Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 18: Ôn tập chương I
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
-Sau khi học xong bài hs
-Biết cách sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động, với môi trường và công việc
-Biết cách mặc phối hợp giữa áo và quần hợp lý đạt yêu cầu thẩm mỹ
2. Kĩ năng:
-Biết cách bảo quản trang phục như thế nào cho đúng kỹ thuật để giữ vẻ đẹp, độ bền và tiết kiệm chi tiêu cho may mặc
-Biết sử dụng trang phục sao cho hợp lý
3. Thái độ:
- Có lòng say mê yêu thích môn học.
- Cẩn thận và trân trọng trang phục
-Có ý thức tiết kiệm, biết ăn mặc gọn gàng
4. Năng lực, phẩm chất :
- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin .
- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.
- Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng
II. PHƯƠNG PHÁP-KĨ THUẬT
1. Phương pháp
PP dạy học Gợi mở - vấn đáp, PP thuyết trình, PP hoạt động nhóm, PP công tác độc lập
2. Kĩ thuật dạy học
Kĩ thật đặt câu hỏi, thuyết trình + Trực quan + ĐTNVĐ
III. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: - Câu hỏi thảo luận
2. Học sinh: - Chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa, vở ghi, bút, thước
Ngày soạn: 01.11.2020 Ngày dạy: 04.11.2020 Tuần 9 , tiết 18: ÔN TẬP CHƯƠNG I I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: -Sau khi học xong bài hs -Biết cách sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động, với môi trường và công việc -Biết cách mặc phối hợp giữa áo và quần hợp lý đạt yêu cầu thẩm mỹ 2. Kĩ năng: -Biết cách bảo quản trang phục như thế nào cho đúng kỹ thuật để giữ vẻ đẹp, độ bền và tiết kiệm chi tiêu cho may mặc -Biết sử dụng trang phục sao cho hợp lý 3. Thái độ: - Có lòng say mê yêu thích môn học. - Cẩn thận và trân trọng trang phục -Có ý thức tiết kiệm, biết ăn mặc gọn gàng 4. Năng lực, phẩm chất : - Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin . - Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật. - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng II. PHƯƠNG PHÁP-KĨ THUẬT 1. Phương pháp PP dạy học Gợi mở - vấn đáp, PP thuyết trình, PP hoạt động nhóm, PP công tác độc lập 2. Kĩ thuật dạy học Kĩ thật đặt câu hỏi, thuyết trình + Trực quan + ĐTNVĐ III. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Câu hỏi thảo luận 2. Học sinh: - Chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa, vở ghi, bút, thước IV. TIẾN TRÌNH TIẾT HỌC : 1. Ổn định tổ chức : - Ổn định lớp : 2. Kiểm tra bài cũ: lồng ghếp trong bài học 3. Bài mới: HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học. Phương pháp dạy học: cho HS cả lớp quan sát tranh quy trình sử dụng và bảo quản trang phục khác nhau. Định hướng phát triển năng lực: giải quyết vấn đề, năng lực xử lí tình huống, năng lực giao tiếp, năng lực nhận thức Cho HS quan sát tranh và nêu nhận xét về cách sử dụng và bảo quản trang phục. Đề xuất cách sử dụng và bảo quản các loại trang phục GVgiới thiệu bài : chúng ta đã học xong lí thuyết của chương I hôm nay chúng ta hệ thống lại những vấn đề trọng tâm của chương nhằm gíup đỡ các em nắm vững những kiến thức và kỷ năng cơ bản về cách sử dụng và bảo quản trang phục. HOẠT ĐỘNG ÔN TẬP Mục tiêu:Ôn tập củng cố nội dung các bài đã học – vận dụng kiến thức giải quyết các bài tập trong cuộc sống Phương pháp dạy học: Tổ chức cho HS thảo luận nhóm theo hệ thống câu hỏi trong phiếu học tập Định hướng phát triển năng lực: giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp, năng lực nhận thức. Gv chia lớp ra làm 4 nhóm thảo luận (15’) theo 2 nội dung trọng tâm Gv đặt câu hỏi cả lớp cùng thảo luận Gv yêu cầu hs trả lời những câu hỏi – gọi HS các nhóm khác nhận xét Gv ghi lên bảng, đồng thời bổ sung ý kiến GV chốt kiến thức để khắc sâu cho HS. Yêu cầu HS ghi nhận kiến thức vào tập để ôn bài HS ngồi theo nhóm Thực hiện thảo luận theo câu hỏi : câu 1 và câu 2. Cá nhân ghi lại ý kiến riêng để phát biểu trước lớp HS ghi câu trả lời vào tập để về nhà học bài. Câu 1. Vì sao sử dụng trang phục hợp lí có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của con người? Vì sao phải bảo quản trang phục đúng kĩ thuật ? Câu 2: Bảo quản quần áo gồm những công việc chính nào? 4. Hướng dẫn về nhà: Về nhà các em học bài thật kĩ theo hệ thống câu hỏi ôn tập để tiết sau chũng ta “ Kiểm tra giữa kì”
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_18_on_tap_chuong_i.docx