Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 11: Thực hành cắt may bao tay trẻ sơ sinh
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Sau khi học xong bài học, học sinh biết.
- Vẽ, tạo mẫu giấy và cắt vải theo mẫu giấy để khâu bao tay trẻ sơ sinh
2. Kĩ năng:
- Biết vận dụng kĩ thuật may các mũi khâu để may các sản phẩm đơn giản.
3. Thái độ:
-Cẩn thận và tiết kiệm, giữ gìn vệ sinh.
4. Năng lực, phẩm chất :
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin .
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng
II. PHƯƠNG PHÁP-KĨ THUẬT
1. Phương pháp
PP dạy học thực hành, PP thuyết trình, PP công tác độc lập
2. Kĩ thuật dạy học
Kĩ thật đặt câu hỏi, thuyết trình + Trực quan + ĐTNVĐ
III. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: - Chuẩn bị nội dung yêu cầu của từng tiết thực hành
- Kỷ thuật vận dụng mũi khâu để ôn bài trước vào khâu bao tay
- Mẫu bao tay hoàn chỉnh
- Tranh vẽ phóng to cách vẽ tạo mẫu giấy
- Vải, kéo, kim, chỉ, dây thun
2. Học sinh: tấm bìa cứng, kim, kéo, thước, bút chì, chỉ, chỉ thêu màu
Ngày soạn: Ngày dạy: Tuần 6, tiết 11: Thực hành: CẮT MAY BAO TAY TRẺ SƠ SINH I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Sau khi học xong bài học, học sinh biết. - Vẽ, tạo mẫu giấy và cắt vải theo mẫu giấy để khâu bao tay trẻ sơ sinh 2. Kĩ năng: - Biết vận dụng kĩ thuật may các mũi khâu để may các sản phẩm đơn giản. 3. Thái độ: -Cẩn thận và tiết kiệm, giữ gìn vệ sinh. 4. Năng lực, phẩm chất : - Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin . - Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật. - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng II. PHƯƠNG PHÁP-KĨ THUẬT 1. Phương pháp PP dạy học thực hành, PP thuyết trình, PP công tác độc lập 2. Kĩ thuật dạy học Kĩ thật đặt câu hỏi, thuyết trình + Trực quan + ĐTNVĐ III. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Chuẩn bị nội dung yêu cầu của từng tiết thực hành - Kỷ thuật vận dụng mũi khâu để ôn bài trước vào khâu bao tay - Mẫu bao tay hoàn chỉnh - Tranh vẽ phóng to cách vẽ tạo mẫu giấy - Vải, kéo, kim, chỉ, dây thun 2. Học sinh: tấm bìa cứng, kim, kéo, thước, bút chì, chỉ, chỉ thêu màu IV. TIẾN TRÌNH TIẾT HỌC : 1. Ổn định tổ chức : - Ổn định lớp : 2.Kiểm tra bài cũ: không 3. Bài mới: GV giới thiệu bài : Bài trước chúng ta đã ôn những mũi khâu cơ bản hôm nay chúng ta áp dụng đường khâu đó vào việc thực hành này, sản phẩm đơn giản đó là chiếc bao tay trẻ sơ sinh HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS NỘI DUNG TỔ CHỨC THỰC HÀNH Kiểm tra chuẩn bị của HS - - Gv treo tranh phóng to trên bảng phân tích cho hs biết - Gv dựng hình hoặc kẻ lên bảng - Hs dựng hình vào giấy bìa làm việc cá nhân - Vẽ xong, gv kiểm tra cho hs cắt mẫu theo nét vẽ - Gv theo dõi hs thực hành dựng hình và cắt mẫu giấy - Nhận xét rút kinh nghiệm bài thực . HS để dụng cụ lên bàn đề GV kiểm tra. HS làm theo mẫu và hướng dẫn của GV I Thực hành 1/ Vẽ và cắt mẫu trên giấy Kẻ hình chữ nhật abcd có cạnh AB=CD=11 cm cạnh AD =BC= 9cm AI = DG= 4,5 cm làm phần công các ngón tay Khi cắt ta cắt theo các nét vẽ 4. Tổng kết và hướng dẫn về nhà - Về nhà em nào dựng hình chưa đẹp, còn sai lệch thì dựng lại mẫu hình chính xác để bài sau thực hành cắt vải và khâu - Gìơ thực hành sau cần mang theo vải, kim, chỉ và mẫu giấy đã hoàn chỉnh để thực hành mẫu trên vải và khâu. Mang thêm chỉ màu để trang trí
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_11_thuc_hanh_cat_may_bao_tay_tr.docx