Giáo án môn Toán Lớp 6 - Tiết 52: Trả bài kiểm tra học kì I
I. Mục tiu bi học:
1. Kiến thức, kĩ năng, thi độ:
Trả bài kiểm tra nhằm giúp HS thấy được ưu điểm, tồn tại trong bài làm của mình. Biết tự sửa chữa sai sĩt trong bi. Rn kỹ năng trình by bi tốn hồn chỉnh, chính xc. Học sinh bít nḥn ra đúng, sai trong bài kỉm tra của mình và rút kinh nghịm cho các bài kỉm tra l̀n sau. Ý thức học tập, tính khim tốn, cố gắng trong học tập.
2. Định hướng hình thnh năng lực
-Phẩm chất, sống yu thương, sống tự chủ,sống cĩ trch nhiệm
-Năng lực, tự học, giải quyết vấn đề,giao tiếp, hợp tc, tính tốn
II. Chuẩn bị về ti liệu & phương tiện dạy học:
- GV: Đề bài, đáp án + thang điểm, bài trả cho HS.
- HS: Vở ghi
III. Tổ chức hoạt động của học sinh
1. Dẫn dắt vo bi
2. Hình thnh kiến thức:
Hoạt động : Trả bài kiểm tra
Mt: HS thấy được ưu điểm, tồn tại trong bài làm của mình. Biết tự sửa chữa sai sĩt trong bi. Rn kỹ năng trình by bi tốn hồn chỉnh, chính xc. Học sinh bít nḥn ra đúng, sai trong bài kỉm tra của mình và rút kinh nghịm cho các bài kỉm tra l̀n sau. Ý thức học tập, tính khim tốn, cố gắng trong học tập.
TIẾT 52: TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ I ( CẢ PHẦN ĐẠI SỐ + HÌNH HỌC ) I. Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: Trả bài kiểm tra nhằm giúp HS thấy được ưu điểm, tồn tại trong bài làm của mình. Biết tự sửa chữa sai sĩt trong bài. Rèn kỹ năng trình bày bài tốn hồn chỉnh, chính xác. Học sinh biết nhận ra đúng, sai trong bài kiểm tra của mình và rút kinh nghiệm cho các bài kiểm tra lần sau. Ý thức học tập, tính khiêm tốn, cố gắng trong học tập. 2. Định hướng hình thành năng lực -Phẩm chất, sống yêu thương, sống tự chủ,sống cĩ trách nhiệm -Năng lực, tự học, giải quyết vấn đề,giao tiếp, hợp tác, tính tốn II. Chuẩn bị về tài liệu & phương tiện dạy học: GV: Đề bài, đáp án + thang điểm, bài trả cho HS. HS: Vở ghi III. Tổ chức hoạt động của học sinh 1. Dẫn dắt vào bài 2. Hình thành kiến thức: Hoạt động : Trả bài kiểm tra Mt: HS thấy được ưu điểm, tồn tại trong bài làm của mình. Biết tự sửa chữa sai sĩt trong bài. Rèn kỹ năng trình bày bài tốn hồn chỉnh, chính xác. Học sinh biết nhận ra đúng, sai trong bài kiểm tra của mình và rút kinh nghiệm cho các bài kiểm tra lần sau. Ý thức học tập, tính khiêm tốn, cố gắng trong học tập. Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Trả bài kiểm tra Trả bài cho các tổ trưởng chia cho từng bạn trong tổ. - Nhận xét chữa bài + GV nhận xét bài làm của HS: -Đã biết làm các bài tập từ dễ đến khó -Đã nắm được các kiến thức cơ bản. - Mợt số em làm tốt, chính xác, trình bày khoa học tuy nhiên một số em khơng biết áp dụng cơng thức, tính chất để thực hiện các phép tính để làm bài tập. Ngoài ra mợt sớ em còn khơng biết rút gọn phân sớ về phân sớ tới giản hoặc bị nhầm dấu, và khơng biết thực hiện phép tính luỹ thừa Mợt số làm được, trình bày rõ ràng, sạch đẹp. Cịn một số em ra đúng đáp số nhưng lập luận khơng chặt chẽ, trình bày cẩu thả và bẩn. Nhược điểm: -Kĩ năng trình bày bài tốn vẽ hình chưa chính xác, tẩy xố nhiều -Một số em chưa biết vận dụng các tính chất cơng thức đã học vào một bài tốn cụ thể. *GV chữa bài cho HS 1) Chữa bài theo đáp án chấm 2) Lấy điểm vào sổ * GV tuyên dương một số em điểm cao, trình bày sạch đẹp. Nhắc nhở, động viên một số em có điểm còn chưa cao, trình bày chưa đạt yêu cầu . 3 tổ trưởng trả bài cho từng cá nhân Các HS nhận bài đọc, kiểm tra lại các bài đã làm. HS nghe GV nhắc nhở, nhận xét rút kinh nghiệm. HS chữa bài vào vở 3. Luyện tập. Củng cố: -Hệ thống hoá toàn bộ kiến thức đã học IV. Rút kinh nghiệm:
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_mon_toan_lop_6_tiet_52_tra_bai_kiem_tra_hoc_ki_i.docx