Bài giảng môn Số học Lớp 6 - Tiết 69: Mở rộng khái niệm phân số

Bài giảng môn Số học Lớp 6 - Tiết 69: Mở rộng khái niệm phân số

- Phân số đã được học ở Tiểu học. Trong chương này, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về phân số.

- Chúng ta sẽ biết điều kiện để hai phân số bằng nhau, các quy tắc thực hiện các phép tính về phân số cùng các tính chất của các phép tính ấy, cách giải bài toán cơ bản về phân số và phần trăm.

- Chúng ta sẽ thấy các kiến thức về phân số có ích như thế nào với đời sống con người.

 

ppt 17 trang haiyen789 2620
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng môn Số học Lớp 6 - Tiết 69: Mở rộng khái niệm phân số", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG III : PHÂN SỐChuyên đề 5- TIẾT 69 : MỞ RỘNG KHÁI NIỆM PHÂN SỐ- Phân số đã được học ở Tiểu học. Trong chương này, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về phân số.- Chúng ta sẽ biết điều kiện để hai phân số bằng nhau, các quy tắc thực hiện các phép tính về phân số cùng các tính chất của các phép tính ấy, cách giải bài toán cơ bản về phân số và phần trăm.- Chúng ta sẽ thấy các kiến thức về phân số có ích như thế nào với đời sống con người.Phân số Ở Tiểu học, ta đã biết có thể dùng phân số để ghi kết quả của phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên khác 0. 1. Khái niệm phân sốTổng quát :Người ta gọi với TIẾT 69 : MỞ RỘNG KHÁI NIỆM PHÂN SỐ2. Ví dụ2. Ví dụNhận xét : .?2 (SGK)Trong các cách viết sau đây, cách viết nào cho ta phân số ?MỘT SỐ BÀI TẬP ÁP DỤNGBài 3 :Bài 4 :Gợi ý :Số học sinh của cả lớp là 12 + 18 = 30 (học sinh)Bài 5 : Theo cách làm đó, hãy biểu diễn:a. Ta có a. Viết các số đo độ dài sau đây dưới dạng phân số với đơn vị là mét :b. Đổi ra mét vuông : b. Ta cóBài 7 :Lời giảinên nên Cho biểu thức với n là số nguyên.a. Số nguyên n phải có điều kiện gì để A là phân số.Bài 8 :Lời giảiĐSSĐXét tính đúng, sai của các khẳng định sau : Bài 9 :a.b.c.d.a. Dùng cả hai số 5 và 7 để viết thành phân số (mỗi số chỉ được viết một lần). b. Cũng hỏi như vậy đối với hai số 0 và .a. Dùng cả hai số 5 và 7, ta viết được hai phân số và b. Vì mẫu của phân số phải khác 0 nên đối với hai số 0 và – 2, ta chỉ viết được một phân số là Bài 12 :Lời giảiTỔNG KẾT BÀI HỌC1. Khái niệm phân số2. Nhận xét : Phân số là số có dạng với BÀI 3, 4 (SGK Trang 6)BÀI TẬP VỀ NHÀBÀI 2, 3, 6 (SBT Trang 3; 4)

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_mon_so_hoc_lop_6_tiet_69_mo_rong_khai_niem_phan_so.ppt