Bài giảng Toán Lớp 6 - Chương III - Bài 13: Tập hợp các số nguyên

Bài giảng Toán Lớp 6 - Chương III - Bài 13: Tập hợp các số nguyên
pptx 28 trang Gia Viễn 29/04/2025 370
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 6 - Chương III - Bài 13: Tập hợp các số nguyên", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 CHÀO MỪNG CÁC EM 
 ĐẾN VỚI TIẾT HỌC 
 HÔM NAY 2 – 3 = ????? Số âm được cho là lần đầu xuất hiện trong khoảng 
từ năm 202 trước công nguyên đến năm 220. Số dương 
và số âm dùng để biểu thị các đại lượng đối lập nhau. 
Người ta cũng coi số âm là kết quả của việc lấy số nhỏ 
trừ đi số lớn.
 Chương này sẽ giúp các em tìm hiểu về số 
nguyên âm, số nguyên dương và các quy tắc tính toán 
liên quan đến số nguyên dương nói chung. Nếu hiểu rõ 
về số âm, các em sẽ thấy số âm không có bí ẩn. Trái lại 
số âm còn làm cho thế giới các con số thêm thú vị và 
hữu ích. Số nguyên
 Gồm 5 bài học và các tiết luyện tập, ôn tập:
1 Bài 13. Tập hợp các số nguyên
2 Bài 14. Phép cộng và phép trừ số nguyên
3 Bài 15. Quy tắc dấu ngoặc
4 Bài 16. Phép nhân số nguyên
5 Bài 17. Phép chia hết. 
 Ước và bội của một số nguyên Chương III: Số nguyên
Bài 13: Tập hợp các số nguyên YÊU CẦU CẦN ĐẠT ĐƯỜNG LÊN ĐỈNH OLYMPIA
 Nội dung 2 Củng cố
 3 4
 Nội dung 1
 2
Đặt Vấn đề BTVN
 1 5 Ngoài các số quen thuộc là 6, 10 còn có các số với 
dấu “-” đằng trước,Em đóthấy là nhữngcác số conâm. số có 
Vậy số âm có ý nghĩa gìgì trongđặc biệt? đời sống và có quan hệ 
gì với các số đã học? 1. Làm quen với số nguyên âm
HĐ1 Số -3 đọc là “âm 3”. Tương tự hãy đọc các số âm 
 trên bản đồ thời tiết H3.1, H3.2?
HĐ2 Bằng cách sử dụng dấu “-”, 
 hãy viết các số âm được nói 
 đến trong hình 3.3 SốSố tựnguyên nhiên dươngkhác 0 SốSố tự nguyên nhiên khácâm 0 
 có dấu “-” ở trước

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_toan_lop_6_chuong_iii_bai_13_tap_hop_cac_so_nguyen.pptx