Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021

Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021

- Đội hình đội ngũ: (ĐHĐN) Ôn:

 + Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp.

- Bài thể dục phát triển chung.

 + Học 3 động tác: Vươn thở, Tay, Ngực.

- Chạy bền: + Trò chơi: “Hai lần hít vào hai lần thở ra”.

I/ MỤC TIÊU:

+ Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp, 3 động tác: Vươn thở, Tay, Ngực, trò chơi: "Hai lần hít vào, hai lần thở ra".

+ Kỹ năng: Thực hiện đ¬ược Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp, 3 động tác: Vươn thở, Tay, Ngực, trò chơi: "Hai lần hít vào, hai lần thở ra".

- Thái độ: Có tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT. Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện.

II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:

 - Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. – Còi, 04 cờ.

 

docx 164 trang tuelam477 3360
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 - TIẾT 1+2 	Ngày soạn: 05/9/2020
Ngày dạy: Lớp 6A...........6B...........
MỤC TIÊU, NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH TD 6
LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA TDTT
BIÊN CHẾ TỔ CHỨC TẬP LUYỆN, CHỌN CÁN SỰ VÀ MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHI HỌC TẬP BỘ MÔN
I/ MỤC TIÊU:
 - Kiến thức: - HS nắm được mục tiêu, nội dung chương trình TD 6, lợi ích tác dụng của TDTT, một số quy định khi học tập bộ môn.
- Kỹ năng: Vận dụng những hiểu biết đã học để tự tập luyện hằng ngày.
 II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
	- Phòng học. Sách giáo viên. 
 III. HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1 . ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC LỚP:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, ổn định trật tự.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. BÀI GIẢNG:
a/ Mục tiêu, nội dung chương trình TD 6.
Mục tiêu: 
+ Biết được một số kiến thức kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ.
+ Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỹ luât, thói quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
+ Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả của bản thân về TDTT.
+ Biết vân dụng ở mức độ nhất định những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
- Nội dung chương trình lớp 6 gồm:
+ Lý thuyết chung.
+ Đội hình đội ngũ.
+ Chạy nhanh.
+ Chạy bền.
+ Bài TD phát triển chung.
+ Nhảy cao.
+ Nhảy xa.
+ Bật, nhảy.
+ Đá cầu.
+ Môn thể thao tự chọn.
b/ Lợi ích tác dụng của TDTT.
1. Lợi ích góp phần hình thành nhân cách HS.
- Tập luyện TDTT giúp hs có được sức khoẻ tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động đạt hiệu quả cao 
- TDTT đòi hỏi hs phải có tính kỷ luật cao, tinh thần tập thể, tác phong nhanh nhẹn 
- Tập luyện TDTT thường xuyên giúp hs có một nếp sống lành mạnh, vui tươi 
- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực 
2. Tác dụng của TDTT đến cơ thể.
- Tập luyện TDTT thường xuyên khoa học sẽ làm cho cơ phát triển 
- Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn 
- Tập luyện TDTT làm cho cơ xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khoẻ mạnh...
- Tập luyện TDTT làm cho hệ tuần hoàn được phát triển...
- Tập luyện TDTT lồng ngực và phổi nở ra làm cho hô hấp được khoẻ và độ đàn hồi tăng.
3/ Biên chế tổ chức tập luyện:
- Lớp chia thành 4 tổ.
- 100% học sinh đi dầy thể thao trong giờ TD.
- 100% học sinh có mặt khi trống vào lớp.
- Chỉ được phép tập với dụng cụ khi có sự cho phép của GV.
- Thực hiện lần lượt các bài tập theo yêu cầu của giáo viên.
- Khi ra vào lớp phải được sự đồng ý của giáo viên.
3/ Củng cố:	
Giáo viên nêu các câu hỏi học sinh trả lời.
4/ Nhận xét, đánh gía tinh thần thái độ học tập, ra bài tập về nhà.
Giáo viên đưa ra câu hỏi gợi ý để học sinh trả lời.
Ban cán sự kiểm tra sĩ số, ổn định trật tự nhanh, báo cáo sĩ số với giáo viên.
Học sinh chú ý lắng nghe ghi chép bài đầy đủ.
- GV đưa ra những câu hỏi gợi ý để HS tự suy nghĩ trả lời.
- Tập luyện TDTT thường xuyên có lợi ích tác dụng như thế nào?
- GV đưa ra những câu hỏi gợi ý để HS chủ động tìm ra câu trả lời.
- HS chủ động tiếp thu những lợi ích tác dụng của TDTT, suy nghĩ và đặt ra những câu hỏi để so sánh với thực tế.
- HS lắng nghe, ghi nhớ những yêu cầu và phân chia tổ hợp lý dưới sự hướng dẫn chỉ đạo của GV.
học sinh lắng nghe câu hỏi suy nghĩ trả lời.
Lấy ví dụ cụ thể.
giáo viên có thể gọi ý cho các em trả lời câu hỏi.
TIẾT 3	Ngày soạn: 12/9/2020
Ngày dạy: Lớp 6A.............6B.............
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ, BÀI THỂ DỤC, CHẠY BỀN
- Đội hình đội ngũ: (ĐHĐN) Ôn:
	+ Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- Bài thể dục phát triển chung.
	+ Học 3 động tác: Vươn thở, Tay, Ngực.
- Chạy bền: + Trò chơi: “Hai lần hít vào hai lần thở ra”.
I/ MỤC TIÊU:
+ Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp, 3 động tác: Vươn thở, Tay, Ngực, trò chơi: "Hai lần hít vào, hai lần thở ra".
+ Kỹ năng: Thực hiện được Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp, 3 động tác: Vươn thở, Tay, Ngực, trò chơi: "Hai lần hít vào, hai lần thở ra".
- Thái độ: Có tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT. Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
	- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. – Còi, 04 cờ.
III/ HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
I . PHẦN MỞ ĐẦU:
a, Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
b, Khởi động:
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+ Xoay các khớp:
- Cổ tay + Cổ chân
- Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp 
hông, khớp gối.
- ép dây chằng ngang - dọc.
- Gập sâu.
8 - 10 phút
2X8 nhịp
Đội hình nhận lớp.(1) 
- Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
Đội hình khởi động. (2)
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật..
II- PHẦN CƠ BẢN:
1. Đội hình đội ngũ: 
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số và cách điều khiển.
- Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau.
- Cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp.
(SGV TD 6 Tr 19)
2. Bài thể dục:
Học:
Động tác Vươn thở.
Động tác Tay.
Động tác Ngực.
(SGV TD 6 Tr 23, 24, 25)
* Củng cố:
- Nội dung ĐHĐN.
- 3 động tác của Bài thể dục.
3. Chạy bền: 
+ Trò chơi: “Hai lần hít vào hai lần thở ra”.
10 phút
15 phút
5 phút
- GV thị phạm phân tích kỹ thuật, sau đó hướng dẫn cho học sinh TL.
- Sau khi học sinh thực hiện được thì hướng dẫn cách điều khiển và chia nhóm cho HS tập luyện, GV quan sát sửa sai cho HS.
Đội hình tập luyện. 
- GV thị phạm phân tích kỹ thuật.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện đồng loạt, sau đó chia nhóm tổ trưởng chỉ huy. GV đi lại quan sát sửa sai kỹ thuật.
- GV gọi một tổ lên thực hiện các nội dung ĐHĐN, 3 động tác của Bài thể dục. Sau đó GV nhận xét, củng cố lại bài học.
- GV phổ biến luật chơi, cách chơi và cho học sinh tiến hành chơi.
III/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết học.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
* Những bài tập ĐHĐN đã học.
* 3 động tác của Bài thể dục.
5 phút
Đội hình xuống lớp: 1+2
- HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân.
- GV nhận xét đánh giá KQ tiết học, biểu dương những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS chưa tích cực.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
TIẾT 4	Ngày soạn: 12/9/2020
Ngày dạy: Lớp 6A.................6B 
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Đứng nghiêm, nghỉ; quay phải- trái - sau, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dồn hàng điểm số. 
- Bài TD: Ôn 3 ĐT đã học; học 2 động tác: Chân, bụng.
- Chạy bền: Chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông.
I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU:
+ Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện Đứng nghiêm, nghỉ; quay phải- trái– sau, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dồn hàng điểm số; 3 ĐT đã học; 2 động tác: Chân, bụng; Chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông.
+ Kỹ năng: Thực hiện được Đứng nghiêm, nghỉ; quay phải- trái - sau, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dồn hàng điểm số; 3 ĐT đã học; 2 động tác: Chân, bụng; Chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông.
- Thái độ: Có tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT. Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: 
	- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. – Còi, 04 cờ.
III/ HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp: 
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài.
2. Khởi động:
- Tập 3 ĐT phát triển chung: Vươn thở, lườn, chân
+ Xoay các khớp:
- Cổ tay + Cổ chân
- Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp 
hông, khớp gối.
- ép dây chằng ngang - dọc.
- Gập sâu.
c, Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực hiện 3 động tác Vươn thở, Tay, Ngực. bài TD phát triển chung.
 3phút
7phút
Đội hình nhận lớp.(1) 
- Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
Đội hình khởi động. (2)
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
GV gọi 1- 2 em HS lên thực hiện cho Hs nhận xét sau đó GV nhận xét và cho điểm cụ thể.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Đội hình đội ngũ:
Đứng nghiêm, nghỉ; quay phải- trái– sau, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dồn hàng điểm số. 
* Luyện tập
2. Bài thể dục
- Ôn 3 ĐT đã học: Vươn thở, tay, ngực.
* Học:
Động tác: Chân
Động tác: Bụng
(Hình 6, 7 SGK TD 6 Tr25,26)
* Củng cố:
+ Động tác Chân, Bụng.
+ Chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông.
3. Chạy bền: Chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông.
10 phút
15 phút
5 phút
 - GV thị phạm phân tích kỹ thuật, sau đó hướng dẫn cho học sinh TL.
- Sau khi học sinh thực hiện được thì hướng dẫn cách điều khiển và chia nhóm cho HS tập luyện, GV quan sát sửa sai cho HS.
Đội hình tập luyện. 
- GV thị phạm phân tích kỹ thuật.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện đồng loạt, sau đó chia nhóm tổ trưởng chỉ huy. GV đi lại quan sát sửa sai kỹ thuật.
- Gv gọi 2 HS lên thực hiện.
Sau đó cho Hs nhận xét, GV nhận xét sau và củng cố lại bài học.
- Hướng dẫn cho HS ôn luyện, quan sát sửa sai kỹ thuật.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết học.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
* Những bài tập ĐHĐN đã học.
* Những động tác BTD đã học.
* Chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông.
5 phút
Đội hình xuống lớp: 1+ 2
- HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân.
- GV nhận xét đánh giá KQ tiết học, biểu dương những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS chưa tích cực.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
Tiết 5	Ngày soạn: 18/9/2020
Ngày dạy: Lớp 6A..............6B..............
ĐHĐN - BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
* ĐHĐN: Ôn đứng nghiêm, nghỉ; quay phải- trái– sau, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dồn hàng điểm số. Học: Giậm chân tại chỗ, đi đều đứng lại, đi đều thẳng hướng, vòng phải (trái)
* Bài TD: Ôn 5 động tác đã học. Học 2 động tác Vặn mình, phối hợp.
* Chạy bền: Chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông.
I/ MỤC TIÊU:	
+ Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện Đứng nghiêm, nghỉ; quay phải- trái– sau, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dồn hàng điểm số; Giậm chân tại chỗ, đi đều đứng lại, đi đều thẳng hướng, vòng phải (trái) 5 ĐT đã học; 2 động tác: Vặn mình, phối hợp; Chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông.
+ Kỹ năng: Thực hiện được đứng nghiêm, nghỉ; quay phải- trái– sau, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dồn hàng điểm số; Giậm chân tại chỗ, đi đều đứng lại, đi đều thẳng hướng, vòng phải (trái) 5 ĐT đã học; 2 động tác: Vặn mình, phối hợp; Chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông.
- Thái độ: Có tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT. Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
	- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. – Còi, 04 cờ.
III/ HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài.
2. Khởi động:
+ Bài thể dục cơ bản 3 động tác.
- Tay, ngực, chân, 
+ Xoay các khớp:
- Cổ tay + Cổ chân, Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp, hông, khớp gối.
- ép dây chằng ngang - dọc.
- Gập sâu.
c, Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực hiện 5 động tác Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng bài TD phát triển chung.
3phút
7phút
Đội hình nhận lớp.(1) 
- Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
Đội hình khởi động. (2)
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật..
GV gọi 1- 2 em HS lên thực hiện cho Hs nhận xét sau đó GV nhận xét và cho điểm cụ thể.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. ĐHĐN:
 Ôn: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
Học: Giậm chân tại chỗ, đi đều đứng lại, đi đều thẳng hướng, vòng phải (trái)
2. Bài TD: 
- Ôn ĐT vươn thở, tay, ngực, chân, bụng.
- Học: 2 đt vặn mình, phối hợp
Động tác: Vặn mình
Động tác: Phối hợp
(Hình 8, 9 SGK TD 6 Tr27,27)
- Củng cố:
+ Động tác Chân, bụng, vặn mình, phối hợp.
3. Chạy bền:
Chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông
12 phút
13 phút
5 phút
- GV nhắc lại khẩu lệnh, cách thực hiện, sau đó chia nhóm cho HS tập luyện, quan sát sửa sai kỹ thuật.
- GV thị phạm phân tích kỹ thuật, sau đó hướng dẫn cho học sinh TL.
- Sau khi học sinh thực hiện được thì hướng dẫn cách điều khiển và chia nhóm cho HS tập luyện, GV quan sát sửa sai cho HS.
Đội hình tập luyện. 
- GV thị phạm phân tích kỹ thuật.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện đồng loạt, sau đó chia nhóm tổ trưởng chỉ huy. GV đi lại quan sát sửa sai kỹ thuật.
- Gv gọi 2 HS lên thực hiện.
Sau đó cho Hs nhận xét, GV nhận xét sau và củng cố lại bài học.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện đồng loạt,
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết học.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
* Những bài tập ĐHĐN đã học.
* Bài TD.
5phút
- HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân.
- GV nhận xét đánh giá KQ tiết học, biểu dương những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS cha tích cực.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
Tiết 6	Ngày soạn: 18/09/2020
Ngày dạy: Lớp 6A...........6B..............
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
* ĐHĐN: Ôn đứng nghiêm, nghỉ; quay phải- trái– sau. Đi đều đứng lại, đi đều thẳng hướng, vòng phải (trái) Học: Đổi chân khi đi sai nhịp.
* Bài TD: Ôn 7 động tác đã học; Học 2 động tác: Nhảy, điều hòa.
* Chạy bền: Trò chơi: “hai lần hít vào, hai lần thở ra”
I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU:
+ Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện đứng nghiêm, nghỉ; quay phải- trái– sau. Đi đều đứng lại, đi đều thẳng hướng, vòng phải (trái), Đổi chân khi đi sai nhịp. 9 động tác bài thể duc. Trò chơi.
+ Kỹ năng: Thực hiện được đứng nghiêm, nghỉ; quay phải- trái– sau. Đi đều đứng lại, đi đều thẳng hướng, vòng phải (trái), Đổi chân khi đi sai nhịp. 9 động tác bài thể duc. Trò chơi.
- Thái độ: Có tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT. Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
 Sân trường, còi.
III/ HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài.
2. Khởi động:
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.
- Tay ngực, lờn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+ Xoay các khớp:
- Cổ tay + Cổ chân
- Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp 
hông, khớp gối.
- ép dây chằng ngang - dọc.
- Gập sâu.
c, Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực hiện động tác Chân, Bụng, Vặn mình, Phối hợp bài TD phát triển chung.
 3phút
7phút
Đội hình nhận lớp.(1) 
- Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
Đội hình khởi động. (2)
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
GV gọi 1- 2 em HS lên thực hiện cho Hs nhận xét sau đó GV nhận xét và cho điểm cụ thể.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Đội hình đội ngũ
Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số
Quay phải- trái – sau
Giậm chân tại chỗ, đi đều, đi đường vòng
2. Bài thể dục
* Ôn 7 ĐT: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp.
* Học:
Động tác: Nhảy
Động tác: Điều hòa
 (Hình 10, 11 SGK TD 6 Tr29, 30)
* Luyện tập 9 Động tác bài thể dục.
- Củng cố:
+ Động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, Nhảy, điều hoà.
* Chạy bền: 
Trò chơi hai lần hít vào, hai lần thở ra.
10 phút
15 phút
5 phút
- GV nhắc lại khẩu lệnh, cách thực hiện, sau đó chia nhóm cho HS tập luyện, quan sát sửa sai kỹ thuật.
Đội hình tập luyện. 
- GV thị phạm phân tích kỹ thuật.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện đồng loạt, sau đó chia nhóm tổ trưởng chỉ huy. GV đi lại quan sát sửa sai kỹ thuật.
* Luyện tập theo tổ
Tổ trưởng chỉ huy, GV giám sát.
- Gv gọi 2 HS lên thực hiện.
Sau đó cho Hs nhận xét, GV nhận xét sau và củng cố lại bài học.
- GV phổ biến luật chơi, cách chơi và cho học sinh tiến hành chơi.
- Thưởng phạt hợp lý.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết học.
- Hớng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
* Những bài tập ĐHĐN đã học.
* Bài thể dục.
5 phút
Đội hình xuống lớp: 1+ 2
- HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân.
- GV nhận xét đánh giá KT tiết học, biểu dương những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS chưa tích cực.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
Kiểm tra của chuyên môn
TUẦN 4 - Tiết 7	Ngày soạn: 24/9/2020
Ngày dạy: Lớp 6A...........6B..............
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
* ĐHĐN: Giậm chân tại chỗ, đi đều đứng lại, đi đều thẳng hướng, vòng phải (trái), Đổi chân khi đi sai nhịp.
* Bài TD: Ôn 9 động tác đã học
* Chạy bền: Trò chơi: “hai lần hít vào, hai lần thở ra”
I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU:
+ Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện: Đi đều đứng lại, giậm chân tại chỗ, đi đều thẳng hướng, vòng phải (trái), Đổi chân khi đi sai nhịp. 9 động tác bài thể duc. Trò chơi.
+ Kỹ năng: Thực hiện tương đối đúng: Đi đều đứng lại, giậm chân tại chỗ, đi đều thẳng hướng, vòng phải (trái), Đổi chân khi đi sai nhịp. 9 động tác bài thể duc. Trò chơi.
- Thái độ: Có tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT. Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
 Sân trường, còi, vôi bột
III. HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp: 
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài.
2. Khởi động:
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+ Xoay các khớp:
- Cổ tay + Cổ chân
- Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp 
hông, khớp gối.
- ép dây chằng ngang - dọc.
- Gập sâu.
c, Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực hiện 7 động tác Bụng, Vặn mình, Phối hợp, Nhảy, điều hoà bài TD phát triển chung.
3 phút
7 phút
2x8N
Đội hình nhận lớp.(1) 
- Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
Đội hình khởi động. (2)
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
GV gọi 1- 2 em HS lên thực hiện cho Hs nhận xét sau đó GV nhận xét và cho điểm cụ thể.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Đội hình đội ngũ
Giậm chân tại chỗ, đi đều, đổi chân khi sai nhịp
*Kiểm tra các ĐT ĐHĐN , cách thực hiện
2. Bài thể dục
* Ôn 9 ĐT: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy điều hòa.
- Củng cố:
+ Bài thể dục.
+ ĐHĐN.
3. Chạy bền: 
Trò chơi: “hai lần hít vào, hai lần thở ra”
10 phút
15 phút
5 phút
€ € € € €
€ € € € € 
€ 
Tổ trưởng chỉ huy.
GV uốn nắn ĐT và nhắc những HS tập chưa nghiêm túc, chưa đúng
* Luyện tập toàn lớp
* Luyện tập theo tổ, nhóm.
- Gv gọi 2 HS lên thực hiện.
Sau đó cho Hs nhận xét, GV nhận xét sau và củng cố lại bài học.
- GV phổ biến luật chơi, cách chơi và cho học sinh tiến hành chơi.
- Thưởng phạt hợp lý.
C. PHẦN KẾT THÚC:
 - Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết học.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
* Những bài tập ĐHĐN đã học.
* Bài thể dục.
5
phút
Đội hình xuống lớp: 1+ 2
- HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân.
- GV nhận xét đánh giá KQ tiết học, biểu dương những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS chưa tích cực.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
TUẦN 4 - Tiết 8 	Ngày soạn: 24/9/2020
Ngày dạy: Lớp 6A...............6B...........
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
* ĐHĐN: Đi đều- đứng lại, đi đề\u vòng phải (trái); đổi chân khi đi đều sai nhịp
* Bài TD: Tiếp tục ôn 9 động tác đã học.
* Chạy bền: Trò chơi: “hai lần hít vào, hai lần thở ra”
I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU:
+ Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện: Đi đều đứng lại, giậm chân tại chỗ, đi đều thẳng hướng, vòng phải (trái), Đổi chân khi đi sai nhịp. 9 động tác bài thể duc. Trò chơi.
+ Kỹ năng: Thực hiện tương đối đúng: Đi đều đứng lại, giậm chân tại chỗ, đi đều thẳng hướng, vòng phải (trái), Đổi chân khi đi sai nhịp. 9 động tác bài thể duc. Trò chơi.
- Thái độ: Có tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT. Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
 Sân trường, còi thể dục
III/ HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp: 
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài.
2. Khởi động:
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+ Xoay các khớp:
- Cổ tay + Cổ chân
- Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp 
hông, khớp gối.
- ép dây chằng ngang - dọc.
- Gập sâu.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.
c, Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực hiện - Đi đều- đứng lại
8 - 10 phút
Đội hình nhận lớp.(1) 
- Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
Đội hình khởi động. (2)
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
GV gọi 1 nhóm lên thực hiện cho Hs nhận xét sau đó GV nhận xét và cho điểm cụ thể.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. ĐHĐN:
- Đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải (trái); đổi chân khi đi đều sai nhịp
2. Bài thể dục: 
* Ôn và hoàn thiện 9 động tác
Củng cố:
+ Bài thể dục.
+ ĐHĐN.
3 Chạy bền: Trò chơi: “hai lần hít vào, hai lần thở ra”
10 phút
15 phút
5 phút
- Đội hình ôn như đội hình nhận lớp.
GV nhắc lại một số mấu chốt kỹ thuật, sau đó hướng dẫn cho học sinh thực hiện 1, 2 lần.
- Chia nhóm cho HS tập luyện, GV quan sát sửa sai.
Đội hình ôn bài TD.
Chia nhóm cho HS tập luyện, GV quan sát sửa sai.
- Gv gọi 2 HS lên thực hiện.
Sau đó cho Hs nhận xét, GV nhận xét sau và củng cố lại bài học.
GV hướng dẫn cách chơi, cả lớp cùng thực hiện. Ai sai phải nhảy lò có 1 vòng quanh lớp 
C. PHẦN KẾT THÚC:
 - Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết học.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
* Những bài tập ĐHĐN đã học.
* Bài thể dục.
5 phút
- HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân.
- GV nhận xét đánh giá KQ tiết học, biểu dương những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS cha tích cực.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
Kiểm tra của chuyên môn
TUẦN 5 - Tiết 9 	Ngày soạn: 02/10/2020
Ngày dạy: Lớp 6A...............6B...........
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
* ĐHĐN: Bước đầu hoàn thiện những kĩ năng đã học
* Bài TD: Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài thể dục.
* Chạy bền: Trò chơi: “Người thừa thứ ba”
I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU:
+ Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện: Các động tác quay tại chỗ, đi đều thẳng hướng, vòng phải (trái). 9 động tác bài thể duc. Trò chơi.
+ Kỹ năng: Thực hiện tương đối đúng: Các động tác quay tại chỗ, đi đều thẳng hướng, vòng phải (trái). 9 động tác bài thể duc. Trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
 Sân trường, còi thể dục
III/ HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP
A A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp: 
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài.
2. Khởi động:
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+ Xoay các khớp:
- Cổ tay + Cổ chân
- Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp 
hông, khớp gối.
- ép dây chằng ngang - dọc.
- Gập sâu.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.
c, Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực bài TD phát triển chung.
8 - 10 phút
Đội hình nhận lớp.(1) 
- Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
Đội hình khởi động. (2)
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật. 
GV gọi 1- 2 em HS lên thực hiện cho Hs nhận xét sau đó GV nhận xét và cho điểm cụ thể.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. ĐHĐN:
Bước đầu hoàn thiện những kĩ năng đã học
2. Bài thể dục: 
Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài thể dục.
- Luyện tập toàn lớp
- Củng cố:
+ Bài thể dục.
+ ĐHĐN.
* Chạy bền: Trò chơi: “Người thừa thứ ba”
12 phút
12 phút
5 phút
- Đội hình ôn như đội hình nhận lớp.
GV nhắc lại một số mấu chốt kỹ thuật, sau đó hướng dẫn cho học sinh thực hiện 1, 2 lần.
- Sau khi học sinh nắm được cách thực hiện thì hướng dẫn cách điều khiển và chia nhóm cho HS tập luyện, GV quan sát sửa sai.
Đội hình ôn bài TD.
Chia nhóm cho HS tập luyện, GV quan sát sửa sai.
- Gv gọi 2 HS lên thực hiện.
Sau đó cho Hs nhận xét, GV nhận xét sau và củng cố lại bài học.
GV hướng dẫn cách chơi, cả lớp cùng thực hiện. Ai sai phải nhảy lò có 1 vòng quanh lớp 
C. PHẦN KẾT THÚC:
 - Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết học.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
* Những bài tập ĐHĐN đã học.
* Bài thể dục.
5phút
- HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân.
- GV nhận xét đánh giá KQ tiết học, biểu dương những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS cha tích cực.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
TUẦN 5 - Tiết 10 	Ngày soạn: 02/10/2020
Ngày dạy: Lớp 6A..............6B...........
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
* ĐHĐN: Đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải (trái); đổi chân khi đi đều sai nhịp
* Bài TD: Tiếp tục ôn 9 động tác đã học.
* Chạy bền: Trò chơi: “hai lần hít vào, hai lần thở ra”
I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU:
+ Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện: Các động tác đi đều đứng lại, đi đều vòng phải (trái). 9 động tác bài thể duc. Trò chơi.
+ Kỹ năng: Thực hiện tương đối đúng: Các động tác đi đều đứng lại, đi đều vòng phải (trái). 9 động tác bài thể duc. Trò chơi.
- Thái độ: Có tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT. Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
 Sân tập sạch sẽ, còi thể dục
III/ HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp: 
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài.
2. Khởi động:
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+ Xoay các khớp:
- Cổ tay + Cổ chân
- Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp 
hông, khớp gối.
- ép dây chằng ngang - dọc.
- Gập sâu.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót chạm mông.
c, Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực hiện Đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải (trái)
3 phút
7 phút
2x8N
Đội hình nhận lớp.(1) 
- Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
Đội hình khởi động. (2)
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
GV gọi 1nhóm HS lên thực hiện, cho Hs nhận xét sau đó GV nhận xét và cho điểm cụ thể.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. ĐHĐN:
Bước đầu hoàn thiện những kĩ năng đã học
2. Bài thể dục: 
* Ôn và hoàn thiện 9 động tác
- Luyện tập toàn lớp
- Củng cố:
+ Bài thể dục.
+ ĐHĐN.
* Chạy bền: Trò chơi: “hai lần hít vào, hai lần thở ra”
10 phút
15 phút
5 phút
- Đội hình ôn nh đội hình nhận lớp.
GV nhắc lại một số mấu chốt kỹ thuật, sau đó hớng dẫn cho học sinh thực hiện 1, 2 lần.
- Sau khi học sinh nắm đợc cách thực hiện thì hớng dẫn cách điều khiển và chia nhóm cho HS tập luyện, GV quan sát sửa sai.
Đội hình ôn bài TD.
Chia nhóm cho HS tập luyện, GV quan sát sửa sai.
- Gv gọi 2 HS lên thực hiện.
Sau đó cho Hs nhận xét, GV nhận xét sau và củng cố lại bài học.
GV hướng dẫn cách chơi, cả lớp cùng thực hiện. Ai sai phải nhảy lò có 1 vòng quanh lớp 
C. PHẦN KẾT THÚC:
 - Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết học.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
* Những bài tập ĐHĐN đã học.
* Bài thể dục.
5phút
- HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân.
- GV nhận xét đánh giá KQ tiết học, biểu dơng những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS cha tích cực.
- Hớng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
Kiểm tra của chuyên môn
TUẦN 6 - Tiết 11	 	Ngày soạn: 09/10/2020
Ngày dạy: Lớp 6A...............6B...........
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
* ĐHĐN: Đi đều- đứng lại, đi đều vòng phải (trái); đổi chân khi đi đều sai nhịp
* Bài TD: Tiếp tục hoàn thiện bài TD.
* Chạy bền: Chạy tùy sức 5-7-phút
I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU:
+ Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện: Các động tác đi đều đứng lại, đi đều vòng phải (trái). 9 động tác bài thể duc. Chạy tùy sức 5-7-phút
+ Kỹ năng: Thực hiện tương đối đúng: Các động tác đi đều đứng lại, đi đều vòng phải (trái). 9 động tác bài thể duc. Chạy tùy sức 5-7-phút.
- Thái độ: Có tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, khỏe mạnh trong hoạt động TDTT. Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: 
Sân tập sạch sẽ, thoáng mát, còi thể dục
III/ HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I . PHẦN MỞ ĐẦU:
a, Nhận lớp:
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài.
b, Khởi động:
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+ Xoay các khớp:
- Cổ tay + Cổ chân
- Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp 
hông, khớp gối.
- ép dây chằng ngang - dọc.
- Gập sâu.
c, Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực hiện bài TD phát triển chung.
3 phút
7 phút
2x8N
Đội hình nhận lớp.(1) 
- Lớp trưởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
Đội hình khởi động. (2)
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật
GV gọi 1- 2 em HS

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_6_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2020_2021.docx