Bài giảng Số học Lớp 6 - Bài 15: Phân tích một số ra thừa số nguyên tố - Phạm Thị Trà

Bài giảng Số học Lớp 6 - Bài 15: Phân tích một số ra thừa số nguyên tố - Phạm Thị Trà

KHỞI ĐỘNG
(Chơi trò chơi: Cặp đôi ăn ý)

gồm 10 học sinh tham gia được chia làm 2 nhóm

Sau khi nhận được

bảng số tất cả các thành viên suy nghĩ 30s rồi di chuyển 2 kết quả đúng lại với nhau rồi gắn lên bảng.

Ba cặp đôi nhanh nhất sẽ được cộng điểm theo mức: 30đ , 20đ, 10đ

 

ppt 14 trang haiyen789 3150
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Số học Lớp 6 - Bài 15: Phân tích một số ra thừa số nguyên tố - Phạm Thị Trà", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào mừng quý thầy cô về dự tiết họcMôn: ToánLớp: 6aGiáo viên : Phạm Thị TràLUYỆN TẬPPHÂN TÍCH MỘT SỐ RA THỪA SỐ NGUYÊN TỐKHỞI ĐỘNG(Chơi trò chơi: Cặp đôi ăn ý) gồm 10 học sinh tham gia được chia làm 2 nhómSau khi nhận được bảng số tất cả các thành viên suy nghĩ 30s rồi di chuyển 2 kết quả đúng lại với nhau rồi gắn lên bảng. Ba cặp đôi nhanh nhất sẽ được cộng điểm theo mức: 30đ , 20đ, 10đ * D¹ng 1: Tìm tËp hîp c¸c ­íc cña mét sè.Bµi 129 - SGK/50. tìm taäp hôïp caùc öôùc cuûa moãi soá: a) a = 5.13 b) b = 25 c) c = 32.7 THẢO LUẬN NHÓM THEO TỔ Nhóm nào nhanh nhất sẽ được thuyết trình và chấm điểm. Các nhóm còn lại cho ý kiến nhận xét ( mỗi ý kiến thắc mắc mà nhóm thuyết trình không trả lời được bị trừ 1 điểm)* D¹ng 1: Tìm tËp hîp c¸c ­íc cña mét sè.Bµi 129 - SGK/50. tìm taäp hôïp caùc öôùc cuûa moãi soá: a) a = 5.13; b) b = 25 ; c) c = 32.7 Bµi lµm:a) a = 5.13 => ¦(a) = {1 ; 5 ; 13 ; 65}b) b = 25 => ¦(b) = {1 ; 2 ;4 ; 8 ; 16 ; 32}c) c = 32.7 => ¦(c) = {1 ; 3 ; 7; 9 ; 21 ; 63}Trong thêi gian 3 phót. Baøi 130 –SGK/50.(Ho¹t ®éng cá nhân trên phiếu học tập. Làm xong các nhóm đổi phiếu cho nhau rồi chấm điểm). Phaân tích caùc soá sau ra thöøa soá nguyeân toá roài tìm taäp hôïp caùc öôùc cuûa moãi soá: 51; 75; 42; 30. PHIẾU HỌC TẬPSốPhân tích ra TSNT( 1đ)Số ước(2đ)Các ước (2đ)517551 = 75 = SốPhân tích ra TSNT( 1đ)Số ước(2đ)Các ước (2đ)51754230 51 = 3.1775 = 3.52 42 = 2.3.730 = 2.3.5 46881; 3; 17; 511; 3; 5; 15; 25; 751; 2; 3; 6; 7; 14; 21; 42.1;2; 3; 5; 6; 10; 15; 30. Dạng 2: Tìm số , chữ số 1) Tích cuûa hai soá töï nhieân baèng 42. Tìm moãi soá.2) Tích cuûa hai soá töï nhieân a vaø b baèng 30. tìm a vaø b, bieát raèng a < b.3) Trong một phép chia ,số bị chia bằng 86, số dư bằng 9 . tìm số chia và thương4) Thay dấu * bởi chữ số thích hợp để **.* = 111NHÓM CHUYÊN GIA HS hoạt động theo hình thức nhóm chuyên gia mỗi nhóm lên bốc thăm nhận một đề bài (4 đề bài khác nhau). Mỗi nhóm phải làm và thuyết trình cho cả lớp hiểu bài làm của nhóm mình. Các nhóm khác nhận xét và cho ý kiếnBaøi 132 –SGK/50. Tâm có 28 viên bi. Tâm muốn xếp số bi đó vào các túi sao cho số bi ở các túi đều bằng nhau. Hỏi Tâm có thể xếp 28 viên bi đó vào mấy túi?(kể cả trường hợp xếp vào 1 túi).* D¹ng 3: Bµi to¸n thùc tÕ.Baøi 132 (50) : Tâm có 28 viên bi. Tâm muốn xếp số bi đó vào các túi sao cho số bi ở các túi đều bằng nhau. Hỏi Tâm có thể xếp 28 viên bi đó vào mấy túi?(kể cả trường hợp xếp vào 1 túi)Baøi toaùn cho bieát gì ? caàn tìm gì ? Soá tuùi coù quan heä vôùi soá bi nhö theá naøo ?Hãy thảo luận nhóm tìm ra số túi?Baøi laøm :Soá tuùi laø öôùc cuûa 28Ö (28) = 1 ; 2 ; 4 ; 7 ;14 ; 28 Vậy soá tuùi laø 1 ; 2 ; 4 ; 7 ;14 vaø 28 (tuùi)VỀ NHÀ- Xem l¹i c¸c bµi tËp ®· lµm Lµm bµi tËp còn lại Tìm hiểu về “số hoàn chỉnh”- ¤n l¹i ®Þnh nghÜa, c¸ch t×m ­íc, béi cña mét sè.- Xem tr­íc bµi : ¦íc chung và Béi chung. Xin tr©n träng c¶m ¬n!

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_so_hoc_lop_6_bai_15_phan_tich_mot_so_ra_thua_so_ng.ppt