Ma trận kiểm tra giữa học kì I môn Tin học Lớp 6 - Năm học 2020-2021
Bài 1: Thông tin và tin học Biết được khái niệm thông tin trong tin học và hoạt động thông tin của con người. Vận dụng khái niệm về thông tin.
Số câu: 1 1
Số điểm: 0,5 0.5
Tỉ lệ 5% 5%
Bài 2: Thông tin và biểu diễn thông tin Nhận biết được các dạng thông tin và biểu diễn thông tin Phân biệt được các dạng thông tin cơ bản và biểu diễn thông tin Biết cách biểu diễn thông tin trong máy tính bằng các dãy bit.
Số câu: 1 1 1 Số câu:
Số điểm: 0,5 0,5 0,5 Số điểm:
Tỉ lệ 5% 5% 5% Tỉ lệ
Bài 3: Em có thể làm được những gì nhờ máy tính. Biết được các khả năng ưu việt của máy tính cũng như các ứng dụng đa dạng của tin học trong các lĩnh vực khác nhau của xã hội. Biết được lợi ích của máy tính.
MA TRẬN KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2020-2021 Môn: TIN HỌC - LỚP 6 (Kèm theo Công văn số 1749/SGDĐT-GDTrH ngày 13/10/2020 của Sở GDĐT Quảng Nam) Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao Số điểm: 10 TN TL Tổng TN TL Tổng TN TL Tổng TN TL Tổng Bài 1: Thông tin và tin học Biết được khái niệm thông tin trong tin học và hoạt động thông tin của con người. Vận dụng khái niệm về thông tin. Số câu: 1 1 Số câu: 2 Số điểm: 0,5 0.5 Số điểm: 1 Tỉ lệ 5% 5% Tỉ lệ 10% Bài 2: Thông tin và biểu diễn thông tin Nhận biết được các dạng thông tin và biểu diễn thông tin Phân biệt được các dạng thông tin cơ bản và biểu diễn thông tin Biết cách biểu diễn thông tin trong máy tính bằng các dãy bit. Số câu: 1 1 1 Số câu: 3 Số điểm: 0,5 0,5 0,5 Số điểm: 1,5 Tỉ lệ 5% 5% 5% Tỉ lệ 15% Bài 3: Em có thể làm được những gì nhờ máy tính. Biết được các khả năng ưu việt của máy tính cũng như các ứng dụng đa dạng của tin học trong các lĩnh vực khác nhau của xã hội. Biết được lợi ích của máy tính. Số câu: 1 Số câu: 1 Số điểm: 2 Số điểm: 2 Tỉ lệ 20% Tỉ lệ 20% Bài 4. Máy tính và phần mềm máy tính Biết sơ lược cấu trúc chung của máy tính điện tử và một vài thành phần quan trọng của máy tính cá nhân Hiểu được phần mềm máy tính và vai trò của phần mềm máy tính, biết được máy tính hoạt động theo chương trình Vận dụng tìm hiểu cha đẻ của kiến trúc máy tính điện tử. Số câu: 1 1 1 Số câu: 3 Số điểm: 0,5 0,5 0,5 Số điểm: 1,5 Tỉ lệ 5% 5% 5% Tỉ lệ 15% Bài 5. Luyện tập chuột Biết vận dụng các thao tác cơ bản có thể thực hiện với chuột . Số câu: 1 Số câu: 1 Số điểm: 0.5 Số điểm: 0.5 Tỉ lệ 10% Tỉ lệ 5% Bài 6. Học gõ mười ngón Vận dụng việc gõ mười ngón ở mức đơn giản nhất, gõ phím đúng theo ngón tay quy định. Số câu: 2 Số câu: 2 Số điểm: 1 Số điểm: 1 Tỉ lệ 10% Tỉ lệ 10% Bài 7. Vì sao cần hệ điều hành. Biết được vì sao máy tính cần có hệ điều hành và biết được tầm quan trọng của hệ điều hành đối với máy tính. Số câu: 1 Số câu: 1 Số điểm 0.5 Số điểm: 0.5 Tỉ lệ 5% Tỉ lệ 5% Bài 8. Hệ điều hành làm những việc gì? Hiểu được hệ điều hành là gì và nhiệm vụ chính của hệ điều hành Số câu: 1 Số câu: 1 Số điểm: 2 Số điểm: 2 Tỉ lệ 20% Tỉ lệ 20% Tổng cộng Số câu: 4 1 5 Số câu: 2 1 2 Số câu: 3 1 4 Số câu: 1 1 2 Số câu: Số điểm: 2 2 4 Số điểm: 1 2 3 Số điểm: 1.5 0.5 2 Số điểm: 0.5 0.5 1 Số điểm: 10,00 Tỉ lệ 20% 20% 40% Tỉ lệ 10% 20% 30% Tỉ lệ 15% 10% 20% Tỉ lệ 10% 10% Tỉ lệ 100%
Tài liệu đính kèm:
- ma_tran_kiem_tra_giua_hoc_ki_i_mon_tin_hoc_lop_6_nam_hoc_202.doc