Bài giảng môn Hình học 6 - Tiết 9: Độ dài đoạn thẳng

Bài giảng môn Hình học 6 - Tiết 9: Độ dài đoạn thẳng

Hoạt động các nhân thực hiện các yêu cầu sau:

1. Đọc kỹ mục 1 (Sgk – 117)

 2. Hãy nhớ lại xem trước đây em đã dùng dụng cụ nào để đo độ dài đoạn thẳng và đã đo độ dài đoạn thẳng như thế nào?

3. Rút ra nhận xét

 

pptx 58 trang haiyen789 3380
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng môn Hình học 6 - Tiết 9: Độ dài đoạn thẳng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào mừng quý thầy cô về dự giờ thăm lớpLớp 6BHÌNH HỌC 6TH- TH CS TÔ HIỆUCHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚPTrò chơi: Bông hoa may mắnLuật chơi : + Trên màn hình có 6 số được đặt trên 6 bông hoa. Ẩn sau mỗi số là một câu hỏi đặc biệt mang phần quà may mắn.+ Em hãy chọn một số trên mỗi bông hoa và trả lời câu hỏi. Nếu trả lời đúng em sẽ nhận được phần thưởng của cô. Nếu trả lời sai thì nhường quyền trả lời cho bạn khác.+ Thời gian suy nghĩ mỗi câu là 10 giây.Trò chơi: Bông hoa may mắn156432Câu hỏi số 1 : 	 Điền từ thích hợp vào chỗ trống trong khẳng định sau:Qua hai điểm phân biệt A và B, chỉ vẽ được duy nhất một .. ..đi qua hai điểm đó.đường thẳng10987654321Hết giờCâu hỏi 2 : Hình vẽ là biểu diễn của .10987654321Hết giờ A xtia.Câu hỏi 3: Trong các câu sau, câu nào đúng, câu 	nào sai?a) Trong ba điểm thẳng hàng, có một điểm và chỉ một điểm nằm giữa hai điểm còn lại.b) Đoạn thẳng không bị giới hạn hai đầu mút.ĐS10987654321Hết giờCâu hỏi 4: Đoạn thẳng AB là gì? 10987654321Hết giờĐoạn thẳng AB là hình gồm các điểm A, điểm B và tất cả các điểm nằm giữa A và BCâu hỏi 5: Vẽ một đoạn thẳng có đặt tên cho đoạn thẳng đó.10987654321Hết giờCHÚC MỪNGABCDAB = 2cmCD = 1 inch (1inh- sơ)ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG Tiết 9 §7.Hoạt động các nhân thực hiện các yêu cầu sau:1. Đọc kỹ mục 1 (Sgk – 117) 2. Hãy nhớ lại xem trước đây em đã dùng dụng cụ nào để đo độ dài đoạn thẳng và đã đo độ dài đoạn thẳng như thế nào? 3. Rút ra nhận xétMột số loại thước đo độ dài..BAAB = 17 mm hoặc BA = 17 mm - Đặt cạnh của thước đi qua hai điểm A và B sao cho điểm A trùng với vạch số 0 của thước, và giả sử điểm B trùng với vạch 17 mm, trên thước đó là độ dài của đoạn thẳng AB hay đoạn thẳng BA. C¸ch ®o:Nhận xét: Mỗi đoạn thẳng có một độ dài. Độ dài đoạn thẳng là một số lớn hơn 0.LanNam..BAC¸ch ®o:- Mỗi đoạn thẳng có một độ dài. Độ dài đoạn thẳng là một số lớn hơn 0.- Khi hai điểm A và B trùng nhau, ta nói khoảng cách giữa hai điểm A và B bằng 0.Đọc kỹ nội dung sau:Bài tập: Mỗi cách đo sau đúng hay sai? Vì sao?Cách đoKết quả đoĐ/SMN = 4cmMN = 5,5cmMN = 4,6cmMN = 4,5cmSSSĐMNMNMNMN AB CD EG+ Ta có : AB = 3cm, CD = 3cm, EG = 4cm. Hai đoạn thẳng AB và CD bằng nhau hay có cùng độ dài. Kí hiệu: AB = CD.- Đoạn thẳng EG dài hơn (lớn hơn) đoạn thẳng CD. Kí hiệu: EG > CD- Đoạn thẳng AB ngắn hơn (nhỏ hơn) đoạn thẳng EG. Kí hiệu: AB PQ > RSB.MN = RS > PQC.MN = RS = PQD.Câu 3: Cho hình vẽ sau , đoạn thẳng có độ dài lớn nhất là:ACA.ABB.BCC.Câu 4: Cho hình vẽ sau, các đoạn thẳng có độ dài bằng nhau là:AD và ABA.AD và DCB.AD và BCC.AB và DCD.Thương về Miền trungMiền trung nước lũ dâng cao hàng nghìn ngôi nhà bị ngậpXót xa cảnh dân dỡ mái ngói chui lên nóc nhà chạy lũNhiều diện tích lúa, hoa màu bị ngập úngTrường học chỉ còn nhìn thấy máiTrường Tiểu học Tân Hóa chỉ còn nhìn thấy bảng tên trườngBệnh viện đa khoa Tỉnh Quảng Bình bị ngập lụt do mưa lũNhiều chuyến xe không đồng trở hàng cứu trợ Miền TrungNgười dân tham gia gói bánh trưng gửi tặng đồng bào Miền trungThầy, cô giáo trường TH-THCS Tô Hiệu quyên góp ủng hộ Miền TrungCác bạn học sinh trường TH-THCS Tô Hiệu quyên góp ủng hộ Miền TrungLan tỏa tấm lòng nhân ái21:32HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ- Học thuộc nhận xét về độ dài đoạnthẳng, cách đo độ dài đoạn thẳng, cáchso sánh hai đoạn thẳng- Bài tập về nhà: 40, 41, 43, 45 Sgk /119 * Chuẩn bị bài sau:- Đọc trước bài 8: “Khi nào thì AM + MB = AB”?	

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_mon_hinh_hoc_6_tiet_9_do_dai_doan_thang.pptx