Bài giảng Công nghệ Lớp 6 - Dự án 3: Em làm nhà thiết kế thời trang

Bài giảng Công nghệ Lớp 6 - Dự án 3: Em làm nhà thiết kế thời trang

Nhà thiết kế thời trang là người sáng tạo ra các mẫu trang phục thể hiện phong cách, tính cách theo các xu hướng thời trang của xã hội để làm đẹp cho con người và cuộc sống.

 

pptx 18 trang Mạnh Quân 26/06/2023 4430
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Công nghệ Lớp 6 - Dự án 3: Em làm nhà thiết kế thời trang", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CÔNG NGHỆ 6 
CHÀO MỪNG CÁC EM 
ĐẾN VỚI TIẾT HỌC HÔM NAY! 
Thiết kế thời trang 
Người ta thiết kế công trình, 
Tôi đây thiết kế áo mình áo ta - Là nghề gì? 
Em biết gì về nghề thiết kế thời trang? 
Nhà thiết kế thời trang là người sáng tạo ra các mẫu trang phục thể hiện phong cách, tính cách theo các xu hướng thời trang của xã hội để làm đẹp cho con người và cuộc sống. 
Em làm nhà thiết kế thời trang 
DỰ ÁN 3: 
NỘI DUNG BÀI HỌC 
01 
Giới thiệu dự án 
02 
Xây dựng kế hoạch 
03 
Thực hiện dự án 
04 
Báo cáo dự án 
1. Giới thiệu dự án 
Chia lớp thành 6 nhóm để thực hiện dự án 
Chủ đề: Em làm nhà thiết kế thời trang . 
Mục tiêu: Xây dụng được ý tưởng thiết kế bộ đồng phục cho học sinh trung học cơ sở (gồm đồng phục cho nam và cho nữ). 
Nghiên cứu các xu hướng thời trang đồng phục học sinh . 
Xây d ự ng ý tưởng thiết kế bộ đồng phục cho học sinh trung học cơ sở . 
Vẽ minh hoạ bộ trang phục đã xây d ựng ý tưởng thiết kẻ lên gi ấ y . 
Nhiệm vụ 
2. Xây dựng kế hoạch 
Hoạt động nhóm 
Các nhóm thảo luận để lập kế hoạch thực hiện dự án: 
Liệt kê các công việc cần làm: nghiên cứu xác định xu hướng đồng phục của học sinh trung học cơ sở, th ố ng nhất kiểu dáng, màu sắc trang phục mà nhóm lựa chọn, vẽ phác thảo bộ trang phục trên gi ấ y , soạn bài thuyết minh ý tưởng thiết kế bộ đồng phục . 
03 
02 
04 
Lập kế hoạch thời gian, các mốc thời gian cho từng công việc. 
Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm 
Liệt kê các dụng cụ, vật liệu cần thiết: giấy, màu vẽ, rập thân người. 
3. Thực hiện dự án 
Thiết kế bộ đồng phục cho học sinh trung học cơ sở. 
Bộ đồng phục học sinh trung học cơ sở phải đảm bảo các yếu tố cơ bản sau: 
Kiểu dáng phù hợp với xu hướng thời trang về đồng phục học sinh. 
Kiểu may thoải mái, tiện dụng. 
Màu sắc và hoa văn ( nếu có) phù hợp cho các hoạt động học tập tại trường. 
Loại vải thấm hút mồ hôi, dễ giặt, mau khô,.. 
Các vật dụng đi kèm (mũ, giày, tật,...) đồng bộ với quần áo. 
- Quy trình thực hiện dự án gồm các bước chính: 
Nghiên cứu xu hướng thời trang 
Lựa chọn bộ trang phục với các yếu tố: kiểu dáng , màu sắc, hoa văn, vật dụng đi kèm.... 
Vẽ phác thảo bộ trang phục lên giấy 
Một số đồng phục tham khảo 
4. Báo cáo dự án 
C ác nhóm báo cáo kết quả thực hiện d ự án của nhóm gồm các mục: 
Ý tưởng thiết kế theo xu hướng thời trang; 
Ý tưởng chọn kiểu đáng bộ trang phục; 
Ý tưởng chọn màu sắc và hoa văn bộ trang phục; 
Ý tưởng chọn vật dụng đi kèm ( n ế u có); 
Tự đánh giá quả trình và kết quả thực hiện, rút kinh nghiệm. 
VẬN DỤNG 
Đồng phục học sinh trung học cơ sở thường có đặc điểm như thế nào? 
Loại vải nào phù hợp để may đồng phục học sinh? 
Kiểu may và màu sắc của trang phục như thế nào để phù hợp với các hoạt động học tập và sinh hoạt tại trường? 
Bộ đồng phục có họa tiết trang trí ra sao để tạo điểm nhấn và đạt yêu cầu thẩm mĩ? 
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ 
01 
02 
03 
Ôn tập kiến thức đã học 
Hoàn thành bài tập vận dụng 
Xem trước nội dung bài ôn tập chương 3 
HẸN GẶP LẠI CÁC EM Ở TIẾT HỌC SAU! 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_cong_nghe_lop_6_du_an_3_em_lam_nha_thiet_ke_thoi_t.pptx