Giáo án Thể dục Lớp 6 - Trần Văn Lừng

Giáo án Thể dục Lớp 6 - Trần Văn Lừng

 - Trung thực: Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.

 - Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động cũa bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động.

 - Nhân ái: Học sinh có ý thức tôn trọng ý kiến cũa các thành viên trong nhóm khi hợp tác, gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện.

 - Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân. Có trách nhiệm với môi trường sống. có trách nhiệm hoàn thành nội dung tập luyện.

 

docx 115 trang Mạnh Quân 24/06/2023 1800
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Trần Văn Lừng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: THCS TỰ CƯỜNG
Tổ: KHTN
 Họ và tên giáo viên:
 Trần Văn Lừng 
Tiết 
KHBD
6A
6B
6C
Tiết
(TKB)
Ngày dạy
Tiết
(TKB)
Ngày dạy
Tiết
(TKB)
Ngày dạy
1
TÊN CHỦ ĐỀ: CHẠY NGẮN
- Học một số bài tập bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi. 
- Trò chơi “Chạy tiếp sức”. 
Môn học: GDTC lớp 6
Thời gian thực hiện: (1tiết ) 
I. Mục tiêu bài học
	1. Về kiến thức: 
	- Học sinh biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi., trò chơi “Chạy tiếp sức”.
2. Về năng lực:
	2.1 Năng lực đặc thù.
	 - Năng lực chăm sóc sức khỏe: Bước đầu sử dụng các yếu tố tự nhiên (Không khí, nước, ánh sáng ), dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ và phát triển tố chất thể lực. 
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được một số bài tập bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi, trò chơi “Chạy tiếp sức”.
- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. Học sinh tham gia tốt trò chơi.
	 2.2 Năng lực chung.
	 - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh biết xem tranh ảnh trong sách giáo khoa phục vụ ND bài học.
	 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh trình bày được sản phẩm học tập tương tác và hợp tác với bạn học.
	 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi vận động theo yêu cầu cũa giáo viên.
	 3. Về phẩm chất.
	 - Trung thực: Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.
	 - Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động cũa bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động.
	 - Nhân ái: Học sinh có ý thức tôn trọng ý kiến cũa các thành viên trong nhóm khi hợp tác, gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện.
	 - Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân. Có trách nhiệm với môi trường sống. có trách nhiệm hoàn thành nội dung tập luyện. 
II. Thiết bị dạy học và học liệu.
	 + Chuấn bị cũa giáo viên: Trang phục gọn gàng, Kế hoạch bài dạy, Còi, dây đánh đích, đồng hồ bấm giây, tranh ảnh. 
 + Chuẩn bị cũa học sinh: Trang phục (giày TT), sách giáo khoa phù hợp với tiết học.
III. Tiến trình dạy và học.
1. Hoạt động 1: Mở đầu (10 phút)
* Mục tiêu: Học sinh biết cách báo cáo sĩ số và thực hiện được bài khởi động, nghiêm túc tập luyện.
Nội dung
Sản phẩm
Tổ chức thực hiện
Hoạt động cũa GV
Hoạt động cũa HS
- Nhận lớp.
- Khởi động:
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
+ Xoay các khớp.
+ Ép dọc ép ngang. 
+ Chạy tại chỗ. 
+ Cúi gập đánh tay .
- Học sinh tự biết cách khởi động trước khi tham gia tập luyện thể dục thể thao trên lớp cũng như ngoài giờ học. 
- Nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu cũa giờ học.
- Di chuyển, quan sát và chỉ dẫn đôn đốc học sinh.
- Hoạt động cũa cán sự: Điểm số và báo cáo sĩ số.
Đội hình nhận lớp.
- Cán sự cho cả lớp khởi động chung.
- Đội hình khởi động.
- Học sinh thực hiện theo hướng dẫn cũa giáo viên.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (8 phút)
* Mục tiêu: Bước đầu học sinh biết và hình thành lên động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. 
- Chạy bước nhỏ. 
- Chạy nâng đùi.
Học sinh hình thành được kĩ thuật động tác nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Chia nhóm, phát
tranh ảnh cho học sinh, yêu cầu học sinh. 
- Thử thực hiện động tác theo tranh?
- Gọi lần lượt các nhóm lên báo cáo sản phẩm, quan sát và nhận xét.
- Giới thiệu tác dụng động tác.
- Làm mẫu động tác.
- Nêu lỗi sai thường mắc khi luyện tập và cách sửa chữa.
- HD thực hiện động tác theo.
- Hoạt động nhóm.
+ Nhóm trưởng các nhóm nhận tranh, thảo luận và thực hành .
***** ***** 
***** (n1) *****(n2)
***** *****	
*****(n3) *****(n4) 
- HS lắng nghe và ghi nhớ tác dụng; tên động và cách thực. 
- Quan sát GV làm mẫu, hình thành biểu tượng được về động tác.
- HS chú ý lắng nghe và tự sửa sai trong quá trình luyện tập.
3. Hoạt động 3: Luyện tập (17 phút)
* Mục tiêu: Học sinh biết và thực hiện cơ bản được động tác chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, biết cách chơi trò chơi
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng đùi.
- Trò chơi “chạy tiếp sức ”.
Học sinh thực hiện được tốt các bài tập, động tác; Chạy bước nhỏ, Nâng cao đùi. Chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết ở trên lớp cũng như ngoài giờ học 
- Giáo viên thực hiện 1 lần cho cả lớp quan sát sau đó lần lượt 3 học sinh lên thực hiện
- Giáo viên quan sát hướng dẫn, uốn nắn chỉnh sữa kỹ thuật động tác cho học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi.
- Lần lượt 3 học sinh lên thực hiện.
- Đội hình tập luyện.
- Học sinh chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết.
- Đội hình trò chơi. 
4. Hoạt động 4: Vận dụng (5 phút)
* Mục tiêu: Học sinh biết và thực hiện được động tác chạy bước nhỏ, nâng cao đùi.
 - Thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi.
Học sinh thực hiện tốt các bài tập, động tác; Chạy bước nhỏ; Nâng cao đùi. Biết vận dụng vào hoạt động tập luyện thể dục thể thao ở trên lớp cũng như ngoài giờ học.
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện kỹ thuật động tác. 
- Giáo viên quan sát và nhận xét cũng cố.
- 1 hs lên thực hiện cả lớp quan sát nhận xét.
- ĐH
5. Hoạt động: Kết thúc (5phút)
Mục tiêu: Học sinh biết và thực hiện một số động tác , bài thả lỏng, hồi tỉnh toàn thân.
* Hồi tĩnh:
- Thả lỏng cơ toàn thân (nên sử dụng âm nhạc làm nền khi học sinh thả lỏng)
* Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:
- Ưu điểm; Hạn chế cần khắc phục
- Hướng dẫn tập luyện ở nhà
* Xuống lớp
- Học sinh nắm và thực hiện cách thả lỏng hồi tỉnh tích cực sau khi tham gia tập luyện thể dục thể thao trên lớp cũng như ngoài giờ học.
- Quan sát hướng dẫn nhắc nhở học sinh thả lỏng tích cực. 
- Giáo viên nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học cũa HS.
- Giáo viên hướng dẫn tập luyện ở nhà.
- Học sinh thả lỏng tích cực.
Học sinh lắng nghe.
Đội hình xuống lớp. 
Tiết 
PPCT
6A
6B
6C
Tiết
(TKB)
Ngày dạy
Tiết
(TKB)
Ngày dạy
Tiết
(TKB)
Ngày dạy
2
TÊN CHỦ ĐỀ: CHẠY NGẮN
 - Ôn tập một số bài tập bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi. 
 - Học chạy đạp sau 
 - Trò chơi “Chạy tiếp sức”. 
Môn học: GDTC Lớp 6 
Thời gian thực hiện: (1tiết )
I. Mục tiêu bài học
	1. Về kiến thức: 
	 	- Học sinh biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi, chạy đạp sau, trò chơi “Chạy tiếp sức”.
	2. Về năng lực:
	 2.1 Năng lực đặc thù
	 - Năng lực chăm sóc sức khỏe: Bước đầu sử dụng các yếu tố tự nhiên (Không khí, nước, ánh sáng ), dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ và phát triển tố chất thể lực. 
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được một số bài tập bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi, chạy đạp sau , trò chơi “Chạy tiếp sức”.
- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. Học sinh tham gia tốt trò chơi.
	 2.2 Năng lực chung
	 - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh biết xem tranh ảnh trong sách giáo khoa phục vụ ND bài học.
	 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh trình bày được sản phẩm học tập tương tác và hợp tác với bạn học.
	 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi vận động theo yêu cầu cũa giáo viên.
	 3. Về phẩm chất
	 - Trung thực: Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.
	 - Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động cũa bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động.
	 - Nhân ái: Học sinh có ý thức tôn trọng ý kiến cũa các thành viên trong nhóm khi hợp tác, gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện.
	 - Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân. Có trách nhiệm với môi trường sống. có trách nhiệm hoàn thành nội dung tập luyện. 
II. Thiết bị dạy học và học liệu.
	 + Chuấn bị cũa giáo viên: Trang phục gọn gàng, Kế hoạch bài dạy, Còi, dây đánh đích, đồng hồ bấm giây, tranh ảnh. 
 + Chuẩn bị cũa học sinh: Trang phục (giày TT), sách giáo khoa phù hợp với tiết học.
III. Tiến trình dạy và học.
1. Hoạt động 1: Mở đầu (10 phút)
 Mục tiêu: Học sinh biết cách báo cáo sĩ số và thực hiện được bài khởi động, nghiêm túc tập luyện.
Nội dung
Sản phẩm
Tổ chức thực hiện
Hoạt động cũa GV
Hoạt động cũa HS
- Nhận lớp.
- Khởi động:
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
+ Xoay các khớp.
+ Ép dọc ép ngang. 
+ Chạy tại chỗ. 
+ Cúi gập đánh tay .
- Kiểm tra bài cũ.
+ Thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi.
Học sinh tự biết cách khởi động trước khi tham gia tập luyện thể dục thể thao trên lớp cũng như ngoài giờ học.
Thực hiện tốt chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi
- Nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu cũa giờ học.
- Di chuyển, quan sát và chỉ dẫn đôn đốc học sinh.
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện kỹ thuật động tác. 
- Giáo viên quan sát và nhận xét đánh giá.
- Hoạt động cũa cán sự: Điểm số và báo cáo sĩ số.
Đội hình nhận lớp.
- Cán sự cho cả lớp khởi động chung.
- Đội hình khởi động.
- Học sinh thực hiện theo hướng dẫn cũa giáo viên.
- 1 hs lên thực hiện cả lớp quan sát nhận xét.
2. Hình thành kiến thức mới. (8 phút)
 Mục tiêu: Bước đầu học sinh biết và hình thành lên động tác chạy đạp sau.
- Chạy đạp sau. 
Học sinh hình thành được kĩ thuật động tác nâng cao đùi, gót chạm mông.
- Chia nhóm, phát
tranh ảnh cho học sinh, yêu cầu học sinh. 
- Thử thực hiện động tác theo tranh?
- Gọi lần lượt các nhóm lên báo cáo sản phẩm, quan sát và nhận xét.
- Giới thiệu tác dụng động tác.
- Làm mẫu động tác.
- Nêu lỗi sai thường mắc khi luyện tập và cách sửa chữa.
- HD thực hiện động tác theo.
- Hoạt động nhóm.
+ Nhóm trưởng các nhóm nhận tranh, thảo luận và thực hành .
***** ***** 
***** (n1) ***** (n2)
***** *****	
*****(n3) ***** (n4) 
- HS lắng nghe và ghi nhớ tác dụng; tên động và cách thực. 
- Quan sát GV làm mẫu, hình thành biểu tượng được về động tác.
- HS chú ý lắng nghe và tự sửa sai trong quá trình luyện tập.
3. Hoạt động 3: Luyện tập (17 phút)
Mục tiêu: Học sinh biết và thực hiện cơ bản được động tác chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, biết cách chơi trò chơi.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng đùi.
- Chạy đạp sau
- Trò chơi “chạy tiếp sức ”.
Học sinh thực hiện được tốt các bài tập, động tác; Chạy bước nhỏ, Nâng cao đùi. Chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết ở trên lớp cũng như ngoài giờ học 
- Giáo viên thực hiện 1 lần cho cả lớp quan sát sau đó lần lượt 3 học sinh lên thực hiện.
- Giáo viên quan sát hướng dẫn, uốn nắn chỉnh sữa kỹ thuật động tác cho học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi.
- Lần lượt 3 học sinh lên thực hiện.
- Đội hình tập luyện.
- Học sinh chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết.
- Đội hình trò chơi. 
4. Hoạt động 4: Vận dụng (5 phút)
Mục tiêu: Học sinh biết và thực hiện được động tác chạy bước nhỏ, nâng cao đùi.
. 
- Thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi, chạy đạp sau.
Học sinh thực hiện tốt các bài tập, động tác; chạy đạp sau. Biết vận dụng vào hoạt động tập luyện thể dục thể thao ở trên lớp cũng như ngoài giờ học.
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện kỹ thuật động tác. 
- Giáo viên quan sát và nhận xét cũng cố.
- 1 hs lên thực hiện cả lớp quan sát nhận xét.
5. Hoạt động: Kết thúc (5phút)
Mục tiêu: Học sinh biết và thực hiện một số động tác , bài thả lỏng, hồi tỉnh toàn thân.
* Hồi tĩnh:
- Thả lỏng cơ toàn thân (nên sử dụng âm nhạc làm nền khi học sinh thả lỏng)
* Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:
- Ưu điểm; Hạn chế cần khắc phục
- Hướng dẫn tập luyện ở nhà
* Xuống lớp:
- Học sinh nắm và thực hiện cách thả lỏng hồi tỉnh tích cực sau khi tham gia tập luyện thể dục thể thao trên lớp cũng như ngoài giờ học.
- Quan sát hướng dẫn nhắc nhỡ học sinh thả lỏng tích cực. 
- Giáo viên nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học cũa HS.
- Giáo viên hướng dẫn tập luyện ở nhà.
- Học sinh thả lỏng tích cực.
Học sinh lắng nghe.
Đội hình xuống lớp. 
 Duyệt của tổ trưởng
Tiết 
PPCT
6A
6B
6C
Tiết
(TKB)
Ngày dạy
Tiết
(TKB)
Ngày dạy
Tiết
(TKB)
Ngày dạy
3
TÊN CHỦ ĐỀ: CHẠY NGẮN
 - Ôn tập một số bài tập bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi, chạy đạp sau.
 - Học kĩ thuật chạy giữa quãng.
 - Trò chơi “Chạy tiếp sức”. 
Môn học; GDTC Lớp 6 
Thời gian thực hiện: (1 tiết )
I. Mục tiêu bài học
	1. Về kiến thức: 
- Học sinh biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi, chạy đạp sau, kĩ thuật chạy giữa quãng, trò chơi “Người thừa thứ 3”.
	2. Về năng lực:
	 2.1 Năng lực đặc thù
	 - Năng lực chăm sóc sức khỏe: Bước đầu sử dụng các yếu tố tự nhiên (Không khí, nước, ánh sáng ), dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ và phát triển tố chất thể lực. 
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được một số bài tập bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi, chạy đạp sau , kĩ thuật chạy giữa quãng, trò chơi “Người thừa thứ 3”.
- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. Học sinh tham gia tốt trò chơi.
	 2.2 Năng lực chung
	 - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh biết xem tranh ảnh trong sách giáo khoa phục vụ ND bài học.
	 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh trình bày được sản phẩm học tập tương tác và hợp tác với bạn học.
	 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi vận động theo yêu cầu cũa giáo viên.
	 3. Về phẩm chất
	 - Trung thực: Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.
	 - Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động cũa bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động.
	 - Nhân ái: Học sinh có ý thức tôn trọng ý kiến cũa các thành viên trong nhóm khi hợp tác, gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện.
	 - Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân. Có trách nhiệm với môi trường sống. có trách nhiệm hoàn thành nội dung tập luyện. 
II. Thiết bị dạy học và học liệu.
	 + Chuấn bị cũa giáo viên: Trang phục gọn gàng, Kế hoạch bài dạy, Còi, dây đánh đích, đồng hồ bấm giây, tranh ảnh. 
 + Chuẩn bị cũa học sinh: Trang phục (giày TT), sách giáo khoa phù hợp với tiết học.
III. Tiến trình dạy và học.
1. Hoạt động 1: Mở đầu (10 phút)
* Mục tiêu: Học sinh biết cách báo cáo sĩ số và thực hiện được bài khởi động, nghiêm túc tập luyện.
Nội dung
Sản phẩm
Tổ chức thực hiện
Hoạt động cũa GV
Hoạt động cũa HS
- Khởi động:
* Khởi động chung.
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
+ Xoay các khớp.
+ Ép dọc ép ngang. 
* Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ tại chổ.
+ Chạy nâng đùi tại chổ.
+ Chạy gót chạm mông tại chổ.
- Kiểm tra bài cũ.
+ Thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi.
Học sinh tự biết cách khởi động trước khi tham gia tập luyện thể dục thể thao trên lớp cũng như ngoài giờ học 
Thực hiện tốt chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi
- Nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu cũa giờ học.
- Di chuyển, quan sát và chỉ dẫn đôn đốc học sinh.
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện kỹ thuật động tác. 
- Giáo viên quan sát và nhận xét đánh giá.
Hoạt động cũa cán sự: Điểm số và báo cáo sĩ số.
Đội hình nhận lớp.
- Cán sự cho cả lớp khởi động chung.
- Đội hình khởi động.
- Học sinh thực hiện theo hướng dẫn cũa giáo viên.
- 1 hs lên thực hiện cả lớp quan sát nhận xét.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (8 phút)
* Mục tiêu: Bước đầu học sinh biết và hình thành kĩ thuật chạy giữa quãng.
- Kĩ thuật chạy giữa quãng.
Học sinh hình thành được giai đoạn kĩ thuật chạy giữa quãng.
- Chia nhóm, phát
tranh ảnh cho học sinh, yêu cầu học sinh. 
- Thử thực hiện động tác theo tranh?
- Gọi lần lượt các nhóm lên báo cáo sản phẩm, quan sát và nhận xét.
- Giới thiệu tác dụng động tác.
- Làm mẫu động tác.
- Nêu lỗi sai thường mắc khi luyện tập và cách sửa chữa.
- HD thực hiện động tác theo.
- Hoạt động nhóm.
+ Nhóm trưởng các nhóm nhận tranh, thảo luận và thực hành .
***** ***** 
*****(n1)*****(n2)
***** *****	
*****(n3)*****(n4) 
- HS lắng nghe và ghi nhớ tác dụng; tên động và cách thực. 
- Quan sát GV làm mẫu, hình thành biểu tượng được về động tác.
- HS chú ý lắng nghe và tự sửa sai trong quá trình luyện tập.
3. Hoạt động 3: Luyện tập (17 phút)
* Mục tiêu: Học sinh biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi, chạy đạp sau. Học sinh biết và thực hiện cơ bản được giai đoạn kĩ thuật chạy giữa quãng, biết cách chơi trò chơi.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng đùi.
- Chạy đạp sau.
- Kĩ thuật chạy giữa quãng.
- Trò chơi: Người thừa thứ 3
Học sinh thực hiện được một số bài tập bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi, chạy đạp sau. Học sinh biết và thực hiện tốt giai đoạn kĩ thuật chạy giữa quãng. Biết cách chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết ở trên lớp cũng như ngoài giờ học.
- Giáo viên thực hiện 1 lần cho cả lớp quan sát sau đó lần lượt 3 học sinh lên thực hiện
- Giáo viên quan sát hướng dẫn, uốn nắn chỉnh sữa kỹ thuật động tác cho học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi.
- Lần lượt 3 học sinh lên thực hiện.
- Đội hình tập luyện. 
- Học sinh chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết.
- Đội hình trò chơi. 
4. Hoạt động 4: Vận dụng (5 phút)
 Mục tiêu: Học sinh biết và thực hiện được giai đoạn kĩ thuật chạy giữa quãng.
- Thực hiện kĩ thuật chạy giữa quãng.
Học sinh thực hiện tốt giai đoạn kĩ thuật chạy giữa quãng. Biết vận dụng vào hoạt động tập luyện thể dục thể thao ở trên lớp cũng như ngoài giờ học 
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện kỹ thuật động tác. 
- Giáo viên quan sát và nhận xét cũng cố.
- 1 hs lên thực hiện cả lớp quan sát nhận xét.
5. Hoạt động: Kết thúc (5phút)
Mục tiêu: Học sinh biết và thực hiện một số động tác , bài thả lỏng, hồi tỉnh toàn thân.
* Hồi tĩnh:
- Thả lỏng cơ toàn thân (nên sử dụng âm nhạc làm nền khi học sinh thả lỏng)
* Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:
- Ưu điểm; Hạn chế cần khắc phục
- Hướng dẫn tập luyện ở nhà
* Xuống lớp:
- Học sinh nắm và thực hiện cách thả lỏng hồi tỉnh tích cực sau khi tham gia tập luyện thể dục thể thao trên lớp cũng như ngoài giờ học.
- Quan sát hướng dẫn nhắc nhỡ học sinh thả lỏng tích cực. 
- Giáo viên nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học cũa HS.
- Giáo viên hướng dẫn tập luyện ở nhà.
- Học sinh thả lỏng tích cực.
Học sinh lắng nghe.
Đội hình xuống lớp. 
 ...
Tiết 
PPCT
6A
6B
6C
Tiết
(TKB)
Ngày dạy
Tiết
(TKB)
Ngày dạy
Tiết
(TKB)
Ngày dạy
4
TÊN CHỦ ĐỀ: CHẠY NGẮN
- Ôn tập một số bài tập bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi, chạy đạp sau.
 - Ôn tập kĩ thuật chạy giữa quãng.
 - Trò chơi “Chạy tiếp sức”. 
Môn học; GDTC lớp 6
Thời gian thực hiện: (1tiết )
I. Mục tiêu bài học
	1. Về kiến thức: 
- Học sinh biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi, chạy đạp sau, kĩ thuật chạy giữa quãng, trò chơi “Người thừa thứ 3”.
	2. Về năng lực:
	 2.1 Năng lực đặc thù
	 - Năng lực chăm sóc sức khỏe: Bước đầu sử dụng các yếu tố tự nhiên (Không khí, nước, ánh sáng ), dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ và phát triển tố chất thể lực. 
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được một số bài tập bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi, chạy đạp sau , kĩ thuật chạy giữa quãng, trò chơi “Người thừa thứ 3”.
- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. Học sinh tham gia tốt trò chơi.
	 2.2 Năng lực chung
	 - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh biết xem tranh ảnh trong sách giáo khoa phục vụ ND bài học.
	 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh trình bày được sản phẩm học tập tương tác và hợp tác với bạn học.
	 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi vận động theo yêu cầu cũa giáo viên.
	 3. Về phẩm chất
	 - Trung thực: Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.
	 - Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động cũa bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động.
	 - Nhân ái: Học sinh có ý thức tôn trọng ý kiến cũa các thành viên trong nhóm khi hợp tác, gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện.
	 - Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân. Có trách nhiệm với môi trường sống. có trách nhiệm hoàn thành nội dung tập luyện. 
II. Thiết bị dạy học và học liệu.
	 + Chuấn bị cũa giáo viên: Trang phục gọn gàng, Kế hoạch bài dạy, Còi, dây đánh đích, đồng hồ bấm giây, tranh ảnh. 
 + Chuẩn bị cũa học sinh: Trang phục (giày TT), sách giáo khoa phù hợp với tiết học.
III. Tiến trình dạy và học.
1. Hoạt động 1: Mở đầu (10 phút)
 Mục tiêu: Học sinh biết cách báo cáo sĩ số và thực hiện được bài khởi động, nghiêm túc tập luyện.
Nội dung
Sản phẩm
Tổ chức thực hiện
Hoạt động cũa GV
Hoạt động cũa HS
- Nhận lớp.
- Khởi động:
* Khởi động chung.
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
+ Xoay các khớp.
+ Ép dọc ép ngang. 
* Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ tại chổ.
+ Chạy nâng đùi tại chổ.
+ Chạy gót chạm mông tại chổ.
- Kiểm tra bài cũ.
+ Thực hiện kĩ thuật chạy giữa quãng.
Học sinh tự biết cách khởi động trước khi tham gia tập luyện thể dục thể thao trên lớp cũng như ngoài giờ học.
Thực hiện tốt kĩ thuật chạy giữa quãng.
- Nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu cũa giờ học.
- Di chuyển, quan sát và chỉ dẫn đôn đốc học sinh.
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện kỹ thuật động tác. 
- Giáo viên quan sát và nhận xét đánh giá.
Hoạt động cũa cán sự: Điểm số và báo cáo sĩ số.
Đội hình nhận lớp.
- Cán sự cho cả lớp khởi động chung.
- Đội hình khởi động.
- Học sinh thực hiện theo hướng dẫn cũa giáo viên.
- 1 hs lên thực hiện cả lớp quan sát nhận xét.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới. (Không có)
3. Hoạt động 3: Luyện tập (17 phút)
Mục tiêu: Học sinh biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ. Học sinh biết và thực hiện cơ bản được giai đoạn kĩ thuật chạy giữa quãng, biết cách chơi trò chơi
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng đùi.
- Chạy đạp sau.
- Kĩ thuật chạy giữa quãng.
- Trò chơi: Người thừa thứ 3
Học sinh thực hiện được một số bài tập bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi, chạy đạp sau. Học sinh biết và thực hiện tốt giai đoạn kĩ thuật chạy giữa quãng. Biết cách chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết ở trên lớp cũng như ngoài giờ học.
- Giáo viên thực hiện 1 lần cho cả lớp quan sát sau đó lần lượt 3 học sinh lên thực hiện
- Giáo viên quan sát hướng dẫn, uốn nắn chỉnh sữa kỹ thuật động tác cho học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi.
- Lần lượt 3 học sinh lên thực hiện.
- Đội hình tập luyện.
- Học sinh chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết.
- Đội hình trò chơi. 
4. Hoạt động 4: Vận dụng (5 phút)
* Mục tiêu: Học sinh biết và thực hiện được giai đoạn kĩ thuật chạy giữa quãng
- Thực hiện kĩ thuật chạy giữa quãng.
. 
Học sinh thực hiện tốt giai đoạn kĩ thuật chạy giữa quãng. Biết vận dụng vào hoạt động tập luyện thể dục thể thao ở trên lớp cũng như ngoài giờ học.
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện kỹ thuật động tác. 
- Giáo viên quan sát và nhận xét cũng cố.
- 1 hs lên thực hiện cả lớp quan sát nhận xét.
5. Hoạt động: Kết thúc (5phút)
Mục tiêu: Học sinh biết và thực hiện một số động tác , bài thả lỏng, hồi tỉnh toàn thân.
* Hồi tĩnh:
- Thả lỏng cơ toàn thân (nên sử dụng âm nhạc làm nền khi học sinh thả lỏng)
* Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:
- Ưu điểm; Hạn chế cần khắc phục
- Hướng dẫn tập luyện ở nhà
* Xuống lớp
- Học sinh nắm và thực hiện cách thả lỏng hồi tỉnh tích cực sau khi tham gia tập luyện thể dục thể thao trên lớp cũng như ngoài giờ học.
- Quan sát hướng dẫn nhắc nhỡ học sinh thả lỏng tích cực. 
- Giáo viên nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học cũa HS.
- Giáo viên hướng dẫn tập luyện ở nhà.
- Học sinh thả lỏng tích cực.
Học sinh lắng nghe.
Đội hình xuống lớp. 
Duyệt của tổ trưởng
Tiết 
PPCT
6A
6B
6C
Tiết
(TKB)
Ngày dạy
Tiết
(TKB)
Ngày dạy
Tiết
(TKB)
Ngày dạy
5
TÊN CHỦ ĐỀ: CHẠY NGẮN
- Ôn tập một số bài tập bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi, chạy đạp sau.
- Ôn tập kĩ thuật chạy giữa quãng.
- Học kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát.
- Trò chơi: Bật nhảy vào ô tiếp sức. 
Môn học; GDTC Lớp 6 
Thời gian thực hiện: (1 tiết )
I. Mục tiêu bài học.
	1. Về kiến thức: 
- Học sinh biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi, chạy đạp sau, kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát_ kĩ thuật chạy giữa quãng, trò chơi “Bật nhảy vào ô tiếp sức”.
	2. Về năng lực:
	 2.1 Năng lực đặc thù.
	 - Năng lực chăm sóc sức khỏe: Bước đầu sử dụng các yếu tố tự nhiên (Không khí, nước, ánh sáng ), dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ và phát triển tố chất thể lực. 
- Năng lực vận động cơ bản: Học sinh thực hiện được một số bài tập bổ trợ chạy bước nhỏ, chạy nâng đùi, chạy đạp sau , kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát _ kĩ thuật chạy giữa quãng, trò chơi “Bật nhảy vào ô tiếp sức”.
- Năng lực hoạt động TDTT: Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. Học sinh tham gia tốt trò chơi.
	 2.2 Năng lực chung.
	 - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh biết xem tranh ảnh trong sách giáo khoa phục vụ ND bài học.
	 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh trình bày được sản phẩm học tập tương tác và hợp tác với bạn học.
	 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi vận động theo yêu cầu cũa giáo viên.
	 3. Về phẩm chất.
	 - Trung thực: Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động.
	 - Chăm chỉ: Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động cũa bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động.
	 - Nhân ái: Học sinh có ý thức tôn trọng ý kiến cũa các thành viên trong nhóm khi hợp tác, gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện.
	 - Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân. Có trách nhiệm với môi trường sống. có trách nhiệm hoàn thành nội dung tập luyện. 
II. Thiết bị dạy học và học liệu.
	 + Chuấn bị cũa giáo viên: Trang phục gọn gàng, Kế hoạch bài dạy, Còi, dây đánh đích, đồng hồ bấm giây, tranh ảnh. 
 + Chuẩn bị cũa học sinh: Trang phục (giày TT), sách giáo khoa phù hợp với tiết học.
III. Tiến trình dạy và học.
1. Hoạt động 1: Mở đầu (10 phút)
Mục tiêu: Học sinh biết cách báo cáo sĩ số và thực hiện được bài khởi động, nghiêm túc tập luyện.
Nội dung
Sản phẩm
Tổ chức thực hiện
Hoạt động cũa GV
Hoạt động cũa HS
- Nhận lớp.
- Khởi động:
* Khởi động chung.
+ Chạy trên địa hình tự nhiên.
+ Xoay các khớp.
+ Ép dọc ép ngang. 
* Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ tại chổ.
+ Chạy nâng đùi tại chổ.
+ Chạy gót chạm mông tại chổ.
- Kiểm tra bài cũ.
+ Thực hiện kĩ thuật chạy giữa quãng.
Học sinh tự biết cách khởi động trước khi tham gia tập luyện thể dục thể thao trên lớp cũng như ngoài giờ học.
Thực hiện tốt kĩ thuật chạy giữa quãng.
- Nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu cũa giờ học.
- Di chuyển, quan sát và chỉ dẫn đôn đốc học sinh .
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện kỹ thuật động tác. 
- Giáo viên quan sát và nhận xét đánh giá.
- Hoạt động cũa cán sự: Điểm số và báo cáo sĩ số.
Đội hình nhận lớp.
- Cán sự cho cả lớp khởi động chung.
- Đội hình khởi động.
- Học sinh thực hiện theo hướng dẫn cũa giáo viên.
- 1 hs lên thực hiện cả lớp quan sát nhận xét.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (8 phút)
* Mục tiêu: Bước đầu học sinh biết và hình thành giai đoạn kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát.
- Học kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát.
Học sinh hình thành được giai đoạn kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát.
- Chia nhóm, phát
tranh ảnh cho học sinh, yêu cầu học sinh. 
- Thử thực hiện động tác theo tranh?
- Gọi lần lượt các nhóm lên báo cáo sản phẩm, quan sát và nhận xét.
- Giới thiệu tác dụng động tác.
- Làm mẫu động tác.
- Nêu lỗi sai thường mắc khi luyện tập và cách sửa chữa.
- HD thực hiện động tác theo.
- Hoạt động nhóm.
+ Nhóm trưởng các nhóm nhận tranh, thảo luận và thực hành .
***** ***** 
***** (n1) ***** (n2)
***** *****	
*****(n3) ***** (n4) 
- HS lắng nghe và ghi nhớ tác dụng; tên động và cách thực. 
- Quan sát GV làm mẫu, hình thành biểu tượng được về động tác.
- HS chú ý lắng nghe và tự sửa sai trong quá trình luyện tập.
3. Hoạt động 3: Luyện tập (17 phút)
* Mục tiêu: Học sinh biết và thực hiện được một số bài tập bổ trợ. Học sinh biết và thực hiện cơ bản được giai đoạn kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát - chạy giữa quãng, biết cách chơi trò chơi.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng đùi.
- Chạy đạp sau.
- Kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát -chạy giữa quãng.
- Trò chơi: Bật nhảy vào ô tiếp sức.
Học sinh thực hiện được một số bài tập bổ trợ . Học sinh biết và thực hiện tốt giai đoạn kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát - chạy giữa quã. Biết cách chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết ở trên lớp cũng như ngoài giờ học.
- Giáo viên nhắc lại 1 lần cho cả lớp lắng nghe sau đó lần lượt 3 học sinh lên thực hiện
- Giáo viên quan sát hướng dẫn, uốn nắn chỉnh sữa kỹ thuật động tác cho học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi.
- Lần lượt 3 học sinh lên thực hiện.
- Đội hình tập luyện.
- Học sinh chơi trò chơi nhiệt tình đoàn kết.
- Đội hình trò chơi. 
4. Hoạt động 4: Vận dụng (5 phút)
* Mục tiêu: Học sinh biết và thực hiện được giai đoạn kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát - chạy giữa quãng.
- Thực hiện kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát - chạy giữa quãng.
Học sinh thực hiện tốt giai đoạn kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát. Biết vận dụng vào hoạt động tập luyện thể dục thể thao ở trên lớp cũng như ngoài giờ học.
- Gọi 2 học sinh lên thực hiện kỹ thuật động tác. 
- Giáo viên quan sát và nhận xét cũng cố.
- 1 hs lên thực hiện cả lớp quan sát nhận xét.
5. Hoạt động: Kết thúc (5phút)
Mục tiêu: Học sinh biết và thực hiện một số động tác , bài thả lỏng, hồi tỉnh toàn thân
* Hồi tĩnh:
- Thả lỏng cơ toàn thân (nên sử dụng âm nhạc làm nền khi học sinh thả lỏng)
* Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà:
- Ưu điểm; Hạn chế cần khắc phục
- Hướng dẫn tập luyện ở nhà
* Xuống lớp:
- Học sinh nắm và thực hiện cách thả lỏng hồi tỉnh tích cực sau khi tham gia tập luyện thể dục thể thao trên lớp cũng như ngoài giờ học.
- Quan sát hướng dẫn nhắc nhỡ học sinh thả lỏng tích cực. 
- Giáo viên nhận xét

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_6_tran_van_lung.docx