Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 49+50 - Phạm Thị Thủy

Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 49+50 - Phạm Thị Thủy

I.MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Học sinh chơi trò chơi “ nhảy cừu”

- Chơi một số trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh.

- Chạy tren đại hình tự nhiên.

2. Năng lực:

a. Năng lực đặc thù:

+ Năng lực chăm sóc sức khỏe: Hình thành thói quen luyện tập TDTT tại nhà, đảm bảo an toàn trong tập luyện và thi đấu.

+ Năng lực vận động cơ bản: Thực hiện được các kĩ thuật nhảy xa và các động tác bổ trợ và kĩ thuật chạy nhanh và trò chơi bổ trợ phát triển sức nhanh.

+ Năng lực hoạt động TDTT: Hình thành và phát triển năng lực hoạt động TDTT.

b. Năng lực chung:

+ Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ luyện tạp được giao và hỗ trợ các bạn trong nhóm cùng tập luyện.

+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác, biết thực hiện trong nhóm để thực hiện bài tập và trò chơi.

+ Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Chủ động đề ra kế hoạch, cách thức giải quyết vấn đề, cách thức sử lý các vấn đề phát sinh một cách sáng tạo khi giải quyết vấn đề nhằm giải quyết một cách tốt nhất.

3. Phẩm chất

+ Phẩm chất chăm chỉ: Tự luyện tập để hoành thành lượng vận động của bài tập mà giáo viên đã giao.

+ Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức hỗ trợ, hợp tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

+ Phẩm chất trung thực: Có ý thức báo cáo kết quả chính xác, khách quan để chứng minh hoặc phủ nhận giả thuyết đã đặt ra.

 

docx 10 trang tuelam477 3300
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 49+50 - Phạm Thị Thủy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Ngô Quyền
Tổ: Năng Khiếu- Tin
Giáo viên: Phạm Thị Thủy
TUẦN 25 - TIẾT 49
BẬT NHẢY- CHẠY NHANH
Lớp 6
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Ôn chạy đà tự do nhảy xa, trò chơi “ nhảy cừu”
- Xuất phát cao chạy nhanh 20-50m, trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh.
2. Năng lực:
a. Năng lực đặc thù:
+ Năng lực chăm sóc sức khỏe: Hình thành thói quen luyện tập TDTT tại nhà, đảm bảo an toàn trong tập luyện và thi đấu.
+ Năng lực vận động cơ bản: Thực hiện được các kĩ thuật nhảy xa và các động tác bổ trợ và kĩ thuật chạy nhanh và trò chơi bổ trợ phát triển sức nhanh.
+ Năng lực hoạt động TDTT: Hình thành và phát triển năng lực hoạt động TDTT.
b. Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ luyện tạp được giao và hỗ trợ các bạn trong nhóm cùng tập luyện.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác, biết thực hiện trong nhóm để thực hiện bài tập và trò chơi.
+ Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Chủ động đề ra kế hoạch, cách thức giải quyết vấn đề, cách thức sử lý các vấn đề phát sinh một cách sáng tạo khi giải quyết vấn đề nhằm giải quyết một cách tốt nhất.
3. Phẩm chất
+ Phẩm chất chăm chỉ: Tự luyện tập để hoành thành lượng vận động của bài tập mà giáo viên đã giao. 
+ Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức hỗ trợ, hợp tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
+ Phẩm chất trung thực: Có ý thức báo cáo kết quả chính xác, khách quan để chứng minh hoặc phủ nhận giả thuyết đã đặt ra.
II. THIẾT BỊ DẠY VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: Tranh ảnh minh họa, còi, tài liệu liên quan, đồng hồ bấm giây, hố cát 
2. Học sinh: Vệ sinh sân tập, mang dụng cụ ra sân, trang phục gọn gàng...
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
+ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, trực quan, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu 
+ Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật phòng tranh, kĩ thuật mảnh ghép.
+ Hình thức dạy học chính: Cá nhân, đồng loạt, chia nhóm
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: MỞ ĐẦU(6-7p)
a) Mục tiêu: 
- Điểm số báo cáo sĩ số và thực hiện bài khởi động.
- Biết tên và thực hiện được một số bài tập khởi động để cơ thể thích nghi dần với nội dung bài học. 
b) Nội dung: Khởi động chung: Xoay các khớp; Ép dây chằng dọc, ngang 
 Khởi động chuyên môn: Nâng cao đùi, gót chạm mông 
c) Sản phẩm: HS thực hiện được các bài tập khởi động. 
d) Tổ chức thực hiện:
+ Chuyển giao nhiệm vụ: 
- GV yêu cầu CSL điểm số và báo cáo sĩ số và cả lớp khởi động: Xoay các khớp; Ép dây chằng dọc, ngang 
- GV quan sát và đôn đốc quá trình khởi động của HS. 
+ GV kết luận, nhận định: GV nhận xét quá trình khởi động của cả lớp.
+ Thực hiện nhiệm vụ học tập: 
- Lớp trưởng điều khiển cả lớp điểm số báo cáo và thực hiện bài khởi động 
- HS khởi động tích cực.
 - ĐH khởi động: 
 6
 € € € € € € € € 
 € € € € € € € € 
 € € € € € € € € 
+ Báo cáo, thảo luận: 
- Lớp trưởng báo cáo kết quả hoạt động của lớp
Hoạt động 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI(29-30p)
1. Bật nhảy: Ôn: Chạy đà ( tự do)- nhảy xa( 9-10p)
a) Mục tiêu: Biết cách thực hiện kĩ thuật chạy đà ( tự do)- nhảy xa 
b) Nội dung: Ôn Chạy đà ( tự do)- nhảy xa
c) Sản phẩm: Học sinh thực hiện được kĩ thuật Chạy đà ( tự do)- nhảy xa 
d) Tổ chức thực hiện:
- GV làm mẫu và phân tích lại kĩ thuật chạy đà ( tự do)- nhảy xa.
+ Chuyển giao nhiệm vụ: 
- GV chia lớp thành 4 nhóm, giao nhiệm vụ tập luyện cho từng nhóm: Tập kĩ thuật chạy đà ( tự do)- nhảy xa
- Giao cho nhóm trưởng và yêu cầu học sinh tập luyện nghiêm túc, tích cực. 
- GV giám sát sự tập luyện của từng nhóm. - GV nhắc nhở, sửa sai trực tiếp cho những học sinh chưa thực hiện được động tác.
 - Gọi đại diện nhóm lên báo cáo kết quả tập luyện của nhóm. 
+ GV kết luận, nhận định: 
- Chú ý nhắc nhở sai lầm thường mắc khi thực hiện và cách sửa sai - Nhận xét, tuyên dương nhóm thực hiện tốt.
- HS chú ý lắng nghe, quan sát giáo viên làm mẫu và biết được kĩ thuật: kĩ thuật chạy đà ( tự do)- nhảy xa
+ Thực hiện nhiệm vụ: 
- Các nhóm tập luyện tích cực, nghiêm túc dưới sự điều khiển của nhóm trưởng, nêu cao tinh thần tập thể. 
ĐH tập luyện.
 €GV
 €€€	
+ Báo cáo, thảo luận: 
- Sau khi tập luyện xong lớp trưởng tập trung lớp lại và các nhóm trưởng báo cáo kết quả, ý thức tập luyện của nhóm. 
- HS chú ý lắng nghe và rút kinh nghiệm cho giờ sau.
2. Trò chơi “Chạy tiếp sức”( 4-5p)
a) Mục tiêu: Biết cách thực hiện trò chơi “Nhảy cừu”, 
b) Nội dung: Chơi trò chơi “Nhảy cừu”. 
c) Sản phẩm: Thực hiện được trò chơi “Nhảy cừu” 
d) Tổ chức thực hiện:
- Nêu tên trò chơi, nêu mục đích của trò chơi, hướng dẫn HS cách chơi và luật chơi + Chuyển giao nhiệm vụ:
- Tổ chức cho HS tham gia trò chơi bằng hiệu lệnh còi và yêu cầu học sinh chơi nghiêm túc, tích cực. 
- GV quan sát và hỗ trợ HS. 
+ GV kết luận, nhận định:
- Chú ý nhắc nhở sai lầm thường mắc khi thực hiện và cách sửa sai. Nhận xét, tuyên dương tổ chơi tốt
- Nghe biết tên trò chơi, hiểu được mục đích của trò chơi, biết được cách chơi, luật chơi để vận dụng vào trò chơi.
+ Thực hiện nhiệm vụ: Học sinh tham gia trò chơi tích cực theo nhóm dưới sự điều khiển của GV. HS tham gia nghiêm túc, sôi nổi và nhiệt tình. 
+ Báo cáo, thảo luận: Báo cáo kết quả tham gia trò chơi của nhóm cho GV. 
- HS chú ý lắng nghe và rút kinh nghiệm cho giờ sau
3. Bật nhảy: Xuất phát cao chạy nhanh 20-50m, trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh( 9-10p)
a) Mục tiêu: Biết cách thực hiện kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 20-50m. 
b) Nội dung: ÔN kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 20-50m
c) Sản phẩm: Thực hiện được kĩ thuật kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 20-50m 
d) Tổ chức thực hiện:
- GV thị phạm lại kĩ thuật và phân tích kĩ thuật: 
+ GV giao nhiệm vụ: 
- GV chia lớp thành 2 nhóm, giao nhiệm vụ tập luyện cho từng nhóm. Cử nhóm trưởng và yêu cầu học sinh tập luyện nghiêm túc, tích cực. 
- GV quan sát và sửa sai cho học sinh. 
- Gọi đại diện nhóm lên báo cáo kết quả tập luyện của nhóm. 
+ GV kết luận, nhận định: - Chú ý nhắc nhở sai lầm thường mắc khi thực hiện và cách sửa sai
- HS chú ý lắng nghe, quan sát tranh và quan sát giáo viên làm mẫu, biết được kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 20-50m
+ Thực hiện nhiệm vụ: 
- Các nhóm tập luyện tích cực, nghiêm túc dưới sự điều khiển của nhóm trưởng, nêu cao tinh thần tập thể. 
ĐH tập luyện.
+ Báo cáo, thảo luận: 
- Sau khi tập luyện xong lớp trưởng tập trung lớp lại và các nhóm trưởng báo cáo kết quả, ý thức tập luyện của nhóm. 
- HS chú ý lắng nghe và rút kinh nghiệm cho giờ sau.
4. Trò chơi: Chạy tiếp sức ( 4-5p)
a) Mục tiêu: Biết cách thực hiện trò chơi “Chạy tiếp sức” 
b) Nội dung: Ôn trò chơi “Chạy tiếp sức”. 
c) Sản phẩm: Thực hiện được trò chơi “Chạy tiếp sức” 
d) Tổ chức thực hiện:
- Nêu tên trò chơi, nêu mục đích của trò chơi, hướng dẫn HS cách chơi và luật chơi 
+ GV giao nhiệm vụ:
- Tổ chức cho HS tham gia trò chơi bằng hiệu lệnh còi và yêu cầu học sinh chơi nghiêm túc, tích cực. 
- GV quan sát và hỗ trợ HS. 
+ GV kết luận, nhận định: Chú ý nhắc nhở sai lầm thường mắc khi thực hiện và cách sửa sai. Nhận xét, tuyên dương tổ chơi tốt
- Nghe biết tên trò chơi, hiểu được mục đích của trò chơi, biết được cách chơi, luật chơi để vận dụng vào trò chơi.
+Thực hiện nhiệm vụ: Học sinh tham gia trò chơi tích cực theo nhóm dưới sự điều khiển của GV. Tham gia nghiêm túc, sôi nổi và nhiệt tình. 
ĐH trò chơi
+ Báo cáo, thảo luận: Báo cáo kết quả tham gia trò chơi của nhóm cho GV. 
- HS chú ý lắng nghe và rút kinh nghiệm cho giờ sau.
Hoạt động 3: THẢ LỎNG/ LUYỆN TẬP(5-6p)
a) Mục tiêu:
- Thực hiện các kĩ thuật đã học.
- Biết tên và thực hiện được một số bài tập thả lỏng để đưa cơ thể về trạng thái bình thường một cách hợp lí 
b) Nội dung:
- Thực hiện lại được các kĩ thuật đã học.
- Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, rũ chân - tay 
c) Sản phẩm: HS thực hiện được các kĩ thuật đã học và các động tác thả lỏng.
d) Tổ chức thực hiện:
+ Chuyển giao nhiệm vụ: 
- Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại kĩ thuật đã học.
- GV nhận xét=> rút kinh nghiệm.
- GV yêu cầu lớp trưởng điều khiển quá trình thả lỏng: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, rũ chân - tay 
- GV quan sát và đôn đốc quá trình thả lỏng của HS. 
+ GV kết luận, nhận định: 
GV nhận xét quá trình thả lỏng của cả lớp.
+ Thực hiện nhiệm vụ học tập: 
- HS lên thực hiện.
- Cả lớp chú ý nhận xét
- HS thả lỏng tích cực, đưa cơ thể về trạng thái bình thường một cách hợp lí 
- ĐH thả lỏng
 6
 € € € € € € € € 
 € € € € € € € € 
 € € € € € € € € 
+ Báo cáo, thảo luận: 
Lớp trưởng báo cáo kết quả hoạt động của lớp
Hoạt động 4: VẬN DỤNG(2-3p)
a) Mục tiêu: Biết vận dụng các kĩ thuật đã học để tập luyện nâng cao sức khỏe. 
b) Nội dung: Vận dụng được kĩ thuật các kĩ thuật đã học để tự tập hằng ngày nâng cao sức khỏe. 
c) Sản phẩm: Thực hiện được kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 20-50m. Kĩ thuật chạy đà ( tự do)- nhảy xa.
d) Tổ chức thực hiện ở nhà:
- GV nhắc HS tSự tập cá nhân hằng ngày vào buổi sáng hoặc chiều tối, sẽ kiểm tra vào kiểm tra bài cũ tiết sau.
Trường THCS Ngô Quyền
Tổ: Năng Khiếu- Tin
Giáo viên: Phạm Thị Thủy
TUẦN 25 - TIẾT 50
BẬT NHẢY- CHẠY NHANH- CHẠY BỀN
Lớp 6
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Học sinh chơi trò chơi “ nhảy cừu”
- Chơi một số trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh.
- Chạy tren đại hình tự nhiên.
2. Năng lực:
a. Năng lực đặc thù:
+ Năng lực chăm sóc sức khỏe: Hình thành thói quen luyện tập TDTT tại nhà, đảm bảo an toàn trong tập luyện và thi đấu.
+ Năng lực vận động cơ bản: Thực hiện được các kĩ thuật nhảy xa và các động tác bổ trợ và kĩ thuật chạy nhanh và trò chơi bổ trợ phát triển sức nhanh.
+ Năng lực hoạt động TDTT: Hình thành và phát triển năng lực hoạt động TDTT.
b. Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ luyện tạp được giao và hỗ trợ các bạn trong nhóm cùng tập luyện.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác, biết thực hiện trong nhóm để thực hiện bài tập và trò chơi.
+ Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Chủ động đề ra kế hoạch, cách thức giải quyết vấn đề, cách thức sử lý các vấn đề phát sinh một cách sáng tạo khi giải quyết vấn đề nhằm giải quyết một cách tốt nhất.
3. Phẩm chất
+ Phẩm chất chăm chỉ: Tự luyện tập để hoành thành lượng vận động của bài tập mà giáo viên đã giao. 
+ Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức hỗ trợ, hợp tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
+ Phẩm chất trung thực: Có ý thức báo cáo kết quả chính xác, khách quan để chứng minh hoặc phủ nhận giả thuyết đã đặt ra.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: Tranh ảnh minh họa, còi, tài liệu liên quan 
2. Học sinh: Vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng...
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: MỞ ĐẦU(6-7p)
a) Mục tiêu: 
- Điểm số báo cáo sĩ số và thực hiện bài khởi động.
- Biết tên và thực hiện được một số bài tập khởi động để cơ thể thích nghi dần với nội dung bài học. 
b) Nội dung: Khởi động chung: Xoay các khớp; Ép dây chằng dọc, ngang 
 Khởi động chuyên môn: Nâng cao đùi, gót chạm mông 
c) Sản phẩm: HS thực hiện được các bài tập khởi động. 
d) Tổ chức thực hiện:
+ Chuyển giao nhiệm vụ: 
- GV yêu cầu CSL điểm số và báo cáo sĩ số và cả lớp khởi động: Xoay các khớp; Ép dây chằng dọc, ngang 
- GV quan sát và đôn đốc quá trình khởi động của HS. 
- GV kết luận, nhận định: GV nhận xét quá trình khởi động của cả lớp.
+ Thực hiện nhiệm vụ học tập: 
- Lớp trưởng điều khiển cả lớp điểm số báo cáo và thực hiện bài khởi động 
- HS khởi động tích cực.
 - ĐH khởi động: 
 6
 € € € € € € € € 
 € € € € € € € € 
 € € € € € € € € 
+ Báo cáo, thảo luận: 
- Lớp trưởng báo cáo kết quả hoạt động của lớp
Hoạt động 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI(29-30p)
1. Bật nhảy: Trò chơi “ Nhảy cừu” (12-13p)
a) Mục tiêu: Biết cách thực hiện trò chơi “Nhảy cừu”, 
b) Nội dung: Chơi trò chơi “Nhảy cừu”. 
c) Sản phẩm: Thực hiện được trò chơi “Nhảy cừu” 
d) Tổ chức thực hiện:
- Nêu tên trò chơi, nêu mục đích của trò chơi, hướng dẫn HS cách chơi và luật chơi + Chuyển giao nhiệm vụ:
- Tổ chức cho HS tham gia trò chơi bằng hiệu lệnh còi và yêu cầu học sinh chơi nghiêm túc, tích cực. 
- GV quan sát và hỗ trợ HS. 
+ GV kết luận, nhận định:
- Chú ý nhắc nhở sai lầm thường mắc khi thực hiện và cách sửa sai. Nhận xét, tuyên dương tổ chơi tốt
- Nghe biết tên trò chơi, hiểu được mục đích của trò chơi, biết được cách chơi, luật chơi để vận dụng vào trò chơi.
+ Thực hiện nhiệm vụ: Học sinh tham gia trò chơi tích cực theo nhóm dưới sự điều khiển của GV. HS tham gia nghiêm túc, sôi nổi và nhiệt tình. 
+ Báo cáo, thảo luận: Báo cáo kết quả tham gia trò chơi của nhóm cho GV. 
- HS chú ý lắng nghe và rút kinh nghiệm cho giờ sau
2. Chạy nhanh: Trò chơi rèn luyện phản ứng nhanh. Trò “ Chạy ngược chiêu theo tín hiệu” (12-13p)
a) Mục tiêu: Biết cách thực hiện trò chơi “Chạy tiếp sức” 
b) Nội dung: Ôn trò chơi “Chạy tiếp sức”. 
c) Sản phẩm: Thực hiện được trò chơi “Chạy tiếp sức” 
d) Tổ chức thực hiện:
- Nêu tên trò chơi, nêu mục đích của trò chơi, hướng dẫn HS cách chơi và luật chơi 
+ GV giao nhiệm vụ:
- Tổ chức cho HS tham gia trò chơi bằng hiệu lệnh còi và yêu cầu học sinh chơi nghiêm túc, tích cực. 
- GV quan sát và hỗ trợ HS. 
+ GV kết luận, nhận định: Chú ý nhắc nhở lỗi sai thường mắc khi thực hiện và cách sửa sai. Nhận xét, tuyên dương tổ chơi tốt
- Nghe biết tên trò chơi, hiểu được mục đích của trò chơi, biết được cách chơi, luật chơi để vận dụng vào trò chơi.
+Thực hiện nhiệm vụ: Học sinh tham gia trò chơi tích cực theo nhóm dưới sự điều khiển của GV. Tham gia nghiêm túc, sôi nổi và nhiệt tình. 
ĐH trò chơi
+ Báo cáo, thảo luận: Báo cáo kết quả tham gia trò chơi của nhóm cho GV. 
- HS chú ý lắng nghe và rút kinh nghiệm cho giờ sau.
3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền quanh sân trường (5-6p)
a) Mục tiêu: Học sinh được luyện tập để hoàn thiện kĩ thuật chạy bền và nâng cao sức khỏe 
b) Nội dung: Ôn chạy bền. 
c) Sản phẩm: Thực hiện được kĩ thuật chạy bền. 
d) Tổ chức thực hiện:
+ Chuyển giao nhiệm vụ: 
- Hướng dẫn HS tập theo nhóm giới tính: Nam: 550m, Nữ: 500m, cử nhóm trưởng điều khiển. 
- GV quan sát và đôn đốc HS nỗ lực hoàn thành cự li. 
- GV yêu cầu nhóm trưởng báo cáo ý thức tập luyện của nhóm mình. 
+ GV kết luận, nhận định: Chú ý nhắc nhở sai lầm thường mắc và cách sửa sai trong quá trình chạy bền.
+ Thực hiện nhiệm vụ học tập: 
- Học sinh tập luyện tích cực dưới sự điều khiển của nhóm trưởng
 - Nỗ lực hoàn thành cự li. 
+ Báo cáo, thảo luận: Báo cáo kết quả tham gia trò chơi của nhóm cho GV. 
- HS chú ý lắng nghe và rút kinh nghiệm cho giờ sau.
Hoạt động 3: THẢ LỎNG/ LUYỆN TẬP(5-6p)
a) Mục tiêu:
- Biết tên và thực hiện được một số bài tập thả lỏng để đưa cơ thể về trạng thái bình thường một cách hợp lí 
b) Nội dung:
- Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, rũ chân - tay 
c) Sản phẩm: HS thực hiện được các động tác thả lỏng.
d) Tổ chức thực hiện:
+ Chuyển giao nhiệm vụ: 
- Gọi 1-2 HS lên thực hiện lại kĩ thuật đã học.
- GV nhận xét=> rút kinh nghiệm.
- GV yêu cầu lớp trưởng điều khiển quá trình thả lỏng: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, rũ chân - tay 
- GV quan sát và đôn đốc quá trình thả lỏng của HS. 
+ GV kết luận, nhận định: 
GV nhận xét quá trình thả lỏng của cả lớp.
+ Thực hiện nhiệm vụ học tập: 
- HS lên thực hiện.
- Cả lớp chú ý nhận xét
- HS thả lỏng tích cực, đưa cơ thể về trạng thái bình thường một cách hợp lí 
- ĐH thả lỏng
 6
 € € € € € € € € 
 € € € € € € € € 
 € € € € € € € € 
+ Báo cáo, thảo luận: 
Lớp trưởng báo cáo kết quả hoạt động của lớp
Hoạt động 4: VẬN DỤNG(2-3p)
a) Mục tiêu: Biết vận dụng các kĩ thuật đã học để tập luyện nâng cao sức khỏe. 
b) Nội dung: Vận dụng được kĩ thuật các kĩ thuật đã học để tự tập hằng ngày nâng cao sức khỏe. 
c) Sản phẩm: Thực hiện được kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 20-50m. Kĩ thuật chạy đà ( tự do)- nhảy xa.
d) Tổ chức thực hiện: Tự tập cá nhân hằng ngày vào buổi sáng hoặc chiều tối

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_6_tiet_4950_pham_thi_thuy.docx