Đề cương ôn tập cuối kì II môn Tin học Lớp 6 - Năm học 2021-2022 (Có đáp án)
Câu 1. Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành?
A. Tiêu đề, đoạn văn.
B. Chủ đề chỉnh, chủ đề nhánh.
C. Mở bài, thân bài, kết luận.
D. Chương, bài, mục.
Bạn đang xem tài liệu "Đề cương ôn tập cuối kì II môn Tin học Lớp 6 - Năm học 2021-2022 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CUỐI KÌ 2 MÔN TIN HỌC 6 – NĂM HỌC: 2021 - 2022 PHẦN TRẮC NGHIỆM: BÀI 10: SƠ ĐỒ TƯ DUY Sơ đồ tư duy là gì? A. Một sơ đồ trình bày thông tin trực quan bằng cách sử dụng từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, các đường nối để thể hiện các khái niệm và ý tưởng. B. Văn bản của một vở kịch, bộ phim hoặc chương trình phát sóng. C. Bản vẽ kiến trúc một ngôi nhà. D. Một sơ đồ hướng dẫn đường đi. Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành? A. Tiêu đề, đoạn văn. B. Chủ đề chỉnh, chủ đề nhánh. C. Mở bài, thân bài, kết luận. D. Chương, bài, mục. Sơ đồ tư duy gồm các thành phần: A. Bút, giấy, mực. B. Phần mềm máy tính. C. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc. D. Con người, đồ vật, khung cảnh, ... Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? A. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm. B. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người. C. Hạn chế khả năng sáng tạo. D. Khó sắp xếp, bố trí nội dung. Phát biểu nào sau đây không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính? A. Có thể sắp xếp nội dung, bố trí với không gian mở rộng, dễ dàng sửa chữa, thêm bớt nội dung. B. Có thể chia sẻ được cho nhiều người. C. Có thể làm việc ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ. D. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tính. Phát biểu nào sai về việc tạo được sơ đồ tư duy tốt? A. Các đường kẻ càng ở gần hình ảnh trung tâm thì càng nên tô màu đậm và kích thước dày hơn. B. Nên dùng các đường kẻ cong thay vì các đường thẳng. C. Nên bố trí thông tin đều quanh hình ảnh trung tâm. D. Không nên sử dụng màu sắc trong sơ đồ tư duy vì màu sắc làm người xem mấy tập trung vào vấn đề chính. Sơ đồ tư duy giúp chúng ta: A. Ghi nhớ tốt hơn, sáng tạo hơn. B. Giải các bài toán. C. Lên kế hoạch cho tương lai. D. Lập thời khóa biểu. Ai là người sáng tạo ra sơ đồ tư duy? A. Bill Gate. B. Elizabeth. C. Tony Buzan. D. Hồ Chí Minh. BÀI 11: ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản: A. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng. B. Chọn chữ màu xanh. C. Căn giữa đoạn văn bản. D. Thêm hình ảnh vào văn bản. Việc phải làm đầu tiên khi muốn thiết lập định dạng cho một đoạn văn bản là? A. Vào thẻ Home, chọn nhóm lệnh Paragraph. B. Cần phải chọn toàn bộ đoạn văn bản. C. Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí bất kì trong đoạn văn bản. D. Nhấn phím Enter. Để đặt hướng trang cho văn bản, trên thẻ Page Layout vào nhóm lệnh Page Setup sử dụng lệnh? A. Orientation. B. Size. C. Margins. D. Columns. Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2010, lệnh Portrait dùng để? A. Chọn hướng trang đứng. B. Chọn hướng trang ngang. C. Chọn lề trang. D. Chọn lề đoạn văn bản. Lệnh nào sau đây dùng để giãn cách dòng cho văn bản? A. . B. . C. . D. . Thao tác nào sau đây không thực hiện được sau khi dùng lệnh File/Print để in văn bản? A. Nhập số trang cần in. B. Chọn khổ giấy in. C. Thay đổi lề của đoạn văn bản. D. Chọn máy in để in nếu máy tính được cài đặt nhiều máy in. Để văn bản được in ra đẹp mắt, có bố cục hài hòa, trước khi in em nên làm gì? A. Xem văn bản trước khi in để có sự điều chỉnh hợp lý. B. In ngay mà không cần chỉnh sửa gì. C. Chỉnh sửa lề của văn bản. D. Chỉnh sửa kích thước trang in. Cho 2 nội dung ở cột A và cột B như sau: A B 1. Căn thẳng lề trái a) 2. Căn thẳng lề phải. b) 3. Căn thẳng hai lề. c) 4. Căn giữa. d) Em hãy chọn phương án ghép phù hợp: A. 1d; 2c; 3a; 4b. B. 1c; 2d; 3a; 4b. C. 1a; 2c; 3b; 4d. D. 1a; 2c; 3d; 4b. Cho đoạn văn sau Đoạn văn trên đang được căn thẳng lề nào? A. Trái. B. Phải. C. Giữa. D. Thẳng 2 lề. Bài 12: Trình bày thông tin ở dạng bảng Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai? A. Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng. B. Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn. C. Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số. D. Bảng có thể được dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát. Nội dung của các ô trong bảng có thể chứa? A. Kí tự (chữ, số, kí hiệu, ). B. Hình ảnh. C. Bảng. D. Cả 3 câu trên. Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột và số hàng tối đa có thể tạo được là? A. 10 cột, 10 hàng. B. 10 cột, 8 hàng. C. 8 cột, 8 hàng. D. 8 cột, 10 hàng. Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào? A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột. B. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột. C. Chọn lệnh Insert/Table/Insert Table, nhập 30 hàng, 10 cột. D. Chọn lệnh Insert/Table/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột. Cách di chuyển con trỏ soạn thảo trong bảng là? A. Chỉ sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím. B. Chỉ sử dụng chuột. C. Sử dụng thanh cuộn ngang, dọc. D. Có thể sử dụng chuột, phím Tab hoặc các phím mũi tên trên bàn phím. Cho 2 nội dung ở cột A và cột B như sau: A B 1. Delete Columns a) Tách một ô thành nhiều ô. 2. Delete Rows b) Gộp nhiều ô thành một ô. 3. Split Cells c) Xóa cột đã chọn. 4. Merge Cells d) Xóa hàng đã chọn. Em hãy chọn phương án ghép phù hợp: A. 1d; 2c; 3a; 4b. B. 1c; 2d; 3a; 4b. C. 1d; 2c; 3b; 4a. D. 1c; 2d; 3b; 4a. Nút lệnh để thực hiện căn giữa, giữa là nút lệnh nào trong nhóm Alignment? A. . B. . C. . D. . Cho 2 nội dung ở cột A và cột B như sau: A B 1. Insert Left a) Chèn thêm hàng vào phía trên hàng đã chọn. 2. Insert Right b) Chèn thêm hàng vào phía dưới hàng đã chọn. 3. Insert Above c) Chèn thêm cột vào phía bên trái cột đã chọn. 4. Insert Below d) Chèn thêm cột vào phía bên phải đã chọn. Em hãy chọn phương án ghép phù hợp: A. 1d; 2c; 3a; 4b. B. 1d; 2c; 3b; 4a. C. 1c; 2d; 3a; 4b. D. 1c; 2d; 3b; 4a. Để chuẩn bị lên kế hoạch cho buổi dã ngoại của lớp, cô giáo giao cho hai bạn Minh và An thu thập thông tin cho buổi dã ngoại. Theo em, những thông tin nào không nên trình bày dưới dạng bảng? A. Một đoạn văn mô tả ngắn gọn về địa điểm dã ngoại. B. Chương trình hoạt động. C. Các đồ dùng cần mang theo. D. Phân công chuẩn bị. Bảng danh sách lớp 6A với cột Tên được trình bày theo thứ tự vần A, B, C. STT Họ đệm Tên 1 Nguyễn Hải Bình 2 Hoàng Thùy Dương 3 Đào Mộng Điệp Để bổ sung bạn Ngô Văn Chinh vào danh sách mà vẫn đảm bảo yêu cầu danh sách được sắp xếp theo vần A, B, C của tên; em sẽ thêm một dòng ở vị trí nào của bảng? A. Thêm vào một dòng vào cuối bảng. B. Thêm một dòng vào trước dòng chứa tên bạn Bình. C. Thêm một dòng vào trước dòng chứa tên bạn Dương. D. Thêm một dòng vào sau dòng chứa tên bạn Dương. Bảng danh sách lớp 6A. STT Họ đệm Tên 1 Nguyễn Hải Bình 2 Hoàng Thùy Dương 3 Đào Mộng Điệp Khi con trỏ soạn thảo đang được đặt trong ô chứa tên bạn Bình. Để thêm một dòng vào sau dòng này, em nháy nút phải chuột chọn Insert và chọn tiếp lệnh nào? A. Insert Rows Above. B. Insert Rows Below. C. Insert Columns to the left. D. Insert Columns to the Right. Cho bảng danh sách lớp 6A. STT Họ đệm Tên 1 Nguyễn Hải Bình 2 Hoàng Thùy Dương 3 Đào Mộng Điệp Bảng trên gồm mấy hàng, mấy cột? A. 3 hàng, 3 cột. B. 4 hàng, 3 cột. C. 4 cột, 4 hàng. D. 4 cột, 3 hàng. II> PHẦN TỰ LUẬN: Thuật toán là gì? Có mấy cách để mô tả thuật toán? Đó là những cách nào? Mô tả thuật toán tính giá trị trung bình cộng của 2 số nguyên a, b bằng 2 cách. Trình bày cách định dạng đoạn văn bản và trang văn bản.
Tài liệu đính kèm:
- de_cuong_on_tap_cuoi_ki_ii_mon_tin_hoc_lop_6_nam_hoc_2021_20.docx