Giáo án Đại số Lớp 6 - Tiết 72: Luyện tập - Trần Hải Nguyên - Trường THCS Ngãi Tứ

Giáo án Đại số Lớp 6 - Tiết 72: Luyện tập - Trần Hải Nguyên - Trường THCS Ngãi Tứ

I. MỤC TIÊU :

 1/ Kiến thức : củng cố định nghĩa phân số bằng nhau , t/c cơ bản của phân số .

 2/ Kỹ năng : rèn luyện kỹ năng sư dụng t/c phn số , so sánh và lập phân số = phân số đã cho

 3/ Thái độ : HS biết vận dụng các kiến thức trên vào bài toán thực tế .

II. CHUẨN BỊ :

1/ Đối với GV : Bảng phụ ghi các t/c , chú ý , nhận xét

2/ Đối với HS : ôn các kiến thức đã học , làm BT về nhà .

III . TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :

TG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ

Hoạt động 1 : Kiểm tra

5 -Kiểm tra bài cũ

1. Thế nào là 2 phân số bằng nhau ? Viết dạng tổng quát .

2. Các cặp phân số sau có bằng nhau không?

 và

 và

 -Ổn định lớp

- Gọi 1 HS lên bảng , cả lớp chú ý theo dõi .

- Cho lớp nhận xét .

- Nhận xét , cho điểm

Dựa vào định nghĩa ta khẳng định được hai phân số bằng nhau ,ta cũng làm được điều này dựa vào “Tính chất cơ bản của phân số”

-Phát biểu định nghĩa , viết dạng tổng quát .

 vì 1.4=2.2 (=4)

 vì (-4).(-2)=1.8 (=8)

 

doc 2 trang huongdt93 06/06/2022 1710
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đại số Lớp 6 - Tiết 72: Luyện tập - Trần Hải Nguyên - Trường THCS Ngãi Tứ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 24 tiết : 72
Ngày soạn : 9/1/2016
Ngày dạy :
 (TÍNH CHẤT PHÂN SỐ)
I. MỤC TIÊU : 
 1/ Kiến thức : củng cố định nghĩa phân số bằng nhau , t/c cơ bản của phân số . 
 2/ Kỹ năng : rèn luyện kỹ năng sư dụng t/c phân số , so sánh và lập phân số = phân số đã cho 
 3/ Thái độ : HS biết vận dụng các kiến thức trên vào bài toán thực tế .
II. CHUẨN BỊ : 
1/ Đối với GV : Bảng phụ ghi các t/c , chú ý , nhận xét 
2/ Đối với HS : ôn các kiến thức đã học , làm BT về nhà .
III . TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
TG
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Hoạt động 1 : Kiểm tra
5
 -Kiểm tra bài cũ 
1. Thế nào là 2 phân số bằng nhau ? Viết dạng tổng quát .
2. Các cặp phân số sau có bằng nhau không?
 và 
 và
-Ổn định lớp
- Gọi 1 HS lên bảng , cả lớp chú ý theo dõi .
- Cho lớp nhận xét .
- Nhận xét , cho điểm 
Dựa vào định nghĩa ta khẳng định được hai phân số bằng nhau ,ta cũng làm được điều này dựa vào “Tính chất cơ bản của phân số”
-Phát biểu định nghĩa , viết dạng tổng quát .
 vì 1.4=2.2 (=4)
 vì (-4).(-2)=1.8 (=8)
Hoạt động 2 : Luyện tập
13
Luyện tập , củng cố 
BT 8,9,10,12
BT 11 SGK-Trang10
BT 13 SGK-Trang10
- Hãy nêu lại tính chất cơ bản của phân số .(cho vài HS lặp lại )
- Bảng phụ BT 11 SGK-Trang10
 Cho HS suy nghĩ vài phút , gọi lần lượt từng HS lên điền vào ô vuông .
1=
- Bảng phụ BT 13 SGK-Trang10
 Các số phút sau đây chiếm bao nhiêu phần của một giờ ?
- Bảng phụ BT 
Điền số thích hợp vào ô vuông để có hai phân số bằng nhau.Sau đó,viết các chữ tương ứng vào các số tìm được vào các ô ở hàng dưới,em sẽ tìm được lời khuyên
O : 
T : 
H : 
C : 
 * Hướng dẫn : 
- Cho HS chia làm 2 đội 
- Mỗi đội cử 4 bạn tham gia:Chỉ dùng 1 viên phấn, bạn thứ nhất làm xong chuyền cho bạn thứ 2, mỗi em chịu trách nhiệm 1 chữ, đội nào hoàn thành trước là đội chiến thắng
- Vài HS nêu lại tính chất .
- HS điền và theo dõi các bạn điền để bổ sung cho hoàn chỉnh .
BT 13a)15 phút=giờ = giờ
b)30 phút =giờ
-Đại diện 4 bạn trong 2 đội lên điền vào ô vuông .
- Kết quả : Học tốt 
Hoạt động 3 : Dặn dò
1
- Học thuộc tính chất cơ bản của phân số , dạng tổng quát .
- Làm BT 14 SGK-Trang11 và BT 20 ® 24 SBT-Trang 6,7 
- Chuẩn bị tiết “Luyện tập”
 Hướng dẫn :BT 14 SGK Điền từ chữ vào ô vuông sẽ tìm được đáp án ông đang khuyên cháu
- Lắng nghe và ghi nhớ .

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dai_so_lop_6_tiet_72_luyen_tap_tran_hai_nguyen_truon.doc