Bài giảng Hình học Lớp 6 - Vẽ đoạn thẳng cho biết độ dài - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTNT THCS Phục Hòa

Bài giảng Hình học Lớp 6 - Vẽ đoạn thẳng cho biết độ dài - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTNT THCS Phục Hòa

) Vẽ đoạn thẳng trên tia:

Ví dụ1. Trên tia Ox, hãy vẽ đoạn thẳng OM có độ dài bằng 2 cm.

Cách vẽ:

- Vẽ tia Ox

- Đặt cạnh của thước nằm trên tia Ox sao cho vạch số 0 của thước trùng với gốc O của tia

HOẠT ĐỘNG NHÓM

1. Trên tia Ox ở ví dụ 1 vẽ thêm tia ON sao cho ON = 2 cm?

2. Nhận xét 2 tia OM và ON?

* Nhận xét: Trên tia Ox bao giờ cũng vẽ được một và chỉ một điểm M sao cho OM = a

 

ppt 17 trang haiyen789 2810
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Hình học Lớp 6 - Vẽ đoạn thẳng cho biết độ dài - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTNT THCS Phục Hòa", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tr­êng ptdtnt thcs phôc hßaHỘI THIGIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNGNăm học: 2019 - 2020Các bạn đặt thước đo độ dài đoạn thẳng như các hình sau, Hình nào đúng hình nào sai?..BAHình 1Hình 2..DC..FEHình 3Hình 4..HGSaiSaiSaiĐúng5cmBA...OxTiết 9 - §9 VẼ ĐOẠN THẲNG CHO BIẾT ĐỘ DÀI1) Vẽ đoạn thẳng trên tia:Ví dụ1. Trên tia Ox, hãy vẽ đoạn thẳng OM có độ dài bằng 2 cm.1) Vẽ đoạn thẳng trên tia:Tiết 9. §9. VẼ ĐOẠN THẲNG CHO BIẾT ĐỘ DÀI- Vẽ tia Ox- Đặt cạnh của thước nằm trên tia Ox sao cho vạch số 0 của thước trùng với gốc O của tiaCách vẽ:0- OM là đoạn thẳng cần vẽ.- Tại vạnh số 2 cm của thước ta xác định được điểm MM2Ví dụ1. Trên tia Ox, hãy vẽ đoạn thẳng OM có độ dài bằng 2 cm.0M 1. Trên tia Ox ở ví dụ 1 vẽ thêm tia ON sao cho ON = 2 cm? 22. Nhận xét 2 tia OM và ON?N HOẠT ĐỘNG NHÓM* Nhận xét: Trên tia Ox bao giờ cũng vẽ được một và chỉ một điểm M sao cho OM = a Ví dụ 2: Cho đoạn thẳng AB, hãy vẽ đoạn thẳng CD sao cho CD = AB.DBA...CCách 1: Sử dụng thước thẳngyVí dụ 2: Cho đoạn thẳng AB, hãy vẽ đoạn thẳng CD sao cho CD = AB.DBA...CCách 2: Sử dụng compayTiết 9. §9. VẼ ĐOẠN THẲNG CHO BIẾT ĐỘ DÀI2) Vẽ hai đoạn thẳng trên tia:1) Vẽ đoạn thẳng trên tia:Ví dụ : Trên tia Oy vẽ: OF = 3cm, OE = 5cm. 350Hãy cho biết trong ba điểm O, E, F điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Vì sao ?35Trên tia Oy Ta có: OF < OE (3cm < 5cm)Nên điểm F nằm giữa hai điểm O và E. 0GIẢIBài tập:abNếu trên tia Ox có OM = a; ON = b ( 0 < a < b) thì ta kết luận gì về vị trí các điểm O, N, M ?2) Vẽ hai đoạn thẳng trên tia:§9. VẼ ĐOẠN THẲNG CHO BIẾT ĐỘ DÀIab2) Vẽ hai đoạn thẳng trên tia:§9. VẼ ĐOẠN THẲNG CHO BIẾT ĐỘ DÀI* Nhận xét:Trên tia Ox, OM = a; ON = b, nếu 0 < a < b thì điểm M nằm giữa hai điểm O và N.HSGiỏiKháTBYếuỨng dụng của vẽ đoạn thẳng khi biết độ dài.Biểu đồ kết quả kiểm tra 1 tiết môn Toán của lớp 6B. §9. VẼ ĐOẠN THẲNG CHO BIẾT ĐỘ DÀIỨng dụng của vẽ đoạn thẳng khi biết độ dài. May váy khi biết các số đoBÀI TẬP VẬN DỤNGBài 53(124-SGK)?...OMN3cm6cmxTrên tia Ox, vẽ hai đoạn thẳng OM và ON sao cho OM = 3cm, ON = 6cm. Tính MN. So sánh OM và MN.GiảiTrên tia Ox, OM < ON nên M nằm giữa hai điểm O và NOM + MN = ON3 + MN = 6 MN = 6 - 3 = 3cmVậy: OM = ON ( Cùng bằng 3cm)...OMN3cm6cmx?Học kĩ các nội dung bài họcLàm bài tập 54 đến 59 (SGK -124) và các bài tập SBT Đọc trước nội dung bài: “Khi nào thì AM+MB = AB? ”

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_hinh_hoc_lop_6_ve_doan_thang_cho_biet_do_dai_nam_h.ppt