Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2013-2014 - Trường Trung học Cơ sở Cao Sơn

Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2013-2014 - Trường Trung học Cơ sở Cao Sơn

A/ Chuẩn bị:

I. Mục đích - yêu cầu:

- Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và t thế cơ bản đúng.

Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và RLTT cơ bản.

- Yêu cầu: Biết và thực hiện đợc ở mức tơng đối chính xác, không chen lẫn xô dẩy nhau các động tác theo từng khẩu lệnh cụ thể: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số , dàn hàng ngang, dồn hàng

- Bài TD phát triển chung học thêm 2 động tác: chân, bụng

II.Phơng tiện dạy học: Sân tập,còi

A/ Chuẩn bị:

I. Mục đích - yêu cầu:

- Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và t thế cơ bản đúng.

Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và RLTT cơ bản.

- Yêu cầu: Biết và thực hiện đợc Giậm chân tại chỗ, đi đều- đứng lại, đi đều thẳng hớng và vòng phải, vòng trái

- Bài TD phát tiển chung học thêm 2 động tác: Vặn mình và phối hợp.

II. Phơng tiện dạy học: Sân tập, còi

 

doc 105 trang tuelam477 2230
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2013-2014 - Trường Trung học Cơ sở Cao Sơn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soan: 19 / 8 /2012 
Tiết 1,2
Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục 6
Lợi ích tác dụng của thể dục thể thao
A/Chuẩn bị:
 * Mục đích - yêu cầu:
- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.
- Yêu cầu:học sinh phải biết được lợi ích, tác dụng của TDTT đến cơ xương, tuần hoàn, hô hấp, và quá trình trao đổi chất.
- Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học TD , tự học, tự tập.
B/ Quá trình lên lớp:
1. Nội dung:
a. Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh.
- Cái quý nhất của mỗi con người là sức khoẻ và trí tuệ có sức khoẻ tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp học sinh có được sức khoẻ tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. Chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành những con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực ..chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp cho các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
-Tập luyện TDTTcó tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức bền, sự khéo léo chính xác 
b. Tác dụng của TDTT đến cơ thể.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ tăng, thể hiện ở sức nhanh, sức bền, độ đàn hồi và độ linh hoạt của cơ tăng lên.
- Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương tăng nhanh và trẻ lâu, xương dầy lên, cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ tăng lên.
- TL TDTT làm cho cơ xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khoẻ mạnh của con người .
- TL TDTT sẽ làm cơ tim khoẻ lên, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cạn bã ra ngoài được thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy mà khí huyết được lưu thông người tập ăn ngon, ngủ tốt.
- Nhờ TL TDTT thường xuyên lòng ngực và phổi nở ra, các cơ chức năng hô hấp khoẻ và độ đàn hồi tăng, khả năngcủa các cỡ xương tham gia vào các hoạt động hô hấp cũng linh hoạt lên.
*Câu hỏi 
	1. Ngoài giờ học TD các em có tham gia TD TT không?
	2. Em tập những môn TT nào?
	3. Khi tham gia trò chơi vận động, như vậy có phải là lúc đó em đã tập TDTT không?
	4. Theo em TDTT có tác dụng góp phần nâng cao chất lượng học tập các môn học hay không, tại sao?
	5. Tập luyện TDTT có tác dụng gì đến cơ, xương?
	6. Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến tim và hệ mạch?
	7. Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến cơ quan hô hấp?
2. Chương trình học TD lớp 6:
	- Lý thuyết chung (2 tiết).
	- ĐHĐN(8 tiết).
	- Bài tập phát triển chung(6 tiết).
	- Chạy nhanh(8 tiết).
	- Chạy bề(6 tiết).
	- Bật nhảy(10 tiết).
	- Ném bóng(6 tiết).
	- Môn tự chọn(6 tiết).
	- Ôn tập kiểm tra(8 tiết).
	- Kiểm tra tự chọn, RLTT(4 tiết).
 BGH ký duyệt 
 Ngày .tháng năm
Ngày soan: 26 / 8 /2012 
Tiết 3
 Đội hình đội ngũ- bài thể dục phát triển chung
A/ Chuẩn bị:
I. Mục đích - yêu cầu:
- Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
 - Yêu cầu: Biết và thực hiện được ở mức tương đối chính xác, không chen lẫn xô dẩy nhau các động tác theo từng khẩu lệnh cụ thể: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số theo chu kỳ từ 1 đến hết và theo chu kỳ 1-2, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- Bài TD phát tiển chung học 3 động tác: vươn thở, tay, ngực.
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,còi
B/ Quá trình lên lớp:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. PHần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
- tập hợp hàng dọc
- dóng hàng
- Điểm số(theo chu kỳ1->2; từ 1-> hết)
-Đứng nghiêm. nghỉ, quay phải, quay trái,quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp
2. Bài thể dục phát triển chung:
* Học 3 động tác:
1/ Động tác vươn thở: 
2/ Động tác tay: 
3/ Động tác ngực: 
II. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét kết quả giờ học
- Hướng dẫn bài tập về nhà
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
30 phút
Mỗiđ/t 2l x 8N
2l x8n
2l x8n
5 phút
Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
 ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
 5m	
 GV
 ĐHKĐ
* * * * * 
 * * * * *
* * * * * 
 * * * * *
 5m
 GV
 Đội hình tập hợp hàng dọc:
- Giáo viên làm mẫu, phân tích giảng giải từng kĩ thuật động tác một. Sau đó cho học sinh tập luyện.
-Phân lớp làm 4 nhóm để tập, gv kiểm tra theo nhóm.
- GV làm mẫu 1l x8n sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả lớp cùng tập
 ĐHTL
* * * * * 
 * * * * *
* * * * * 
 * * * * *
5m
 GV
- Giáo viên làm mẫu, phân tích
 ĐHXL
* * * * * 
* * * * * 
* * * * * 
* * * * * 
	5m
GV 
Ngày soan: 26 / 8 /2012 
Tiết 4
Đội hình đội ngũ - bài td - chạy bền
A/ Chuẩn bị:
I. Mục đích - yêu cầu:
- Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và RLTT cơ bản.
- Yêu cầu: Biết và thực hiện được ở mức tương đối chính xác, không chen lẫn xô dẩy nhau các động tác theo từng khẩu lệnh cụ thể: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số , dàn hàng ngang, dồn hàng
- Bài TD phát triển chung học thêm 2 động tác: chân, bụng
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,còi
B/ Quá trình lên lớp:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
- Tập hợp hàng ngang
- Dóng hàng, điểm số
- Dàn hàng, dồn hàng
2. Bài thể dục phát triển chung:
* Học 2 động tác
1/ Động tác chân:
2/ Động tác bụng:
3,chạy bền 
4. củng cố bài:
gọi 2-4 học sinh lên thực hiện 5 động tác của bài thể dục
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét kết quả giờ học
- Hướng dẫn bài tập về nhà
IV.Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
30 phút
Mỗi đ/t 2l x 8n
2l x8n
vòng
5 phút
- Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
 ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
 GV
 ĐHKĐ
* * * * * 
 * * * * *
* * * * * 
 * * * * *
5m
 GV
Đội hình tập hợp hàng ngang
- Giáo viên làm mẫu, phân tích giảng giải từng cử động một
-Phân lớp làm 4 nhóm để tập, gv kiểm tra theo nhóm
- GV làm mẫu 1l x8n sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả lớp cùng tập
 ĐHTL
* * * * * 
 * * * * *
* * * * * 
 * * * * *
5m
 GV
Nam 2 vòng,nữ 1 vòng
 - GV gọi học sinh nhận xét sau đó giáo viên nhận xét ngắn gọn
 ĐHXL
* * * * * 
* * * * * 
* * * * * 
* * * * * 
	5m
Ngày soan: 2 / 9 /2012 
Tiết 5
 Đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền
A/ Chuẩn bị:
I. Mục đích - yêu cầu:
- Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và RLTT cơ bản.
- Yêu cầu: Biết và thực hiện được Giậm chân tại chỗ, đi đều- đứng lại, đi đều thẳng hướng và vòng phải, vòng trái
- Bài TD phát tiển chung học thêm 2 động tác: Vặn mình và phối hợp.
II. Phương tiện dạy học: Sân tập, còi
B/ Quá trình lên lớp:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
- ôn lại một số kỹ năng đã học
- Học mới : Giậm chân tại chỗ; đi đều - đứng lại ; đi đều thẳng hướng; vòng phải, vòng trái
2. Bài thể dục phát triển chung:
* Học 2 động tác
1/ Động tác vặn mình:
2/ Động tác phối hợp:
3,chạy bền 
4.củng cố bài:
gọi 2-4 học sinh lên thực hiện 7 động tác của bài thể dục
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
30 phút
Mỗi động tác 2l x 8n
2l x8n
2l x8n
vòng
5 phút
Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
 ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
 5m
 GV
 ĐHKĐ
* * * * * 
 * * * * *
* * * * * 
 * * * * *
5m
 GV
- cho học sinh ôn lại theo nhóm sau đó kiểm tra từng nhóm một
- GV giảng giải phân tích , hô cho học sinh tập theo tín hiệu của giáo viên, phân lớp thành 4 nhóm để tập mỗi tổ là một nhóm, tổ trưởng làm chỉ huy
- GV kiểm tra từng nhóm một
- Giáo viên làm mẫu, phân tích giảng giải từng cử động một
-Phân lớp làm 4 nhóm để tập, gv kiểm tra theo nhóm
- GV làm mẫu 1l x8n sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả lớp cùng tập
 ĐHTL
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
5m
 GV
Nam 2 vòng nữ 1 vòng
GV gọi học sinh nhận xét sau đó giáo viên nhận xét ngắn gọn
- Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
 ĐHXL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
 5m
 GV
Ngày soan: 2 / 9 /2012 
Tiết 6
Đội hình đội ngũ - bài thể dục – chạy bền
A/ Chuẩn bị:
I. Mục đích - yêu cầu:
* Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
 Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và RLTT cơ bản.
 * Yêu cầu: HS biết được một số kỹ năng đã học ở các tiết trước và học cách đổi chân khi đi sai nhịp
 * Ôn lại 7 động tác đã học và học mới 2 động tác : nhảy và điều hoà
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,còi
B/ Quá trình lên lớp:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Pần mở đầu:
1. nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. khởi động:
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
* ôn lại một số kỹ năng đã học:
- Đi đều vòng phải, vòng trái
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng , điểm số
-Học đổi chân khi đi sai nhịp
 Thay bằng bước chân sau về trước như bình thường thì nhanh chóng chuyển thành một bước trượt để chân trước tiếp tục bước về trước sau đó tiếp tục đi đều một cách bình thường
2. Bài thể dục phát triển chung:
* Ôn lại 7 động tác đã học của bài thể dục: động tác:vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
1/ Động tác Bật nhảy:
2/ Động tác Điều hoà:
3,chạy bền
4.củng cố bài:
gọi 6 học sinh lên thực hiện cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
30 phút
Mỗi động tác 2l x 8n
2l x8n
2l x8n
5 phút
Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
 ĐHNL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
 5m
 GV
 ĐHKĐ
* * * * * *
 * * * * *
* * * * * *
 * * * * *
5m
 GV
- cho học sinh ôn lại theo nhóm sau đó kiểm tra từng nhóm một
- GV giảng giải phân tích , hô cho học sinh tập theo tín hiệu của giáo viên, phân lớp thành 4 nhóm để tập mỗi tổ là một nhóm, tổ trưởng làm chỉ huy
- GV kiểm tra từng nhóm một
- Giáo viên làm mẫu lại 
-Phân lớp làm 4 nhóm để tập, gv kiểm tra theo nhóm
- GV làm mẫu 1l x8n sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả lớp cùng tập
 ĐHTL
* * * * * *
 * * * * *
* * * * * *
 * * * * *
5m
 GV
Trò chơi cướp cờ
GV gọi học sinh nhận xét sau đó giáo viên nhận xét ngắn gọn
- Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
 ĐHXL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
 5m
 GV
Ngày soan: 9 / 9 /2012 
Tiết 7
Đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền
A/ Chuẩn bị:
I. Mục đích - yêu cầu:
* Mục đích: Hướng dẫn cho học sinh ôn lại toàn bộ nội dung ĐHĐN
 * Yêu cầu: HS nắm rõ các khẩu lệnh và thực hiện chính xác 
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,còi
B/ Quá trình lên lớp:
1. Kiểm tra bài cũ:
Khi tập hợp hàng ngang, người đứng trong một hàng phải dóng hàng như thế nào
2. Bài mới:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Pần mở đầu:
1. nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. khởi động:
- Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
* ôn lại một số kỹ năng đã học:
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng , điểm số
- Quay phải, quay trái, quay đằng sau
- Giậm chân tại chỗ , đi đều- đứng lại, vòng phải ,vòng trái
- Cách đổi chân khi sai nhịp
-Chào, báo cáo, xin phép ra hoặc vào lớp
2. Bài thể dục phát triển chung:
* Ôn lại 9 động tác đã học của bài thể dục: động tác:vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hoà
3,Chạy bền
4.củng cố bài:
gọi 6 học sinh lên thực hiện cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, dồn hàng, vòng phải( trái)
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
30 phút
Mỗi động tác 2l x 8n
vòng
5 phút
Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
 ĐHNL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
 5m
 GV
 ĐHKĐ
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
5m
 GV
- cho học sinh ôn lại theo nhóm sau đó kiểm tra từng nhóm một
- GV giảng giải phân tích , hô cho học sinh tập theo tín hiệu của giáo viên, phân lớp thành 4 nhóm để tập mỗi tổ là một nhóm, tổ trưởng làm chỉ huy
- GV kiểm tra từng nhóm một
- Giáo viên làm mẫu lại 
-Phân lớp làm 4 nhóm để tập, gv kiểm tra theo nhóm
- GV làm mẫu 1l x8n sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả lớp cùng tập
 ĐHTL
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
5m
 GV
 GV gọi học sinh nhận xét sau đó giáo viên nhận xét ngắn gọn
Nam 2 vòng nữ 1 vòng
- Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt.
ĐHXL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
 5m
 GV
Ngày soan: 9 / 9 /2012 
Tiết 8
Đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền
A/ Chuẩn bị:
I. Mục đích - yêu cầu:
* Mục đích: Hướng dẫn cho học sinh ôn lại toàn bộ nội dung ĐHĐN
 * Yêu cầu: HS nắm rõ các khẩu lệnh và thực hiện chính xác 
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,còi
B/ Quá trình lên lớp:
1. Kiểm tra bài cũ:
Khi tập hợp hàng ngang, người đứng trong một hàng phải dóng hàng như thế nào
2. Bài mới:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Pần mở đầu:
1. nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. khởi động:
- Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
* ôn lại một số kỹ năng đã học:
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng , điểm số
- Quay phải, quay trái, quay đằng sau
- Giậm chân tại chỗ , đi đều- đứng lại, vòng phải ,vòng trái
- Cách đổi chân khi sai nhịp
-Chào, báo cáo, xin phép ra hoặc vào lớp
2. Bài thể dục phát triển chung:
* Ôn lại 9 động tác đã học của bài thể dục: động tác:vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hoà
3,Chạy bền
4.củng cố bài:
gọi 6 học sinh lên thực hiện cách tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, dồn hàng, vòng phải( trái)
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
30 phút
Mỗi động tác 2l x 8n
Trò chơi
5 phút
Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
 ĐHNL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
 5m
 GV
 ĐHKĐ
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
5m
 GV
- cho học sinh ôn lại theo nhóm sau đó kiểm tra từng nhóm một
- GV giảng giải phân tích , hô cho học sinh tập theo tín hiệu của giáo viên, phân lớp thành 4 nhóm để tập mỗi tổ là một nhóm, tổ trưởng làm chỉ huy
- GV kiểm tra từng nhóm một
- Giáo viên làm mẫu lại 
-Phân lớp làm 4 nhóm để tập, gv kiểm tra theo nhóm
- GV làm mẫu 1l x8n sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả lớp cùng tập
 ĐHTL
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
5m
 GV
 GV gọi học sinh nhận xét sau đó giáo viên nhận xét ngắn gọn
Bóng qua đầu
- Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt.
ĐHXL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
 5m
 GV
Ngày soan: 16 / 9 /2012 
Tiết 9>11
Đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền
A/ Chuẩn bị:
I. Mục đích - yêu cầu:
* Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
- Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp của chính cơ thể góp phần phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản
 * Yêu cầu: Biết và thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng; tập hợp hàng dọc ,hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ, quay phải(trái), quay đằng sau, đi đều- đứng lại, dổi chân khi sai nhịp, chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
 - Thuộc bài, tập chính xác từng động tác và tập toàn bài theo đúng cấu trúc
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,còi
B/ Quá trình lên lớp:
1. Kiểm tra bài cũ:
Khi tập hợp hàng dọc, người đứng trong một hàng phải dóng hàng như thế nào
2. Bài mới:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Pần mở đầu:
1. nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. khởi động:
- Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
* Hoàn thiện những kỹ năng đã học:
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ
- Quay phải, quay trái, quay đằng sau
- Giậm chân tại chỗ , đi đều- đứng lại, vòng phải ,vòng trái
- Cách đổi chân khi sai nhịp
-Chào, báo cáo, xin phép ra hoặc vào lớp
2. Bài thể dục phát triển chung:
* Ôn lại 9 động tác đã học của bài thể dục: động tác:vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hoà
3,chạy bền
3.củng cố bài:
gọi 6 học sinh lên thực hiện cách tập hợp hàng dọc, vòng phải, vòng trái
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
30 phút
Mỗi động tác 2l x 8n
5 phút
Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
 ĐHNL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
 5m
 GV
 ĐHKĐ
* * * * * *
 * * * * *
* * * * * *
 * * * * *
5m
 GV
- cho học sinh ôn lại theo nhóm sau đó kiểm tra từng nhóm một
- GV giảng giải phân tích , hô cho học sinh tập theo tín hiệu của giáo viên, phân lớp thành 4 nhóm để tập mỗi tổ là một nhóm, tổ trưởng làm chỉ huy
- GV kiểm tra từng nhóm một
- Giáo viên làm mẫu lại 
-Phân lớp làm 4 nhóm để tập, gv kiểm tra theo nhóm
- GV làm mẫu 1l x8n sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả lớp cùng tập
 ĐHTL
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
5m
 GV
Trò chơi
GV gọi học sinh nhận xét sau đó giáo viên nhận xét ngắn gọn
- Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định
 ĐHXL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
 5m
 GV
Ngày soan: 23 / 9 /2012 
Tiết 12
Đội hình đội ngũ - bài thể dục 
A/ Chuẩn bị:
I. Mục đích - yêu cầu:
* Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
- Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp của chính cơ thể góp phần phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản
 * Yêu cầu: Biết và thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng; tập hợp hàng dọc ,hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ, quay phải(trái), quay đằng sau, đi đều- đứng lại, dổi chân khi sai nhịp, chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
 - Thuộc bài, tập chính xác từng động tác và tập toàn bài theo đúng cấu trúc
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,còi
B/ Quá trình lên lớp:
1. Kiểm tra bài cũ:
Khi tập hợp hàng dọc, người đứng trong một hàng phải dóng hàng như thế nào
2. Bài mới:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Pần mở đầu:
1. nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. khởi động:
- Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
* Hoàn thiện những kỹ năng đã học:
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ
- Quay phải, quay trái, quay đằng sau
- Giậm chân tại chỗ , đi đều- đứng lại, vòng phải ,vòng trái
- Cách đổi chân khi sai nhịp
-Chào, báo cáo, xin phép ra hoặc vào lớp
2. Bài thể dục phát triển chung:
* Ôn lại 9 động tác đã học của bài thể dục: động tác:vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hoà
3.củng cố bài:
gọi 6 học sinh lên thực hiện cách tập hợp hàng dọc, vòng phải, vòng trái
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
10 phút
30 phút
Mỗi động tác 2l x 8n
5 phút
Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
 ĐHNL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
 5m
 GV
 ĐHKĐ
* * * * * *
 * * * * *
* * * * * *
 * * * * *
5m
 GV
- cho học sinh ôn lại theo nhóm sau đó kiểm tra từng nhóm một
- GV giảng giải phân tích , hô cho học sinh tập theo tín hiệu của giáo viên, phân lớp thành 4 nhóm để tập mỗi tổ là một nhóm, tổ trưởng làm chỉ huy
- GV kiểm tra từng nhóm một
- Giáo viên làm mẫu lại 
-Phân lớp làm 4 nhóm để tập, gv kiểm tra theo nhóm
- GV làm mẫu 1l x8n sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả lớp cùng tập
 ĐHTL
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
5m
 GV
GV gọi học sinh nhận xét sau đó giáo viên nhận xét ngắn gọn
- Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định
 ĐHXL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
 5m
 GV
Ngày soan: 30 / 9 /2012 
Tiết 13
Kiểm tra - bài thể dục 
A/ Chuẩn bị: 
I. Mục đích - yêu cầu:
 Kiểm tra bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác.Yêu cầu thuộc từng động tác và toàn bài theo đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ và nhịp điệu
II.Phương tiện dạy học: Sân tập,còi
B/ Quá trình lên lớp:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Pần mở đầu:
1. nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. khởi động:
- Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1.Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra toàn bài thể dục phát triển chung gồm 9 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, bật nhảy, điều hoà
* Cách cho điểm:
- 9-10 điểm hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp.
- 7-8 điểm thực hiện đúng cả 9 động tác nhưng chưa đẹp
- 5-6 điểm, có 1-2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác.
- 3-4 điểm có 3 động tác tập sai trở lên
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ kiểm tra, đọc điểm cho học sinh biết
- GV nhắc lại những sai sót của học sinh- tuyên dương những em tập tốt
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
10 phút
30 phút
Mỗi động tác 2l x 8n
5 phút
Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
 ĐHNL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
 5m
 GV
 ĐHKĐ
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
5m
 GV
- cho học sinh ôn lại theo nhóm 
- Kiểm tra theo đợt, mỗi đợt 3-5 học sinh dưới sự điều khiển của giáo viên.
- Mỗi học sinh tham gia một lần mỗi động tác 2x8n
 ĐHKT
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
 5m
 GV
 * * *
- Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết KT, biểu dương những HS tốt.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định
 ĐHXL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
 5m
 GV
Ngày soan: 30 / 9 /2012 
Tiết 14
Đội hình đội ngũ - chạy nhanh - chạy bền
`A/ Chuẩn bị:
I. Mục đích - yêu cầu:
 * Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
 Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức, kĩ năng rèn luyện phát triển sức nhanh với 3 hướng chạy: Đứng(mặt, vai, lưng) hướng chạy - xuất phát; trò chơi " chạy tiếp sức"
 * Yêu cầu: Biết và thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng; đi đều- đứng lại, đổi chân khi nhịp 
 II.Phương tiện dạy học: Sân tập,đường chạy
B/ Quá trình lên lớp:
Nội dung
định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Pần mở đầu:
1. nhận lớp:
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. khởi động:
- Tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
II. Phần cơ bản:
1. ĐHĐN
* Hoàn thiện những kỹ năng đã học:
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng , điểm số, nghiêm, nghỉ
- Quay phải, quay trái, quay đằng sau
- Giậm chân tại chỗ , đi đều- đứng lại, vòng phải ,vòng trái
- Cách đổi chân khi sai nhịp
-Chào, báo cáo, xin phép ra hoặc vào lớp
2. chạy nhanh:
a. Đứng mặt hướng chạy xuất phát.
CB: từng học sinh khi có lệnh vào vị trí xuất phát, đứng 2 chân song song sát với nhau, mũi bàn chân xát vạch xuất phát, người thẳng, 2 tay buông tự nhiên khi có lệnh xuất phát kiễng chân đổ thân về trước, sau đó nhanh chóng xuất phát và chạy nhanh về đích.
b. Đứng vai hướng chạy- xuất phát.
 CB:Đứng chân rộng bằng vai, khuỵ gối, má ngoài bàn chân sát vạch xuất phát. Vai cùng hướng chạy về hướng chạy, hai tay buông tự nhiên, sẵn sàng xuất phát.
c. Đứng lưng hướng chạy- xuất phát
CB: Đứng chân thuận phía sau ,lưng quay về hướng chạy, 2 bàn chân chạm đất, gối hơi khuỵ, tay hơi co về trước.
ĐT: khi có lệnh "chuẩn bị" hạ thấp trọng tâm mặt quay ra phía sau khi có khẩu lệnh" sẵn sàng" nhanh chóng xoay chân và thân về hướng chạy, khi có KL: " chạy' thì người chạy nhanh về trước.
. Chơi " trò chơi".
 " chạy tiếp sức "
 GV phổ biến nội dung trò chơi
3,chạy bền chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
4. Củng cố bài:
Gọi 3 h/s lên thực hiện 3 động tác. Đứng( vai, mặt , lưng) hướng chạy 
3, chạy bền 
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng
- Tập động tác điều hoà
- Đi lại thả lỏng, rũ chân, rũ tay
2. GV Nhận xét kết quả giờ học
3. GV Hướng dẫn bài tập về nhà
10 phút
30 phút
2 lần
2 lần
2 lần
5 phút
3 hiệp
vòng
Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số cho GV
 ĐHNL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
 5m
 GV
 ĐHKĐ
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
5m
 GV
- cho học sinh ôn lại theo nhóm sau đó kiểm tra từng nhóm một
- GV giảng giải phân tích , hô cho học sinh tập theo tín hiệu của giáo viên, phân lớp thành 4 nhóm để tập mỗi tổ là một nhóm, tổ trưởng làm chỉ huy
- GV kiểm tra từng nhóm một
- Giáo viên làm mẫu , phân tích giảng giải cho học sinh tập, kết hợp sửa sai cho học sinh.
 ĐHTL
 * * * *
 * * * * 
 * * * *
 * * * * 
 5m
 GV
 - GV cho từng nhóm thực hiện một, tập theo tín hiẹu của giáo viên 
- GV phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi, luật chơi, chơi thử, chơi thật sau đó khen thưởng
 GV gọi h/s xuất sắc lên thực hiện, gọi nhận xét
- Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định 
Nam 2 nữ 1
ĐHXL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
 5m
 GV
Ngày soan: 7 / 10 /2012 
Tiết 15
Đội hình đội ngũ - chạy nhanh - chạy bền
`A/ Chuẩn bị:
I. Mục đích - yêu cầu:
 * Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn kh

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_6_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2013_2014.doc