hình thức ghi chép, cách kể sự việc, người kể chuyện ngôi thứ nhất của hồi kí.
- Nhận biết chủ đề của văn bản
- Nhận biết được tình cảm, cảm xúc của người viết thể hiện qua ngôn ngữ của văn bản.
Dạy tối thiểu 02 văn bản
 15,16
58
59
Văn bản 2: Thương nhớ bầy ong
2 tiết
- Thực hành đọc hiểu Thương nhớ bầy ong
Văn bản 3: Đánh thức trầu 
- Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Lao xao ngày hè và thương nhớ bầy ong để hiểu hơn về chủ điểm: Trò chuyện cùng thiên nhiên
60
61
Thực hành Tiếng việt
2 tiết
- Nhận biết được biện pháp tu từ ẩn dụ, hoán dụ và tác dụng của chúng; vận dụng biện pháp tu từ khi nói và viết.
 16
Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt
Khuyến khích học sinh tự học
62,63,64
Nói và nghe: Trình bày về một cảnh sinh hoạt
3 tiết
- Nói và nghe về cảnh sinh hoạt
17,18
65,66
Ôn tập
2 tiết
- Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Trò chuyện cùng thiên nhiên
67
68,69
 Kiểm tra, đánh giá cuối kì 1
 ( 6 tiết)
Ôn tập cuối học kì 1
3 tiết
- Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong năm học
70
71
Kiểm tra cuối kì 1
2 tiết
- Hs vận dụng và đánh giá quá trình học tập, nhận thức của mình về các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe trong kì 1.
72
Trả bài kiểm tra cuối kì 1
1 tiết
- Tự đánh giá được những nhận thức của bản thân về môn Ngữ văn 
- Thấy được năng lực của mình trong việc làm bài văn.
HỌC KÌ II: 17 TUẦN X 4 = 68 TIẾT 
Tuần
Số tiết ppct
Tên bài/ chủ đề
Tên bài học
Số tiết 
Yêu cầu cần đạt
Hướng dẫn thực hiện
 19
73
74
Bài 6: Điểm tựa tinh thần
( 11 tiết)
Văn bản 1: Gió lạnh đầu mùa
2 tiết
- Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật trong truyện, nêu được ấn tượng chung về văn bản, nhận biết được đề tài,chủ đề, câu chuyện, nhân vật, các chi tiết tiêu biểu trong chỉnh thể tác phẩm
- Nêu được bài học, cách nghĩ, cách ứng xử gợi ra từ văn bản.
- Tìm hểu văn bản Gió lạnh đầu mùa
75
76
Văn bản 2: Tuổi thơ tôi
2 tiết
- Thực hành đọc hiểu Tuổi thơ tôi
 20
77
Văn bản 3: Con gái của mẹ
1 tiết
- Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Gió lạnh đầu mùa và Giọt sương đêm để hiểu hơn về chủ điểm: Những trải nghiệm trong đời
78
79
Thực hành Tiếng việt 
2 tiết
- Nghĩa văn cảnh của một từ ngữ khi đặt trong dấu ngoặc kép.
- Đặc điểm, chức năng cơ bản của đoạn văn và văn bản.
Viết: Viết biên bản về một cuộc họp, cuộc thảo luận hay một vụ việc
- Viết được biên bản đúng quy cách
Khuyến khích học sinh tự học
20,21
80,81
Nói và nghe: Tóm tắt nội dung trình bày của người khác
2 tiết
- Tóm tắt được nội dung trình bày của người khác
82,83
Ôn tập
2 tiết
- Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Điểm tựa tinh thần
21,22
84
85
Bài 7: Gia đình yêu thương
( 13 tiết)
Văn bản 1: Những cánh buồm
2 tiết
- Bước đầu nhận xét một số nét độc đáo của bài thơ, nêu được tác dụng của các yếu tố tự sự và miêu tả trong thơ.
- Nhận biết tình cảm, cảm xúc của tác giả thể hiện qua ngôn ngữ thơ
86
87
Văn bản 2: Mây và sóng
2 tiết
- Thực hành đọc hiểu Mây và sóng
88
Văn bản 3: Chị sẽ gọi em bằng tên
1 tiết
- Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Những cánh buồm và Mây và sóng để hiểu hơn về chủ điểm: Gia đình yêu thương
 23
89,90
Thực hành Tiếng việt 
2 tiết
- Nhận biết được từ đa nghĩa và từ đồng âm, phân tích tác dụng của chúng.
91
92
Viết: Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ
2 tiết
- Viết được đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ
 24
93
94
Nói và nghe: Tham gia thảo luận nhóm nhỏ về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất
2 tiết
- Biết tham gia thảo luận nhóm nhỏ về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất
95,96
Ôn tập
2 tiết
- Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Gia đình yêu thương
97
98
Bài 8: Những góc nhìn cuộc sống
( 10 tiết)
Văn bản 1: Học thầy, học bạn
2 tiết
- Nhận biết đặc điểm nổi bật của kiểu văn bản nghị luận, các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng trong văn bản, chỉ ra được mối liên hệ giữa các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng.
- Tóm tắt được nội dung chính của một văn bản nghị luận có nhiều đoạn.
- Tìm hiểu văn bản: Học thầy, học bạn
Dạy tối thiểu 02 văn bản
25
99,100
Văn bản 2: Bàn về nhân vật Thánh Gióng
2 tiết
- Thực hành đọc hiểu Bàn về nhân vật Thánh Gióng
26
Văn bản 3: Góc nhìn
- Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Học thầy, học bạn và Bàn về nhân vật Thánh Gióng để hiểu hơn về chủ điểm: Những góc nhìn cuộc sống
101,
102
Thực hành Tiếng việt 
2 tiết
- Nhận biết từ mượn, cách sử dụng từ mượn
- Nhận biết nghĩa một số yếu tố Hán Việt.
Viết: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống
- Biết viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống.
Khuyến khích học sinh tự học
Nói và nghe:Trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống
- Biết trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống.
- Khuyến khích học sinh tự đọc
103
Ôn tập
1 tiết
- Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Những góc nhìn cuộc sống
26,27
104,
105
Ôn tập giữa kì 2
2 tiết
Học sinh hệ thống hóa các kiến thức đã học từ đầu học kì 2 đến nay.
106
107
Kiểm tra đánh giá giữa kì 2
Kiểm tra giữa học kì 2
2 tiết
- Hs vận dụng và đánh giá quá trình học tập, nhận thức của mình về các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học.
27,28
108
109
Bài 9: Nuôi dưỡng tâm hồn
( 12 tiết)
Văn bản 1: Lẵng quả thông
2 tiết
- Nhận biết một số yếu tố của truyện
- Nhận biết được chủ đề văn bản; tình cảm, cảm xúc của người viết thể hiện qua ngôn ngữ của văn bản, nhận biết phân tích được đặc điểm nhân vật; những điểm giống nhau và khác nhau giữa hai nhân vật trong hai văn bản. 
110
111
Văn bản 2: Con muốn làm một cái cây
2 tiết
- Thực hành đọc hiểu con muốn làm một cái cây
112
Văn bản 3: Và tôi nhớ khói
1 tiết
- Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Lẵng quả thông và con muốn làm một cái cây để hiểu hơn về chủ điểm: Nuôi dưỡng tâm hồn
 29
113
Thực hành Tiếng việt 
1 tiết
- Lựa chọn cấu trúc câu phù hợp với việc thể hiện nghĩa cảu văn bản.
114
115
Viết: Kể lại một trải nghiệm của bản thân
2 tiết
- Biết viết bài kể lại một trải nghiệm của bản thân.
29,30
116
117
Nói và nghe: Kể lại một trải 
nghiệm đáng nhớ của bản thân
2 tiết
- Kể lại một trải nghiệm đáng
 nhớ của bản thân
118
119
Ôn tập
2 tiết
- Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Nuôi dưỡng tâm hồn
120
Trả bài kiểm tra giữa kì 2
1 tiết
 - Tự đánh giá được những nhận thức của bản thân về môn Ngữ văn 
- Thấy được năng lực của mình trong việc làm bài văn.
 31
121
122
Bài 10: Mẹ thiên nhiên
( 1 2 tiết)
Văn bản 1: Lễ cúng thần lúa của người Chơ - ro
2 tiết
- Nhận biết được văn bản thuật lại một sự kiện, nêu được mối quan hệ giữa đặc điểm VB với mục đích của nó.
- Nhận biết và hiểu được tác dụng của một số yếu tố trong văn bản thông tin; cách triển khai văn bản thông tin theo trật tự thời gian và theo quan hệ nhân quả; tóm tắt được các ý chính của mỗi văn bản.
- Chỉ ra các mối liên hệ giữa các chi tiết, dữ liệu với thông tin cơ bản của văn bản; chỉ được những vấn đề đặt ra trong văn bản có liên quan đến suy nghĩ và hành động của bản thân.
Dạy tối thiểu 02 văn bản.
123
124
Văn bản 2: Trái đất – mẹ của muôn loài
2 tiết
- Thực hành đọc hiểu Trái đất – trẻ của muôn loài
Văn bản 3: Hai cây phong
- Thực hành đọc kết nối chủ điểm với văn bản Lễ cúng thần lúa của người Chơ - ro và Trái đất – mẹ của muôn loài để hiểu hơn về chủ điểm: Mẹ thiên nhiên
32
125
126
Thực hành Tiếng việt 
2 tiết
Nhận biết được dấy phẩy, các phương tiện phi ngôn ngữ và công dụng của chúng.
 127
128
Viết: Văn bản thuyết minh thuật lại một sự kiện
2 tiết
- Bước đầu biết viết văn bản thuyết minh thuật lại một sự kiện.
33
129
130
Nói và nghe: Tóm tắt nội dung trình bày của người khác
2 tiết
- Tóm tắt được nội dung trình bày của người khác.
131
132
Ôn tập
2 tiết
- Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong chủ đề: Mẹ thiên nhiên.
34,35
133
Bài 11: Bạn sẽ giải quyết việc này như thế nào?
( 3 tiết)
Làm thế nào để giúp cô bé rắc rối lựa chọn sách?
1 tiết
- Biết vận dụng kiến thức đời sống, kiến thức văn học và các kĩ năng đọc – viết- nói và nghe để giải quyết một tình huống.
134
Làm thế nào để bày tỏ tình cảm với bố mẹ?
1 tiết
Quan tâm, yêu thương người khác
135
Làm thế nào để thực hiện một sản phẩm sáng tạo cho góc truyền thống của trường?
1 tiết
Phát triển khả năng tư duy độc lập, biết chú ý các chứng cứ khi nhìn nhận đánh giá sự vật, hiện tượng, biết đánh giá vấn đề, tình huống dưới những góc nhìn khác nhau.
136
137
Kiểm tra đánh giá cuối kì 2
( 5 tiết)
Ôn tập cuối kì 2
2 tiết
- Hệ thống hóa các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe đã học trong năm học.
35
138
139
Kiểm tra cuối học kì 2
2 tiết
- Hs vận dụng và đánh giá quá trình học tập, nhận thức của mình về các kiến thức và kĩ năng Đọc – viết - nói và nghe trong năm học.
140
Trả bài kiểm tra cuối học kì 2
1 tiết
- Tự đánh giá được những nhận thức của bản thân về môn Ngữ văn 
- Thấy được năng lực của mình trong việc làm bài văn.
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra, đánh giá
Thời gian
(1)
Thời điểm
(2)
Yêu cầu cần đạt
(3)
Hình thức
(4)
Giữa Học kỳ 1
90 phút
Tuần 10
Học sinh hiểu và vận dụng các kiến thức đã học vào bài làm của mình
Tự luận
Cuối Học kỳ 1
90 phút
Tuần 18
Học sinh hiểu và vận dụng các kiến thức đã học vào bài làm của mình
Tự luận
Giữa Học kỳ 2
90 phút
Tuần 27
Học sinh hiểu và vận dụng các kiến thức đã học vào bài làm của mình
Tự luận
Cuối Học kỳ 2
90 phút
Tuần 35
Học sinh hiểu và vận dụng các kiến thức đã học vào bài làm của mình
Tự luận
 (1) Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá.
(2) Tuần thứ, tháng, năm thực hiện bài kiểm tra, đánh giá.
(3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình).
(4) Hình thức bài kiểm tra, đánh giá: viết (trên giấy hoặc trên máy tính); bài thực hành; dự án học tập.
III. Các nội dung khác (nếu có):
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
Duyệt của BGH nhà trường
 (Ký và ghi rõ họ tên)
Buôn Hồ, ngày 20 tháng 9 năm 2021
Giáo viên làm KHDG
(Ký và ghi rõ họ tên)
Phạm Văn Thành

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_day_hoc_cua_to_chuyen_mon_mon_hoc_ngu_van_lop_6_nam.docx