Giáo án Mĩ thuật Lớp 6 - Bài 1+2
I. MỤC TIÊU CHUNG :
- Kiến thức : Học sinh nhận biết được đặc điểm của khối hộp trong không gian.
- Kĩ năng: Vẽ được khối hộp với các mặt sáng, tối trong không gian và vận dụng vào tạo hình đồ vật có dạng khối hộp. Giới thiệu, nhận xét, nêu được cảm nhận về sản phẩm.
- Thái độ: Làm việc tập trung và yên lặng. Thêm hứng thú với việc học tập theo quy trình hợp tác.
II. PHƯƠNG PHÁP - HÌNH THỨC TỔ CHỨC :
1. Phương pháp :
- Phương pháp quan sát
- Phương pháp luyện tập thực hành sáng tạo
2. Hình thức tổ chức :
- Hoạt động cá nhân
- Hoạt động nhóm
III. ĐỒ DÙNG - PHƯƠNG TIỆN :
1. GV chuẩn bị :
- Hình ảnh phù hợp với chủ đề:
+ Tranh, ảnh hình khối hộp trong không gian, đồ vật có dạng hình khối hộp.
+ Hình vẽ minh họa các vẽ hình, vẽ màu.
- Sách học mĩ thuật 6 theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
2. HS chuẩn bị:
- Sách học mĩ thuật 6 theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
- Tranh, ảnh một số đồ vật trong gia đình có dạng hình khối hộp.
- Giấy vẽ, bút chì, màu vẽ, kéo, hồ dán
GIÁO ÁN MĨ THUẬT ĐAN MẠCH LỚP 6 BÀI 1 : CHỦ ĐỀ 1 : SƠ LƯỢC MĨ THUẬT VIỆT NAM THỜI ĐẠI ĐỒ ĐÁ, ĐỒ ĐỒNG (Thời lượng 3 tiết) Thứ ngày tháng năm 2000 Ngày soạn : 00 / 00 / 2000 Ngày giảng : Tuần 1 - Bài 1 - 00 / 00 / 2000 Tuần 2 - Bài 1 - 00 / 00 / 2000 Tuần 3 - Bài 1 - 00 / 00 / 2000 I. MỤC TIÊU CHUNG : - Kiến thức: Hiểu được sơ lược về mĩ thuật Việt Nam thời đại Đồ đá, Đồ đồng. - Kĩ năng: Mô phỏng được hoa văn trên trống đồng Đông Sơn. Giới thiệu, nhận xét, nêu được cảm nhận về sản phẩm. - Thái độ: Cảm thụ được vẻ đẹp, có ý thức giữu gìn và trân trọng những giá trị nghệ thuật cha ông để lại. II. PHƯƠNG PHÁP - HÌNH THỨC TỔ CHỨC : 1. Phương pháp - Phương pháp trực quan gợi mở - Phương pháp quan sát - Phương pháp luyện tập thực hành sáng tạo 2. Hình thức tổ chức: - Hoạt động cá nhân - Hoạt động nhóm III. ĐỒ DÙNG – PHƯƠNG TIỆN : 1. GV chuẩn bị: - Hình ảnh phù hợp với chủ đề: + Tranh, ảnh về một số hiện vật thời đại Đồ đá, Đồ đồng + Các tư liệu có liên quan đến mĩ thuật Việt Nam thời đại Đồ đá, Đồ đồng. - Sách hoc mĩ thuật 6 theo định hướng phát triển năng lực học sinh. 2. HS chuẩn bị: - Sách học mĩ thuật lớp 6. - Tranh, ảnh, tư liệu về mĩ thuật thời đại Đồ đá, Đồ đồng - Giấy vẽ, bút chì, màu vẽ, kéo, hồ dán IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : Hoạt động 1: (Tiết 1) Tìm hiểu vài nét về mĩ thuậtViệt Nam thời đại Đồ đá, Đồ đồng. Mục tiêu GV khuyến khích HS Kết quả Cuối hoạt động HS có khả năng - Kiến thức: Hiểu được khái quát về mĩ thuật cổ đại Việt Nam thời đại Đồ đá, Đồ đồng. - Kĩ năng: Cảm thụ được vẻ đẹp của các di cổ vật còn lại của mĩ thuật Việt Nam thời đại Đồ đá, Đồ đồng. - Thái độ: Có ý thức học tập, giữ gìn và phát triển những giá trị nghệ thuật cha ông để lại. - Kiến thức: Hiểu được vài nét khái quát về mĩ thuật Việt Nan thời đại Đồ đá, Đồ đồng. - Kĩ năng: Cảm thụ được vẻ đẹp của những cổ vật còn lại. - Thái độ: Nêu được cảm nhận về vẻ đẹp của những cổ vật. Có ý thức học tập, giữ gìn và phát triển những giá trị nghệ thuật cha ông để lại. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS Đồ dùng/ phương tiện /sản phẩm của HS 1.1. Sơ lược về mĩ thuật Việt Nam thời đại Đồ đá, Đồ đồng - GV yêu cầu học sinh quan sát một số hình ảnh và các tư liệu đã sưu tầm được để nhận bết về một số hiện vật. Rìu tay thời đại Đồ đã cũ ( núi Đọ - Thanh Hóa) Trống đồng Đông Sơn + Em nhận ra những hiện vật gì? + Hiện vật đó thuộc thời đại nào? Được làm bằng chất liệu gì? - GV yêu cầu HS đọc nội dung trong sách học mĩ thuật Tr 6, 7, 8, 9 để nắm được những nét khái quát về mĩ thuật Việt Nam thời đại Đồ đá, Đồ đồng. + Khoảng thời gian + Địa danh khảo cổ. + Thể loại hiện vật (công cụ sinh hoạt, vật dụng sinh hoạt, vũ khí, trang sức + Chất liệu + Đặc điểm hình thức (hình dạng, hoa văn ) Hình mặt người, mặt thú Hoa văn trên gốm(Thanh Hóa) Hoa văn trên gốm Mai Pha ( Lạng Sơn) Đồ gốm ở Minh Cầm ( Bàu Tró, Quảng Bình) Đồ trang sức băng đá ( Hòa Bình- Bắc Sơn) Đồ trang sức bằng vỏ sò, ốc ( Hạ Long) Công cụ bằng đồng ( Gò Mun – Phú Thọ) Tượng đất nung ( Đồng Đậu – Vĩnh Phúc) Hoa văn trên gốm ( Đồng Đậu – Vĩnh Phúc) Trống đồng- GV hướng dẫn HS thảo luận tóm tắt lại ý chính. - Quan sát hình ảnh và thảo luận nhóm. - Đọc nội dung trong sách học mĩ thuật để nhận biết thêm kiến thức. thảo luận nhóm, ghi lại những đặc điểm chính ra giấy. - Quan sát - Tranh, ảnh, tư liệu sưu tầm được 1.2. Tìm hiểu hiện vật tiêu biểu thời đại Đồ đá và Đồ đồng - GV yêu cầu học sinh đọc thông tin trang 9, 10, 11 trong sách học mĩ thuật và sử dụng các tư liệu, hình ảnh sưu tầm được để tìm hiểu về một số hiện vật tiêu biểu. Hình mặt người trên vách hang Đồng Nội – Hòa Bình Họa tiết trang trí trên trống đồng Đông Sơn - Giáo viên nhấn mạnh: Hình khắc mặt người trên vách hang Đồng Nội ( Hòa Bình) được coi là dấu ấn đầu tiên của nghệ thuật tạo hình thời đại Đồ đá. Trống đồng là hiện vật tiêu biểu về nghệ thuật tạo hình, thể hiện đỉnh cao của kĩ thuật chế tác kim loại thời đại Đồ đồng ở Việt Nam. Các hiện vật trên cho thấy nghệ thuật tạo hình thời này ở Việt Nam đã phát triển không ngừng qua các thời đại và là một nền nghệ thuật đặc sắc mà đỉnh cao là nghệ thuật tạo hình thời Đông Sơn. - Đọc thông tin tìm hiểu. - Lắng nghe Tranh, ảnh một số hiện vật . Hoạt động 2: (Tiết 2) Mô phỏng họa tiết trên trống đồng Đông Sơn Mục tiêu GV khuyến khích HS Kết quả Cuối hoạt động HS có khả năng - Kiến thức: Hiểu được khái quát trống đồng Đông Sơn và hình thức trang trí trên trống đồng Đông Sơn. - Kĩ năng: Mô phỏng được họa tiết trên trống đồng theo ý thích. - Thái độ: Có ý thức học tập, giữ gìn và phát triển những giá trị nghệ thuật cha ông để lại. - Kiến thức: Hiểu được khái quát về hình thức trang trí trên trống đồng Đông Sơn. - Kĩ năng: Mô phỏng được họa tiết trên trống đồng theo ý thích. - Thái độ: Có ý thức học tập, giữ gìn và phát triển những giá trị nghệ thuật cha ông để lại. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS Đồ dùng/ phương tiện /sản phẩm của HS - Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hình 1.3 trang 12 – sách học mĩ thuật và thảo luận nhóm để tìm hiểu thêm về đường nét, hình dạng của một số họa tiết trên trống đồng Đông Sơn. + Các hoa văn thể hiện hình ảnh gì? + Hình ảnh, đường nét của các hoa văn như thế nào? - Giáo viên nhấn mạnh: Hoa văn trên trống đồng Đông Sơn thường là hình người, chim, thú, sóng nước, được thể hiện đơn giản, chắt lọc mang tính cách điệu bằng những đường kỉ hà. - Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hình 1.4 trang 12 – sách học mĩ thuật và nêu lại các bước mô phỏng. - Giáo viên cho học sinh quan sát một số tranh mô phỏng các họa tiết trên trống đồng. - Quan sát hình và thảo luận nhóm - Trả lời - Quan sát hình - Quan sát Hình minh họa các bước mô phỏng, tranh vẽ của học sinh. Hoạt động 3: (Tiết 3) Trưng bày và giới thiệu sản phẩm Mục tiêu GV khuyến khích HS Kết quả Cuối hoạt động HS có khả năng - Kiến thức: Trưng bày và giới thiệu được sản phẩm. - Kĩ năng: Nêu được cảm nhận, đánh giá và nhận xét, chia sẻ ý tưởng, kĩ năng thực hiện sản phẩm. - Thái độ: Có ý thức học tập, giữ gìn và phát triển những giá trị nghệ thuật cha ông để lại. - Kiến thức: Trưng bày và giới thiệu được sản phẩm. - Kĩ năng: Nêu được cảm nhận, đánh giá và nhận xét, chia sẻ ý tưởng, kĩ năng thực hiện sản phẩm. - Thái độ: Có ý thức học tập, giữ gìn và phát triển những giá trị nghệ thuật cha ông để lại. - Giáo viên hướng dẫn học sinh trưng bày bài vẽ ở vị trí thuận lợi để cả lớp quan sát. - Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận xét và góp ý cho bài vẽ của bạn + Nội dung tranh mô phỏng + Bố cục tranh? + Đường nét, tỉ lệ, màu sắc trong tranh. - Giáo viên nhận xét, góp ý, tuyên dương những bài vẽ đẹp, chính xác, động viên hướng dẫn những bạn còn vẽ bài chậm * Phát triển – mở rộng Sưu tầm tư liệu, hình ảnh, bài viết về mĩ thuật Cổ đại Việt Nam để có thêm những hiểu biết về mĩ thuật Việt Nam thời kì Cổ đại. - Trưng bày tranh theo hướng dẫn của giáo viên - Quan sát, nhận xét bài vẽ của bạn - Lắng nghe - Lắng nghe Tanh mô phỏng họa tiết trên trống đồng của học sinh Rútkinhnghiệm: GIÁO ÁN MĨ THUẬT ĐAN MẠCH LỚP 6 BÀI 2 : CHỦ ĐỀ 2 : KHỐI HỘP TRONG KHÔNG GIAN (Thời lượng 4 tiết) Thứ ngày tháng năm 2000 Ngày soạn : 00 / 00 / 2000 Ngày giảng : Tuần 4 - Bài 2 - 00 / 00 / 2000 Tuần 5 - Bài 2 - 00 / 00 / 2000 Tuần 6 - Bài 2 - 00 / 00 / 2000 Tuần 7 - Bài 2 - 00 / 00 / 2000 I. MỤC TIÊU CHUNG : - Kiến thức : Học sinh nhận biết được đặc điểm của khối hộp trong không gian. - Kĩ năng: Vẽ được khối hộp với các mặt sáng, tối trong không gian và vận dụng vào tạo hình đồ vật có dạng khối hộp. Giới thiệu, nhận xét, nêu được cảm nhận về sản phẩm. - Thái độ: Làm việc tập trung và yên lặng. Thêm hứng thú với việc học tập theo quy trình hợp tác. II. PHƯƠNG PHÁP - HÌNH THỨC TỔ CHỨC : 1. Phương pháp : - Phương pháp quan sát - Phương pháp luyện tập thực hành sáng tạo 2. Hình thức tổ chức : - Hoạt động cá nhân - Hoạt động nhóm III. ĐỒ DÙNG - PHƯƠNG TIỆN : 1. GV chuẩn bị : - Hình ảnh phù hợp với chủ đề: + Tranh, ảnh hình khối hộp trong không gian, đồ vật có dạng hình khối hộp. + Hình vẽ minh họa các vẽ hình, vẽ màu. - Sách học mĩ thuật 6 theo định hướng phát triển năng lực học sinh. 2. HS chuẩn bị: - Sách học mĩ thuật 6 theo định hướng phát triển năng lực học sinh. - Tranh, ảnh một số đồ vật trong gia đình có dạng hình khối hộp. - Giấy vẽ, bút chì, màu vẽ, kéo, hồ dán IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : Thầy cô nào có nhu cầu xin liên hệ: 090 522 5088 Hoạt động 1: (Tiết 1) Vẽ khối hộp Mục tiêu GV khuyến khích HS Kết quả Cuối hoạt động HS có khả năng - Kiến thức: Quan sát và sử dụng thị giác để nhận biết đặc điểm của khối hộp - Kĩ năng: Hiểu được cấu tạo và đặc điểm của khối hộp. Vận dụng được các kiến thức đã học để vẽ khối hộp theo vị trí mình quan sát. Phát triển khả năng kết hợp mắt và tay vẽ hình liền mạch. - Thái độ: Làm việc tập trung và yên lặng. Thêm hứng thú với việc học tập theo quy trình hợp tác. - Kiến thức: Biết cách quan sát, phân tích và nhận biết các đặc điểm của khối hộp. - Kĩ năng: Vẽ được hình khối hộp tại vị trí mình quan sát. Hiểu được các bước vẽ khối hộp theo không gian xa – gần. - Thái độ: Nêu được cảm nhận về bài vẽ, biểu đạt được ý kiến của bản thân dueja trên những kiến thức đã được học. Thêm yêu thích việc học tập theo quy trình hợp tác. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS Đồ dùng/ phương tiện /sản phẩm của HS 1.1 Tìm hiểu - Giáo viên hướng dẫn học sinh tìm hiểu nội dung chủ đề. - Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát hình 2.1 trang 14 – sách học mĩ thuật, nhắc lại những kiến thức cơ bản đã được học về khối hộp lập phương. - Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát mẫu khối hình lập phương. + Tại vị trí em quan sát các mặt của khối hình lập phương có bằng nhau không? Các mặt có hình dạng thế nào? + Cắc cặp canh đối diện nhau có song song không? Vì sao? - Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hình 2.2 trang 15 – sách học mĩ thuật để thấy được sự thay đổi hình dang khối lập phương ở các góc nhìn khác nhau. - Giáo viên giải thích: Cùng một sự vật nhưng cho những hình ảnh khác nhau khi thay đổi góc nhìn là do đường tầm mắt và điểm tụ ở mỗi góc nhìn khác nhau. - Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hình 2.3 và 2.4 Trang 15 – sách học mĩ thuật để hiểu rõ hơn về đường tầm mắt và điểm tụ. + Đường tầm mắt nằm như thế nào? - Giáo viên giới thiệu về đường tầm mắt: Là đường thẳng nằm ngang với mắt của người nhìn, phân chia mặt nước với bầu trời hoặc mặt đất với bầu trời, còn được gọi là đường chân trời. + Các cạnh song song theo hướng mắt nhìn thay đổi như thế nào? - Giáo viên giới thiệu về điểm tụ: Điêm tụ là điểm gặp nhau của tất cả các đường thẳng song song hướng về phía đường tầm mắt. - Giáo viên đặt khối lập phương ở ba vị trí khác nhau để học sinh quán sát và nhận xét. - Giáo viên nhấn mạnh: Khi vật mẫu nằm phía dưới đường tầm mắt thì các cạnh song song có hướng đi lên và gặp nhau tại điểm tụ. Khi vật mẫu nằm phía trên đường tầm mắt thì các cạnh song song có hướng chạy xuống dưới và gặp nhau tại điểm tụ. Các đường thẳng song song theo chiều thẳng đứng thì không bao giở gặp nhau. - Tìm hiểu nội dung chủ đề. - Quan sát hình, nhắc lại những kiến thức đã học. - Quan sát hình khối lập phương. - Trả lời - Quan sát - Lắng nghe - Quan sát hình - Lắng nghe - Trả lời - Lắng nghe - Quan sát, nhận xét - Lắng nghe Tranh, ảnh minh họa. 1.2 Vẽ khối hộp - Giáo viên bày vật mẫu, yêu cầu học sinh quan sát vật mẫu. + Xác định vị trí của vật mẫu so với đường tầm mắt. + So sánh chiều cao và chiều ngang, xác định tỉ lệ khung hình chung tương ứng với mẫu và tỉ lệ của các mặt của khối hộp. + So sánh kích cỡ của các mặt khối hộp và hướng của các cạnh song song. + Xác định các mặt sáng, tối, trung gian. - Giáo viên thị phạm trên bảng theo từng bước vẽ. + Vẽ phác khung hình chung cân đối trên giấy. + Phác hình các cạnh dựa trên điểm xác định tỉ lệ. + Chỉnh sửa hình, xác định hướng ánh sáng vẽ đậm nhạt để diễn tả khối và không gian - Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hình 2.6 trang 18 – sách học mĩ thuật tìm hiểu thêm về đạm nhạt thay đổi ở các góc nhìn khác nhau. - Yêu cầu học sinh quan sát vật mẫu và thực hành. - Quan sát mẫu - Trả lời - Quan sát giáo viên thị phạm - Quan sát hình - Quan sát vật mẫu thực hành Vật mẫu, hình minh họa bước vẽ 1.3 Nhận xét - Giáo viên yêu cầu học sinh dán bài lên bảng. - Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận xét bài vẽ của mình và của bạn. + Bố cục hình trong tờ giấy + Tỉ lệ chung, tỉ lệ giữa các mặt của hình hộp. + Đậm nhạt. - Giáo viên nhận xét, khen ngợi những bài vẽ tốt, thể hiện sát vật mẫu, động viên, khuyến khích những bài thực hành còn chậm. - Dán bài lên bảng - Quan sát, nhận xét bài vẽ. - Lắng nghe Bài vẽ khối hộp của học sinh. Hoạt động 2: (Tiết 2) Vẽ các đồ vật dạng khối hộp Mục tiêu GV khuyến khích HS Kết quả Cuối hoạt động HS có khả năng - Kiến thức: Quan sát và sử dụng thị giác để nhận biết đặc điểm của các đồ vật - Kĩ năng: Nói về hình dáng, chức năng của từng đồ vật. Tập trung quan sát và lắng nghe nhau. Chia sẻ kinh nghiệm từ ý kiến cá nhân. Phát triển kĩ năng thuyết trình và lắng nghe - Thái độ: Nêu được cảm nhận về bài vẽ, biểu đạt được ý kiến của bản thân dựa trên những kiến thức đã được học. Thêm yêu thích việc học tập theo quy trình hợp tác. - Kiến thức: Biết cách quan sát, phân tích và nhận biết các đặc điểm của các đồ vật - Kĩ năng: Vẽ/ tạo hình được đồ vật có dạng hình khối hộp. - Thái độ: Nêu được cảm nhận về bài vẽ, biểu đạt được ý kiến của bản thân dựa trên những kiến thức đã được học. Thêm yêu thích việc học tập theo quy trình hợp tác. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS Đồ dùng/ phương tiện /sản phẩm của HS 2.1 Tìm hiểu - Giáo viên cho học sinh quan sát một số đồ vật trong gia đình có dạng hình khối hộp. + Các đồ vật cố hình dạng, cấu trúc và chức năng gì? + Ngoài những đồ vật này ra em còn thấy có những đồ vật nào trong gia đình có dạng hình khối hộp. - Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát tranh minh họa, nêu lại các bước vẽ. - Giáo viên thị phạm lên bảng theo từng bước. + Xác định bố cục bài vẽ trên tờ giấy sao cho hợp lí + Vẽ phác hình dáng chung và các bộ phận của đồ vật dưới dạng hình cơ bản. + Vẽ chi tiết các bộ phận, thể hiện đặc điểm đồ vật. + Chỉnh sửa hình, vẽ màu. - Quan sát - Trả lời - Quan sát tranh minh họa nêu lại các bước vẽ. - Quan sát giáo viên thị phạm. Tranh, ảnh một số đồ vật có dạng hình khối hộp 2.3 Thực hành - Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hình ảnh một số đồ vật để vẽ bài hoặc nhớ lại đặc điểm của đồ vật ở nhà để vẽ bài. - Yêu cầu học sinh thực hành cá nhân trên cơ sở thảo luận nhóm thống nhất nội dung thể hiện. - Thực hành vẽ đồ vật - Thảo luận nhóm thống nhất nọi dung thể hiện. Tranh, ảnh một số đồ vật dạng khối hộp 2.4 Nhận xét - Giáo viên yêu cầu học sinh dán bài vẽ lên bảng. - Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận xét, góp ý cho các bài vẽ. - Giáo viên nhận xét, khen ngợi những bài hoàn thiện tốt, gợi ý, động viên những học sinh vẽ còn chậm. - Dán bài vẽ lên bảng - Quan sát, nhận xét, góp ý cho các bài vẽ. - Lắng nghe Bài vẽ đồ vật của học sinh Hoạt động 3: (Tiết 3) Sắp xếp đồ vật trong căn phòng. Mục tiêu GV khuyến khích HS Kết quả Cuối hoạt động HS có khả năng - Kiến thức: Quan sát và nhớ lại những cách sắp xếp đồ vật trong gia đình. Chia sẻ và thảo luận với các thành viên trong nhóm về ý kiến của bản thân. - Kĩ năng: Trải nghiệm việc hợp tác và có sự giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động nhóm. - Thái độ: Biểu đạt được ý kiến của bản thân dựa trên những kiến thức đã được học. Thêm yêu thích việc học tập theo quy trình hợp tác. - Kiến thức: Biết cách quan sát và nhớ lại cách sắp xếp đồ vật trong gia đình. - Kĩ năng: Sắp xếp được những đồ vật trong một căn phòng cụ thể. - Thái độ: Biểu đạt được ý kiến của bản thân dựa trên những kiến thức đã được học. Thêm yêu thích việc học tập theo quy trình hợp tác. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS Đồ dùng/ phương tiện /sản phẩm của HS 3.1 Tìm hiểu - Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hình 2.11 trang 21- sách học mĩ thuật để tìm hiểu thêm về cách sắp xếp đồ vật tạo không gian cho căn phòng. - Trong gia đình em phòng khách (phòng riêng, phòng học, ..) đồ vật được sắp xếp như thế nào? - Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hình ảnh tham khảo một số cách sắp xếp đồ vật trong gia đình. - Giáo viên hướng dẫn học sinh cách mô phỏng căn phòng 3 chiều theo không gian 2 chiều + Cắt rời các hình vẽ từ tiết học trước. Lựa chọn kích thước phù hợp để sắp xếp thành hình ảnh căn phòng. + Vẽ thêm các chi tiết, màu sắc tạo không gian cho căn phòng. - Quan sát hình trong sách học mĩ thuật - Nhớ lại và trả lời - Quan sát hình - Quan sát và lắng nghe. Tranh, ảnh minh họa. 3.2 Thực hành - Giáo viên yêu cầu học sinh thực hành theo nhóm. - Hướng dẫn học sinh cách sử dụng bài vẽ đồ vật từ tiết học trước để sắp xếp tạo hình căn phòng. - Thực hành theo nhóm Bài vẽ đồ vật từ tiết học trước. Hoạt động 4: (Tiết 4) Trưng bày và giới thiệu sản phẩm Mục tiêu GV khuyến khích HS Kết quả Cuối hoạt động HS có khả năng - Kiến thức: Trưng bày và giới thiệu được sản phẩm. - Kĩ năng: Nêu được cảm nhận, đánh giá và nhận xét, chia sẻ ý tưởng, kĩ năng thực hiện sản phẩm. Lắng nghe và phản hồi tích cực từ phần thuyết trình của nững học sinh khác. - Thái độ: Thêm yêu thích quy trình học tập hợp tác - Kiến thức: Trưng bày và giới thiệu được sản phẩm. - Kĩ năng: Nêu được cảm nhận, đánh giá và nhận xét, chia sẻ ý tưởng, kĩ năng thực hiện sản phẩm. - Thái độ: Thêm yêu thích quy trình học tập hợp tác Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS Đồ dùng/ phương tiện /sản phẩm của HS - Giáo viên hướng dẫn học sinh trưng bày sản phẩm ở vị trí thích hợp để cả lướp quan sát. - Gợi ý cho học sinh cách trình bày, giới thiệu, nhận xét, góp ý cho các sản phẩm. + Bố cục, hình dáng và màu sắc trên từng sản phẩm của nhóm. + Cách sắp xếp đồ vật và sử dụng màu sắc để tạo không gian cho căn phòng. + Suy nghĩ để thay đổi vị trí đồ vật. + Nêu ý tưởng sáng tạo bằng nhiều đồ vật khác. + Nêu cảm nhận cá nhân về sản phẩm. - Giáo viên giới thiệu cho học sinh một số hình thức tạo hình đồ vật khác nhau. - Trưng bày sản phẩm ở vị trí thích hợp. - Lắng nghe - Lắng nghe và quan sát. Sản phẩm sắp xếp đồ vật trong căn phòng của học sinh. Rútkinhnghiệm:
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_mi_thuat_lop_6_bai_12.doc